ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ด็อกเตอร์แซ็คแชมเบอร์ออร์เคสตรา"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
2T (คุย | ส่วนร่วม)
2T (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
'''ด็อกเตอร์แซ็คเชมเบอร์ออร์เคสตร้า''' (Dr. Sax Chamber Orchestra) เป็นวงดนตรีเยาวชน เพื่อฝึกฝนความสามารถด้าน[[ดนตรีคลาสสิก]] ในโครงการวิจัยพรสวรรค์ศึกษา ของโรงเรียนสอนดนตรีเอื้อมอารีย์ ก่อตั้งโดย [[สุกรี เจริญสุข]] ผู้อำนวยการ[[วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล]] เมื่อเดือนมีนาคม พ.ศ. 2540 โดยมุ่งเน้นให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์แสดงดนตรี และได้รับการฝึกฝนจากอาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ จัดให้มีการแสดงสด และบันทึกเสียงอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ผู้เล่นสามารถนำไปประกอบอาชีพในระดับสากลได้
'''วงด็อกเตอร์แซ็ก เชมเบอร์ออร์เคสตร้า''' (Dr. Sax Chamber Orchestra) เป็นวงดนตรีเยาวชน เพื่อฝึกฝนความสามารถด้าน[[ดนตรีคลาสสิก]] ในโครงการวิจัยพรสวรรค์ศึกษา ของโรงเรียนสอนดนตรีเอื้อมอารีย์ ก่อตั้งโดย [[สุกรี เจริญสุข]] ผู้อำนวยการ[[วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล]] เมื่อเดือนมีนาคม พ.ศ. 2540 โดยมุ่งเน้นให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์แสดงดนตรี และได้รับการฝึกฝนจากอาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ จัดให้มีการแสดงสด และบันทึกเสียงอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ผู้เล่นสามารถนำไปประกอบอาชีพในระดับสากลได้


วงด็อกเตอร์แซ็คเชมเบอร์ออร์เคสตร้า มีผู้อำนวยเพลงและผู้เรียบเรียงเพลงประจำวง คือ [[ประทีป สุพรรณโรจน์|ร้อยเอกประทีป สุพรรณโรจน์]] ได้รับรางวัลที่ 1 จากการประกวดดนตรีนานาชาติ ณ เมือง[[อินเทอลาเคน]] [[ประเทศสวิตเซอร์แลนด์]] เมื่อวันที่ [[29 กันยายน]] [[พ.ศ. 2548]]
วงด็อกเตอร์แซ็ก เชมเบอร์ออร์เคสตร้า มีผู้อำนวยเพลงและผู้เรียบเรียงเพลงประจำวง คือ [[ประทีป สุพรรณโรจน์|ร้อยเอกประทีป สุพรรณโรจน์]] ได้รับรางวัลที่ 1 จากการประกวดดนตรีนานาชาติ ณ เมือง[[อินเทอลาเคน]] [[ประเทศสวิตเซอร์แลนด์]] เมื่อวันที่ [[29 กันยายน]] [[พ.ศ. 2548]] มีผู้เข้าแข่งขันจำนวน 21 วง จาก 8 ประเทศ


ชื่อวง "Dr. Sax" มาจากฉายาของ รศ.ดร.สุกรี เจริญสุข ผู้ก่อตั้งวง ซึ่งจบปริญญาเอกสาขาการเล่นและการสอน[[แซ็กโซโฟน]] จาก[[มหาวิทยาลัยนอร์เทิร์น โคโลราโด]] [[สหรัฐอเมริกา]]
ชื่อวง "Dr. Sax" มาจากฉายาของ รศ.ดร.สุกรี เจริญสุข ผู้ก่อตั้งวง ซึ่งจบปริญญาเอกสาขาการเล่นและการสอน[[แซ็กโซโฟน]] จาก[[มหาวิทยาลัยนอร์เทิร์น โคโลราโด]] [[สหรัฐอเมริกา]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 08:40, 22 พฤศจิกายน 2549

วงด็อกเตอร์แซ็ก เชมเบอร์ออร์เคสตร้า (Dr. Sax Chamber Orchestra) เป็นวงดนตรีเยาวชน เพื่อฝึกฝนความสามารถด้านดนตรีคลาสสิก ในโครงการวิจัยพรสวรรค์ศึกษา ของโรงเรียนสอนดนตรีเอื้อมอารีย์ ก่อตั้งโดย สุกรี เจริญสุข ผู้อำนวยการวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล เมื่อเดือนมีนาคม พ.ศ. 2540 โดยมุ่งเน้นให้ผู้เล่นได้รับประสบการณ์แสดงดนตรี และได้รับการฝึกฝนจากอาจารย์ที่มีความเชี่ยวชาญทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ จัดให้มีการแสดงสด และบันทึกเสียงอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ผู้เล่นสามารถนำไปประกอบอาชีพในระดับสากลได้

วงด็อกเตอร์แซ็ก เชมเบอร์ออร์เคสตร้า มีผู้อำนวยเพลงและผู้เรียบเรียงเพลงประจำวง คือ ร้อยเอกประทีป สุพรรณโรจน์ ได้รับรางวัลที่ 1 จากการประกวดดนตรีนานาชาติ ณ เมืองอินเทอลาเคน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2548 มีผู้เข้าแข่งขันจำนวน 21 วง จาก 8 ประเทศ

ชื่อวง "Dr. Sax" มาจากฉายาของ รศ.ดร.สุกรี เจริญสุข ผู้ก่อตั้งวง ซึ่งจบปริญญาเอกสาขาการเล่นและการสอนแซ็กโซโฟน จากมหาวิทยาลัยนอร์เทิร์น โคโลราโด สหรัฐอเมริกา

อ้างอิง