ผลต่างระหว่างรุ่นของ "คุยกับผู้ใช้:Sry85/กรุ 7"

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
M sky (คุย | ส่วนร่วม)
มังกรคาบแก้ว (คุย | ส่วนร่วม)
→‎เรื่องหมวดหมู่: หัวข้อใหม่
บรรทัด 463: บรรทัด 463:
== ปรึกษาการเขียนบทความ ==
== ปรึกษาการเขียนบทความ ==
ขอปรึกษาคุณ Sry85 นะครับ ตามบทความ [[บางกอกอารีนา]] ผมได้แก้ไขในส่วนของ "คณะรัฐมนตรีอภิสิทธิ์" หรือเดิมคือ "รัฐบาลอภิสิทธิ์" เป็น "คณะรัฐมนตรี" เฉยๆ เพราะเห็นว่ามีการระบุเดือนและ พ.ศ. และมีลิงก์เชื่อมต่อไปแล้ว และการเขียนว่า "คณะรัฐมนตรีอภิสิทธิ์" หรือ "รัฐบาลอภิสิทธิ์" ผมไม่เห็นถึงความหมายของคำ ส่วนตัวผมมองว่ากลายเป็นว่า "รัฐบาลของอภิสิทธิ์" ซึ่งผิดความหมาย คณะรัฐมนตรีก็คณะรัฐมนตรี รัฐบาลก็รัฐบาล ผมมองว่าไม่เห็นต้องระบุชื่อนายกเพราะไม่เห็นความจำเพาะว่าใครต้องเป็นนายกในตัวบทความ หรือว่าควรเขียนระบุเป็น "คณะรัฐมนตรีอภิสิทธิ์" หรือ "รัฐบาลอภิสิทธิ์" หรือผมควรเปิดอภิปรายในหน้าครับ ผมไม่ได้เขียนวิกิมานาน ไม่รู้ว่าผมไม่ได้อัปเดตกฎใหม่ๆไปหรือเปล่า ขอบคุณครับ--[[ผู้ใช้:M sky|เอ็มสกาย]] ([[คุยกับผู้ใช้:M sky|พูดคุย]]) 20:12, 9 มกราคม 2556 (ICT)
ขอปรึกษาคุณ Sry85 นะครับ ตามบทความ [[บางกอกอารีนา]] ผมได้แก้ไขในส่วนของ "คณะรัฐมนตรีอภิสิทธิ์" หรือเดิมคือ "รัฐบาลอภิสิทธิ์" เป็น "คณะรัฐมนตรี" เฉยๆ เพราะเห็นว่ามีการระบุเดือนและ พ.ศ. และมีลิงก์เชื่อมต่อไปแล้ว และการเขียนว่า "คณะรัฐมนตรีอภิสิทธิ์" หรือ "รัฐบาลอภิสิทธิ์" ผมไม่เห็นถึงความหมายของคำ ส่วนตัวผมมองว่ากลายเป็นว่า "รัฐบาลของอภิสิทธิ์" ซึ่งผิดความหมาย คณะรัฐมนตรีก็คณะรัฐมนตรี รัฐบาลก็รัฐบาล ผมมองว่าไม่เห็นต้องระบุชื่อนายกเพราะไม่เห็นความจำเพาะว่าใครต้องเป็นนายกในตัวบทความ หรือว่าควรเขียนระบุเป็น "คณะรัฐมนตรีอภิสิทธิ์" หรือ "รัฐบาลอภิสิทธิ์" หรือผมควรเปิดอภิปรายในหน้าครับ ผมไม่ได้เขียนวิกิมานาน ไม่รู้ว่าผมไม่ได้อัปเดตกฎใหม่ๆไปหรือเปล่า ขอบคุณครับ--[[ผู้ใช้:M sky|เอ็มสกาย]] ([[คุยกับผู้ใช้:M sky|พูดคุย]]) 20:12, 9 มกราคม 2556 (ICT)

== เรื่องหมวดหมู่ ==

เข้าใจที่ คุณ Sry85 ว่ามาครับ ให้ดูหมวดหมู่ภาษาอังกฤษเป็นหลักและไม่เพิ่มหมวดหมู่ที่ไม่จำเป็น --[[ผู้ใช้:มังกรคาบแก้ว|เสือดาวหิมะ]] ([[คุยกับผู้ใช้:มังกรคาบแก้ว|พูดคุย]]) 12:46, 27 มกราคม 2556 (ICT)

รุ่นแก้ไขเมื่อ 12:46, 27 มกราคม 2556

จากที่ถูกบล็อค

ที่เราถูกบล็อกไป1อาทิตย์นั้นเกิดจากความไม่รู้จริงๆเพราะใส่ข้อมูลที่ขัดต่อกฎของวิกิพีเดีย ส่วนคุณมาเตือนหรืออะไรไม่ค่อยรู้เรื่องค่ะ แก้เป็นอย่างเดียวแต่ยังไม่ค่อยรู้กฎอะไรมากนัก ทีหลังเราจะพยายามศึกษาให้มากกว่านี้ค่ะ เล่นไม่ค่อยเป็นเท่าไหร่ แต่ก็จะพยายามเน้อ บางทีอ่านกฎแล้วก็งงยังไม่เข้าใจเท่าไหร่ใส่อ้างอิงที่ถูกยังไม่เป็นเลย^^แต่ว่าสักวันนึงเราต้องเขียนเก่งให้ได้ แต่ถึงวันนั้นเราคงถูกบล็อกเป็นร้อยๆครั้งแล้วมั้ง แต่เอดิสันกว่าเค้าจะทำหลอดไฟได้ก็ล้มเหลวกว่าพันครั้งเลย

จากบทความนท พนายางกูร

ขอบคุณค่ะ ที่เตือนคือ ไม่รู้จริงๆค่ะ ว่ามันใส่ไม่ได้ จาก บทความ นท พนายางกูร ก็พยายามฝึกเขียนบทความในวิกิอยู่อ่ะคะ แล้วตัวเองก็คอยอัพเดตข้อมูลของคุณนท พนายางกูรอยู่ ถ้ามีอะไรไม่ถูก ผิดพลาดหรือต้องการแนะนำก็ฝากด้วยน่ะคะ ขอบคุณค่ะ

ผู้ใช้เลียนแบบ

ผู้ใช้:Jugnide (เลียนแบบชื่อ ผู้ใช้:Jungide) ตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นคนเดียวกับ Syr85 (202.29.105.5) โปรดบล็อกถาวรด้วยครับ --octahedron80 12:51, 11 มีนาคม 2555 (ICT)

 สำเร็จ บล็อกถาวร เรียบร้อยแล้วครับ --Sry85 (พูดคุย) 12:55, 11 มีนาคม 2555 (ICT)

กำลังสนใจลักษณะของบทความคัดสรร

กำลังสนใจ classify ลัษณะของบทความคัดสรรคด้วยการใช้เทคนิคการ mining ซึ่งต้องเก็บข้อมูลการใช้งานของวิกิพีเดียไทย ที่มีลัษณะบทความคัดสรร และบทความที่มีข้อบกพร่อง ขอคำแนะนำเกี่ยวกับเครื่องมือที่ช่วยเก็บข้อมูลดังกล่าวด้วยคะ อย่างไรก็ตาม หากไม่เป็นการรบกวน ขอช่วยส่ง email ของผู้ดูแลระบบหรือผู้ที่สามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวให้ได้ ทาง email คือ jinapattanah at hotmail dot com ด้วยนะคะ จักเป็นพระคุณยิ่งคะ Jinapattanah (พูดคุย) 01:14, 12 มีนาคม 2555 (ICT)

คุยกันทางนี้ก็ได้ครับ ผมไม่ค่อยสะดวกคุยทางอีเมล์ --Sry85 (พูดคุย) 10:53, 12 มีนาคม 2555 (ICT)

Talkback

@เลขาชาววิกิพีเดีย: สวัสดีวิกิพีเดีย:เลขาชาววิกิพีเดีย คุณมีข้อความใหม่ที่หน้าทำไมบทความ"รถโดยสารประจำทางสาย 33" จึงถูกลบ
ที่นี่คือหน้ารอง(กรุ 7) แน่ใจหรือไม่ว่าต้องการใส่แม่แบบนี้?(ใส่พารามิเตอร์|sure2=yesเพื่อลบข้อความนี้)
คุณสามารถนำข้อความนี้ออก โดยการลบส่วนแม่แบบ {{ตอบกลับ}} หรือ {{Talkback}}

(เนื่องจากผมจำได้ว่าคุณ Sry85 เป็นผู้แจ้งลบครับ ถ้าเข้าใจผิดก็ขออภัยครับ) --∫G′(∞)dx 15:51, 13 มีนาคม 2555 (ICT)

รางวัลเสนอชื่อเข้าชิง

ในส่วนของ ณเดชน์ คูกิมิยะ รางวัลที่ได้รับการเข้าชิง ขอคงไว้นะคะ เพราะเป็นข้อมูลสถิติค่ะ ถ้ามีการเพิ่มเติมเมื่อไหร่ จะเอกสารแหล่งอ้างอิงด้วยทุกครั้งค่ะ Noonlucky (พูดคุย) 22:40, 17 มีนาคม 2555 (ICT)

บริการป้ายโครงการวิกิ +โครงการวิกิภาพยนตร์ +หมวดหมู่ไม่มีบทความ

สวัสดีครับ ทางเราได้พบว่ามี 2 หมวดหมู่จากรายชื่อหมวดหมู่ทั้งหมดที่แจ้งในโครงการวิกิภาพยนตร์ไม่มีบทความอยู่ในนั้น คุณอาจต้องการที่จะเลือกใส่หมวดหมู่ย่อยในหมวดหมู่ดังกล่าวแทน หรืออัปเดตรายชื่อใหม่ด้วยการเปลี่ยนชื่อ หรือลบหมวดหมู่ดังกล่าวออก หรือปล่อยทิ้งไว้สำหรับรองรับบทความในอนาคต รายชื่อหมวดหมู่ที่พบว่าไม่มีบทความอยู่ในขณะนี้ (25/3/2555):

ถ้าหากคุณไม่ใช่ผู้ดูแลโครงการวิกิภาพยนตร์ปัจจุบัน หรือต้องการให้ผู้ใช้อื่นได้รับแจ้งเกี่ยวกับโครงการวิกิดังกล่าว กรุณาแจ้ง Jutiphan ขอบคุณมากครับ --บอตคุง | แจ้งผู้ดูแล 13:41, 25 มีนาคม 2555 (ICT)

วันสงกรานต์

วันสงกรานต์
13 - 15 เมษายน วันสงกรานต์ & 13 -15 April Songkran Day

ในวันสงกรานต์ขอให้คุณ Sry85/กรุ 7 พบแต่ความสุข ความเจริญ สุขกาย สุขใจ หากไปเที่ยวขอให้เที่ยวให้สนุก ในวันปีใหม่ไทย แล้วเจอกันใหม่ครับ

Songkran Day
Songkran Day

Panyatham 22:08, 13 เมษายน 2555 (ICT)

เขตมาเกว

ผมเข้าใจว่าเขตมาเกว ที่ผมแก้ไขเล็กน้อยไปเมื่อครู่นี้ เป็นบทความภาษาไทยที่อ่านออกได้ไม่ใช่หรือครับ และผมสันนิษฐานว่าบทความเขตอื่น ๆ ของพม่าก็น่าจะอ่านออกเหมือนกัน ไม่น่าจะต้องลบออกนะครับ --浓宝努 13:49, 15 เมษายน 2555 (ICT)

Wikiclubs in schools

ยินดีต้อนรับคุณ Sry85/กรุ 7 เข้าสู่โครงการ Wikiclubs in Schools ของ Wikimedia Thailand

เราจะเริ่มต้นโครงการ Wikiclubs in schools ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2555 จึงขอเชิญชวนทุกท่านโดยเฉพาะผู้ที่กำลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษาขึ้นไป รวมถึงครู อาจารย์ ร่วมระดมความคิดและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ หากท่านสนใจสามารถลงชื่อได้ที่นี่

หากมีข้อสงสัยหรือข้อเสนอแนะ ท่านสามารถคุยกับพวกเราได้ตลอดเวลา ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับความร่วมมือ

-- N.M. และ taweethaも

ป.ล. ขออนุญาติประชาสัมพันธ์ใหม่เพราะตัวลิงก์เดิมเสียนะครับ --N.M. (พูดคุย) 20:11, 16 เมษายน 2555 (ICT)

เรื่อง thaiza.com

รบกวนพิจารณาด้วยครับ และรบกวนหาแหล่งข้อมูลอื่นให้ด้วยก็ดีครับ ผมเห็นใน wikipedia ก็มีอ้างถึงเว็บนี้เยอะพอสมควรครับ ข้อมูลที่พิมพ์นี้ผมพิมพ์มาเนื้อหาใกล้เคียงกับ mthai น่ะครับ

ราเบปราโซล

ผมสร้างหน้าราเบปราโซล แต่ไม่แน่ใจเรื่องชื่อครับ ผมเลยเอาตามแบบญี่ปุ่น ราเบปราโซล ส่วนในไทยไม่ค่อยพบข้อมูลในเรื่องการเรียกชื่อครับ หากไม่ถูกต้องรบกวนดำเนินการตามสมควรนะครับ --Sasakubo1717 (พูดคุย) 17:07, 7 พฤษภาคม 2555 (ICT)

ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ สงสัยต้องรอผู้รู้แก้ไข --Sry85 (พูดคุย) 20:02, 7 พฤษภาคม 2555 (ICT)

ไฟล์ภาพแบบไหนที่สามารถใช้ได้คะ

สวัสดีคะ พอดีแสกนภาพไว้ตามหลักเกณฑ์ ไม่แน่ใจว่าทำผิดตรงไหนคะจะแก้ไขให้คะ เพราะเห็นหลายศิลปิน มีภาพซึ่งมาจากเว็บไซด์ที่ลิ้งมากจากข่าวของข่าวอื่นอีกทีโดยภาพดังกล่าวไม่ได้เป็นของเจ้าของลิขสิทธิ์ เช่น ของน้องญาญ่า อุรัสยา และศิลปินท่านอื่นๆ แสดงว่าเราสามารถไปนำภาพจากเว็บนั้นที่มีรูปของพี่เบิร์ดมาใช้ได้มั้ยคะ อีกประเด็นคือทำไมไม่ได้แจ้งเตือนให้แก้ไขแบบรูปก่อนคะ รูปก่อนถ่ายภาพด้วยตัวเอง แต่ระบุสัญญาอนุญาติผิด รูปนี้ไม่ได้เตือน แต่มีเหตุผลการลบคือ ฟ5 อยากให้ช่วยแนะนะคะว่าการสแกนภาพแบบไหนถึงจะทำถูกต้อง100% คะ เพราะเคราวนี้สแกนระบุทุกอย่างตามหลักเกณฑ์ ชื่อเจ้าของลิขสิทธิ์ ชื่อสำนักงานหรือสำนักพิมพ์ ชื่อศิลปินที่ถ่ายแบบ ปีที่พิมพ์ ก่อนหน้านั้นมีคนลบภาพเดียวกันออกแล้วเนื่องจากซ้ำ แต่ไม่ได้ลบภาพนี้ ทำไมคราวนี้คุณ Sry85 ถึงลบคะ อยากได้คำแนะนำว่าสรุปแล้วการลงภาพสแกนที่จะไม่ถูกคุณ Sry85 ลบต้องทำอย่างไร และการลงภาพที่ถ่ายด้วยตัวเองแบบไม่ถูกคุณ Sry85 ลบต้องทำอย่างไร เห็นคุณ Sry85 มีภาพนักร้องดาราลงหลายภาพซึ่งเป็นภาพถ่ายเอง คุณ Sry85 บางท่านก็เปลี่ยนภาพให้ใหม่แล้ว ช่วยถ่ายภาพใหม่ให้พี่เบิร์ดด้วยได้มั้ยคะ

และขอถามอีกนิดนึงคะ ว่าถ้าเราไม่สามารถลงภาพได้แล้ว สามารถเอาภาพที่มีอยู่ออกเลยได้มั้ยคะ คือว่ามีภาพในส่วนของข้อมูลข้างล่างตรงรับรางวัลเลย ได้มั้ยคะ โดยไม่ต้องมีภาพในประวัติภาพนั้น ขอบคุณคะ Porandpuu (พูดคุย) 01:15, 18 พฤษภาคม 2555 (ICT)


ได้รับคำตอบจากคุณ Sry85 แล้ว ขอบคุณคะ แสดงว่าถ้าเราถ่ายภาพด้วยตัวเอง และใส่สัญญาณอนุญาตถูกต้อง แบบเสรี ก็สามารถนำมาแทนได้ใช่มั้ยคะ แต่คงจะยากน่าดูถ้าจะไปถ่ายภาพพี่เบิร์ดเพราะไม่ใช่นักข่าว คุณ Sry85 เป็นนักข่าวด้วยหรือเปล่าคะเห็นมีรูปศิลปินหลายคนที่ถ่ายเอง อยากให้ถ่ายภาพพี่เบิร์ดเสรีภาพใหม่มาด้วยได้มั้ยคะ ภาพปัจจุบันพี่เบิร์ดดูเหมือนไม่สบาย ขอบคุณคะPorandpuu (พูดคุย) 09:50, 19 พฤษภาคม 2555 (ICT)

การเขียนชื่อ

สวัสดีค่ะคุณ Sry85 อยากสอบถามหลักการแก้ไข เกี่ยวกับหน้านักแสดง คือว่า การเขียนชื่อบุคคล เช่นบุคคลที่เป็น ชาวต่างชาติ ที่อยู่ในประเทศไทยค่ะ ใช้หลักการเขียนชื่อจริงๆ ที่ถูกต้องตามที่เจ้าของชื่อใช้ หรือว่าเขียนชื่อผันคำ กรณีชื่อคน ถ้าผันคำ จะเป็นคนละคนกันเลยรึเปล่าคะ ถ้าเป็นชาวต่างชาติ ที่ไม่มีชื่ออ่านไทยอย่างเป็นทางการเช่นไม่มีบัตรประชาชน ก็จะผันชื่อ แต่กรณีชาวต่างชาติที่ทำงานในประเทศไทย เป็นประชาชนตามสัญชาติ ไม่น่าจะผันได้ หรือคุณ Sry85 ว่ายังไงคะ

รบกวนช่วยตรวจสอบความถูกต้องด้วยค่ะ ข้อสอบถามนี้มาจากหน้า ณเดชน์ คูกิมิยะ ค่ะ แนะนำให้คุณ Sry85 เพราะการแก้ไขเกี่ยวกับชื่อบิดาบุญธรรม ถูกแก้ไป-มาโดยสมาชิก ท่านเดียว เท่านั้น

ใครที่มาแก้ไขจะถูกแก้กลับจาก โยชิโอ เป็น โยะชิโอะ การแก้ไขแบบใช้ชื่อดัดแปลงที่สมาชิกจัดสร้างเอง โดยไม่ตรงกับความเป็นจริง มันจะทำให้ข้อมูล บิดเบือน ไม่ไปในทางที่สมาชิกท่านหนึ่งต้องการ ให้เป็นหรือเปล่าคะ ส่วนเรื่องการติดป้าย ' ไม่เป็นสารานุกรม ' มีสมาชิกท่านหนึ่งมานำออก แล้วก็นำติดไปโดยผู้ใส่อีกครั้ง ฝากคุณ Sry85 ผู้ดูแลเก็บกวาดด้วยค่ะ

* อยากทราบขั้นตอนของการอัพโหลดภาพเสรี ซึ่งเราเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ สามารถทำได้อย่างไรคะ เนื่องจากตอนเข้าไปอัพโหลดแบบคอมมอนส์ เพราะว่าเข้าไปดูแล้วเป็นภาษาอังกฤษ ที่ไม่ค่อยสันทัดเท่าไหร่ --- } Queenc (พูดคุย) 19:36, 23 พฤษภาคม 2555 (ICT)

ในหน้านั้น ชื่อพ่อบุญธรรมของณเดชน์ หลักฐานในรายการอ้างอิง เห็นว่ามาจาก พ็อกเก็ตบุค ที่มารดาบุญธรรมเขียน และข้อมูล มาจากที่ณเดชน์เขียนขึ้นเอง ในคอลัมน์แนะนำตัว คิดว่าณเดชน์ไม่น่าจะเขียนชื่อพ่อตัวเองผิด ส่วนชื่อของพ่อณเดชน์ มีคนบอกว่าบัตรประชาชนคือ "โยชิโอ" แต่จากที่เว็บข่าวลง ไม่มีเว็บไหน สะกดตรงกัน น่าจะมาจากที่ณเดชน์พูดให้ฟัง แล้วเว็บข่าวก็ลงไปคลาดเคลื่อเล็กน้อย ดูจากประวัติในเว็บรายชื่อคนไทย http://managerlist.com/thailand_detail.php?name=18527803 และค้นหาเจออีกเว็บ http://managerlist.com/thailand_detail.php?name=18527803 ลงไว้ว่า "โยชิโอ" แล้วมีการแก้ไขว่า "โยะชิโอะ" ซึ่งไม่ตรงกับแหล่งอ้างอิง แล้วเป็นการแก้ไขแบบจับฉ่าย จากสมาชิกเพียงท่านเดียวเท่านั้น ซึ่งใส่คำอธิบายอย่างย่อว่าเป็นการผัน การผันชื่อเป็นการดัดแปลงชื่อ สำหรับชาวต่างชาติที่ไม่มีสัญชาติในประเทศไทย แต่สำหรับชาวต่างชาติที่พำนักในไทย และมีบัตรประชาชน น่าจะใช้ชื่อที่เจ้าของชื่อ สะกดเอง มากกว่าผู้เขียนจะเป็นคนผันเสียมากกว่า เคยเข้าไปแก้ไขแล้ว แต่ถูกนำกลับมาอีก

ส่วนการอัพโหลดภาพเข้าไปแล้ว ตอนนี้ยังไม่มีภาพที่จะอัพโหลดค่ะ เพราะหาภาพเสรีได้แล้ว แต่ในอนาคตคาดว่าคงได้ใช้ ขอบคุณค่ะ --- } Queenc (พูดคุย) 20:36, 23 พฤษภาคม 2555 (ICT)

หน้าละเมิดลิขสิทธิ์ เทคโนโลยีอวกาศ

อยากทราบว่าในส่วนนี้มันละเมิดลิขสิทธิ์? ข้อมูลทุกอย่างมีอ้างอิงต่อท้าย รุ่นเมื่อ 21:48, 29 พฤษภาคม 2555‎ เลยอยากทราบว่ามีตรงไหนละเมิดลิขสิทธิ์ แล้วถ้าไม่มีอ้างอิงจริงๆ จะได้ใส่เอาไว้ เพราะได้ใช้เวลารวบรวมจากเว็บต่างๆ อยู่นานแล้วก็มีลิ้งค์ตามท้าย หรือผิดพลาดตรงไหน หรือที่ละเมิดเพราะว่ามิให้มีการใช้เว็บที่ลงประกาศ Copyright ---} (Queenc2) 22:52, 29 พฤษภาคม 2555 (ICT)

อ้อ คือว่าเนื้อหาที่จะนำมาลงได้คือ คือเนื้อหาที่ต้องเรียบเรียงเอง จากเว็บที่นำมาอ้างอิง มากกว่าคัดลอกทั้งหมดจากเว็บอ้างอิงใช่มั้ยคะ ถ้าเป็นอย่างนั้น จะขอเรียบเรียงใหม่ได้มั้ยคะ แล้วตัดส่วนย่อยออก ให้เหลือแต่ นิยาม ประวัติ ประโยชน์ โดยสรุปใหม่ให้แตกต่างจากต้นฉบับ ส่วนอ้างอิงยังคงไว้ ---} (Queenc2) 23:03, 29 พฤษภาคม 2555 (ICT)
เนื้อหาเรียบเรียงสรุปใหม่ อยู่ในหน้าชั่วคราวค่ะ ตรวจสอบ วิกิพีเดีย:หน้าชั่วคราว/เทคโนโลยีอวกาศ ค่ะ ---} (Queenc2) 23:30, 29 พฤษภาคม 2555 (ICT)

แก้ไขในหน้าหลัก

จะนำเนื้อหาที่ตัดทอนสรุปแล้วใน วิกิพีเดีย:หน้าชั่วคราว/เทคโนโลยีอวกาศ แก้ไปยัง เทคโนโลยีอวกาศ ได้หรือยังคะ ใกล้ครบ 7 วันแล้ว ตอบกลับด้วยค่ะ ---} Queenc2 (พูดคุย) 19:51, 31 พฤษภาคม 2555 (ICT)

ราชมังคลากีฬาสถาน

สวัสดีครับคุณ Sry85 ขอเชิญที่พูดคุย:ราชมังคลากีฬาสถาน อีกรอบเรื่องหมวดหมู่สนามกีฬาแห่งชาติคุณเซนิทฯได้ย้ายออก (ประวัติการแก้ไข) ไปแล้วด้วยเหตุยังไม่มีข้อสรุป ดังนั้นจำต้องขอเชิญอีกรอบครับ --Sasakubo1717 (พูดคุย) 17:19, 6 มิถุนายน 2555 (ICT)

  • ขณะนี้เปิดให้ลงคะแนนเรื่องการจัดหมวดหมู่แล้ว ขอเชิญลงคะแนนด้วยครับ --Sasakubo1717 (พูดคุย) 16:10, 9 มิถุนายน 2555 (ICT)
    • แวะมาเชิญด้วยอีกคนครับ ทุกฝ่ายมีสิทธิ์ลงคะแนน/แสดงความคิดเห็นเพื่อพัฒนาบทความครับ และในการลงคะแนนครั้งสุดท้ายก็อาจเปลี่ยนจุดยืนจากเดิมก็ได้ --taweethaも (พูดคุย) 05:24, 13 มิถุนายน 2555 (ICT)

การจัดหมวดหมู่

สำหรับการจัดหมวดหมู่ บุคคลจากจังหวัดต่างๆ เราจะจัดตามภูมิลำเนาเดิม หรือว่าตามที่อยู่ปัจจุบันคะ ยกตัวอย่างบทความนักแสดง ธัญชนก กู๊ด เกิดและอาศัยที่จังหวัดภูเก็ตในวัยเด็ก แต่ปัจจุบันได้ย้ายมาอยู่กรุงเทพ จะต้องจัดหมวดหมู่แบบไหนดีคะคุณ Sry85 กรุงเทพ หรือ ภูเก็ต--☂Queenc2 (พูดคุย) 20:07, 4 กรกฎาคม 2555 (ICT)

ตามที่ดูแล้ว รู้สึกจะใช้สถานที่เกิด เป็นหลักครับ --Sry85 (พูดคุย) 23:04, 6 กรกฎาคม 2555 (ICT) ได้ครับผมจะเพิ่มแต่ก่อนอื่นให้หน้าป๊อปปี้สามารถสร้างได้ก่อนนะครับ


Hello. I'm sorry if this is not the right place to request it, but I request renaming my following accounts:

  • محمد الجداوي → Avocato
  • GedawyBot → AvocatoBot
  • Confirmation link: [1]
  • Reason: Privacy reasons

Please, delete all my userpages and talk pages of these accounts before renaming and I will create them later .Thanks in advance.--M.Gedawy 07:27, 16 กรกฎาคม 2555 (ICT)

รูปที่คอมมอนส์มีปัญหา

สวัสดีค่ะคุณ Sry85 รูปภาพณเดชน์ของเราที่เอาไปลงในคอมมอนส์มีปัญหา เป็นรูปจาก Category:Nadech Kugimiya ได้รับการแปะแบนเนอร์ This image is missing verification of permission. ปัญหานี้เป็นอะไรที่เรามึนมาก ฮาทั้งตัวเอง แล้วฮาทั้งคนที่มาแปะแบนเนอร์ ภาพทั้งหมด มันอยู่ในวิกิพีเดียหลายๆ ภาษาของณเดชน์ และก็รวมถึงวิกิคำคมด้วย

คือทางเขาไม่เข้าใจ รูปทั้งหมด เป็นรูปของเรา เราก็ชี้แจงไม่แล้วว่าเป็นของเราเอง แล้วเราก็นำแบนเนอร์ออก เพราะไม่ใช่รูปละเมิดลิขสิทธิ์ แล้วเขาก็นำแบนเนอร์มาติดเรื่อย ๆ ให้เราส่งอีเมลล์ยืนยัน ซึ่งอีเมลล์ ก็ส่งไปแล้ว แต่ยังไม่ได้รับ ID ยืนยัน แต่เราก็ไม่ได้ใช้แบบฟอร์มในการส่งตามที่เขากำหนด เราส่งไปบอกแค่ว่า เราเป็นเจ้าของรูป เราโดน Block จากบัญชีเก่า และยืนยันว่าใช้บัญชีใหม่ เป็นคนเดียวกัน แล้วเราจะอธิบายยังไงกับเขาดี มีปัญหาทางเรื่องภาษาด้วยมันพูดกันยาก คือพอดี เราเคยโดน Block มาจากบัญชีเก่า ว่า Copy รูปภาพมาลง แต่รูปภาพที่เอามาลงเราได้รับอนุญาตจากเจ้าของรูปตัวจริง แล้วที่นี้เราก็เอ๋อ ไปสมัครบัญชีใหม่ ในคอมมอนส์ โดยใช้ชื่อเจ้าของภาพ ของก็เลย Block ว่าเรามีหลายบัญชี ปลอมตัวเป็นช่างภาพ โดยที่เราไม่ได้อธิบายอะไรเลย แต่กรณีนี้ยอมรับนะคะว่าผิดจริงๆ

แล้วเราก็แสดงตัวในหน้า พูดคุยบัญชีใหม่ ของเราแล้ว ใช้ชื่อ Soluckypictures เพื่อยืนยันว่าเราไม่ได้ขโมยรูปมา เพราะรูปก่อนหน้านี้ คือ Barry Nadech Book Fair2.jpg แล้วเมื่อคืน เราอัพใหม่ แต่ทีนี้เราอัพด้วยบัญชีใหม่ เนื่องจากบัญชีเก่าเราโดน Block ภาพที่อัพโหลดคือ Sudarat & Nadech Kugimiya.jpg เป็นภาพออริจินอลกว่า ซึ่งตอนใช้ชื่อ Noonlucky เราก็ได้ใช้ภาพเดียวกัน แต่ที่เมื่อวานเราอัพโหลด ชื่อคนอัพโหลดมันไม่ตรงกัน เขาก็รู้แล้ว ว่าเราเป็นคนเดียวกัน แต่เขาก็ยังแปะแบนเนอร์ไว้ แต่ว่าแบนเนอร์ที่แปะ ก่อนจะเป็นแบนเนอร์ล่าสุดคือ This file is missing evidence of permission.

ซึ่งไม่ทราบว่าแบนเนอร์ไหน มันรุนแรงกว่ากัน แต่ป้ายแรก ไม่มีกำหนดวันลบ ป้ายล่าสุดที่เขาติดนี้คือ ลบภายใน 15 วัน คือเขามีสิทธิ์แปะป้ายแบบนี้กับภาพที่เป็นผลงานของเราด้วยเหรอคะ แล้วเขาเอาหลักฐานตรงไหน ว่ามันไม่ใช่ผลงานของเรา? ถ้าคุณ Sry85 มีความชำนาญในการอัพโหลดภาพจากคอมมอนส์ เราขอส่งไฟล์ให้คุณอัพได้มั้ยคะ ในอนาคต เดี๋ยวเราจะเขียนสัญญาอนุญาตจากเจ้าของให้ แต่เราขอคำแนะนำหน่อยนะคะ เพราะเรื่องภาษามันทำให้มีปัญหาจริงๆ

คือปัญหามันมาจากกรณีของเราคนเดียวหรือเปล่า? ทำให้เขาเหมารวมหมดเลย ขอโทษที่ทำให้รูปของคุณ Sry85 ได้รับผลกระทบไปด้วยค่ะ แต่รูปภาพมันก็ของเราจริงๆ แต่เรามีลิงก์ยืนยันอยู่ค่ะ ว่ารูปนั้นเป็นรูปของเรา เพราะเราได้นำรูปของเรา ไปโพสในเว็บสาธารณะมาก่อน ทุกรูป แล้วมีลายน้ำเป็นชื่อ Noonlucky ยังไง ถ้าเกิดคุณ Sry85 ส่งอีเมลล์ไป permissions-commons@wikimedia.org เราขอดูแบบฟอร์มที่คุณกรอกด้วยนะคะ ไม่รู้มันใช่เรื่องมั้ย ภาพก็ถ่ายเองแท้ๆ คือเหมือนจะยัดเยียดว่าเรา Copy มาจากช่างภาพตัวจริง ภาพก็ภาพของเรา เราไม่รู้จะแก้ปัญหานี้ยังไง ถ้าคุณ Sry85 จะดำเนินการปัญหานี้ ในรูปของคุณ ก็แนะนำเราด้วยนะคะ เพราะเราจะทำตามติดๆ เหมือนกัน เราไม่ค่อยเป็น เราใช้ Google กับ Bing แปลสลับไปมาตลอด พรุ่งนี้เราจะหมดอายุการ Block ค่ะ

ถ้าพิมพ์ตกลง หรือคำไหนเพี้ยน ขออภัยด้วยค่ะ ขอบพระคุณล่วงหน้ามากๆ นะคะไฟล์:Tecleando.gif Solucky • พูดคุย 23:41, 29 กรกฎาคม 2555 (ICT)

ขอศึกษานิดนึงครับ ไม่เคยโดนอย่างนี้เหมือนกัน --Sry85 (พูดคุย) 00:57, 30 กรกฎาคม 2555 (ICT)

คนที่ติดแบนเนอร์นี้ในคอมมอนส์ ไม่ใช่ผู้ดูแลระบบ เป็นสมาชิกธรรมดา เขาบอกว่ารูปที่เราอัพโหลด ไม่ใช่ภาพฟรี อะไรซักอย่างเนี่ยแหละ ต้องขออนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร แล้วผู้ดูแลระบบก็แย้งคนที่ติดป้ายว่าไม่นับว่าไม่ใช่ภาพฟรี ลองดูที่ประวัติดูค่ะ เพราะแบนเนอร์ที่ติด มันระบุว่าภาพไม่ได้รับอนุญาต ก็ไม่รู้ว่าต้องขออนุญาตใครก็ถ่ายเอง ไม่ใช่คนไทย ติดต่อกันก็ยาก แบบฟอร์มที่ให้มาก็ไม่ค่อยรู้เรื่อง คือเหมือนอยู่ดีๆ รูปของเรากลายเป็นรูปคนอื่นซะงั้น ไฟล์:Tecleando.gif Solucky • พูดคุย 01:15, 30 กรกฎาคม 2555 (ICT)

วันนี้ได้คุยกับ Benoit Rochon แล้วค่ะ เขาเข้าใจผิดคิดว่าเราเป็นณเดชน์ในรูป ก็เลยติดแบนเนอร์ไว้ เพราะว่าเราสื่อสารกับเขาไม่ค่อยถูกด้วย เราไม่สันทัดอะไรภาษาอังกฤษมาก ก็เลยเข้าใจผิดกัน ตอนนี้เขาลบแบนเนอร์ออกแล้วคะ คาดว่ากรณีคุณ Sry85 น่าจะเป็นลูกหลงนะ ตอนนี้ก็บอกเขาไปแล้วเหมือนกัน ว่าคุณเป็นแอดมินวิกิพีเดียไทย แล้วเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์รูปภาพต่างๆ ของศิลปินไทย --ไฟล์:Tecleando.gif Solucky • พูดคุย 19:14, 30 กรกฎาคม 2555 (ICT)

สวัสดีครับเพื่อน wikipedia

ไม่ทราบคุณเห็นผมสร้างบทความ:ดำรงค์ พิเดช จากไหนครับ--Manzzzz (พูดคุย) 15:21, 5 สิงหาคม 2555 (ICT)

จากหน้า พิเศษ:ปรับปรุงล่าสุด ครับ --Sry85 (พูดคุย) 15:22, 5 สิงหาคม 2555 (ICT)

สวัสดีครับเพื่อน wikipedia

ไม่ทราบใน wikipedia ไทย เค้าแบ่งหน้าที่จัดการดูแลกันอย่างไรครับ--Manzzzz (พูดคุย) 21:34, 10 สิงหาคม 2555 (ICT)

ไม่มีการแบ่งหน้าที่อย่างไร ครับ อาสาสมัครต่าง ร่วมกันทำงาน --Sry85 (พูดคุย) 22:36, 10 สิงหาคม 2555 (ICT)

ทำไมภาพเสรี ถึงโดน คอมมอนส์ ลบหมดเลยคะ

มีแฟนคลับพี่เบิร์ดที่ทำเว็บไซด์ ได้ลงภาพซึ่งถ่ายเองไม่เคยลงที่ไหนเอามาลงใน วิกิมีเดียคอมมอนส์ แล้วโดนลบไปหมด ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น จะแก้ไขอย่างไรคะ Porandpuu (พูดคุย) 21:41, 22 สิงหาคม 2555 (ICT)

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำคะ จะแจ้งให้ทางแฟนคลับท่านนั้นทราบเพื่อจะได้ลงอย่างถูกวิธีคะPorandpuu (พูดคุย) 22:01, 22 สิงหาคม 2555 (ICT)

สวัสดีครับ

ไม่ทราบหน้าปูแสม และเขื่อนแม่กวง สามารถตรวจเจอลิขสิทธิ์ได้อย่างไรครับ?--Manzzzz (พูดคุย) 21:04, 23 สิงหาคม 2555 (ICT)

คัดลอกข้อความบางส่วน แล้วเสิร์ชในกูเกิลครับ --Sry85 (พูดคุย) 21:05, 23 สิงหาคม 2555 (ICT)

คิดว่ามีโปรแกรมตรวจลิขสิทธิ์ได้เองซะอีกครับ?--Manzzzz (พูดคุย) 21:09, 23 สิงหาคม 2555 (ICT)

ประวัติการแก้ไขสามารถลบออกได้มั๊ยครับ

ผมเผลอไปกดย้อนประวัติเลยต้องแก้ใหม่เยอะ ทำให้ประวัติการแก้ไขมีมากเกินไป สามารถลบทิ้งได้ไหมครับ

ลบทิ้งประวัติไม่ได้ครับ แก้ไขมาก ผิดพลาด ไม่เป็นไรครับ --Sry85 (พูดคุย) 15:55, 25 สิงหาคม 2555 (ICT)

เจ้านายฝ่ายเหนือ

ผมเห็นคุณลบหมวดหมู่:เจ้านายฝ่ายเหนือที่ยังมีชีวิตอยู่ และหมวดหมู่อื่นๆ โดยให้เหตุผลว่า "ซ้ำซ้อน" ผมมีความเห็นแตกต่างนะครับ ว่า หมวดหมู่:พระราชนัดดาในรัชกาลที่ 5 ที่ยังทรงพระชนม์ ฯลฯ ก็มีลักษณะเดียวกันนะครับ --Pongsak ksm (พูดคุย) 20:01, 25 สิงหาคม 2555 (ICT)

ทำไม file ภาพที่อัปเดตตามคำแนะนำแล้วยังโดนลบคะ

สวัสดีคะตามที่ได้เคยถามแทนแฟนคลับในการลงภาพ ว่าต้องลงจากต้นฉบับ ซึ่งทางคนอัพภาพได้ลงจากต้นฉบับและมีรายละเอียดของกล้องนั้นแล้ว แต่ผ่านไป 1 สัปดาห์มีการแจ้งลบทุกภาพอีก ทาง common ทางคุณ Sry85 ช่วยแนะนำเพิ่มให้ทีสิคะว่าจะต้องทำอย่างไร เพราะทางแฟนคลับที่ลงก็ลงถูกต้องแล้ว ช่วยเข้าไปดูรายละเอียดที่ประวัติ "ธงไชย แมคอินไตย์" คะ ขอบคุณคะPorandpuu (พูดคุย) 13:03, 3 กันยายน 2555 (ICT)

siamzone

ดิฉันไม่รู้จักเว็บนี้ เท่าที่เข้าไปดูเห็นว่าเป็นเว็บเชิงพาณิชย์ มีการโฆษณาบนหน้าเว็บด้วย แต่ไม่เข้าใจว่าทำไมจึงเข้าไปอยู่เป็น parameter ในกล่องข้อมูลภาพยนตร์ได้ค่ะ --Tinuviel | talk 16:48, 3 กันยายน 2555 (ICT)

สอบถามเรื่องที่ถูกลบไป

เรื่อง วัดถ้ำเสือ จ.กระบี่ ผมยังเขียนไม่จบครับ ย้อนบทความที่เขียนไม่จบได้หรือไม่?

Article translation/collaboration request

Hi Sry85, how are you? Mate, I am trying to find an editor/s who can help by translating User:Russavia/Polandball into Thai. I noticed that you created อินเทอร์เน็ตมีม and i am wondering if we could make a trade?

If you could translate that article into Thai for me, I would be happy to upload approximately 50 Thai aviation photos to Commons from amongst the 200,000 I have permission to upload. I have uploaded a number of photos relating to Thai aviation to give you a brief idea of what I can upload, and I am keeping a gallery at User:Russavia of photos uploaded.

Would you be interested in such a "trade"? Do let me know, either by responding here, or on my talk page, or by emailing me. Cheers, Russavia (พูดคุย) 10:17, 15 กันยายน 2555 (ICT)

ภาพที่ถูกลบ

ไฟล์:Hidamari Sketch DS.jpg ไฟล์:Hidamari Sketch.jpg มีการใช้งานที่หน้า หอป่วนก๊วนตัวแสบ นะครับ --พ่อบ้านลูกหนี้ 22:57, 18 กันยายน 2555 (ICT)

ก็อัปโหลดไปใหม่ซิครับ ถ้าคุณสามารถหาแหล่งที่มา หรือว่ามีหลักฐานชัดเจนว่าไม่ละเมิดลิขสิทธิ์(ซึ่งส่วนใหญ่ถูกลบเพราะแปะไม่ชัดเจน) จะได้ไม่โดนกลุ่มคนที่อ้างว่าเป็นผู้ดูแลระบบมาลบเล่นเอาได้ครับ(ต้องเข้าใจครับว่ากลุ่มคนเหล่านี้ดีแต่จะลบไฟล์เล่น ทั้งที่การแป่ะแหล่งที่มานั้นง่ายกว่าซะอีก)--แฟนท่าเรือ : เกรียนที่หน้าตาไม่ดีแห่งไร้สาระนุกรม : พูดคุยกับควายตัวนี้ได้ที่นี่ 23:43, 18 กันยายน 2555 (ICT)
คือ ผมเคยเจอกรณีแหล่งที่มาแล้วน่ะครับ ช่วงหลังมาจึงติดแหล่งที่มาอย่างดีตลอด และค่อนข้างมั่นใจว่ารูปเหล่านี้ติดดีแล้ว ที่สำคัญ เหตุผลในการลบที่เด้งขึ้นมาในรายการเฝ้าดู มันไม่ใช่ "แหล่งที่มาไม่ชัดเจน" แต่เป็น "ไม่ได้ใช้น่ะครับ" จึงมาสอบถาม และไม่คิดจะอัพใหม่ตอนนี้ด้วย ช่วงนี้ไม่ได้แก้ไขที่ฝั่งนี้เลย แต่เหลือบไปเห็นเข้าจึงถามครับ --พ่อบ้านลูกหนี้ 06:38, 20 กันยายน 2555 (ICT).
ถึงคุณ Nechigawara และ คุณ KLL_Joe ภาพที่มีลิขสิทธิ์แล้วนำมาใช้ เป็นการใช้งานชอบธรรม ไม่ใช่ว่าไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ แต่ต้องระบุสัญญาให้ชัดเจน แหล่งที่มาชัดเจน ใช้ภาพประกอบอย่างเหมาะสม จำเป็นหรือไม่ที่ต้องมีการใช้ภาพละเมิดเหล่านั้น วิกิพีเดียเป็นสารานุกรมเสรี มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ใช้เนื้อหาอย่างเสรีรวมถึงการใช้ภาพ หากมีภาพเสรีให้ใช้จะใช้ภาพเสรี แต่ถ้าจำเป็นต้องใช้ภาพละเมิด ก็ต้องระบุเหตผลการใช้ ที่มาตามที่กล่าว --Sry85 (พูดคุย) 10:47, 20 กันยายน 2555 (ICT)
ไฟล์:9th sea games.png ไฟล์:2nd seap games.png ไฟล์:7th seap games.png ไฟล์:8th seap games.png ไฟล์:4th seap games.png ไฟล์:3rd seap games.png ถูกลบโดยให้เหตุผลว่า ไม่ได้ใช้ แต่ดิฉันลองตรวจสอบดูแล้วพบว่ามีการใช้อยู่ในบทความซีเกมส์ในปีนั้นๆ อยู่คะ และภาพทั้งหมดก็ระบุที่มาครบถ้วน รบกวนช่วยพิจารณาอีกครั้ง หรือรบกวนระบุเหตุผลที่ลบภาพทิ้งให้ตรงกับเหตุผลที่แท้จริงด้วยคะ ดิฉันจะได้แก้ไขได้ถูกจุด ขอบคุณคะ--ฉัตรา (พูดคุย) 22:48, 21 กันยายน 2555 (ICT)
ภาพที่ลบไป เนื่องจากในลิงก์ของภาพไม่ปรากฎว่าลิงก์ไปในบทความไหน ผมจึงได้ทำการลบ อาจจะเป็นความผิดพลาดของระบบ ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย --Sry85 (พูดคุย) 22:54, 21 กันยายน 2555 (ICT)
ขอบคุณคะ --ฉัตรา (พูดคุย) 11:08, 22 กันยายน 2555 (ICT)

ขอดึงข้อมูลสรุปผลจากนิตยสารคืน

ตามที่คุณ Sry85 ได้ลบบทความที่เป็นบทสรุปความเป็นที่สุดแห่งปีจากนิตยสารในหัวข้อคอนเสิร์ตแบบเบิร์ดเบิร์ดโชว์ 2008 ขอดึงข้อมูลกลับคะ เพราะถ้าลบ ต้องลบทุกศิลปิน โดยเฉพาะศิลปินในอดีตที่ไม่มีรางวัล มีเพียงบทความในนิตยสารที่จะยืนยันประวัติศาสตร์ หรือสถิติต่างๆที่ทำไว้ โดยเฉพาะข้อมูลของธงไชย แมคอินไตย์ เพราะถ้าเช่นนั้นก็จะไม่รู้เลยว่าคอนเสิร์ตนี้มีคนดูกี่คน สร้างสถิติอะไรไว้บ้างให้เป็นประวัติศาสตร์ให้จดจำ และการสรุปที่นำมาจากนิตยสารและเว็บไซด์ที่มีความน่าเชื่อถือ ไม่ได้คัดลอกบทความของใครคนใดคนนึงที่เขียนวิจารณ์ แต่เป็นการสรุปจากรายการโทรทัศน์ที่น่าเชื่อถือ เช่น รายการไนเอ็นเตอร์เทน เป็นต้น ถ้าลบในประวัติศาสตร์ไทยก็จะไม่รู้ว่าคอนเสิร์ตใด สร้างสถิติให้กับประวัติศาสตร์ไทย เพราะนี่ไม่ใช่บทความ แต่เป็นบทสรุปแห่งปี ซึ่งเปรียบเหมือนเป็นเกียรติประวัติที่ควรมีบันทึกไว้คะ ถ้ามีอะไรจะให้ปรับปรุงจะลบให้คะยังไงก็บอกกันก่อนได้นะคะ ขอบคุณที่รับฟังและเข้าใจนะคะ Porandpuu (พูดคุย) 23:04, 21 กันยายน 2555 (ICT)

ตามที่คุณ Sry85 ได้แนะนำเพิ่มเติมว่าให้เขียนในรูปแบบสารานุกรม จะลองเรียบเรียงใหม่นะคะ ไม่แน่ใจถูกหรือเปล่าช่วยเรียบเรียงหรือแนะนำเพิ่มเติมด้วยคะ ส่วนแหล่งอ้างอิง สำรับหรับศิลปิน ธงไชย แมคอินไตย์ คือต้องสแกนนิตยสารมาโพสต์ด้วยหรือเปล่าคะ บางข่าวก็ไม่มีลิ้งค์อ้างอิง ยิ่งข่าวเก่าๆยิ่งหาลิ้งค์ไม่ได้คะ แต่จะพยายามหาคะ แล้วบางลิ้งค์เป็น youtube เพราะมาจากรายการโทรทัศน์สามารถลงได้หรือเปล่าคะ และขอรบกวนถามคุณ Sry85 ช่วยเห็นศิลปินดาราหลายคนเขียนประวัติเยอะมาก บางคนก๊อบบทความมาจากนิตยสาร บางข้อความชมเชยศิลปินแบบไม่มีผลสรุปจากแหล่งใด แต่คัดลอกมาจากบทความ แบบนั้นต้องลบหรือเปล่าคะPorandpuu (พูดคุย) 23:29, 21 กันยายน 2555 (ICT)

หนังมาริโอ้ที่ฟิลิปปินส์

คุณ Sry85 ทราบข่าวยังคะ หนังมาริโอ้ที่จะฉายที่ฟิลิปปินส์ พอดีได้ยินข่าวจากทีวีแวบๆ เห็นว่าหนังใกล้ฉายแล้ว แต่ตรงหน้าบทความยังไม่มี ถ้าคุณ Sry85 ทราบว่าเรื่องอะไร ก็ลองเพิ่มดูค่ะ ข้อมูลส่วนใหญ่ หนัง โฆษณา ฯลฯ ดูไม่เป็นปัจจุบันเท่าไหร่นัก ของใหม่ๆ ยังไม่มีลง --☂Queenc2 (พูดคุย) 23:22, 26 กันยายน 2555 (ICT)

คุณ Sry85 ไม่รู้อะไรเอาซะเลย ผมอุตส่าห์เพิ่มว่ามาริโอ้รับบทอะไร ค่ายไหน อย่างไงก็ลบทิ้งเหมือน ไม่อัตเดต ข่าวคราวบ้าง ก่อนจะว่าใคร กรุณามองตัวเอง ให้ดีชะก่อน เป็นผู้ใหญ่ซะเปล่าๆ ถึงจะดีแค่ไหน อำนาจอะไร มันก็อยู่ในคอมพ์ ในโลกความเป็นจริงซิจะรู้สึก ปล.หัดมองตัวเองซะบ้างนะ ว่าตนเกิดจาก "ตม" ไหน จำไว้

ดาวเกียรติยศ

The Biography Barnstar
มอบให้ในฐานะที่คุณ Sry85 ได้มีความพยายามวางแบบแผนเกี่ยวกับชีวะประวัติและบทความวงศ์สกุล ชื่นชมและยกย่องในความพยายามครับ Panyatham 18:10, 14 ตุลาคม 2555 (ICT)

ปริญญา หอมเอนก

สวัสดีค่ะคุณ Sry85 ดิฉันสร้างหน้า "ปริญญา หอมเอนก" แล้วถูกลบโดยคุณ เนื่องจากเป็นหน้าที่เคยถูกลบไปแล้ว และอยากทราบว่าหากดิฉันต้องการสร้างหน้า "ปริญญา หอมเอนก" จะมีวิธีการดำเนินการ หรือมีหลักการสร้างอย่างไร รบกวนคุณ Sry85 แนะนำด้วยค่ะ --Punk Bloom (พูดคุย) 10:50, 22 ตุลาคม 2555 (ICT)

ไอพีก่อกวน

สวัสดีครับ ฝากคุณ Sry85 เฝ้าดูการก่อกวนด้วยนะครับ ไอพี 101.51.103.145 ได้ทำการก่อกวน บทความ เนื้อหา รูปภาพที่เกี่ยวกับ จีรนันท์ มะโนแจ่ม โดยใส่คำพูดที่โจมตีบทความ‎ครับ --Panyatham 15:25, 18 ตุลาคม 2555 (ICT)

OK ครับ --Sry85 (พูดคุย) 15:26, 18 ตุลาคม 2555 (ICT)

ขอบคุณมากครับ ^_^ --Panyatham 15:29, 18 ตุลาคม 2555 (ICT)

ข้อมูลที่จำเป็นและไม่จำเป็น

ถามอะไรคุณ Sry85 หน่อยค่ะ ตอนนี้กำลังจะแก้ไขบทความที่เขียนอยู่ให้ตรงกับแนวทางของ โครงการวิกิภาพยนตร์/รูปแบบการเขียน/บทความนักแสดง โดยการจะเอาข้อมูลที่ไม่จำเป็นออกไปแต่ว่าตรง แสดงคู่ ถ้าเปลี่ยนมาเป็น ชื่อนางเอกอย่าง ผลงานการแสดงของ มิตร ชัยบัญชา เหมาะสมไหม? ไม่ได้อาศัยตัวอย่างจากบทความอื่นนะคะ ถ้าขัดแย้งกับแนวทางจริงๆ ก็คงต้องเป็นไปตามที่นโยบายกำหนด --Solucky • พูดคุย 21:39, 21 ตุลาคม 2555 (ICT)

การเขียนอัตชีวประวัติ

ขอสอบถามคุณ Sry85ค่ะ ดิฉนสามารถสร้างบทความที่เป็นอัตชีวประวัติได้หรือไม่คะ และมีหลักการอะไรบ้างคะ ขอคุณล่วงหน้าค่ะ --Punk Bloom (พูดคุย) 09:51, 24 ตุลาคม 2555 (ICT)

ถอนชื่อจากการเสนอชื่อแต่งตั้งผู้ดูแลระบบพื้นฐาน

ไม่ทราบว่าการถอนตัวจากการเสนอชื่อเป็นแต่งตั้งผู้ดูแลระบบพื้นฐาน นั้น มีวิธีการอย่างไรบ้าง? --Jungide (พูดคุย) 00:02, 27 ตุลาคม 2555 (ICT)

จากบทความ บางแก้ว (วงดนตรี)

ขอเรียนถามค่ะว่าในบทความนี้ เนื้อหาส่วนของประวัติใส่ได้หรือไม่คะ และถ้าใส่ไม่ได้ เป็นเพราะอะไร เนื่องจากถูกลบหลายครั้ง ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ เนื้อหาส่วนประวัติไม่ได้ถูกลบแต่อย่างใด --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้  Dek bk (พูดคุยหน้าที่เขียน) 12:53, 5 พฤศจิกายน 2555‎

องค์อัครพุทธศาสนูปถัมภก

จากการลบ องค์อัครพุทธศาสนูปถัมภก จะทำให้หน้าการเชื่อมโยงอื่นๆ ที่เกี่ยวกับพุทธศาสนา ไม่สามารถเชื่อมมาได้ รบกวนตามไปแก้เองด้วยนะครับ เพราะผมไม่ใช่ผู้ลบหน้าหลัก

--ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้  Supotmails (พูดคุยหน้าที่เขียน) 20:54, 5 พฤศจิกายน 2555‎

  ผมเป็นคนเสนอให้ลบ "องค์อัครพุทธศาสนูปถัมภก" เพราะมีเนื้อหาอย่างเดียวกับ "อัครศาสนูปถัมภก" และไม่มีสาระมากไปกว่ากัน
  ทั้งนี้ คำว่า "อัครศาสนูปถัมภก" มีความหมายว่า พระมหากษัตริย์ในฐานะที่ทรงทำนุบำรุงศาสนา โดยไม่ได้เจาะจงว่าเป็นศาสนาใด เป็นความหมายตามพจนานุกรม ความหมายตามรูปศัพท์ และความหมายตามกฎหมาย (เช่น รัฐธรรมนูญกำหนดให้พระมหากษัตริย์ต้องเป็นพุทธศาสนิก แต่ก็ต้องทำนุบำรุงศาสนาอื่น ๆ ด้วยเหมือนกัน จึงบัญญัติว่า พระองค์ทรงเป็นอัครศาสนูปถัมภก) คำนี้ไม่ได้หมายความว่า ผู้ทำนุบำรุงศาสนาพุทธศาสนาเดียวแต่ประการใด หมายถึงศาสนาใดก็ได้ แต่ว่าจะเจาะจงก็ได้ ขึ้นอยู่กับบริบท เช่น พระเจ้าอโศกสนับสนุนพุทธศาสนา เมื่อมีคนเรียกพระองค์ว่า "ศาสนูปถัมภก" ก็อาจเข้าใจได้ว่า ยกย่องว่าพระองค์เป็นผู้บำรุงศาสนาพุทธ เมื่อบทความ "องค์อัครพุทธศาสนูปถัมภก" เข้าเกณฑ์ที่จะลบได้แล้ว ผมจึงเสนอให้ลบ
  อีกประการหนึ่ง ถ้ามุ่งหมายจะเขียนบทความเกี่ยวกับพระมหากษัตริย์ไทยซึ่งทรงทำนุบำรุงพุทธศาสนา ก็เขียนได้ ไม่ต้องห้ามแต่ประการใด เพียงแต่เนื้อหาที่เป็นอยู่ในบทความ "องค์อัครพุทธศาสนูปถัมภก" เข้าข่ายจะลบได้ เพราะนอกจากซ้ำซ้อนกับบทความ "อัครศาสนูปถัมภก" แล้ว ยังเป็นความเข้าใจผิดของผู้เขียนด้วย (เพราะรัฐธรรมนูญให้พระมหากษัตริย์เป็นพุทธมามกะ แต่ก็ต้องทรงเป็นอัครศาสนูปถัมภก คือ ต้องทรงอุปถัมภ์ศาสนาทุกศาสนาด้วย ไม่ใช่เพียงพุทธ แต่คุณ Supotmails อาจสำคัญว่า รัฐธรรมนูญให้ทรงทำนุบำรุงพุทธเป็นหลัก) อนึ่ง ถ้าไม่มีเนื้อหาสลักสำคัญพอจะเป็นบทความใหม่ คุณก็สามารถเขียนไว้ในบทความพระมหากษัตริย์ไทยว่าทรงมีบทบาทด้านศาสนาอย่างนั้นอย่างนี้ หรือจะเขียนไว้ในบทความศาสนาพุทธในประเทศไทยก็ได้
  ส่วนเรื่องแก้การเชื่อมโยงนั้น ไม่ยาก ผมแก้ให้ก็ได้ครับ ไม่เห็นจะเป็นไร แต่ผมเห็นว่า ไม่มีความจำเป็นต้องเชื่อมโยงไปไหน เพราะถ้อยคำที่ปรากฏในบทความที่จะต้องแก้นั้นมีความหมายทั่วไป ไม่ใช่ถ้อยคำที่ต้องมีบทความแต่ประการใด (คำบางคำอาจมีความหมาย ทั้งความหมายทั่วไป และความหมายทางวิชาการ เช่น อาวุธ ทั่วไปอาจหมายถึง ปืนผาหน้าไม้ อะไรทำนองนั้น แต่ในทางกฎหมาย หมายถึง อะไรก็ได้ที่ตั้งใจใช้ทำร้ายคน เช่น เล็บมือ ปากกา) เพราะฉะนั้น ผมจึงจะแก้โดยเอาการเชื่อมโยงออกครับ
  สรุปได้ว่า
  (1)   บทความ "องค์อัครพุทธศาสนูปถัมภก" ถูกลบ เพราะมีเนื้อหาอย่างเดียวกับ "อัครศาสนูปถัมภก" และไม่มีสาระมากไปกว่ากัน
  (2)   ถ้าต้องการเขียนเกี่ยวกับบทบาทของพระมหากษัตริย์ไทยที่ทรงบำรุงพุทธศาสนา โดยที่เนื้อหาไม่จำต้องสร้างเป็นบทความใหม่ สามารถเขียนได้ใน พระมหากษัตริย์ไทย หรือ ศาสนาพุทธในประเทศไทย
  (3)   "ศาสนูปถัมภก" หมายความว่า ผู้ทำนุบำรุงศาสนา โดยไม่ได้เจาะจงว่าเป็นศาสนาใด แต่อาจเจาะจงได้ขึ้นอยู่กับบริบท
  (4)   ถ้อยคำที่ใช้ในบทความที่ต้องแก้การเชื่อมโยงนั้นมีความหมายทั่วไป ซึ่งอาจโยงไปบทความ "อัครศาสนูปถัมภก" หรือไม่ก็ได้ แต่ไม่เห็นสมควรโยง เพราะบทความนั้นว่าด้วยบริบททางการเมืองมากกว่า
  จึงมาชี้แจงไว้ ณ ที่นี้ครับ
  --Aristitleism (พูดคุย) 21:42, 5 พฤศจิกายน 2555 (ICT)

จากบทความ บางแก้ว (วงดนตรี)

ขอบคุณค่ะที่ช่วยปรับแต่เนื้อหา

ณ เชียงใหม่

ในกรณีของบทความ ณ เชียงใหม่ ผมทราบครับ ว่าบทความนี้ถูกลบไปแล้ว และไม่ผ่านเกณฑ์ในเรื่องความสำคัญ ผมก็จึงได้ปรับปรุงเนื้อหา เพิ่มเติมในส่วนที่ขาด เป็นการเขียนขึ้นใหม่ครับ ถ้ายังไม่ผ่านเกณฑ์ ก็เสนอลบได้ครับ ไม่ได้ผูกพันนะครับ --Pongsak ksm (พูดคุย) 08:10, 13 พฤศจิกายน 2555 (ICT)

ผมกำลังรวบรวมข้อมูลที่เกี่ยวข้อง เพื่อจะใช้อ้างอิงในบทควม ณ เชียงใหม่ ผมจะลองเขียนบทความนี้ใหม่อีกครั้ง (ตามความถนัดของผมเอง) ถ้าหากมีอ้างอิง หรือมีเนื้อหาที่มีคุณภาพดี ก็อาจจะเป็นแนวทางสำหรับบทความประเภทนี้ได้ครับ เท่าที่เห็นทั้ง ณ อยุธยา หรือ ณ อื่นๆ ที่มีอยู่ก็ยังไม่ได้มีอ้างอิงที่มีคุณภาพเพียงพอครับ --Pongsak ksm (พูดคุย) 15:33, 13 พฤศจิกายน 2555 (ICT)

ฮาเล่ย์เดวิดสัน สตรีทบ๊อบ

คุณ Sry85 ผมยังเขียนบทความไม่เสร็จ อย่าเพิ่งลบสิครับ--Immort (พูดคุย) 12:46, 16 พฤศจิกายน 2555 (ICT)

ฮาเลย์เดวิดสัน สตรีทบ๊อบ

ผมย้ายเข้าไปในข้อความของรถรุ่นประเภท Dyna แล้ว อ้างอิงประเภทรถ--Immort (พูดคุย) 12:46, 16 พฤศจิกายน 2555 (ICT)

The Designer ฝันตามคิด ชีวิตมีดีไซน์

อยากถามคุณหน่อยคุณลบเพจรายการนี้เพื่ออะไร????? --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Jsicavoravit (พูดคุยหน้าที่เขียน)

มีการโฆษณา ระบุเงินรางวัลที่ได้ ต่าง ๆ นานา ขาดอ้างอิงทุติยภูมิแสดงความโดดเด่นด้วยครับ --Sry85 (พูดคุย) 11:26, 1 ธันวาคม 2555 (ICT)

  • Ok ค่ะแล้วเรื่องละเมิดลิขสิทธิ์ล่ะคะ เว็บไหนๆ ก็มี http://www.ryt9.com/s/prg/977333 ดูเว็บนี้สิ ก็มีข้อความเหมือนกันกับเว็บนั้น แล้วใครละเมิดใคร?? และก็อยากถามหน่อยน่ะว่าทำไมรายการนี้ต้องมากเรื่องจัง ก็แค่อยากจะเพิ่มเพราะไม่มีใครทำ ลบแล้วลบอีก เหนื่อยนะคะที่ต้องมาทำหลายรอบค่ะ == อ้อ อยากเดอะสาร์ 9 ตารางรับสมัครก็ pattern เดียวกัน ทำไมคุณไม่แจ้งลบบ้างล่ะ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Jsicavoravit (พูดคุยหน้าที่เขียน)
ที่อื่นละเมิดก็เรื่องของที่อื่นสิครับ แต่ที่นี่มีนโยบายว่าห้ามละเมิด อันที่จริงผมเชื่อว่า "ฝันตามคิด_ชีวิตมีดีไซน์" เป็นบทความได้นะครับ ปัญหาตอนนี้ก็คือตัวเนื้อหาที่ตอนนี้ทั้งละเมิดและโฆษณาและขาดอ้างอิง ถ้าคุณ Jsicavoravit ลอง rephrase เนื้อหาเดิมซะใหม่ แล้วก็ไม่ลงเนื้อหาที่เป็นโฆษณา เพิ่มอ้างอิง ผมว่าก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนะครับ --Nullzero (พูดคุย) 15:51, 1 ธันวาคม 2555 (ICT)

ย้อนการลบหมวดหมู่:สัญลักษณ์ของประเทศเกรนาดา

โปรดย้อนการลบ หมวดหมู่:สัญลักษณ์ของประเทศเกรนาดา ด้วยครับ ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด เนื้อหาในนั้นมีแค่หมวดหมู่กับลิงก์ข้ามภาษา ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรนะครับ --Nullzero (พูดคุย) 21:26, 30 พฤศจิกายน 2555 (ICT)

ชื่อประเทศสะกดผิดครับ ผมได้สร้างหมวดหมู่ไว้แล้วครับ หมวดหมู่:สัญลักษณ์ของประเทศเกรเนดา --Sry85 (พูดคุย) 11:28, 1 ธันวาคม 2555 (ICT)

อ้อครับ ขอโทษและขอบคุณมากครับ :)) --Nullzero (พูดคุย) 11:45, 1 ธันวาคม 2555 (ICT)

ศิลปิน

สวัสดีครับ ผมสงสัยว่าบทความ ศิลปิน น่าจะมีอยู่ก่อนถูกเปลี่ยนหน้าหรือเปล่า เพราะว่าผมดูที่ en:Artist แล้วมีลิงก์ข้ามภาษาของศิลปินอยู่ครับ หากมีบทความขอให้กู้บทความคืนด้วย (ประวัติของเนื้อหาอาจจะถูกย้ายไปอยู่ที่ วิกิพีเดีย:สุธินี แสงวันดี) --浓宝努 16:10, 1 ธันวาคม 2555 (ICT)

 สำเร็จ กู้คืนแล้วครับ ขอบคุณครับ --Sry85 (พูดคุย) 16:16, 1 ธันวาคม 2555 (ICT)

วิกิพีเดีย:โครงการวิกิภาพยนตร์/รูปแบบการเขียน/บทความนักแสดง

พอดีเห็นคุณ Sry85 ไล่ลบสดมภ์ที่ไม่เข้าเงื่อนไข วิกิพีเดีย:โครงการวิกิภาพยนตร์/รูปแบบการเขียน/บทความนักแสดง อยู่ ผมเลยเขียนโปรแกรมให้บอตอ่านตารางและเลือกเฉพาะสดมภ์ที่ต้องการมา แล้วลบสดภ์ที่เหลือทิ้งไป ถ้าวันหลังมีเรื่องต้องทำอะไรประมาณนี้ก็บอกมาได้เลยนะครับ เดี๋ยวสั่งบอตทำให้ (ขอแค่รายการชื่อบทความพอ ^_^) --Nullzero (พูดคุย) 03:51, 10 ธันวาคม 2555 (ICT)

อ่อขอบคุณครับ ผมทะยอยดูเหมือนกัน ถ้าผมเห็นเอง จะลบเลย เพราะกลัวลืม แต่ถ้าเจอเยอะ ๆ จะขอใช้บริการครับ ^_^ --Sry85 (พูดคุย) 11:49, 10 ธันวาคม 2555 (ICT)

เพิ่มเติมอีกนิดนึง ผมเห็นผู้ใช้บางคนพยายามที่จะนำสดมภ์ที่ลบออกไปกลับมา (ย้อนกันไปย้อนกันมา) คุณ Sry85 จะลองใช้ abuse filter สั่ง disallow ไหมล่ะครับ --Nullzero (พูดคุย) 21:40, 11 ธันวาคม 2555 (ICT)
เพิ่มเติมรอบที่ 2 จะรบกวนให้ส่งอีเมลมาหาผมได้ไหมครับ (มันไม่มีปุ่มให้ส่งอีเมลหาคุณ Sry85 ในหน้านี้อ่า) คุยเรื่องฟิลเตอร์ในที่สาธารณะมันไม่ค่อยดีเท่าไหร่ = =" --Nullzero (พูดคุย) 12:12, 12 ธันวาคม 2555 (ICT)
ส่งอีเมล์ถึงผมได้แล้วครับ ส่วนเรื่องการย้อน ก็ใช้หลักการคือ หากผู้ใช้ IP ย้อนหลายครั้ง อาจจะล็อกหน้านั้นก่อนครับ --Sry85 (พูดคุย) 21:54, 12 ธันวาคม 2555 (ICT)

ทำไมลบถึงลบหัวข้อประวัติคณะวิทยาการสารสนเทศ มหาวิทยาลัยบูรพา ทั้งที่ได้อ้างอิงไว้แล้ว

ทำไมถึงลบประวัติ ของหน้าวิกิ http://th.wikipedia.org/wiki/คณะวิทยาการสารสนเทศ_มหาวิทยาลัยบูรพา ละครับ ทั้งที่ได้มีการอ้างอิงไว้แล้ว และจะมีวิธีแก้ไขอย่างไรได้บ้าง ช่วยแนะนำด้วยนะครับ ขอบคุณครับ


แล้วถ้ามีสัญลักษณ์อะไรขึ้นไว้ในหน้าเว็บ จะสามารถนำข้อความมาวางโดยที่ไม่ต้องแก้ไขเลยไหมครับ

ขอสอบถามความเห็นเรื่องการทับศัพท์

คำว่า "ways" จะทับศัพท์อย่างไรดีครับ "เวย์ส" หรือ "เวยส์" หรือ "เวย์" หรืออื่นๆดีครับ--เอ็มสกาย (พูดคุย) 20:40, 17 ธันวาคม 2555 (ICT)

น่าจะ เวส์ นะครับ --Sry85 (พูดคุย) 22:50, 18 ธันวาคม 2555 (ICT)

ขอบคุณครับ--เอ็มสกาย (พูดคุย) 23:23, 21 ธันวาคม 2555 (ICT)

ลบทำไม?

ขอถามหน่อยเถอะว่าทำไมต้องลบบทความ สึรุกิ เคียวสุเกะ ด้วยเพราะอะไรทั้งๆที่เป็นข้อมูลของตัวละครการ์ตูน ไม่ได้ขาดอ้างอิงทุติยภูมิในโลกความเป็นจริง ตอบมาด่วน --Vega 23:17, 18 ธันวาคม 2555 (ICT)

ลิงก์ภายนอกของนักแสดง นักร้อง

@โครงการวิกิภาพยนตร์: สวัสดีคุยเรื่องวิกิพีเดีย:โครงการวิกิภาพยนตร์/รูปแบบการเขียน/บทความนักแสดง คุณมีข้อความใหม่ที่หน้าลิงก์ภายนอกของนักแสดง นักร้อง
ที่นี่คือหน้ารอง(กรุ 7) แน่ใจหรือไม่ว่าต้องการใส่แม่แบบนี้?(ใส่พารามิเตอร์|sure2=yesเพื่อลบข้อความนี้)
คุณสามารถนำข้อความนี้ออก โดยการลบส่วนแม่แบบ {{ตอบกลับ}} หรือ {{Talkback}}

--Nullzero (พูดคุย) 22:32, 24 ธันวาคม 2555 (ICT)

Happy New Year 2013


วัสดีวันปีใหม่พา ให้บรรดาเราท่านรื่นรมย์
ฤกษ์ยามดีเปรมปรีดิ์ชื่นชม ต่างสุขสมนิยมยินดี
ข้าวิงวอนขอพรจากฟ้า ให้บรรดาปวงท่านสุขศรี
โปรดประทานพรโดยปรานี ให้ชาวไทยล้วนมีโชคชัย
ห้บรรดาปวงท่านสุขสันต์ ทุกวันทุกคืนชื่นชมให้สมฤทัย
ให้รุ่งเรืองในวันปีใหม่ ผองชาวไทยจงสวัสดี
ลอดปีจงมีสุขใจ ตลอดไปนับแต่บัดนี้
ให้สิ้นทุกข์สุขเกษมเปรมปรีดิ์ สวัสดีวันปีใหม่เทอญ
บทเพลงพระราชนิพนธ์ "พรปีใหม่"
ใน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ
Ken-Z! ขออวยพรให้คุณ Sry85/กรุ 7 และชาววิกิพีเดีย (ที่ไม่สร้างความเดือดร้อน หรือก่อกวน) ทุกคน ประสบความโชคดีในทุกๆ ด้าน สำเร็จในหน้าที่การงาน การเงิน ความรัก ฯลฯ ตลอดปี 2556 และตลอดไปครับ !!! :D
Merry Chritstmas and Happy New Year 2013
--Ken-Z! | Talk I hate Grean & Vandalism on Wikipedia ! 22:50, 31 ธันวาคม 2555 (ICT)

ขอบคุณครับ ขอให้มีความสุขเช่นกันครับ --Sry85 (พูดคุย) 11:56, 1 มกราคม 2556 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ 2556

สวัสดีปีใหม่ 2556
สวัสดีปีใหม่ 2556 ครับ ปีใหม่นี้ขอให้คุณ Sry85 พบเจอแต่ความสุข มีสุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บและภัยอันตรายทั้งปวง ทำการสิ่งใดขอให้สำเร็จตามปรารถนา ประสบความเจริญในชีวิตครับ Panyatham 00:01, 1 มกราคม 2556 (ICT)

ขอบคุณครับ ขอให้มีความสุขตลอดปีครับ --Sry85 (พูดคุย) 11:56, 1 มกราคม 2556 (ICT)

เหตุผลที่ลบหน้า เบรีดา

สวัสดีครับคุณ Sry85 ขอถามหน่อยนะครับ ว่าทำไมถึงลบหน้า เบรีดา ไม่ทราบว่าผมแก้ไขไม่ถูกอย่างไรรึเปล่าครับ ช่วยตอบเหตุผลและแนะนำการแก้ไขที่ถูกต้องให้ด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ เอ็ดมัน (พูดคุย) 16:50, มกราคม 2556 (ICT)

บทความตัวละคร

สวัสดีครับ บทความตัวละคร จากเรื่องแต่ง จะมีความโดดเด่นเมื่อ มีหนังสือ วิจารณ์ตัวละครตัวนั้นเชิงลึก /โดยสำคัญ หรือมีผลกระทบในโลกความเป็นจริง หากเนื่อหาบทความมุ่งประเด็นไปแต่เนื้อเรื่อง บุคลิกและนิสัย พลังและความสามารถ ของตัวละคร เพียงอย่างเดียวจะไม่ผ่านความโดดเด่น เพราะวิกิพีเดียเป็นสารานุกรม ไม่ใช่แฟนไซต์ของการ์ตูน ที่คุณบอกพบเห็นตัวละครที่โดดเด่นน้อยและมีความในวิกิพีเดียแจ้งผมได้เลยครับ --Sry85 (พูดคุย) 17:09, 5 มกราคม 2556 (ICT)

ถ้าได้อ่านอย่างถี่ถ้วนจะได้เห็นว่ามีบทความจากการวิเคราะห์เชิงลึกจาก blog อื่นที่ไม่ใช่แฟนไซต์ และไม่ใช้การลอกเรื่องย่อมา เหมือนของตัวละครอื่นๆ ในเรื่องเดียวกัน

หรือเรื่องกระทบกับโลกความจริง ถ้าจะใช้ตรรกะนี้ก็คงต้องลบตัวละครทุกตัวของเรื่องนี้ออก ลบบทความทุกอย่างของการ์ตูนออกหมด เพราะถ้าจะเอาผลกระทบในโลกความเป็นจริง มันไม่มี แบบไหนที่เรียกว่ากระทบกับโลกความจริงขอดูตัวอย่างหน่อย

ส่วนที่ให้แจ้งตัวละครที่โดดเด่นน้อยกว่า ที่ต้องให้มาแจ้งเพราะไม่ได้ดูบทความทุกบท หรือใช้มาตรฐานหลายแบบในการให้ผ่านไม่ให้ผ่าน บทความที่ไม่ถูกแบบ ไม่มีแหล่งอ้างอิง บทความไม่กี่บรรทัด อันนั้นผ่านได้

ขอดูตัวอย่างแบบที่ให้ผ่านด้วย ถึงจะยอมให้ถอด

ขออนุญาตมาตอบแทน ตัวอย่างก็เช่นเดดพูล หรือด็อกเตอร์ดูม จะเห็นว่าอันที่จริงแล้วเรื่องพลังอะไรต่าง ๆ ก็ใส่ได้ เพียงแต่มันควรจะเป็นความเรียงและเป็นสารานุกรม ไม่ใช่ว่ามีอะไรก็ใส่ ๆ เข้ามาเพราะวิกิพีเดียไม่ใช่แหล่งรวมข้อมูลจิปาถะ --Nullzero (พูดคุย) 23:54, 5 มกราคม 2556 (ICT)

ปรึกษาการเขียนบทความ

ขอปรึกษาคุณ Sry85 นะครับ ตามบทความ บางกอกอารีนา ผมได้แก้ไขในส่วนของ "คณะรัฐมนตรีอภิสิทธิ์" หรือเดิมคือ "รัฐบาลอภิสิทธิ์" เป็น "คณะรัฐมนตรี" เฉยๆ เพราะเห็นว่ามีการระบุเดือนและ พ.ศ. และมีลิงก์เชื่อมต่อไปแล้ว และการเขียนว่า "คณะรัฐมนตรีอภิสิทธิ์" หรือ "รัฐบาลอภิสิทธิ์" ผมไม่เห็นถึงความหมายของคำ ส่วนตัวผมมองว่ากลายเป็นว่า "รัฐบาลของอภิสิทธิ์" ซึ่งผิดความหมาย คณะรัฐมนตรีก็คณะรัฐมนตรี รัฐบาลก็รัฐบาล ผมมองว่าไม่เห็นต้องระบุชื่อนายกเพราะไม่เห็นความจำเพาะว่าใครต้องเป็นนายกในตัวบทความ หรือว่าควรเขียนระบุเป็น "คณะรัฐมนตรีอภิสิทธิ์" หรือ "รัฐบาลอภิสิทธิ์" หรือผมควรเปิดอภิปรายในหน้าครับ ผมไม่ได้เขียนวิกิมานาน ไม่รู้ว่าผมไม่ได้อัปเดตกฎใหม่ๆไปหรือเปล่า ขอบคุณครับ--เอ็มสกาย (พูดคุย) 20:12, 9 มกราคม 2556 (ICT)

เรื่องหมวดหมู่

เข้าใจที่ คุณ Sry85 ว่ามาครับ ให้ดูหมวดหมู่ภาษาอังกฤษเป็นหลักและไม่เพิ่มหมวดหมู่ที่ไม่จำเป็น --เสือดาวหิมะ (พูดคุย) 12:46, 27 มกราคม 2556 (ICT)