ผลต่างระหว่างรุ่นของ "แอ็งกรีเบิดส์ (วิดีโอเกม)"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Zeusbigz (คุย | ส่วนร่วม)
Zeusbigz (คุย | ส่วนร่วม)
บรรทัด 75: บรรทัด 75:


=== ลิง (Monkeys) ===
=== ลิง (Monkeys) ===
ลิง เป็นอีกกลุ่มตัวละครหลักที่ลักพาตัวจับพวกนกจอมขมิ้นมาทรมานและนกจอมขมิ้นพวกนี้ถูกล่ามโซ่ พบไดในภาค แอ็งกรีเบิดส์ ริโอ (Angry Birds Rio) เท่านั้น
ลิง เป็นอีกกลุ่มตัวละครหลักที่ลักพาตัวจับพวกนกจอมขมิ้นมาทรมาน พบได้ในภาค แอ็งกรีเบิดส์ ริโอ (Angry Birds Rio) เท่านั้น ปรากฏครั้งแรกในช่วงด่านป่าจนถึงด่าน carnival ในกลุ่มลิงเองก็มีจ่าฝูงอยู่ด้วยซึ่งจะเป็นบอสในด่าน carnival

ในเกมพวกลิง จะมีความฉลาดในการทรงตัวเวลามันเสียหลักจากปราการหรือต้นไม้ที่มันห้อยโหน และยังมีพลังชีวิตที่สูงกว่าเหล่าหมูในภาคอื่นๆด้วย


== รุ่นที่ทำออกมาพิเศษ ==
== รุ่นที่ทำออกมาพิเศษ ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 11:23, 27 ธันวาคม 2555

แอ็งกรีเบิดส์
ไฟล์:Angry birds screen shot.jpg
แอ็งกรีเบิดส์
ผู้พัฒนาโรวิโอ
ผู้จัดจำหน่ายคลิกเกเมอร์ดอตคอม, ชิลลิงโก
แต่งเพลง
  • Ari Pulkkinen Edit this on Wikidata
เครื่องเล่นแอปเปิล ไอโอเอส, เมโม (โนเกีย เอ็น 900), ปาล์ม เว็บโอเอส, แอนดรอยด์, ซิมเบียน^3, พีซี, แม็คอินทอช
วางจำหน่าย10 ธันวาคม พ.ศ. 2552
แนวลับสมอง
รูปแบบเล่นคนเดียว

แอ็งกรีเบิดส์ (อังกฤษ: Angry Birds) เป็นวิดีโอเกมแนวลับสมอง พัฒนาขึ้นโดยบริษัทจากฟินแลนด์ที่ชื่อ โรวิโอโมไบล์ ออกวางจำหน่ายครั้งแรกทางแอปสโตร์ทางไอโฟน และไอพ็อดทัช ของแอปเปิล [1] และเกมยังอยู่ในรูปสมาร์ตโฟนแบบทัชสกรีนอื่นอีกด้วย ต่อมาในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2553 ดิจิตอลเทร็นส์.คอม กล่าวว่า "มียอดดาวน์โหลดกว่า 36 ล้านครั้ง แอ็งกรีเบิดส์ถือเป็นหนึ่งในเกมกระแสหลักในปัจจุบัน"[2]

เนื้อเรื่อง

เรื่องเกิดขึ้นจาก ราชาหมูเขียวต้องการกินไข่ดาว จึงให้ลูกน้องไปขโมยไข่นกที่อยู่ใกล้เคียงมา พวกนกรู้สึกโมโหมาก จึงต้องตามทวงไข่ของพวกตนคืน นำมาซึ่งการบุกไปถล่มป้อมปราการป้องกันที่ทำจากหิน, ไม้ และน้ำแข็ง ของพวกหมู

นก (Birds)

นก เป็นกลุ่มตัวละครหลักที่มีบทบาทในการบุกปราการของพวกหมู เพื่อชิงไข่กลับมา พวกนกแต่ละตัวจะมีความสามารถที่แตกต่างกัน ได้แก่

  • เรด (Red)
    • เป็นตัวเอกหลักของพวกนก มีความสมดุลในวิถีการพุ่งที่ดีที่สุด พลังทำลายปานกลาง ส่วนใหญ่จะมีประโยชน์ในเรื่องการผลักให้โครงปราการของหมูเอนพังลงมา เมื่อแตะ/คลิกหน้าจอจะส่งเสียงร้องออกมา (ในภาค แอ็งกรีเบิดส์ สเปซ มีชื่อว่า Super Red Bird ความสามารถมีเหมือนกันทุกประการ แต่มีเสียงที่เปลี่ยนไป และเมื่อแตะ/คลิกหน้าจอจะส่งเสียงร้องออกมาพร้อมคลื่นเสียงผลักพวกหมูกระเด็นได้ด้วย หากมีหมูในรัศมีคลื่นเสียง)
  • เดอะ บลู (The blues)
    • เป็นนกตัวเล็กที่สุดในกลุ่มมีสีฟ้า และยังเป็นนกที่สามารถเจาะปราการหรือชิ้นส่วนที่เป็นน้ำแข็งได้ดีที่สุด เมื่อแตะ/คลิกหน้าจอจะสามารถแบ่งตัวออกเป็น 3 ตัวได้ (ในภาค แอ็งกรีเบิดส์ สเปซ มีชื่อว่า Lightning Birds ความสามารถมีเหมือนกันทุกประการนอกจากเสียงตัวนกที่เปลี่ยนไป)
  • ชัก (Chuck)
    • เป็นนกสีเหลืองรูปร่างสามเหลี่ยม สามารถเจาะปราการหรือชิ้นส่วนที่เป็นไม้ได้ดีที่สุด เมื่อแตะ/คลิกหน้าจอจะสามารถเร่งความเร็วในการพุ่งชนได้ นกตัวนี้ยังมีเทคนิคการพุ่งชนที่ขึ้นกับมุมองศาของตัวนกที่กำลังลอยอยู่ด้วย (ในภาค แอ็งกรีเบิดส์ สเปซ มีชื่อว่า เลเซอร์เบิร์ด (Lazer bird) ตัวสีม่วง ความสามารถเพิ่มเติมใหม่คือ เมื่อแตะ/คลิกหน้าจอตรงจุดใดๆในด่านนั้น นกจะพุ่งไปที่เป้าหมายที่เราชี้ทันที แม้ว่าจุดนั้นจะไม่ใช่ทางเดียวกันกับวิถีที่มันกำลังลอยพุ่งอยู่ก็ตาม รวมทั้งเปลี่ยนเสียงตัวนกใหม่ด้วย)
  • บอมบ์ (Bomb)
    • เป็นนกสีดำรูปทรงกลมขนาดปานกลาง สามารถเจาะปราการหรือชิ้นส่วนที่เป็นหินได้ดีที่สุด และยังเป็นนกตัวเดียวที่ไม่มีการกระดอนหลังจากยิงแตะพื้นเป้าหมาย เมื่อแตะ/คลิกหน้าจอ จะเป็นการระเบิดตัวเอง สร้างแรงผลักออกมาทำให้ปราการพวกหมูเอนพังได้ง่ายขึ้น (ไม่ใช่ทำลายทันที) (ในภาค แอ็งกรีเบิดส์ สเปซ มีชื่อว่า Firebomb Birds ความสามารถเหมือนกันทุกประการ แต่แรงระเบิดเปลี่ยนเป็นทำลายทันที + แรงผลัก รวมทั้งเปลี่ยนเสียงตัวนกด้วย)
  • มาทิลดา (Matilda)
    • เป็นนกสีขาวรูปทรงไข่ขนาดปานกลาง เมื่อแตะ/คลิกหน้าจอ จะเป็นการปล่อยไข่ระเบิดออกมา สามารถทำลายวัตถุปราการได้ทุกแบบทันที ในรัศมี ระหว่างที่ปล่อยไข่ออกมานั้น ตัวนกเองจะพุ่งขึ้นไปอีกครั้ง สามารถใช้ทำลายปราการได้ด้วยเช่นกัน หากปราการนั้นอยู่ในมุมที่ตัวนกพุ่งไป (ในภาค แอ็งกรีเบิดส์ สเปซ ไม่มีนกตัวนี้ให้ใช้)
  • แอล (Al)
    • เป็นนกสีเขียวมีจงอยปากที่ยาวและใหญ่ที่สุดในกลุ่ม พลังทำลายปานกลาง เป็นนกที่จะได้ใช้ไม่ค่อยบ่อยนักและเป็นนกตัวเดียวที่มีวิถีการพุ่งเหมือนบูมเมอแรง เมื่อแตะ/คลิกหน้าจอ นกจะอ้าปากและบินวกตัวกลับมาทำลายปราการในมุมอับได้ (ในภาค แอ็งกรีเบิดส์ สเปซ ไม่มีนกตัวนี้ให้ใช้)
  • ทีเรนซ์ (Terence)
    • เป็นพี่ของเรด มีสีแดงมืดรูปทรงกลมขนาดใหญ่ที่สุดในกลุ่มตัวเอก เป็นนกตัวเดียวที่มีวิถีการพุ่งอยู่ในระยะสั้น เนื่องจากน้ำหนักเยอะที่สุดในกลุ่ม และด้วยน้ำหนักของมันสามารถชนทำลายป้อมปราการทุกชนิดของหมูได้ ยิ่งทำให้ตัวนกพุ่งแรงหรือลอยสูงมากแค่ไหน ความแรงการทำลายจะมากขึ้นเท่านั้น (ในภาค แอ็งกรีเบิดส์ สเปซ มีชื่อว่า Monster Birds ตัวเป็นสีเขียวแก่ ความสามารถเหมือนกันทุกประการ แต่มีเสียงที่เปลี่ยนไป และเมื่อแตะ/คลิกหน้าจอจะส่งเสียงร้องออกมาพร้อมคลื่นเสียงผลักพวกหมูให้กระเด็นได้ด้วย หากมีหมูในรัศมีคลื่นเสียง แต่จะแรงและกว้างกว่าเรดเบิร์ดมาก)
  • จูน (Jewel)
    • เป็นนกแก้วมาคอว์สีฟ้าเพศเมียที่ถูกล่ามโซ่ไว้กับ Blu (เพศผู้) มีให้ใช้ในภาค แอ็งกรีเบิดส์ ริโอ เป็นนกแก้วมาคอว์สีฟ้าเพศเมียที่ถูกล่ามโซ่ไว้กับ blue (เพศผู้) พลังทำลายปานกลาง เมื่อแตะ/คลิกหน้าจอจะเป็นการบินตรงไปข้างหน้า
  • บลู (Blu)
    • เป็นนกแก้วมาคอว์สีฟ้าเพศผู้หลังจากผ่านเหตุการณ์ตัดโซ่ล่ามออกได้แล้ว มีให้ใช้ในภาค แอ็งกรีเบิดส์ ริโอ พลังทำลายปานกลาง เมื่อแตะ/คลิกหน้าจอมันจะกระพือปีกแบบตื่นตกใจ สามารถผลักปราการให้เอนหรือกระเด็นได้ด้วย
  • บับเบิ้ล (Bubble)
    • เป็นนกในภาค angry bird season ham'o'ween,angry birds เลเวล Birdday Party ซึ่งใน angry birds เลเวล Birdday Party มีสีส้มขนาดเล็กแต่ไม่เท่ากลาสจอว์ (ในฉบับอนิเมชั่น จะดูตัวเล็กกว่าเดอะบลูมาก) เมื่อแตะ/คลิกหน้าจอ สามารถพองลมเป็นลูกโป่งขนาดใหญ่ดันสิ่งของทุกๆอย่างในรัศมีกระเด็นออกมาได้ ถือว่าเป็นนกที่มีเทคนิคซ่อนในตัวที่ดีที่สุดอีกตัวหนึ่ง (ในภาค แอ็งกรีเบิดส์ สเปซ มีชื่อว่า Atomic Birds ความสามารถมีเหมือนกันทุกประการ นอกจากเสียงตัวนกที่เปลี่ยนไป)
  • สเตลล่า (Stella)
    • เป็นนกสีชมพูอ่อนขนาดเท่ากันกับเรด และยังเป็นนกตัวเดียวในกลุ่มที่เป็นเพศเมีย (ปรากฏตัวครั้งแรกในภาค Angry Bird Season Back to School) เมื่อแตะ/คลิกหน้าจอ จะเป็นการปล่อยคลื่นควบคุมแรงโน้มถ่วง หากชิ้นส่วนปราการหรือสิ่งของที่สัมผัสโดนคลื่นดังกล่าว จะลอยขึ้นบนฟ้าพร้อมตัวนกชั่วขณะแล้วร่วงลงมา (เทคนิคพิเศษของนกตัวนี้ มีผลขึ้นอยู่กับน้ำหนักของสิ่งของและตำแหน่งการวางของสิ่งของนั้นๆด้วย) ถือเป็นนกอีกตัวที่ต้องใช้เทคนิคระดับหนึ่งในการทำลายปราการ
  • ไอซ์ เบิร์ด (Ice Bird)
    • เป็นนกน้ำแข็งรูปทรงลูกบาศก์ ปรากฏตัวในภาค แอ็งกรีเบิดส์ สเปซ ไม่มีพลังในการทำลายปราการแต่จะเป็นการแช่แข็งแทน เมื่อแตะ/คลิกหน้าจอจะเป็นการระเบิดเยือกแข็งออกมา ทำให้ปราการหรือชิ้นส่วนในรัศมี กลายเป็นน้ำแข็งทันที สังเกตได้จากส่วนใหญ่ไอซ์ เบิร์ด จะปรากฏตัวให้ใช้คู่กันกับบลู เบิร์ด เสมอ
  • สเปซ เอ้ก (Space egg)
    • เป็นไข่อวกาศที่ปรากฏตัวในภาค แอ็งกรีเบิดส์ สเปซ เป็นตัวละครเดียวในภาคนี้ ที่ไม่ใช่นก พลังทำลายปานกลาง เมื่อแตะ/คลิกหน้าจอจะเป็นการระเบิดตัวเองเพื่อสร้างหลุมดำขนาดเล็กออกมา สามารถดูดและทำลายชิ้นส่วนปราการหมูได้ทุกชนิดในรัศมีนั้นๆ (เราจะได้ใช้เอ๊ก สเปซ ในด่านสัญลักษณ์รูปไข่เท่านั้น ซึ่งจะได้เล่นก็ต่อเมื่อเราทำสถิติสามดาวได้ทุกด่านในแต่ละช่วงปลีกย่อยของทุกๆ episode)
  • ไมตี้อีเกิ้ล (Mighty Eagle)
    • เป็นจ้าวแห่งกลุ่มนกที่มีร่างกายขนาดใหญ่โตที่สุด และเป็นนกตัวเดียวที่ไม่ได้อยู่ร่วมกับกลุ่มตัวเอก(The Flock) แต่มีดีกรีพลังทำลายสูงที่สุด วิธีการใช้ไมตี้อีเกิ้ล จะเป็นเหมือนการเรียกตัวมา โดยการยิงปลาซาร์ดีนกระป๋องไปที่เป้าหมาย สักพักไมตี้อีเกิ้ลจะบินลงมาโฉกอาหารนั่น พร้อมทำลายทุกๆสิ่งที่อยู่ในวิถีการบินของมัน แม้ว่าจะมีหมูบางตัวไม่ได้ยืนอยู่ในวิถีบินของไมตี้อีเกิ้ล ก็ถูกแรงกระแทกพื้นตายอยู่ดี แต่จำเป็นต้องซื้อตัวละ 0.99 เหรียญสหรัฐหรือเท่ากับ 35 บาท เฉพาะระบบ iOS เท่านั้น ปัจจุบัน แองกรีเบิร์ดบนเฟสบุ๊ค สามารถได้ไมตี้อีเกิ้ลมาใช้ได้ฟรี จากรางวัลเข้าเกมรายวันแบบสุ่มและรางวัลสุ่มจากการแข่งขัน ทัวนาร์เม้นต์กับเพื่อนๆ (ในภาค แอ็งกรีเบิดส์ สเปซ เปลี่ยนชื่อเป็น Space Eagle ความสามารถมีเหมือนกันทุกประการ เปลี่ยนเพียงวิธีการแสดงตัวในการทำลายด่านใหม่ เป็นการปรากฏให้เห็นแค่ใบหน้า บินผ่านอุโมงค์มิติพุ่งทะลวงออกมา พวกหมูหรือชิ้นส่วนปราการที่ไม่ได้อยู่ในรัศมี จะไม่ได้รับผลกระทบ)
  • ไมตี้ดราก้อน (Mighty Dragon)
    • เป็นมังกรที่ให้ใช้ในภาค Angry Bird Season Year Of The Dragon ได้ฟรี มีคุณสมบัติคล้ายกันกับไมตี้อีเกิ้ล เมื่อยิงปลาสีแดงไป ณ จุดที่ต้องการ มังกรจะโฉบลงมากิน รวมทั้งผลักโครงป้อมปราการของหมูให้เสียรูป (ไม่ใช่ทำลายทันที) เฉพาะระบบ android และ iOS เท่านั้น
        • การอ้างอิง angrybirds.wikia.com

หมู (Pigs)

หมู เป็นอีกกลุ่มตัวละครหลักที่ก่อปัญหาขึ้นจากการที่ไปแย่งไข่ของกลุ่มนกมา

Small Pigs เป็นพวกหมูขนาดเล็ก ไม่มีอะไรป้องกัน พลังชีวิตต่ำ (หากในเวอชั่น Season หมูพวกนี้จะมีการสวมใส่ประดับด้วย ประดับเหล่านี้บางชิ้นสามารถเป็นโล่ป้องกันตัวมันได้ด้วย)

Medium Pigs เป็นพวกหมูขนาดกลาง ไม่มีอะไรป้องกัน พลังชีวิตปานกลาง (หากในเวอชั่น season หมูพวกนี้จะมีการสวมใส่ประดับด้วยเช่น ประดับเหล่านี้บางชิ้นสามารถเป็นโล่ป้องกันตัวมันได้ด้วย)

Large Pigs เป็นหมูขนาดใหญ่ ไม่มีอะไรป้องกัน พลังชีวิตค่อนข้างสูง (หากในเวอชั่น season หมูพวกนี้จะมีการสวมใส่ประดับด้วยเช่น ประดับเหล่านี้บางชิ้นสามารถเป็นโล่ป้องกันตัวมันได้ด้วย)

Helmet Pigs เป็นพวกหมูขนาดกลาง สวมหมวกหินไว้บนหัว มีพลังป้องกันการโจมตีจากทิศเหนือดีกว่าพวกหมูทั่วไป แต่มีพลังชีวิตปานกลาง

Mustache pigs เป็นพวกหมูที่มีหนวด ครองตำแหน่งมือขวาของ Tank Pig มีพลังชีวิตและพลังป้องกันสูง แม้จะไม่ได้ใส่เกราะป้องกันก็ตาม (หากในเวอร์ชัน Season หมูพวกนี้จะมีการสวมใส่ประดับด้วยเช่น ประดับเหล่านี้บางชิ้นสามารถเป็นโล่ป้องกันตัวมันได้ด้วย)

King Pigs ราชาหมู เป็นต้นตอของปัญหาสงครามแย่งชิงไข่ครั้งนี้ มีขนาดตัวใหญ่พิเศษ มีพลังชีวิตและพลังป้องกันสูงมาก ยากต่อการทำลายตัวมัน ปรากฏตัวแค่ด่านสุดท้ายในแต่ละตอน

Fat Pig หมูอ้วน มีขนาดใหญ่เท่าดาว อาศัยใน Utopia ใน Angry Birds Space มีพลังชีวิตและพลังป้องกันมากที่สุดในบรรดาหมูทั้งหมด ในด่าน 4-30 จะรับบทบอสแทน King Pig สามารถเอาชนะได้โดยการให้มันกินหินหรือข้าวโพดคั่วดำ (ได้จากการยิงนกไปชนเครื่องผลิตข้าวโพดคั่ว)

Zombie pigs หมูซอมบี้ พบใน Angry birds friends halloween tournament ใน facebook

ลิง (Monkeys)

ลิง เป็นอีกกลุ่มตัวละครหลักที่ลักพาตัวจับพวกนกจอมขมิ้นมาทรมาน พบได้ในภาค แอ็งกรีเบิดส์ ริโอ (Angry Birds Rio) เท่านั้น ปรากฏครั้งแรกในช่วงด่านป่าจนถึงด่าน carnival ในกลุ่มลิงเองก็มีจ่าฝูงอยู่ด้วยซึ่งจะเป็นบอสในด่าน carnival

ในเกมพวกลิง จะมีความฉลาดในการทรงตัวเวลามันเสียหลักจากปราการหรือต้นไม้ที่มันห้อยโหน และยังมีพลังชีวิตที่สูงกว่าเหล่าหมูในภาคอื่นๆด้วย

รุ่นที่ทำออกมาพิเศษ

  • แอ็งกรีเบิดส์ ซีซันส์ (Angry Birds Seasons)
    • เป็นเวอชั่นที่ทำขึ้นมาจากธีมเทศกาลเฉลิมฉลองสำคัญต่างๆ ทั่วโลก อาจรวมถึงช่วงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นประจำ หรือสถานที่สำคัญที่คนทั่วโลกรู้จักด้วย เช่น วันฮาโลวีน, วันอีสเตอร์ , back to school, piglantis (ดัดแปลงมาจากแอตแลนติส) เป็นต้น
      • วันวางจำหน่าย 21 ตุลาคม 2553
  • แอ็งกรีเบิดส์ ริโอ (Angry Birds Rio)
    • เป็นเวอร์ชันที่ทำขึ้นมาจากธีมภาพยนตร์อนิเมชั่น 3 มิติ ชื่อ RIO เนื้อเรื่องโดยรวมคือ เหล่านกถูกลักพาตัวไปยังนครริโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล และต้องช่วยเหล่านกตัวอื่นๆ ออกจากกรง และเป็นส่วนหนึ่งของการโปรโมทภาพยนตร์แอนิเมชันริโอ เดอะมูฟวี่ เจ้านกฟ้าจอมมึน
      • วางจำหน่าย มีนาคม 2554
  • แอ็งกรีเบิดส์ เมจิค (Angry Birds Magic)
    • สำหรับระบบปฏิบัติการ Symbian เริ่มที่ Nokia C7
      • วางจำหน่ายปี 2554
  • แอ็งกรีเบิดส์ สเปซ (Angry Birds Space)

ได้ประกาศเปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 โดยธีมของเกมนี้คือ เหล่ากลุ่มนกต้องมาเป็นผู้พิทักษ์ไข่ในอวกาศ ซึ่งพวกหมูศัตรูเจ้าเก่าจะมีระดับไฮเทคขึ้น เจ้าเล่ห์มากขึ้น จะมียานอวกาศและวิธีการวางปราการแบบใหม่ขึ้นมากมาย ในเวอชั่นนี้เปลี่ยนวิธีการเล่นที่แปลกใหม่อย่างสิ้นเชิงนั่นคือการยิงตัวนกในพื้นที่ไร้น้ำหนักควบคู่กันกับเขตแรงโน้มถ่วงของดาวในแต่ละด่าน และบอสสุดท้ายในแต่ละด่านจะมีวิธีการเอาชนะที่ไม่ใช่แค่การยิงตัวนกพุ่งชนใส่อย่างเดียวอีกต่อไป โดยได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2555 ใน iOS, Android, PC และ Mac และจะมีเกมสำหรับ Windows mobile ในเร็วๆนี้

  • แอ็งกรีเบิดส์ สตาร์วอร์ส (Angry Birds Starwars)

เป็นเกมแนวแอ็งกรีเบิดส์ปกติ ผสมผสานกับภาคสเปซ โดยการเปิดศึกในอวกาศโดยธีมของเกมมาจากเรื่องสตาร์ วอร์ส โดยจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555 โดยตัวละครเอกเหล่านก จะรับบทบาทเป็นตัวละครสำคัญฝ่ายดี ส่วนพวกหมูจะรับบทตัวละครสำคัญฝ่ายร้าย

อ้างอิง

  1. มาร์ก เรบี (4 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553). "Angry Birds sells 10M units on iPhone and flies to new smartphones". เกมส์ราดาร์. สืบค้นเมื่อ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553. {{cite news}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= และ |date= (help)
  2. แวน แคมป็, เจฟฟรีย์ (23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553). "Israeli Angry Birds satire goes viral". ดิจิตอลเทร็นส์.คอม. สืบค้นเมื่อ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553. {{cite news}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |accessdate= และ |date= (help)

ดูเพิ่ม

แหล่งข้อมูลอื่น


http://space.angrybirds.com/launch/

แม่แบบ:Link GA