ผลต่างระหว่างรุ่นของ "รายชื่อตัวละครในคุณครูจอมเวท เนกิมะ!"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
บรรทัด 133: บรรทัด 133:
<tr><td>
<tr><td>
[[ภาพ:Mei sakura.jpg|left]]
[[ภาพ:Mei sakura.jpg|left]]
'''เมย์ ซากุระ (Mei Sakura)''' เป็นแม่มดและนักเรียนแลกเปลี่ยนจากโรงเรียนเวทมนตร์แห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา เธอเป็นรุ่นน้องของทาคาเนะและชอบเรียกทาคาเนะว่า "โอเน่ซามะ" (ท่านพี่หญิง) เมย์เป็นผู้ถือพันธสัญญาที่มีแอติแฟกต์เป็นไม้กวาด นอกจากนี้เธอยังสามารถใช้เวทมนตร์ธาตุไฟได้อย่างช่ำชอง
'''เมย์ ซากุสะ (Mei Sakusa)''' เป็นแม่มดและนักเรียนแลกเปลี่ยนจากโรงเรียนเวทมนตร์แห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา เธอเป็นรุ่นน้องของทาคาเนะและชอบเรียกทาคาเนะว่า "โอเน่ซามะ" (ท่านพี่หญิง) เมย์เป็นผู้ถือพันธสัญญาที่มีแอติแฟกต์เป็นไม้กวาด นอกจากนี้เธอยังสามารถใช้เวทมนตร์ธาตุไฟได้อย่างช่ำชอง
</td></td>
</td></td>
</table>
</table>

รุ่นแก้ไขเมื่อ 14:21, 24 กุมภาพันธ์ 2550

รายชื่อตัวละครในคุณครูจอมเวท เนกิมะ! เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิการ์ตูนญี่ปุ่นและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับการ์ตูนญี่ปุ่น ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ รายชื่อตัวละครในคุณครูจอมเวท เนกิมะ! หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
??? บทความนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณาตามการจัดระดับการเขียนบทความ
ตัวละครจากการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่อง คุณครูจอมเวท เนกิมะ!

เนกิ สปริงฟิลด์

ไฟล์:Negi springfield.jpg

เนกิ สปริงฟิลด์ (ネギ・スプリングフィールド, Negi Springfield) เป็นพ่อมดเชื้อสายเวลส์ ตอนเริ่มต้นเรื่อง เนกิมีอายุ 9 ปีและเพิ่งจบการศึกษาจากโรงเรียนเวทมนตร์แห่งหนึ่งในอังกฤษ เขาถูกส่งไปฝึกงานเป็นอาจารย์สอนภาษาอังกฤษในโรงเรียนสตรีระดับมัธยมต้นชื่อมาโฮระ และได้ทำหน้าที่เป็นครูประจำชั้นของห้อง 3-A ซึ่งเต็มไปด้วยนักเรียนที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัวอยู่หลายคน เนกิมีความใฝ่ฝันที่จะเป็นจอมเวทที่เก่งกาจเหมือนนากิ สปริงฟีลด์ บิดาผู้หายสาบสูญ จึงตั้งหน้าตั้งตาฝึกเวทมนตร์โดยหวังว่าจะได้พบกับนากิอีกครั้ง ในบรรดานักเรียนหญิงในความดูแลของเขานั้น เนกิสนิทสนมกับ คากุระซากะ อาซึนะ มากที่สุดและรักเธอเหมือนกับพี่สาว เนกิเป็นคนจริงจัง มีความวิริยะอุตสาหะไม่ย่อท้อง่ายๆ ต่ออุปสรรค อย่างไรก็ดีความจริงจังของเขานั้นก็เป็นเหตุให้เขาถูกแกล้งโดยนักเรียนในชั้น และความซุ่มซ่ามของเนกิก็ทำให้เขาตกอยู่ในสถานการณ์แปลกๆ กับนักเรียนในชั้นอยู่บ่อยๆ (นักพากย์: ซาโต้ รินนะ)


ห้อง 2-A/3-A

ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ห้อง A (3-A เมื่อขึ้นปีการศึกษาใหม่) ที่เนกิเป็นอาจารย์ที่ปรึกษานั้น ประกอบด้วยนักเรียนหญิง 28 คน หุ่นยนต์ 1 ตัว ผีดูดเลือด 1 ตน และวิญญาณของนักเรียนเก่าอีก 1 ตน เรียงตามเลขที่ดังต่อไปนี้

ไฟล์:Aisaka sayo.jpg
1.ไอซากะ ซาโยะ
ไฟล์:Yuuna akachi.jpg
2.อาคาชิ ยูนะ
ไฟล์:Kazumi asakura.jpg
3.อาซากุระ คาซึมิ
ไฟล์:Ayase yue.jpg
4.อายาเซะ ยูเอะ
ไฟล์:Ako izumi.jpg
5.อิซึมิ อาโกะ
ไฟล์:Akira ookoushi.jpg
6.โอโคคุจิ อากิระ
ไฟล์:Kakizaki misa.jpg
7.คาคิซากิ มิสะ
ไฟล์:Kagurasaka asuna.jpg
8.คางุระซากะ อาซึนะ
ไฟล์:Kasuga misora.jpg
9.คาซึกะ มิโซระ
ไฟล์:Karakuri chachamaru.jpg
10.คาราอุริ ชาช่ามารุ
ไฟล์:Kugimiya madoka.jpg
11.คุกิมิยะ มาโดกะ
ไฟล์:Ku fei.jpg
12.คู เฟย
ไฟล์:Konoe konoka.jpg
13.โคโนเอะ โคโนกะ
ไฟล์:Saotome haruna.jpg
14.ซาโอโตเมะ ฮารุนะ
ไฟล์:Sakurazaki setsuna.jpg
15.ซากุระซากิ เซ็ตซึนะ
ไฟล์:Sasaki makie.jpg
16.ซาซากิ มากิเอะ
ไฟล์:Shina sakurako.jpg
17.ชิอินะ ซากุระโกะ
ไฟล์:Tatsumiya maya.jpg
18.ทาสึมิยะ มานะ
ไฟล์:Chao lingshen.jpg
19.เจ้า หลิงเฉิน
ไฟล์:Nagase kaede.jpg
20.นางาเสะ คาเอเดะ

21.นาบะ ชิซุรุ
ไฟล์:Narutaki fuuka.jpg
22.นารุทากิ ฟูกะ
ไฟล์:Narutaki fumika.jpg
23.นารุทากิ ฟูมิกะ
ไฟล์:Hakase satomi.jpg
24.ฮากาเสะ ซาโตมิ
ไฟล์:Chisame hasegawa.jpg
25.ฮาเซกาว่า จิซาเมะ
ไฟล์:Evangeline mcdowell.jpg
26.เอวานเจลีน แม็คโดเวลล์
ไฟล์:Miyazaki nodoka.jpg
27.มิยาซากิ โนโดกะ
ไฟล์:Murakami natsumi.jpg
28.มุราคามิ นัตซึมิ
ไฟล์:Yukihiro ayaka.jpg
29.ยูกิฮิโระ อายากะ
ไฟล์:Yotsuba satsuki.jpg
30.โยทสึบะ ซัทซึกิ
ไฟล์:Zazie rainyday.jpg
31.ซาซี เรนนีเดย์
         

ตัวละครจากโรงเรียนมาโฮระ

โคโนเอมอน โคโนเอะ

ไฟล์:Konoe konoemon.jpg

โคโนเอมอน โคโนเอะ (Konoemon Konoe) หรือ "ท่านผู้อำนวยการ" เป็นปู่ของโคโนกะและเป็นผู้อำนวยการโรงเรียนมาโฮระ นอกจากนี้ยังเป็นหัวหน้าของสมาคมเวทมนตร์แห่งคันโต ท่านผู้อำนวยการเป็นคนใจดีแต่ในขณะเดียวกันก็เคร่งครัดเอามากๆ งานอดิเรกของเขาคือการจัดพิธีดูตัวให้โคโนกะ เขายังเป็นพ่อสื่อให้ลูกสาวของตนแต่งงานกับ เอชุน โคโนเอะ หัวหน้าสมาคมเวทมนตร์แห่งคันไซ ซึ่งส่งผลให้ความตึงเครียดระหว่างสมาคมเวทมนตร์ทั้งสองผ่อนคลายลง อย่างไรก็ดียังมีจอมเวทฝั่งคันไซบางคนจงเกลียดจงชังฝ่ายคันโตหลังจากการแต่งงาน ดัวยเหตุนี้ท่านผู้อำนวยการจึงมอบหมายให้เนกิไปส่งจดหมายขอทำสันติไมตรีให้กับหัวหน้าสมาคมเวทมนตร์แห่งคันไซในระหว่างการทัศนศึกษาเกียวโต (จริงๆ แล้วจดหมายนั้นเป็นคำต่อว่าให้เอชุนรู้จักควบคุมลูกน้องหัวรุนแรงของตนเสียบ้าง)

เมื่อสำนักงานสมาคมเวทมนตร์แห่งคันไซถูกโจมตีและโคโนกะถูก ชิกุสะ อามางาซากิ และพรรคพวกลักพาตัว ท่านผู้อำนวยการช่วยเหลือเนกิโดยส่งเอวาและชาชามารุไปเกียวโต เขาไม่ได้ถอนคำสาปของนากิ แต่หลอกพลังแห่งคำสาปโดยประทับตราเอกสารรับรองว่าเอวายังอยู่ในโรงเรียน แต่เอกสารรับรองมีผลเพียง 5 วินาทีเท่านั้นจึงทำให้ท่านผู้อำนวยการต้องประทับตราเอกสารทุกๆ 5 วินาที ทำให้ปวดหลังและเจ็บมืออย่างหนัก อย่างไรก็ดีท่านผู้อำนวยการก็ด้ใจที่สามารถช่วยเนกิและหลานสาวได้

หลังจากนั้นในภาคงานโรงเรียนมาโฮระ ท่านผู้อำนวยการสั่งให้จอมเวทในโรงเรียนจัดทีมลาดตระเวนเพื่อป้องกันไม่ให้มีใครมาสารภาพรักหน้าต้นไม้โลก นอกจากนี้ยังสั่งให้จอมเวทกลุ่มหนึ่งจับกุม เจ้า หลิงเฉิน (แต่เธอก็หนีไปได้) และสืบสวนแผนการของเธอในช่วงศึกประลองยุทธโรงเรียนมาโฮระ (นักพากย์: มาฮิโตะ สึจิมุระ)

ทากามิจิ ที ทากาฮาตะ

ไฟล์:Takamichi takahata.jpg

ทากามิชิ ที. ทากาฮาตะ (Takamichi T. Takahata) หรือ "อาจาย์ทากาฮาตะ" เป็นอาจารย์ในโรงเรียนมาโฮระที่เนกิมาแทนในฐานะครูประจำชั้นห้อง 2-A ทากาฮาตะเป็นอาจารย์ที่อาซึนะหลงรักและเป็นคนให้กระดิ่งอาซึนะไว้สำหรับประดับผม เขาเป็นเพื่อนสนิทกับเนกิและได้ร่วมต่อสู่สงครามเวทมนตร์ร่วมกับนากิ สปริงฟีลด์ และเอชุน โคโนเอะ ทากาฮาตะเรียนไม่จบโรงเรียนเวทมนตร์เหมือนนากิ เหตุผลไม่ใช่เป็นเพราะเขาขี้เกียจแต่เป็นเพราะเขาเกิดมาไม่สามารถร่ายมนต์ได้ เพื่อชดเชยความพิการนี้ ทากาฮาตะก็ฝึกฝนวิชาต่อสู้ที่ผสมผสาน "ปราณ" ของทางตะวันออกกับเวทมนตร์ของทางตะวันตกเข้าด้วยกัน (นักพากย์: โนริฮิโระ อิโนอุเอะ)

ชิซุนะ มินาโมโตะ

ไฟล์:Shizuna minamoto.jpg

ชิซุนะ มินาโมโตะ (Shizuna Minamoto) เป็นอาจารย์โรงเรียนสตรีมาโฮระที่ได้รับมอบหมายจากท่านผู้อำนวยการให้เป็นที่ปรึกษาของเนกิ ในช่วงเริ่มต้นเรื่อง เธอติดตามการสอนของเนกิเพื่อรายงานต่อท่านผู้อำนวยการและมักถามเขาว่าการทำงานเป็นอย่างไรอยู่เสมอๆ บทสนทนาของเธอกับท่านผู้อำนวยการแสดงให้เห็นว่าชิซุนะรู้ว่าเวทมนตร์มีอยู่จริงและยังรู้ประวัติของเนกิด้วย อย่างไรก็ดีบทบาทของชิซุนะลดลงมากหลังจากเนกิได้ตำแหน่งเป็นอาจารย์ประจำ ในเล่ม 9 ชิซุนะพูดคุยอย่างสนิทสนมกับทากาฮาตะ จึงอาจเป็นไปได้ว่าทั้งสองเป็นคู่รักกัน (นักพากย์: อิโนอุเอะ คิคุโกะ)

อาจารย์นิตตะ

ไฟล์:Nitta sensei.jpg

นิตตะ ดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าฝ่ายกิจกรรมนอกโรงเรียนของโรงเรียนสตรีมาโฮระ เขาเคร่งครัดกับนักเรียนมากและมักทำโทษนักเรียนด้วยการให้นั่งสำนึกผิดเป็นเวลานานๆ เป็นเหตุให้ถูกตั้งฉายาว่า "ยักษ์ร้ายนิตตะ" แม้นิตตะจะมีตำแหน่งค่อนข้างสูงในโรงเรียน เขากลับไม่รู้ว่าเวทมนตร์มีอยู่จริงและคิดว่ามันเป็นเรื่องไร้สาระหรือไม่ก็เป็นมายากลที่นักเรียนทำขึ้น

ทาคาเนะ ดี. กู๊ดแมน

ไฟล์:Takane goodman.jpg

ทาคาเนะ ดี. กู๊ดแมน (Takane D. Goodman) เป็นแม่มดและนักเรียนมัธยมปลายของโรงเรียนมาโฮระ เธอเชี่ยวชาญเวทมนตร์ควบคุมเงา โดยสามารถสร้างเกราะเงาและเรียกตุ๊กตานักรบเงาออกมาต่อสู้แทนตัวเองได้ เป็นที่น่าสังเกตว่าเมื่อทาคาเนะต่อสู้ เธอจะถูกคู่ต่อสู้เปลี้องผ้าโดยไม่ได้ตั้งใจเสมอๆ หลังจากเสื้อผ้าของเธอถูกหุ่นยนต์ทานากะทำลายต่อหน้าสาธารณะชนในการประลองยุทธโรงเรียนมาโฮระ ทาคาเนะก็เริ่มมีอาการกลัวหุ่นยนต์ทานากะ สังเกตได้จากการที่เธอเสียสติเมื่อเจอหุ่นยนต์ทานากะอีกครั้ง

เมย์ ซากุระ

ไฟล์:Mei sakura.jpg

เมย์ ซากุสะ (Mei Sakusa) เป็นแม่มดและนักเรียนแลกเปลี่ยนจากโรงเรียนเวทมนตร์แห่งหนึ่งในสหรัฐอเมริกา เธอเป็นรุ่นน้องของทาคาเนะและชอบเรียกทาคาเนะว่า "โอเน่ซามะ" (ท่านพี่หญิง) เมย์เป็นผู้ถือพันธสัญญาที่มีแอติแฟกต์เป็นไม้กวาด นอกจากนี้เธอยังสามารถใช้เวทมนตร์ธาตุไฟได้อย่างช่ำชอง

คาโอรุ โกโตกุจิ

ไฟล์:Kaoru goutokuji.jpg

คาโอรุ โกโตกุจิ (Kaoru Goutokuji) เป็นผู้เข้าร่วมการประลองยุทธโรงเรียนมาโฮระซึ่งมาทำหน้าที่เป็นผู้บรรยายการประลองยุทธหลังจากพ่ายต่อเนกิในรอบคัดเลิอก คาโอรุใช้วิชา "เคนกะ สับโปะ" (ฉบับภาษาไทยใช้คำว่า "วิวาทคลั่ง") และยังชำนาญในการใช้ปราณ แม้ว่าหน้าตาของเขาจะคล้ายกับนักเลงหัวไม้ แต่จริงๆ แล้วคาโอรุเป็นคนนิสัยดีมาก โดยเขายอมรับอย่างเต็มใจว่าแพ้ต่อเด็กอายุสิบปีอย่างเนกิแถมยังให้หมากฝรั่งเนกิเป็นการชมเชย นอกจากนี้เขายังมีความรู้เกี่ยวกับศิลปะการต่อสู้อย่างกว้างขวาง เห็นได้จากการที่เขาสามารถอธิบายวิชา "รากันเซ็น" (กระสุนดัชนี) ของมานะและ "อิไอเค็น" (หมัดอิไอ) ของทากามิชิได้อย่างละเอียด

หุ่นยนต์ทานากะ

ไฟล์:Tanaka robot.jpg

ทานากะ เป็นหุ่นยนต์สำหรับใช้เป็นอาวุธสงคราม ออกแบบและสร้างโดยซาโตมิและคณะวิศวกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยมาโฮระ มีรหัส T-ANK- และชื่อเล่นว่า "ทานากะซัง" ซาโตมิส่งหุ่นยนต์ทานากะเข้าร่วมงานประลองยุทธโรงเรียนมาโฮระเพื่อทดสอบประสิทธิภาพ โดยหุ่นยนต์ทานากะสามารถผ่านรอบคัดเลือกได้ แต่มาพ่ายต่อทาคาเนะในรอบที่หนึ่งหลังจากมันยิงแสงเลเซอร์ทำลายเสื้อผ้าของทาคาเนะต่อหน้าธารกำนัล เจ้าหลิงเฉินมีหุ่นยนต์ทานากะใต้บังคับบัญชาอยู่จำนวนมาก โดยเธอซ่อนพวกมันไว้ในทางระบายน้ำใต้ดินของโรงเรียนมาโฮระ

ตัวละครจากเกียวโต

เอชุน โคโนเอะ

ไฟล์:Eishun konoe.jpg

เอชุน โคโนเอะ (Eishun Konoe) เป็นพ่อของโคโนกะและเป็นหัวหน้าของสมาคมเวทมนตร์แห่งคันไซ เขามีนิสัยใจดีและสุภาพ เอชุนไม่ได้เป็นคนในตระกูลโคโนกะแต่ได้นามสกุลมาเมื่อเขาแต่งงานกับลูกสาวของท่านผู้อำนวยการ โดยการแต่งงานนี้จัดให้มีขึ้นโดยท่านผู้อำนวยการซึ่งเป็นหัวหน้าของสมาคมเวทมนตร์แห่งคันโต เพื่อลดความขัดแย้งระหว่างสมาคมทั้งสองอันเกิดมาจากฝ่ายคันไซไม่ย่อมรับการใช้เวทมนตร์ตะวันตกของฝ่ายคันโต

อย่างไรก็ดี แม้สมาคมเวทมนตร์แห่งคันไซจะไม่ค่อยชื่นชอบเวทมนตร์ตะวันตกนัก เอชุนกลับเป็นเพื่อนสนิทของนากิ สปริงฟีลด์ ซึ่งเป็นพ่อมดฝ่ายตะวันตก และร่วมต่อสู้กับนากิในสงครามเวทมนตร์เมื่อ 20 ปีก่อน เอชุนเป็นผู้ดูแลบ้านพักตากอากาศของนากิตั้งแต่นากิหายสาบสูญไปในปี 2536

เนื่องจากเอชุนอยากให้โคโนกะดำรงชีวิตอย่างคนธรรมดา เขาจึงไม่บอกโคโนกะว่าเธอมีพลังเวทมนตร์และส่งเธอไปเรียนที่โรงเรียนมาโฮระเพื่อป้องกันไม่ให้สมาชิกสมาคมเวทมนตร์คันไซนำพลังของโคโนกะไปใช้ สองสามปีหลังจากนั้น เอชุนก็ส่งเซ็ตสึนะตามไปอารักขาโคโนกะ

ชิงุสะ อามางาซากิ

ไฟล์:Chigusa amagasaki.jpg

ชิงุสะ อามางาซากิ (Chigusa Amagasaki) เป็นหัวหน้าของกลุ่มตัวร้ายในภาคเกียวโต เธอเป็นองเมียวโดจากสมาคมเวทมนตร์แห่งคันไซที่ไม่ยอมรับการใช้เวทมนตร์ตะวันตกของสมาคมเวทมนตร์คันโต เนื่องจากพ่อแม่ของเธอถูกพ่อมดตะวันตกฆ่าในระหว่างสงครามเวทมนตร์เมื่อ 20 ปีก่อน ชิงุสะพยายามใช้ชิกิกามิขโมยจดหมายที่เนกิถูกมอบหมายให้ส่งถึงเอชุน และพยายามลักพาตัวโคโนกะเพื่อใช้พลังเวทมนตร์อันมหาศาลของเธอปลดผนึกปีศาจยักษ์ชื่อ "เรียวเม็น สุคุนะ โนะ คามิ" มาทำลายพ่อมดฝ่ายตะวันตกให้สิ้นซาก ด้วยความช่วยเหลือจากทหารร้บจ้างเด็กสามคน ชิงุสะสามารถลักพาตัวโคโนกะและปลดผนึกเรียวเม็นได้สำเร็จ แต่เอวานเจลีนกลับสามารถใช้เวทมนตร์ทำลายเรียวเม็นได้อย่างง่ายดาย ชิงุสะพยายามหนีแต่ถูกชาชาซีโร่จับได้ ในปัจจุบันเธอถูกจองจำอยู่ที่สมาคมเวทมนตร์แห่งคันไซ

เกร็ด: ชิงุสะ อามางาซากิ ถูกตั้งชื่อตามผู้ช่วยวาดการ์ตูนคนหนึ่งของ เคน อากามัตสึ

โคทาโร่ อินุคามิ

ไฟล์:Kotarou inugami.jpg

โคทาโร่ อินุคามิ (犬上 小太郎, Kotarou Inugami) เป็นหนึ่งในเด็กสามคนที่ชิงุสะจ้างมาช่วยลักพาตัวโคโนกะ โคทาโร่เป็นครึ่งคนครึ่งหมาป่า สังเกตได้จากหูและหางของเขา มีความสามารถเรียกและควบคุมวิญญาณสุนัขและชิกิกามิทั่วๆ ไป นอกจากนี้ยังมีทักษะการต่อสู้มือเปล่า วิชานินจา และสามารถกลายร่าวเป็นมนุษย์หมาป่าเพื่อเพิ่มความแข็งแรงของร่างกาย แม้เขาจะเป็นคนเลือดร้อน โคทาโร่จะไม่ยอมทำร้ายหรือสู้อย่างเอาจริงเอาจังกับผู้หญิงเลย เขาชอบการต่อสู้แบบตัวต่อตัวในระยะประชิดมากกว่าการใช้ชิกิกามิหรือการใช้เวทมนตร์โจมตีจากระยะไกล โคทาโร่ร่วมมือกับชิงุสะเพราะต้องการต่อสู้กับคนที่แข็งแกร่ง โคทาโร่ต่อสู้กับเนกิสองครั้งในภาคเกียวโต โดยครั้งแรกเนกิสามารถเอาชนะโคทาโร่อย่างฉิวเฉียดด้วยความช่วยเหลือจากโนโดกะ ส่วนครั้งที่สองคาเอเดะเข้ามารับมือโคทาโร่แทนเนกิและเอาชนะเขาอย่างง่ายดาย

หลังจากเหตุการณ์ที่เกียวโต โคทาโร่ถูกคุมขังอยู่ในสมาคมเวทมนตร์แห่งคันไซ แต่ก็หนีออกมาเพื่อเตีอนเนกิถึงปีศาจวิลเฮล์ม หลังจากโคทาโร่และเนกิช่วยกันปราบวิลเฮล์มได้สำเร็จ ทั้งสองก็กลายเป็นเพื่อนสนิทกัน ภายหลังโคทาโร่ย้ายเข้ามาเรียนที่แผนกประถมศึกษาของโรงเรียนมาโฮระ เขาพักอยู่ห้องเดียวกับชิซุรุ นาสึมิ และอายากะ

ด้วยความเป็นครึ่งคนครึ่งหมาป่า โคทาโร่จึงถูกรังเกียจโดยทั้งคนและปีศาจหมาป่าตั้งแต่เกิด เป็นเหตุให้โคทาโร่ให้ความสำคัญระหว่างมิตรภาพของเขากับเนกิมาก โคทาโร่เข้าร่วมงานประลองยุทธโรงเรียนมาโฮระโดยหวังว่าจะได้สู้กับเนกิอีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศ แต่เขาแพ้อย่างราบคาบต่ออัลบิเรโอในรอบที่สอง นับจากนั้นโคทาโร่ก็เริ่มฝึกวิชากับคาเอเดะเพื่อพัฒนาตัวเองให้แข็งแกร่งขึ้น

สึคุโยมิ

ไฟล์:Tsukuyomi.jpg

สึคุโยมิ (月詠, Tsukuyomi) เป็นหนึ่งในเด็กสามคนที่ช่วยชิงุสะลักพาตัวโคโนกะ เธอเป็นนักดาบของสำนักชิวเมริวผู้ใช้วิชาดาบสองมือ โดยที่เล่มหนึ่งเป็นดาบยาวและอีกเล่มดาบสั้น (ผิดกับเซ็ตสึนะที่ใช้ดาบยาวเพียงเล่มเดียว) ทำให้เธอได้เปรียบเซ็ตสินะในการต่อสู้ประชิดตัว สึคุโยมิยังมีวิชาแก๊งสึคุโยมิซึ่งมีชื่อว่า"ร้อยมารแห่งราตรี" (百鬼夜行つくよみ組) ใช้เรียกชิกิกามิที่มีรูปร่างเป็นตุ๊กตาจำนวนมากมาสร้างความวุ่นวายในบริเวณรอบข้าง ด้วยความที่เธอเป็นคนรักการต่อสู้ เธอจึงชอบผู้หญิงที่แข็งแกร่งอย่างเซ็ตสึนะมาก จุดอ่อนเธอคือถ้าทำแว่นตาหลุดแล้วเธอจะไม่สามารถเคลื่อนไหวได้เลย

เฟท อาเวอรังคัส

ไฟล์:Fate averruncus.jpg

เฟท อาเวอรังคัส(フェイト・アーウェルンクス, Fate Averruncus) เป็นหนึ่งในเด็กสามคนที่ช่วยชิงุสะลักพาตัวโคโนกะ เขามาจากสมาคมเวทมนตร์แห่งอิสตันบุลและเข้าประเทศญี่ปุ่นหนึ่งเดือนก่อนที่นักเรียนโรงเรียนมาโฮระจะมาทัศนศึกษาเกียวโตเพื่อฝีกหัดเวทมนตร์ และถูกชิงุสะจ้างในช่วงนั้น อย่างไรก็ดีเหตุจูงใจที่ทำให้เขาร่วมมือกับชิงุสะยังไม่ปรากฏแน่ชัด เฟทรู้เวทมนตร์ทั้งทางฝ่ายตะวันตกและตะวันออก โดยเขาเชี่ยวชาญมนต์ธาตุน้ำและคำสาบให้กลายเป็นหินเป็นพิเศษ อีกทั้งยังสามารถเรียกและควบคุมปีศาจได้ด้วยยันต์ต่างๆ ระดับฝีมือของเขาสูงกว่าเนกิมาก โดยเขาสามารถทำลายเขตอาคมของสมาคมเวทมนตร์คันไซ สาบคนที่อาศัยอยู่ข้างในเกือบทุกคนรวมทั้งเอชุนให้เป็นหิน และลักพาตัวโคโนกะได้สำเร็จเพียงลำพัง ผิดกับที่ชิงุสะล้มเหลวถึงสองครั้งแม้จะมีผู้ช่วย ชื่อของเขาอาจไม่ใช่ชื่อจริงและเอวานเจลีนกล่าวหลังจากปะทะกับเขาว่าร่างของเฟทไม่น่าจะใช้ร่างมนุษย์ แต่น่าจะเป็นหุ่นเชิดเสียมากกว่า เฟทหายตัวไปอย่างลึกลับหลังจากปีศาจยักษ์เรียวเม็นถูกเอวานเจลีนทำลาย (นักพากย์: อากิระ อิชิดะ)

ตัวละครจากเวลส์

คาโม

อัลเบิร์ต คาโมมิล (Albert Chamomile) หรือ คาโม (Chamo) เป็นตัวเออร์ไมน์พูดได้จอมลามกที่ชอบขโมยชุดชั้นในสตรี เนกิเคยช่วยชีวิตคาโมไว้เมื่อห้าปีก่อน ตั้งแต่นั้นคาโมก็วิ่งแจ้นมาหาเนกิทุกครั้งที่ตัวเองมีปัญหา ในเรื่องคาโมแสร้งทำเป็นถูกส่งมาจากเนคาเนะผู้เป็นพี่สาวของเนกิ แต่ในตอนหลังเป็นที่รู้กันว่าคาโมพยายามหลี่กเลี่ยงการถูกจับกุมข้อหาขโมยชุดชั้นใน (ราว 2,000 ชิ้น!) โดยถ้าคาโมได้เป็นสัตว์เลี้ยงของพ่อมดแล้วจะไม่ถูกจับกุม คาโมหลอกเนกิว่าที่ต้องขโมยชุดชั้นในก็เพื่อใช้เป็นผ้าห่มสำหรับน้องตัวเมียที่กำลังป่วย ซึ่งเนกิก็เชื่อสนิทใจและรับคาโมเป็นสัตว์เลี้ยงในที่สุด

การถูกสาปเป็นเออร์ไมน์นั้นเป็นการลงโทษพ่อมดแบบหนึ่ง ดังนั้นอาจเป็นไปได้ว่าคาโมเคยเป็นพ่อมดมาก่อน คาโมรักและเป็นห่วงเนกิมากและยินดีที่จะต่อสู้เพื่อปกป้องเนกิ อย่างไรก็ดีมันมักจะใช้เนกิหาเงินเสมอๆ ยกตัวอย่างเช่น ออกอุบายให้นักเรียนหญิงในห้องแข่งขันชิงจูบจากเนกิเพื่อหวังสร้างการ์ดพันธสัญญาซึ่งขายได้ในราคาดีในโลกของเออร์ไมน์ เป็นต้น แต่เขาก็เป็นคน ( โคโอโช ) ที่ช่วยเนกิเสมอในเวลาคับขัน (นักพากย์: มาซาชิ ยาเบะ)

เนคาเนะ สปริงฟีลด์

ไฟล์:Nekana springfield.jpg

เนคาเนะ สปริงฟีลด์ (Nekane Springfield) เป็นพี่สาวของเนกิ เนคาเนะอาศัยอยู่ในเวลส์จึงไม่ค่อยมีบทบาทมากนักในเรื่องแต่คาดกันว่าเนคาเนะมีนิสัยอ่อนโยน เนคาเนะรับบทบาทดูแลเนกิแทนแม่จึงทำให้เนกิติดพี่สาวมาก ความติดพี่สาวนี้ส่งผลให้เนกิติดอาสึนะ ซึ่งเขากล่าวว่ากอดให้ความรู้สึกคล้ายกับเนคาเนะ ผู้ติดตามเรื่องหลายคนสันนิษฐานว่าเนคาเนะอาจไม่ใช่ลูกแท้ๆ ของนากิเนื่องจากเธอเป็นวัยรุ่นแล้วเมื่อนากิหายสาบสูญไปเมื่อ 10 ปีก่อน เนคาเนะเกือบเสียชีวิตเมื่อเธอปกป้องเนกิจากปีศาจที่โจมตีหมู่บ้านที่พวกเขาอาศัยอยู่เมื่อ 6 ปีก่อน โดยนากิเขามาช่วยรักษาเธอไว้ทัน (นักพากย์: มาซามิ ซุซุกิ)

อาเนีย

อาเนีย(アーニャ, Anya) เป็นเพื่อนนักเรียนที่จบการศึกษาโรงเรียนเวทมนตร์พร้อมกับเนกิ เธอแก่กว่าเนกิหนึ่งปีและเป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่เด็กๆ ในขณะนี้เธอถูกส่งไปฝึกงานเป็นหมอดูที่ลอนดอน จึงทำให้เธอไม่ค่อยปรากฏตัวมากนักในหนังสือการ์ตูน เว้นแต่ในตอนที่เนกิให้อาซึนะดูอดีตและตอนที่นึกถึงความหลังเท่านั้น นอกนั้นเธอก็ไม่ค่อยปรากฏตัวสักเท่าไรนัก (นักพากย์: เรียว ฮิโรฮาชิ)

สแตน

สแตน (スタン, Stan) เป็นพ่อมดชราที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านของเนกิ เนกิเรียกสแตนว่า "คุณปู่" แต่ความจริงแล้วทั้งสองไม่มีความเกี่ยวข้องกันทางสายเลือด เมื่อปีศาจโจมตีหมู่บ้านของเนกิ สแตนเอาตัวเข้าขวางลำแสงที่สาบให้เป้าหมายกลายเป็นหินที่ปีศาจวิลเฮล์มยิงใส่เนกิ พร้อมกันก็ใช้มนต์กักวิลเฮล์มและสไลม์สามใบเถาไว้ในขวดอาคม แต่เขาก็กลายเป็นหินและเสียชีวิตหลังจากนั้น ก่อนตายสแตนบอกเนกิว่าเขาสัญญากับนากิผู้ล่วงลับว่าจะปกป้องเนกิไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม

นากิและพรรคพวก

นากิ สปริงฟีลด์

ไฟล์:Nagi springfield.jpg

นากิ สปริงฟีลด์ (ナギ・スプリングフィールド, Nagi Springfield) ฉายา เดอะเธาซันด์มาสเตอร์ (The Thousand Master) เป็น ผู้ใช้เวทมนร์ในตำนานผู้เป็นบิดาของเนกิและเนคาเนะ สปริงฟีลด์ ฉายาเดอะเธอซันด์มาสเตอร์นั้นอาจได้มาเพราะคนลือกันว่านากิรู้เวทมนตร์ถึงหนึ่ง พันคาถา (แต่ในตอนที่นากิสาปเอวานั้นเราได้รู้ว่านากิเรียนไม่จบโรงเรียนเวทมนตร์และรู้มนต์แค่ไม่เกิน 10 มนต์เท่านั้น) หรือเพราะลือกันว่าเขาสามารถทำให้เวทมนตร์มีฤทธิ์เพิ่มขึ้นหนึ่งพันเท่า หรือเพราะลือกันว่าเขาทำพันธสัญญาชั่วคราวกับหญิงสาวหนึ่งพันคนก็ได้ อย่างไรก็ดีนากิแข็งแกร่งถึงระดับที่เขาไม่ต้องมีผู้ช่วย สไตล์การต่อสู้ของนากิเป็นแบบนักดาบเวท กล่าวคือใช้ทั้งเวทมนตร์และศิลปะการต่อสู้มือเปล่าในการต่อสู้ นากิและพรรคพวก (เอชุน, ทากามิจิ, อัลบิเรโอ, กาโต้, และเพื่อนอีกหนึ่งคน) ร่วมต่อสู้ในสงครามเวทมนตร์เมื่อยี่สิบปีก่อนในขณะที่เขาอายุเพียง 15 ปี หลังจากสงครามเขาก็มีชื่อเสียงจากวีรกรรมที่สร้างและได้รับฉายาเดอะเธอซันด์มาสเตอร์

นากิหายตัวไปอย่างลึกลับในปี 1993 ซึ่งเป็นปีที่เนกิเกิด ไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับเขาแต่ทุกคนคิดว่าเขาได้เสียชีวิต ในวัยเด็กเนกิไม่ยอมเชื่อว่านากิตาย และพยายามก่อเรื่องวุ่นโดยเชื่อว่าถ้าตนตกอยู่ในสถานการณ์เลวร้ายนากิผู้เป็นพ่อจะปรากฏตัวมาช่วย แต่เหมือนโชคชะตาเล่นตลกให้คำอธิษฐานของเนกิกลายเป็นความจริง โดยเมื่อเนกิอายุได้ 4 ปี หมู่บ้านที่เนกิอาศัยอยู่ถูกปีศาจจู่โจม นากิออกมาปราบปีศาจช่วยเนกิได้ทันเวลาแต่ก็ไม่สามารถช่วยหมู่บ้านที่ถูกเผาจนราบคาบได้ทัน นากิมอบไม้เท้าให้กับเนกิและกล่าวว่า "ขอโทษด้วยที่พ่อไม่ได้ทำอะไรให้เจ้าเลย ไม่ใช่ว่าพ่อจะมีสิทธิ์พูดแบบนี้ แต่ก็ขอให้เจ้าเติบโตขึ้นอย่างมีความสุข" แล้วก็จากไป ด้วยเหตุนี้เนกิจึงตั้งใจที่จะเป็นจอมเวทเพื่อที่จะได้พบกับนากิในวันหนึ่ง (นักพากย์: ทาเคฮิโตะ โคยาสุ)

เอชุน โคโนเอะ

ดู ตัวละครจากเกียวโตเขาเป็นพ่อของโคโนกะและไม่มีบทบาทมากนักแต่ก็เป็นสหายร่วมรบของเดอะเธาซันมาสเตอร์เมื่อ 15 ปีก่อนซึ่งมีชื่อเสียงมาก

กาโต้ คางุระ แวนเดนเบิร์ก

ไฟล์:Gatou kagura vandenburg.jpg

กาโต้ คางุระ แวนเดนเบิร์ก (ガトウ・カグラ・ヴァンデンバーグ , Gatou Kagura Vandenburg) เป็นหนึ่งในเพื่อนห้าคนที่ร่วมทำสงครามเวทมนตร์กับนากิ หน้าตาของเขาคล้ายกับทากาฮาตะตอนอายุมาก แต่ไม่เป็นที่แน่ชัดว่าเขามีความสัมพันธ์ทางสายเลือดกับทากาฮาตะหรือไม่ กาโต้สอนศิลปะการต่อสู้ "คังกะ" ซึ่งเป็นการที่ผสมผสานปราณของทางตะวันออกและเวทมนตร์ของทางตะวันออกเข้าด้วยกันให้กับทากาฮาตะซึ่งไม่สามารถร่ายมนต์ได้ ในตอนที่อาสึนะยังเด็ก เธอเคยเดินทางร่วมกับกลุ่มของเนกิและสามารถจำวิชาคังกะไปใช้ได้หลังจากมองกาโต้สอนทากาฮาตะอยู่ห่างๆ

ในหนังสือการ์ตูนตอนที่ 102 อาสึนะรำลึกถึงความหลังขณะที่กาโต้กำลังจะสิ้นใจ โดยกาโต้ขอให้ทากาฮาตะลบความทรงจำของอาสีนะเกี่ยวกับเขาออกไป และอวยพรให้อาสึนะดำรงชีวิตต่อไปอย่างมีความสุข

อัลบิเรโอ อีมา

ไฟล์:Albireo imma.jpg

อัลบิโน่ อีม่า(アルビレオ・イマ, Albireo Imma) เป็นหนึ่งในเพื่อนห้าคนที่ทำสงครามเวทมนตร์ร่วมกับนากิ เขาเข้าร่วมการประลองยุทธโรงเรียนมาโฮระภายใต้ชื่อ คูเนล ซันดาส เอวานเจลีนจำอัลบิโน่ได้ขณะที่เขาพยายามช่วยอาซึนะเอาชนะการประลองกับเซ็ตสึนะ อัลบิโน่กล่าวว่าเขารู้ความเป็นไปของนากิและอดีตของอาซึนะและใช้ข้อมูลนี้แกล้งเอวาดจลีนโดยการท้าพนันผลการแข่งขันระหว่างอาซึนะกับเซ็ตสึนะ ซึ่งถ้าเซ็ตสึนะแพ้เอวาจะต้องแต่งชุดว่ายน้ำทับด้วยเสื้อนักเรียนและสวมหูแมวเข้าทำการแข่งขันรอบต่อไป (แสดงให้เห็นว่าเขาเป็นคนลามกใช่ย่อย) อัลบิโน่เป็นคนฉลาดแกมเจ้าเล่ห์คล้ายนากิและเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่สามารถยั่วให้เอวาโมโหได้ ในทางการต่อสู้แล้วเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญมนต์ควบคุมแรงดึงดูด

นอกจากอัลบิเรโอจะเป็นพ่อมดผู้มีฤทธิ์มากแล้ว เขายังเป็นผู้ถือพันธสัญญาที่มีอาติแฟกต์ที่น่าสนใจไม่น้อย อาติแฟกต์ของเขา "โท ฟิวรอน โท บิโอกราฟิคอน" (To Fyron To Biographicon) เป็นกลุ่มของหนังสืออาคมที่มีความสามารถสองประการ คือ (1) แปลงร่างของอัลบิโน่ให้เป็นคนคนอื่น และทำให้อัลบิโน่ใช้วิชาและความสามารถของคนคนนั้นได้ อย่างไรก็ดีอัลบิโน่สามารถแปลงร่างเป็นคนที่แข็งแกร่งกว่าเขาได้เพียง10นาทีเท่านั้น และ (2) จำลองรูปร่าง ความทรงจำ และบุคลิกภาพของบุคคลที่ถูกบันทึกไว้ ความสามารถนี้ทำให้อัลบิโน่กลายเป็นบุคคลคนนั้นได้เป็นเวลาสั้นๆ เปรียบเหมือนภาพยนตร์ที่จับต้องได้หรือ "พินัยกรรมที่มีชีวิต"

อัลบิโน่เปิดเผยจุดมุ่งหมายของการเข้าร่วมประลองยุทธในการประลองรอบชิงชนะเลิศกับเนกิ เขาใช้อาติแฟกต์ของเขากลายร่างเป็นนากิเพื่อ "ฉาย" พินัยกรรมที่นากิฝากให้อัลบิโน่ส่งมอบให้เนกิตั้งแต่ก่อนที่เนกิจะเกิด ทำให้เนกิได้พบกับบิดาเป็นครั้งที่สอง หลังจากสนทนากันได้ครู่หนึ่ง นากิ (อัลบิโน่) ก็ประลองยุทธรอบชิงชนะเลิศกับเนกิซึ่งนากิเป็นผู้ชนะ การฉายพินัยกรรมจบลงด้วยคำกล่าวของนากิต่อลูกชายว่าให้เลิกไล่ตามเขาและเป็นตัวของตัวเองเสียที อย่างไรก็ตาม การที่เนกิได้พบกับนากิในตอนที่หมู่บ้านถูกปีศาจเข้าทำลายยังคงเป็นปริศนาแก่เนกิจนทุกวันนี้ ว่าครั้งนั้นว่าอัลบิโน่เป็นคนแปลงร่างขึ้นมาหรือเป็นนากิตัวจริงกันแน่

ทากามิชิ ที. ทากาฮาตะ

ดู ตัวละครจากโรงเรียนมาโฮระ

ตัวละครอื่นๆ

ชาชาซีโร่

ไฟล์:Chachazero.jpg

ชาชาซีโร่ (チャチャゼロ, Chachazero) เป็นตุ๊กตาอาคมที่เอวานเจลีนเคยใช้เป็นผู้ถือพันธสัญญาก่อนที่เธอจะถูกสาปขังอยู่ในโรงเรียนมาโฮระ ชาชาซีโร่ขับเคลื่อนด้วยพลังเวทมนตร์ของเอวา ผิดกับชาชามารุที่ขับเคลื่อนด้วยลาน เนื่องจากคำสาปจำกัดการใช้พลังเวทมนตร์ของเอวามาก ชาชาซีโร่จึงได้แต่พูด เคลื่อนไหวไม่ได้ ชาชาซีโร่มีนิสัยไม่สุภาพ และชอบบ่นว่าตนเองเคลื่อนไหวไม่ได้และในระยะหลังนี้เจ้านายไม่ชั่วร้ายเหมือนแต่ก่อน ชาชาซีโร่ต่อสู้ด้วยมีดสั้นสองเล่ม หรือในบางครั้งด้วยดาบที่มีขนาดใหญ่กว่าตัวเธอเอง เรามักเห็นชาชาซีโร่ขี่อยู่บนหัวของชาชามารุหรือไม่ก็ถูกเอวานเจลีนถือเหมือนตุ๊กตายัดนุ่น

วิลเฮล์ม โยเซฟ วอน เฮอร์แมน

ไฟล์:Wilhelm josef von herrman.jpg

วิลเฮล์ม โยเซฟ วอน เฮอร์แมน (ヴィルヘルム・ヨーゼフ・フォン・へルマン , Wilhelm Josef von Herrman) เป็นปีศาจที่แฝงร่างเป็นขุนนางชั้นบารอนในประเทศเยอรมนี เขาเป็นหนึ่งในปีศาจที่โจมตีหมู่บ้านของเนกิเมื่อ 6 ปีก่อน และเป็นปีศาจที่สาบเกือบทุกคนในหมู่บ้านให้กลายเป็นหิน ขณะที่วิลเฮล์มและสไลม์สามใบเถาจู่โจมเนกิ สแตนเข้ามาขวางและใช้มนต์กักทั้งสี่ไว้ในขวดอาคม ในหนังสือการ์ตูนเล่ม 8 เขาและสไลม์สามใบเถาถูกปลดปล่อยโดยองค์กรลึกลับองค์กรหนึ่ง และถูกองค์กรนั้นส่งมาญี่ปุ่นเพื่อหยั่งว่าเนกิและอาสึนะเป็นอันตรายต่อองค์กรนั้นมากเพียงได้ และเพื่อทำให้เนกิไม่สามารถต่อสู้ได้ชั่วคราว

เมื่ออยู่ในร่างมนุษย์ วิลเฮล์มเป็นชายแก่เค้าหน้าเหลี่ยม สวมสูทและหมวกปีกกว้างสีดำ เขาเป็นนักสู้ที่มีพลังกายแข็งแกร่งและสามารถใช้เวทมนตร์ได้โดยไม่ต้องร่าย ท่าไม้ตายของเขาคือลำแสงที่ปล่อยออกมาจากปาก ซึ่งเมื่อส่วนใดของร่างกายคนโดนเข้าจะกลายเป็นหินทันที

สไลม์สามใบเถา

ไฟล์:Slime trio.jpg
สไลม์สามใบเถา (Slime Trio) เป็นปีศาจประเภทสไลม์ผู้เป็นบริวาณของวิลเฮล์ม มีสามตนได้แก่ อาเมโกะ (あめ子) (ล่างขวา), ซุรามุย (すらむい) (บน), และปุริน (ぶりん) พวกมันช่วยวิลเฮล์มโจมตีหมู่บ้านของเนกิเมื่อ 6 ปีก่อนและถูกกักไว้ในขวดอาคมพร้อมๆ กับเขา และเพิ่งถูกปลดปล่อยในหนังสือการ์ตูนเล่ม 8 ในร่างมนุษย์ อาเมโกะเป็นคนสุภาพ ซุรามุยเป็นคนพูดมากและไม่เรียบร้อย ส่วนปุรินเป็นคนไม่ค่อยชอบพูด ทั้งสามเป็นนักสู้มือเปล่าชั้นเยี่ยมเนื่องจากร่างกายยืดหยุ่นได้สามารถทนต่อแรงกระแทกได้ดี