ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ปังย่า"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
บรรทัด 35: บรรทัด 35:
===เงิน===
===เงิน===
เงินในเกมปังย่า แบ่งออกเป็น 2 สกุล คือ คุกกี้ และ [[ปัง (สกุลเงิน)|ปัง]]
เงินในเกมปังย่า แบ่งออกเป็น 2 สกุล คือ คุกกี้ และ [[ปัง (สกุลเงิน)|ปัง]]
# คุกกี้ : คุกกี้สามารถได้มา โดยการใช้เงินจริงซื้อบัตรเติมเงินตามร้านซี-พลัส หรือ[[เซเว่น อีเลฟเว่น]] โดย 100 [[บาท (สกุลเงิน)|บาท]] มีค่าเท่ากับ 10,000 คุ้กกี้
# คุกกี้ : คุกกี้สามารถได้มา โดยการใช้เงินจริงซื้อบัตรเติมเงินตามร้านซี-พลัส หรือ[[เซเว่น อีเลฟเว่น]] โดย 599 [[บาท (สกุลเงิน)|บาท]] มีค่าเท่ากับ 72,000 คุ้กกี้
# [[ปัง (สกุลเงิน)|ปัง]] ได้มาจากเล่มเกม ของต่างๆ ในเกม เช่น เสื้อผ้า หมวก แว่นตา รองเท้า ไม้กอล์ฟ ลูกกอล์ฟ ของตกแต่ง และเงินค่าจ้างรายเดือนแคดดี้
# [[ปัง (สกุลเงิน)|ปัง]] ได้มาจากเล่มเกม ของต่างๆ ในเกม เช่น เสื้อผ้า หมวก แว่นตา รองเท้า ไม้กอล์ฟ ลูกกอล์ฟ ของตกแต่ง และเงินค่าจ้างรายเดือนแคดดี้



รุ่นแก้ไขเมื่อ 16:46, 16 มกราคม 2550

ปังย่า
ไฟล์:Logo pangya.gif
ประเภทของเกมกอล์ฟออนไลน์

ปังย่า (ภาษาเกาหลี: 팡야; ภาษาอังกฤษ: PangYa และรู้จักในชื่อ Albatross18 ในสหรัฐฯ) คือเกมกอล์ฟแฟนตาซีออนไลน์ ออกแบบโดยบริษัทเกาหลีชื่อ NtreevSoft รูปแบบการเล่นจะเป็นเกมกอล์ฟ บนคอมพิวเตอร์ผ่านทางอินเทอร์เน็ต รูปแบบของเกมได้รับอิทธิพลมาจากเกม มินนะโนะกอล์ฟ ของญี่ปุ่นจากเครื่องเพลย์สเตชัน เป็นเกมกอล์ฟประเภท 3 จังหวะซึ่งมีต้นแบบมาจาก Nintendo Golf ในปี 1984หรือมาริโอกอล์ฟในเวลาต่อมา ปัจจุบันปังย่ามีการพัฒนาต่อเนื่องสำหรับภาษา เกาหลี ญี่ปุ่น ไต้หวัน จีน และไทย ระบบของเกมสามารถดาวน์โหลดได้ฟรีจากเว็บไซต์ของทางบริษัท โดยการโหลดเกมและเล่นเกมทั้งหมดจะให้บริการฟรี อย่างไรก็ตามสิ่งของในเกมบางชนิด จำเป็นต้องใช้เงินในหน่วย "คุกกี้" ในการซื้อ ซึ่งแลกมาจากเงินจริงนั่นเอง เพื่อเพิ่มความสามารถของตัวละคร (เช่น พลังการตีลูก การควบคุมลูก)

ปังย่าได้มีการทำใหม่สำหรับเครื่องเล่นเกม นินเทนโด วี ในชื่อ ซูเปอร์สวิงกอล์ฟ (Super Swing Golf) จัดทำโดย NtreevSoft และ เทคโม ออกวางจำหน่ายในญี่ปุ่นวันที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2549


ระบบเกม

ระบบในเกมเลือกได้ ในการแข่งขัน ประเภทเดี่ยว หรือประเภททีม

  • การแข่งขัน: เป็นรอบ (VS) หรือแข่งแมทช์ (Match) วางเงินเดิมพันด้วยเงินปัง (Pang Battle)
  • จำนวนผู้เล่น: 2-4 คน (VS), 10, 20 และ 30 คนในแบบ Match
  • จำนวนหลุม: 3 หลุม,6 หลุม,9 หลุม,18 หลุม
  • ระยะเวลาในการตี: 40 วินาที, 60 วินาที, 120 วินาที ในการตีแบบ VS และ 30-60 นาทีในการตีแบบ Match
  • ตัวละครเบื้องต้นที่มีให้ใช้ : นูริ (สำหรับไอดีชาย) ฮาน่า(สำหรับไอดีหญิง)

จาก Webmaster

ของในเกม

เงิน

เงินในเกมปังย่า แบ่งออกเป็น 2 สกุล คือ คุกกี้ และ ปัง

  1. คุกกี้ : คุกกี้สามารถได้มา โดยการใช้เงินจริงซื้อบัตรเติมเงินตามร้านซี-พลัส หรือเซเว่น อีเลฟเว่น โดย 599 บาท มีค่าเท่ากับ 72,000 คุ้กกี้
  2. ปัง ได้มาจากเล่มเกม ของต่างๆ ในเกม เช่น เสื้อผ้า หมวก แว่นตา รองเท้า ไม้กอล์ฟ ลูกกอล์ฟ ของตกแต่ง และเงินค่าจ้างรายเดือนแคดดี้

ของบางอย่างต้องใช้เงินคุกกี้ ส่วนใหญ่จะมีประสิทธิภาพที่ดีกว่า ขณะที่ของบางอย่างต้องใช้เงินปัง ส่วนมากมักจะจำกัดยศของผู้เล่น เช่น แว่นกันแดดอันหนึ่งในเกม ไม่ขายในเงินปัง ต้องใช้เงินคุกกี้ ราคา 10,000 คุกกี้ ซึ่งต้องใช้เงินประมาณ 100 บาท ในการซื้อ ขณะที่รองเท้าแตะขาย ไม่ขายในเงินคุกกี้ ขายในราคา 2,000 ปัง (ไม่เสียเงินจริง)

ค่าสถานะ

  • พลัง (power) - พลังในการตี (เพิ่มพลังสูงสุดในการไดร์ฟลูก)แต่จะทำให้การควบคุม(control)ลดลง
  • การควบคุม (control) - ความสามารถในการควบคุมในการตี (ทำให้เกจวิ่งช้าลงซึ่งเพิ่มความแม่นยำไปในตัวและลดความเร็วในกรณีที่ลูกตกรัฟหรือหลุมทราย)
  • ความแม่นยำ (impact, (การกระทบหน้าไม้)) - ความสามารถในการตีลูกได้อย่างแม่นยำ (ทำให้เกจปังย่าใหญ่ขึ้นและลดโอกาสตีติด Bad หรือตีไม่โดน)
  • การโค้ง (curve) - ความสามารถในการควบคุมลูกกอล์ฟในการโค้ง (มีผลทำให้ลูกโค้งมากขึ้นและมากขึ้นไปอีกจากการทำ PowerCurve)
  • การหมุน (spin) - ความสามารถในการหมุนของลูก (มีผลในการทำ PowerSpin หรือการปั่นลูกให้เคลื่อนไปข้างหน้าหรือหลังเล็กน้อย)

ตัวละคร

นูริ

อายุ: 15 ปี ประสบการณ์: เล่นกอล์ฟมา 1 ปี เข้าสู่เกาะปังย่า 2 เดือน ไม้กอล์ฟที่ชำนาญ: หัวไม้เหล็ก

ชอบที่จะหวดลูกกอล์ฟให้ไกลเท่าที่เขาจะทำได้ แถมนูริยังหลงเสน่ห์ ในกีฬากอล์ฟอย่างมาก วันหนึ่งนูริได้รู้เข้าถึงเรื่องราวของหมู่เกาะปังย่า จากพิพพิ้น นูริจึงได้ตัดสินใจที่จะเข้าร่วมการแข่งขันของเกาะปังย่า จุดเด่นของนูริอยู่ที่บุคลิกที่นุ่มนวล สุขุมเยือกเย็น พื้นฐานการเล่นที่ได้ฝึกฝนมาเป็นอย่างดีี่การเล่นที่ละเอียดอ่อน ทำให้นูริสามารถควบคุมลูกกอล์ฟได้อย่างแน่นอนและแม่นยำ

ฮาน่า

อายุ: 14 ปี ประสบการณ์: เล่นกอล์ฟมา 1 ปี เข้าสู่เกาะปังย่า 2 เดือน ไม้กอล์ฟที่ชำนาญ: หัวไม้เหล็ก

ได้รับเชิญชวนเข้าสู่หมู่เกาะปังย่าโดยคุม่า ในโลกอันสวยงามแห่งนี้ เธอได้พยายามอย่างหนักที่จะพัฒนาทักษะการเล่นของเธอ้ ฮาน่าเป็นคน ที่มีความสุขุมและเยือกเย็นในการเล่นได้อย่างคงเส้นคงวา แต่ว่าอาจ จะมีกำลังที่น้อยไปนิด แต่เธอก็ฝึกทักษะอื่นมาทดแทนนั่นคือการตีลูกโค้ง ต่างๆ ได้อย่างใจ

อาเธอร์

อายุ: 41 ปี ประสบการณ์: ทำงานอยู่ในสนามกอล์ฟเท่านั้น เข้าสู่เกาะปังย่า 3 เดือน ไม้กอล์ฟที่ชำนาญ: หัวไม้

มาช่วยงานที่เกาะปังย่าได้ก็เพราะคำเชิญของโลโล่ ซึ่งสมัยก่อนเขามี อาชีพเป็นตำรวจ ถึงแม้ว่าเขาเข้ามาทำงานที่ปังย่าได้ไม่ถึง 3 เดือน เขาก็เป็นนักกีฬามือโปรคนหนึ่ง แต่ว่าเป็นคนแปลกๆ และเป็นคน นิสัยใจร้อน จึงชอบทำเรื่องผิดพลาดอยู่เสมอแต่ก็จะมีเรื่องที่คาดไม่ถึงมาให้ แปลกใจอยู่เสมอ ท่าที่เขาถนัดมากก็คือการใช้ลูก Power Spin

เซซีเลีย

อายุ: 27 ปี ประสบการณ์: เล่นกอล์ฟมา 1 ปี เข้าสู่เกาะปังย่า 8 เดือน ไม้กอล์ฟที่ชำนาญ: หัวไม้

มีความมั่นใจในตัวเองสูงและเธอชอบเรื่องที่เกี่ยวกับเครื่องจักรกลต่างๆ เวลาที่เธอตัดสินใจจะมีความรวดเร็วและเฉียบขาด และด้วยรูปร่าง หน้าตาที่สวยเป็นเหตุทำให้เธอนั้น ชอบตกเป็นข่าวลือกับพวกแฟนคลับของเธอ

แม็กซ์

อายุ: 23 ปี ประสบการณ์: เล่นเทนนิส 9 ปี และได้เข้าสู่เกาะปังย่า 1 เดือน ไม้กอล์ฟที่ชำนาญ: หัวไม้

แม็กซ์เป็นนักเทนนิสระดับมือโปรมาจากประเทศอังกฤษ ถึงแม้ว่าเขา จะเป็นนักเทนนิสที่มีชื่อเสียงมาก แต่เขาก็มีความฝันที่ซ่อนอยู่ แตเนื่องจาก ในสมัยเด็กๆ ทางครอบครัวของเขามีฐานะที่ไม่ค่อยดีนัก เขาเลยหันมาเอาดีทางด้านการเล่นกีฬา ด้วยแรงกายที่ขยันและบวกกับ พรสวรรค์ในการฝึกซ้อม ทำให้เขานั้นประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว

อีกหนึ่งความฝันที่เขาฝันมาโดยตลอดก็คือ การได้ขับเครื่องบินรบ และต่อมาเขาได้เก็บเงินจนสามารถซื้อเครื่องบินส่วนตัวมาขับ ถึงแม้ว่า จะไม่ใช่เครื่องบินรบอย่างที่เขาต้องการ แต่เขาก็ภาคภูมิใจเป็นอย่างมาก และในเวลาที่เขามีเรื่องไม่สบายใจ เขาก็ชอบที่จะขับเครื่องบินส่วน ตัวท่องเที่ยวไปเรื่อยๆ วันหนึ่งขณะที่เขาขับเครื่องบินอยู่ เครื่องบินเกิดขัดข้องจนทำให้เขาไม่สามารถบังคับเครื่องได้ จึงตกลงไปในทะเล แต่โชคดีที่ได้ชาวโครโนสช่วยเหลือเขาไว้ได้จึงรอดตาย เขาจึงได้มาพักที่เมืองปังย่ามากกว่า 1 เดือนแล้ว แต่ดูเหมือนว่าเขาไม่อยากกลับไปโลก ของเขาเลย และเขาก็ได้ตัดสินใจหันมาจับไม้กอล์ฟ ฝึกฝนกีฬายอดนิยมของเกาะปังย่า เพื่อเข้าร่วมแข่งขันในรายการที่เก่าแก่ของเกาะปังย่า และเขาก็ได้เป็นหนึ่งในดาวรุ่งพุ่งแรงเลยทีเดียว

Kooh

อายุ: 11 ปี ประสบการณ์: รู้เรื่องเกี่ยวกับปังย่า 7 เดือน ไม้กอล์ฟที่ชำนาญ: หัวไม้เหล็ก

เธอมีนิสัยที่ดื้อรั้น เป็นเด็กผู้หญิงที่มีความน่ารักและมีเสน่ห์อยู่ในตัวมาก เธอเป็นลูกสาวคนเดียวของผู้ที่มีชื่อเสียงและมีอำนาจในเกาะปังย่า ตัวเธอนั้นมีพละกำลังมหาศาล สามารถยกและลากอาวุธหนักๆ อย่างปืนใหญ่ได้ด้วยมือเดียว ในการต่อสู้ของพ่อครั้งสุดท้าย ทำให้พ่อของเธอนั้นหายไปอย่างไร้ร่องรอย ทำให้ผู้คนในเกาะปังย่าคิดว่าพ่อเธอนั้นเป็นคนที่ขี้ขลาด หลบหนีการต่อสู้ ดังนั้นเธอจึงต้องออกตามหาพ่อและไขปริศนาว่าทำไมพ่อของเธอจึงหายตัวไปจากการต่อสู้

อาริน

อายุ: 20 ปี ประสบการณ์: รู้เรื่องเกี่ยวกับปังย่า 9 เดือน ไม้กอล์ฟที่ชำนาญ: หัวไม้เหล็ก

“อาริน” เป็นชื่อของลูกสาวนักเวทย์ตัวเล็กๆ คนหนึ่งที่เกิดมาพร้อมกับเวทมนต์ เธอเรียนจบจากโรงเรียน สอนเวทมนต์ “WizWiz”ภายใน 10 ปี ทำให้เธอขึ้นชื่อว่ามีความ สามารถทางด้านเวทมนต์มาก “อาริน” มีความสามารถเฉพาะตัวไม่เหมือนใคร ในการเสก นกพิราบให้กลายเป็น ไม้กอล์ฟได้ แต่เธอสามารถทำแบบนี้ได้ก็แค่ตอนเธออารมณ์ดีเท่านั้นนะ เมื่อไม่นานมานี้เธอได้พบกับ “แมกซ์” ในขณะที่เขากำลังตีกอล์ฟอยู่ที่ ปังย่า “อาริน” ตกหลุมรัก “แมกซ์” ทันที ดังนั้นเธอจึงเข้าร่วมแข่งขัน ปังย่ารุ่นอายุ 20 ปี เพื่อที่จะได้พบกับ “แมกซ์” อีกครั้ง “อาริน” นั่งนับวัน เฝ้ารอให้วันของการแข่งขันมาถึงเร็วๆ เธอขยันฝึกซ้อมอย่างหนักเพราะกลัวจะอับอายต่อหน้า “แมกซ์” ในวันแข่งขัน แต่ “อาริน”ไม่เคยรู้เลยว่า “แมกซ์” เองก็แอบมองดูเธออยู่ห่างๆ เพราะสนใจในตัวเธออยู่ไม่น้อยเหมือนกัน

แหล่งข้อมูลอื่น