ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เกิดอีกทีต้องมีเธอ"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Taweetham (คุย | ส่วนร่วม)
เก็บกวาดทันใจด้วยสจห.
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 25: บรรทัด 25:
| siamzone_id = 1727
| siamzone_id = 1727
}}
}}
'''เกิดอีกทีต้องมีเธอ''' (Dark Side Romance) [[ภาพยนตร์ไทย]]ในปี [[พ.ศ. 2538]] นำแสดงโดย [[ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง]], [[กุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา]], [[โชคชัย เจริญสุข]] กำกับโดย [[ปรัชญา ปิ่นแก้ว]]
'''เกิดอีกทีต้องมีเธอ''' ({{lang-en|Dark Side Romance}}) [[ภาพยนตร์ไทย]]ในปี [[พ.ศ. 2538]] นำแสดงโดย [[ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง]], [[กุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา]], [[โชคชัย เจริญสุข]] กำกับโดย [[ปรัชญา ปิ่นแก้ว]]


== เรื่องย่อ ==
== เรื่องย่อ ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 05:40, 10 กุมภาพันธ์ 2555

เกิดอีกทีต้องมีเธอ
กำกับปรัชญา ปิ่นแก้ว
อำนวยการสร้างอดิเรก วัฏลีลา
นักแสดงนำทัช ณ ตะกั่วทุ่ง
กุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา
โชคชัย เจริญสุข
ดนตรีประกอบทัช ณ ตะกั่วทุ่ง
กุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา
ผู้จัดจำหน่ายอาร์.เอส.ฟิล์ม
วันฉาย29 กันยายน พ.ศ. 2538
ความยาว112 นาที
ประเทศไทย
ภาษาไทย
ข้อมูลจาก IMDb
ข้อมูลจากฐานข้อมูลภาพยนตร์ไทย
ข้อมูลจากสยามโซน

เกิดอีกทีต้องมีเธอ (อังกฤษ: Dark Side Romance) ภาพยนตร์ไทยในปี พ.ศ. 2538 นำแสดงโดย ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง, กุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา, โชคชัย เจริญสุข กำกับโดย ปรัชญา ปิ่นแก้ว

เรื่องย่อ

แทน (ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง) และ เพียง (กุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา) เสียชีวิตโดยอุบัติเหตุทางรถยนต์ทั้งคู่ขณะเดินทางไปเชียงใหม่ ทำให้ทั้งคู่ต้องเปลี่ยนจุดมุ่งหมายการเดินทางเสียใหม่ โดยภายใน 7 วัน ต้องไปถึงประตูแห่งการเกิดใหม่ให้ได้ ซึ่งต้องฝ่าฝันอุปสรรรคนานับประการจากวิญญาณร้ายต่าง ๆ ในโลกแห่งความตาย เพราะวิญญาณร้ายตามดูดพลังชีวิตของเพียงไป มีแต่แทนเท่านั้นที่จะปกป้องเธอได้

เบื้องหลัง

เกิดอีกทีต้องมีเธอ นับเป็นภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่งของบริษัท อาร์.เอส.ฟิล์ม ที่ออกฉายในปี พ.ศ. 2538 ตามหลัง โลกทั้งใบให้นายคนเดียว ภาพยนตร์อีกเรื่องของบริษัท อาร์.เอส.ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากทั้งรายได้และเสียงวิจารณ์ก่อนหน้านั้น

เป็นภาพยนตร์ในแนวรักโรแมนติคแฟนตาซี เป็นผลงานการกำกับเรื่องที่ 2 ของ ปรัชญา ปิ่นแก้ว ซึ่งในปี พ.ศ. 2535 เคยมีผลงานการกำกับเรื่องแรกในชีวิตมาแล้วจาก รองต๊ะแล่บแปล๊บ ของอาร์.เอส.เช่นกัน และก็เป็นผลงานการแสดงภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ในชีวิตของ ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง และได้ประกบคู่กับนักแสดงหญิงนางเอกของเรื่อง นิ้ง กุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา ซึ่งเคยผ่านการแสดงร่วมกันมาแล้วในละครโทรทัศน์เรื่อง ภูตพิศวาส ก่อนหน้านั้นไม่นานทางช่อง 7 ขณะนั้นมีข่าวว่าทั้งคู่ได้คบหาดูใจกันอยู่ด้วย ซึ่งในเรื่องนี้ นิ้ง กุลสตรี ต้องร้องเพลงประกอบด้วย

อ้างอิง

แหล่งข้อมูลอื่น