ผลต่างระหว่างรุ่นของ "รัฐบาลท้องถิ่น"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
BotKung (คุย | ส่วนร่วม)
เก็บกวาด +แจ้งรอตรวจสอบด้วยบอต
OctraBot (คุย | ส่วนร่วม)
แทนที่คำผ่านการค้นหา: 'มลรัฐ'→'รัฐ'
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
{{รอการตรวจสอบ}}
{{รอการตรวจสอบ}}
'''รัฐบาลท้องถิ่น (State government)''' เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ''รัฐบาลมลรัฐ'' จะทำหน้าที่เกี่ยวกับผลประโยชน์ของท้องถิ่นเป็นหลัก เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการบริหาร เช่นกิจกรรมสาธารณะต่างๆ อีกทั้งยังมีอำนาจในการตรา[[กฎหมายเอกชน]]ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น[[กฎหมายอาญา]] หรือ [[กฎหมายแพ่ง]] เช่นการเกิด การตาย การเสียภาษี และคดีอาญาต่างๆโดยไม่ขึ้นกับ[[รัฐบาลกลาง]]
'''รัฐบาลท้องถิ่น (State government)''' เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ''รัฐบาลรัฐ'' จะทำหน้าที่เกี่ยวกับผลประโยชน์ของท้องถิ่นเป็นหลัก เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการบริหาร เช่นกิจกรรมสาธารณะต่างๆ อีกทั้งยังมีอำนาจในการตรา[[กฎหมายเอกชน]]ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น[[กฎหมายอาญา]] หรือ [[กฎหมายแพ่ง]] เช่นการเกิด การตาย การเสียภาษี และคดีอาญาต่างๆโดยไม่ขึ้นกับ[[รัฐบาลกลาง]]


[[หมวดหมู่:รัฐศาสตร์]]
[[หมวดหมู่:รัฐศาสตร์]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 11:41, 4 พฤษภาคม 2556

รัฐบาลท้องถิ่น (State government) เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า รัฐบาลรัฐ จะทำหน้าที่เกี่ยวกับผลประโยชน์ของท้องถิ่นเป็นหลัก เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการบริหาร เช่นกิจกรรมสาธารณะต่างๆ อีกทั้งยังมีอำนาจในการตรากฎหมายเอกชนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกฎหมายอาญา หรือ กฎหมายแพ่ง เช่นการเกิด การตาย การเสียภาษี และคดีอาญาต่างๆโดยไม่ขึ้นกับรัฐบาลกลาง