ผลต่างระหว่างรุ่นของ "สีหนุ่ม เชิญยิ้ม"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Nullzerobot (คุย | ส่วนร่วม)
โรบอต: แทนที่คำ
Stoned76 (คุย | ส่วนร่วม)
บรรทัด 67: บรรทัด 67:


;งานเพลง
;งานเพลง
*ขอรวยด้วยคน
*พิษรักพิษณุโลก
*พิษรักพิษณุโลก



รุ่นแก้ไขเมื่อ 20:07, 15 ธันวาคม 2556

สีหนุ่ม เชิญยิ้ม
ไฟล์:Sinum.jpg
สารนิเทศภูมิหลัง
เกิด1 ธันวาคม พ.ศ. 2497 (69 ปี)
บุญธรรม ฮวดกระโทก
อาชีพนักแสดง ตลก นักร้อง

สีหนุ่ม เชิญยิ้ม (บางครั้งสะกดเป็น ศรีหนุ่ม เชิญยิ้ม) หรือชื่อจริงว่า บุญธรรม ฮวดกระโทก นักแสดงตลกชาวไทย เกิดเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2497 เป็นชาวจังหวัดพิษณุโลก เริ่มเล่นตลกครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. 2520 เมื่ออายุ 23 ปี ด้วยตลกคณะ 4 หนุ่ม โดยชื่อว่า สีหนุ่ม พิษณุโลก โดยมี เด่น ดอกประดู่ เด๋อ ดอกสะเดา เทพ โพธิ์งาม และ สีหนุ่ม พิษณุโลก และได้เปลี่ยนเป็น สีหนุ่ม เชิญยิ้มถึงปัจจุบัน ปัจจุบันมีลูกทั้ง 3 คนคือเจี๊ยบ เชิญยิ้ม กับ แจ๊ค เชิญยิ้ม

เส้นเลือดในสมองตีบ

วันที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2551 เวลาประมาณ 22:00 น. สีหนุ่มเกิดอาการเส้นเลือดในสมองแตก ขณะกำลังถ่ายทำละครซิทคอมเรื่องบางรักซอย 9 จากการตรวจเบื้องต้นพบมีเลือดออกในสมองด้านขวา ขนาดประมาณ 10 ซม.

ความคืบหน้าอาการป่วย

ปัจจุบันออกจากโรงพยาบาลมาพักฟื้นที่บ้านได้แล้วโดยอาการเป็นอัมพฤตครึ่งตัวไม่สามารถเดินได้และพูดได้ เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2554 รายการตีสิบได้ไปเยี่ยมอาการ ที่บ้านจังหวัดเชียงราย ขณะนี้ทำกายภาพบำบัดจนมีอาการดีขึ้นมาก สามารถทานข้าวได้เอง ยกมือและขาได้ ความคิดและพูดมีการพัฒนาในทางที่ดีขึ้นมากกว่าเดิม ความจำในอดีตก็จำได้หมด แต่จะต้องมีการพลิกตัวทุก ๆ 4 ชั่วโมงเพื่อป้องกันแผลกดทับ

ผลงาน

ละครเวที
ละคร
ภาพยนตร์
งานเพลง
  • ขอรวยด้วยคน
  • พิษรักพิษณุโลก
อื่นๆ

อ้างอิง

สยามดาราเดลี่