ผลต่างระหว่างรุ่นของ "อุซึมากิ นารูโตะ"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
HiW-Bot (คุย | ส่วนร่วม)
r2.7.2) (โรบอต ลบ: nl:Uzumaki Naruto
บรรทัด 76: บรรทัด 76:
[[mn:Үзүмаки Нарүто]]
[[mn:Үзүмаки Нарүто]]
[[ms:Uzumaki Naruto]]
[[ms:Uzumaki Naruto]]
[[nl:Uzumaki Naruto]]
[[no:Naruto Uzumaki]]
[[no:Naruto Uzumaki]]
[[pl:Naruto Uzumaki]]
[[pl:Naruto Uzumaki]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 07:27, 16 กันยายน 2555

อุซึมากิ นารูโตะ

อุซึมากิ นารูโตะ จากการ์ตูนเรื่องนินจาคาถาโอ้โหเฮะ
ชื่อภาษาญี่ปุ่น うずまき ナルト
โรมะจิ Uzumaki Naruto
ปรากฏตัวตอนแรก เล่ม 1 ตอนที่ 1
สังกัด หมู่บ้านโคโนฮะ
อาจารย์ อูมิโนะ อิรุกะ
ฮาตาเกะ คาคาชิ
เอบิซุ
จิไรยะ
ยามาโตะ
ลูกศิษย์ {{{ลูกศิษย์}}}
ทีม ทีม 7; ฮาตาเกะ คาคาชิ (อาจารย์) อุซึมากิ นารูโตะ อุจิวะ ซาซึเกะ ฮารุโนะ ซากุระ
ขั้น เกะนิน
วันเกิด 10 ตุลาคม
กรุ๊ปเลือด B
ฉายา {{{ฉายา}}}
หมวดหมู่ นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ

อุซึมากิ นารูโตะ (ญี่ปุ่น: うずまき ナルト; อังกฤษ: Uzumaki Naruto) เป็นตัวละครการ์ตูนจากเรื่อง นินจาคาถาโอ้โฮเฮะ

ชื่อของนารูโตะ

นารูโตะ มีความหมายได้สองอย่างคือ น้ำวน หรือ คะมะโบะโกะ (ลูกชิ้นปลาชนิดหนึ่งที่มีสีขาวและชมพูโดยมีลวดลายเป็นวงตรงกลาง) นิยมใส่ในราเม็ง ซึ่งเป็นอาหารโปรดของนารูโตะ ที่มาของชื่อนารูโตะได้มาจากการที่พ่อของนารูโตะ (มินาโตะหรือท่านรุ่นที่ 4) ได้อ่านนิยายของจิไรยะ (เซียนลามก) ซึ่งนิยายในเรื่องมีตัวละครเอกที่มีความกล้าหาญอดทนที่ชื่อนารูโตะ ดังนั้นพ่อของนารูโตะจึงได้ตั้งชื่อลูกตนเองตามตัวละครนั่นเอง

ประวัติของนารูโตะ

นารูโตะเกิดมา คนในหมู่บ้านรังเกียจและชิงชังตั้งแต่เด็ก แม่ของเขาคือพลังสถิตย์ร่างเก้าหางคนที่ 2 อุซึมากิ คุชินะ คุโนอิจิ แห่งแคว้นอุซึชิโอะ (แคว้นสายน้ำวน-แคว้นนี้เก่งวิชาผนึกมาก) ถูกส่งมาอยู่ที่โคโนฮะตั้งแต่เด็ก ตระกูล อุซึมากิ มีวามสัมพันธ์ เป็นญาติห่างๆของตระกูล เซ็นจู ฮาชิราม่า เซ็นจู(โฮคาเงะรุ่นที่ 1)โดย อุซึมากิ มิโตะ (พลังสถิตย์ร่างเก้าหางคนแรก แต่งงานกับ โฮคาเงะรุ่นที่ 1) พ่อของเขาคือ โฮคาเงะรุ่นที่ 4 หรือ นามิคาเสะ มินาโตะ ซึ่งเป็นผู้เสียสละชีวิตตัวเองต่อสู้กับปีศาจจิ้งจอกเก้าหางและผนึกจิ้งจอกเก้าหางลงไปในตัวนารูโตะ จึงสามารถฝึกวิชาของรุ่นที่ 4 ได้ง่ายกว่าใครๆอย่างกระสุนวงจักระและรวมทั้งวิชาพื้นฐานด้วย เนื่องจากนารูโตะได้รับอิทธิพลมาจาก จิ้งจอกเก้าหางโดยตรงทำให้นารูโตะมีจักระที่เยอะมากกว่าคนอื่นในระดับเดียวกัน นารูโตะเติบโตมากับความโดดเดี่ยวที่ไม่มีพ่อและแม่ และมากกว่านั้นนารูโตะโดนนินจาและผู้ใหญ่ในหมู่บ้านคนอื่นเกลียดชัง เนื่องจากในตัวนารูโตะนั้นมีจิ้งจอกเก้าหาง จึงทำให้คน, นินจาในหมู่บ้านเกลียดนารูโตะเพราะคิดว่านารูโตะเป็นปีศาจ อูมิโนะ อิรุกะ อาจารย์คนแรกของนารูโตะเป็นคนที่ให้ความสำคัญและดูแลเอาใจใส่นารูโตะเหมือนน้องชายตัวเอง

อิรุกะเข้าใจความรู้สึกของนารูโตะเนื่องจากมีชีวิตในวัยเด็กเหมือนกัน ที่สูญเสียพ่อแม่ตั้งแต่เด็ก และจิ้งจอกเก้าหางที่ผนึกอยู่ในร่างของนารูโตะนั้นฆ่าพ่อแม่ของอิรุกะอีกด้วย 12 ปีต่อมานารูโตะตัวแสบของหมู่บ้านโคโนฮะเข้าสอบเพื่อเลื่อนเป็นเกะนินแต่ไม่สำเร็จ และได้ถูกมิซึกิหลอกให้ไปเอาคัมภีร์ที่รวบรวมวิชานินจามาให้ เพื่อตนเองจะได้เอาไปและให้นารูโตะเป็นแพะรับบาป แต่อิรุกะได้มาช่วยนารูโตะไว้ มิซึกิได้บอกว่าในตัวนารูโตะมีตัวจิ้งจอกเก้าหางอยู่ในตัว และได้ฆ่าพ่อแม่ของอิรุกะ นารูโตะได้เรียนวิชานินจากับซาซึเกะ,ซากุระ และครูคาคาชิซึ่งร่วมมือกันในภารกิจต่างๆในหน่วย 7 โดยเฉพาะภารกิจที่ช่วยคุ้มครองการสร้างสะพาน ในภาคสอง นารูโตะและซากุระไปช่วยกาอาระ{คาเซคาเงะ}ที่โดนกลุ่มแสงอุษาลักพาตัวไป ความรู้สึกที่นารูโตะมีต่อซากุระ คือรูปแบบผู้หญิงที่รัก ถึงแม้ซากุระจะรักซาสึเกะ มีตอนหนึ่งในภาค2 ที่นารูโตะกล่าวว่า ซากุระจังคือผู้หญิงที่ฉันชอบ แต่เธอก็ชอบผู้ชายคนหนึ่งที่ชื่อว่าซาสึเกะ แต่ฉันก็ยังคอยดูเธออยู่ ฉันต้องการที่จะปกป้องเธอ และสักวันหนึ่ง ซากุระจังก็อาจจะหันมามองฉันบ้าง สักวันหนึ่ง นารูโตะเป็นนินจาที่ค่อนข้างจะโชคดีในเรื่องโชคลาภ เพราะในตอนที่จิไรยะเอาเงินของนารูโตะไปใช้เลยทำให้เงินหมด แต่เพราะไปเล่นเสี่ยงโชคขูดสลากครั้งเดียว นารูโตะสามารถเอาเงินกลับคืนมาได้หมด

การปรากฏตัวในสื่ออื่น

อุซึมาก ปีศาจนารูโตะ ยังได้ปรากฏตัวในเกมต่อสู้ข้ามฝั่ง ซึ่งนารูโตะได้เผชิญกับตัวละครจากมังงะเรื่องอื่น เกมเหล่านี้ประกอบด้วย แบทเทิลสเตเดียม ดี. โอ. เอ็น., จัมพ์ซูเปอร์สตาร์ส และจัมพ์อุลติเมทสตาร์ส[1][2][3]

นอกจากนี้ ยังมีตัวละคร "ซูโมมากิ รารูโตะ" ในเว็บคอมิกของสเปนเรื่อง รารูโตะ ที่ล้อเลียนนารูโตะอีกด้วย[4]

อ้างอิง

  1. "バトルスタジアム D.O.N" (ภาษาJapanese). Namco Bandai. สืบค้นเมื่อ 2009-02-14.{{cite web}}: CS1 maint: unrecognized language (ลิงก์)
  2. "ガンバリオン公式ホームページ 開発タイトル一覧 JUMP SUPER STARS(ジャンプスーパースターズ)" (ภาษาJapanese). Ganbarion. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2008-07-03. สืบค้นเมื่อ 2009-02-14.{{cite web}}: CS1 maint: unrecognized language (ลิงก์)
  3. "ガンバリオン公式ホームページ 開発タイトル一覧 JUMP ULTIMATE STARS(ジャンプアルティメットスターズ)" (ภาษาJapanese). Ganbarion. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2008-05-22. สืบค้นเมื่อ 2009-02-14.{{cite web}}: CS1 maint: unrecognized language (ลิงก์)
  4. Raruto Volume 1 (English), PDF 2, Glossary. Retrieved on October 30, 2010.

แหล่งข้อมูลอื่น


แม่แบบ:Link FA