ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ชาโว เกร์เรโร จูเนียร์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
เอิร์ธ (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 14: บรรทัด 14:
|retired=
|retired=
}}
}}
'''ซาลวาดอร์ เกอร์เรโร่ ที่ 4''' ({{lang-en|Salvador Guerrero IV}}) เกิดวันที่ 20 ตุลาคม ค.ศ. 1970 ในนามสังเวียน[[มวยปล้ำ]]มีชื่อว่า '''ชาโว เกอร์เรโร''' เป็น[[นักมวยปล้ำอาชีพ]][[ชาวอเมริกัน]]เชื้อสายเม็กซิกัน เซ็นสัญญาให้กับสมาคม [[เวิลด์เรสต์ลิงเอ็นเตอร์เทนเมนต์]] หรือ [[ดับเบิลยูดับเบิลยูอี]] ในสังกัดค่าย [[สแมคดาวน์]] บิดาของเขามีชื่อว่า ชาโว เกอร์เรโร ซีเนียร์ หรือ ชาโว คลาสสิค ปัจจุบันเซ็นสัญญากับสมาคม เวิลด์เรสต์ลิงคาวน์คิล
'''ซาลวาดอร์ เกอร์เรโร่ ที่ 4''' ({{lang-en|Salvador Guerrero IV}}) เกิดวันที่ 20 ตุลาคม ค.ศ. 1970 ในนามสังเวียน[[มวยปล้ำ]]มีชื่อว่า '''ชาโว เกอร์เรโร''' เป็น[[นักมวยปล้ำอาชีพ]][[ชาวอเมริกัน]]เชื้อสายเม็กซิกัน เซ็นสัญญาให้กับสมาคม [[เวิลด์เรสต์ลิงเอ็นเตอร์เทนเมนต์]] หรือ [[ดับเบิลยูดับเบิลยูอี]] สังกัดค่าย [[สแมคดาวน์]] บิดาของเขามีชื่อว่า ชาโว เกอร์เรโร ซีเนียร์ หรือ ชาโว คลาสสิค ปัจจุบันเซ็นสัญญาให้กับสมาคม เวิลด์เรสต์ลิงคาวน์คิล


==ประวัติในสังเวียนมวยปล้ำ==
==ประวัติในสังเวียนมวยปล้ำ==
บรรทัด 23: บรรทัด 23:
=====ปี 2010=====
=====ปี 2010=====


ในศึก SmackDown ต่อมา '''ชาโว เกอร์เรโร''' ได้ขอท้าชิง[[แชมป์ WWE Tag Team]] กับ [[ซานติโน่ มาเรลล่า]] และ [[วลาดิเมียร์ คอซลอฟ]] โดยเขาได้จับคู่กับ [[ดรูว์ แมคอินไตย์]] แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถคว้าแชมป์มาได้ สัปดาห์ต่อมา '''ชาโว เกอร์เรโร''' ได้จับคู่กับ [[ไทเลอร์ เร็กส์]] และขอท้าชิงแชมป์ WWE Tag Team กับ ซานติโน่ มาเรลล่า และ วลาดิเมียร์ คอซลอฟ อีกครั้ง แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถคว้าแชมป์มาได้ ต่อมา '''ชาโว เกอร์เรโร''' ได้ขอท้าเจอกับ ซานติโน่ มาเรลล่า อีกครั้ง แต่สุดท้ายก็แพ้ให้กับ ซานติโน่ มาเรลล่า ไปในที่สุด
ในศึก SmackDown ต่อมา '''ชาโว เกอร์เรโร''' ได้ขอท้าชิง[[แชมป์แทคทีม WWE]] กับ [[ซานติโน่ มาเรลล่า]] และ [[วลาดิเมียร์ คอซลอฟ]] โดยจับคู่กับ [[ดรูว์ แมคอินไตย์]] สุดท้ายก็ไม่สามารถคว้าแชมป์มาได้ สัปดาห์ต่อมา '''ชาโว เกอร์เรโร''' จับคู่กับ [[ไทเลอร์ เร็กส์]] และขอท้าชิงแชมป์แทคทีม WWE กับ ซานติโน่ มาเรลล่า และ วลาดิเมียร์ คอซลอฟ อีกครั้ง สุดท้ายก็ไม่สามารถคว้าแชมป์มาได้ ต่อมา '''ชาโว เกอร์เรโร''' ได้ขอท้าเจอกับ ซานติโน่ มาเรลล่า อีกครั้ง สุดท้ายก็แพ้ให้กับ ซานติโน่ มาเรลล่า ไปในที่สุด


=====ปี 2011=====
=====ปี 2011=====


'''ชาโว เกอร์เรโร''' ได้เจอกับ เคน โดยถ้าใครชนะจะได้เข้าร่วมแข่งขันในแมตช์ Elimination Chamber ในศึก [[อิลิมิเนชั่น แชมเบอร์ (2011)]] เพื่อชิง[[แชมป์โลกเฮฟวี่เวท]] แต่สุดท้าย เคน ก็เป็นฝ่ายชนะไปได้ในที่สุด ต่อมา ในศึก [[โอเวอร์เดอะลิมิต (2011)]] '''ชาโว เกอร์เรโร''' จะต้องเจอกับ [[ซิน คารา]] แต่สุดท้ายก็แพ้ไปให้กับ ซิน คารา ในศึก สแมคดาวน์ ต่อมา '''ชาโว เกอร์เรโร''' ขอรีแมตช์กับ ซิน คารา อีกครั้ง แต่ก็แพ้ไปอีก ล่าสุด ในวันที่ [[25 มิถุนายน]] 2011 '''ชาโว เกอร์เรโร''' ได้ลาออกจาก WWE ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
'''ชาโว เกอร์เรโร''' ได้เจอกับ เคน โดยถ้าใครชนะจะได้เข้าร่วมแข่งขันในแมตช์อิลิมิเนชั่น แชมเบอร์ ในศึก [[อิลิมิเนชั่น แชมเบอร์ (2011)]] เพื่อชิง[[แชมป์โลกเฮฟวี่เวท]] สุดท้าย เคน ก็เป็นฝ่ายชนะไปได้ในที่สุด ต่อมา ในศึก [[โอเวอร์เดอะลิมิต (2011)]] '''ชาโว เกอร์เรโร''' จะต้องเจอกับ [[ซิน คารา]] สุดท้ายก็แพ้ไปให้กับ ซิน คารา ในศึก สแมคดาวน์ ต่อมา '''ชาโว เกอร์เรโร''' ขอรีแมตช์กับ ซิน คารา อีกครั้ง แต่ก็แพ้ไปอีก ล่าสุด ในวันที่ [[25 มิถุนายน]] 2011 '''ชาโว เกอร์เรโร''' ได้ลาออกจาก WWE ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


===เวิลด์เรสต์ลิงคาวน์คิล (2011 - ปัจจุบัน)===
===เวิลด์เรสต์ลิงคาวน์คิล (2011 - ปัจจุบัน)===
บรรทัด 60: บรรทัด 60:


==แหล่งข้อมูลอื่น==
==แหล่งข้อมูลอื่น==
{{Commons category|Chavo Guerrero, Jr.|ชาโว เกอร์เรโร จูเนียร์}}
{{Commons category}}
* [http://www.wwe.com/superstars/smackdown/chavoguerrero/ WWE profile]


{{Navboxes|
{{Navboxes|
บรรทัด 74: บรรทัด 73:
[[หมวดหมู่:ชาวอเมริกันเชื้อสายเม็กซิกัน]]
[[หมวดหมู่:ชาวอเมริกันเชื้อสายเม็กซิกัน]]
[[หมวดหมู่:รายชื่อสมาชิกของเดอะแอไลแอนซ์ (มวยปล้ำอาชีพ)]]
[[หมวดหมู่:รายชื่อสมาชิกของเดอะแอไลแอนซ์ (มวยปล้ำอาชีพ)]]
[[หมวดหมู่:บุคคลจากเอลแพโซ]]
[[หมวดหมู่:บุคคลจากรัฐเทกซัส]]
[[หมวดหมู่:บุคคลที่เกิดในปี พ.ศ. 2513]]
[[หมวดหมู่:บุคคลที่เกิดในปี พ.ศ. 2513]]
[[หมวดหมู่:บุคคลที่ยังมีชีวิตอยู่]]
[[หมวดหมู่:บุคคลที่ยังมีชีวิตอยู่]]
[[หมวดหมู่:บุคคลจากเอลแพโซ]]


[[ar:تشافو غوريرو]]
[[ar:تشافو غوريرو]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 00:18, 16 พฤษภาคม 2555

ชาโว เกอร์เรโร จูเนียร์
เกิด (1970-10-20) ตุลาคม 20, 1970 (53 ปี)
El Paso, Texas
ประวัติมวยปล้ำอาชีพ
ชื่อบนสังเวียนChavo Guerrero
Chavito Guerrero
Lieutenant Loco
Chavo Guerrero, Jr.
Kerwin White
The Swagger Soaring Eagle
ส่วนสูง5 ft 9 in (1.75 m)
น้ำหนัก215 lb (98 kg)
มาจากEl Paso, Texas
เปิดตัว20 พฤษภาคม ค.ศ. 1994[1]

ซาลวาดอร์ เกอร์เรโร่ ที่ 4 (อังกฤษ: Salvador Guerrero IV) เกิดวันที่ 20 ตุลาคม ค.ศ. 1970 ในนามสังเวียนมวยปล้ำมีชื่อว่า ชาโว เกอร์เรโร เป็นนักมวยปล้ำอาชีพชาวอเมริกันเชื้อสายเม็กซิกัน เซ็นสัญญาให้กับสมาคม เวิลด์เรสต์ลิงเอ็นเตอร์เทนเมนต์ หรือ ดับเบิลยูดับเบิลยูอี สังกัดค่าย สแมคดาวน์ บิดาของเขามีชื่อว่า ชาโว เกอร์เรโร ซีเนียร์ หรือ ชาโว คลาสสิค ปัจจุบันเซ็นสัญญาให้กับสมาคม เวิลด์เรสต์ลิงคาวน์คิล

ประวัติในสังเวียนมวยปล้ำ

ชาโว เกอร์เรโร ไปปล้ำสมาคมที่ญี่ปุ่นชื่อ Japan Pro Wrestling ในปี 1996 ส่วน ชาโว เกอร์เรโร ก็ประสบความสำเร็จได้แชมป์แรก คือ แชมป์ครูย์เซอร์เวท ของ WCW ในแมตช์การปล้ำ แบทเทิลรอยัล ในศึก Slamboree ปี 1998 ที่ Worcester, MA. และในศึกใหญ่ต่อมา คือ เดอะเกรทอเมริกันแบช ปี 1998 ชาโว เกอร์เรโร สามารถชนะลุงของตนไปได้ คือ เอ็ดดี เกอร์เรโร ในปี 2001 ชาโว เกอร์เรโร เป็นหนึ่งในกลุ่ม WCW ที่มาบุก WWE ในตอนนั้น และ ชาโว เกอร์เรโร จะต้องป้องกัน แชมป์ครูย์เซอร์เวท กับ เชน เฮลมส์ แต่ก็สามารถป้องกัน แชมป์ครูย์เซอร์เวท ไว้ได้ในที่สุด ชาโว เกอร์เรโร ยังเคยเป็น แชมป์โลก ECW 1 สมัย แต่ในศึก เรสเซิลเมเนีย ครั้งที่ 24 ชาโว เกอร์เรโร ก็เสียแชมป์ให้กับ เคน ในที่สุด

เวิลด์เรสต์ลิงเฟดดิเรชั่น / เอ็นเตอร์เทนเมนต์ (2001 - 2011)

ปี 2010

ในศึก SmackDown ต่อมา ชาโว เกอร์เรโร ได้ขอท้าชิงแชมป์แทคทีม WWE กับ ซานติโน่ มาเรลล่า และ วลาดิเมียร์ คอซลอฟ โดยจับคู่กับ ดรูว์ แมคอินไตย์ สุดท้ายก็ไม่สามารถคว้าแชมป์มาได้ สัปดาห์ต่อมา ชาโว เกอร์เรโร จับคู่กับ ไทเลอร์ เร็กส์ และขอท้าชิงแชมป์แทคทีม WWE กับ ซานติโน่ มาเรลล่า และ วลาดิเมียร์ คอซลอฟ อีกครั้ง สุดท้ายก็ไม่สามารถคว้าแชมป์มาได้ ต่อมา ชาโว เกอร์เรโร ได้ขอท้าเจอกับ ซานติโน่ มาเรลล่า อีกครั้ง สุดท้ายก็แพ้ให้กับ ซานติโน่ มาเรลล่า ไปในที่สุด

ปี 2011

ชาโว เกอร์เรโร ได้เจอกับ เคน โดยถ้าใครชนะจะได้เข้าร่วมแข่งขันในแมตช์อิลิมิเนชั่น แชมเบอร์ ในศึก อิลิมิเนชั่น แชมเบอร์ (2011) เพื่อชิงแชมป์โลกเฮฟวี่เวท สุดท้าย เคน ก็เป็นฝ่ายชนะไปได้ในที่สุด ต่อมา ในศึก โอเวอร์เดอะลิมิต (2011) ชาโว เกอร์เรโร จะต้องเจอกับ ซิน คารา สุดท้ายก็แพ้ไปให้กับ ซิน คารา ในศึก สแมคดาวน์ ต่อมา ชาโว เกอร์เรโร ขอรีแมตช์กับ ซิน คารา อีกครั้ง แต่ก็แพ้ไปอีก ล่าสุด ในวันที่ 25 มิถุนายน 2011 ชาโว เกอร์เรโร ได้ลาออกจาก WWE ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เวิลด์เรสต์ลิงคาวน์คิล (2011 - ปัจจุบัน)

ชาโว เกอร์เรโร ได้เซ็นสัญญาการปล้ำในสมาคม WWC[2] และได้เจอกับ ออร์เลนโต้ โคลอน ในการชิงแชมป์ WWC Caribbean Heavyweight Championship และสามารถเอาชนะได้ไปในที่สุด

ผลงานทั้งหมด

  • Pro Wrestling Illustrated
    • PWI ranked him # 17 of the top 500 singles wrestlers of the PWI 500 in 2004[3]
  • World Championship Wrestling
    • WCW Cruiserweight Championship (2 times)[4]
    • WCW World Tag Team Championship (1 time)[5] – with Corporal Cajun
  • World Wrestling Council
    • WWC Caribbean Heavyweight Championship (1 time)[6]
  • World Wrestling Entertainment
    • ECW Championship (1 time)
    • WWE Cruiserweight Championship (4 times)
    • WWE Tag Team Championship (2 times) – with Eddie Guerrero
  • Pro Wrestling Illustrated
    • PWI ranked him # 17 of the top 500 singles wrestlers of the PWI 500 in 2004[7]
  • Wrestling Observer Newsletter
    • Tag Team of the Year (2002) with Eddie Guerrero
    • Worst Feud of the Year (2009) vs. Hornswoggle

อ้างอิง

  1. ข้อความตัวเอน/ "WCW Bio". WCW. คลังข้อมูลเก่าเก็บจากแหล่งเดิมเมื่อ 2001-01-19. สืบค้นเมื่อ 2001-01-19.
  2. http://wrestlingpronews.com/2011/07/02/wrestlingnews/wrestlingnews/chavo-guerrero-to-appear-at-wwcs-anniversario-on-july-15-16-2011
  3. "Pro Wrestling Illustrated Top 500 - 2004". Pro Wrestling Illustrated. Wrestling Information Archive. สืบค้นเมื่อ 2008-07-05.
  4. "History of the Cruiserweight Championship". WWE. สืบค้นเมื่อ 2009-06-18.
  5. Duncan, Royal. "WCW - World Championship Wrestling WCW World Tag Team Title History". Solie. สืบค้นเมื่อ 2008-06-21.
  6. "Campeón Del Caribe". World Wrestling Council. สืบค้นเมื่อ 2011-07-19.
  7. "Pro Wrestling Illustrated Top 500 - 2004". Pro Wrestling Illustrated. Wrestling Information Archive. สืบค้นเมื่อ 2008-07-05.

แหล่งข้อมูลอื่น