ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เคอานู รีฟส์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Luckas-bot (คุย | ส่วนร่วม)
r2.7.1) (โรบอต เพิ่ม: lb:Keanu Reeves
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 63: บรรทัด 63:
[[หมวดหมู่:ชาวแคนาดาเชื้อสายจีน]]
[[หมวดหมู่:ชาวแคนาดาเชื้อสายจีน]]
[[หมวดหมู่:ชาวแคนาดาที่นับถือศาสนาพุทธ]]
[[หมวดหมู่:ชาวแคนาดาที่นับถือศาสนาพุทธ]]
[[หมวดหมู่:การเปลี่ยนศาสนา]]
[[หมวดหมู่:บุคคลที่เปลี่ยนไปนับถือศาสนาพุทธ]]


[[af:Keanu Reeves]]
[[af:Keanu Reeves]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 22:33, 27 กุมภาพันธ์ 2554

เคอานู รีฟส์
เคอานู รีฟส์ ในงานฉายรอบปฐมทัศน์เรื่อง The Lake House
เคอานู รีฟส์ ในงานฉายรอบปฐมทัศน์เรื่อง The Lake House
สารนิเทศภูมิหลัง
เกิด2 กันยายน พ.ศ. 2507
เคอานู ชาร์ลี รีฟส์
อาชีพนักแสดง
ผลงานเด่นแจ็ค ทราเวล ใน Speed
พระพุทธเจ้า ใน Little Buddha
นีโอ ใน เดอะ เมทริกซ์ไตรภาค
ฐานข้อมูล
IMDb

เคอานู (มักออกเสียงผิดเป็น คีอานู) รีฟส์ (อังกฤษ: Keanu Charles Reeves) เกิดเมื่อวันพุธที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2507 (ค.ศ. 1964) ใน กรุงเบรุต, ประเทศเลบานอน แม่ของเขาเป็นชาวอังกฤษ พ่อของเขาเป็นชาวอเมริกันที่มีเชื้อสายฮาวาย จีน โปรตุเกส และอังกฤษ ปัจจุบันรีฟส์ทำงานในสหรัฐอเมริกา แต่ก็ถือสัญชาติแคนาดา ทั้ง ๆ ที่สามารถเลือกสัญชาติได้สามแบบคือ อเมริกันตามพ่อ หรืออังกฤษตามแม่ หรือแคนาดาตามถิ่นที่อยู่ แต่รีฟส์เลือกแคนาดาเพราะเป็นประเทศที่เขาเติบโตและเริ่มอาชีพนักแสดง นอกจากนั้นเขายังเล่นกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งได้คล่องแคล่ว และเป็นผู้เล่น MVP ของทีมสมัยเมื่ออยู่ที่โรงเรียนมัธยม

ชื่อ เคอานู หมายถึง ลมเย็นที่พัดเหนือภูเขาในภาษาฮาวาเอียน แต่ความหมายลึก ๆ ก็คือคนที่ซาบซึ้งในพระเจ้า เขามีน้องสาวชื่อ คิม (Kim) อาศัยอยู่ในเมือง Capri ประเทศอิตาลี

ประวัติ

เขาได้รับบทเป็นตัวละครหลักในภาพยนตร์เรื่อง Youngblood เกี่ยวกับฮอกกี้น้ำแข็งเป็นเรื่องแรกในปี พ.ศ. 2529 (ค.ศ. 1986) เริ่มเป็นที่สังเกตของนักวิจารณ์หนังจากเรื่อง River's Edge ในปีเดียวกัน หนังเรื่องที่ประสบความสำเร็จเป็นเรื่องแรกคือเรื่อง Bill & Ted's Excellent Adventure แต่โชคร้ายที่ภาพเด็กหนุ่มซื่อๆในเรื่องนั้นติดตัวเขาตามสื่อต่าง ๆ ที่เขียนในเวลาต่อมา

ไฟล์:KeanuReeves.jpg
เคอานู รีฟส์ ในภาพยนตร์เรื่อง A Walk in the Clouds

บทบาทที่เขาแสดงในหนังมีค่อนข้างหลากหลายทั้งจากหนังอินดี้ อย่างเช่น "My Own Private Idaho" หรือหนังเรื่องที่ทำให้เขาโด่งดังอย่างเช่นเรื่อง "The Matrix Reloaded" และ "The Matrix Revolutions"และ"Constantine"

ชื่อจริงของเขาคือ เคอานู ชาร์ล รีฟส์ มีน้องสาวคนหนึ่งชื่อ คิม รีฟส์ และน้องสาวต่างพ่ออีกคนหนึ่งชื่อ คารินา มิลเลอร์ซึ่งเกิดกับนายโรเบิร์ต มิลเลอร์ พ่อเลี้ยงคนที่3

แหล่งข้อมูลอื่น