ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ลัดฟ้ามาหารัก"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Horus (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Nullzerobot (คุย | ส่วนร่วม)
โรบอต: แทนที่คำ
บรรทัด 2: บรรทัด 2:
นำแสดงโดย [[สันติสุข พรหมศิริ]], [[จินตหรา สุขพัฒน์]], [[รอน บรรจงสร้าง]], [[สินิทธา บุญยศักดิ์]] และ[[เกริกพล มัสยวานิช]] ซึ่งสำหรับรายหลัง นับเป็นผลงานละครเรื่องแรกของเขาด้วย
นำแสดงโดย [[สันติสุข พรหมศิริ]], [[จินตหรา สุขพัฒน์]], [[รอน บรรจงสร้าง]], [[สินิทธา บุญยศักดิ์]] และ[[เกริกพล มัสยวานิช]] ซึ่งสำหรับรายหลัง นับเป็นผลงานละครเรื่องแรกของเขาด้วย


ละครเรื่องนี้โด่งดังเป็นอย่างมาก นับตั้งแต่เริ่มออกอากาศ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมีเพลงประกอบที่เป็นเสียงร้องของ [[สุนิตา ลีติกุล]] ในชื่อเพลง ยังรักกันอยู่ใช่ไหม ซึ่งนับเป็นผลงานเพลงซิงเกิ้ลแรกๆ ของเธอ ก่อนจะออกอัลบั้มเดี่ยวเป็นของตัวเอง รวมทั้งบริษัทเอ็กแซ็กท์ ยังทำเป็นเวอร์ชั่นอคูสติก ที่ให้ ฟลุ๊ค เกริกพล มัสยวานิช ร้องนำ ออกมาอีกเวอร์ชั่นหนึ่งอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการนำเพลงเก่าอย่าง เพลง สายชล มาประกอบละครเรื่องนี้ด้วย โดยเสียงร้องของ [[ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี]]
ละครเรื่องนี้โด่งดังเป็นอย่างมาก นับตั้งแต่เริ่มออกอากาศ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมีเพลงประกอบที่เป็นเสียงร้องของ [[สุนิตา ลีติกุล]] ในชื่อเพลง ยังรักกันอยู่ใช่ไหม ซึ่งนับเป็นผลงานเพลงซิงเกิ้ลแรกๆ ของเธอ ก่อนจะออกอัลบั้มเดี่ยวเป็นของตัวเอง รวมทั้งบริษัทเอ็กแซ็กท์ ยังทำเป็นเวอร์ชันอคูสติก ที่ให้ ฟลุ๊ค เกริกพล มัสยวานิช ร้องนำ ออกมาอีกเวอร์ชันหนึ่งอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการนำเพลงเก่าอย่าง เพลง สายชล มาประกอบละครเรื่องนี้ด้วย โดยเสียงร้องของ [[ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี]]


[[หมวดหมู่:ละครโทรทัศน์ไทย]]
[[หมวดหมู่:ละครโทรทัศน์ไทย]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 10:15, 24 ธันวาคม 2555

ลัดฟ้ามาหารัก เป็นละครโทรทัศน์ของบริษัทเอ็กแซ็กท์ ในเครือแกรมมี่เทเลวิชั่น ออกอากาศทาง ททบ.5 ทุกคืนวันศุกร์, เสาร์ และอาทิตย์ ในช่วงปี พ.ศ. 2538 นำแสดงโดย สันติสุข พรหมศิริ, จินตหรา สุขพัฒน์, รอน บรรจงสร้าง, สินิทธา บุญยศักดิ์ และเกริกพล มัสยวานิช ซึ่งสำหรับรายหลัง นับเป็นผลงานละครเรื่องแรกของเขาด้วย

ละครเรื่องนี้โด่งดังเป็นอย่างมาก นับตั้งแต่เริ่มออกอากาศ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะมีเพลงประกอบที่เป็นเสียงร้องของ สุนิตา ลีติกุล ในชื่อเพลง ยังรักกันอยู่ใช่ไหม ซึ่งนับเป็นผลงานเพลงซิงเกิ้ลแรกๆ ของเธอ ก่อนจะออกอัลบั้มเดี่ยวเป็นของตัวเอง รวมทั้งบริษัทเอ็กแซ็กท์ ยังทำเป็นเวอร์ชันอคูสติก ที่ให้ ฟลุ๊ค เกริกพล มัสยวานิช ร้องนำ ออกมาอีกเวอร์ชันหนึ่งอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการนำเพลงเก่าอย่าง เพลง สายชล มาประกอบละครเรื่องนี้ด้วย โดยเสียงร้องของ ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี