ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ราศีตุล"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Antelope (คุย | ส่วนร่วม)
สมดุล
Antelope (คุย | ส่วนร่วม)
ลิงก์เสียแล้วครับ เขาบอกว่าหาไม่เจอครับ
บรรทัด 13: บรรทัด 13:
}}
}}


'''ราศีตุลย์''' หรือ '''ราศีดุล'''<ref>[http://rirs3.royin.go.th/new-search/word-19-search.asp จาก[[พจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ. 2542]]]</ref> ('''♎''') (''Libra'' จาก[[ภาษาลาติน]] แปลว่า ความสมดุล) เป็นกลุ่มดาวจักรราศีที่ 7 ตามตำราของโหรศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างกลุ่มดาว[[ราศีกันย์]]และ[[ราศีพฤศจิก]] มีสัญลักษณ์เป็นตาชั่ง ช่วงวันที่ครอบคลุมของราศีตุลย์นั้น ในแบบสายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ [[23 กันยายน]] ถึง [[22 ตุลาคม]] ส่วนแบบนิรายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ [[17 ตุลาคม]] ถึง [[15 พฤศจิกายน]]
'''ราศีตุลย์''' หรือ '''ราศีดุล'''<ref>[http://rirs3.royin.go.th/new-search/word-19-search.asp จาก[[พจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ. 2542]]]{{ลิงก์เสีย}}</ref> ('''♎''') (''Libra'' จาก[[ภาษาลาติน]] แปลว่า ความสมดุล) เป็นกลุ่มดาวจักรราศีที่ 7 ตามตำราของโหรศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างกลุ่มดาว[[ราศีกันย์]]และ[[ราศีพฤศจิก]] มีสัญลักษณ์เป็นตาชั่ง ช่วงวันที่ครอบคลุมของราศีตุลย์นั้น ในแบบสายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ [[23 กันยายน]] ถึง [[22 ตุลาคม]] ส่วนแบบนิรายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ [[17 ตุลาคม]] ถึง [[15 พฤศจิกายน]]


==อ้างอิง==
==อ้างอิง==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 09:23, 19 เมษายน 2555

ราศีตุลย์
สัญลักษณ์ คันชั่ง
วันเกิด แบบสายนะ: 23 กันยายน ถึง 22 ตุลาคม
แบบนิรายนะ: 17 ตุลาคม ถึง 15 พฤศจิกายน
อวัยวะ ไต
ธาตุ ธาตุลม
ดาวเคราะห์ ดาวศุกร์
กลุ่มราศี กลุ่มราศีเพศชาย หรือ
ราศีกลุ่มบวก
ลักษณะนิสัย แบบสังคม
เครื่องหมาย ตาชั่ง

ราศีตุลย์ หรือ ราศีดุล[1] () (Libra จากภาษาลาติน แปลว่า ความสมดุล) เป็นกลุ่มดาวจักรราศีที่ 7 ตามตำราของโหรศาสตร์ตะวันตก อยู่ระหว่างกลุ่มดาวราศีกันย์และราศีพฤศจิก มีสัญลักษณ์เป็นตาชั่ง ช่วงวันที่ครอบคลุมของราศีตุลย์นั้น ในแบบสายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ 23 กันยายน ถึง 22 ตุลาคม ส่วนแบบนิรายนะ จะครอบคลุมระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม ถึง 15 พฤศจิกายน

อ้างอิง

  • Jeff Mayo, Teach Yourself Astrology, pp 38-41, Hodder and Stoughton, London, 1979
  • The Diagram Group, The Little Giant Encyclopedia of The Zodiac, p 171, Sterling Publishing Company, New York, 1997