ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เลอ เมอริเดียน"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Ekapoj yam (คุย | ส่วนร่วม)
Ekapoj yam (คุย | ส่วนร่วม)
บรรทัด 12: บรรทัด 12:


==ดูเพิ่ม==
==ดูเพิ่ม==
* [[http://www.starwoodhotels.com/lemeridien/index.html|กลุ่มโรงแรม เลอ เมอริเดียน]]
* [[http://www.starwoodhotels.com/lemeridien/index.html|เว็บไซด์กลุ่มโรงแรม เลอ เมอริเดียน]]


==อ้างอิง==
==อ้างอิง==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 12:47, 23 กุมภาพันธ์ 2556

โรงแรมเลอ เมอริเดียน ไซเบอร์พอร์ต, ฮ่องกง

'ข้อความตัวหนา'เลอ เมอริเดียน (Le Méridien) เป็นเครือโรงแรมระดับบน ซึ่งเป็นเจ้าของโดยกลุ่มบริษัทสตาร์วูด โฮเท็ล แอนด์ รีสอร์ท ประกอบไปด้วยโรงแรมในเครือกว่า 120 แห่ง ใน 50 ประเทศทั่วโลก

ประวัติ

เลอ เมอริเดียน ถูกสร้างขึ้นในปีค.ศ.1972 โดยสายการบินแอร์ฟร้านซ์ โดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างความสุขเสมือนกับอยู่ที่บ้านให้กับกลุ่มลูกค้า โดยเปิดตัวโรงแรมที่แรก คือ โรงแรมเลอ เมอริเดียน เอตวลล์ (Le Méridien Etoile) ประกอบไปด้วยห้องพักจำนวน 1,000 ห้อง ภายในเวลา 2 ปีของการดำเนินงาน ได้มีโรงแรมในเครือเพิ่มขึ้นเป็น 10 โรงแรมในยุโรป และแอฟริกา และเติบโตมาเรื่อย จนกระทั่งในปีค.ศ.1991 มีจำนวนโรงแรมในเครือถึง 58 โรงแรมทั่วโลก

ในปีค.ศ.1994 เลอ เมอริเดียน ได้ถูกซื้อโดยกลุ่มบริษัทโรงแรมในเครือ ฟอร์เต้ แห่งสหราชอาณาจักร ซึ่งในภายหลังได้ถือซื้อโดยบริษัทกรานาดา ในปีค.ศ.1996

ในปีค.ศ.2000 ได้มีการร่วมทุนระหว่างกลุ่มกรานาดา กับกลุ่มคอมพาส จนกระทั่งทั้งสองบริษัทได้ประกาศแยกตัวกันในปีค.ศ.2001 ซึ่งได้กลายมาเป็นโรงแรมในกลุ่มคอมพาส จนได้ถูกซื้ออีกครั้งหนึ่งโดยกลุ่มโนมุระ ในเดือนพฤษภาคม ปีค.ศ.2001 และในปีค.ศ.2003 เลแมน บราเธอร์ โฮลดิ้งส์ ได้ซื้อหนี้ส่วนใหญ่ของกลุ่มเลอ เมอริเดียน และในปีค.ศ.2005 กลุ่มสตาร์วูด โฮเท็ล แอนด์ รีสอร์ท ได้มาเป็นเจ้าของเต็มตัวของแบรนด์เลอ เมอริเดียน รวมถึงลิขสิทธิ์ในการบริหารจัดการทั้งหมด

ดูเพิ่ม

อ้างอิง