ผลต่างระหว่างรุ่นของ "พีค"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 20: บรรทัด 20:
'''พีค''' เป็นวงดนตรีแนว[[ร็อก]] จาก[[กรุงเทพมหานคร]]มีเพลงที่ได้รับความนิยมอย่างเพลง 2 - 1 = 0 , อย่าเกลียดผู้ชายคนนี้เลย , ความพยายาม และเพลง คนเดิม ในอัลบั้ม "Free" เป็นเพลงที่ยังได้รับการเปิดอยู่ในคลื่นวิทยุจนถึงทุกวันนี้
'''พีค''' เป็นวงดนตรีแนว[[ร็อก]] จาก[[กรุงเทพมหานคร]]มีเพลงที่ได้รับความนิยมอย่างเพลง 2 - 1 = 0 , อย่าเกลียดผู้ชายคนนี้เลย , ความพยายาม และเพลง คนเดิม ในอัลบั้ม "Free" เป็นเพลงที่ยังได้รับการเปิดอยู่ในคลื่นวิทยุจนถึงทุกวันนี้
== ประวัติ ==
== ประวัติ ==
=== วง"Peak"เริ่มต้นที่ [[มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์]] จากสมาชิกสองคนในวงคือ "ชาย" กับ "เจ" ที่ร่วมเล่นดนตรีร่วมกับใครต่อใครมาก่อนหลายคน หนึ่งปีต่อมา "โจอี้" กับ "หลุน" เข้ามาร่วมวงอย่างถาวร ความฝันในการมีวงดนตรีจึงปรากฏเป็นรูปเป็นร่างขึ้นตั้งแต่นั้น ในยุคที่วงอินดี้เฟื่องฟู พวกเขาได้ใช้ชื่อวงว่า "สี่กุมารทอง" นำเสนอผลงาน ผ่าน คลื่นวิทยุ "ไพรเรท เรดิโอ" โดย มีเพลง "ดาว" ขึ้นชาร์ต และพวกเขายังมีโอกาสได้เข้าร่วมแสดงในงาน "ร็อคมาร์เก็ต" ครั้งที่ 2 ที่อาร์ซีเอ โอกาสครั้งนั้นเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้พวกเขาคิดทำงานดนตรีอย่างจริงจัง จึงได้เริ่มต้นทำเดโม และนำผลงานที่ผลิตขึ้นนั้นมาพูดคุยกับผู้บริหาร ค่าย "มิวสิค บั๊กส์" วง "Peak" จึงกำเนิดขึ้นในที่สุด กับอัลบั้มแรก ใน พ.ศ.2543 ชื่อ "สุดขอบ" กับเพลงที่ได้รับความนิยมในอัลบั้มนี้ก็คือ 2 - 1 = 0 ,ความพยายาม "Peak" คือวงดนตรีร็อควัยรุ่นที่ยึดเอาคำซึ่งมีความหมายว่า "จุดสูงสุด" มาใช้แทนความตั้งใจจริง และความเต็มที่ของสมาชิกทั้ง 4คน การเดินทางสายดนตรีของพวกเขาเริ่มต้นอีกครั้ง หลังก้าวแรกกับอัลบั้ม "สุดขอบ"

{{ปรับรูปแบบ}}
== อัลบั้มเพลง ==
== อัลบั้มเพลง ==
{| class="wikitable"
{| class="wikitable"

รุ่นแก้ไขเมื่อ 22:06, 29 พฤศจิกายน 2553

พีค (Peak)
ที่เกิดกรุงเทพ,ประเทศไทย
แนวเพลงร็อค
ช่วงปี2543 - 2545 , 2550 - ปัจจุบัน
ค่ายเพลงมิวสิค บั๊กส์
สมาชิกธุวธิต วิไลโอฬาร (แอ๊ป) ร้องนำ
ศราวุธ นนทรีย์ (ชาย) กีตาร์
ภาณุวรรธน์ กลัดพ่วง (เจ) เบส
ยงยศ เจริญพิทักษ์ (แดร๊กค์) กลอง
อดีตสมาชิกสุรินทร์ ไพรัชเวทย์ (หลุน) ร้องนำ
อรรถสิทธิ์ คำลือฤทธิ์ (โจอี้) กลอง

พีค เป็นวงดนตรีแนวร็อก จากกรุงเทพมหานครมีเพลงที่ได้รับความนิยมอย่างเพลง 2 - 1 = 0 , อย่าเกลียดผู้ชายคนนี้เลย , ความพยายาม และเพลง คนเดิม ในอัลบั้ม "Free" เป็นเพลงที่ยังได้รับการเปิดอยู่ในคลื่นวิทยุจนถึงทุกวันนี้

ประวัติ

=== วง"Peak"เริ่มต้นที่ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ จากสมาชิกสองคนในวงคือ "ชาย" กับ "เจ" ที่ร่วมเล่นดนตรีร่วมกับใครต่อใครมาก่อนหลายคน หนึ่งปีต่อมา "โจอี้" กับ "หลุน" เข้ามาร่วมวงอย่างถาวร ความฝันในการมีวงดนตรีจึงปรากฏเป็นรูปเป็นร่างขึ้นตั้งแต่นั้น ในยุคที่วงอินดี้เฟื่องฟู พวกเขาได้ใช้ชื่อวงว่า "สี่กุมารทอง" นำเสนอผลงาน ผ่าน คลื่นวิทยุ "ไพรเรท เรดิโอ"  โดย มีเพลง "ดาว" ขึ้นชาร์ต และพวกเขายังมีโอกาสได้เข้าร่วมแสดงในงาน "ร็อคมาร์เก็ต" ครั้งที่ 2 ที่อาร์ซีเอ โอกาสครั้งนั้นเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้พวกเขาคิดทำงานดนตรีอย่างจริงจัง จึงได้เริ่มต้นทำเดโม และนำผลงานที่ผลิตขึ้นนั้นมาพูดคุยกับผู้บริหาร ค่าย "มิวสิค บั๊กส์" วง "Peak" จึงกำเนิดขึ้นในที่สุด กับอัลบั้มแรก ใน พ.ศ.2543 ชื่อ "สุดขอบ" กับเพลงที่ได้รับความนิยมในอัลบั้มนี้ก็คือ 2 - 1 = 0 ,ความพยายาม "Peak" คือวงดนตรีร็อควัยรุ่นที่ยึดเอาคำซึ่งมีความหมายว่า "จุดสูงสุด" มาใช้แทนความตั้งใจจริง และความเต็มที่ของสมาชิกทั้ง 4คน การเดินทางสายดนตรีของพวกเขาเริ่มต้นอีกครั้ง หลังก้าวแรกกับอัลบั้ม "สุดขอบ"

อัลบั้มเพลง

รายละเอียดอัลบั้ม รายชื่อเพลง
  • สุดขอบ (2543)
  1. สุดขอบ
  2. เกิดใหม่
  3. 2 - 1 = 0
  4. ของตาย
  5. รักเธอด้วยสายตา
  6. ใจแกว่ง
  7. บีบน้ำตา
  8. ขาอ่อน
  9. กลับไปนอนไป
  10. อย่าเกลียดผู้ชายคนนี้
  • Peak 2 Play (2544)
  1. ภาษาคน
  2. กล้าๆหน่อย
  3. ปล่อยไปตามเธอ
  4. หนัก
  5. หลอกกันทำไม
  6. TAXI
  7. เรื่องน้ำเน่า
  8. ไม่ทราบ
  9. เพลงที่ก้าว
  10. ครั้งหนึ่งในชีวิต
  • Free (2545)
  1. คนรักสัตว์
  2. พูดง่าย ทำยาก
  3. ถ่านไฟฉายตรากบ
  4. เศษแก้ว
  5. แสนรัก
  6. คนเดิม
  7. ซุ่มซ่าม
  8. รอรัก
  9. นี่หรือความรัก
  10. SHA DA DUTT
  • One For All (2551)