ผลต่างระหว่างรุ่นของ "รายชื่อตัวละครในนักเตะแข้งสายฟ้า"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
บรรทัด 568: บรรทัด 568:
:ในซีชั่นฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเทอร์เนชันแนลอาโฟรดี้ได้เข้าทีมชาติเกาหลี ไฟเออร์ดราก้อน พร้อมกับเบิร์นและกาเซลแห่งโรงเรียนแอเลียโดยอาโฟรดี้นั้นเป้นชาวเกาหลี
:ในซีชั่นฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเทอร์เนชันแนลอาโฟรดี้ได้เข้าทีมชาติเกาหลี ไฟเออร์ดราก้อน พร้อมกับเบิร์นและกาเซลแห่งโรงเรียนแอเลียโดยอาโฟรดี้นั้นเป้นชาวเกาหลี
:'''ท่าไม้ตาย'''
:'''ท่าไม้ตาย'''
::'''ชิน ก็อดโนวส์''' (真ゴッドノウズ, หนังโป๊ประสาน)
::'''ชิน ก็อดโนวส์''' (真ゴッドノウズ, บัญญัติเทวะ)
::'''เฮฟเวนส์ไทม์''' (ヘブンズタイム, สวรรค์กั้นเวลา (โมเดิร์นไนน์) / เพลาสวรรค์ (โรส))
::'''เฮฟเวนส์ไทม์''' (ヘブンズタイム, สวรรค์กั้นเวลา (โมเดิร์นไนน์) / เพลาสวรรค์ (โรส))
::'''ก็อดเบรก''' (ゴッドブレイク)
::'''ก็อดเบรก''' (ゴッドブレイク)

รุ่นแก้ไขเมื่อ 15:19, 6 ธันวาคม 2553

ตัวละครในเรื่องอินาสึมะอีเลฟเวน ได้ปรากฏอยู่ในวิดีโอเกมและภาพยนตร์อะนิเมะจึงได้รวบรวมตัวละครต่างๆในแต่ละภาคทั้ง อินาสึมะอีเลฟเวน, อินาสึมะอีเลฟเวน 2 เคียวอิ โนะ ชินเรียคุฉะ, อินาสึมะอีเลฟเวน 3 เซไคเอะ โนะ โชวเซน!!, ภาพยนตร์อะนิเมะ และหนังสือการ์ตูน

โรงเรียนไรมง

ชมรมฟุตบอลโรงเรียนไรมง / ไรมงอิเลฟเวน

กัปตันทีมของทีมไรมง ใส่เลื้อหมายเลข 1 เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 2 มีความใฝ่ฝันที่จะเป็นนักเตะตามรอยทีมอินาสึมะอิเลฟเวนในอดีตรวมถึงเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลในแมตช์ต่างๆที่ตั้งใจไว้ ชื่นชอบกีฬาฟุตบอลอย่างมากรวมถึงชักชวนเพื่อนในโรงเรียนมาเล่นฟุตบอลคอยห่วงใยกับเพื่อนร่วมทีมอยู่เสมอจึงทำให้ไว้วางใจกับเพื่อนร่วมทีมอย่างมาก
เอนโดมีความสามารถพิเศษคือสามารถอ่านสมุดบันทึกของเอนโด ไดสุเกะที่คนทั่วๆไปไม่สามารถอ่านออกได้ซึ่งกลายเป็นความสามารถพิเศษของเอนโดโดยเฉพาะ
ตำแหน่ง - ผู้รักษาประตู, ลิเบโร่
สมาชิกของทีมไรมง ใส่เลื้อหมายเลขหมายเลข 10 เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 2 ในอดีตเคยเป็นนักเตะของโรงเรียนคิโดคาวะเซชูจนทำให้ได้รับฉายาในวงการฟุตบอลมัธยมต้นว่าเอชสไตรเกอร์ในตำนานแต่แล้วโกเอนจิต้องวางมือจากการเป็นนักเตะเนื่องขาดรับผิดชอบในการดูแลน้องสาวของเขาประสบอุบัติเหตุจึงทำให้วางมือจากการเล่นฟุตบอลไปและได้เข้ามาอยู่โรงเรียนไรมงในเวลาต่อมาโกเอนจิได้เข้ามาเล่นฟุตบอลอีกครั้งโดยคำชวนของเอนโดแต่ปฏิเสธแต่นัตสึมิได้ช่วยเข้าทีมไรมงทำให้กลับมาเล่นฟุตบอลและเป็นเอชสไตรค์เกอร์ของทีมไปอีกด้วย เป็นคนใจเย็นและพูดน้อยแต่ว่ากลับมีความร้อนแรงในด้านการเล่นฟุตบอล
ตำแหน่ง - กองหน้า
กองกลางของทีมไรมงแต่เดิมเป็นกัปตันทีมเทย์โคคุมาก่อน ใส่เลื้อหมายเลข 14
  • คาเซมารุ อิจิโรตะ (風丸 一郎太, Nathan Swift ในเวอร์ชันภาษาอังกฤษ)
สมาชิกของทีมไรมง ใส่เลื้อหมายเลข 2 เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 2 ในอดีตเคยเป็นนักกีฬาของชมรมกรีฑาแต่กลับมีความสนใจเรื่องของกีฬาฟุตบอลอย่างมากจึงทำให้เข้าร่วมทีมไรมงซึ่งมาสมัครในช่วงที่เทย์โคคุมาปรากฏตัวครั้งแรกจึงทำให้เป็นตัวเสริมของทีมซึ่งจริงๆแล้วคาเซมารุมีความฝันจะลงแข่งกับนักเตะทีมฟุตบอลที่มีฝีมือดี มีความสามารถใช้พลังความเร็วเป็นหลัก
ในซีซันโรงเรียนแอเลียคาเซมารุได้เข้าร่วมอินาสึมะคาราวานเพื่อต่อกรกับโรงเรียนแอเลียร่วมกับเอนโดแต่สุดท้ายต้องถอนตัวเนื่องจากมีพลังที่ไม่เพียงพอและไม่คิดที่จะต่อสู้กับโรงเรียนแอเลียที่มีพลังมากกว่าแต่ได้กลับมาอีกครั้งในฐานะของกัปตันทีมดาร์คเอมเพอเรอร์สแต่ด้วยมิตรภาพของเอนโดทำให้หลุดพ้นจากพลังหินอุบาบาตของโรงเรียนแอเลียไปในที่สุด
ตำแหน่ง - กองหลัง, กองกลาง
ท่าไม้ตาย
ชิปปูแดช (疾風ダッシュ, แดชลมกรด)
ฟูจินโนะไม (風神の舞, ร่ายรำเทพวายุ)
โฮโนโอะ โนะ คาซามิโดริ (炎の風見鶏, ระบำเพลิงพญาไก่เล่นลม) [ใช้ร่วมกันกับโกเอนจิ]
ทัตสึมากิโอโทชิ (竜巻落とし) [ใช้ร่วมกันกับคาเบยามะ]
เดอะ เฮอร์ริเคน (ザ・ハリケーン) [ใช้ร่วมกันกับฟุบุกิ]
  • คาเบยามะ เฮย์โกโร่ (壁山 塀吾郎, Jack Wallside ในเวอร์ชันภาษาอังกฤษ)
สมาชิกของทีมไรมง ใส่เลื้อหมายเลข 3 เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 1 มีร่างกายอ้วนท้วมและร่างกายใหญ่โตกว่าสมาชิกคนอื่นๆมีนิสัยขี้ขลาดมักจะอยู่ห้องน้ำเสมอเมื่อเวลาการแข่งขันแต่กับป้องกันประตูได้ดีที่สุดของทีม
ตำแหน่ง - กองหลัง
ท่าไม้ตาย
เดอะวอลล์ (ザ・ウォール, กำแพงมหากาฬ)
เดอะเมาเทน (ザ・マウンテン)
อินาสึมะโอโตชิ (イナズマ落とし, อัสนีบาตฟาดพิภพ) [ใช้ร่วมกันกับโกเอนจิ]
อินาสึมะอิจิโกโอโตชิ (イナズマ1号落とし, อัสนีบาตหมายเลข 1 ฟาดพิภพ) [ใช้ร่วมกันกับเอนโดและโกเอนจิ]
ทริปเปิ้ลดีเฟนส์ (トリプルディフェンス) [ใช้ร่วมกันกับเอนโดและคุริมาสึ]
ทัตสึมากิโอโทชิ (竜巻落とし) [ใช้ร่วมกันกับคาเซมารุ]
  • คาเงโนะ จิน (影野仁, Jim Kageno ในเวอร์ชันภาษาอังกฤษ)
สมาชิกของทีมไรมง ใส่เลื้อหมายเลข 4 เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 2 มีลักษณะเด่นคือเส้นผมของจินมักจะปิดส่วนใบหน้าเป็นหลักเข้าร่วมทีมไรมงเนื่องจากถูกเอนโดชักชวนเข้าทีมเพื่อแข่งกับโรงเรียนเทย์โคคุมีความสามารถในการเล่นรูปแบบรุกเป็นหลักแต่ด้วยทรงผมที่ปิดใบหน้าตลอดทำให้เป็นจุดอ่อนสำคัญในการแข่งขันเป็นผลทำให้เป็นตัวสำรองของทีมในเวลาต่อมา
ตำแหน่ง - กองหลัง
ท่าไม้ตาย
คอยล์เทิร์น (コイルターン, เหรียญหมุนวน)
  • คุริมัตสึ เทปเปย์ (栗松鉄平, Tod Ironside)
สมาชิกของทีมไรมง ใส่เลื้อหมายเลข 5 เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 1 มีทรงผมคล้ายกับลูกเกาลัดเป็นเพื่อนร่วมชั้นกับคาเบยามะ
ในซีชั่นฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชันแนลได้ถูกคัดเลือกเป็นตัวแทนญี่ปุ่นโดยอยู่ทีม B และผ่านเข้าทีมอินาสึมะเจแปนแต่ต้องถอนตัวจากคำสั่งของโค้ชคิโดเนื่องจากคุริมาสึได้รับบาดเจ็บที่เท้าจากการแข่งขันของทีมดิเอมไพร์
ตำแหน่ง - กองหลัง
ท่าไม้ตาย
แดชแอ็กเซล (ダッシュアクセル, แดชติดสปีด)
มาโบโรชิดริเบิล (まぼろしドリブル)
  • ฮันดะ ชินอิจิ (半田真一, Steve Grim)
สมาชิกของทีมไรมง ใส่เลื้อหมายเลข 6 เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 2 มีความสามารถในการทรงตัวเลี้ยงลูกบอลอย่างดี
ตำแหน่ง - กองกลาง
ท่าไม้ตาย
โรลลิ่งคิ๊ก (ローリングキック, ลูกเตะพวงสว่าน)
ซิกแซกสปาร์ก (ジグザグスパーク)
  • โชรินจิ อายูมุ (少林寺歩, Tim "Timmy" Sanders)
กองหลังของทีมไรมง ใส่เลื้อหมายเลข 7 เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 1 มีทรงผมเปียยาวไว้ด้านหลัง
ตำแหน่ง - กองกลาง
ท่าไม้ตาย
ทัตสึมากิเซมปู (竜巻旋風)
  • ชิชิโดะ ซาคิจิ (宍戸佐吉, Sam Kincaid)
สมาชิกของทีมไรมง ใส่เลื้อหมายเลข 8 เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 1 มีทรงผมแอฟโฟรไว้ตลอด
ตำแหน่ง - กองกลาง
ท่าไม้ตาย
ทอร์นาโดช็อต (グレネードショット, ลูกเตะระเบิดทลาย)
  • มัตสึโนะ คุสุเกะ (松野空介, Maxwell "Max" Carson ในเวอร์ชันภาษาอังกฤษ)
สมาชิกของทีมไรมง ใส่เลื้อหมายเลข 9 เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 2 มีเอกลักษณะหลักคือมักสวมหมวกสลับสี เข้าร่วมทีมไรมงเนื่องจากความต้องการที่จะเล่นฟุตบอลจึงทำให้เข้าร่วมทีมในช่วงเวลาที่เทย์โคคุปรากฏตัวในเวลาต่อมามัตสึโนะได้เข้าแข่งขันอยู่ทุกครั้งตลอดจนถูกทีมเจมินี่สตรอมทำร้ายจนบาดเจ็บทำให้มัตสึโนะไม่สามารถเล่นฟุตบอลได้ชั่วคราว
ตำแหน่ง - กองกลาง, กองหน้า (เวอร์ชันเกม)
ท่าไม้ตาย
ควิกดรอว์ (クイックドロウ)
ครอสไดรฟ์ (クロスドライブ, กางเขนทองคำ (โมเดิร์นไนน์) / กางเขนมายา (โรส))
  • โซเมโอกะ ริวโก (染岡 竜吾, Kevin Dragonfly ในเวอร์ชันภาษาอังกฤษ)
สมาชิกของทีมไรมง ใส่เลื้อหมายเลข 11 เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 2 เป็นคนใจร้อนและใช้อารมณ์อย่างมาก มักมีปัญหากับกองหน้าของทีมโดยเฉพาะโกเอนจิทำให้คิดว่าตนมีฝีมือด้อยกว่าโกเอนจิแต่กลับมีความสามารถร่วมมือและประสานท่าไม้ตายได้อย่างดี แต่ทำให้เกิดความน้อยใจที่มีฝีมือน้อยกว่ากองหน้าของทีม
ตำแหน่ง - กองหน้า
ท่าไม้ตาย
ดราก้อนคลัช (ドラゴンクラッシュ, มังกรขย้ำ)
ท่าไม้ตายประเภทลูกยิงของโซเมโอกะโดยเมื่อเตะลูกบอลแล้วมังกรสีน้ำเงินได้สถิตย์ในลูกบอลทำให้มีพลังความเร็วและเข้าประตูโดยท่าไม้ตายนี้เป็นท่าไม้ตายที่โซเมโอกะที่คิดขึ้นมาเองเพื่อแซงหน้าโกเอนจิ
ไวเวิร์นครัช V2 (ワイバーンクラッシュ V2 , ไวเวิร์นขย้ำ)
ท่าไม้ตายที่พัฒนาจากท่าดราก้อนคลัชโดยมังกรไวเวิร์นสีฟ้าปรากฏตัวจากท้องฟ้าจากนั้นจะทำการยิงโดยมังกรไวเวิร์นจะปล่อยลำแสงเข้าไปในลูกบอลทำให้เข้าประตูมีพลังที่เหนือกว่าดราก้อนคลัช
ดราก้อนสเลเยอร์ (ドラゴンスレイヤー)
ท่าลูกยิงใหม่ของโซเมโอกะโดยทำการเรียกมังกรรูปแบบเดินสองขาและลูกบอลลอยไปยังปากมังกรนั้นโซเมโอกะยิงเข้าประตูพร้อมกับมังกรที่ยิงลำแสงออกจากปาก
เมงาเนะคลัช (メガネクラッシュ, เมงาเนะขย้ำ) [ใช้ร่วมกันกับเมงาเนะ]
ดราก้อนทอร์นาโด (ドラゴントルネード, มังกรสลาตัน) [ใช้ร่วมกันกับโกเอนจิ]
ท่าไม้ตายประสานระหว่างไฟเออร์ทอร์นาโดและดราก้อนแครชโดยโซเมโอกะใช้ดราก้อนครัชจากนั้นโกเอนจิจะใช้ไฟเออร์ทอร์นาโดโดยแปรสภาพจากมังกรสีฟ้าเป็นมังกรสีแดงทำให้มีพลังในการยิงสูงขึ้น
ไวเวิร์นบริซซาร์ด (ワイバーンブリザード , ไวเวิร์นเหมันต์) [ใช้ร่วมกันกับ ฟุบุกิ]
  • เมงาเนะ คาเครุ (目金欠流, William "Willy" Glass)
สมาชิกของทีมไรมง ใส่เลื้อหมายเลข 12 เป็นคนที่ใส่แว่น เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 2 มีนิสัยขึ้โม้เข้าร่วมทีมไรมงเนื่องจากชื่นชอบฟุตบอล แต่เดิมเคยเป็นตำแหน่งกองหน้าของทีมไรมงใส่เสื้อหมายเลข 10 ของทีมแต่ด้วยความกลัวของการแข่งขันระหว่างทีมโรงเรียนเทย์โคคุรวมถึงร่างกายที่ตัวเล็กและไม่ค่อยมีพลังมากเท่าไรนักจึงทำให้เมงาเนะทำหน้าที่เป็นตัวสำรองของทีมแต่เมงาเนะกลับมีความสามารถวิเคราะห์ข้อมูลการเล่นฟุตบอลของทีมต่างๆ รวมถึงการตั้งชื่อท่าไม้ตายต่างๆของทีม ซึ่งเคยตั้งชื่อท่าไม้ตายให้โคงุเระแล้ว แต่โดนปฏิเสธ
นอกจากชื่นชอบฟุตบอลเมงาเนะกลับชื่นชอบการสะสมของเล่นและภาพยนตร์การ์ตูน
ตำแหน่ง - ตัวสำรอง
ท่าไม้ตาย
เมงาเนะคลัช (メガネクラッシュ, เมงาเนะขย้ำ) [ใช้ร่วมกันกับโซเมโอกะ]
ท่าไม้ตายที่เมงาเนะคิดค้นขึ้นมาโดยผู้เล่นจะทำการยิงลูกบอลเข้าไปที่ใบหน้าของเมงาเนะจากนั้นแรงที่เข้ายิงนั้นกลายเป็นลูกยิงซึ่งท่าไม้ตายดังกล่าวถูกใช้เพียงแค่ครั้งเดียวโดยใช้ในการแข่งขันของทีมโรงเรียนชูโยเมโตะ
  • อิจิโนเสะ คาซุยะ (一之瀬一哉, Erik Eagle)
สมาชิกของทีมไรมงคนใหม่ใส่เสื้อหมายเลข 16 เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 2 ปรากฏตัวครั้งแรกที่สนามฟุตบอลของโรงเรียนไรมงเป็นนักเตะจากประเทศอเมริกาโดยกลับมาที่ญี่ปุ่นเพื่อเป็นตัวเสริมของทีมไรมงในช่วงการแข่งขันฟุตบอลฟรอนเทียร์ มีฝีมือในการเล่นฟุตบอลอย่างดี เป็นเพื่อนสนิทของโดมอนและอากิในสมัยเด็กแต่กลับประสบอุบัติเหตุทางถนนทำให้อิจิโนเสะถูกรักษาตัวเป็นเวลานานแต่ยังมีความสามารถในการเล่นฟุตบอลอยู่เช่นกัน ภายหลังจากศึกโรงเรียนแอเลียอิจิโนเสะลาออกจากโรงเรียนไรมงเพื่อเข้าร่วมทีมยูนิคอร์นจากอเมริกา
ตำแหน่ง - กองกลาง
ท่าไม้ตาย
สปินนิ่งช็อต (スピニングシュート, ลูกเตะกังหัน)
ชิน เฟรมแดนซ์ (真 フレイムダンス, ระบำอัคคี / ระบำเปลวเพลิง)
สไปรัลช็อต (スパイラルショット, ลูกเตะควงสว่าน)
ไทรเปกาซัส (トライペガサス , ไตรอาชาสวรรค์)
ท่าไม้ตายที่อิชิโนเสะคิดขึ้นมาโดยท่าไม้ตายนี้จะต้องใช้ความเร็วของนักเตะให้เท่ากันโดยใช้ความเร็วในการวิ่งให้เท่ากันและสร้างรูปสามเหลี่ยมขึ้นมาจากนั้นเพกาซัสจะปรากฏตัวในช่องสามเหลี่ยมที่วาดไว้โดยที่ลูกบอลเข้าอยู่ในช่องสามเหลี่ยมและทั้ง 3 ที่ใช้ท่าไม้ตายนั้นจะต้องเตะลูกบอลที่เปกาซัสสิงสถิตย์ไว้
เดอะ ฟินิกซ์ (ザ・フェニックス , วิหคเพลิง) [ใช้ร่วมกับโดมอนและเอนโด]
ท่าไม้ตายที่พัฒนาจากไทรเปกาซัส โดยมีความคล้ายคลึงกับไทรเพกาซัสแต่มีความแตกต่างคือนกฟินิกซ์ปรากฏตัวขึ้นมาและมีพลังเหนือกว่าไทรเปกาซัส
  • โดมอน อาสุกะ (土門 飛鳥, Bobby)
สมาชิกของทีมไรมงเป็นนักเรียนที่ย้ายเข้ามาใหม่ เรียนชั้นมัธยมปีที่เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 2 แต่เดิมเคยเป็นสปายของโรงเรียนเทย์โคคุพร้อมกับฟุยูไคเพื่อสอดแนมเกี่ยวกับการแข่งขันของทีมไรมง ภายหลังได้เข้าร่วมทีมอย่างเป็นทางการเนื่องจากเห็นความสามัคคีและมิตรภาพของเอนโดทำให้เข้าร่วมทีมไรมงไปในที่สุดและเข้าร่วมทีมอย่างเป็นทางการ ภายหลังจากศึกของโรงเรียนแอเลียโดมอนได้ลาออกจากทีมไรมงพร้อมกับอิจิโนเสะเพื่อฝึกซ้อมและเข้าร่วมทีมในประเทศอเมริกาตามความฝันที่ตนเองที่ต้องการไว้
ตำแหน่ง - กองหลัง
ท่าไม้ตาย
ชิน คิลเลอร์สไลด์ (真 キラースライド, สไลด์ดิ้งสังหาร)
โวลเคโนคัต V2 (ボルケイノカットV2, คมเขี้ยวภูเขาไฟ V2)
ไทรเปกาซัส (トライペガサス, ไตรอาชาสวรรค์)
เดอะ ฟินิกซ์ (ザ・フェニックス, วิหคเพลิง) [ใช้ร่วมกับอิชิโนเสะและเอนโด]
ไฟนอลทอร์นาโด (ファイナルトルネード, วิหคเพลิงสลาตัน) [ใช้ร่วมกันกับเอนโด, อิจิโนเสะ และ โกเอนจิ]
เดธโซน 2 (デスゾーン2, โซนมรณะ 2) [ใช้ร่วมกันกับเอนโด และ คิโด]
  • ยามิโนะ คาเงโตะ (闇野カゲト) / ชาโดว์ (シャドーウ)
สมาชิกของทีมไรมงใส่เสื้อหมายเลข 21 เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 2 เป็นนักเรียนใหม่ที่ย้ายเข้ามาโรงเรียนไรมงหลังจากที่โรงเรียนแอเลียทำลายโรงเรียนจึงย้ายเข้าโรงเรียนไรมงซึ่งเป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุด มักฝึกซ้อมฟุตบอลกับสึงิโมริอยู่เป็นประจำเพื่อที่สร้างทีมสำรองที่จะต่อกรกับโรงเรียนแอเลีย แต่มักคิดว่าท่าไม้ตายที่ใช้ยังไม่ดีพอเท่าไรนัก
ในตอนที่ 63 ชาโดว์ได้ปรากฏตัวอีกครั้งในฐานะสมาชิกของทีมดาร์คเอมเพอเรอร์สเนื่องจากคาเงโตะถูกพลังของเศษหินอุกาบาตที่เคนซากิครอบครองจนทำให้เกิดจิตใจชั่วร้ายขึ้นมา
ในซีชั่นฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชันแนลชาโดวได้ถูกคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่นโดยอยู่ทีม B แต่ไม่ผ่านการคัดตัวแต่อย่างใดปัจจุบันอยู่ชมรมฟุตบอลไรมง
ตำแหน่ง - กองหน้า
ท่าไม้ตาย
ดาร์คทอร์นาโด (ダークトルネード, เปลวทมิฬสลาตัน (โมเดิร์นไนน์) / สลาตันดำ (โรส))
ท่าไม้ตายรูปแบบยิงประตูโดยจะทำการเตะกลับหัวกลางอากาศเหมือนกับไฟเออร์ทอร์นาโด แต่รอบตัวจะมีไฟสีดำ
  • คิโนะ อากิ (木野 秋)
ผู้จัดการทีมของโรงเรียนไรมงเป็นเป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 2 เป็นผู้จัดการทีมตั้งแต่เปิดชมรมทำหน้าที่ในการทำอาหารให้กับทีม รวมถึงให้กำลังใจแก่ทีมไรมง
  • โอโทนาชิ ฮารุนะ (音無 春奈)
ผู้จัดการคนที่ 2 ของทีมโรงเรียนไรมง เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 1 ทำหน้าที่ในการวิเคราะห์และบันทึกการฝึกซ้อมของทีมไรมงซึ่งในอดีตเคยเป็นนักสัมภาษณ์ของโรงเรียนและเป็นน้องสาวแท้ๆของคิโด
  • ไรมง นัตสึมิ (雷門 夏未)
ผู้จัดการคนที่ 3 ของทีมโรงเรียนไรมง เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 3 เป็นลูกสาวของโชอิจิโร่ผู้อำนวยการโรงเรียนแต่เดิมนัตสึมิต้องการที่จะยุบชมรมฟุตบอลของเอนโดเนื่องจากทีมไรมงแพ้การแข่งขันฟุตบอลหลายรอบแต่สุดท้ายนัตสึมิได้เปลี่ยนใจเนื่องจากเห็นความพยายามของเอนโดเพื่อชันชนะของทีมจึงกลายเป็นผู้จัดการทีม
ในซีชันฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชันแนลนัตสึมิได้ลาออกจากการเป็นผู้จัดการทีมเนื่องจากนัตสึมิได้ไปเรียนต่อต่างประเทศรวมถึงสืบเรื่องของไดสุเกะที่ยังมีชีวิตอยู่โดยเป็นผู้จัดการทีมของทีมลิตเติ้ลกิแกนท์

อินาสึมะคาราวาน

อินาสึมะคาราวาน เป็นชื่อกลุ่มพิเศษที่ตั้งโดยไรมง โซอิจิโร่โดยตามหานักเตะที่มีฝีมือที่ดีและเก่งทุกจังหวัดเพื่อเข้าร่วมทีมไรมงชั่วคราวเพื่อต่อกรกับโรงเรียนแอเลียที่เริ่มรุกรานทำลายโรงเรียน

  • คิระ ฮิโตมิโกะ (吉良瞳子)
โค้ชคนที่ 2 ของไรมงอิเลฟเวนและอินาสึมะคาราวานคอยวางแผนในการเล่นฟุตบอลทีมต่างๆและได้รับคำสั่งจากโซอิจิโร่ในการตามหานักเตะที่มีฝีมือแข็งแกร่งจากโรงเรียนต่างๆเพื่อต่อกรกับโรงเรียนแอเลีย เป็นลูกสาวของเซย์จิโร่ผู้นำของโรงเรียนแอเลียโดยเหตุผลที่เข้าร่วมและก่อตั้งนั้นเพื่อหยุดยั้งการกระทำของพ่อของเธอและไม่ให้คนในทีมแอเลียเกิดอันตรายจากการใช้หินอุกาบาตหลังจากโรงเรียนแอเลียพ่ายแพ้และล่มสลายฮิโตมิโกะได้ดูแลสมาชิกของโรงเรียนแอเลียแทนพ่อที่ถูกจับกุมไป
ในช่วงฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชันแนล ฮิโตมิโกะเป็นโค้ชของทีมนีโอเจแปนตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่นทีมที่ 2
  • ไซเซน โทโกะ(財前塔子, Victoria 'Tori' Vanguard)
สมาชิกอินาสึมะคาราวาน ตำแหน่งกองกลาง ใส่เสื้อหมายเลข 7
  • ฟุบุกิ ชิโร่ (吹雪士郎, Shawn Frost) พากย์เสียงโดย มิยาโนะ มาโมรุ (宮野真守)
สมาชิกอินาสึมะคาราวาน ตำแหน่งกองหน้าและกองหลัง ใส่เสื้อหมายเลข 9 จากทีมโรงเรียนฮาคุเร็น
  • โคงุเระ ยูยะ (木暮夕弥)
สมาชิกอินาสึมะคาราวาน ตำแหน่งกองหลัง มาจากทีมโรงเรียนมังยูจิ
  • อุราเบะ ริกะ (浦部リカ)
สมาชิกอินาสึมะคาราวาน ตำแหน่งกองหน้า มาจากทีมโอซาก้ากัลส์ ทริปเปิ้ลซี
  • ทาจิมุไค ยูกิ (立向居勇気)
สมาชิกอินาสึมะคาราวาน ตำแหน่งผู้รักษาประตูและกองกลาง มาจากทีมโรงเรียนโยคาโตะ
  • สึนามิ โจวสุเกะ (綱海条介)
สมาชิกอินาสึมะคาราวาน ตำแหน่งกองหลัง มาจากทีมโรงเรียนโอมิฮาระ

อาจารย์และนักเรียนไรมง

  • ไรมง โชอิจิโร่ (雷門総一郎)
ผู้อำนวยการของโรงเรียนไรมงและประธานผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลฟรอนเทียร์ ทำหน้าที่ช่วยเหลือแก่ทีมไรมง
  • ฟูยุไค ซึงุรุ (冬海卓)
อาจารย์และโค้ชของชมรมฟุตบอลโรงเรียนไรมง เป็นสปายของเทย์โคคุ
  • ฮิราอิ ชินโซ (火来伸蔵)
ครูใหญ่ของโรงเรียนไรมงคอยสนับสนุนทีมไรมง
  • ทามาโนะ โกโร่ (多摩野五郎)
นักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 1 นับถือเอนโดเป็นรุ่นพี่เนื่องจากเคยคิดที่จะเลิกเล่นฟุตบอลแต่เอนโดได้ปรากฏตัวและชักชวนเล่นฟุตบอลอีกครั้งจึงทำให้เล่นฟุตบอลในเวลาต่อมา คอยช่วยเหลือเอนโดในเวลาฝึกซ้อมและเป็นกำลังเสริมให้กับทีม
ตำแหน่ง - กองกลาง (เวอร์ชันหนังสือการ์ตูน), กองหลัง
  • มิยาซากะ เรียว (宮坂了)
นักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 1 เป็นนักกีฬาจากชมรมกรีฑานับถือคาเซมารุในฐานะรุ่นพี่
  • คาคุมะ เคย์ตะ (角馬圭太)
นักเรียน ชั้นมัธยมปีที่ 1 ของไรมงอยู่ชมรมหมากรุก มีบทบาทเป็นผู้บรรยายการแข่งขันของทีมไรมง
  • อาซุมะ เคียว (東京)
  • โอทานิ สึคุชิ (大谷つくし)

ครอบครัวของทีมไรมง

  • เอนโด อัตสึโกะ (円堂温子)
แม่ของมาโมรุและเป็นลูกสาวของไดสุเกะโค้ชทีมอินาสึมะอิเลฟเวนในอดีต ในช่วงแรกอัตสึกโกะห้ามไม่ให้เอนโดเข้ามายุ่งเกี่ยวกับฟุตบอลเพราะคิดว่าการเสียชีวิตของไดสุเกะมาจากการแข่งขันกีฬาฟุตบอลแต่ด้วยความตั้งใจของมาโมรุที่จะสืบทอดทีมอินาสึมะอิเลฟเวนทำให้เข้าใจในตัวลูกอย่างมาก
  • เอนโด ฮิโรชิ (円堂ひろし)
  • โกเอนจิ ยูกะ (豪炎寺夕香)
น้องสาวของชูยะประสบอุบัติเหตุจากการถูกรถชนทำให้เป็นเจ้าหญิงนิทราไปชั่วขณะ ในช่วงศึกโรงเรียนแอเลียยูกะได้ปลอดภัยจากการรักษาและคอยเป็นกำลังใจให้กับพี่ชายในการแข่งขันฟุตบอลนัดต่างๆ
  • โกเอนจิ คัตสึยะ (豪炎寺勝也)
พ่อของชูยะ เป็นนายแพทย์ในโรงพยาบาลในเมืองอินาสึมะต้องการให้โกเอนจิเลิกเล่นฟุตบอลเพื่อให้โกเอนจิเรียนต่อและสืบทอดการเป็นหมอ
  • คาเบยามะ ซาคุ (壁山サク)
น้องชายของเฮย์โกโร่
  • เมงานะ คาซุโตะ (目金一斗)
น้องชายฝาแฝดของเมงาเนะ เคยเข้าร่วมคัดเลือกทีมชาติญี่ปุ่นแต่ไม่ผ่านเข้ารอบ

ผู้เกี่ยวข้องกับโรงเรียนไรมง

  • โอนิงาวาระ เกนโกโร่ (鬼瓦源五郎)
สารวัตรตำรวจในเมืองอินาสึมะเป็นเพื่อนสนิทของฮิบิคิและเคยรู้จักไดสุเกะ คอยช่วยเหลือบุคคลที่คุกคามและช่วยเหลือในการสืบคดีที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันต่างๆ
  • ฟุรุคาบุ (古株)
ภารโรงของโรงเรียนไรมงทำหน้าที่เป็นคนขับรถอินาสึมะคาราวาน
  • คาคุมะ โอโซว (角馬王将)
พ่อของเคย์ตะเป็นผู้บรรยายการแข่งขันฟุตบอลของทีมไรมงและทีมชาติต่างๆ

OB (อินาสึมะอิเลฟเวนยุคแรก)

  • ฮิบิคิ เซย์โก (響木正剛)
อดีตกัปตันทีมอินาสึมะอิเลฟเวนตำแหน่งผู้รักษาประตู เป็นเจ้าของร้านราเมนไรไรเคนคอยช่วยเหลือทีมไรมงและเอนโดโดยฝึกสอนให้แก่ทีมไรมงรวมถึงหานักเตะในทีมต่างๆและนักเตะที่มีประสบการณ์สูงเข้าร่วมทีมไรมง
  • อุคิชิมะ คาซุโตะ (浮島一人)
อดีตสมาชิกทีมอินาสึมะอิเลฟเวนตำแหน่งกองหลัง
  • คามิมุระ คิริโตะ (髪村切斗)
อดีตสมาชิกทีมอินาสึมะอิเลฟเวนตำแหน่งกองหลัง
  • ไอดะ จิคาระ (会田力)
อดีตสมาชิกทีมอินาสึมะอิเลฟเวนตำแหน่งกองหลัง ปัจจุบันเป็นโค้ชผู้สอนของทีมอินาสึมะ KFC
  • บาโทระ มานาบุ (場寅仕)
อดีตสมาชิกทีมอินาสึมะอิเลฟเวนตำแหน่งกองกลาง ปัจจุบันเป็นคนรับใช้ให้กับนัตสึมิและโซอิจิโร่
  • นาคามะ โย (中間庸)
  • อิคาริ เกนโกโร่ (碇頑五郎)
  • เทระ ทาโมสึ (定良保)
  • ทามิยามะ โย (民山謡)
  • ซุงาตะ อิวาโอะ (菅田巌)
  • บิรุดะ โคอิจิ (備流田光一)
  • คาเงยามะ เรย์จิ (影山零治)
  • เอนโด ไดสุเกะ (円堂大介)
ตาของมาโมรุเป็นอดีตกัปตันของทีมอินาสึมะอิเลฟเวนตำแหน่งผู้รักษาประตูและเป็นผู้จัดการและโค้ชของทีมรวมถึงเป็นผู้คิดค้นท่าไม้ตายต่างๆของนักเตะในทีมโดยได้เขียนสมุดบันทึกท่าไม้ตายต่างๆที่ได้ฝึกมา ปัจจุบันเสียชีวิตลงเนื่องจากอุบัติเหตุรถชนระหว่างการแข่งขันฟุตบอลฟรอนเทียร์เมื่อ 40 ปี อย่างไรก็ดี แท้จริงแล้วไดสุเกะยังมีชีวิตอยู่โดยได้ปล่อยข่าวว่าเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชนระหว่างการแข่งขันหลังจากรักษาตัวแล้วเขาได้ไปอยู่ในประเทศคอทเอิลล์อย่างลับๆเพื่อไม่ให้คนในครอบครัวเอนโดถูกคุกคามโดยคาเงยามะและกัลชิลด์ ในเวลาต่อมาได้เป็นโค้ชของทีมลิตเติ้ลกิกันท์ของประเทศคอทเอิลล์โดยสอนท่าไม้ตายให้กับโลโคโค่

อินาสึมะ KFC

  • คิริซากิ มาโกะ (如月まこ)
  • มุนาคาตะ ฮิโรโตะ (宗像大翔)
  • ฮิเดยามะ ไคโตะ (英山海人)
  • คิตะงากิ เรียวตะ (北垣亮太)
  • เซจิมะ อิสึคิ (瀬島樹)
  • ชินทาเคะ โซตะ (新竹颯太)
  • อิเคจิริ ฮารุ (池尻陽)
  • เทราซากะ ฮิบิคิ (寺坂響)
  • โอคิสึ โซระ (興津蒼空)
  • ฮาซามะ ริวสุเกะ (間竜介)
  • โมริโมโตะ ริคุโตะ (森本陸斗)

โรงเรียนคาซามิโนะ

  • อิเดมาเอะ โย (出前洋)
  • อิเคงาคิจิ โจ (生垣冗)
  • ฮิเมจิมะ คิวามุ (姫島極)
  • คิคุจิ ยาสุชิ (菊池康志)
  • โนมะ ฮาโคบุ (野馬運)
  • มุไคยามะ เคียวโก (向山恭吾)
  • ชาคิชิ อิโตะ (茶木椎斗)
  • คาโน รินสุเกะ (加納輪介)
  • ทาจิโนะ เซอิจิ (立野誠一)
  • ยาสุนากะ ฮิเดสึงุ (安永英嗣)
  • มิซุกุจิ เซจิ (水口精司)
  • อิชิซาคิ มิตสึรุ (石崎満)
  • โคสุกะ ยูสุเกะ (小塚勇介)
  • สึสึมิ โคจิ (堤広司)
  • โทโมโอกะ นารุโตะ (友岡愛斗)
  • มารุเดะ ทาเมโอะ (丸出為夫)

โรงเรียนเทย์โคคุ

  • คิโด ยูโตะ (鬼道有人, Jude Sharp)
อดีตกัปตันทีมของเทย์โคคุ ใส่เลื้อหมายเลข 10 มีลักษณะเด่นคือใส่แว่นก็อกเกิ้ลประจำและมีผ้าคลุมสีแดงไว้ในตัวมีความสามารถในการเล่นฟุตบอลอย่างชำนาญตั้งแต่วัยเด็กและอัจริยะในด้านทางฟุตบอลอย่างมากทำให้ถูกเรียกว่าเกมเมคเกอร์อัจฉริยะ ทำให้ถูกชักชวนจากพ่อบุญธรรมและคาเงยามะทำให้เป็นกัปตันทีมของเทย์โคคุ แต่ด้วยการที่อยู่ในทีมเทย์โคคุทำให้ความกดดันในตัวเขาขึ้นมาเนื่องจากถูกคาเงยามะบังคับให้เป็นกัปตันและเล่นอย่างสกปรกทำให้ต้องการเล่นฟุตบอลในแบบของตนแต่ถึงกระนั้นคิโดยังมีบุญคุณให้กับคาเงยามะ ภายหลังคิโดได้เข้าร่วมทีมไรมงเนื่องจากทีมเทย์โคคุได้แพ้จากการแข่งขันระหว่างทีมเซอุสโดยที่คิโดไม่ได้ลงแข่งกันทำให้คิโดได้เข้าร่วมทีมไรมงโดยฮิบิคิเป็นผู้ชักชวนเข้ามาในทีมไรมงเพื่อแก้มือกับทีมเซอุสแต่หลังจากการแข่งขันฟุตบอลฟรอนเทียร์สิ้นสุดลงคิโดได้เข้าร่วมทีมไรมงอย่างถาวรโดยเป็นกองกลางของทีมไรมงรวมถึงเปลี่ยนสีผ้าคลุมเป็นสีน้ำเงินแทนแต่ในกรณีเข้าเทย์โคคุจะใช้ผ้าคลุมสีแดงเช่นเดียวกัน
ในซีซั่นฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชันแนลคิโดได้ถูกคัดเลือกตัวแทนทีมญี่ปุ่นโดยอยู่ทีม B และได้ผ่านเข้ารอบโดยคิโดได้เปลี่ยนผ้าคลุมเป็นสีแดง
ท่าไม้ตาย
ชิน อิลูชั่นบอล (真 イリュージョンボール, บอลลวงตา)
โคเทย์เพนกวินนิโก (皇帝ペンギン2号, เพนกวินจักรพรรดิหมายเลข 2)
ท่าไม้ตายประสานโดยผู้ใช้จะเรียกเพนกวินสีน้ำเงินจากสนามจากนั้นจะทำการเตะและนักเตะทั้ง 2 เตะประสานเข้าไว้ด้วยกันเพื่อทำให้เพิ่มแรงท่าไม้ตายโดยท่าไม้ตายดังกล่าวนั้นเป็นท่าไม้ตายที่ดัดแปลงจากโคเทย์เพนกวินอิจิโกที่ใช้แค่คนเดียวมาเป็นใช้ 3 คนเพื่อลดผลลัพธ์ในการใช้
ทวินบูสต์ (ツインブースト, คู่ประสาน) [ใช้ร่วมกันกับอิจิโนเสะ,จิโร่]
ทวินบูสต์ F<ไฟเออร์> (ツインブーストF, อัคคีคู่ประสาน) [ใช้ร่วมกันกับโกเอนจิ]
อินาสึมะเบรก V2 (イナズマブレイクV2, อัสนีบาตทลายภูผา V2 (โมเดิร์นไนน์) / อัสนีทะลวงภพ (โรส)) [ใช้ร่วมกันกับเอนโดและโกเอนจิ]
เดธโซน 2 (デスゾーン2, โซนมรณะสอง) [ใช้ร่วมกันกับเอนโดและโดมอน]
ท่าไม้ตายประสานโดยผู้ใช้ทั้ง 3 จะต้องหมุนตัวบนสามเหลี่ยมโดยที่มีลูกบอลตรงกลางเมื่อหมุนรอบตัวทำให้ลูกบอลอยู่ในสภาพห่อหุ้มด้วยออร่าสีม่วงจากนั้นทั้ง 3 จะเตะไปที่ลูกบอลที่ห่อหุ้มออร่าสีม่วง โดยท่าดังกล่าวดัดแปลงจากท่าเดธโซนแต่มีความแตกต่างกันคือการหมุนตัวของท่าเดธโซน 2 จะไม่พร้อมกันซึ่งต่างกันกับท่าเดธโซนที่หมุนตัวพร้อมกันและมีคิโดควบคุม
โคเทย์เพนกวินซันโก (皇帝ペンギン3号, เพนกวินจักรพรรดิหมายเลข 3) [ใช้ร่วมกันกับซาคุมะและฟุโด]
ท่าไม้ตายลูกยิงแบบประสานของคิโดโดยเรียกเพนกวินสีม่วงออกมาและลอยตัวในอากาศพร้อมกับเตะพร้อมกันทั้ง 3 คนและยิงเข้าไปในประตูโดยท่าดังกล่าวดัดแปลงท่าเดธโซน 2 และโคเทย์เพนกวินนิโก
  • ซาคุมะ จิโร่ (佐久間次郎, David Sandford)
สมาชิกทีมเทย์โคคุ ตำแหน่งกองหน้า ใส่เลื้อหมายเลข 11 มีทรงผมสีฟ้าและมีผ้าปิดตาไว้ในด้านซ้ายดวงตาสีส้ม เป็นลูกทีมที่สนิทกับคิโดอย่างมาก
ท่าไม้ตาย
ทวินบูสต์ (ツインブースト, คู่ประสาน) [ใช้ร่วมกันกับคิโด]
โคเทย์เพนกวินนิโก (皇帝ペンギン2号, เพนกวินจักรพรรดิหมายเลข 2)
เดธโซน (デスゾーン, โซนมรณะ) [ใช้ร่วมกันกับโดเมนและจิมอน]
ท่าไม้ตายประสานโดยผู้เล่นทั้ง 3 จะหมุนตัวกลางอากาศในรูปทรงสามเหลี่ยมโดยลูกบอลจะอยู่ตรงกลางจากนั้นจะเตะพร้อมๆกันโดยลูกบอลจะแปรสภาพเป้นลูกบอลสีม่วง โดยท่าดังกล่าวเป็นท่าที่ประสานด้วยกันถึง 3 คนโดยคิโดจะควบคุมผู้เล่นใช้ท่าเดธโซน
โคเทย์เพนกวินอิจิโก (皇帝ペンギン1号, เพนกวินจักรพรรดิหมายเลข 1)
ท่าไม้ตายใหม่ของซาคุมะมีลักษณะคล้ายกับโคเทย์เพนกวินนิโกแต่มีความแตกต่างกันคือเพนกวินจะเป็นสีแดงและการใช้นั้นจะใช้เพียงแค่คนเดียวโดยจะทำการเรียกเพนกวินสีแดงและเข้าจิกที่ขาเพื่อเพิ่มพลังในการยิง ซึ่งท่าไม้ตายดังกล่าวมีพลังอานุภาพสูงแต่กลับมีข้อเสียคือท่าไม้ตายนั้นจะใช้เพียงแค่ 2 ครั้งหากใช้เกิน 2 ครั้งทำให้ได้บาดเจ็บสาหัสทำให้ไม่สามารถเล่นฟุตบอลได้อีก ซึ่งเป็นท่าไม้ตายต้องห้ามของเทย์โคคุ
ไซโคลน (サイクロン, พายุหมุนลมกรด)
โคเทย์เพนกวินซันโก (皇帝ペンギン3号, เพนกวินจักรพรรดิหมายเลข 3) [ใช้ร่วมกันกับคิโดและฟุโด]
  • เกนดะ โคจิโร่ (源田幸次郎, Joseph "Joe" King) / เกนโอ (源王)
สมาชิกทีมเทย์โคคุ ตำแหน่งรักษาประตู ใส่เลื้อหมายเลข 1 เป็นผู้รักษาประตูหมายเลข 1 ของเทย์โคคุมีฉายาว่าคิง ออฟ โกลคีปเปอร์ (キング・オブ・ゴールキーパー) มีทรงผมปิดตาด้านขวาผมสีน้ำตาล เป็นคนมีความพยายามไม่ให้เสียประตูและใช้ท่าไม้ตายเพื่อป้องกันประตู
ท่าไม้ตาย
พาวเวอร์ชิลด์ (パワーシールド, ม่านพลัง (โมเดิร์นไนน์) / โล่กำบัง (โรส))
ฟูลพาวเวอร์ชิลด์ (フルパワーシールド, ม่านพลังขั้นสูงสุด (โมเดิร์นไนน์) / โล่กำบังขั้นสมบูรณ์ (โรส))
บีสต์แฟงก์ (ビーストファング, เขี้ยวอสูรคำราม)
ดริลสแมชเชอร์ V2 (ドリルスマッシャーV2 , สว่านมหาประลัย V2)
ชิน มุเกน โนะ คาเบะ (真 無限の壁, กำแพงไร้ขอบเขต)
  • โอโนะ เดนสุเกะ (大野伝助)
สมาชิกทีมเทย์โคคุ ตำแหน่งกองหลัง ใส่เลื้อหมายเลข 2 เป็นคนที่มีร่างกายใหญ่ มือใหญ่ และสวมหมวกกับสวมแว่นคล้ายแว่นดำน้ำ
  • บันโจ คาซุมิจิ (万丈一道)
สมาชิกทีมเทย์โคคุ ตำแหน่งกองหลัง ใส่เลื้อหมายเลข 3 ลักษณะทรงผมคล้ายหัวเห็ด ผมสีน้ำตาล
  • นารุคามิ เคนยะ (成神健也)
สมาชิกทีมเทย์โคคุ ตำแหน่งกองกลาง ใส่เลื้อหมายเลข 4 ผมสีม่วง ชอบใส่หูฟังไว้ในขณะเล่นฟุตบอลตลอดเวลา
  • โกโจ มาซารุ (五条勝)
สมาชิกทีมเทย์โคคุ ตำแหน่งกองหลัง ใส่เลื้อหมายเลข 5 เป็นคนที่ใส่แว่นตาและไม่ค่อยเกรงใจผู้เล่นทีมอื่นๆ
  • เฮนมิ วาตารุ (辺見渡)
สมาชิกทีมเทย์โคคุ ตำแหน่งกองกลาง ใส่เลื้อหมายเลข 6 ดวงตาจะมีสีแดง ผมสีชมพู
  • ซาคิยามะ ชูจิ (咲山修二)
สมาชิกทีมเทย์โคคุ ตำแหน่งกองกลาง ใส่เลื้อหมายเลข 7 ลักษณะที่เด่นคือ จะมีผ้าปิดปากสีขาวไว้
  • โดเมน ชูอิจิโร่ (洞面秀一郎)
สมาชิกทีมเทย์โคคุ ตำแหน่งกองกลางของ ใส่เลื้อหมายเลข 8 เป็นสมาชิกในทีมที่ตัวเล็กที่สุดในทีมเทย์โคคุ มีผ้าพันคอสีส้มอยู่ที่คอและตาสีขาว
ท่าไม้ตาย
เดธโซน (デスゾーン, โซนมรณะ) [ใช้ร่วมกันกับซาคุมะและจิมอน]
  • จิมอน ไดคิ (寺門大貴)
สมาชิกทีมเทย์โคคุ ตำแหน่งกองหน้า ใส่เลื้อหมายเลข 9 ผมสีน้ำตาลผิวสีแทน
ท่าไม้ตาย
เฮียคุเร็ตสึช็อต (百烈ショット, ร้อยกระสุนพิฆาต)
  • เฮียวโด ยูเฮย์ (兵藤雄平)
สมาชิกทีมเทย์โคคุ ตำแหน่งผู้รักษาประตู (ตัวสำรอง) ใส่เลื้อหมายเลข 12
  • มุคุโมโตะ เคย์ (椋本圭)
สมาชิกทีมเทย์โคคุ ตำแหน่งกองหน้า (ตัวสำรอง) ใส่เลื้อหมายเลข 13
  • ชิบูกิ โซได (渋木翔大)
สมาชิกทีมเทย์โคคุ ตำแหน่งกองกลาง (ตัวสำรอง) ใส่เลื้อหมายเลข 14
  • โอคุซุ เซจิ (大楠星士)
สมาชิกทีมเทย์โคคุ ตำแหน่งกองหน้า (ตัวสำรอง) ใส่เลื้อหมายเลข 15
  • เอนะ คาซุกิ (恵那和樹)
สมาชิกทีมเทย์โคคุ ตำแหน่งกองหน้า (ตัวสำรอง) ใส่เลื้อหมายเลข 16
  • คาเงยามะ เรย์จิ (影山零治)
ผู้อำนวยการและโค้ชของทีมเทย์โคคุเป็นอดีตสมาชิกทีมอินาสึมะอิเลฟเวนเมื่อ 40 ปีก่อน มีตำแหน่งเป็นรองประธานสมาคมฟุตบอลมัธยมต้น คอยชักใยให้กับทีมโรงเรียนต่างๆที่ทีมไรมงเข้าแข่งขันนัดต่างๆและคอยแนะนำวางแผนการเล่นให้แก่กัปตันของทีมโดยใช้วิธีการแผนการเล่นแบบสกปรกและเล่นอย่างไม่ยุติธรรม
คาเงยามะมีความแค้นต่อทีมไรมงและไดสึเกะเนื่องจากพ่อของเขาแพ้การแข่งขันกับทีมไรมงและไดสุเกะผู้เป็นโค้ชของทีมและในสมัยวัยเด็กพ่อของเขาเคยถูกบังคับเล่นฟุตบอลจนทำให้เริ่มไม่ชอบฟุตบอล
ในซีซันโรเรียนแอเลียคาเงยามะได้ปรากฏตัวอีกครั้งโดยก่อตั้งทีมใหม่ที่มีชื่อว่า ชิน เทย์โคคุ ซึ่งนำโดยฟุโดกัปตันทีมและได้หลอกใช้ซาคุมะและเกนดะเข้าร่วมทีมเพื่อแก้แค้นคิโดโดยเฉพาะภายหลังจากการแข่งขันคาเงยามะได้ระเบิดเรือดำน้ำของตนทำให้หายสาปสูญไปในที่สุด
ในซีซันฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเทอร์เนชันแนลได้ปรากฏตัวอีกครั้งโดยใช้ชื่อใหม่ว่า มิสเตอร์ K เป็นลูกน้องมือขวาของกัลชิลด์โดยเป็นโค้ชคนใหม่ของทีมออร์ฟิวอุสแห่งประเทศอิตาลี่อยู่เบื้องหน้าและได้สร้างทีมขึ้นมาใหม่โดยใช้ชื่อว่าทีม Kเพื่อเปลี่ยนทีมตัวแทนทีมชาติอิตาลี่และคอยวางแผนการเล่นให้แก่ทีมโอฟิวอุสโดยไม่ต้องใช้กัปตันแต่ด้วยความชื่นชอบฟุตบอลในอดีตและคำพูดของฟิดิโอทำให้คาเงยามะสำนึกผิดที่ก่อการกระทำต่างๆที่เพื่อเอาชนะภายหลังจากการแข่งขันคาเงยามะยอมมอบตัวแก่ตำรวจและเป็นผู้ที่จ่ายเงินค่ารักษาให้กับลูเช แต่เสียชีวิตด้วยอุบัติเหตุจากรถชนโดยเป็นแผนการฆ่าปิดปากของกัลชิลด์ โดยก่อนเสียชีวิตได้ให้จดหมายแก่ลูเซที่ต้องการรู้จักเกี่ยวกับฟุตบอลพร้อมกล่องเพลงให้
  • อันไซ มาซารุ (安西勝)
อาจารย์และโค้ชคนใหม่ของโรงเรียนเทย์โคคุ ใส่แว่น 1 ข้างที่ข้างซ้าย

โรงเรียนโอคารุโตะ

  • ยูโคคุ ฮิโรยูกิ (幽谷博之)
กัปตันทีมของทีมโอคารุโตะตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 9 มีลักษณะเด่นคือมีผ้ารูปดวงตาปิดที่ตาทั้งสองข้างเป็นผู้ที่ท้าแข่งกับโรงเรียนไรมงเป็นคนแรก
ท่าไม้ตาย
แฟนธอมชู้ต (ファントムシュート, ลูกเตะมายา)
โกสต์ล็อก (ゴーストロック, ตรึงวิญญาณ)
  • นาตะ จูโซ (鉈十三)
สมาชิกของทีมโอคารุโตะตำแหน่งผู้รักษาประตู ใส่เสื้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย
ยูงามุคูคัน (ゆがむ空間, โยกย้ายอากาศ (โมเดิร์นไนน์) / มิติบิดเบือน (บงกช))
  • ซันซึ วาตารุ (三途渡)
สมาชิกของทีมโอคารุโตะตำแหน่งกองหลัง ใส่เสื้อหมายเลข 2
  • ยานางิตะ ชิเงรุ (柳田しげる)
สมาชิกของทีมโอคารุโตะตำแหน่งกองหลัง ใส่เสื้อหมายเลข 3
  • ฟูรัน เคน (不乱拳)
สมาชิกของทีมโอคารุโตะตำแหน่งกองหลัง ใส่เสื้อหมายเลข 4
  • ชิคาบาเนะ ฟูจิมิ (屍藤美)
สมาชิกของทีมโอคารุโตะตำแหน่งกองหลัง ใส่เสื้อหมายเลข 5
  • เรย์เกน มิชิฮิสะ (霊幻道久)
สมาชิกของทีมโอคารุโตะตำแหน่งกองกลาง ใส่เสื้อหมายเลข 6
  • คิโนอิ มามิ (木乃伊魔美)
สมาชิกของทีมโอคารุโตะตำแหน่งกองกลาง ใส่เสื้อหมายเลข 7
  • ยาสีฮาคะ ทาทารุ (八墓祟)
สมาชิกของทีมโอคารุโตะตำแหน่งกองกลาง ใส่เสื้อหมายเลข 8
  • สึคิมุระ เคนอิจิ (月村憲一)
สมาชิกของทีมโอคารุโตะตำแหน่งกองกลาง ใส่เสื้อหมายเลข 10
ท่าไม้ตาย
แฟนธอมชู้ต (ファントムシュート,ลูกเตะมายา)
  • บุราโตะ คิบะ (武羅渡牙)
สมาชิกของทีมโอคารุโตะตำแหน่งกองกลาง ใส่เสื้อหมายเลข 11
  • ฟูชิ มาสึรุ (不死祀)
สมาชิกของทีมโอคารุโตะตำแหน่งกองหลัง ใส่เสื้อหมายเลข 12
  • ฮิโรงาตะ เกน (人形幻)
สมาชิกของทีมโอคารุโตะตำแหน่งกองหน้า ใส่เสื้อหมายเลข 13
  • สึบูรายะ มิจิ (円谷未知)
สมาชิกของทีมโอคารุโตะตำแหน่งกองหน้า ใส่เสื้อหมายเลข 14
  • คุโรงามิ โนโรอิ (黒上呪)
สมาชิกของทีมโอคารุโตะตำแหน่งกองหน้า ใส่เสื้อหมายเลข 15
  • มาคาอิ ทาคาโอะ (魔界祟雄)
สมาชิกของทีมโอคารุโตะตำแหน่งกองกลาง ใส่เสื้อหมายเลข 16
  • จิคิรุ ไฮโตะ (地木流灰人)
โค้ชของทีมโอคารุโตะเป็นผู้ใช้พลังมนต์คาถาให้ในทีม โดยปกติเป็นคนสุภาพและมีใบหน้าใตแกมแถบสีส้ม เมื่อใช้คาถาใบหน้าจะเปลี่ยนเป็นลายกาบาทสีเทา

โรงเรียนโนเสะ

โรงเรียนโนเสะ (野生中学校) เป็นทีมฟุตบอลที่มีพลังรูปแบบสัตว์ป่า มีลักษณะพิเศษคือสามาชิกของทีมมีเอกลักษณ์ประจำตัวของสัตว์ต่างๆทั้งหมด

  • โทริอิ เรียวตะ (鶏井亮太)
กัปตันทีมโรงเรียนโนเสะ ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 2 ของทีม
  • อิโนงุจิ เฮียวโก (猪口兵吾)
สมาชิกทีมโรงเรียนโนเสะ ตำแหน่งผู้รักษาประตูใส่เสื้อหมายเลข 1 ของทีม
  • อูซุมิ ทาคุโตะ (魚住拓人)
สมาชิกทีมโรงเรียนโนเสะ ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 3 ของทีม
  • คาเอรุดะ ทาสึฮิโตะ (蛙田達士)
สมาชิกทีมโรงเรียนโนเสะ ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 4 ของทีม
  • ชิชิโอ โค (獅子王吼)
สมาชิกทีมโรงเรียนโนเสะ ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 5 ของทีม
ท่าไม้ตาย
ซูเปอร์อามาดิโล (スーパーアルマジロ)
  • คาเมะ เรออน (香芽レオン)
สมาชิกทีมโรงเรียนโนเสะ ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 6 ของทีม
  • โอวาชิ เซย์จิ (大鷲誠次)
สมาชิกทีมโรงเรียนโนเสะ ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 7 ของทีม
ท่าไม้ตาย
คอนดอร์ไดรฟ์ (コンドルダイブ, แร้งดิ่งพสุธา)
  • ซารุตะ โนโบรุ (猿田登)
สมาชิกทีมโรงเรียนโนเสะ ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 8 ของทีม
ท่าไม้ตาย
มังกี้เทิร์น (モンキーターン)
  • โกริ ชินโก (五里慎吾)
สมาชิกทีมโรงเรียนโนเสะ ตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 9 ของทีม
ท่าไม้ตาย
ทาร์ซานคิ๊ก (ターザンキック, ลูกเตะทาร์ซาน)
  • เฮบิมารุ โซมะ (蛇丸彰真)
สมาชิกทีมโรงเรียนโนเสะ ตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 10 ของทีม
ท่าไม้ตาย
สเนคช็อต (スネークショット, ลูกเตะอสรพิษ)
  • ซุยเซนจิ จิอิตะ (水前寺馳威太)
สมาชิกทีมโรงเรียนโนเสะ ตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 11 ของทีม
  • อูชิโอะ คูยะ (牛尾空也)
สมาชิกทีมโรงเรียนโนเสะ ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 12 ของทีม
  • โคอาระ โนโบรุ (小荒登)
สมาชิกทีมโรงเรียนโนเสะ ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 13 ของทีม
  • ปัง ทาเคโอะ (判竹夫)
สมาชิกทีมโรงเรียนโนเสะ ตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 14 ของทีม
  • อาราอิงาวะ คุมามิ (荒井川熊巳)
สมาชิกทีมโรงเรียนโนเสะ ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 15 ของทีม
  • เนซึ มิสึโอะ (根津光夫)
สมาชิกทีมโรงเรียนโนเสะ ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 16 ของทีม
  • ทาร์ซาน (他山)
โค้ชของทีมโรงเรียนโนเสะ

โรงเรียนมิคาเงเซนโน

  • สึงิโมริ ทาเคชิ (杉森威)
กัปตันของทีมโรงเรียนมิคาเงเซนโน ตำแหน่งผู้รักษาประตู ใส่เสื้อหมายเลข 1 มีลักษณะเด่นคือมีหนามรอบๆหัว และสามารถมองการใช้ท่าไม้ตายในการยิงในช่วงแรกได้แรากฏตัวเป็นศัตรูของเอนโดเพียงอย่างเดียวและมีความคิดในเรื่องฟุตบอลเพียงอย่างเดียว ภายหลังถึงรู้ซึ่งกับกีฬาฟุตบอลสึงิโมริจึงยอมกลับตัวกลับใจ ในเวลาต่อมาสึงิโมริคอยช่วยเหลือทีมไรมงที่ต่อกรกับโรงเรียนแอเลียจึงคอยหนุนหลังเพื่อสร้างทีมสำรอง
ท่าไม้ตาย
ชู้ตพ็อกเก็ต (シュートポケット)
ร็อกเก็ตโคบุชิ (ロケットこぶし,หมัดจรวดทยานฟ้า)
  • ฮิโรยามะ ยู (弘山誘)
สมาชิกทีมโรงเรียนมิคาเงเซนโน ตำแหน่งกองหลัง ใส่เสื้อหมายเลข 2
  • ฮานาโอกะ สึโยชิ (花岡強)
สมาชิกทีมโรงเรียนมิคาเงเซนโน ตำแหน่งกองหลัง ใส่เสื้อหมายเลข 3
  • มุโรบุชิ เคียว (室伏恐)
สมาชิกทีมโรงเรียนมิคาเงเซนโน ตำแหน่งกองหลัง ใส่เสื้อหมายเลข 4
  • อินาดะ โนริ (稲田則)
สมาชิกทีมโรงเรียนมิคาเงเซนโน ตำแหน่งกองหลัง ใส่เสื้อหมายเลข 5
  • เทราคาวะ อิวาโอะ (寺川巌)
สมาชิกทีมโรงเรียนมิคาเงเซนโน ตำแหน่งกองกลาง ใส่เสื้อหมายเลข 6
  • ฟูจิมารุ เคย์ (藤丸啓)
สมาชิกทีมโรงเรียนมิคาเงเซนโน ตำแหน่งกองกลาง ใส่เสื้อหมายเลข 7
  • ซันโก บาคุ (山郷暴)
สมาชิกทีมโรงเรียนมิคาเงเซนโน ตำแหน่งกองกลาง ใส่เสื้อหมายเลข 8
  • ยามะงิชิ เซริ (山岸迫)
สมาชิกทีมโรงเรียนมิคาเงเซนโน ตำแหน่งกองหน้า ใส่เสื้อหมายเลข 9
  • โอเบะ ชิน (大部信)
สมาชิกทีมโรงเรียนมิคาเงเซนโน ตำแหน่งกองกลาง ใส่เสื้อหมายเลข 10
  • ชิโมสึรุ อาราตะ (下鶴改)
สมาชิกทีมโรงเรียนมิคาเงเซนโน ตำแหน่งกองหน้า ใส่เสื้อหมายเลข 11 เป็นนักเตะที่มีความสามารถในการรุดรวมไปถึงสามารถใช้ท่าไม้ตายของโกเอนจิ
ท่าไม้ตาย
ไฟเออร์ทอร์นาโด (ファイアトルネード, อัคคีสลาตัน)
พาทริออทชู้ต (パトリオットシュート, ลูกเตะพาทริออท)
กุนกุนิล V2 (グングニルV2, หอกเทพสวรรค์ V2)
  • มาชิโม โทโบชิ (真下乏)
สมาชิกทีมโรงเรียนมิคาเงเซนโน ตำแหน่งกองกลาง ใส่เสื้อหมายเลข 12
  • สึซุกิ ชิซุกะ (都築静)
สมาชิกทีมโรงเรียนมิคาเงเซนโน ตำแหน่งกองกลาง ใส่เสื้อหมายเลข 13
ท่าไม้ตาย
ซูเปอร์สแกน (スーパースキャン)
  • ฮิราโอะ จิน (平生仁)
สมาชิกทีมโรงเรียนมิคาเงเซนโน ตำแหน่งกองกลาง ใส่เสื้อหมายเลข 14
  • นางาโทโม โซ (長友喪)
สมาชิกทีมโรงเรียนมิคาเงเซนโน ตำแหน่งกองหน้า ใส่เสื้อหมายเลข 15
  • มิซุบุชิ นาชิ (水淵無)
สมาชิกทีมโรงเรียนมิคาเงเซนโน ตำแหน่งกองหลัง ใส่เสื้อหมายเลข 16
  • โทยามะ ชินอิจิโร่ (富山新一郎)
โค้ชของทีมโรงเรียนมิคาเงเซนโน ถูกคาเงยามะหลอกใช้ให้เข้าร่วมทีมโดยนำนักเตะในทีมเข้าร่วมแข่งขัน

โรงเรียนชูโยเมโตะ

  • คาริซาวะ โซ (仮沢装)
กัปตันทีมโรงเรียนชูโยเมโตะ ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 5 ของทีม ชื่นชอบคอสเพลย์เป็นชีวิตจิตใจ
ท่าไม้ตาย
โกริมูชู (五里霧中, มืดมิด 8 ด่าน)
  • ไอโดรุ โซ (相戸留捜)
สมาชิกของทีมโรงเรียนชูโยเมโตะ ตำแหน่งผู้รักษาประตูใส่เสื้อหมายเลข 1 ของทีม ชื่นชอบดาราไอดอลเป็นชีวิตจิตใจ
ท่าไม้ตาย
โกลซึราชิ (ゴールずらし,เคลื่อนย้ายโกล)
โกริมูชู (五里霧中, มืดมิด 8 ด่าน)
  • ซูจิมิชิ เทตสึโอะ (筋路鉄雄)
สมาชิกของทีมโรงเรียนชูโยเมโตะ ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 2 ของทีม ชื่นชอบการอ่านไลท์โนเวลเป็นชีวิตจิตใจ
ท่าไม้ตาย
โกริมูชู (五里霧中, มืดมิด 8 ด่าน)
  • โนเบรุ ไรโตะ (野部流来人)
สมาชิกของทีมโรงเรียนชูโยเมโตะ ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 3 ของทีม เป็นนักเขียนนวนิยายประเภทไลท์โนเวล
ท่าไม้ตาย
โกริมูชู (五里霧中, มืดมิด 8 ด่าน)
  • มุเทคิ ฮิเดโอะ (無敵英雄)
สมาชิกของทีมโรงเรียนชูโยเมโตะ ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 4 ของทีม ชื่นชอบภาพยนตร์โทคุซัทสึ
ท่าไม้ตาย
เฟคบอล (フェイクボール ,บอลลวงหลอก)
  • อนระ อิสึคิ (御良一輝)
สมาชิกของทีมโรงเรียนชูโยเมโตะ ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 6 ของทีม
  • โอโนโทโมะ ฮารุ (自作派流)
สมาชิกของทีมโรงเรียนชูโยเมโตะ ตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 7 ของทีม
  • โรโบ โกคิ (呂簿合機)
สมาชิกของทีมโรงเรียนชูโยเมโตะ ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 8 ของทีม ชื่นชอบภาพยนตร์อะนิเมะประเภทหุ่นยนต์
ท่าไม้ตาย
โกริมูชู (五里霧中, มืดมิด 8 ด่าน)
  • เกอิมุ โคโนมุ (芸夢好武)
สมาชิกของทีมโรงเรียนชูโยเมโตะ ตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 9 ของทีม
ท่าไม้ตาย
โกริมูชู (五里霧中, มืดมิด 8 ด่าน)
โดคอนโจแบ็ท (ド根性バット, โฮมรันประสานใจ)
  • มังกะ โมเอะ (漫画萌)
สมาชิกของทีมโรงเรียนชูโยเมโตะ ตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 10 ของทีม ชื่นชอบการอ่านหนังสือการ์ตูน
ท่าไม้ตาย
ครอสไดร์ฟ (クロスドライブ, กางเขนทองคำ (โมเดิร์นไนน์) / กางเขนมายา (โรส))
โกริมูชู (五里霧中, มืดมิด 8 ด่าน)
โดคอนโจแบ็ท (ド根性バット, โฮมรันประสานใจ)
  • อาเคอิโดะ ทาสึฮิโตะ (明井戸達人)
สมาชิกของทีมโรงเรียนชูโยเมโตะ ตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 11 ของทีม
ท่าไม้ตาย
โกริมูชู (五里霧中, มืดมิด 8 ด่าน)
  • คิอุจิ สึโตมุ (木内努)
สมาชิกของทีมโรงเรียนชูโยเมโตะ ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 12 ของทีม
  • โซเคสะ คุโอะ (造形製雄)
สมาชิกของทีมโรงเรียนชูโยเมโตะ ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 13 ของทีม
  • โทมะ โซตะ (闘馬草太)
สมาชิกของทีมโรงเรียนชูโยเมโตะ ตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 14 ของทีม
  • เซอิโมะ ซาคุตะ (声模索太)
สมาชิกของทีมโรงเรียนชูโยเมโตะ ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 15 ของทีม
  • เนสึโตะ ซางุริ (熱斗探李)
สมาชิกของทีมโรงเรียนชูโยเมโตะ ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 16 ของทีม
  • มานิยะ ไซโตะ (真二屋才人)
โค้ชของทีมโรงเรียนชูโยเมโตะ

โรงเรียนเซนโงคุอิงาชิมะ

  • คิริงาคุเระ ซาอิจิ (霧隠才次)
  • โมโมจิ ซันตะ (百地三太)
  • ฟูจิบายาชิ นางาโตะ (藤林長門)
  • โคซากะ จิน (高坂仁)
  • จิไรยากะ มาสึเคะ (児雷也蟇助)
  • อิชิคาวะ โกเอดะ (石川五衛太)
  • ฟูมะ โคเอดะ (風魔小平太)
  • โคงะ เกน (甲賀幻)
  • ซารุโทบิ ซาโนะสึเกะ (猿飛佐之助)
  • ยางิว จูโระ (柳生十郎)
  • ฮัตสึโทริ ฮันโซ (初鳥伴三)
  • อิงาจิมะ เซนอิจิ (伊賀島仙一)

โรงเรียนเซนไบยามะ

  • วาระโนะ โทรุ (原野徹)
กัปตันทีมโรงเรียนเซนไบยามะ ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 9 ของทีม
ท่าไม้ตาย
รัน บอล รัน (ラン・ボール・ラン, บอลประสานกาย)
  • อายาโนะ ยูอิจิ (綾野勇一)
สมาชิกของทีมเซนไบยามะ ตำแหน่งผู้รักษาประตูใส่เสื้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย
มาคิวาริช๊อป (まき割りチョップ, ฝ่ามือขวานผ่าซุง)
มุเกน โนะ คาเบะ (無限の壁, กำแพงไร้ขอบเขต)
  • สุมิโนะ เอย์สึเกะ (炭野詠輔)
  • เซริซาวะ คาสึโนริ (芹沢和憲)
  • มากิยะ ฮิโรชิ (牧谷寛)
  • ชิโอทานิ ฮิโระ (塩谷ヒロ)
  • ยามาเนะ โย (山根羊)
  • อิคุอิ โซจิ (育井庄児)
  • โอโกอิ โนโบรุ (大鯉昇)
  • เนงามิ ไดจิ (根上大地)
  • ทานุชิมารุ ชิเงคิ (田主丸茂樹)

โรงเรียนคิโดคาวะเซชู

  • มุคาตะ มาซารุ (武方勝)
กัปตันทีมโรงเรียนคิโดคาวะ ตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 9 เป็นแฝดคนโตของ 3 พี่น้องมุคาตะ มีความแค้นต่อโกเอนจิเนื่องจากออกจากทีมโดยไม่มีเหตุผลรวมถึงเข้าไปอยู่ในทีมไรมงทำให้ต้องแก้แค้นในการแข่งขันของฟุตบอลฟรอนเทียร์ ภายหลังจากแข่งขันมาซารุได้เข้าใจเกี่ยวกับโกเอนจิที่ออกจากทีมจึงยอมรับและขอโทษในเวลาต่อมา
ในซีชั่นฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชันแนลมาซารุได้ถูกคัดเลือกเป็นนักเตะทีมชาติญี่ปุ่นโดยเข้าทีมสาย A แต่ไม่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมทีมตัวแทนชาติญี่ปุ่นแต่อย่างใด
ท่าไม้ตาย
แบ็คทอร์นาโด (バックトルネード, สลาตันผันแปร)
ไทรแองเกิล Z (トライアングルZ, สามเหลี่ยมสามประสาน) [ใช้ร่วมกันกับโทโมะและสึโทมุ]
  • มุคาตะ โทโมะ (武方友)
สมาชิกทีมโรงเรียนคิโดคาวะ ตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 10 เป็นแฝดคนกลางของ 3 พี่น้องมุคาตะ
ท่าไม้ตาย
แบ็คทอร์นาโด (バックトルネード, สลาตันผันแปร)
ไทรแองเกิล Z (トライアングルZ, สามเหลี่ยมสามประสาน) [ใช้ร่วมกันกับมาซารุและสึโทมุ]
  • มุคาตะ สึโทมุ (武方努)
สมาชิกทีมโรงเรียนคิโดคาวะ ตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 11 เป็นแฝดคนน้องของ 3 พี่น้องมุคาตะ
ท่าไม้ตาย
แบ็คทอร์นาโด (バックトルネード, สลาตันผันแปร)
ไทรแองเกิล Z (トライアングルZ, สามเหลี่ยมสามประสาน) [ใช้ร่วมกันกับมาซารุและโทโมะ]
  • นันซัน โยวามิ (軟山弱)
สมาชิกทีมโรงเรียนคิโดคาวะ ตำแหน่งผู้รักษาประตูใส่เสื้อหมายเลข 1
  • อิชิงาคิ มาโมรุ (西垣守)
สมาชิกทีมโรงเรียนคิโดคาวะ ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 2 เป็นเพื่อนสนิทของอิจิโนเสะและโดมอน
  • เมงาวะ อากิฮิ (女川映日)
  • มิซึมุเมะ ดัน (光宗団)
  • คุโรเบะ ริสึกิ (黒部立樹)
  • โทบิยามะ ดัน (跳山段)
  • ยาคาตะ นาโอโตะ (屋形直人)
  • โมกิ ซาคิโตะ (茂木沙樹都)
  • นิไคโด ชูโก (二階堂修吾)
โค้ชชมรมฟุตบอลโรงเรียนคิโดคาวะเซชูรู้จักโกเอนจิตั้งแต่เข้าร่วมทีม

โรงเรียนเซอุส

โรงเรียนเซอุส (世宇子中学校) เป็นโรงเรียนที่เข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลฟรอนเทียร์เป็นผู้ที่ชนะทีมโรงเรียนเทย์โคคุด้วยประตู 10 - 0 รูปแบบการเล่นด้วยพลังเทพเจ้าเป็นหลัก โดยชื่อสมาชิกของทีมนั้นมาจากชื่อของเทพแห่งตำนานเทพเจ้ากรีกและสภาเทพแห่งโอลิมปัส

  • อาฟุโระ เทรุมิ (亜風炉照美, Byron Love) / อาโฟรดี้ (アフロディ)
กัปตันทีมเซอุส ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 10 มีต้นแบบมาจากเทพีแอฟรอไดที มีความสามารถในการเล่นฟุตบอลอย่างดีรวมไปถึงสามารถหยุดการใช้ท่าไม้ตายยิงลูกเพียง 2 ครั้ง[1] ในช่วงแรกเป็นแค่ศัตรูของทีมไรมงเพียงอย่างเดียวแต่หลังจากแพ้การแข่งขันนั้นอาโฟรดี้ได้ช่วยเหลือทีมไรมงจากการรุกรานของโรงเรียนแอเลียและเคยเข้าร่วมทีมไรมงชั่วคราวเพื่อต่อกรกับทีมไดมอนดัสท์และเดอะคาออสโดยใส่เสื้อทีมไรมงหมายเลข 11 โดยเล่นตำแหน่งแทนฟุบุกิชั่วคราว[2]แต่ภายหลังจากการแข่งขันกับทีมคาออสอาโฟรดี้ได้รับบาดเจ็บการแข่งขันทำให้พักฟื้นตัวจากโรงพยาบาลไป
ในซีชั่นฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเทอร์เนชันแนลอาโฟรดี้ได้เข้าทีมชาติเกาหลี ไฟเออร์ดราก้อน พร้อมกับเบิร์นและกาเซลแห่งโรงเรียนแอเลียโดยอาโฟรดี้นั้นเป้นชาวเกาหลี
ท่าไม้ตาย
ชิน ก็อดโนวส์ (真ゴッドノウズ, บัญญัติเทวะ)
เฮฟเวนส์ไทม์ (ヘブンズタイム, สวรรค์กั้นเวลา (โมเดิร์นไนน์) / เพลาสวรรค์ (โรส))
ก็อดเบรก (ゴッドブレイク)
คาออสเบรก (カオスブレイク) [ใช้ร่วมกับ เบิร์น และ กาเซล]
  • โพเซ ดอนอิจิ (歩星呑一)
สมาชิกทีมโรงเรียนเซอุส ตำแหน่งผู้รักษาประตูใส่เสื้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย
สึนามิวอลล์ (ツナミウォール, กำแพงสึนามิ)
กิกันท์วอลล์ (ギガントウォール, กำแพงยักษา)
  • อาโพโล ฮิคารุ (阿保露光)
  • เอไบ เอน (部灰炎)
  • แอเรียส รัน (荒須乱)
  • เดโอะ เงคิ (手魚激)
ท่าไม้ตาย
เมกะเควก (メガクェイク, พิภพเลื่อนลั่น)
  • อาเท ซาเนคิ (在手実弓)
  • เฮอร์มิส มาสึอาคิ (経目須商)
  • อาเท นาโทโมะ (明天名智)
  • เดเมเท ยูทากะ (出右手豊)
ท่าไม้ตาย
แดชสตอร์ม (ストームダッシュ, วายุพิฆาตมาร (โมเดิร์นไนน์) / ฝ่าเท้าวายุ (โรส))
รีเฟลกท์บัสเตอร์ (リフレクトバスター, ลูกเตะสะท้อนมายา (โมเดิร์นไนน์) / มายาสะท้อนกลับ (โรส))
  • เฮระ ทาดาชิ (平良貞)
ท่าไม้ตาย
ดีไวด์แอโรว์ ไค (ディバインアロー改, ลูกศรทะลวงสรรค์ รุ่นปรับปรุง (โมเดิร์นไนน์) / ลูกศรเทวะ (โรส))
  • อิคะ มิชิยูกิ (位家路主)
  • อาคิตะ มามาสึ (安芸玲須)
  • เอราคุ เรซุ (経洛玲州)
  • คุโรโนะ โทคิโอะ (黒野時夫)
  • เมโด อูสะ (目戸宇佐)

โรงเรียนแอเลีย

โรงเรียนแอเลีย (エイリア学園) เป็นโรงเรียนที่มีพลังพิเศษมาจากอวกาศปรากฏตัวทำลายโรงเรียนที่มีชื่อเสียงในด้านฟุตบอลรวมไปถึงยึดครองโลกด้วยกีฬาฟุตบอล เป็นศัตรูของไรมงอิเลฟเวน

  • คิระ เซย์จิโร่ (吉良星二郎)
ผู้นำของโรงเรียนแอเลียเป็นผู้ที่นำหินอุกาบาตที่ตกลงในภูเขาฟูจิเมื่อ 5 ปีก่อน มีเป้าหมายในการครอบครองโลกด้วยพลังของทีมต่างๆจากโรงเรียนแอเลียโดยเหตุผลของการยึดครองโลกนั้นเนื่องจากแค้นที่ไม่มีใครช่วยเหลือ คิระ ฮิโรโตะ ซึ่งเป็นลูกชายของตนที่ชื่นชอบฟุตบอลเช่นกันแต่เสียชีวิตด้วยการถูกฆาตกรรมในประเทศทำให้เกิดความแค้นต่อโลกจึงได้นำหินอุกาบาตมาใช้เป็นพลังพิเศษของแอเลีย
  • เคนซากิ ริวอิจิ (研崎竜一)
ลูกน้องของคิระทำหน้าที่เป็นเลขาคอยมอบคำสั่งให้กับเอเยนต์ทั้ง 3 รวมถึงเป็นผู้จัดการทีมดาร์คเอมเพอเรอร์ส

เจมินี่สตอร์ม

เจมินี่สตอร์ม (ジェミニストーム) เป็นทีมแรกของโรงเรียนแอเลียที่ปรากฏตัว เป็นทีมระดับ 2 ของโรงเรียนแอเลีย มีลูกบอลสีดำ-ม่วง โดยหน้าที่หลักคือการทำลายโรงเรียนที่มีชื่อเสียงในด้านฟุตบอลเป็นหลัก

  • เรย์เซ่ (レーゼ, Jenus) / มิโดริคาวะ ริวจิ (緑川リュウジ, Jordan Greenway)
กัปตันทีมเจมินี่สตอร์มตำแหน่งกองกลาง ใส่เสื้อหมายเลข 10 ผมสีเหลือง-เขียวทรงผมตั้ง มักชอบพูดสำนวนในการแข่งทุกครั้ง แต่หลังจากพ่ายแพ้ทีมไรมงทำให้ถูกคนในทีมเอปซิลอนโดนลูกบอลสีแดง-ดำโจมตีและหายสาปสูญไปในเวลาต่อมา
ในซีชั่นฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชันแนลได้เผยชื่อจริงของเรย์เซ่คือ มิโดริคาวะ ริวจิ โดยได้เปลี่ยนทรงผมเป็นทรงผมหางม้า โดยถูกเรียกตัวคัดเลือกเป็นตัวแทนนักเตะทีมชาติญี่ปุ่นสาย B และได้เข้าร่วมทีมแต่ได้รับบาดเจ็บจากการแข่งขันของทีมไฟเออร์ดราก้อนทำให้ถอนตัวจากการแข่งขันเพื่อรักษาตัวในเวลาต่อมา
ท่าไม้ตาย
แอสโตรเบรก (アストロブレイク, ดาราทลายจักรวาล)
ยูนิเวิร์สบราสต์ (ユニバースブラスト, ระเบิดสะเทือนจักรวาล) [ใช้ร่วมกับไดม์]
ไลท์นิ่งแอ็กเซล (ライトニングアクセル)
แอสโตรเกท (アストロゲート)
  • โกลเรโอ (ゴルレオ) / โกริว เรโอ (五流玲於)
สมาชิกของทีมเจมินี่สตอร์มตำแหน่งผู้รักษาประตู ใส่เสื้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย
แบล็คโฮล (ブラックホール)
  • กิ๊ก (ギグ) / คิคุมะ โชสุเกะ (菊間章介)
  • กานิเมเด (ガニメデ) / คานิเมะ อิเดโร่ (蟹目出郎)
ท่าไม้ตาย
กราวิเทชั่น (グラビティション)
  • คารอน (カロン) / คาโรคุ ซาโตริ (家禄聡里)
ท่าไม้ตาย
โฟรตอนแฟลช (フォトンフラッシュ,ลำแสงเลด้า)
  • แพนโดร่า (パンドラ) / คินคิ โนโซมิ (近畿希望)
  • กรินโก้ (グリンゴ) / โอโมสึกิ โซระ (面月宇宙)
  • อิโอ (イオ) / อิโอะ ชุนทาโร่ (伊尾駿太郎)
  • ริม (リーム) / นานาคะเซ ริมุ (七風理夢)
  • ไดม์ (ディアム) / มิมุระ ฮิโรมุ (三浦大夢)
ท่าไม้ตาย
ยูนิเวิร์สบราสต์ (ユニバースブラスト, ระเบิดสะเทือนจักรวาล) [ใช้ร่วมกับเรย์เซ่]

เอปซิลอน

เอปซิลอน (イプシロン) เป็นทีมที่ 2 ของโรงเรียนแอเลียเป็นทีมระดับ 1 ในโรงเรียนแอเลีย มีลูกบอลสีดำ-แดง ปรากฏตัวหลังจากทีมเจมินี่สตรอมแพ้การแข่งขันของทีมไรมงอิเลฟเวนที่โรงเรียนฮาคุเรนหน้าที่หลักคือการทำลายโรงเรียนโดยทำลายโรงเรียนที่มีฝีมือการเล่นฟุตบอลที่แข็งแกร่งและทัดเทียมกัน ภายหลังได้เปลี่ยนชื่อใหม่คือ เอปซิลอน ไค (イプシロン・改, เอปซิลอนโฉมใหม่) หลังจากที่แข่งกับโรงเรียนไรมงจนเสมอ 1-1

  • เดซาม (デザーム) / ซากินุมะ โอซามุ (砂木沼治)
กัปตันทีมเอปซิลอน ตำแหน่งผู้รักษาประตูและกองหน้า ใส่เสื้อหมายเลข 1 และ 11 มีผ้าพันคอและดวงตาสีดำ-แดงในช่วงแรกแต่ดวงตาสีแดงในช่วงเป็นเอปซิลอน ไค มีความสามารถในการเล่นรูปแบบรุก-รับและป้องกันประตูเป็นนักเตะที่มีความสามารถสูงกว่าทีมเจมินี่สตอร์ม แต่หลังจากพ่ายแพ้ทีมไรมงทำให้ถูกกาเซลใช้ลูกบอลสีดำ-ฟ้าโจมตีและหายสาปสูญพร้อมกับสมาชิกทีมทั้งหมด
ในซีชันฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเทอร์เนชันแนล เดซามได้ปรากฏตัวอีกครั้งและเผยชื่อจริงคือ ซากินุมะ โอซามุ โดยเป็นกัปตันทีมนีโอเจแปนทีมตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่นอีกทีมหนึ่งและเข้าท้ากับทีมอินาสึมะเจแปนเพื่อเปลี่ยนทีมตัวแทนทีมชาติแต่สุดท้ายก็แพ้แต่ได้ยอมรับในตัวทีมอินาสึมะเจแปน
ท่าไม้ตาย
วอร์มโฮล (ワームホール, โพรงข้ามมิติ)
ดริลสแมชเชอร์ (ドリルスマッシャー, สว่านมหาประลัย)
กุนกุนิล (グングニル, หอกเทพสวรรค์)
อิลูชั่นบอล ไค (イリュージョンボール改, บอลลวงตา รุ่นปรับปรุง)
แดชสตรอม V2 (ダッシュストームV2, วายุพิฆาตมาร V2)
ก็อดโนวส์ ไค (ゴッドノウズ改, บัญญัติเทวะ รุ่นปรับปรุง)
  • เคนวิล (ケンビル) / ฮิรุมะ เคนอิจิ (比留間健一)
สมาชิกทีมเอปซิลอน ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 2 หน้าคล้ายคนธรรมดา
  • โมล (モール) / โมริโนะ รูมิ (森野留美)
สมาชิกทีมเอปซิลอน ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 3 ตัวเตี้ย สวมหมวกคล้ายหมวกดำน้ำสีแดง
  • เคสัน (ケイソン) / มุราตะ เคย์สุเกะ (村田圭介)
สมาชิกทีมเอปซิลอน ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 4 รูปร่างใหญ่ ผมสีเขียว แถวปากเหมือนมีรอยเย็บ
  • ไททัน (タイタン) / ทันบะ ไทจิ (丹波太二)
สมาชิกทีมเอปซิลอน ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 5 รูปร่างใหญ่ อ้วน เป็นคนที่ใส่แว่นที่คล้ายแว่นสแกน
  • ฟาโดร่า (ファドラ) / วาโท โทระฮิโกะ (端東虎彦)
สมาชิกทีมเอปซิลอน ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 6
  • คริปท์ (クリプト) / คุริ ฟูโกะ (九里風子)
สมาชิกหญิงทีมเอปซิลอน ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 7
  • ซูโอห์ม (スオーム) / มุเรดะ วาชิโร่ (牟礼田蜂郎)
สมาชิกทีมเอปซิลอน ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 8 ลักษณะเด่นคือ ตัวเตี้ย เส้นผมคล้ายใบไม้ลงมาปิดตา
  • แมเคียว (マキュア) / สึเมรางิ มาคิ (皇マキ)
สมาชิกหญิงทีมเอปซิลอน ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 9 ผมสีฟ้า ส่วนตรงที่มีวงกลมบนหัวเหมือนพัดลมมาก
ท่าไม้ตาย
เมเทโอชาวเวอร์ (メテオシャワー, ฝนดาวตก)
ไกอาเบรก (ガイアブレイク, ธรณีกัมปนาท) [ใช้ร่วมกับเมทรอนและเซลล์]
  • เมทรอน (メトロン)
สมาชิกทีมเอปซิลอน ตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 10
ท่าไม้ตาย
เมเทโอชาวเวอร์ (メテオシャワー, ฝนดาวตก)
ไกอาเบรก (ガイアブレイク, ธรณีกัมปนาท) [ใช้ร่วมกับแมเคียวและเซลล์]
  • เซลล์ (ゼル) / เซย์งาตะ ริวอิจิโร่ (瀬方隆一郎)
สมาชิกทีมเอปซิลอน ตำแหน่งกองหน้าและผู้รักษาประตู ใส่เสื้อหมายเลข 11 และ 1
ท่าไม้ตาย
กานิเมเด้โปรตอน (ガニメデプロトン)
ไกอาเบรก (ガイアブレイク, ธรณีกัมปนาท) [ใช้ร่วมกับแมเคียวและเมทรอน]
วอร์มโฮล (ワームホール, โพรงข้ามมิติ)
รีเฟลกท์บัสเตอร์ V2 (リフレクトバスターV2, ลูกเตะสะท้อนมายา V2)
ไทรแองเกิล Z ไค (トライアングルZ 改 , สามเหลี่ยมสามประสาน รุ่นปรับปรุง)

เดอะ เจเนซิส

เดอะ เจเนซิส (ザ・ジェネシス) เป็นทีมที่ 3 ของโรงเรียนแอเลียเป็นทีมระดับมาสเตอร์ มีลูกบอลสีดำ-ขาว เป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุดในทีมของแอเลียในอดีตชื่อเดิมของทีมเดอะ เจเนซิสคือ ไกอา ซึ่งเป็นทีมระดับ 1 ของแอเลียแต่ได้เลื่อนขั้นเป็นระดับมาสเตอร์จึงทำให้เปลี่ยนชื่อทีมดังกล่าวในเวลาต่อมา

  • แกรนด์ (グラン, Xene) / คิยามะ ฮิโรโตะ (基山ヒロト, Xavier Hunter)
กัปตันทีมเดอะเจเนซิสตำแหน่งกองหน้า ใส่เสื้อหมายเลข 11 ของทีม ผมสีแดงผิวสีขาวซีดเป็นลูกบุญธรรมของเซย์จิโร่ผู้นำของโรงเรียนแอเลีย ในช่วงแรกได้ปรากฏตัวต่อหน้าเอนโดและเป็นเพื่อนสนิทด้วยกันแต่ความจริงแล้วการปรากฏตัวของฮิโรโตะนั้นได้เฝ้ามองการแข่งขันของทีมไรมงและแอเลียเพื่อท้าสู้กับทีมไรมงและกลายเป็นคู่ปรับคนสำคัญของเอนโดภายหลังได้กลับใจเนื่องจากเมื่อรู้ตัวว่าตนหมดประโยชน์จากเซย์จิโร่และมิตรภาพในฐานะเพื่อนของเอนโดไปในที่สุด
ในซีซันฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชันแนลฮิโรโตะได้ถูกคัดเลือกเข้าร่วมตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่นโดยอยู่ทีม A และผ่านเข้าทีมตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่นไปในที่สุด
ท่าไม้ตาย
ริวเซย์เบลด V2 (流星ブレードV2, คมดาบดาวตก V2 (โมเดิร์นไนน์) / คมมีดดาวตก (โรส))
ซูเปอร์โนวา (スーパーノヴァ, มหานวดารา) [ใช้ร่วมกันกับ อูลบีดา และ วีดส์]
สเปซเพนกวิน (スペースペンギン, เพนกวินอวกาศ) [ใช้ร่วมกันกับ อูลบีดา และ วีดส์]
แกรนด์ไฟเออร์ (グランドファイア) [ใช้ร่วมกันกับโกเอนจิและโทระมารุ]
  • อูลวีดา (ウルビダ) / ยางามิ เรนะ (八神玲名)
สมาชิกหญิงของทีมเดอะเจเนซิส ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 10 เป็นกัปตันทีมคนใหม่แทนแกรนด์ที่ถูกหมดประโยชน์จากคิระ
ท่าไม้ตาย
สเปซเพนกวิน (スペースペンギン, เพนกวินอวกาศ) [ใช้ร่วมกันกับ แกรนด์ และ วีดส์]
ซูเปอร์โนวา (スーパーノヴァ, มหานวดารา) [ใช้ร่วมกันกับ แกรนด์ และ วีดส์]
  • เนโร (ネロ) / เนมุโระ คิมิยูคิ (根室君之)
สมาชิกทีมเดอะเจเนซิส ตำแหน่งผู้รักษาประตู ใส่เสื้อหมายเลข 1 ของทีม
ท่าไม้ตาย
โปรคิออนเน็ต (プロキオンネット, ตาข่ายลวงดารา)
จิคุ โนะ คาเบะ (時空の壁, กำแพงกาลอวกาศ)
  • เกลล์ (ゲイル) / คุจิราอิ ทาคาโนริ (鯨井隆則)
สมาชิกทีมเดอะเจเนซิส ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 2
  • คีป (キーブ) / คิอิ ฟูมิโกะ (紀伊布美子)
สมาชิกทีมเดอะเจเนซิส ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 3
  • โซฮัน (ゾーハン) / อิชิไดระ ฮันโซ (石平半蔵)
สมาชิกทีมเดอะเจเนซิส ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 4
ท่าไม้ตาย
เอิร์ธเควก (アースクェイク)
เฮอร์เวสท์ (ハーヴェスト)
  • ฮาวเซอร์ (ハウザー) / ฮาเนซากิ โกอุตะ (羽崎剛太)
สมาชิกทีมเดอะเจเนซิส ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 5
  • โคมะ (コーマ) / โคมะซาวะ เคียวมะ (駒沢恭馬)
สมาชิกทีมเดอะเจเนซิส ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 6
  • คุอิล (クィール) / คุอิ รูรุ (久井ルル)
สมาชิกทีมเดอะเจเนซิส ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 7
  • อาร์ค (アーク) / อาคุสึ โยชิ (阿久津聖)
สมาชิกทีมเดอะเจเนซิส ตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 8
  • วีดส์ (ウィーズ) / อิซึโนะ ยู (伊豆野由宇)
สมาชิกทีมเดอะเจเนซิส ตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 9 ของทีม
ท่าไม้ตาย
สเปซเพนกวิน (スペースペンギン, เพนกวินอวกาศ) [ใช้ร่วมกันกับ แกรนด์ และ อูลบีดา]
ซูเปอร์โนวา (スーパーノヴァ, มหานวดารา) [ใช้ร่วมกันกับ แกรนด์ และ วีดส์]

โพรมิเนนซ์

  • เบิร์น (バーン, Torch) / นางุโมะ ฮารุยะ (南雲晴矢, Krown Brikkon)
กัปตันทีมโพรมิเนนซ์ ตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 10 ผมสีแดง ในช่วงแรกได้ปรากฏต่อหน้าเอนโดโดยอ้างตัวว่าเป็นเอชสไตรเกอร์แห่งเพลิงอัคคีในเมืองโอกินาว่าเพื่อช่วยต่อกรกับโรงเรียนแอเลีย แต่ความลับได้โดนเปิดเผยเพราะฮิโรโตะได้บอกให้พวกเอนโดได้รู้ โดยเบิร์นโดนลูกบอลสีดำ-ขาวที่ฮิโรโตะเตะใส่จนทั้งสองคนได้หายไป และปรากฏตัวอีกครั้งโดยรวมทีมกับกาเซลล์ในทีม "คาออส" และเป็นกัปตันของทีม แต่ถูกแกรนด์โจมตีด้วยลูกบอลจึงหายตัวไปในที่สุด
ในซีชั่นฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชันแนล เบิร์น ได้ปรากฏตัวอีกครั้งโดยเข้าร่วมทีมไฟเออร์ดราก้อนจากประเทศเกาหลีพร้อมกับอาโฟรดี้และกาเซลล์โดยเหตุผลที่เข้าร่วมเนื่องจากทั้ง 3 เป็นชาวเกาหลีแต่ได้ถูกเลี้ยงดูจากชาวญี่ปุ่นจึงทำให้เข้าร่วมทีมดังกล่าวในเวลาต่อมา
ท่าไม้ตาย
อะตอมมิคแฟลย์ (アトミックフレア, ลูกไฟปรามณู)
ไฟเออร์บลิซซาร์ด (ファイアブリザード, อัคคีเยือกแข็ง) [ใช้ร่วมกันกับ กาเซลล์]
คาออสเบรก (カオスブレイク) [ใช้ร่วมกันกับ อโฟรดี้ และ กาเซลล์]
  • เกรนท์ (グレント) / โออิวะ คุรันโดะ (大岩蔵人)
สมาชิกทีมโพรมิเนนซ์ ตำแหน่งผู้รักษาประตูใส่เสื้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย
เบิร์นเอาท์ (バーンアウト, เพลิงเผาผลาญ)
  • บาระ (バーラ) / บาระโซโนะ ฮานะ (薔薇園華)
สมาชิกหญิงของทีมโพรมิเนนซ์ ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 2
  • บอมเบอร์ (ボンバ) / ฮอนบะ เงคิ (本場激)
สมาชิกทีมโพรมิเนนซ์ ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 5
ท่าไม้ตาย
อิกไนท์สติล (イグナイトスティール, ธาราอัคคี)
  • ฮีท (ヒート) / อาสึอิชิ ชิเงโตะ (厚石茂人)
สมาชิกทีมโพรมิเนนซ์ ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 6
ในซีซันฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชันแนลฮีทได้เข้าเป็นสมาชิกทีมนีโอเจแปนใส่เสื้อหมายเลข 12 มีตำแหน่งผู้รักษาประตู
  • เนคเปอร์ (ネッパー) / เนทสึวะ นัตสึฮิโกะ (熱波夏彦)
สมาชิกทีมโพรมิเนนซ์ ตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 11
  • บาคุเรย์ (バクレー) / วางาคุเระ โคทาโร่ (葉隠幸太郎)
สมาชิกทีมโพรมิเนนซ์ ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 3
  • ซาโตส (サトス) / ซาโตะ คาซุโอะ (佐藤数男)
สมาชิกทีมโพรมิเนนซ์ ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 4
  • เรอัน (レアン) / วาซุอิเกะ อัน (蓮池杏)
สมาชิกหญิงของทีมโพรมิเนนซ์ ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 7
  • โบนิโทน่า (ボニトナ) / นิโทว โฮโนกะ (仁藤穂香)
สมาชิกหญิงของทีมโพรมิเนนซ์ ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 8
  • ไซเดน (サイデン) / ไซเดน จิโย (祭殿丞)
สมาชิกทีมโพรมิเนนซ์ ตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 9

ไดมอนด์ดัสท์

  • กาเซลล์ (ガゼル) / ซูซึโนะ ฟุสุเกะ (涼野風介)
กัปตันทีมไดมอนด์ดัสท์ตำแหน่งกองหน้า ใส่เสื้อหมายเลข 10 ของทีม ผมสีเงินผิวสีแทน ช่วงแรกได้ปรากฏตัวออกมาแล้วใช้ลูกบอลสีดำ-ฟ้ายิงใส่ ทีมเอปซิลอนและหายตัวไป หลังจากนั้นได้ปรากฏอีกในการท้าแข่งกับทีมไรมง และได้รวมทีมกับเบิร์นเป็น ทีม "คาออส" เพราะต้องการให้มีพลังเหนือกว่าแกรนด์เนื่องจากไม่พอใจที่แกรนด์ปลดตำแหน่งระดับมาสเตอร์แก่กาเซลล์แต่เมื่อกำลังแข่งได้โดนแกรนด์ขัดขวางและหายตัวไป
ในซีซันฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชันแนลกาเซลล์ได้เข้าทีมไฟเออร์ดราก้อน โดยใช้ชื่อ ซูซึโนะ ฟุสุเกะ พร้อมกับอาโฟรดี้และเบิร์น
ท่าไม้ตาย
นอร์เทิร์นอิมแพค (ノーザンインパクト, น้ำแข็งขั้วอุดร)
ไฟเออร์บลิชซาร์ด (ファイアブリザード, อัคคีเยือกแข็ง) [ใช้ร่วมกันกับ เบิร์น]
คาออสเบรก (カオスブレイク) [ใช้ร่วมกันกับ อาโฟรดี้ และ เบิร์น]
  • คุราระ (クララ) / คุราคาเง คุราระ (倉掛クララ)
สมาชิกหญิงของทีมไดมอนด์ดัสท์ ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 3
ท่าไม้ตาย
ฟรอสสติล (フローズンスティール, ธาราน้ำแข็ง)
  • โกคคะ (ゴッカ) / โกคุคาวะ คังทาโร่ (極川寒太郎)
สมาชิกทีมไดมอนด์ดัสท์ ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 4
ท่าไม้ตาย
ฟรอสสติล (フローズンスティール, ธาราน้ำแข็ง)
  • โดโรล (ドロル) / คาโดมิจิ โทโอรุ (角路徹)
สมาชิกทีมไดมอนด์ดัสท์ ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 7
ท่าไม้ตาย
วอเตอร์เฮล (ウォーターベール, ม่านน้ำพิฆาต)
ฟรอสสติล (フローズンスティール, ธาราน้ำแข็ง)
  • ลีโอเน (リオーネ) / คุริโอเนะ ยูคิ (栗尾根由紀)
สมาชิกหญิงของทีมไดมอนด์ดัสท์ ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 8
ท่าไม้ตาย
วอเตอร์เฮล (ウォーターベール, ม่านน้ำพิฆาต)
  • เบอร์กา (ベルガ) / ชิราอิ อิทสึคาคุ (白井 一角)
สมาชิกทีมไดมอนด์ดัสท์ ตำแหน่งผู้รักษาประตูใส่เสื้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย
ไอซ์บล็อก (アイスブロック, หมัดเยือกแข็ง)
  • ไอคิว (アイキュー) / โทวจิ ชูจิ (凍地修児)
สมาชิกทีมไดมอนด์ดัสท์ ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 2
  • ไอซี่ (アイシー) / โทวจิ ไอ (凍地 愛)
สมาชิกหญิงของทีมไดมอนด์ดัสท์ ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 5
  • วาเลน (バレン) / โทบะ เรน (鳥羽蓮)
สมาชิกทีมไดมอนด์ดัสท์ ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 6
  • โบรว (ブロウ) / สึมุจิโนะ โทจิ (旋風野冬司)
สมาชิกทีมไดมอนด์ดัสท์ ตำแหน่งกองหน้า ใส่เสื้อหมายเลข 9
  • ฟรอสท์ (フロスト) / โอโคริชิ ซุคุ (御氷雫)
สมาชิกทีมไดมอนด์ดัสท์ ตำแหน่งกองหน้า ใส่เสื้อหมายเลข 11

คาออส

คาออส (カオス) เป็นทีมที่เกิดจากการรวมตัวของสมาชิกนักเตะของทีมโพรมิเนนซ์ และ ทีมไดมอนด์ดัสท์ โดยมีแผนการชื่อว่า นีโอเจเนซิส โดยมีเป้าหมายคือการได้รับเลือกเป็นเจเนซิสแทนไกอาของแกรนด์

  • เบิร์น (バーン)
กัปตันทีมคาออส ตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 10
  • กาเซลล์ (ガゼル)
สมาชิกทีมคาออส ตำแหน่งกองหน้า ใส่เสื้อหมายเลข 9
  • เกรนท์ (グレント)
สมาชิกทีมคาออส ตำแหน่งผู้รักษาประตูใส่เสื้อหมายเลข 1
  • บอมเบอร์ (ボンバ)
สมาชิกทีมคาออส ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 5
  • ฮีท (ヒート)
สมาชิกทีมคาออส ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 6
  • บาระ (バーラ)
สมาชิกหญิงของทีมคาออส ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 2
  • เนคเปอร์ (ネッパー)
สมาชิกทีมคาออส ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 11
  • คุราระ (クララ)
สมาชิกหญิงของทีมคาออส ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 3
  • โดโรล (ドロル)
สมาชิกทีมคาออส ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 7
  • ลีโอเน (リオーネ)
สมาชิกหญิงของทีมคาออส ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 8
  • โกคคะ (ゴッカ)
สมาชิกทีมคาออส ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 4

ดาร์คเอมเพอเรอร์ส

ดาร์คเอมเพอเรอร์ส (ダークエンペラーズ) เป็นทีมที่เคนซากิจัดขึ้นมาหลังจากทีมเจเนซิสแพ้การแข่งขันกับทีมไรมงและโรงเรียนแอเลียล่มสลายไปโดยนำเศษหินอุกาบาตที่เหลืออยู่ทั้งหมดและรวบรวมนักเตะของทีมไรมงที่ได้รับบาดเจ็บและถอนตัวจากการแข่งขันของโรงเรียนแอเลียรวมไปถึงนักเตะจากโรงเรียนอื่นๆโดยชักชวนนักเตะทั้งหมดเพื่อให้พัฒนาการเล่นฟุตบอลดีขึ้นรวมไปถึงมอบเศษหินอุกาบาตของโรงเรียนแอเลียที่เหลืออยู่ไว้จนทำให้นักเตะทั้ง 11 ถูกพลังหินอุกาบาตเข้าครอบงำจิตใจทำให้เกิดจิตใจชั่วร้ายขึ้นมาและมีพลังมากกว่าปกติรวมถึงรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไป ภายหลังเศษหินอุกาบาตได้ถูกทำลายลงไปด้วยพลังมิตรภาพของเอนโด

  • คาเซมารุ อิจิโรตะ (風丸 一郎太 )
กัปตันทีมดาร์คเอมเพอเรอร์ส ตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 10 มีลักษณะแตกต่างกับแบบก่อนคือทรงผมที่ไว้ด้านหลังจากหางเดียวเป็นหลายหาง
ท่าไม้ตาย
บุนชินดีเฟนส์ (分身ディフェンス)
ทริปเปิ้ลบูสต์ (トリプルブースト)
ดาร์คฟินิกซ์ (ダークフェニックス, วิหคเปลวทมิฬ)
  • สึงิโมริ ทาเคชิ (杉森威)
สมาชิกทีมดาร์คเอมเพอเรอร์ส ตำแหน่งผู้รักษาประตูใส่เสื้อหมายเลข 1 เป็นสมาชิกคนเดียวในทีมที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงรูปร่างและทรงผมแต่อย่างใด
ท่าไม้ตาย
ดูอัลสแมช (デュアルスマッシュ)
ดับเบิ้ลร็อคเก็ต (ダブルロケット)
  • อิชิงาคิ มาโมรุ (西垣守)
สมาชิกทีมดาร์คเอมเพอเรอร์ส ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 2
  • ยามิโนะ คาเงโตะ (闇野カゲト)
สมาชิกทีมดาร์คเอมเพอเรอร์ส ตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 3
ท่าไม้ตาย
ดาร์คทอร์นาโด (ダークトルネード, เปลวทมิฬสลาตัน)
  • คาเงโนะ จิน (影野仁)
สมาชิกทีมดาร์คเอมเพอเรอร์ส ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 4
ท่าไม้ตาย
ดูอัลสแมช (デュアルスマッシュ)
  • คุริมัตสึ เทปเปย์ (栗松鉄平)
สมาชิกทีมดาร์คเอมเพอเรอร์ส ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 5 มีความแตกต่างกับแบบก่อนคือจอนผมของคุริมัตสึยาวขึ้น
ท่าไม้ตาย
ทริปเปิ้ลบูสต์ (トリプルブースト)
  • อันดะ ชินอิจิ (半田真一)
สมาชิกทีมดาร์คเอมเพอเรอร์ส ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 6 มีผมด้านหลังที่แตกต่างไปจากเดิม
ท่าไม้ตาย
รีโวลูชั่น V (レボリューションV)
  • โชรินจิ อายูมุ (少林寺歩)
สมาชิกทีมดาร์คเอมเพอเรอร์ส ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 7 มีลักษณะแตกต่างกับแบบก่อนคือดวงตาได้เปลี่ยนแปลงจากดวงตาสีดำเป็นดวงตาสีขาวและทรงผมด้านหลัง
ท่าไม้ตาย
ชู๊ตติ้งสตาร์ (シューティングスター)
  • ชิชิโดะ ซาคิจิ (宍戸佐吉)
สมาชิกทีมดาร์คเอมเพอเรอร์ส ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 8 มีลักษณะแตกต่างกับแบบก่อนคือทรงผมแอฟโฟรได้ยาวขึ้น
ท่าไม้ตาย
ชู๊ตติ้งสตาร์ (シューティングスター)
ทริปเปิ้ลบูสต์ (トリプルブースト)
  • มาสึโนะ คุสุเกะ (松野空介)
สมาชิกทีมดาร์คเอมเพอเรอร์ส ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 9 มีความแตกต่างกับแบบก่อนคือหูหมวกของแม็กซ์ได้พับขึ้น
ท่าไม้ตาย
รีโวลูชั่น V (レボリューションV)
ดาร์คฟินิกซ์ (ダークフェニックス, วิหคเปลวทมิฬ)
  • โซเมโอกะ ริวโก (染岡竜吾)
สมาชิกทีมดาร์คเอมเพอเรอร์ส ตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 11 มีความแตกต่างกับแบบก่อนคือจอนผมของโซโมโอกะยาวขึ้น
ท่าไม้ตาย
ดาร์คฟินิกซ์ (ダークフェニックス, วิหคเปลวทมิฬ)
ไวเวิร์นครัช (ワイバーンクラッシュ, ไวเวิร์นขย้ำ)

SP ฟิกเซอร์ส

SP ฟิกเซอร์ส (SPフィクサーズ) เป็นหน่วยคุ้มกันนายกโซสุเกะโดยถูกฝึกฝนจากฟุตบอลเป็นหลัก

  • ไซเซน โทโกะ (財前塔子, Victoria 'Tori' Vanguard)
กัปตันของหน่วยฟิกเซอร์ส ตำแหน่งกองหลางใส่เสื้อหมายเลข 10 เป็นลูกสาวของโซสุเกะในช่วงแรกโทโกะได้เข้าร่วมทีมไรมงเพื่อช่วยเหลือพ่อที่ถูกลักพาตัวจากโรงเรียนแอเลียมีความสามารถในการเล่นฟุตบอลได้เท่ากับผู้ชายจึงมักสนิทกับเอนโดโดยเฉพาะ ภายหลังจากการล่มสลายของโรงเรียนแอเลีย โทโกะได้สนับสนุนต่อทีมไรมง
ท่าไม้ตาย
เดอะ ทาวเวอร์ V2 (ザ・タワー V2, หอคอยสายฟ้า V2)
บัตเตอร์ฟลายดรีม (バタフライドリーム, ผีเสื้อแห่งฝัน) [ใช้ร่วมกับริกะ]
เพอร์เฟกต์ทาวเวอร์ (パーフェクト・タワー, หอคอยไร้เทียมทาน) [ใช้ร่วมกับโคงุเระ และ สึนามิ]
  • เทตสึคาเบะ เคน (鉄壁堅)
สมาชิกของหน่วยฟิกเซอร์ส ตำแหน่งผู้รักษาประตูใส่เสื้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย - เซฟตี้โปรเทค (セーフティプロテクト)
  • โกโย ทาเคชิ (五洋武)
สมาชิกของหน่วยฟิกเซอร์ส ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 2
  • ฮายาเตะ ฮายาโตะ (疾風隼人)
สมาชิกของหน่วยฟิกเซอร์ส ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 3
  • ซากุระ รามอน (桜多聞)
สมาชิกของหน่วยฟิกเซอร์ส ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 4
  • สมิธ เอย์จิ (角巣英二) / สมิธ (スミス)
สมาชิกของหน่วยฟิกเซอร์ส ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 5
  • โกคุฮิ สึโทมุ (極火務)
สมาชิกของหน่วยฟิกเซอร์ส ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 6
  • ทาเคโนะ ไม (館野舞)
สมาชิกของหน่วยฟิกเซอร์ส ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 7
  • ซาคิเตะ มาซารุ (先手勝)
สมาชิกของหน่วยฟิกเซอร์ส ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 8
  • คางามิ โฮโกะ (加賀美法子)
สมาชิกของหน่วยฟิกเซอร์ส ตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 9
  • คิโซคุ จุน (木曽久順)
สมาชิกของหน่วยฟิกเซอร์ส ตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 11
  • ทามาคุระ เงคิ (弾倉撃)
สมาชิกของหน่วยฟิกเซอร์ส ตำแหน่งผู้รักษาประตูใส่เสื้อหมายเลข 12
  • โทคุเบะ นาริยูคิ (特部遂行)
สมาชิกของหน่วยฟิกเซอร์ส ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 13
  • เดนจิยู อาสึมุ (電受集)
สมาชิกของหน่วยฟิกเซอร์ส ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 14
  • ฮิคาเงะ รินดะ (日影リンダ)
สมาชิกของหน่วยฟิกเซอร์ส ตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 15
  • มิโนเบะ ทาโมสึ (身辺保)
สมาชิกของหน่วยฟิกเซอร์ส ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 16
  • ไซเซน โซสุเกะ (財前宗助)
พ่อของโทโกะเป็นนายกของประเทศญี่ปุ่นเคยถูกพวกโรงเรียนแอเลียลักพาตัวไปแล้วครั้งหนึ่งคอยช่วยเหลือต่อทีมไรมงที่ต่อกรกับแอเลีย ในช่วง FFI นั้นได้เป็นผู้จัดงาน FFI

โรงเรียนฮาคุเรน

กัปตันชมรมฟุตบอลและดาวยิงตัวเด่นฝีมือเยี่ยมของทีมโรงเรียนฮาคุเรน เป็นผู้เล่นที่สามารถเล่นได้ทั้งรุกและรับโดยเป็นตำแหน่งกองหน้าและกองหลัง ใส่เสื้อหมายเลข 9 ของทีม โดยปกติจะมีดวงตาสีฟ้าอมเขียวและคอพันผ้าพันคอสีขาวประดับเอาไว้เมื่อมีบุคลิกที่ 2 เข้ามานั้นทรงผมของชิโร่จะเปลี่ยนเป็นทรงผมตั้งและดวงตาสีส้มและมีความสามารถในการเล่นฟุตบอลในระดับสูงรวมไปถึงอุปนิสัยของฟุบุกิเป็นผลทำให้ฟุบุกิเป็นคนที่มี 2 บุคลิกเข้าไว้ด้วยกัน
สาเหตุที่ฟุบุกิมีบุคลิกที่ 2 นั้นเกิดจากในสมัยเด็กนั้นชิโร่และอาซึยะได้พูดคุยและสัญญาจากพ่อโดยพี่น้องระหว่างชิโร่และอาซึยะโดยสัญญาว่าเป็นนักเตะที่มีความสามารถอย่างสมบูรณ์แบบแต่ได้เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเมื่อหิมะถล่มจากภูเขาได้ถล่มใส่รถของครอบครัวฟุบุกิจนทำให้พ่อแม่และอาซึยะเสียชีวิตแต่ฟุบุกิกลับรอดชีวิตเนื่องจากกระเด็นไปด้านนอกของรถ ในเวลาต่อมาฟุบุกิได้ฝึกซ้อมบอลแต่ว่าจิตของอาซึยะได้เข้าในตัวของฟุบุกิทำให้กลายเป็นบุคลิกที่ 2 ไปในที่สุด
  • ฟุบุกิ อาซึยะ (吹雪アツヤ, Aden Frost)
น้องชายของชิโร่มีฝีมือในการเล่นรูปแบบกองหน้า ผมสีชมพูอ่อน เสียชีวิตจากอุบัติเหตุภูเขาหิมะถล่มในเมืองฮอกไกโด ภายหลังจากการเสียชีวิต อาซึยะได้สิงร่างชิโร่จึงกลายเป็นบุคลิกที่ 2 ของชิโร่
อีเทอร์นัลบลิซซาร์ด (エターナルブリザード, เหมันต์นิรันดร)
  • ฮาโคดะ เทตสึ (函田鉄)
  • มาโทโระ จิยูกะ (真都路珠香)
  • โอชิยะ มังเบะ (押矢万部)
  • บาบุกะ โซจิ (目深宗司)
  • ยูคิโนะ เซยะ (雪野星也)
  • อารายะ คอนโกะ (荒谷紺子)
  • อิยะ มาฟุรุ (居屋真降)
  • โซระโนะ เรบุน (空野礼文)
  • เฮียวโจ เรตสึโตะ (氷上烈斗)
  • คิตะมิ ริว (喜多海流)
  • ซุมิทานิ ทาสึมาโระ (炭谷達磨)
  • ชิโรคุมะ เฮียวจิ (白熊氷司)
  • ชิสึฮาระ เซน (湿原然)
  • โกเรียว ทาเคอากิ (五稜武揚)
  • ชิฮิระ โคได (地平広大)

โรงเรียนมังยูจิ

  • โคงุเระ ยูยะ (木暮夕弥, Sneaky Scotty)
สมาชิกทีมมังยูจิ ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 12 ผมสีน้ำเงินและทรงผมมีเหมือนปีกข้างละ 2 แฉก เดิมถูกแม่ทิ้งจึงได้รับการเลี้ยงดูจากทางโรงเรียนที่มีฝีมือในการเล่นฟุตบอลได้อย่างดีมีนิสัยชอบกลั่นแกล้งด้วยวิธีสารพัดต่างๆโดยส่วนมากจะแกล้งในทีมเนื่องจากคิดว่าถูกสมาชิกของทีมกลั่นแกล้งจึงทำให้แก้แค้นด้วยการแกล้งต่างๆนาๆและไม่เชื่อใจใคร แต่หลังจากเข้าร่วมทีมไรมงนั้นทำให้มีความเชื่อใจให้กับทีมและไว้ใจกับทีมแต่คงยังแกล้งคนอยู่เหมือนเดิม
ท่าไม้ตาย
เซมปูจิน (旋風陣 , ค่ายกลลมหมุน)
เพอร์เฟกต์ทาวเวอร์ (パーフェクト・タワー, หอคอยไร้เทียมทาญ) [ใช้ร่วมกับ โทโกะ และ สึนามิ]
  • คาเงตะ เมงุรุ (影田巡)
  • ทาคิตะ ไทโซ (垣田大将)
  • ซาโตริ ไค (悟里開)
  • โอเกียวคุ ฮิคารุ (宝玉光)
  • ฟุคุมิ มิโอ (福見観邑)
  • มาคานาอิ โซ (真仮名井承)
  • ทาคายูเมะ โซอิจิ (高夢宗一)
  • มานาบิยะ อิคิน (学舎一筋)
  • อิชิคาวะ ทาเอมอน (市川太衛門)
  • เทนจิน อาคาโร่ (天神阿太郎)
  • เทนจิน อูสุเกะ (天神吽助)

โรงเรียน ชิน เทย์โคคุ

ชิน เทย์โคคุ (真・帝国学園) เป็นทีมที่คาเงยามะจัดตั้งขึ้นมาใหม่ปรากฏตัวในท่าเรือเอะฮิเมะ

  • ฟุโด อาคิโอะ (不動明王, Caleb Stonewall)
กัปตันทีมชิน เทย์โคคุ ตำแหน่งกองกลางของทีมใส่เสื้อหมายเลข 10 มีเอกลักษณ์คือทรงผมทรงโมฮอว์กและมีตราสายฟ้าไว้อยู่บนหัวด้านซ้าย เป็นนักเตะที่รับเข้ามาโดยคาเงยามะมีความสามารถในการเล่นฟุตบอลได้มากกว่าคิโด และเป็นผู้ที่หลอกใช้ซาคุมะ และ เกนดะลูกทีมของเทย์โคคุเข้าร่วมทีมของตนเพื่อให้แก้แค้นคิโดที่ทอดทิ้ง ชื่นชอบการเล่นโดยไม่สนใจว่าผู้เล่นในทีมจะบาดเจ็บในการเล่น เป็นผู้ที่มีหินอุกาบาตของแอเลียไว้ครอบครอง มีนิสัยสันโดษไม่ชอบสุงสิงกับใครและชอบเล่นฟุตบอลด้วยใช้กำลัง
ในอดีตฟุโดอยู่ในครอบครัวของพนักงานเงินเดือน แต่แล้วพ่อของเขาถูกหักหลังโดยหัวหน้าบริษัทจนไล่ออกจากงานทำให้เงินที่กู้ลงมาเริ่มไม่เหลือลงจนทำให้เข้าร่วมทีมชิน เทย์โคคุซึ่งนำโดยคาเงยามะ
ในซีชั่นฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชันแนลฟุโดถูกเรีกยตัวเพื่อคัดเลือกตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่นโดยอยู่ทีม B โดยผ่านเข้าการเป็นนักเตะทีมชาติญี่ปุ่นโดยสิ่งที่เปลี่ยนแปลงคือลบตราสายฟ้าที่อยู่บนหัวแต่บางครั้งมักจะไม่ลงรอยกับคิโดและซาคุมะเท่าไรนัก แต่ภายหลังฟุโดได้ยอมรับในตัวของคิโดจึงกลายเป็นเพื่อนร่วมทีมในเวลาต่อมา
ท่าไม้ตาย
คิลเลอร์ฟิลด์ (キラーフィールズ) [ใช้ร่วมกันกับคิโด]
โคเทย์เพนกวินซันโก (皇帝ペンギン3号, เพนกวินจักรพรรดิหมายเลข 3) [ใช้ร่วมกันกับจิโร่และคิโด]
  • ซาคุมะ จิโร่ (佐久間次郎)
  • เกนดะ โคจิโร่ (源田幸次郎)
  • ไทยะ เรคิโตะ (帯屋暦人)
  • อิยาทานิ เคนโก (弥谷剣五)
  • โกจิน ทาเคชิ (郷院猛)
  • จิคุวะ เรียว (竺和了)
  • เมสะ ไอโตะ (目座相斗)
  • ฮิคาระ โยชิเตรุ (日柄美照)
  • ฮิเอะ เรียวสุเกะ (小鳥遊忍)
  • ทาคาคุระ จิอง (片倉慈音)
  • โซมะ เซนคิ (相馬善鬼)
  • โชนิ อาคาสึกิ (少弐暁)
  • เบคกิ โคสุเกะ (戸次弘佑)
  • อิชิคิ มาชาชิ (一色真砂士)

โอซาก้ากัลส์ CCC

  • อุราเบะ ริกะ (浦部リカ, Sue Heartland)
กัปตันทีมทริปเปิ้ล C มีผมสีฟ้าและสีผิวสีแทน เป็นนักเรียนมัธยมปีที่ 2 ตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 10 ลูกสาวเจ้าของร้านโอโคโนมิยากิในเมืองโอซาก้าหลงรักอิจิโนเสะตั้งแต่แรกพบจึงมักเรียกอิจิโนเสะว่าดาร์ลิ้งอยู่ตลอด
ท่าไม้ตาย
โรสสแปลช (ローズスプラッシュ, กุหลาบสลัดกลีบ)
สีเทนคาคุชู๊ต (つうてんかくシュート, ลูกเตะสีเทนคาคุ)
บัตเตอร์ฟลายดรีม (バタフライドリーム, ผีเสื้อแห่งฝัน) [ใช้ร่วมกันกับโทโกะ]
  • โดสึ โคอิ (土洲恋)
  • โทนาวามะ โคโกะ (虎浜甲子)
  • โฮริ มิจิโกะ (堀道子)
  • อูเมดะ ฮารุมิ (梅田陽海)
  • คุชิดะ คัตสึโย (串田香津世)
  • โฮโยซุ ฮิโรมิ (万博美)
  • ทาโคยะ โนริโกะ (蛸谷紀子)
  • นามิคาวะ วานาโกะ (浪川花子)
  • เทนโนอุจิ มาริ (天王寺万里)
  • มิโด เรกะ (御堂玲華)
  • นางาริ โทโมเอะ (根切ともえ)
  • สึเทน ฮิคาริ (通天光里)
  • เซนบะ กินโกะ (船場銀子)
  • คิชิวาดะ มัตสึริ (岸和田祭)
  • นันบะ วานาเอะ (難波花枝)
  • แม่ริกะ (リカママ)
แม่ของริกะเป็นเจ้าของร้านโอโคโนมิยากิและโค้ชของทีมทริปเปิ้ลซี

โรงเรียนโยคาโตะ

  • ทาจิมุไค ยูคิ (立向居勇気, Darren Charles)
ผู้รักษาประตูและกองกลางของทีมโยคาโตะ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 1 เข้าร่วมอินาสึมะคาราวานเพื่อต่อกรกับโรงเรียนแอเลีย มีความสามารถใช้ท่าไม้ตายรูปแบบเดียวกับที่เอนโดใช้ แต่ยังเคารพเอนโดในฐานะหลานของไดสุเกะ รวมถึงชื่นชอบทีมไรมงตั้งแต่การแข่งขันฟุตบอลฟรอนเทียร์ ชื่นชอบการทานอาหารรสเผ็ด
ท่าไม้ตาย
ก็อดแฮนด์ (ゴッドハンド, หัตถ์เทวะ)
ท่าไม้ตายรูปแบบรับลูกประตูที่ใช้ในการป้องกันประตูมีความแตกต่างกับก็อดแฮนด์ของเอนโดคือมือยักษ์เป็นสีน้ำเงินและมีพลังมากกว่าก็อดแฮนด์รูปแบบปกติ
มาจิน เดอะ แฮนด์ ไค (マジン・ザ・ハンド 改, หัตถ์มารสยบฟ้า รุ่นปรับปรุง)
ท่าไม้ตายรูปแบบรับลูกประตูมีความคล้ายกับมาจินเดอะแฮนด์ของเอนโดแต่เป็นสีน้ำเงิน โดยท่าดังกล่าวถูกใช้เนื่องจากทาจิมุไคได้เห็นการใช้ท่ามาจิน เดอะ แฮนด์ของเอนโด
มุเกน เดอะ แฮนด์ G5 (ムゲン・ザ・ハンドG5, หัตถ์อนันต์พันใจ G5)
ท่าไม้ตายรูปแบบรับประตูของทาจิมุไคโดยท่านี้จะต้องใช้จิตให้มากขึ้นและทำการเรียกมือสีทองจำนวนมากเข้ามาจับลูกบอลที่ไช้ท่าไม้ตายที่รุนแรงโดยท่าดังกล่าวเป็นหนึ่งในท่าไม้ตายสุดยอดของสมุดบันทึกฝึกพิเศษของไดสุเกะและเป็นท่าไม้ตายประจำตัวของทาจิมุไค
มาโอ เดอะ แฮนด์ (魔王・ザ・ハンド)
ท่าไม้ตายรูปแบบรับลูกประตูมีลักษณะคล้ายกับมาจิน เดอะ แฮนด์ แต่เป็นสีม่วงโดยทาจิมุไคจะเรียกราชามารสีม่วงมีพลังเหนือกว่ามุเกน เดอะ แฮนด์โดยท่าไม้ตายดังกล่าวเป็นท่าที่คิดค้นขึ้นมาเองโดยไม่พึ่งตามรอยท่าไม้ตายของไดสุเกะ
  • โทดะ ยูอิจิโร่ (戸田雄一郎)
กัปตันทีมโรงเรียนโยคาโตะตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 10
  • จิคุชิ คุนิมิสึ (筑紫国光)
ท่าไม้ตาย
บล็อกเซอร์คัส (ブロックサーカス)
  • โอโทริ มิจิโทชิ (大濠満敬)
  • เกนไค นามิโตะ (玄海波人)
  • อิชิยามะ โมริฮิโตะ (石山防仁)
  • ชิคะ คาเนอากิ (志賀金印)
  • มิจิฮาระ อุตาอุ (道端詠)
  • คาซายามะ โซ (笠山走)
  • คุโรดะ ยาริมิจิ (黒田槍道)
  • มัตสึบายาชิ ยู (松林躍)
ท่าไม้ตาย
เรนโบว์ลูป (レインボーループ , สายรุ้งสาดส่อง)
นินินซันเกียคุ (ニニンサンキャク, สองคนสามขา)
  • มัตสึริดะ วาสึโชอิ (祭利田我暑衣)
ผู้อำนวยการโรงเรียนโยคาโตะเป็นเพื่อนสนิทของไดสุเกะในอดีตเป็นผู้ครอบครองสมุดโน้ตฝึกพิเศษของไดสุเกะและเป็นผู้ฝึกสอนให้กับทาจิมุไค

โรงเรียนโอมิฮาระ

  • สึนามิ โจวสุเกะ (綱海条介, Hurley Wave)
สมาชิกทีมโรงเรียนโอมิฮาระ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 3 ตำแหน่งกองหลัง ใส่เสื้อหมายเลข 4 แต่เดิมเป็นนักเล่นโต้คลื่นแต่กลับชื่นชอบฟุตบอลเนื่องจากได้เห็นการฝึกซ้อมของทีมไรมงจึงทำให้เข้าชมรมฟุตบอลโรงเรียนโอมิฮาระ มีความสามารถในการเล่นทั้งรุกและรับ มีนิสัยใจกว้าง เข้าร่วมกลุ่มอินาสึมะคาราวานเนื่องจากต้องการต่อกรกับโรงเรียนแอเลีย
ท่าไม้ตาย
สึนามิบูสต์ (ツナミブースト, มหาคลื่นสนั่นภพ)
เดอะ ไทฟูน (ザ・タイフーン)
เดอะ ทิวป์ (ザ・チューブ)
เพอร์เฟกต์ทาวเวอร์ (パーフェクト・タワー,หอคอยไร้เทียมทาญ) [ใช้ร่วมกับ โคงุเระ และ โทโกะ]
  • โอโทมุระ งาคุยะ (音村楽也)
กัปตันทีมโรงเรียนโอมิฮาระ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 2 ตำแหน่งกองกลาง ใส่เสื้อหมายเลข 7 ผมสีฟ้าใส่แว่นและหูฟังสีชมพูมีความสามารถในการวางแผนการเล่นในระดับหนึ่ง
  • ชิยูริ อิวาโอะ (首里巌)
สมาชิกทีมโรงเรียนโอมิฮาระ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 2 ตำแหน่งผู้รักษาประตู ใส่เสื้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย
ชาบุไดงาเอชิ (ちゃぶだいがえし, พลิกผืนปฏพี)
  • ไทระ โมกุรุ (平良潜)
สมาชิกทีมโรงเรียนโอมิฮาระ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 2 ตำแหน่งกองหลัง ใส่เสื้อหมายเลข 2
ท่าไม้ตาย
โนเอสเคป (ノーエスケイプ, ภูเขาสกัดกั้น)
  • งิโบ คาเนะคัตสึ (宜保兼勝)
สมาชิกทีมโรงเรียนโอมิฮาระ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 1 ตำแหน่งกองหลัง ใส่เสื้อหมายเลข 3
ท่าไม้ตาย
โนเอสเคป (ノーエスケイプ, ภูเขาสกัดกั้น)
อีเกิ้ลบัสเตอร์ (イーグルバスター, อินทรีประจัญบาน)
  • อาคามิเนะ ฮิโรอากิ (赤嶺宏昭)
สมาชิกทีมโรงเรียนโอมิฮาระ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 1 ตำแหน่งกองหลัง ใส่เสื้อหมายเลข 5
ท่าไม้ตาย
โนเอสเคป (ノーエスケイプ, ภูเขาสกัดกั้น)
  • โทงุจิ มิซาฮิโระ (渡具知雅洋)
สมาชิกทีมโรงเรียนโอมิฮาระ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 2 ตำแหน่งกองกลาง ใส่เสื้อหมายเลข 6
  • เคียน รินกะ (喜屋武梨花)
สมาชิกหญิงของทีมโรงเรียนโอมิฮาระ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 2 ตำแหน่งกองกลาง ใส่เสื้อหมายเลข 8
  • โคจะ ฮิเดโนริ (古謝秀範)
สมาชิกทีมโรงเรียนโอมิฮาระ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 2 ตำแหน่งกองกลาง ใส่เสื้อหมายเลข 9
  • อางาริเอะ ยาสึโอะ (東江矢須雄)
สมาชิกทีมโรงเรียนโอมิฮาระ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 2 ตำแหน่งกองหน้า ใส่เสื้อหมายเลข 10
  • อิเคมิยากิ ฮารุ (池宮城波留)
สมาชิกทีมโรงเรียนโอมิฮาระ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 2 ตำแหน่งกองหน้า ใส่เสื้อหมายเลข 11
  • โค้ชทีมโอมิฮาระ (大海原監督)
โค้ชของทีมโรงเรียนโอมิฮาระ มีเอกลักษณ์สวมผ้าคาดหัวสีขาวและแว่นตาดำชื่นชอบการฟังดนตรีและการเล่นจนทำให้ขาดความมีวินัยต่อโค้ชทำให้ทีมโรงเรียนโอมิฮาระสละสิทธิ์ในการแข่งขันฟุตบอลฟรอนเทียร์
  • ฮิจิคาตะ ไรเดน (土方雷電, Tor Stawberg)
นักเรียนชั้นมัธยมปีที่ 2 ในเมืองโอกินาว่าชื่นชอบการเล่นฟุตบอลเช่นกันแต่ไม่ค่อยเล่นเนื่องจากต้องดูแลน้องในบ้านเสมอเป็นผู้ที่รู้เรื่องกับโกเอนจิที่มาในเมืองและหลบซ่อนตัวในบ้านของตนเพื่อไม่ให้ถูกคนในโรงเรียนแอเลียคุกคามโกเอนจิ
ในซีซั่นฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชันแนลไรเดนได้ถูกคัดเลือกนักเตะตัวแทนญี่ปุ่นทีม A โดยผ่านเข้ารอบคัดเลือกทีมตัวแทนญี่ปุ่น อยู่ในตำแหน่งกองกลางและกองหลังโดยบทบาทหลักมักเป็นตัวสำรองอยู่เสมอ
ท่าไม้ตาย
ซูเปอร์ชินโคฟุมิ (スーパーしこふみ,มหาหยํ่าพสุธา)
ธันเดอร์บีสต์ (サンダービースト)

ฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชันแนล

ตัวแทนญี่ปุ่นที่เข้าร่วม FFI

ผู้ที่ถูกคัดเลือก

  • ยามิโนะ คาเงโตะ (闇野カゲト)
  • มาสึโนะ คุสุเกะ (松野空介)
  • มุคาตะ มาซารุ (武方勝)
  • เมงานะ คาซุโตะ (目金一斗)

นีโอเจแปน

นีโอเจแปน (ネオジャパン) เป็นทีมชาติญี่ปุ่นอีกทีมหนึ่งปรากฏตัวต่อหน้าทีมอินาสึมะเจแปนโดยท้าแข่งเพื่อแลกเปลี่ยนทีมชาติญี่ปุ่น

  • ซากินุมะ โอซามุ (砂木沼治)
กัปตันทีมนีโอเจแปน มาจากโรงเรียนแอเลีย ทีมเอปซิลอน ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 10 ของทีม
  • เกนดะ โคจิโร่ (源田幸次郎)
สมาชิกทีมนีโอเจแปน มาจากโรงเรียนเทย์โคคุ ตำแหน่งผู้รักษาประตูใส่เสื้อหมายเลข 1 ของทีม
  • นารุคามิ เคนยะ (成神健也)
สมาชิกทีมนีโอเจแปน มาจากโรงเรียนเทย์โคคุ ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 2 ของทีม
  • อิชิไดระ ฮันโซ (石平半蔵)
สมาชิกทีมนีโอเจแปน มาจากโรงเรียนแอเลีย ทีมเดอะ เจเนซิส ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 3 ของทีม
  • โกจิน ทาเคชิ (郷院猛)
สมาชิกทีมนีโอเจแปน มาจากโรงเรียนชิน เทย์โคคุ ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 4 ของทีม
  • จิมอน ไดคิ (寺門大貴)
สมาชิกทีมนีโอเจแปน มาจากโรงเรียนเทย์โคคุ ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 5 ของทีม
  • ชิโมสึรุ อาราตะ (下鶴改)
สมาชิกทีมนีโอเจแปน มาจากโรงเรียนมิคาเงเซนโน ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 6 ของทีม
  • คิริงาคุเระ ซาอิจิ (霧隠才次)
สมาชิกทีมนีโอเจแปน มาจากโรงเรียนโรงเรียนเซนโงคุอิงาชิมะ ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 7 ของทีม
  • ยูโคคุ ฮิโรยูกิ (幽谷博之)
สมาชิกทีมนีโอเจแปน มาจากโรงเรียนโอคารุโตะ ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 8 ของทีม
  • อิซึโนะ ยู (伊豆野由宇)
สมาชิกทีมนีโอเจแปน มาจากโรงเรียนแอเลีย ทีมเดอะ เจเนซิส ตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 9 ของทีม
  • เซย์งาตะ ริวอิจิโร่ (瀬方隆一郎)
สมาชิกทีมนีโอเจแปน มาจากโรงเรียนแอเลีย ทีมเอปซิลอน ตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 11 ของทีม
  • อาสึอิชิ ชิเงโตะ (厚石茂人)
สมาชิกทีมนีโอเจแปน มาจากโรงเรียนแอเลีย ทีมโพรมิเนนซ์ ตำแหน่งผู้รักษาประตูใส่เสื้อหมายเลข 12 ของทีม
  • เฮระ ทาดาชิ (平良貞)
สมาชิกทีมนีโอเจแปน มาจากโรงเรียนเซอุส ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 13 ของทีม
  • มุคาตะ สึโทมุ (武方努)
สมาชิกทีมนีโอเจแปน มาจากโรงเรียนคิโดคาวะเซชู ตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 14 ของทีม
  • เดเมเท ยูทากะ (出右手豊)
สมาชิกทีมนีโอเจแปน มาจากโรงเรียนเซอุส ตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 15 ของทีม
  • มากิยะ ฮิโรชิ (牧谷寛)
สมาชิกทีมนีโอเจแปน มาจากโรงเรียนเซนไบยามะ ตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 16 ของทีม
  • คิระ ฮิโตมิโกะ (吉良瞳子)
โค้ชทีมนีโอเจแปน เคยเป็นโค้ชของทีมไรมงอีเลฟเวน

ทีมชาติทวีปเอเชีย

ทีมชาติญี่ปุ่น "อินาสึมะเจแปน"

อินาสึมะเจแปน (イナズマジャパン) เป็นทีมชาติญี่ปุ่น เป็นทีมเดียวจากเอเชียที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเทอร์แนชันแนลโดยเป็นทีมสาย A ของ FFI

ท่าไม้ตายกลศึก
  • รูท ออฟ สกาย (ルート・オブ・スカイ)
  • ดูอัลไทฟูน (デュアルタイフーン)
  • เอนโด มาโมรุ (円堂 守)
กัปตันทีมอินาสึมะเจแปนตำแหน่งผู้รักษาประตูและกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 1 ของทีม มาจากโรงเรียนไรมง
  • โกเอนจิ ชูยะ (豪炎寺 修也)
สมาชิกทีมอินาสึมะเจแปนตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 10 ของทีม มาจากโรงเรียนไรมง
  • คิโด ยูโตะ (鬼道有人)
สมาชิกทีมอินาสึมะเจแปนตำแหน่งกองกลางนใส่เสื้อหมายเลข 14 ของทีม มาจากโรงเรียนไรมง
  • ฟุบุกิ ชิโร่ (吹雪士郎)
สมาชิกทีมอินาสึมะเจแปนตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 9 ของทีม มาจากโรงเรียนฮาคุเรน
  • อุสึโนะมิยะ โทระมารุ (宇都宮虎丸)
สมาชิกทีมอินาสึมะเจแปนตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 11 ของทีม เป็นนักเรียนชั้นประถมปีที่ 6 ชื่นชอบทีมโรงเรียนไรมงอย่างมากรวมถึงนับถือเอนโดที่เป็นกัปตันของทีมจึงได้เข้าร่วมทีมชาติญี่ปุ่นมักตื่นเต้นในการแข่งขันฟุตบอลจึงทำให้นักเตะในทีมถูกตักเตือนอย่างมากจนทำให้ไม่สามารถเล่นฟุตบอลภายหลังได้พบการเล่นของโกเอนจิทำให้เริ่มที่จะเล่นฟุตบอลและลดความตื่นเต้นในการเล่นฟุตบอล นอกจากนี้โทระมารุยังมีฝีมือในการเล่นฟุตบอลได้เท่ากับนักเตะระดับมัธยม
ท่าไม้ตาย
ไทเกอร์ไดร์ฟ (タイガードライブ)
ไทเกอร์สตอร์ม (タイガーストーム) [ใช้ร่วมกับโกเอนจิ]
แกรนด์ไฟเออร์ (グランドファイア) [ใช้ร่วมกันกับฮิโรโตะและโกเอนจิ]
กราดิอุสอาร์ช (グラディウスアーチ)
RC ชู้ต (RCシュート)
  • คาเซะมารุ อิจิโรตะ (風丸 一郎太)
สมาชิกทีมอินาสึมะเจแปนตำแหน่งกองหลังและกองหน้าของทีมใส่เสื้อหมายเลข 2 ของทีม มาจากโรงเรียนไรมง
  • คาเบยามะ เฮย์โกโร่ (壁山 塀吾郎)
สมาชิกทีมอินาสึมะเจแปนตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 3 ของทีม มาจากโรงเรียนไรมง
  • สึนามิ โจวสุเกะ (綱海条介)
สมาชิกทีมอินาสึมะเจแปนตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 4 ของ มาจากโรงเรียนโอมิฮาระ
  • คุริมาสึ เทปเปย์ (栗松鉄平)
สมาชิกทีมอินาสึมะเจแปนตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 5 ของทีม มาจากโรงเรียนไรมง
  • โคงุเระ ยูยะ (木暮夕弥)
สมาชิกทีมอินาสึมะเจแปนตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 6 ของทีม มาจากโรงเรียนมังยูจิ
  • โทบิคาคะ เซย์ยะ (飛鷹征矢)
สมาชิกทีมอินาสึมะเจแปนตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 7 มีทรงผมคล้ายกับปีกเหยี่ยวแต่เดิมเป็นนักเลงหัวโจกที่มีชื่อเสียงในหมู่นักเลงและมีลูกน้องเยอะแต่เข้าร่วมทีมอินาสึมะเจแปนนั้นเนื่องจากเซย์ยะต้องการที่จะเลิกเป็นนักเลงที่มีชื่อเสียงในหมู่นักเลงเนื่องจากว่าการเป็นนักเลงนั้นทำให้มีผลลบต่อตัวเองทำให้ผันตัวเองเป็นนักเตะซึ่งฮิบิคิเป็นผู้เข้ามาร่วมในทีมเนื่องจากฮิบิคิได้ช่วยเหลือจากการถูกพวกนักเลงกำลังถูกทำร้ายทำให้โทบิทาคะฝึกฝนกับฮิบิคิทุกครั้ง
ท่าไม้ตาย
ชินคูมะ (真空魔)
  • ฟุโด อาคิโอะ (不動明王)
สมาชิกทีมอินาสึมะเจแปนตำแหน่งกองกลาง ใส่เสื้อหมายเลข 8 มาจากโรงเรียนชิน เทย์โคคุ
  • ฮิจิคาตะ ไรเดน (土方雷電)
สมาชิกทีมอินาสึมะเจแปนตำแหน่งกองหลังและกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 12 มาจากโรงเรียนโอมิฮาระ
  • มิโดริคาวะ ริวจิ (緑川リュウジ)
สมาชิกทีมอินาสึมะเจแปนตำแหน่งกองกลาง ใส่เสื้อหมายเลข 13 มาจากโรงเรียนแอเลีย เป็นกัปตันทีมเจมินี่สตอร์ม
  • คิยามะ ฮิโรโตะ (基山ヒロト)
สมาชิกทีมอินาสึมะเจแปนตำแหน่งกองหน้าและกองกลาง ใส่เสื้อหมายเลข 18 มาจากโรงเรียนแอเลีย ทีมเดอะ เจเนซิส
  • ทาจิมุไค ยูคิ (立向居勇気)
สมาชิกทีมอินาสึมะเจแปนตำแหน่งผู้รักษาประตู ใส่เสื้อหมายเลข 20 มาจากโรงเรียนโยคาโตะ
  • โซเมโอกะ ริวโก (染岡 竜吾)
สมาชิกทีมอินาสึมะเจแปนตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 17 ของทีม มาจากโรงเรียนไรมง
  • ซาคุมะ จิโร่ (佐久間次郎)
สมาชิกทีมอินาสึมะเจแปนตำแหน่งกองหน้า ใส่เสื้อหมายเลข 16 มาจากโรงเรียนเทย์โคคุ
  • คุโด มิจิยะ (久遠道也)
โค้ชของทีมอินาสึมะเจแปน เป็นคนเข้มงวดในการฝึกซ้อมฟุตบอลอย่างมาก ในอดีตเคยเป็นโค้ชของทีมโรงเรียนซากุราซากิโดยผ่านเข้ารอบชิงของฟุตบอลฟรอนเทียร์เมื่อ 10 ปีก่อนแต่ว่าสมาชิกของทีมได้ไปมีเรื่องกับทีมโรงเรียนเทย์โคคุที่คาเงยามะยังเป็นโค้ชของทีม ทำให้คุโดยอมถอนจากการเป็นโค้ชและสละสิทธิ์ในเวลาต่อมา จึงทำให้ถูกว่าเป็นโค้ชต้องสาปภายหลังจากนั้นคุโดได้เป็นครูสอนวิชาโฮมรูมในโรงเรียนที่ฟุยูกะอยู่แต่เมื่อรู้ว่าพ่อแม่ของฟุยูกะเสียชีวิตจากอุบัติเหตุจากรถบรรทุกจึงทำให้คุโดรับเลี้ยงฟุยุกะแทนพ่อแม่ที่เสียชีวิตไป
  • คุโด ฟุยูกะ (久遠冬花) / อาโนะ ฟุยูกะ พากย์เสียงโดย โทมาสึ ฮารุกะ (戸松遥)
ลูกสาวบุญธรรมของมิจิยะมีตำแหน่งผู้จัดการทีมอินาสึมะเจแปนมีเรือนผมสีม่วงอ่อนรวบเป็นปอยไว้ด้านหลัง เป็นเพื่อนสนิทวัยเด็กของเอนโดสมัยที่ยังอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 แต่ดูเหมือนว่าจะจำเรื่องราวในอดีตไม่ได้เลย ทว่าปัจจุบันก็ยังคงเรียกชื่อ "ฟุยุปเป" และ "มาโมรุคุง" เหมือนเมื่อครั้งอดีต มีอุปนิสัยเรียบร้อย แต่อีกด้านหนึ่งก็เป็นคนเฉียบแหลม สามารถเข้าถึงจิตใจคนได้อย่างทะลุปรุโปร่ง
ฟุยูกะชื่นชอบกีฬาฟุตบอล เคยทำให้ท่าไม้ตายใหม่ถือกำเนิดขึ้นได้ด้วยคำพูดของเธอเพียงคำเดียว และเคยกำหนดชื่อของท่าไม้ตายใหม่แทนเมงาเนะ ในอะนิเมะตอนที่ 78 ถูกริกะใช้อุบายหลอกให้ไปนัดเดทกับเอนโดที่สวนสนุกโดยอ้างเหตุผลว่าเพื่อให้เอ็นโดคิดค้นท่าไม้ตายใหม่ได้ สามารถเข้าใจตัวหนังสือในสมุดโน้ตการฝึกพิเศษของไดสุเกะเนื่องจากสมัยเด็กได้เห็นจดหมายที่เขียนถึงพ่อของฟุยูกะซึ่งเป็นคนในเทย์โคคุและเป็นคนช่วยไดสึเกะออกนอกประเทศญี่ปุ่น
ในตอนที่ 97 ได้เผยความจริงของฟุยูกะแท้จริงแล้วมีชื่อจริงว่า อาโนะ ฟุยูกะ โดยสาเหตุเนื่องจากฟุยูกะและพ่อแม่ได้ประสบอุบัติเหตุรถบบรรทุกโดยฟุยูกะได้รับบาดเจ็บและสูญเสียความทรงจำแต่ด้วยความคิดถึงพ่อแม่ของเธอคุโดได้บอกว่าเป็นพ่อของฟุยูกะ
  • คิโนะ อากิ (木野 秋)
  • โอโทนาชิ ฮารุนะ (音無 春奈)
  • เมงาเนะ คาเครุ (目金欠流)

ทีมชาติออสเตรเลีย "บิ๊กเวฟ"

ท่าไม้ตายกลศึก
  • บ็อกซ์ล็อกดีเฟนส์ (ボックスロックディフェンス)
  • ไนซ์ ดอลฟิน (ニース・ドルフィン)
  • ยีน เบคเคอร์ (ジーン・ベイカー)
  • เดวิด วอเตอร์แมน (デビット・ウォーターマン)
  • ไชน์ บิช (シャイン・ビーチ)
  • เคอร์เมย์ โคเลอร์ (カーメイ・コーラー)
  • คาร์ค เคน (クラーク・ケイン)
  • ซูลี่ ปรินซ์ตัน (シュリー・プリンストン)
  • เซิร์ฟ วินดัส (サーフ・ウィンダス)
  • แมด แอนเกิล (マッド・アングル)
  • รีฟ ฮามิลตัน (リーフ・ハミルトン)
  • โจ โจนส์ (ジョー・ジョーンズ)
  • ควินซี่ โฮสท์ (クインシー・ホースト)
  • ฮอลลี่ ซัมเมอร์ส (ホリー・サマーズ)
  • คริฟ ซิสเซอร์ (クライブ・シザース)
  • แดเนียล บารัค (ダニエル・バラック)
  • บรูซ มาริน (ブルース・マーリン)
  • โค้ช โรเบอร์โต้ (ロベルト監督)

ทีมชาติกาตาร์ "ดีเซิร์ทไลออน"

  • บิยอน ไคล์ (ビヨン・カイル)
  • นาสเซอร์ มัสทาฟา (ナセル・ムスタファ)
  • ฟอล ฟาร์รุค (ファル・ファルーク)
  • จาเมล จามาดูฟ (ジャメル・ジャマドゥ)
  • มูซา ไซเลอร์ (ムサ・サイラー)
  • ยูซูฟ มูฮาดี (ユスフ・ムハディ)
  • สไล สไลมาน (スライ・スライマーン)
  • เซด อาร์มานโด (セイド・アルマンド)
  • เมเซอร์ แจสซิม (メッサー・ジャシム)
  • ซาค อาบูดูลาห์ (ザック・アブドゥラ)
  • มาจที อิสมาล (マジティ・イスマイール)
  • ทารัล ฮาหมัด (タラル・ハマド)
  • ฮัซซาน อาเมด (ハッサン・アーメド)
  • ฮัลเฟน จิบริล (ハルファン・ジブリール)
  • ราแจ็บ อิสมาล (ラジャブ・イスマイール)
  • อาเดเล ชิดีเกอร์ (アデル・シディク)
  • เอลิซา มานอน (エリザ・マノン監督)

ทีมชาติเกาหลี "ไฟเออร์ดราก้อน"

ท่าไม้ตายกลศึก
  • เพอร์เฟกต์โซนเพรส (パーフェクトゾーンプレス)
  • อาฟุโระ เทรุมิ (亜風炉照美)
สมาชิกทีมไฟเออร์ดราก้อนตำแหน่งกองกลาง ใส่เสื้อหมายเลข 9 มาจากโรงเรียนเซอุส
  • นางุโมะ ฮารุยะ (南雲晴矢)
สมาชิกทีมไฟเออร์ดราก้อนตำแหน่งกองหน้า ใส่เสื้อหมายเลข 10 มาจากโรงเรียนแอเลีย ทีมโพรมิแนนซ์
  • ซูซึโนะ ฟุสุเกะ (涼野風介)
สมาชิกทีมไฟเออร์ดราก้อนตำแหน่งกองหน้า ใส่เสื้อหมายเลข 11 มาจากโรงเรียนแอเลีย ทีมไดมอนด์ดัสท์
  • โช ชานซู (チェ・チャンスゥ)
กัปตันทีมไฟเออร์ดราก้อนตำแหน่งกองกลาง ใส่เสื้อหมายเลข 6
ท่าไม้ตาย
นาราคุโอโตชิ (ならく落とし)
  • โจ โจนส์ (チョ・ジョンス)
สมาชิกทีมไฟเออร์ดราก้อนตำแหน่งผู้รักษาประตู ใส่เสื้อหมายเลข 1
  • ฟาน อูเหมียน (ファン・ウミャン)
  • ฮอน โดวยุน (ホン・ドゥユン)
  • โจว มูยองโฮ (チョウ・ミョンホ)
  • โค ซงฟาน (コ・ソンファン)
  • ปาร์ค เปคุยอน (パク・ぺクヨン)
  • คิม อุนยอน (キム・ウンヨン)
  • โฮ จีนัน (ホ・チナン)
สมาชิกทีมไฟเออร์ดราก้อนตำแหน่งผู้รักษาประตู ใส่เสื้อหมายเลข 12
  • โซล เฮียวเดะ (ソル・ヒョンデ)
  • อิ ชอนยุน (イ・チョンユン)
  • โน ชอนจุน (ノ・ソンジュン)
  • ชา จอนวอน (チャ・ジョンウォン)

ทีมชาติทวีปเอเชียทีมอื่นๆ

ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย "เดอะ บาราคูดา"

เดอะ บาราคูดา (ザ バラクーダ) เป็นทีมชาติซาอุดิอาระเบียปรากฏตัวในตอนที่ 80 แพ้จากการแข่งขันของทีมไฟเออร์ดราก้อนจากเกาหลี

ทีมชาติไทย "เชาท์เทิร์น ครอส"

เชาท์เทิร์น ครอส (サザンクロス) เป็นทีมชาติไทยโดยเป็นทีมเอเชียสาย 2-A แพ้การแข่งขันของทีมเดเซิร์ทไลออนจากการ์ตา

ทีมชาติจีน "ลาสท์เอมเพอเรอร์"

ลาสท์เอมเพอเรอร์ (ラストエンペラー) เป็นทีมชาติจีนโดยเป็นทีมเอเชียสาย 3-B แพ้การแข่งขันของทีมไฟเออร์ดราก้อนจากเกาหลี

ทีมชาติอุซเบกิสถาน "เรดไวเปอร์"

เรดไวเปอร์ (レッドバイパー) เป็นทีมชาติอุซเบกิสถานโดยเป็นทีมเอเชียสาย 4-A แพ้การแข่งขันของทีมเดอะ บาราคูดาจากซาอุดิอาระเบีย

ทีมต่างชาติที่เข้าร่วม FFI

ทีมชาติอังกฤษ "ไนท์สออฟควีน"

ท่าไม้ตายกลศึก
  • แอปโซลูดไนท์ส (アブソリュートナイツ)
  • มุเทคิ โนะ ยาริ (無敵の槍)
  • เอดการ์ วัลตินาส (エドガー・バルチナス)
กัปตันทีมไนท์สออฟควีนตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 10
ท่าไม้ตาย
เอกซ์คาลิเบอร์ (エクスカリバー)
พาราดีนสไตรค์ (パラディンストライク)
  • เฟรดดี้ แม็กควีน (フレディ・マックイーン)
สมาชิกทีมไนท์สออฟควีนตำแหน่งผู้รักษาประตูใส่เสื้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย
กราทีน (ガラティーン)
  • จอนนี่ แกสคอยน์ (ジョニー・ガスコイン)
  • เดวิด บัคคิงกัม (デービッド・バッキンガム)
  • เรนซ์ รอตเทน (ランス・ロットン)
  • อิชชี่ ริปเปอร์ (エッシ・リッパー)
  • ปีเตอร์ โคล (ピーター・コール)
  • การี่ ลิงก์ส (ゲイリー・リンクス)
  • พอล แอเพิลตัน (ポール・アップルトン)
  • อีริค เพอร์เพิลตัน (エリック・パープルトン)
  • ฟิลิป โอเวน (フィリップ・オーウェン)
  • กาเรตธ์ แบเรต (ギャレス・バレット)
  • มาร์ติน สคอล (マーティン・スコール)
  • นิค วูดเกท (ニック・ウッドゲート)
  • มิกกี้ ริชาร์ด (マイキー・リチャーズ)
  • บีท สแมช (ビート・スマッシュ)
  • อารอน อดัมส์ (アーロン・アダムス監督)

ทีมชาติอาร์เจนตินา "ดิ เอมไพร์"

ท่าไม้ตายกลศึก
  • แอนเดส โนะ อาจิโกคุ (アンデスのありじごく)
  • เทรส ตอรเย่ (テレス・トルーエ)
ท่าไม้ตาย
ไอเอิร์นวอลล์ (アイアンウォール)
  • โจล์เฮ โอล์เดกา (ホルヘ・オルデガ)
ท่าไม้ตาย
มิลเลี่ยนแฮนส์ (ミリオンハンズ)
  • จูลิโอ อาโคสตาร์ (フリオ・アコスタ)
  • กอร์โด ดีแอซ (ゴルド・ディアス)
ท่าไม้ตาย
ซิกแซกเฟลม (ジグザグフレイム)
  • รามอน มาร์ทีเนส์ (ラモン・マルチネス)
  • เอสเตบัน คาร์รอส (エステバン・カルロス)
  • เซอร์จิโอ เพเรส (セルヒオ・ペレス)
  • โรเบอร์โต ทอร์เรส (ロベルト・トーレス)
  • พาโบร แคสทิลโร (パブロ・カスティーヨ)
  • เลโอเน บาทิโก (レオーネ・バティゴ)
  • ดิเอโก โอโร (ディエゴ・オロ)
  • ลิโอเนล ครุซ (リオネル・クルス)
  • มาริโอ ซาวิโอลา (マリオ・サビオラ)
  • เอลนัน เทเบส (エルナン・テベス)
  • ริคัลโด อากุเอโร (リカルド・アグエロ)

ทีมชาติอเมริกา "ยูนิคอร์น"

ท่าไม้ตายกลศึก
  • โรลลิ่งธันเดอร์ (ローリングサンダー)
  • มาร์ค คลูเกอร์ (マーク・クルーガー)
กัปตันทีมยูนิคอร์นตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 9 เป็นเพื่อนร่วมทีมที่สนิทกับดีแลนมากที่สุด
ท่าไม้ตาย
ยูนิคอร์นบูสท์ (ユニコーンブースト)
แกรนแฟนริล (グランフェンリル)
ดิ อิคารอส (ジ・イカロス)
  • ดีเลน คีธ (ディラン・キース)
สมาชิกทีมยูนิคอร์นตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 10
ท่าไม้ตาย
ยูนิคอร์นบูสท์ (ユニコーンブースト)
แกรนแฟนริล (グランフェンリル)
  • โดมอน อาสุกะ (土門 飛鳥) / อาสุกะ โดมอน (アスカ・ドモン)
สมาชิกทีมยูนิคอร์นตำแหน่งกองหลังใส่เสื้อหมายเลข 5 มาจากโรงเรียนไรมง
ดิ อิคารอส (ジ・イカロス)
  • อิจิโนเสะ คาซุยะ (一之瀬一哉) / คาซุยะ อิจิโนเสะ (カズヤ・イチノセ)
สมาชิกทีมยูนิคอร์นตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 7 มาจากโรงเรียนไรมง
ท่าไม้ตาย
เปกาซัสช็อต (ペガサスショット)
เฟรมแดนซ์ ไค (フレイムダンス 改, ระบำเปลวเพลิง รุ่นปรับปรุง) / ชิน เฟรมแดนซ์ (真 フレイムダンス)
แกรนแฟนริล (グランフェンリル)
  • บิลลี่ แรพิด (ビリー・ラピッド)
สมาชิกทีมยูนิคอร์นตำแหน่งผู้รักษาประตูใส่เสื้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย
แฟลชอัพเปอร์ (フラッシュアッパー)
  • เทด ไบรอัน (テッド・ブライアン)
  • โทนี่ สไตรดัส (トニー・ストライダス)
  • ไดค์ ไดนาโม (ダイク・ダイナモ)
  • สตีฟ วูดแมค (スティーブ・ウッドマック)
  • ฌอน เพียร์ซ (ショーン・ピアース)
  • ไมเคิล แจ็คส์ (ミケーレ・ジャックス)
  • อเล็กซ์ ฮอว์ค (アレックス・ホーク)
  • ร็อบ ปาร์คเกอร์ (ロブ・パーカー)
  • บ็อบ โบบินส์ (ボブ・ボビンス)
  • แซมมี่ แดพชี่ (サミー・デンプシー)
  • เอ็ดดี้ ฮาเวิร์ด (エディ・ハワード)

ทีมชาติอิตาลี่ "ออร์ฟิอุส"

ท่าไม้ตายกลศึก
  • คาเทนาจิโอเคาท์เตอร์ (カテナチオカウンター)
  • ฟิดิโอ อัลเดน่า (フィディオ アルデナ) พากย์เสียงโดย ชิโมโนะ ฮิโระ (下野紘)
สมาชิกทีมออร์ฟิอุสตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 10 เป็นเอชสไตรเกอร์ตัวเด่นของยุโรป ได้รับฉายาว่าเป็น ดาวตกสีขาว (白い流星) ของทีมอิตาลี มีเทคนิคการเล่นที่แพรวพราวและมีฝีเท้าไว ให้คำแนะนำลูกทีมได้ราวกับมองเห็นทั้งสนาม ได้พบกับเอ็นโด มาโมรุที่เกาะไลอ้อนคอต และสนิทสนมกัน
ฟิดิโอชื่นชอบการเล่นฟุตบอลเป็นอย่างมากแต่เมื่อพบกับมิสเตอร์ K ที่เริ่มใช้วิธีที่สกปรกทำให้ฟิดิโอต้องตักเตือนแก่สามาชิกในทีมที่เชื่อแผนในการเล่นที่มิสเตอร์ K แนะนำมาและถูกกดดันจากการเป็นกัปตันทีมออร์ฟิอุสชั่วคราวรวมถึงต้องการหาความจริงที่คาเงยามะชื่นชอบฟุตบอลหรือไม่
ท่าไม้ตาย
โอดิน ซอร์ด (オーディンソード)
  • ฮิเดะ นาคาตะ (ヒデ ナカタ) / นาคาตะ ฮิเดะโตชิ (中田英寿)
กัปตันทีมตัวจริงของทีมออร์ฟิอุส ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 7 แรกมีบทบาทในการคอยเฝ้ามองและชมการแข่งขันของอินาสึมะเจแปน และคอยแนะนำแก่ฟิดิโอที่เป็นกัปตันทีมชั่วคราว
ฮิเดะ นาคาตะ ปรากฏตัวครั้งแรกในฐานะตัวละครลับในเกมของอินาสึมะอีเลฟเวน 2 เคียวอิ โนะ ชินเรียคุฉะ โดยตัวละครนี้มีต้นแบบมาจาก ฮิเดะโตะชิ นะกะตะอดีตมิดฟิลด์ชื่อดังแห่งฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่น
ท่าไม้ตาย
เบรฟช็อต (ブレイブショット)
  • จิจิ บุราจ (ジジ・ブラージ)
สมาชิกทีมออร์ฟิอุส ตำแหน่งผู้รักษาประตูใส่เสื้อหมายเลข 1
ท่าไม้ตาย
โคลอสเซียมการ์ด (コロッセオガード)
  • เบนท์ การิแอโน (ベント・ガリアーノ)
  • ออทโทริโน โนบิลี่ (オットリーノ・ノビリ)
  • อันตอน กัตซ์โซ (アントン・ガッツーゾ)
  • มาร์โค มาเซราสตี (マルコ・マセラッティ)
  • แอนเจโร กาบูรินี (アンジェロ・ガブリーニ)
  • จอร์โจ เจียนนีนิ (ジョルジョ・ジャンニーニ)
สมาชิกทีมออร์ฟิอุสตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 9 ของทีม
  • ดันเท เดียโบร (ダンテ・ディアブロ)
สมาชิกทีมออร์ฟิอุสตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 10 ของทีม
  • ราแฟเอลี่ เจเนรานิ (ラファエレ・ジェネラーニ)
สมาชิกทีมออร์ฟิอุสตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 11 ของทีม
ท่าไม้ตาย
ฟรีซช็อต (フリーズショット)
  • แดนนิเอเล แซนค์ทิส (ダニエレ・サンクティス)
  • เอนริโค โอลิวิเอ (エンリコ・オリビエ)
  • อาเรแซนโดร โรสซา (アレサンドロ・ロッサ)
  • จูแซป แคนนาบาโร (ジュゼッペ・カンナバロ)
  • แจนลูกา แซนนัลดิ (ジャンルカ・ザナルディ)
  • พอล (パウロ)
อดีตโค้ชทีมโอฟิวอุส ลาออกเนื่องจากถูกมิสเตอร์ K บังคับออกจากเป็นโค้ช
  • มิสเตอร์ K (ミスターK) / คาเงยามะ เรย์จิ (影山零治)
โค้ชคนใหม่ของทีมโอฟิวอุสตัวจริงคือ คาเงยามะ เรย์จิ อดีตโค้ชทีมโรงเรียนเทย์โคคุ

ทีมชาติบราซิล "เดอะ ดิงดอม"

  • แม็ค โรนีโจ (マック・ロニージョ)
กัปตันทีมเดอะ ดิงดอมตำแหน่งกองหน้าใส่เสื้อหมายเลข 10
ท่าไม้ตาย
สไตรค์แซมบ้า (ストライクサンバ)
  • กัลชิลด์ เวย์ฮาน (ガルシルド・ベイハン)
โค้ชของทีมเดอะ คิงดอมและผู้จัดการแข่งฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเทอร์เนชันแนล มีเบื้องหลังในการยึดครองโลกด้วยฟุตบอลและเป็นผู้ชักใยเหตุการณ์ของอินาสึมะอิเลฟเวนเมื่อ 40 ปีก่อน

ทีมชาติคอร์ทเอิร์ล "ลิตเติลกิกันท์"

  • โลโคโค่ อุรุปะ (ロココ・ウルパ)
กัปตันทีมลิตเติลกิกันท์แห่งคอร์ทเอิร์ล ตำแหน่งผู้รักษาประตูใส่เสื้อหมายเลข 1 มีความสามารถในการใช้ท่าไม้ตายรูปแบบเดียวกับเอนโดและทาจิมุไค
ท่าไม้ตาย
ก็อดแฮนด์ X (ゴッドハンドX , หัตถ์เทวะ X)
ท่าไม้ตายรูปแบบป้องกับประตูมีความคล้ายกับก็อดแฮนด์แต่เป็นท่าที่โลโคโค่ยกมือเป็นรูปตัวกาบาทแล้วพุ่งเข้าไปจับเป็นรูปมือยักษ์สีแดง
ทามาชิ เดอะ แฮนด์ (タマシ・ザ・ハンド)
X บลาสท์ (Xブラスト)

ทีมชาติอื่นๆที่เข้าร่วม FFI

ทีมชาติสเปน "เรดมาทาดอร์"

  • เครัลโด นาเวล (ケラルド・ナバル)
กัปตันทีมเรดมาทาดอร์ ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 5 ปรากฏตัวเพื่อเป็นคู่ฝึกซ้อมทีมอินาสึมะเจแปนที่กำลังใกล้ช่วงแข่งขันของทีมออร์ฟิวอุส

ทีมชาติฝรั่งเศส "โรสกริฟฟอน"

  • พิเอล โกแดน (ピエール・ゴダン)

ทีมชาติเยอรมัน "โบรกเคนโวล์ค"

  • โจนัส โพแลค (ヨナス・ポラック)

ทีมที่เกี่ยวข้องกับ FFI

ทีม K

  • เดโมนิโอ สตราด้า (デモーニオ・ストラーダ)
กัปตันทีม K ตำแหน่งกองกลางใส่เสื้อหมายเลข 10 มีรูปร่างและเอกลักษณ์ที่คล้ายกับคิโดเป็นอย่างมากแต่เดิมเป็นแค่เด็กในเมืองอิตาลี่และเล่นฟุตบอลเป็นประจำแต่เมื่อเห็นฟิดิโอได้แข่งขันฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเทอร์เนชันแนลทำให้เดโมนิโอเกิดอิจฉาที่อยากจะแข่งขันในระดับโลกแต่แล้วได้พบกับมิสเตอร์ K จึงได้ชักชวนเดโมนิโอและเพื่อนๆเข้าร่วมทีม K และได้ฝึกฝนความสามารถของคิโดให้เหนือกว่าทำให้ต้องการเป็นสุดยอดเพลย์เมคเกอร์แต่ในที่สุดเดโมนิโอต้องแพ้การแข่งขันไปและยอมรับฟิดิโอในฐานะตัวแทนทีมชาติอิตาลี่ไปในที่สุด
ท่าไม้ตาย
ชิน อิลูชั่นบอล (真 イリュージョンボール)
โคเทย์เพนกวิน X (皇帝ペンギンX, เพนกวินจักรพรรดิ X)
ท่าไม้ตายของเดโมนิโอโดยมีความคล้ายคลึงกับโคเทย์เพนกวินอิจิโกแต่มีความแตกต่างกันคือสีของโคเทย์เพนกวิน X นั้นเป็นสีดำและมีพลังในการยิงสูงกว่าโคเทย์เพนกวินอิจิโกรวมไปถึงไม่มีผลลัพธ์จากการใช้ท่าไม้ตายแต่อย่างใด
  • อินดิโก ลาซูรี่ (インディゴ・ラズリ)
  • โรเซโอ ดีแมนเท (ロゼオ・ディアマンテ)
  • อาสเบล โทลเคอเซ (アズベル・トルケーゼ)
  • เนอร์โร เออร์กาตา (ネッロ・アーガタ)
  • อาสโร ซัฟฟีเร (アズロ・ザッフィーレ)

ทีมกัลชิลด์

  • ราโบลค์ เฮนท์แทคเกอร์ (ラボック・ヘンクタッカー)
กัปตันทีมกัลชิลด์ เป็นเลขาของกัลชิลด์

สาวกแห่งสวรรค์

  • เซน (セイン)
กัปตันทีมสาวกแห่งสวรรค์ ตำแหน่งกองหน้า ใส่เสื้อหมายเลข 11
ท่าไม้ตาย
เฮฟเวนไดร์ฟ (ヘーブンドライブ)
  • เนเนล (ネネル)
  • เอลเฟล (エルフェル)
  • วีเนล (ウイネル)
  • กิวเอล (ギュエール)
  • เอโนริล (エノレル)
  • กุเนล (ゲネル)
  • เอคาเดล (エカデル)
  • ซาคิเนล (サキネル)
  • ไอเอล (アイエル)
  • เอนุเอล (エヌエル)

กองทัพทหารโลกมาร Z

  • เดสต้า (デスタ)
กัปตันทีมกองทัพทหารโลกปีศาจ Z ตำแหน่งกองหน้า ใส่เสื้อหมายเลข 11

ชาวอนาคต

  • เอนโด คานอน (円堂カノン)
หลานของมาโมรุมาจากปี 2140 ปรากฏตัวเฉพาะในเกม อินาสึมะอิเลฟเวน ฟิวเจอร์ และตัวละครลับจาก อินาสึมะอีเลฟเวน 2 เคียวอิโนะชินเรยาคุฉะเวอร์ชัน ไฟเออร์
  • โกเอนจิ มาโคโตะ (豪炎寺真人)
หลานของชูยะ จากปี 2140 ปรากฏตัวเฉพาะในเกม อินาสึมะอิเลฟเวน ฟิวเจอร์ และตัวละครลับจาก อินาสึมะอีเลฟเวน 2 เคียวอิโนะชินเรยาคุฉะเวอร์ชัน บริซซาร์ด
  • เอลเซส คิลาร์ด (エルゼス・キラード)
นักวิทยาศาตร์ที่ช่วยเหลือคานอนไปยังยุคของเอนโด มีหน้าตาคล้ายกับคาเงยามะ

โรงเรียนโอกะ

  • บาดาร์ป สลีด (バダップ・スリード)
กัปตันทีมโอกะตำแหน่งกองหน้า
  • เอสกา บาร์เมล (エスカ・バメル)
  • มิสเทรเน คารุส (ミストレーネ・カルス)
  • ผู้บัญชาการ ฮิบิคิ (ヒビキ提督)
ผู้บัญชาการของโรงเรียนโอกะ เป็นผู้ส่งทีมโรงเรียนโอกะเข้ามาในยุคเอนโดเพื่อทำลายฟุตบอล
  • บาวเซน (バウゼン)

ตัวละครอื่นๆ

  • พ่อของคิโด (鬼道の父)
พ่อบุญธรรมของคิโคเป็นผู้ชักชวนให้คิโดเข้าโรงเรียนเทย์โคคุ ภายหลังได้ยอมรับความเข้าใจในตัวลูกไปในที่สุด
  • คาเงยามะ โทโก (影山東吾)
พ่อของเรย์จิ เป็นว่าที่นักเตะตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่นเมื่อ 50 ปีก่อน มีความสามารถในการเล่นที่สมบูรณ์แบบและยอมรับในตัวของทีมแต่ต้องพบกับทีมของไดสุเกะซึ่งเป็นกัปตันทีม เป็นผลทำให้ชื่อเสียงของเขาต้องดับลงและเป็นผู้จุดฉนวนให้เรย์จิก่อความแค้นไรมงและไดสุเกะขึ้นมา
  • ชายสวมหมวกแคปสีแดง (赤キャップの男) / อารายะ ไดสุเกะ (アラヤ・ダイスケ)
โค้ชของโลโคโค่เป็นผู้ฝึกท่าก็อดแฮนด์ X ให้แก่โลโคโค่คอยเฝ้ามองการแข่งขันของเอนโด ตอนปรากฏตัวครั้งแรกมีพูดคำว่า"มาโมรุ"ออกมา
  • คาราสึ ยูคิโตะ (唐須幸人)
ลูกน้องของโทบิทาคะ มีนิสัยทะเยอทะยานหลังจากที่โทบิทาคะได้เข้ารอบคัดเลือกตัวแทนทีมชาติญี่ปุ่นจึงแย่งตำแหน่งหัวหน้าแก๊งของโทบิทาคะและขัดขวางการแข่งขันของอินาสึมะเจแปนเพื่อท้ากับโทบิทาคะ
  • สึซึเมะ จุนอิจิ (鈴目純一)
ลูกน้องของโทบิทาคะ นับถือโทบิทาคะอย่างมากเนื่องจากปกป้องเพื่อนจากการถูกนักเลงทำร้าย
  • นาชิโมโตะ โนโนมิ (梨本乃々美)
  • คาเมซาคิ กัปปะ (亀崎河童)
เด็กชายลึกลับในเกาะไลโอคอท เป็นกัปปะที่อยู่อาศัยในป่าลึกของเกาะชื่นชอบฮิโรโตะเนื่องจากได้เห็นท่าไม้ตายริวเซย์เบลดจึงขอลายเซ็นและเป็นคนที่ช่วยฮิโรโตะและโคกุเระที่หลงทางในป่าลึก ปรากฏตัวในตอนที่ 100
ท่าไม้ตาย
ไลล์ช็อต (ライアーショット)
ท่าไม้ตายประเภทป้องกันลูกโดยการหลอกใช้ท่ายิงให้ฝ่ายตรงข้ามตกใจ
เฟคบอมเบอร์ (フェイクボンバー)
ท่าไม้ตายประเภทบล็อกโดยใช้แย่งลูกบอลจากนักเตะคนอื่นมาเป็นลูกระเบิดแทน มีความคล้ายกับเฟคบอลของทีมโรงเรียนชูโยเมโตะ
  • ลูเช (ルシェ)
เด็กหญิงจากอิตาลี่เป็นคนตาบอด ถูกขอความช่วยเหลือจากคาเงยามะโดยจ่ายค่ารักษาและค่าผ่าตัดให้กับลูเชพร้องต้องการเห็นการเล่นฟุตบอลของฟิดิโอ
  • รูกะ (ルカ)
เพื่อนสนิทและผู้ติดตามของฮิเดะนาคาตะ
  • มาร์คสตาร์ แลนด์ (マクスター・ランド)
ผู้บรรยายการแข่งขันของฟุตบอลฟรอนเทียร์อินเตอร์เนชันแนล

อ้างอิง

  1. นักเตะแข้งสายฟ้าตอนที่ 23
  2. นักเตะแข้งสายฟ้าตอนที่ 53