ผลต่างระหว่างรุ่นของ "อัมรินทร์ เหลืองบริบูรณ์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
บรรทัด 35: บรรทัด 35:


=== เสียชีวิต ===
=== เสียชีวิต ===
เมื่อวันที่ [[20 กุมภาพันธ์]] [[พ.ศ. 2545]] มีคนพบโจ้เสียชีวิตภายในลิฟต์ที่ ซี-วันแมนชั่น ซ.สุขุมวิท 50 ในช่วงกลางดึก ผลการชันสูตร พบบาดแผลกระสุนปืนบริเวณขมับขวา 1 นัด รวมอายุทั้งสิ้น 31 ปี
เมื่อวันที่ [[20 กุมภาพันธ์]] [[พ.ศ. 2545]] มีคนพบโจ้เสียชีวิตภายในลิฟต์ที่ ซี-วันแมนชั่น ซ.สุขุมวิท 50 ในช่วงกลางดึก ผลการชันสูตร พบบาดแผลกระสุนปืนบริเวณขมับขวา 1 นัด รวมอายุทั้งสิ้น 31 ปี อันเป็นจุดจบของวง[[พอส]]


== ผลงานดนตรี ==
== ผลงานดนตรี ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 14:45, 3 พฤศจิกายน 2556

อัมรินทร์ เหลืองบริบูรณ์
ไฟล์:Joe praew.jpg
ข้อมูลพื้นฐาน
เกิด14 ตุลาคม พ.ศ. 2514
ที่เกิดอุทัยธานี ประเทศไทย
เสียชีวิต20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2545 (30 ปี)
แนวเพลงร็อก, ป็อป
ค่ายเพลงเบเกอรี่มิวสิก

อัมรินทร์ เหลืองบริบูรณ์ (14 ตุลาคม พ.ศ. 2514 - 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2545) เป็นนักร้องนำวงพอส

ประวัติ

โจ้เกิดเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2514 มีพี่น้อง 4 คน โจ้เป็นคนที่ 2 มีพี่สาว น้องชาย น้องสาว โจ้เป็นชาวอุทัยธานีเป็นอดีตนักดนตรีและนักร้องนำวงพอส ออกอัลบั้มในนามพอสทั้งหมด 4 ชุด ออกอัลบั้มเดี่ยว 1 ชุด มีเพลงที่ขับร้องเป็นที่รู้จักเช่น ที่ว่าง ความลับ และ ข้อความ เป็นต้น พ.ศ. 2537 โจ้ชนะเลิศการแข่งขันดนตรีเยาวชนชิงถ้วยพระราชทาน Coke Music Awards 1993 ประเภทขับร้องเดี่ยว และหลังจากจบการศึกษาวิศวกรรมศาสตร์บัณฑิต สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า จากสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ เมื่อ พ.ศ. 2538 ก็ได้ก่อตั้งวงพอสร่วมกับ นอ, เอ และ บอส 3 นิสิตจากภาควิชาดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร ซึ่งได้รู้จักกันเมื่อครั้งการประกวดโค้ก มิวสิกอวอร์ดส วงพอส เป็นหนึ่งในวงที่ได้แสดงสดในงานของคลื่น “ไพเรท เรดิโอ” ที่ฮาร์ตร็อค คาเฟ่ สยามสแควร์ ด้วยฝีมือที่เข้าตา ทำให้ผู้บริหารค่าย “เบเกอรี่ มิวสิก” สนใจและกลายเป็นส่วนหนึ่งของค่ายในที่สุด และออกอัลบั้มในนามพอสทั้งหมด 4 ชุด

เมื่อ พ.ศ. 2544 โจ้ได้อุปสมบท ที่วัดมณีสถิตย์ปิฏฐาราม จังหวัดอุทัยธานี โดยได้รับฉายาว่า "พระปิยะสีโล"

เสียชีวิต

เมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2545 มีคนพบโจ้เสียชีวิตภายในลิฟต์ที่ ซี-วันแมนชั่น ซ.สุขุมวิท 50 ในช่วงกลางดึก ผลการชันสูตร พบบาดแผลกระสุนปืนบริเวณขมับขวา 1 นัด รวมอายุทั้งสิ้น 31 ปี อันเป็นจุดจบของวงพอส

ผลงานดนตรี

ผลงานกับวงพอส

  • Push (Me) Again (22 ธ.ค. 2539) เพลง "ที่ว่าง" ในอัลบั้มนี้ได้รับความนิยมอย่างมาก จนกระทั่งทุกวันนี้
  • Evo & Nova (7 ส.ค. 2541)
  • Mild (10 ก.ย. 2542) มีเพลงดังในอัลบั้มหลายเพลง เช่น "ข้อความ" และ "สัมพันธ์"
  • Rewind (21 มี.ค. 2543) รวมเพลงฮิตช่วง พ.ศ. 2539-2543 มีเพลงใหม่ 2 เพลง คือ "ไม่มีวันแพ้" และ "ช่วยบอกได้ไหม"
  • The Memories of Joe Pause (วันเสาร์ 15 ธ.ค. 2550) คอนเสิร์ตแบบพิเศษๆที่เป็นการถ่ายทอดบทเพลงของ โจ้ วงพอส เพื่อเป็นการร่วมรำลึกถึงการจากไปของ

“ โจ้ ” อัมรินทร์ เหลืองบริบูรณ์ กับเพลงรักของเขา ที่ยังคงอยู่ในความทรงจำและความคิดถึง ของทุกคน ภายใต้ชื่อ xCOOLsive moment Miracle of voice The memories of Joe Pause ณ รอยัล พารากอนฮอลล์ สยามพารากอน โดยศิลปินชั้นนำ ระดับ Miracle of voice ที่มาร่วมในคอนเสิร์ตครั้งนี้ เพื่อเป็นการร่วมรำลึกและร่วมคิดถึงนักร้องน้ำเสียงมหัศจรรย์ และร่วมถ่ายทอดบทเพลงรักของ “ โจ้ วงพอส” วิยะดา โกมารกุล ณ นคร ป๊อด โมเดิร์นด็อก รัดเกล้า อามระดิษ นภ พรชำนิ น้อย วงพรู โป้ โยคีเพลย์บอย และบอย ตรัย แขกรับเชิญพิเศษ โป่ง หิน เหล็ก ไฟ และชรัช เฟื่องอารมณ์ ซึ่งทุกท่านล้วนแล้วแต่มีความพิเศษในด้านของความผูกพันและความทรงจำ ที่มีต่อ “ โจ้ ” รวมถึงผู้ที่ทำงานอยู่เบื้องหลังของคอนเสิร์ตครั้งนี้ การรวมตัวอีกครั้งของสมาชิกวงพอส และ แขกรับเชิญพิเศษที่จะมาร่วมคอนเสิร์ตในครั้งนี้ก็ยังมีความพิเศษและความหมายเป็นอย่างมาก และที่สำคัญรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ผู้จัดยังมอบให้กับครอบครัวของโจ้อีกด้วย

ผลงานเดี่ยว

  • Simply Me (พ.ศ. 2543) รวมเพลงเก่าที่โจ้ชื่นชอบ

แหล่งข้อมูลอื่น