ผลต่างระหว่างรุ่นของ "คุยกับผู้ใช้:PandaReactor"

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Octahedron80 (คุย | ส่วนร่วม)
PandaReactor (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 31: บรรทัด 31:
รายการทรัพย์สินและการถือหุ้นต่าง ๆ มาจากแหล่งอ้างอิงที่มีอยู่ ซึ่งสามารถพบเห็นได้โดยสาธารณะ ไม่ใช่ข้อมูลส่วนตัว ไม่ได้ไปลักลอบเอามา เทียบกับนักการเมืองที่ต้องแสดงรายการทรัพย์สิน ซึ่งเป็นข้อเท็จจริง ไม่ได้ผิดจรรยาบรรณแต่อย่างใด ไม่ผิดกฎหมาย แล้วก็ไม่ผิดนโยบายวิกิพีเดียด้วย ดังนั้นคุณจะกล่าวหาว่า การแสดงรายการทรัพย์สินและการถือหุ้นเป็นเจตนาที่ไม่บริสุทธิ์ ไม่ได้ --[[User talk:octahedron80|浓宝努]] 14:27, 13 เมษายน 2555 (ICT)
รายการทรัพย์สินและการถือหุ้นต่าง ๆ มาจากแหล่งอ้างอิงที่มีอยู่ ซึ่งสามารถพบเห็นได้โดยสาธารณะ ไม่ใช่ข้อมูลส่วนตัว ไม่ได้ไปลักลอบเอามา เทียบกับนักการเมืองที่ต้องแสดงรายการทรัพย์สิน ซึ่งเป็นข้อเท็จจริง ไม่ได้ผิดจรรยาบรรณแต่อย่างใด ไม่ผิดกฎหมาย แล้วก็ไม่ผิดนโยบายวิกิพีเดียด้วย ดังนั้นคุณจะกล่าวหาว่า การแสดงรายการทรัพย์สินและการถือหุ้นเป็นเจตนาที่ไม่บริสุทธิ์ ไม่ได้ --[[User talk:octahedron80|浓宝努]] 14:27, 13 เมษายน 2555 (ICT)


::'''octahedron80'''
ถึง octahedron80
ไม่ใช่การขู่เข็ญ แต่เตือนให้มีสำนึกในการนำเสนอข้อมูลสู่สาธารณชน อย่าใช้สารานุกรม เพื่อประโยชน์ทางการเมือง หรือประโยชน์ส่วนตน
ไม่ใช่การขู่เข็ญ แต่เตือนให้มีสำนึกในการนำเสนอข้อมูลสู่สาธารณชน อย่าใช้สารานุกรม เพื่อประโยชน์ทางการเมือง หรือประโยชน์ส่วนตน
เมื่อมีสิ่งใดที่บิดเบือน ก็ต้องแก้ไข
เมื่อมีสิ่งใดที่บิดเบือน ก็ต้องแก้ไข
บรรทัด 46: บรรทัด 46:


::ประเด็นหนึ่งที่ถามว่า จะมีผู้รับผิดชอบหรือไม่ กรุณาดูที่ [[วิกิพีเดีย:ข้อปฏิเสธความรับผิดชอบ]] --[[User talk:octahedron80|浓宝努]] 16:05, 13 เมษายน 2555 (ICT)
::ประเด็นหนึ่งที่ถามว่า จะมีผู้รับผิดชอบหรือไม่ กรุณาดูที่ [[วิกิพีเดีย:ข้อปฏิเสธความรับผิดชอบ]] --[[User talk:octahedron80|浓宝努]] 16:05, 13 เมษายน 2555 (ICT)

::'''octahedron80'''
1 ไม่มีข้อห้ามนำ รายการทรัพย์สิน มาใส่ในหน้าประวัติ แต่ขอถามว่าสมควรหรือไม่ และโดยสากลเขาทำหรือไ่ม่ ?
หากเป็นเรื่่องที่เหมาะและควร ทั่วโลกทำไมเขาจึงไ่ม่ทำกัน เพราะเสมือนเป็นการไม่ให้เกียรติเจ้าของประวัติ
หากจะแสดงทรัพย์สิน ก็ควรสร้างหน้าแยกเป็นสัดส่วน
2 หากให้มีการแสดงรายการทรัพย์สิน รายการทรัพย์ิสินนั้น มีการปรับปรุงให้ถูกต้อง ตามปัจจุบันหรือไม่ หากไม่ก็เป็นข้อมูลเท็จ
3 บุคคลที่คุณยกมา ก็เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนว่า เป็นบุคคลที่ถูกกลุ่มการเมืองฝั่ง นปช. โจมตี
การใช้ WikiPedia ไทย เพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองนั้น ถูกต้องถามเจตนารมณ์ของ WikiPedia.org หรือไม่ ?
ข้อมูลที่บันทึกใน WikiPedia ต้องมีความเป็นกลาง วิพากษ์วิจารณ์ด้วยเหตุผล มิใช่ด้วยอคติส่วนตัว ซ่อนเร้นเจตนารมณ์ไม่สุจริต

และในกรณีพระราชทรัพย์ ก็มีเหตุผลที่ชัดเจน ตามแสดงให้เห็นแล้วว่า มิใช่มีเฉพาะพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์
แต่มีทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และ ทรัพย์สินส่วนสาธารณสมบัติของแผ่นดิน ด้วย อันถือเป็นทรัพย์สินของแผ่นดิน ของชาติ ซึ่งเป็นเนื้อหานอกเรื่องจากพระราชประวัติ

แม้ WikiPedia จะมีข้อปฏิเสธความรับผิดชอบทางกฎหมาย แต่ วิกิพีเดียก็ไม่ส่งเสริมให้มีการละเมิดกฎหมาย นะครับ หวังว่าคงจะเข้าใจ
และที่คุณกล่า่วว่า ผมเขียนแล้ว ก็ต้องร่วมรับผิดชอบทางกฎหมายด้วย
ถึง WikiPedia ปฏิเสธความรับผิดชอบทางกฎหมาย แต่ผมกล้ารับผิดชอบกับข้อเขียนทุกตัวอักษรครับ

รุ่นแก้ไขเมื่อ 16:31, 13 เมษายน 2555

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียไทย

สวัสดีครับคุณ PandaReactor ผมขอถือโอกาสยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียไทย สารานุกรมเสรี พร้อมทั้งแนะนำหน้าดังนี้ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ในการเริ่มต้นวิกิพีเดีย:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น อย่าลืมทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ ซึ่งจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะครับ นอกจากนี้สามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้ชาววิกิพีเดียคนอื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณครับ และถ้าต้องการติดต่อผู้ดูแลระบบหรือแจ้งเกี่ยวกับบทความสามารถทำได้ที่ แจ้งผู้ดูแลระบบ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความครับ

ถ้าหากไม่แน่ใจว่าควรจะทำอะไรก่อนดี ลองแวะไปดูได้ที่คุณช่วยเราได้ หากมีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน หรือเรื่องใดๆในวิกิพีเดีย ยินดีสอบถาม ปรึกษา เข้ามาพูดคุยกันได้นะครับ --Octra Dagostino 19:24, 16 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

โฆษณา

สวัสดีครับ กรุณาอย่าโฆษณาเว็บไซต์หรือบล็อกของตัวเองครับ นอกจากนั้นวิกิพีเดียไม่มีนโยบายให้ลิงก์ไปดาวน์โหลดไฟล์ภายนอก ส่วนเพลง หน้าที่ของเด็ก ในวิกิพีเดียก็มีเพลงให้รับฟังได้อยู่แล้วครับ (คลิกที่ชื่อข้างบน) --Octra Dagostino 19:59, 16 กุมภาพันธ์ 2552 (ICT)

กันยายน 2552

สวัสดีและยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียไทย หน้า กรุงธนบุรีศรีมหาสมุทร ที่คุณได้สร้างใหม่นั้นได้ถูกลบไปแล้ว ซึ่งอาจเป็นเพราะว่าเนื้อหาไม่เป็นสารานุกรม ไม่เหมาะสม ไม่มีสาระ มีเพียงแค่ลิงก์ หรือมีเพียงชื่อบทความเท่านั้น ในกรณีที่คุณต้องการเพียงให้มีบทความดังกล่าวในวิกิพีเดีย คุณสามารถแจ้งได้ที่รายชื่อบทความที่ต้องการ อย่างไรก็ตามการแก้ไขในวิกิพีเดียรวมถึงการสร้างบทความใหม่มาจากอาสาสมัครเท่านั้น ดังนั้นวิธีที่ดีและรวดเร็วที่สุดคือการเข้าร่วมช่วยพัฒนาวิกิพีเดียเอง เช่นการสร้างบทความที่เป็นสารานุกรม มีคุณภาพ และไม่ละเมิดลิขสิทธิ์เป็นต้น คุณควรศึกษาหน้าเริ่มต้นหากต้องการเรียนรู้การร่วมพัฒนาวิกิพีเดีย หากคุณพบว่านี่เป็นการเข้าใจผิด กรุณาแจ้งที่หน้านี้ --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 04:19, 19 กันยายน 2552 (ICT)

มีนาคม 2555

สวัสดี และยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียไทย ซึ่งขณะนี้การแก้ไขที่หน้า ลัทธิชาติมลาย ได้ถูกย้อนกลับแล้ว เนื่องจากว่าเนื้อหาที่คุณเพิ่มนั้นไม่เป็นสารานุกรม หรืออาจนำมาจากเว็บไซต์ หรือแหล่งข้อมูลอื่น ซึ่งในกรณีแบบนี้อาจถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ได้ ซึ่งเราขอแนะนำให้คุณศึกษาวิธีเขียนอย่างไรไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ และแนวทางการเขียนให้ดียิ่งขึ้น ขอบคุณสำหรับความพยายามที่จะปรับปรุงบทความ โปรดทราบว่าผู้ที่ละเมิดลิขสิทธิ์อย่างต่อเนื่อง อาจถูกห้ามมิให้แก้ไขบทความชั่วคราว อย่างไรก็ดีเรายินดีรับเนื้อหาที่คุณเขียนขึ้นเองเสมอ

ข้อความนี้เป็นข้อความที่แจ้งอัตโนมัติโดยบอตคุง กรุณาแจ้งที่หน้านี้หากคุณคิดว่าการแจ้งนี้เป็นความเข้าใจผิด --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 03:36, 12 มีนาคม 2555 (ICT)

พระราชทรัพย์

ข้อมูลใดไม่ถูกต้องคุณสามารถแก้ไขได้ แต่คุณก็ควรจะมีแหล่งอ้างอิงยืนยันสิ่งที่คุณเขียนด้วย ในเมื่อคุณแยกส่วนบทความออกมาแล้ว กรุณาใช้หน้าอภิปรายของบทความให้เป็นประโยชน์ อย่าเที่ยวป่าวประกาศขู่เข็ญตามหน้าต่าง ๆ นานา ในเมื่อคุณก็ร่วมเขียนแล้ว ก็ต้องร่วมรับผิดชอบด้วยเช่นกัน --浓宝努 14:07, 13 เมษายน 2555 (ICT)

รายการทรัพย์สินและการถือหุ้นต่าง ๆ มาจากแหล่งอ้างอิงที่มีอยู่ ซึ่งสามารถพบเห็นได้โดยสาธารณะ ไม่ใช่ข้อมูลส่วนตัว ไม่ได้ไปลักลอบเอามา เทียบกับนักการเมืองที่ต้องแสดงรายการทรัพย์สิน ซึ่งเป็นข้อเท็จจริง ไม่ได้ผิดจรรยาบรรณแต่อย่างใด ไม่ผิดกฎหมาย แล้วก็ไม่ผิดนโยบายวิกิพีเดียด้วย ดังนั้นคุณจะกล่าวหาว่า การแสดงรายการทรัพย์สินและการถือหุ้นเป็นเจตนาที่ไม่บริสุทธิ์ ไม่ได้ --浓宝努 14:27, 13 เมษายน 2555 (ICT)

octahedron80

ไม่ใช่การขู่เข็ญ แต่เตือนให้มีสำนึกในการนำเสนอข้อมูลสู่สาธารณชน อย่าใช้สารานุกรม เพื่อประโยชน์ทางการเมือง หรือประโยชน์ส่วนตน เมื่อมีสิ่งใดที่บิดเบือน ก็ต้องแก้ไข ซึ่งครั้งแรกผมได้ทำการแก้ไข แต่มีผู้ย้อนการแก้ไข คือ Sasakubo1717 สิ่งที่ผมได้เขียนใน WikiPedia เป็นเรื่องที่ผมยินดีรับผิดชอบทั้งสิ้น หากผิดกฎหมาย ผิดศีลธรรม สามารถดำเินินคดีกับผมได้ แต่ส่วนที่มีการบิดเบือนให้ร้ายสถาบัน ให้ผู้อ่านได้รับข้อมูลอันเป็นเท็จ จะมีผู้รับผิดชอบหรือไม่

ข้อมูลทรัพย์สิน นำมาโดยสุจริตก็จริง แต่การนำเสนอเป็นไปโดยเจตนาทุจริต ในการนำทรัพย์สินมาแสดงในหน้าพระราชประวัติ การเขียนประวัติบุคคลโดยสากล ไม่มีใครนำรายการทรัพย์สินมาใส่ในหน้าประวัติ หากอ้างถึงนักการเมืองแสดงรายการทรัพย์สิน ถ้าเช่นนั้น ในหน้าประวัติบุคคลทุกคน ก็ต้องแสดงทรัพย์สินด้วยเช่นกัน อย่าเลือกปฏิบัติโดยอ้างเหตุผลเพื่อความพอใจของตนเอง

บทความนักการเมือง (หรือบุคคลใดๆ) ไม่ได้ห้ามเขียนรายการทรัพย์สิน แต่ยังไม่มีคนเขียนต่างหาก แต่ถ้าคุณดูให้ทั่วคุณจะพบว่า บุคคลบางคนก็ได้รับการเขียนอยู่แล้ว อาทิ สุรยุทธ์ จุลานนท์ สนธิ บุญยรัตกลิน ผมขอถามว่า การนำเสนอเป็นไปโดยเจตนาทุจริตอย่างไร คุณบอกว่าไม่มีใครนำรายการทรัพย์สินมาใส่ในหน้าประวัติ มันไม่ได้หมายความว่าห้ามใส่ลงไปนี่ครับ ตราบใดข้อมูลเป็นข้อเท็จจริง พิสูจน์อ้างอิงได้ ก็ใส่ได้ทั้งสิ้น --浓宝努 15:14, 13 เมษายน 2555 (ICT)
ประเด็นหนึ่งที่ถามว่า จะมีผู้รับผิดชอบหรือไม่ กรุณาดูที่ วิกิพีเดีย:ข้อปฏิเสธความรับผิดชอบ --浓宝努 16:05, 13 เมษายน 2555 (ICT)
octahedron80

1 ไม่มีข้อห้ามนำ รายการทรัพย์สิน มาใส่ในหน้าประวัติ แต่ขอถามว่าสมควรหรือไม่ และโดยสากลเขาทำหรือไ่ม่ ? หากเป็นเรื่่องที่เหมาะและควร ทั่วโลกทำไมเขาจึงไ่ม่ทำกัน เพราะเสมือนเป็นการไม่ให้เกียรติเจ้าของประวัติ หากจะแสดงทรัพย์สิน ก็ควรสร้างหน้าแยกเป็นสัดส่วน 2 หากให้มีการแสดงรายการทรัพย์สิน รายการทรัพย์ิสินนั้น มีการปรับปรุงให้ถูกต้อง ตามปัจจุบันหรือไม่ หากไม่ก็เป็นข้อมูลเท็จ 3 บุคคลที่คุณยกมา ก็เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนว่า เป็นบุคคลที่ถูกกลุ่มการเมืองฝั่ง นปช. โจมตี การใช้ WikiPedia ไทย เพื่อผลประโยชน์ทางการเมืองนั้น ถูกต้องถามเจตนารมณ์ของ WikiPedia.org หรือไม่ ? ข้อมูลที่บันทึกใน WikiPedia ต้องมีความเป็นกลาง วิพากษ์วิจารณ์ด้วยเหตุผล มิใช่ด้วยอคติส่วนตัว ซ่อนเร้นเจตนารมณ์ไม่สุจริต

และในกรณีพระราชทรัพย์ ก็มีเหตุผลที่ชัดเจน ตามแสดงให้เห็นแล้วว่า มิใช่มีเฉพาะพระราชทรัพย์ส่วนพระองค์ แต่มีทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ และ ทรัพย์สินส่วนสาธารณสมบัติของแผ่นดิน ด้วย อันถือเป็นทรัพย์สินของแผ่นดิน ของชาติ ซึ่งเป็นเนื้อหานอกเรื่องจากพระราชประวัติ

แม้ WikiPedia จะมีข้อปฏิเสธความรับผิดชอบทางกฎหมาย แต่ วิกิพีเดียก็ไม่ส่งเสริมให้มีการละเมิดกฎหมาย นะครับ หวังว่าคงจะเข้าใจ และที่คุณกล่า่วว่า ผมเขียนแล้ว ก็ต้องร่วมรับผิดชอบทางกฎหมายด้วย ถึง WikiPedia ปฏิเสธความรับผิดชอบทางกฎหมาย แต่ผมกล้ารับผิดชอบกับข้อเขียนทุกตัวอักษรครับ