ผลต่างระหว่างรุ่นของ "อาฟเตอร์วอร์ กันดั้มเอ็กซ์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Nechigawara (คุย | ส่วนร่วม)
Nechigawara (คุย | ส่วนร่วม)
บรรทัด 58: บรรทัด 58:


{{โครงการ์ตูนญี่ปุ่น}}
{{โครงการ์ตูนญี่ปุ่น}}
{{กันดั้ม}}
{{กันดั้ม|อ็เกซ์}}


[[en:After War Gundam X]]
[[en:After War Gundam X]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 08:21, 10 ตุลาคม 2554

อาฟเตอร์วอร์ กันดั้มเอ็กซ์
ไฟล์:After-war-gundam-x.jpg
กันดั้มเอ็กซ์
ชื่อภาษาอังกฤษAfter War Gundam X
แนวแอคชั่น, หุ่นยนต์, ดราม่า
อนิเมะ
กันดั้มเอ็กซ์
กำกับโดยชินจิ ทาคามัตสึ
สตูดิโอซันไรส์

กันดั้มเอ็กซ์ (ญี่ปุ่น: 機動新世紀ガンダムXโรมาจิKidō Shinseiki Gandamu Ekkusu แปลว่า Mobile New Century Gundam X ในภาษาอังกฤษ แต่ชื่อทางการในภาษาอังกฤษ คือ After War Gundam X) เป็นการ์ตูนญี่ปุ่น 1 ในซีรีส์ กันดั้ม โดยเนื้อหาไม่เกี่ยวข้องกับภาคหลักเช่นเดียวกับกันดั้มวิงและจีกันดั้ม การนับศักราชในซีรีส์นี้คือ A.W. (After War) โดยนับตั้งแต่สงครามระหว่างโคโลนี่และโลกจบลง กันดั้มเอ็กซ์เป็นกันดั้มภาคเดียวที่กล่าวถึงนิวไทป์แต่ไม่ได้ใช้ระบบปฏิทิน Universal Century[1]

เนื้อเรื่องย่อ

15 ปีก่อน ได้เกิดสงครามระหว่างโคโลนี่และสหพันธรัฐขึ้น โคโลนี่ได้ใช้ประชาชนของโลกเป็นตัวประกัน โดยการขู่ว่าถ้าสหพันธรัฐไม่ยอมแพ้ จะทำให้โคโลนี่ตกลงสู่โลกเพื่อทำลายล้างโลก ทางสหพันธรัฐจึงได้ส่งโมบิลสูทออกมาทำลายล้างเหล่าโคโลนี่ แต่ก็มิอาจหยุดยั้งการตกของโคโลนี่ได้ ทำให้โลกอยู่ในสภาวะล่มสลายมาถึง 15 ปี

หลังจากสงครามจบลงด้วยความพ่ายแพ้ของทั้ง 2 ฝ่ายเป็นเวลา 15 ปี การ์รอด รัน เด็กหนุ่มวัย 15 ปี ได้รับการว่าจ้างให้ไปพาตัวทีฟ่าออกมาจากยานฟรีเด็น การ์รอดรักทีฟ่าทันทีที่แรกเห็น และพาเธอออกมาจากยานดังกล่าว แต่เพราะอาการหวาดกลัวของทีฟ่าที่มีต่อผู้ว่าจ้าง ทำให้การ์รอดเปลี่ยนเป้าหมายเป็นพาทีฟ่าหนีไป จนเขาได้พบกับอาวุธที่หลงเหลือจากสงครามเมื่อ 15 ปีก่อน GX-9900 กันดั้มเอ็กซ์ เข้า...

ตัวละคร

(จากซ้าย) จามิล นีด, การ์รอด รัน และ ทีฟ่า อะดิล
การ์รอด รัน (ญี่ปุ่น: ガロード・ランโรมาจิGarodō Ran) (อังกฤษ: Garrod Ran)
ให้เสียงโดย: วาตารุ ทาคางิ
ตัวเอกของเรื่อง เด็กหนุ่มวัย 15 ปี สูญเสียครอบครัวไปในสงครามโคโลนี่ จึงหาเลี้ยงชีพด้วยการรับจ้างทำงานทุกอย่าง เก่งด้านเครื่องจักรและการลอบขโมย รู้เรื่องของโมบิลสูทเป็นอย่างดีเพราะต้องการเดินตามรอยพ่อของเขา เขาถูกคนของสหพันธรัฐได้ว่าจ้างให้ไปลักพาตัวทีฟ่ามาจากฟรีเด็น แต่ในภายหลังได้เปลี่ยนเป้าหมายเป็นการหนีไปกับทีฟ่า และค้นพบ GX-9900 กันดั้มเอ็กซ์ และได้เป็นนักขับกันดั้ม ในภายหลังเขาเป็นสมาชิกของฟรีเด็น ภายใต้การนำของ จามิล
ทีฟ่า อะดิล (ญี่ปุ่น: ティファ・アディールโรมาจิTifa Adiru) (อังกฤษ: Tiffa Adill)
ให้เสียงโดย: มิกะ คานาอิ
นางเอกของเรื่อง สาวน้อยผู้เป็นนิวไทป์ เป็นคนเงียบนิ่ง ไม่ค่อยพูดจา เธอเป็นเป้าหมายของสหพันธรัฐและกองกำลังต่างๆเพราะความสามารถด้านนิวไทป์ที่เธอมี เธอสามารถติดต่อกับฐานบัญชาการบนดวงจันทร์ เพื่อเปิดใช้งานระบบ Satellite System ทำให้กันดั้มเอ็กซ์ สามารถยิง Satellite Cannon ได้
จามิล นีท (ญี่ปุ่น: ジャミル・ニートโรมาจิJamiru Nitō) (อังกฤษ: Jamil Neate)
ให้เสียงโดย: เคนยู โฮริอุจิ
เป็นอดีตนักบินของสหพันธรัฐ เคยเป็นนักบินของ GX-9900 กันดั้มเอ็กซ์ ภายหลังจากสงครามจามิลออกจากสหพันธรัฐเพราะหลังจากสงครามโคโลนี่ทำให้จามิลเป็นโรคกลัวโมบิลสูท (ควบคุมไม่ได้และกลัวการขับ) จึงหันมาประกอบอาชีพวัลเจอร์และออกตามหานิวไทป์ที่มีอยู่บนโลก มียานรบภาคพื้นดินขนาดใหญ่ชื่อฟรีเด็น

แหล่งข้อมูลอื่น

อ้างอิง