ผลต่างระหว่างรุ่นของ "คิม ยอง ซู"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Acsp (คุย | ส่วนร่วม)
หน้าใหม่: คิมยองซู เป็นพระราชโอรสในองค์พระเจ้าจินจิ กษัตริย์แห่งอาณา...
 
Horus (คุย | ส่วนร่วม)
ref +original
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
{{ต้องการอ้างอิง}}
คิมยองซู เป็นพระราชโอรสในองค์พระเจ้าจินจิ กษัตริย์แห่งอาณาจักรชิลลา และพระชนกในพระเจ้ามูยอลกาตริย์แห่ง[[อาณาจักรซิลลา]] เขาได้อภิเษกสมรสกับองค์หญิงชอนมยอน พระราชธิดาในพรเจ้าจินพยองและพระมเหสีมายา แห่งตระกูลคิม เขามีบุตรชายหนึ่งคน คือ คิมชุนชุ(ต่อมาทรงเปลี่ยนพระนามเป็น [[พระเจ้ามูยอล]]แห่ง[[อาณาจักรซิลลา]]) เรื่องราวของเขาถูกตีแผ่ในภาพยนตร์เรื่อง [[ซอนต๊อก มหาราชินีสามแผ่นดิน]] ออกอากาศในช่อง 3 และ ช่องMDCของเกาหลี) ของเสียชีวิตขณะทำสงครามล่า[[อาณาจักรแพคเจ]] เพื่อแสดงอำนาจทางทหารให้แก่ชาวซิลลาเพื่อที่จะดำรงตำแหน่ง องค์รัชทายาทของพระเจ้าจินพยอง
{{ต้นฉบับ}}
'''คิมยองซู''' เป็นพระราชโอรสในองค์พระเจ้าจินจิ กษัตริย์แห่งอาณาจักรชิลลา และพระชนกในพระเจ้ามูยอลกาตริย์แห่ง[[อาณาจักรซิลลา]] เขาได้อภิเษกสมรสกับองค์หญิงชอนมยอน พระราชธิดาในพรเจ้าจินพยองและพระมเหสีมายา แห่งตระกูลคิม เขามีบุตรชายหนึ่งคน คือ คิมชุนชุ(ต่อมาทรงเปลี่ยนพระนามเป็น [[พระเจ้ามูยอล]]แห่ง[[อาณาจักรซิลลา]]) เรื่องราวของเขาถูกตีแผ่ในภาพยนตร์เรื่อง [[ซอนต๊อก มหาราชินีสามแผ่นดิน]] ออกอากาศในช่อง 3 และ ช่องMDCของเกาหลี) ของเสียชีวิตขณะทำสงครามล่า[[อาณาจักรแพคเจ]] เพื่อแสดงอำนาจทางทหารให้แก่ชาวซิลลาเพื่อที่จะดำรงตำแหน่ง องค์รัชทายาทของพระเจ้าจินพยอง

รุ่นแก้ไขเมื่อ 21:48, 2 มกราคม 2554

คิมยองซู เป็นพระราชโอรสในองค์พระเจ้าจินจิ กษัตริย์แห่งอาณาจักรชิลลา และพระชนกในพระเจ้ามูยอลกาตริย์แห่งอาณาจักรซิลลา เขาได้อภิเษกสมรสกับองค์หญิงชอนมยอน พระราชธิดาในพรเจ้าจินพยองและพระมเหสีมายา แห่งตระกูลคิม เขามีบุตรชายหนึ่งคน คือ คิมชุนชุ(ต่อมาทรงเปลี่ยนพระนามเป็น พระเจ้ามูยอลแห่งอาณาจักรซิลลา) เรื่องราวของเขาถูกตีแผ่ในภาพยนตร์เรื่อง ซอนต๊อก มหาราชินีสามแผ่นดิน ออกอากาศในช่อง 3 และ ช่องMDCของเกาหลี) ของเสียชีวิตขณะทำสงครามล่าอาณาจักรแพคเจ เพื่อแสดงอำนาจทางทหารให้แก่ชาวซิลลาเพื่อที่จะดำรงตำแหน่ง องค์รัชทายาทของพระเจ้าจินพยอง