ผลต่างระหว่างรุ่นของ "มอนเทล วอนเทเวียส พอร์เตอร์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 14: บรรทัด 14:
|website=[http://www.mvp305.com/ MVP 305]
|website=[http://www.mvp305.com/ MVP 305]
}}
}}
'''มอนเทล วอนเทเวียส พอร์เตอร์''' ({{Lang-en|Montel Vontavious Porter}}) มีชื่อจริงว่า '''อัลวิน เบิร์ก, จูเนียร์.''' เกิดวันที่ 28 ตุลาคม ค.ศ. 1973 เป็น[[นักมวยปล้ำอาชีพ]]และอดีต[[นักฟุตบอล]][[ชาวอเมริกัน]] ในนามสังเวียน[[มวยปล้ำ]]มีชื่อว่า '''เอ็มวีพี''' เซ็นสัญญาให้กับสมาคม [[เวิลด์เรสต์ลิงเอ็นเตอร์เทนเมนต์]] หรือ [[ดับเบิลยูดับเบิลยูอี]] ในค่ายสังกัด [[สแมคดาวน์]] ในปัจจุบัน '''เอ็มวีพี''' ได้ลาออกจาก WWE เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
'''มอนเทล วอนเทเวียส พอร์เตอร์''' มีชื่อจริงว่า '''อัลวิน เบิร์ก, จูเนียร์.''' เกิดวันที่ 28 ตุลาคม ค.ศ. 1973 เป็น[[นักมวยปล้ำอาชีพ]]และอดีต[[นักฟุตบอล]][[ชาวอเมริกัน]] ในนามสังเวียน[[มวยปล้ำ]]มีชื่อว่า '''เอ็มวีพี''' เซ็นสัญญาให้กับสมาคม [[เวิลด์เรสต์ลิงเอ็นเตอร์เทนเมนต์]] หรือ [[ดับเบิลยูดับเบิลยูอี]] ในค่ายสังกัด [[สแมคดาวน์]] ปัจจุบัน '''เอ็มวีพี''' ได้ลาออกจากดับเบิลยูดับเบิลยูอี ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว


==ประวัติในสังเวียนมวยปล้ำ==
==ประวัติในสังเวียนมวยปล้ำ==


'''เอ็มวีพี''' ยังเคยสามารถคว้า [[แชมป์ยูเอส]] 2 สมัย และ [[แชมป์ WWE Tag Team]] คู่กับ [[แมทท์ ฮาร์ดี]] 1 สมัย
'''เอ็มวีพี'''ยังเคยเป็นอดีต[[แชมป์ยูเอส]] 2 สมัย และ [[แชมป์ WWE Tag Team]] คู่กับ [[แมทท์ ฮาร์ดี]] 1 สมัย


=====ปี 2010=====
=====ปี 2010=====


'''เอ็มวีพี''' ได้เป็นคูแทคทีมกับ [[มาร์ก เฮนรี]] และเปิดศึกกับ [[เดอะ มิซ]] เจ้าของตำแหน่ง [[แชมป์ยูเอส]] ในตอนนั้น และ '''เอ็มวีพี''' ได้ขอท้าชิงแชมป์ยูเอส กับ เดอะ มิซ อยู่หลายครั้ง แต่ก็ไม่สามารถคว้า[[แชมป์]]มาได้ ในศึก [[รอยัลรัมเบิล (2010)]] '''เอ็มวีพี''' ได้ขอท้าชิงแชมป์กับ เดอะ มิซ แต่ไม่สำเร็จ แต่ในคืนเดียวกัน '''เอ็มวีพี''' ได้เข้าร่วมในแมตช์ [[รอยัลรัมเบิล]] โดยออกมาเป็นลำดับที่ 14 แต่ถูก เดอะ มิซ ลอบทำร้ายข้างหลังระหว่างที่กำลังเปิดตัว ทำให้ '''เอ็มวีพี''' หมดสิทธิ์ใน รอยัลรัมเบิล ต่อมา ในศึก [[อิลิมิเนชั่น แชมเบอร์ (2010)]] '''เอ็มวีพี''' ได้ขอท้าชิงแชมป์ กับ เดอะ มิซ อีกครั้ง แต่ก็ไม่สำเร็จ และ '''เอ็มวีพี''' ได้แยกทีมกับ มาร์ก เฮนรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่อมา ในศึก [[เรสเซิลเมเนีย ครั้งที่ 26]] '''เอ็มวีพี''' ได้เข้าร่วมในแมตช์ไต่บันไดเพื่อชิงกระเป๋า [[Money In The Bank]] โดยต้องเจอกับ [[โคฟี คิงส์ตัน]], [[อีแวน บอร์น]], [[แจ๊ค สแวกเกอร์]], เชลตัน เบนจามิน, [[แมทท์ ฮาร์ดี]], [[ดอล์ฟ ซิกก์เลอร์]], [[ดรูว์ แมคอินไตย์]], [[เคน (นักมวยปล้ำ)|เคน]] และ [[คริสเตียน (นักมวยปล้ำ)|คริสเตียน]] แต่สุดท้ายกลายเป็น แจ๊ค สแวกเกอร์ ที่เป็นฝ่ายชนะไปได้สำเร็จ
'''เอ็มวีพี''' ได้เป็นคูแทคทีมกับ [[มาร์ก เฮนรี]] และเปิดศึกกับ [[เดอะ มิซ]] เจ้าของตำแหน่ง [[แชมป์ยูเอส]] ในตอนนั้น และ '''เอ็มวีพี''' ได้ขอท้าชิงแชมป์ยูเอส กับ เดอะ มิซ อยู่หลายครั้ง แต่ก็ไม่สามารถคว้า[[แชมป์]]มาได้ ในศึก [[รอยัลรัมเบิล (2010)]] '''เอ็มวีพี''' ได้ขอท้าชิงแชมป์กับ เดอะ มิซ แต่ไม่สำเร็จ แต่ในคืนเดียวกัน '''เอ็มวีพี''' ได้เข้าร่วมในแมตช์ [[รอยัลรัมเบิล]] โดยออกมาเป็นลำดับที่ 14 แต่ถูก เดอะ มิซ ลอบทำร้ายข้างหลังระหว่างที่กำลังเปิดตัว ทำให้ '''เอ็มวีพี''' หมดสิทธิ์ใน รอยัลรัมเบิล ต่อมา ในศึก [[อิลิมิเนชั่น แชมเบอร์ (2010)]] '''เอ็มวีพี''' ได้ขอท้าชิงแชมป์ กับ เดอะ มิซ อีกครั้ง แต่ก็ไม่สำเร็จ และ '''เอ็มวีพี''' ได้แยกทีมกับ มาร์ก เฮนรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่อมา ในศึก [[เรสเซิลเมเนีย ครั้งที่ 26]] '''เอ็มวีพี''' ได้เข้าร่วมในแมตช์ไต่บันไดเพื่อชิงกระเป๋า [[Money In The Bank]] โดยต้องเจอกับ [[โคฟี คิงส์ตัน]], [[อีแวน บอร์น]], [[แจ๊ค สแวกเกอร์]], เชลตัน เบนจามิน, แมทท์ ฮาร์ดี, [[ดอล์ฟ ซิกก์เลอร์]], [[ดรูว์ แมคอินไตย์]], [[เคน (นักมวยปล้ำ)|เคน]] และ [[คริสเตียน (นักมวยปล้ำ)|คริสเตียน]] แต่สุดท้ายกลายเป็น แจ๊ค สแวกเกอร์ ที่เป็นฝ่ายชนะไปได้สำเร็จ ในศึก สแมคดาวน์ ต่อมา '''เอ็มวีพี''' จะต้องเจอกับ ดรูว์ แมคอินไตย์ กับ [[โคดี้ โรดส์]] ในแมตช์สามเส้า เพื่อหาผู้ชนะไปท้าชิง[[แชมป์อินเตอร์คอนติเนนทัล]] กับ ดอล์ฟ ซิกก์เลอร์ และ '''เอ็มวีพี''' ก็สามารถเอาชนะ ดรูว์ แมคอินไตย์ กับ โคดี้ โรดส์ มาได้สำเร็จ ต่อมา ในศึก [[เซอร์ไวเวอร์ ซีรีส์ (2010)]] '''เอ็มวีพี''' ได้เข้าร่วมทีมของ [[เรย์ มิสเตริโอ]] เจอกับทีมของ [[อัลเบอร์โต เดล รีโอ]] และทีมของ เรย์ มิสเตริโอ ก็เป็นฝ่ายเอาชนะทีมของ อัลเบอร์โต เดล รีโอ มาได้สำเร็จ ในศึก สแมคดาวน์ ต่อมา '''เอ็มวีพี''' จะต้องเจอกับ ดอล์ฟ ซิกก์เลอร์ โดยมีตำแหน่ง แชมป์อินเตอร์คอนติเนนทัล เป็นเดิมพัน และ ดอล์ฟ ซิกก์เลอร์ ก็เป็นฝ่ายเอาชนะ '''เอ็มวีพี''' ไปในที่สุด ต่อมา '''เอ็มวีพี''' ได้จับคู่กับ [[คาวาล]] เจอกับ ดรูว์ แมคอินไตย์ และ ดอล์ฟ ซิกก์เลอร์ ในการปล้ำแทคทีม แต่สุดท้าย '''เอ็มวีพี''' ก็เป็นฝ่ายแพ้ไปในที่สุด ต่อมา '''เอ็มวีพี''' ก็ได้ลาออกจากดับเบิลยูดับเบิลยูอี ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในปัจจุบัน '''เอ็มวีพี''' ได้เซ็นสัญญาให้กับสมาคมมวยปล้ำ[[ญี่ปุ่น]]มีชื่อว่า New Japan Pro Wrestling

ในศึก SmackDown ต่อมา '''เอ็มวีพี''' จะต้องเจอกับ ดรูว์ แมคอินไตย์ กับ [[โคดี้ โรดส์]] ในแมตช์สามเส้า เพื่อหาผู้ชนะไปท้าชิง[[แชมป์อินเตอร์คอนติเนนทัล]] กับ ดอล์ฟ ซิกก์เลอร์ และ '''เอ็มวีพี''' ก็สามารถเอาชนะ ดรูว์ แมคอินไตย์ กับ โคดี้ โรดส์ มาได้สำเร็จ ต่อมา ในศึก [[เซอร์ไวเวอร์ ซีรีส์ (2010)]] '''เอ็มวีพี''' ได้เข้าร่วมทีมของ [[เรย์ มิสเตริโอ]] เจอกับทีมของ [[อัลเบอร์โต เดล รีโอ]] และทีมของ เรย์ มิสเตริโอ ก็เป็นฝ่ายเอาชนะทีมของ อัลเบอร์โต เดล รีโอ มาได้สำเร็จ ในศึก SmackDown ต่อมา '''เอ็มวีพี''' จะต้องเจอกับ ดอล์ฟ ซิกก์เลอร์ โดยมีตำแหน่ง แชมป์อินเตอร์คอนติเนนทัล เป็นเดิมพัน และ ดอล์ฟ ซิกก์เลอร์ ก็เป็นฝ่ายเอาชนะ '''เอ็มวีพี''' ไปในที่สุด ต่อมา '''เอ็มวีพี''' ได้จับคู่กับ [[คาวาล]] เจอกับ ดรูว์ แมคอินไตย์ และ ดอล์ฟ ซิกก์เลอร์ ในการปล้ำแทคทีม แต่สุดท้าย '''เอ็มวีพี''' ก็เป็นฝ่ายแพ้ไปในที่สุด ในปัจจุบัน '''เอ็มวีพี''' ก็ได้ลาออกจาก WWE ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่อมา '''เอ็มวีพี''' ได้เซ็นสัญญาให้กับสมาคมมวยปล้ำที่ญี่ปุ่นชื่อว่า New Japan Pro Wrestling

==อ้างอิง==
{{รายการอ้างอิง}}


==แหล่งข้อมูลอื่น==
==แหล่งข้อมูลอื่น==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 13:48, 30 กรกฎาคม 2554

มอนเทล วอนเทเวียส พอร์เตอร์
เกิด (1973-10-28) 28 ตุลาคม ค.ศ. 1973 (50 ปี)
ไลเบอร์ตี ซิตี้, ไมอามี, มลรัฐฟลอริดา
เว็บไซต์MVP 305
ประวัติมวยปล้ำอาชีพ
ชื่อบนสังเวียนAntonio Banks/Bank$
เอ็มวีพี(มอนเทล วอนเทเวียส พอร์เตอร์)
ส่วนสูง6 ft 3 in (1.91 m)
น้ำหนัก259 lb (117 กก)
มาจากไมอามี, มลรัฐฟลอริดา
ฝึกหัดโดยSoulman Alex G
Norman Smiley
เปิดตัวค.ศ. 2002

มอนเทล วอนเทเวียส พอร์เตอร์ มีชื่อจริงว่า อัลวิน เบิร์ก, จูเนียร์. เกิดวันที่ 28 ตุลาคม ค.ศ. 1973 เป็นนักมวยปล้ำอาชีพและอดีตนักฟุตบอลชาวอเมริกัน ในนามสังเวียนมวยปล้ำมีชื่อว่า เอ็มวีพี เซ็นสัญญาให้กับสมาคม เวิลด์เรสต์ลิงเอ็นเตอร์เทนเมนต์ หรือ ดับเบิลยูดับเบิลยูอี ในค่ายสังกัด สแมคดาวน์ ปัจจุบัน เอ็มวีพี ได้ลาออกจากดับเบิลยูดับเบิลยูอี ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ประวัติในสังเวียนมวยปล้ำ

เอ็มวีพียังเคยเป็นอดีตแชมป์ยูเอส 2 สมัย และ แชมป์ WWE Tag Team คู่กับ แมทท์ ฮาร์ดี 1 สมัย

ปี 2010

เอ็มวีพี ได้เป็นคูแทคทีมกับ มาร์ก เฮนรี และเปิดศึกกับ เดอะ มิซ เจ้าของตำแหน่ง แชมป์ยูเอส ในตอนนั้น และ เอ็มวีพี ได้ขอท้าชิงแชมป์ยูเอส กับ เดอะ มิซ อยู่หลายครั้ง แต่ก็ไม่สามารถคว้าแชมป์มาได้ ในศึก รอยัลรัมเบิล (2010) เอ็มวีพี ได้ขอท้าชิงแชมป์กับ เดอะ มิซ แต่ไม่สำเร็จ แต่ในคืนเดียวกัน เอ็มวีพี ได้เข้าร่วมในแมตช์ รอยัลรัมเบิล โดยออกมาเป็นลำดับที่ 14 แต่ถูก เดอะ มิซ ลอบทำร้ายข้างหลังระหว่างที่กำลังเปิดตัว ทำให้ เอ็มวีพี หมดสิทธิ์ใน รอยัลรัมเบิล ต่อมา ในศึก อิลิมิเนชั่น แชมเบอร์ (2010) เอ็มวีพี ได้ขอท้าชิงแชมป์ กับ เดอะ มิซ อีกครั้ง แต่ก็ไม่สำเร็จ และ เอ็มวีพี ได้แยกทีมกับ มาร์ก เฮนรี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ต่อมา ในศึก เรสเซิลเมเนีย ครั้งที่ 26 เอ็มวีพี ได้เข้าร่วมในแมตช์ไต่บันไดเพื่อชิงกระเป๋า Money In The Bank โดยต้องเจอกับ โคฟี คิงส์ตัน, อีแวน บอร์น, แจ๊ค สแวกเกอร์, เชลตัน เบนจามิน, แมทท์ ฮาร์ดี, ดอล์ฟ ซิกก์เลอร์, ดรูว์ แมคอินไตย์, เคน และ คริสเตียน แต่สุดท้ายกลายเป็น แจ๊ค สแวกเกอร์ ที่เป็นฝ่ายชนะไปได้สำเร็จ ในศึก สแมคดาวน์ ต่อมา เอ็มวีพี จะต้องเจอกับ ดรูว์ แมคอินไตย์ กับ โคดี้ โรดส์ ในแมตช์สามเส้า เพื่อหาผู้ชนะไปท้าชิงแชมป์อินเตอร์คอนติเนนทัล กับ ดอล์ฟ ซิกก์เลอร์ และ เอ็มวีพี ก็สามารถเอาชนะ ดรูว์ แมคอินไตย์ กับ โคดี้ โรดส์ มาได้สำเร็จ ต่อมา ในศึก เซอร์ไวเวอร์ ซีรีส์ (2010) เอ็มวีพี ได้เข้าร่วมทีมของ เรย์ มิสเตริโอ เจอกับทีมของ อัลเบอร์โต เดล รีโอ และทีมของ เรย์ มิสเตริโอ ก็เป็นฝ่ายเอาชนะทีมของ อัลเบอร์โต เดล รีโอ มาได้สำเร็จ ในศึก สแมคดาวน์ ต่อมา เอ็มวีพี จะต้องเจอกับ ดอล์ฟ ซิกก์เลอร์ โดยมีตำแหน่ง แชมป์อินเตอร์คอนติเนนทัล เป็นเดิมพัน และ ดอล์ฟ ซิกก์เลอร์ ก็เป็นฝ่ายเอาชนะ เอ็มวีพี ไปในที่สุด ต่อมา เอ็มวีพี ได้จับคู่กับ คาวาล เจอกับ ดรูว์ แมคอินไตย์ และ ดอล์ฟ ซิกก์เลอร์ ในการปล้ำแทคทีม แต่สุดท้าย เอ็มวีพี ก็เป็นฝ่ายแพ้ไปในที่สุด ต่อมา เอ็มวีพี ก็ได้ลาออกจากดับเบิลยูดับเบิลยูอี ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในปัจจุบัน เอ็มวีพี ได้เซ็นสัญญาให้กับสมาคมมวยปล้ำญี่ปุ่นมีชื่อว่า New Japan Pro Wrestling

แหล่งข้อมูลอื่น