ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เค็ง อากามัตสึ"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
{{issues|ต้องการอ้างอิง=yes|จัดรูปแบบ=yes}}
{{issues|ต้องการอ้างอิง=yes|จัดรูปแบบ=yes}}


[[ไฟล์:Akamatsu ken.jpg|thumb|เค็ง อะกะมะสึ]]
[[ไฟล์:Akamatsu ken.jpg|thumb|เคน อากามัตซึ]]


'''เคน อะกะมะสึ''' ({{ญี่ปุ่น|赤松健|Akamatsu Ken}}) เป็น[[นักวาดการ์ตูน]]ชาว[[ญี่ปุ่น]] เกิดเมื่อวันที่ [[5 กรกฎาคม]] [[พ.ศ. 2511]] ในเขต[[คานางาวะ]] ผลงานของเค็งส่วนมากจะเน้นเนื้อเรื่องแนวตัวละครผู้ชายที่มีผู้หญิงมารุมล้อม
'''เคน อากามัตซึ''' ({{ญี่ปุ่น|赤松健|Akamatsu Ken}}) เป็น[[นักวาดการ์ตูน]]ชาว[[ญี่ปุ่น]] เกิดเมื่อวันที่ [[5 กรกฎาคม]] [[พ.ศ. 2511]] ในเขต[[คานางาวะ]] ผลงานของเค็งส่วนมากจะเน้นเนื้อเรื่องแนวตัวละครผู้ชายที่มีผู้หญิงมารุมล้อม


ในช่วงวัยรุ่นเค็งสอบเข้า[[มหาวิทยาลัยโตเกียว]]ไม่สำเร็จจึงได้เปลี่ยนวิถีชีวิตมาศึกษาเกี่ยวกับการทำ[[ภาพยนตร์]] ภายหลังประสบความสำเร็จในการวาดภาพการ์ตูน โดยใช้ชื่อ[[นามปากกา]]ว่า อะวะ มิซุโนะ (แปลว่า ยาจกที่เต็มไปด้วยความหวังและความฝัน) ในช่วงที่กำลังศึกษาในวิทยาลัย ผลงานของเค็งได้รับรางวัลจากนิตยสาร[[โชเน็นแม็กกาซีน]]รายสัปดาห์ 2 ครั้ง เค็งเริ่มมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางหลังจากความสำเร็จอย่างสูงของเรื่อง[[บ้านพักอลเวง]]
ในช่วงวัยรุ่นเคนสอบเข้า[[มหาวิทยาลัยโตเกียว]]ไม่สำเร็จจึงได้เปลี่ยนวิถีชีวิตมาศึกษาเกี่ยวกับการทำ[[ภาพยนตร์]] ภายหลังประสบความสำเร็จในการวาดภาพการ์ตูน โดยใช้ชื่อ[[นามปากกา]]ว่า อะวะ มิซุโนะ (แปลว่า ยาจกที่เต็มไปด้วยความหวังและความฝัน) ในช่วงที่กำลังศึกษาในวิทยาลัย ผลงานของเคนได้รับรางวัลจากนิตยสาร[[โชเน็นแม็กกาซีน]]รายสัปดาห์ 2 ครั้ง เคนเริ่มมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางหลังจากความสำเร็จอย่างสูงของเรื่อง[[บ้านพักอลเวง]]


ในปัจจุบัน เค็งสมรสแล้วและกำลังเขียน[[มังงะ]]เรื่อง ''[[คุณครูจอมเวท เนกิมะ!]]''
ในปัจจุบัน เคนสมรสแล้วและกำลังเขียน[[มังงะ]]เรื่อง ''[[คุณครูจอมเวท เนกิมะ!]]''


== ผลงานมังงะ ==
== ผลงานมังงะ ==
* [[สมองกลคนสวย]]
* [[สมองกลคนสวย]]-AI I love You
* [[ซานต้าบ๊องต้องเป็นเธอ!]]
* [[ซานต้าบ๊องต้องเป็นเธอ!]]
* [[บ้านพักอลเวง]]
* [[บ้านพักอลเวง]]- LOVE HINA
* [[ติงต๊องพิทักษ์โลก มาโอะจัง]] (เนื้อเรื่อง และ ออกแบบตัวละคร)
* [[ติงต๊องพิทักษ์โลก มาโอะจัง]] (เนื้อเรื่อง และ ออกแบบตัวละคร)
* [[คุณครูจอมเวท เนกิมะ!]]
* [[คุณครูจอมเวท เนกิมะ!]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 16:55, 6 สิงหาคม 2556

ไฟล์:Akamatsu ken.jpg
เคน อากามัตซึ

เคน อากามัตซึ (ญี่ปุ่น: 赤松健โรมาจิAkamatsu Ken) เป็นนักวาดการ์ตูนชาวญี่ปุ่น เกิดเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2511 ในเขตคานางาวะ ผลงานของเค็งส่วนมากจะเน้นเนื้อเรื่องแนวตัวละครผู้ชายที่มีผู้หญิงมารุมล้อม

ในช่วงวัยรุ่นเคนสอบเข้ามหาวิทยาลัยโตเกียวไม่สำเร็จจึงได้เปลี่ยนวิถีชีวิตมาศึกษาเกี่ยวกับการทำภาพยนตร์ ภายหลังประสบความสำเร็จในการวาดภาพการ์ตูน โดยใช้ชื่อนามปากกาว่า อะวะ มิซุโนะ (แปลว่า ยาจกที่เต็มไปด้วยความหวังและความฝัน) ในช่วงที่กำลังศึกษาในวิทยาลัย ผลงานของเคนได้รับรางวัลจากนิตยสารโชเน็นแม็กกาซีนรายสัปดาห์ 2 ครั้ง เคนเริ่มมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางหลังจากความสำเร็จอย่างสูงของเรื่องบ้านพักอลเวง

ในปัจจุบัน เคนสมรสแล้วและกำลังเขียนมังงะเรื่อง คุณครูจอมเวท เนกิมะ!

ผลงานมังงะ

ผลงานอะนิเมะ

แหล่งข้อมูลอื่น