ผลต่างระหว่างรุ่นของ "คุยกับผู้ใช้:Amx002"

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Octahedron80 (คุย | ส่วนร่วม)
Amx002 (คุย | ส่วนร่วม)
บรรทัด 29: บรรทัด 29:


อนึ่งรูปอู่อวี่เซียง วิกิมีเดียคอมมอนส์ไม่สามารถรับภาพนี้ได้ เพราะเขารับแต่ภาพเสรีเท่านั้น ภาพจากอินเทอร์เน็ตไม่ใช่ภาพเสรี ผมแจ้งลบภาพที่คอมมอนส์แล้ว คุณควรอัปโหลดภาพในวิกิพีเดียแทน จาก [[วิกิพีเดีย:อัปโหลด]] เลือก "ภาพจากอินเทอร์เน็ต" ใส่รายละเอียดต่าง ๆ ช่องสุดท้าย Licensing เลือกว่า "การใช้งานโดยชอบธรรม" --[[User talk:octahedron80|octahedron80]] 02:47, 25 ธันวาคม 2553 (ICT)
อนึ่งรูปอู่อวี่เซียง วิกิมีเดียคอมมอนส์ไม่สามารถรับภาพนี้ได้ เพราะเขารับแต่ภาพเสรีเท่านั้น ภาพจากอินเทอร์เน็ตไม่ใช่ภาพเสรี ผมแจ้งลบภาพที่คอมมอนส์แล้ว คุณควรอัปโหลดภาพในวิกิพีเดียแทน จาก [[วิกิพีเดีย:อัปโหลด]] เลือก "ภาพจากอินเทอร์เน็ต" ใส่รายละเอียดต่าง ๆ ช่องสุดท้าย Licensing เลือกว่า "การใช้งานโดยชอบธรรม" --[[User talk:octahedron80|octahedron80]] 02:47, 25 ธันวาคม 2553 (ICT)

รบกวนช่วยลบให้ด้วยครับ จะได้อัพโหลดเข้าไปใหม่ตามวิธีที่แจ้งครับ [[User talk:Amx002|Amx002]] 04:56, 25 ธันวาคม 2553


== มวยไทเก็กตระกูลอู่ ==
== มวยไทเก็กตระกูลอู่ ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 04:56, 25 ธันวาคม 2553

ยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียไทย

สวัสดีครับคุณ Amx002 ผมขอถือโอกาสยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียไทย สารานุกรมเสรี พร้อมทั้งแนะนำหน้าดังนี้ ซึ่งน่าจะเป็นประโยชน์ในการเริ่มต้นวิกิพีเดีย:

ในกรณีพูดคุยกับผู้อื่น อย่าลืมทำการลงชื่อในหน้าพูดคุย โดยการพิมพ์ --~~~~ ซึ่งจะใส่ชื่อผู้ใช้ของคุณและวันเวลาให้โดยอัตโนมัติ ข้อควรระวังคือจะไม่มีการลงชื่อในหน้าบทความนะครับ นอกจากนี้สามารถบอกเรื่องราวเกี่ยวกับตัวคุณให้ชาววิกิพีเดียคนอื่นทราบ ได้ที่หน้าผู้ใช้ของคุณครับ และถ้าต้องการติดต่อผู้ดูแลระบบหรือแจ้งเกี่ยวกับบทความสามารถทำได้ที่ แจ้งผู้ดูแลระบบ สุดท้ายขอให้กล้าแก้ไขบทความครับ

ถ้าหากไม่แน่ใจว่าควรจะทำอะไรก่อนดี ลองแวะไปดูได้ที่คุณช่วยเราได้ หากมีคำถามอะไรสงสัยเกี่ยวกับการใช้งาน หรือเรื่องใดๆในวิกิพีเดีย ยินดีสอบถาม ปรึกษา เข้ามาพูดคุยกันได้นะครับ --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 00:27, 25 ธันวาคม 2553 (ICT)

ธันวาคม 2010

สวัสดี และยินดีต้อนรับสู่วิกิพีเดียไทย ซึ่งขณะนี้การแก้ไขที่หน้า อู่อวี่เซียง ได้ถูกย้อนกลับแล้ว เนื่องจากว่าเนื้อหาที่คุณเพิ่มนั้นไม่เป็นสารานุกรม หรืออาจนำมาจากเว็บไซต์ หรือแหล่งข้อมูลอื่น ซึ่งในกรณีแบบนี้อาจถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ได้ ซึ่งเราขอแนะนำให้คุณศึกษาวิธีเขียนอย่างไรไม่ให้ละเมิดลิขสิทธิ์ และแนวทางการเขียนให้ดียิ่งขึ้น ขอบคุณสำหรับความพยายามที่จะปรับปรุงบทความ โปรดทราบว่าผู้ที่ละเมิดลิขสิทธิ์อย่างต่อเนื่อง อาจถูกห้ามมิให้แก้ไขบทความชั่วคราว อย่างไรก็ดีเรายินดีรับเนื้อหาที่คุณเขียนขึ้นเองเสมอ

ข้อความนี้เป็นข้อความที่แจ้งอัตโนมัติโดยบอตคุง กรุณาแจ้งที่หน้านี้หากคุณคิดว่าการแจ้งนี้เป็นความเข้าใจผิด --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 00:27, 25 ธันวาคม 2553 (ICT)

กรุณาหยุดเพิ่มเนื้อหาที่ไม่เป็นสารานุกรม หรืออาจละเมิดลิขสิทธิ์จากแหล่งอื่น อย่างที่คุณได้ทำที่หน้า อู่อวี่เซียง ซึ่งการกระทำดังกล่าวอาจถือเป็นการก่อกวน นี่เป็นการเตือนครั้งสุดท้าย และในกรณีที่ทางเราพบว่าคุณได้ก่อกวน หรือยังพยายามใส่เนื้อหาที่อาจละเมิดลิขสิทธิ์ครั้งหน้า คุณอาจถูกบล็อกจากการแก้ไขชั่วคราวได้ทันที หากพบว่านี่เป็นความเข้าใจผิดและคุณได้มีเจตนาดี กรุณาแจ้งที่หน้านี้ ขอขอบคุณสำหรับร่วมมือ และร่วมพัฒนาวิกิพีเดียไทย --JBot | แจ้งผู้ดูแล - 00:29, 25 ธันวาคม 2553 (ICT)

อู่อวี่เซียง

ผมแนะนำให้คุณลองอ่านวิธีการเขียนใหม่ ที่ไม่ใช่การก๊อปปี้ WP:NOCOPY --octahedron80 00:38, 25 ธันวาคม 2553 (ICT)

ทางเวปมาสเตอร์เวป Wuhaotaichi.net ต้องการให้เขียนตามข้อมูลที่ลงในเวปไซต์ครับ จะพยายามเรียบเรียงใหม่ตามรูปแบบของ Wikipedia แต่คงจะไปแก้มากไม่ได้ครับ ไม่งั้นทาง Wuhaotaichi.net เขาก็จะไม่พอใจครับ --Amx002 01:23, 25 ธันวาคม 2553

จริงๆต้องคิดว่า การเอามาลงวิกิพีเดียต้องยอมรับว่า มันต้องถูกเปลี่ยนแปลงแก้ไขโดยคนใดก็ได้ ดังนั้นเนื้อหาที่มีอยู่อาจจะไม่เหมือนเดิมในอนาคต เว็บภายนอกจึงไม่มีสิทธิ์เรียกร้อง ทุกครั้งที่แก้ไขก็บอกไว้ข้างล่างแล้วว่า "ถ้าไม่ต้องการให้งานเขียนของคุณถูกแก้ไข ถูกนำไปใช้ หรือถูกดัดแปลงในทุกกรณี อย่าส่งงานเข้ามาในวิกิพีเดีย" หากภายหน้าเจ้าของลิขสิทธิ์ไม่พอใจ บทความนี้ก็ไม่สามารถมีอยู่ได้ในวิกิพีเดีย เพราะเจ้าของยังสงวนสิทธิ์อยู่ --octahedron80 02:34, 25 ธันวาคม 2553 (ICT)

อนึ่งรูปอู่อวี่เซียง วิกิมีเดียคอมมอนส์ไม่สามารถรับภาพนี้ได้ เพราะเขารับแต่ภาพเสรีเท่านั้น ภาพจากอินเทอร์เน็ตไม่ใช่ภาพเสรี ผมแจ้งลบภาพที่คอมมอนส์แล้ว คุณควรอัปโหลดภาพในวิกิพีเดียแทน จาก วิกิพีเดีย:อัปโหลด เลือก "ภาพจากอินเทอร์เน็ต" ใส่รายละเอียดต่าง ๆ ช่องสุดท้าย Licensing เลือกว่า "การใช้งานโดยชอบธรรม" --octahedron80 02:47, 25 ธันวาคม 2553 (ICT)

รบกวนช่วยลบให้ด้วยครับ จะได้อัพโหลดเข้าไปใหม่ตามวิธีที่แจ้งครับ Amx002 04:56, 25 ธันวาคม 2553

มวยไทเก็กตระกูลอู่

อย่างไรก็ดีในปัจจุบันผู้ฝึกมวยบางส่วน(โดยเฉพาะผู้สูงอายุ)จะเน้นจุดประสงค์ด้านสุขภาพมากกว่าการต่อสู้จริง ดังนั้นอาจารย์ผู้สอนอาจให้ผู้ฝึกบางคนฝึกลัดขั้นตอนไปที่การฝึกกำลังภายในเร็วขึ้น และอนุโลมให้ผู้ที่ขาและหัวเข่าไม่แข็งแรงใช้ท่ายืนเเละท่าก้าวเท้าแบบประยุกต์ตามความเหมาะสม

  • การฝึกไม่สามารถลัดขั้นตอนได้ ขั้นตอนการฝึกเริ่มจากท่ารำให้ถูกต้อง และปฎิบัติ 13 ท่าร่างให้ได้เสียก่อน จึงจะสามารถเริ่มสะสมกำลังภายในได้ และผู้สอนไม่ได้อลุโลมให้ใช้ท่ายืน หรือการก้าวเท้าที่ผิดต่อแบบแผนเดิม เพียงแต่การแก้โครงสร้างร่างกายต้องเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป ต้องค่อยๆ จนกว่าจะถูก

ในเบื้องต้นผู้ฝึกใหม่จะได้รับการสอนให้จมน้ำหนักของร่างกายลงล่างและรวมจิต(focus)ให้เป็นทิศทางเดียว ฝึกท่ายืนให้ต้นขาแข็งแรงยืนได้มั่นคงแล้วจึงฝึกการก้าวเท้า และฝึกท่ามวยและเทคนิค13ประการตามลำดับ