ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เดอะพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Nullzerobot (คุย | ส่วนร่วม)
โรบอต: fr:Les Supers Nanas เป็นบทความคุณภาพ
บรรทัด 57: บรรทัด 57:
=== ตัวละครอื่น ๆ ===
=== ตัวละครอื่น ๆ ===
;โมโจ โจโจ้
;โมโจ โจโจ้
:เป็นลิงชิมแปนซีที่ฉลาดกว่ามนุษย์มาก สามารถผลิตเครื่องมือไว้ต่อสู้กับพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ได้ และยังเป็นผู้ให้กำเนิด โรดี่รัฟ บอย ด้วย ครั้งหนึ่งโมโจโจโจ้ได้จับผู้บรรยายไว้ ซึ่งจะเป็นคนที่คอยบรรยายสถานการณ์ต่าง ๆ ถึงแม้จะถูกจับไปแต่ก็ยังไม่เห็นแม้แต่ตัวของเขาและได้บรรยายให้สถานการณ์ยุ่งเหยิงไปหมด แต่ถูกพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์จับได้
:เป็นลิงชิมแปนซีที่ฉลาดเหนือมนุษย์มาก สามารถผลิตเครื่องมือไว้ต่อสู้กับพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ได้ และยังเป็นผู้ให้กำเนิด โรดี่รัฟ บอย ด้วย ครั้งหนึ่งโมโจโจโจ้ได้จับผู้บรรยายไว้ ซึ่งจะเป็นคนที่คอยบรรยายสถานการณ์ต่าง ๆ ถึงแม้จะถูกจับไปแต่ก็ยังไม่เห็นแม้แต่ตัวของเขาและได้บรรยายให้สถานการณ์ยุ่งเหยิงไปหมด แต่ถูกพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์จับได้ และเคยเปลี่ยนชาวเมืองทาวน์วิลล์ให้เป็นสุนัขทั้งหมดรวมทั้งพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ สุดท้ายถูกบัตเทอร์คัป(ที่ยังถูกสาปเป็นสุนัขอยู่)กัดเข้าที่ก้นของโมโจ โจโจ้ ทำให้คำสาปคลายลงและโมโจ โจโจ้จึงถูกสาปเป็นสุนัขเสียเอง


;ฮิม
;ฮิม
:[[ปีศาจ]]ก้ามปูสีแดงที่มีพลังเหนือมนุษย์ มีพลังที่สามารถสร้างความเกลียดชังทุกคน และเป็นผู้ที่มีเสียงพูด 3 แบบ เช่น เสียงผู้หญิง เสียงปกติและ เสียงปีศาจ มีครั้งหนึ่งที่เคยยุให้กลุ่มพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ แตกคอกัน โดยฮิมนั้นแฝงตัวอยู่ในตุ็กตาหมึกสีม่วงของบับเบิ้ล คอยพูดจาให้บลอสซัมกับบัตเทอร์คัป ทะเละวิวาทกัน
:[[ปีศาจ]]ก้ามปูที่มีพลังเหนือมนุษย์


;แก๊งอะมีบา
;แก๊งอะมีบา (Ameba Boys)
:เกิดมาจากการทดลองที่ผิดพลาด ทำให้เกิดแก็งอะมีบาขึ้น ซึ่งเป็นเชื้อโรคที่มีชีวิตแต่โง่ เคลื่อนไหวช้า ทำให้พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แทบไม่ต้องจัดการอะไรเลย แต่มีครั้งหนึ่งที่แก็งอะมีบากระจายเชื้อโรคทำให้ทุกคนรวมทั้งพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ติดหวัดกันหมด แต่ในที่สุด ศจ.ยูโทเนียม ก็ผลิตยารักษาได้สำเร็จ ทุกคนจึงหายจากหวัด
:เกิดมาจากการทดลองที่ผิดพลาด ทำให้เกิดแก็งอะมีบาขึ้น ซึ่งเป็นเชื้อโรคที่มีชีวิตแต่โง่ เคลื่อนไหวช้า ทำให้พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แทบไม่ต้องจัดการอะไรเลย แต่มีครั้งหนึ่งที่แก็งอะมีบากระจายเชื้อโรคทำให้ทุกคนรวมทั้งพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ติดหวัดกันหมด แต่ในที่สุด ศจ.ยูโทเนียม ก็ผลิตยารักษาได้สำเร็จ ทุกคนจึงหายจากหวัด


;Princess (เจ้าหญิง)
;Princess (เจ้าหญิง)
:เป็นเด็กสาวที่รวยมาก ๆ อยู่โรงเรียนเดียวกันกับพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ เธอชอบพวกพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์มากจนถึงขนาดขอร้องพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ให้เธอเข้ากลุ่มด้วย แต่เพราะอาวุธของเธอที่มักจะทำลายเมืองอยู่เสมอ พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์จึงไล่เธอออกนอกกลุ่ม เพราะเหตุนั้นเธอจึงเกลียดพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ตั้งแต่นั้นมา มีครั้งหนึ่งที่เธอสามารถยึดอำนาจนายกของเมือง Townsville มาได้ แล้วเธอตั้งกฎหมายให้ทำผิดเป็นถูก ถูกเป็นผิด แต่เธอต้องสละตำแหน่งนายกพร้อมกับยกเลิกกฎหมายนั้น เพราะกฎหมายของเธอเอง
:เป็นเด็กสาวที่รวยมาก ๆ อยู่โรงเรียนเดียวกันกับพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ เธอชอบพวกพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์มากจนถึงขนาดขอร้องพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ให้เธอเข้ากลุ่มด้วย แต่เพราะอาวุธของเธอที่มักจะทำลายเมืองอยู่เสมอ พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์จึงไล่เธอออกนอกกลุ่ม เพราะเหตุนั้นเธอจึงเกลียดพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ตั้งแต่นั้นมา มีครั้งหนึ่งที่เธอสามารถยึดอำนาจจากนายกของเมือง Townsville มาได้ แล้วเธอตั้งกฎหมายให้ทำผิดเป็นถูก ถูกเป็นผิด แต่เธอต้องสละตำแหน่งนายกพร้อมกับยกเลิกกฎหมายนั้น เพราะกฎหมายของเธอเอง

;ฟอสซี ลัมกิ้นส์
มนุษย์โบราณขนสีชมพู มีเสาที่หัวคล้ายแมลงเต่าทองใส่ชุดหมี มีนิสัยขี้ตืด เกลียดชังทุกคน ไม่ชอบให้ใครเข้าเขตที่อยู่ของเขา เมื่อโมโหตัวของฟอสซีจะขยายโต ตัวเป็นสีแดง และเป็นคนที่ไม่ชอบให้ใครมาวุ่นวายของส่วนตัวของเขา มีเครื่องดนตรีประจำตัว คือ แบนโจ มีครั้งหนึ่งมีกระรอกไปยืนที่บ้านของเขาตอนเขางีบ ฟอสซีเผอิญตื่นมาเจอเข้า จึงไล่เจ้ากระรอกจนเข้าไปในทาวน์วิลล์ จึงอาละวาดทำลายทรัพย์สินของชาวทาวน์วิลล์จนถูกพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ จัดการลงได้สำเร็จ


;นายกเทศมนตรี (Mr.Mayor)
;นายกเทศมนตรี (Mr.Mayor)
:เป็นนายกตัวเล็ก เวลาที่เกิดปัญหาจะเรียกพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ด้วยโทรศัพท์สายด่วนอยู่เสมอ แม้แต่ปัญหาเล็ก ๆ เช่น เปิดฝาโถแตงกวาดองไม่ออก ชอบแตงกวาดองมาก
:เป็นนายกตัวเล็ก เวลาที่เกิดปัญหาจะเรียกพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ด้วยโทรศัพท์สายด่วนอยู่เสมอ แม้แต่ปัญหาเล็ก ๆ เช่น เปิดฝาโถแตงกวาดองไม่ออก ชอบแตงกวาดองมาก


;Ms. Sara Bellum
;Ms. Sara Bellum (ซาร่า เบลลัม)
:เลขาของนายกเทศมนตรี เป็นผู้ช่วยนายกทุก ๆ เรื่อง แต่จะไม่เห็นหน้าเธอเลย
:เลขาของนายกเทศมนตรี เป็นผู้ช่วยนายกทุก ๆ เรื่อง แต่จะไม่เห็นหน้าเธอเลย

;ฟอสซี
{{โครงส่วน}}


;แก๊งขี้ไคล
;แก๊งขี้ไคล
บรรทัด 81: บรรทัด 81:


;เซดูซ่า
;เซดูซ่า
เซดูซ่าเป็นผู้หญิงหน้าตาน่ารัก เธอหลอก ศจ.ยูโทรเนี่ยมให้รัก พอ ศจ.ยูโทรเนี่ยมไม่ได้อยู่กับพวกเด็ก ๆ ก็เผยโฉมให้เด็ก ๆ รู้ พอตกดึกเธอก็จะกลายเป็นเซดูซ่าออกไปขโมยของ
เซดูซ่าเป็นผู้หญิงหน้าตาน่ารัก ครั้งหนึ่งเธอหลอก ศจ.ยูโทรเนี่ยมให้หลงรัก พอ ศจ.ยูโทรเนี่ยมไม่ได้อยู่กับพวกเด็ก ๆ ก็เผยโฉมให้เด็ก ๆ รู้ พอตกดึกเธอก็จะกลายเป็นเซดูซ่าออกไปขโมยของซึ่งนั่นก็คือเครื่องอัญมณีของท่านนายกเทศมนตรี


;โรดี่รัฟ บอย
;โรดี่รัฟ บอย
:เด็กชายทั้ง 3 คน ที่โมโจสร้างขึ้นมา อายุ 5 ขวบ สร้างมาจากขนผู้ชายแข็งแรง หอยทาก และสารเคมีเอ็ก สมาชิก คือ บริค(สีแดง) บูมเมอร์(สีฟ้า) บุช (เขียว)
:เด็กชายทั้ง 3 คน ที่โมโจสร้างขึ้นมา อายุ 5 ขวบ สร้างมาจากขนผู้ชายแข็งแรง หอยทาก และสารเคมีเอ็กซ์ สมาชิก คือ บริค(สีแดง) บูมเมอร์(สีฟ้า) บุช (สีเขียว)โมโจ โจโจ้สร้างพวกเขาขึ้นมาเพื่อต่อกรกับกลุ่มพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ จากความล้มเหลวของโมโจ โจโจ้ ที่ไม่สามารถทำลายกลุ่มพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์และเมืองทาวน์วิลล์ทั้งหมด 3 ครั้ง ได้สำเร็จ และกลุ่มโรดี่รัฟ บอย มีพลังซุปเปอร์พาวเวอร์เหมือนพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ อีกด้วย


;คุณครูคีนน์ (Ms.Keane)
;Ms. Keane
ครูประจำชั้นของกลุ่มพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ เป็นครูที่เหล่าเด็กๆ ชื่นชมมาก และเคยเป็นคู่รักของ ศจ.ยูโทรเนี่ยม มาก่อนและเลิกกันในเวลาต่อมา
{{โครงส่วน}}


;เมือง ทาวน์วิลล์ (Townsville)
;Townsville
{{โครงส่วน}}
{{โครงส่วน}}


;ผู้บรรยาย
;Narrator
เป็นคนที่บรรยายนำเสนอในการ์ตูนพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ ตอนต่าง ๆ และจะพูดถึงเหตุการณ์ในตอนต่างๆ และช่วงจบตอนต่างๆ ผู้บรรยายจะกล่าวจบด้วยคำพูดว่า"เป็นอีกครั้งที่พวกเราปลอดภัย ขอบคุณเหล่าพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ "
{{โครงส่วน}}


;สุนัขพูดได้
;สุนัขพูดได้

รุ่นแก้ไขเมื่อ 23:53, 29 มีนาคม 2557

เดอะพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์
ประเภทการ์ตูนทีวีแอนิเมชัน
สร้างโดยCraig McCracken
เสียงของCathy Cavadini
ทารา สตรอง
E.G. Daily
Tom Kane
ทอม เคนนี
Roger L. Jackson
เจนนิเฟอร์ เฮล
Jennifer Martin
Jim Cummings
เจฟ เบนเนต
Kath Soucie
ประเทศแหล่งกำเนิดสหรัฐ สหรัฐอเมริกา
จำนวนตอน78 ตอน
การผลิต
ความยาวตอน30 นาที (15 นาทีต่อ 1 ตอน)
ออกอากาศ
เครือข่ายการ์ตูนเน็ตเวิร์ก
ออกอากาศ18 พฤศจิกายนพ.ศ. 2541 –
25 มีนาคม พ.ศ. 2548

เดอะพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ (อังกฤษ: The Powerpuff Girls) เป็นการ์ตูนจากสหรัฐอเมริกา เขียนโดย Craig McCracken เริ่มออกอากาศทางการ์ตูนเน็ตเวิร์ก ในวันที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2541 (ค.ศ. 1998) ถึง 25 มีนาคม พ.ศ. 2548 (ค.ศ. 2005) ปัจจุบันฉายทางช่องบูมเมอแรง(ไทย)

พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ได้รับรางวัลเอมมีในปี พ.ศ. 2543 และ 2548[1]

เรื่องย่อ

พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ เกิดจากการทดลองที่ผิดพลาดของ ศจ.ยูโทเนียม โดย ศจ.ยูโทเนียม ต้องการเด็กหญิงสมบูรณ์แบบ โดยการผสมน้ำตาล เครื่องเทศ สารพัดของกุ๊กกิ๊ก และสารเคมี X โดยไม่ได้ตั้งใจ แล้วเกิดเป็นเด็กหญิง 3 คนได้แก่ บลอสซัม บัตเทอร์คัพ และ บับเบิลส์ พวกเธอเกิดมาพร้อมกับพลังพิเศษ และใช้พลังนี้ในฐานะซูเปอร์ฮีโร่เพื่อช่วยปกป้องโลก ส่วน ศจ.ยูโทเนียม เขาก็รับหน้าที่เลี้ยงดูเหมือนกับเป็นพ่อคนหนึ่ง และคอยให้คำแนะนำสั่งสอน 3 สาวเป็นประจำ ทั้งยังคอยประดิษฐ์คิดค้นของใหม่ ๆ ให้กับพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์อีกด้วย

ตัวละคร

ตัวละครหลัก

บลอสซัม (Blossom)
เด็กหญิงอายุ 5 ขวบ ทั้งยังเป็นผู้นำของพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์อีกด้วย ลักษณะของบลอสซัมคือ ไว้ผมยาวและมีผมสีส้ม ใส่ชุดสีชมพู ตาสีชมพู ผูกโบว์สีแดงที่ผม บลอสซัมเป็นผู้นำกลุ่มพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ มีความเป็นผู้นำสูงจนเกินไป ด้วยลักษณะนิสัยของเธอนี่เองที่ทำให้เธอดูเหมือนเป็นพี่สาวของบับเบิลส์และบัตเตอร์คัพ แต่จริง ๆ แล้วทั้ง 3 คนเกิดมาพร้อมกัน มีพลังไอเย็นน้ำแข็ง ที่ต่างจากบัตเทอร์คัปและบับเบิลส์
บัตเทอร์คัป (Buttercup)
เด็กหญิงอายุ 5 ขวบ ไว้ผมสั้น ใส่ชุดสีเขียว ตาสีเขียว บัตเทอร์คัปเป็นเด็กสาวห้าวในกลุ่มพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ ขี้โมโห โวยวายเหมือนเด็กผู้ชาย ชื่นชอบการต่อสู้ที่มีความรุนแรง ในฉบับภาพยนตร์ของ "เดอะพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์" เปิดเผยว่า ศจ.ยูโทเนียมตั้งชื่อว่า "บัตเทอร์คัป" เพื่อให้มีอักษรนำหน้าด้วย B เหมือนอีกสองคน ชื่อ buttercup เป็นชื่อดอกไม้ชนิดหนึ่ง เป็นพืชไม้ดอกที่เป็นรูปถ้วยสีเหลืองจำพวก Ranunculus
บับเบิลส์ (Bubbles)
คือเด็กหญิง 5 ขวบ ไว้ผมทวินเทล ผมสีทอง ใส่ชุดสีฟ้า ตาสีฟ้า ชอบอุ้มตุ๊กตา บับเบิลส์เด็กสาวที่เรียบร้อยพอ ๆ กับความเอ๋อ เป็นเด็กน่ารักที่สุดในกลุ่มพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ เป็นคนรักสัตว์ รักธรรมชาติ แต่เมื่อบับเบิลส์เกิดโมโหขึ้นมา ไม่สามารถมีใครหยุดยั้งเธอได้ เธอมีความสามารถในการ คุยภาษาสัตว์และภาษาอื่น ๆ เช่น ภาษาสเปน เป็นต้น
ศาสตราจารย์ยูโทเนียม (Professor Utonium)
เป็นผู้ให้กำเนิดเหล่าพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ ลักษณะของเขาคือชายหนุ่ม ตัวสูงโปร่ง เขาเป็นนักประดิษฐ์ที่มีความสามารถดีคนหนึ่ง ผลงานที่เขาทำส่วนใหญ่จะทำให้พวกพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ใช้ ทั้งยังเป็นพ่อที่ดีคนหนึ่งเลยทีเดียว ฉะนั้นเขาจึงเป็นพ่อตัวอย่างอีกคนหนึ่ง เขารักพวกพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์เหมือนเป็นลูกสาว ทั้งยังคอยให้การเอาใจใส่ดูแลอย่างดี

ตัวละครอื่น ๆ

โมโจ โจโจ้
เป็นลิงชิมแปนซีที่ฉลาดเหนือมนุษย์มาก สามารถผลิตเครื่องมือไว้ต่อสู้กับพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ได้ และยังเป็นผู้ให้กำเนิด โรดี่รัฟ บอย ด้วย ครั้งหนึ่งโมโจโจโจ้ได้จับผู้บรรยายไว้ ซึ่งจะเป็นคนที่คอยบรรยายสถานการณ์ต่าง ๆ ถึงแม้จะถูกจับไปแต่ก็ยังไม่เห็นแม้แต่ตัวของเขาและได้บรรยายให้สถานการณ์ยุ่งเหยิงไปหมด แต่ถูกพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์จับได้ และเคยเปลี่ยนชาวเมืองทาวน์วิลล์ให้เป็นสุนัขทั้งหมดรวมทั้งพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ สุดท้ายถูกบัตเทอร์คัป(ที่ยังถูกสาปเป็นสุนัขอยู่)กัดเข้าที่ก้นของโมโจ โจโจ้ ทำให้คำสาปคลายลงและโมโจ โจโจ้จึงถูกสาปเป็นสุนัขเสียเอง
ฮิม
ปีศาจก้ามปูสีแดงที่มีพลังเหนือมนุษย์ มีพลังที่สามารถสร้างความเกลียดชังทุกคน และเป็นผู้ที่มีเสียงพูด 3 แบบ เช่น เสียงผู้หญิง เสียงปกติและ เสียงปีศาจ มีครั้งหนึ่งที่เคยยุให้กลุ่มพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ แตกคอกัน โดยฮิมนั้นแฝงตัวอยู่ในตุ็กตาหมึกสีม่วงของบับเบิ้ล คอยพูดจาให้บลอสซัมกับบัตเทอร์คัป ทะเละวิวาทกัน
แก๊งอะมีบา (Ameba Boys)
เกิดมาจากการทดลองที่ผิดพลาด ทำให้เกิดแก็งอะมีบาขึ้น ซึ่งเป็นเชื้อโรคที่มีชีวิตแต่โง่ เคลื่อนไหวช้า ทำให้พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แทบไม่ต้องจัดการอะไรเลย แต่มีครั้งหนึ่งที่แก็งอะมีบากระจายเชื้อโรคทำให้ทุกคนรวมทั้งพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ติดหวัดกันหมด แต่ในที่สุด ศจ.ยูโทเนียม ก็ผลิตยารักษาได้สำเร็จ ทุกคนจึงหายจากหวัด
Princess (เจ้าหญิง)
เป็นเด็กสาวที่รวยมาก ๆ อยู่โรงเรียนเดียวกันกับพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ เธอชอบพวกพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์มากจนถึงขนาดขอร้องพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ให้เธอเข้ากลุ่มด้วย แต่เพราะอาวุธของเธอที่มักจะทำลายเมืองอยู่เสมอ พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์จึงไล่เธอออกนอกกลุ่ม เพราะเหตุนั้นเธอจึงเกลียดพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ตั้งแต่นั้นมา มีครั้งหนึ่งที่เธอสามารถยึดอำนาจจากนายกของเมือง Townsville มาได้ แล้วเธอตั้งกฎหมายให้ทำผิดเป็นถูก ถูกเป็นผิด แต่เธอต้องสละตำแหน่งนายกพร้อมกับยกเลิกกฎหมายนั้น เพราะกฎหมายของเธอเอง
ฟอสซี ลัมกิ้นส์

มนุษย์โบราณขนสีชมพู มีเสาที่หัวคล้ายแมลงเต่าทองใส่ชุดหมี มีนิสัยขี้ตืด เกลียดชังทุกคน ไม่ชอบให้ใครเข้าเขตที่อยู่ของเขา เมื่อโมโหตัวของฟอสซีจะขยายโต ตัวเป็นสีแดง และเป็นคนที่ไม่ชอบให้ใครมาวุ่นวายของส่วนตัวของเขา มีเครื่องดนตรีประจำตัว คือ แบนโจ มีครั้งหนึ่งมีกระรอกไปยืนที่บ้านของเขาตอนเขางีบ ฟอสซีเผอิญตื่นมาเจอเข้า จึงไล่เจ้ากระรอกจนเข้าไปในทาวน์วิลล์ จึงอาละวาดทำลายทรัพย์สินของชาวทาวน์วิลล์จนถูกพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ จัดการลงได้สำเร็จ

นายกเทศมนตรี (Mr.Mayor)
เป็นนายกตัวเล็ก เวลาที่เกิดปัญหาจะเรียกพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ด้วยโทรศัพท์สายด่วนอยู่เสมอ แม้แต่ปัญหาเล็ก ๆ เช่น เปิดฝาโถแตงกวาดองไม่ออก ชอบแตงกวาดองมาก
Ms. Sara Bellum (ซาร่า เบลลัม)
เลขาของนายกเทศมนตรี เป็นผู้ช่วยนายกทุก ๆ เรื่อง แต่จะไม่เห็นหน้าเธอเลย
แก๊งขี้ไคล
แก๊งวัยรุ่นตัวสีเขียวเคยเป็นมิตรกับบัตเทอร์คัพแต่ไม่สำเร็จ สมาชิกมี จี พลับเบิ้ล บิลลี่ อาร์เทอโร่ และสเน็ค
เซดูซ่า

เซดูซ่าเป็นผู้หญิงหน้าตาน่ารัก ครั้งหนึ่งเธอหลอก ศจ.ยูโทรเนี่ยมให้หลงรัก พอ ศจ.ยูโทรเนี่ยมไม่ได้อยู่กับพวกเด็ก ๆ ก็เผยโฉมให้เด็ก ๆ รู้ พอตกดึกเธอก็จะกลายเป็นเซดูซ่าออกไปขโมยของซึ่งนั่นก็คือเครื่องอัญมณีของท่านนายกเทศมนตรี

โรดี่รัฟ บอย
เด็กชายทั้ง 3 คน ที่โมโจสร้างขึ้นมา อายุ 5 ขวบ สร้างมาจากขนผู้ชายแข็งแรง หอยทาก และสารเคมีเอ็กซ์ สมาชิก คือ บริค(สีแดง) บูมเมอร์(สีฟ้า) บุช (สีเขียว)โมโจ โจโจ้สร้างพวกเขาขึ้นมาเพื่อต่อกรกับกลุ่มพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ จากความล้มเหลวของโมโจ โจโจ้ ที่ไม่สามารถทำลายกลุ่มพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์และเมืองทาวน์วิลล์ทั้งหมด 3 ครั้ง ได้สำเร็จ และกลุ่มโรดี่รัฟ บอย มีพลังซุปเปอร์พาวเวอร์เหมือนพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ อีกด้วย
คุณครูคีนน์ (Ms.Keane)

ครูประจำชั้นของกลุ่มพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ เป็นครูที่เหล่าเด็กๆ ชื่นชมมาก และเคยเป็นคู่รักของ ศจ.ยูโทรเนี่ยม มาก่อนและเลิกกันในเวลาต่อมา

เมือง ทาวน์วิลล์ (Townsville)
ผู้บรรยาย

เป็นคนที่บรรยายนำเสนอในการ์ตูนพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ ตอนต่าง ๆ และจะพูดถึงเหตุการณ์ในตอนต่างๆ และช่วงจบตอนต่างๆ ผู้บรรยายจะกล่าวจบด้วยคำพูดว่า"เป็นอีกครั้งที่พวกเราปลอดภัย ขอบคุณเหล่าพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ "

สุนัขพูดได้

อ้างอิง

ดูเพิ่ม

แม่แบบ:Link GA แม่แบบ:Link GA