ผลต่างระหว่างรุ่นของ "โพคาฮอนทัส"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Tiemianwusi (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
โพคาฮอนทัสในแอนิเมชั่น
บรรทัด 9: บรรทัด 9:
โพคาฮอนทัสมีชีวิตอยู่ในสมัยระหว่าง[[สมเด็จพระนเรศวรมหาราช]]กับ[[สมเด็จพระเจ้าทรงธรรม]]
โพคาฮอนทัสมีชีวิตอยู่ในสมัยระหว่าง[[สมเด็จพระนเรศวรมหาราช]]กับ[[สมเด็จพระเจ้าทรงธรรม]]
<!--
<!--
ชีวิตของโพคาฮอนทัสถูกสร้างเป็น[[การ์ตูน]][[แอนิเมชัน]]โดย[[บริษัท วอลต์ ดิสนีย์]] ในปี ค.ศ.1995 <ref>http://www.imdb.com/title/tt0114148/</ref>-->
ชีวิตของโพคาฮอนทัสถูกสร้างเป็น[[การ์ตูน]][[แอนิเมชัน]]โดย[[บริษัท วอลต์ ดิสนีย์]] ในปี ค.ศ.1995
โดยมีทั้งหมด 2 ภาคด้วยกัน โดยภาคแรกมีการต่อเติมเรื่องว่าโพคาฮอนทัสต้องแต่งงานกับชายหนุ่มนักรบของเผ่าที่มีชื่อว่า โคควม แต่เธอได้รักกับจอนห์ สมิธ อย่างลับๆ และพยายามที่จะเป็นทูตระหว่างชนพื้นเมืองและชนผิวขาว ตอนจบของภาคแรก ถือเป็นแอนิเมชั่นเรื่องแรกที่ตัวเอกคือโพคาฮอนทัสและจอนห์ สมิธ ไม่ได้อยู่ด้วยกัน เนื่องจากจอนห์ สมิธ ถูกยิง อและถูกนำตัวไปรักษาที่ลอนดอน
ในภาค 2 ของโพคาฮอนทัส สือเนื่องจากภาคแรก มีข่าวมาถึงโพคาฮอนทัสว่า จอนห์ สมิธ ได้เสียชีวิตลงแล้ว และพ่อของเธอได้รับสาสน์เชิญให้ไปร่วมการประชุมเพื่อเชื่อสัมพันธไมตรีและทำสนธิสัญญา โพคาฮอนทัสได้เดินทางไปที่ลอนดอนในฐานะตัวแทนพ่อของเธอ และที่นั่น เธอได้พบกับจอนห์ โรลฟ์ เขาช่วยเหลือเธอมาตลอด และเธอก็พบว่า จอนห์ สมิธ ยังไม่ตาย เขาคอยช่วยเหลือเธออย่างเงียบๆเสมอมา ท้ายที่สุด จอนห์ สมิธก็ยินดีให้โพคาฮอนทัสเลือกระหว่างเขาและจอนห์ โรลฟ์ โดยบอกว่า หากเธอต้องการที่จะใช้ชีวติอยู่กับจอนห์ โรลฟ์ เขาก็ยินดีที่จะจากไป โพคาฮอนทัสจึงตัดสินใจแต่งงานกับจอนห์ โรลฟ์ ตามเค้าโครงเรื่องจริงของชีวิตของเธอ<ref>http://www.imdb.com/title/tt0114148/</ref>-->


== อ้างอิง ==
== อ้างอิง ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 15:14, 17 ตุลาคม 2554

โพคาฮอนทัส

โพคาฮอนทัส (อังกฤษ: Pocahontas) (พ.ศ. 21382160) ชื่อจริง "มาโตอาคา" เจ้าหญิงอินเดียนแดง วีรสตรีพื้นเมือง เป็นธิดาของ "พาวฮาตาน" หัวหน้าเผ่า เกิดใกล้เมืองเจมส์ทาวน์ รัฐเวอร์จิเนีย เธอเป็นตัวจักรสำคัญในการรักษาสันติภาพระหว่างชาวอาณานิคมอังกฤษกับชนเผ่าอินเดียนแดง ได้เป็นผู้ช่วยชีวิตนักผจญภัยชาวอังกฤษชื่อ จอห์น สมิธที่กำลังจะถูกสำเร็จโทษโดยเผ่าของเธอเอง

ในปี พ.ศ. 2155 โพคาฮอนทัสได้เข้ารีตเป็นคริตส์ศาสนิกชนและได้รับการตั้งชื่อคริสเตียนว่า "รีเบคกา" เธอได้แต่งงานกับ "จอห์น โรล์ฟ" (พ.ศ. 2128-2165) เมื่อปี พ.ศ. 2157 ต่อมาในปี พ.ศ. 2159 โพคาฮอนทัสได้ติดตามสามีไปประเทศอังกฤษ และได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากราชวงศ์อังกฤษ แต่เธอได้เสียชีวิตลงด้วยโรคฝีดาษ

โพคาฮอนทัสมีชีวิตอยู่ในสมัยระหว่างสมเด็จพระนเรศวรมหาราชกับสมเด็จพระเจ้าทรงธรรม

อ้างอิง

  • The Cambridge Biograhical Encyclopedia / Edited by David Cystal-2nd ed., Cambridge University Press, 2000

แหล่งข้อมูลอื่น


แม่แบบ:Link FA