ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ถนนกำแพงเพชร"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Aquapatinth (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Manop (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
{{วิกิประเทศไทย}}
{{วิกิประเทศไทย}}
{{ตรวจแก้รูปแบบ}}
{{ช่วยดูหน่อย}}


'''ถนนกำแพงเพชร''' เป็นถนนที่สร้างขึ้นในเขต[[การรถไฟแห่งประเทศไทย]] บ้างขนานกับรางรถไฟ บ้างก็ไม่ขนานเป็นถนนโดด ตั้งชื่อว่าถนนกำแพงเพชร เพื่อระลึกถึง [[กรมพระกำแพงเพชรอัครโยธิน]] บิดาแห่งกิจการรถไฟ
'''ถนนกำแพงเพชร''' เป็นถนนที่สร้างขึ้นในเขต[[การรถไฟแห่งประเทศไทย]] บ้างขนานกับรางรถไฟ บ้างก็ไม่ขนานเป็นถนนโดด ตั้งชื่อว่าถนนกำแพงเพชร เพื่อระลึกถึง [[กรมพระกำแพงเพชรอัครโยธิน]] บิดาแห่งกิจการรถไฟ

รุ่นแก้ไขเมื่อ 16:42, 29 ธันวาคม 2549

ถนนกำแพงเพชร เป็นส่วนหนึ่งของโครงการวิกิประเทศไทยและสถานีย่อย โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมเรื่องราวทุกอย่างเกี่ยวกับประเทศไทย ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมในโครงการนี้ได้ด้วยการช่วยกันพัฒนาบทความ ถนนกำแพงเพชร หรือแวะไปที่หน้าโครงการหรือหน้าสถานีย่อยเพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
??? บทความนี้ยังไม่ได้รับการพิจารณาตามการจัดระดับการเขียนบทความ

ถนนกำแพงเพชร เป็นถนนที่สร้างขึ้นในเขตการรถไฟแห่งประเทศไทย บ้างขนานกับรางรถไฟ บ้างก็ไม่ขนานเป็นถนนโดด ตั้งชื่อว่าถนนกำแพงเพชร เพื่อระลึกถึง กรมพระกำแพงเพชรอัครโยธิน บิดาแห่งกิจการรถไฟ


  1. ถนนกำแพงเพชร เป็นถนนที่แยกออกมาจากถนนพหลโยธิน ตรงมุมด้านตะวันออกเฉียงใต้ของตลาดนัดสวนจตุจักร ตัดไปทางตะวันตก สิ้นสุดที่ถนนพระรามที่ 6 ในบริเวณของที่ทำการรับส่งสินค้าพหลโยธิน
  2. ถนนกำแพงเพชร 2 ตัดแยกออกจากถนนกำแพงเพชร บริเวณหน้าองค์การตลาดเพื่อการเกษตร (อตก.) จนถึงสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ(จตุจักร) แล้ววกอ้อมด้านหลัง ผ่านสถานีรถไฟพหลโยธิน ไปบรรจบกับถนนรัชดาภิเษก ที่แยกรัชวิภา
  3. ถนนกำแพงเพชร 3 หรือ ถนนหลังสวนจตุจักร ตัดแยกจากถนนพหลโยธิน ที่มุมด้านใต้ของสวนจตุจักร อ้อมผ่านด้านหลัง วกขึ้นไปทางเหนือ ผ่านสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ สวนวชิรเบญจทัศ ไปจรดกับถนนวิภาวดีรังสิต ที่บริเวณหน้า องค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ สำนักงานเอเชียแปซิฟิก
  4. ถนนกำแพงเพชร 4 (?)
  5. ถนนกำแพงเพชร 5 เป็นถนนเลียบทางรถไฟขนานกับถนนสวรรคโลก เริ่มต้นแยกจากถนนพระรามที่ 6 บริเวณยมราช เลียบทางรถไฟขึ้นไปทางเหนือ ไปบรรจบกับถนนพระรามที่ 6 อีกครั้ง ในบริเวณ ของที่ทำการรับส่งสินค้าพหลโยธิน
  6. ถนนกำแพงเพชร 6 เป็นถนนเลียบทางรถไฟสายเหนือ-อีสาน ในกรุงเทพมหานคร เส้นทางเริ่มต้นจากถนนกำแพงเพชร 2 ที่ที่บริเวณ ที่หยุดรถไฟนิคมรถไฟ กม.11 จากนั้นมีเส้นทางขนานกับทางรถไฟสายเหนือ-ตะวันออกเฉียงเหนือ ฝั่งตะวันออก ไปบรรจบกับถนนประชานิเวศน์ ที่หน้าวัดเสมียนนารี จากนั้น สลับไปขนานกับทางรถไฟฝั่งซ้าย (ตะวันตก) วิ่งขนานกับถนนวิภาวดีรังสิต ผ่านสถานีรถไฟบางเขน สถานีรถไฟหลักสี่ และสถานีรถไฟดอนเมือง แล้วเลียบทางรถไฟผ่านที่หยุดรถไฟหลักหก ไปสิ้นสุดเส้นทางที่สถานีรถไฟรังสิต (ถนนรังสิต-ปทุมธานี) ถนนสายนี้ช่วยแบ่งเบาการจราจรบนถนนวิภาวดีรังสิต และ ช่วยเปิดพื้นที่ริมทางรถไฟฝั่งตะวันตกเพื่อรองรับการพัฒนา แต่ก็เป็นการเพิ่มจุดตัดกับถนนอื่นๆที่ตัดผ่านทางรถไฟ เช่น ถนนประชานิเวศน์ ถนนงามวงศ์วาน ถนนแจ้งวัฒนะ ถนนสรงประภา และ ถนนเดชะตุคะ
  7. ถนนกำแพงเพชร 7 เป็นถนนเลียบทางรถไฟสายตะวันออกฝั่งเหนือขนานกับถนนเพชรบุรีตัดใหม่ (ซึ่งขนานกับทางรถไฟฝั่งใต้)