ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ภูเขารัชมอร์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Mr.BuriramCN (คุย | ส่วนร่วม)
Roonie.02 (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
[[ไฟล์:Mountrushmore.jpg|thumb|250px|รูปสลักประธานาธิบดีทั้งสี่ เมานต์รัชมอร์]]
[[ไฟล์:Mountrushmore.jpg|thumb|250px|รูปสลักประธานาธิบดีทั้งสี่ เมานต์รัชมอร์]]


'''ภูเขารัชมอร์''' หรือ '''เมานต์รัชมอร์''' (Mount Rushmore) ตั้งอยู่ใน[[รัฐเซาท์ดาโคตา]] มีรูปสลักหน้า[[ประธานาธิบดี]][[อเมริกัน]]สี่คนบนหน้าผา[[หินแกรนิต]]สูง 18 เมตร โดยแต่ละคนจะเป็นตัวแทนของอุดมการณ์ในแต่ละด้านของประเทศ โดยใบหน้าของประธานาธิบดีทั้งสี่ท่านคือ 1)จอร์จ วอชิงตัน ซึ่งเป็นประธานาธิบดีคนแรกของอเมริกา 2)โทมัส เจฟเฟอร์สัน ประธานาธิบดีคนที่3ของอเมริกา 3)ธีโอดอร์ รูสเวลท์ ประธานาธิบดีคนที่ๅ16ของอเมริกา 4) อับราฮัม ลินคอร์น ประธานาธิบดีคนที่ 26 ของอเมริกา
'''ภูเขารัชมอร์''' หรือ '''เมานต์รัชมอร์''' (Mount Rushmore) ตั้งอยู่ใน[[รัฐเซาท์ดาโคตา]] มีรูปสลักหน้าสูง 18 เมตรของอดีต[[ประธานาธิบดี]][[อเมริกัน]]สี่คนบนหน้าผา[[หินแกรนิต]] โดยแต่ละคนจะเป็นตัวแทนของอุดมการณ์ในแต่ละด้านของประเทศ โดยใบหน้าของประธานาธิบดีทั้งสี่ท่านคือ 1)จอร์จ วอชิงตัน ซึ่งเป็นประธานาธิบดีคนแรกของอเมริกา 2)โทมัส เจฟเฟอร์สัน ประธานาธิบดีคนที่3ของอเมริกา 3)ธีโอดอร์ รูสเวลท์ ประธานาธิบดีคนที่ๅ16ของอเมริกา 4) อับราฮัม ลินคอร์น ประธานาธิบดีคนที่ 26 ของอเมริกา


*
*

รุ่นแก้ไขเมื่อ 09:43, 12 กุมภาพันธ์ 2557

รูปสลักประธานาธิบดีทั้งสี่ เมานต์รัชมอร์

ภูเขารัชมอร์ หรือ เมานต์รัชมอร์ (Mount Rushmore) ตั้งอยู่ในรัฐเซาท์ดาโคตา มีรูปสลักหน้าสูง 18 เมตรของอดีตประธานาธิบดีอเมริกันสี่คนบนหน้าผาหินแกรนิต โดยแต่ละคนจะเป็นตัวแทนของอุดมการณ์ในแต่ละด้านของประเทศ โดยใบหน้าของประธานาธิบดีทั้งสี่ท่านคือ 1)จอร์จ วอชิงตัน ซึ่งเป็นประธานาธิบดีคนแรกของอเมริกา 2)โทมัส เจฟเฟอร์สัน ประธานาธิบดีคนที่3ของอเมริกา 3)ธีโอดอร์ รูสเวลท์ ประธานาธิบดีคนที่ๅ16ของอเมริกา 4) อับราฮัม ลินคอร์น ประธานาธิบดีคนที่ 26 ของอเมริกา

ที่เป็นลูกตาให้ลึกเป็นหลุมลงไป โดยเว้นเนื้อหินแกรนิตเป็นรูปแท่งยาว 56 เซนติเมตร ไว้เป็นจุดรับแสงแดดที่ส่องกระทบ ประกายแสงแดดส่องตัดกับเงาดำของหลุมทำให้ดวงตาของรูปสลักราวมีชีวิต เฝ้ามองอเมริกาที่พวกเขาช่วยกันนำพามาสู่ความเป็นมหาอำนาจโลกในปัจจุบัน

อ้างอิง

แหล่งข้อมูลอื่น

แม่แบบ:Link FA แม่แบบ:Link GA แม่แบบ:Link GA