ผลต่างระหว่างรุ่นของ "รีเมมเบอร์มี (วิดีโอเกม)"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
หน้าใหม่: {{Infobox VG | title = รีเมมเบอร์มี<br/>Remember Me | image = 256px | caption = Game cover fea...
(ไม่แตกต่าง)

รุ่นแก้ไขเมื่อ 13:11, 5 พฤษภาคม 2557

รีเมมเบอร์มี
Remember Me
Game cover featuring the main protagonist Nilin
ผู้พัฒนาด็อนต์น็อด เอ็นเตอร์เทนเมนต์
ผู้จัดจำหน่ายแคปคอม
กำกับจีนส์-แมกซ์ มอรีส
อำนวยการผลิตNicolas Simon
ออกแบบPhilippe Moreau
Marc Pestka
โปรแกรมเมอร์Jerome Banal
ศิลปินAleksi Briclot
Michel Koch
เขียนบทAlain Damasio
Stéphane Beauverger
แต่งเพลงOlivier Deriviere
เอนจินUnreal Engine 3[1]
เครื่องเล่นไมโครซอฟท์ วินโดวส์, เพลย์สเตชัน 3, เอกซ์บอกซ์ 360
วางจำหน่าย
แนวแอ็คชันผจญภัย
รูปแบบผู้เล่นคนเดียว

รีเมมเบอร์มี (อังกฤษ: Remember Me) เป็นวิดีโอเกมแอ็คชันผจญภัยพัฒนาโดย ด็อนต์น็อด เอ็นเตอร์เทนเมนต์ และ แคปคอม ออกจำหน่ายในเดือนมิถุนายน ค.ศ. 2013 สำหรับไมโครซอฟท์ วินโดวส์, เพลย์สเตชัน 3 และ เอกซ์บอกซ์ 360 เนื้อเรื่องเกมจะมุ่งเน้นไปที่ตัวละคร นิลิน นักล่าหน่วยความจำที่ทำงานเพื่อต่อต้านกลุ่มใต้ดินที่เรียกว่า อีร์โรริสต์ส เมื่อเกมเริ่มเธอได้ถูกปลดออกจากเกือบทุกความทรงจำของเธอโดย องค์กรเมก้าเมโมไรต์ ด้วยความช่วยเหลือของชายลึกลับที่ชื่อว่า เอดจ์ เธอไปในการสืบเสาะเพื่อนำมาลงจดจำและกู้คืนความทรงจำที่หายไปของเธอ

รีเมมเบอร์มี ได้รับการพัฒนาเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของ ด็อนต์น็อด เอ็นเตอร์เทนเมน กับหนึ่งในสมาชิกผู้ก่อตั้งบริษัท จีนส์-แมกซ์ มอรีส เป็นผู้กำกับ เป็นส่วนหนึ่งของจุดประสงค์ของเขาสำหรับการเล่นเกมคือการสร้างเรื่องราวที่กระตุ้นความคิดและตัดสินในที่สุดตัวละครหญิงที่จะช่วยถ่ายทอดเรื่องราวรูปแบบ

รูปแบบเกม

เนื้อเรื่อง

ฉาก

เกมนี้มีฉากในปี ค.ศ. 2084 ในยุคอนาคตของปารีส ซึ่งเรียกว่า นีโอ-ปารีส องค์กรเมโมไรต์ได้คิดค้นการปลูกฝังสมองแบบใหม่ ที่เรียกว่า Sensation Engine (Sensen) ซึ่งจะช่วยให้ประมาณ 99% ของประชากรในการอัพโหลดและแบ่งปันความจำของพวกเขาในสุทธิเป็นการลบความจำที่ไม่มีความสุขหรือไม่เป็นที่พอใจ[2] ช่วยให้เมโมไรต์ระดับอันยิ่งใหญ่ควบคุมประชากรและช่วยให้พวกเขาที่จะสร้างรัฐดูแล[3] ต่อมาในที่สุดก็จะนำไปสู่กลุ่มเล็ก ๆ กลุ่มกบฏก่อตัวภายใต้ชื่อ อีร์โรริสต์ส ภารกิจของพวกเขาคือการนำมาลงที่เมโมไรต์ การประดิษฐ์ของ Sensen ยังได้ผลในการสร้าง leapers หน่วยความจำมนุษย์เสพติดที่มีการดูดซึมความจำมากมายที่ Sensen ของพวกเขามีการสลายตัว และพวกเขาได้กลายพันธุ์เป็นรูปแบบคล้ายมนุษย์ขณะนี้อาศัยอยู่ในท่อระบายน้ำของนีโอ-ปารีส[2]

เรื่องย่อ

เกมนี้เริ่มต้นเป็น นิลิน (Kezia Burrows) ถูกอีร์โรริสต์สขังไว้ในป้อมบาสตีย์ มีหน่วยความจำเกือบทั้งหมดของเธอถูกลบโดย เมโมไรต์ ขณะที่เธอถูกนำตัวไปที่มีความทรงจำสุดท้ายของเธอลบไป ชายลึกลับที่เรียกว่า เอดจ์ ผู้นำของอีร์โรริสต์ส และชายที่เธอเท่านั้นที่ได้ยินเสียงผ่านอุปกรณ์สื่อสารของเธอช่วยให้เธอหลบหนี เอดจ์บอกเธอว่าเธอเป็นอีร์โรริสต์ส กับของขวัญของทั้งสองที่ขโมย และเรียบเรียงความจำ หลังจากหนีเข้ามาในสลัมของนีโอ-ปารีส

การพัฒนา

การตอบรับ

อ้างอิง

  1. Jaro, Lukas (2011-10-10). "DONTNOD's Adrift: Thinking outside the box…". Gotgame. สืบค้นเมื่อ 2013-04-28.
  2. 2.0 2.1 อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ MemoryTrailer
  3. อ้างอิงผิดพลาด: ป้ายระบุ <ref> ไม่ถูกต้อง ไม่มีการกำหนดข้อความสำหรับอ้างอิงชื่อ Andriasang

แหล่งข้อมูลอื่น