ผลต่างระหว่างรุ่นของ "บ้านนี้ที่บางรัก"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Pim145 (คุย | ส่วนร่วม)
บรรทัด 177: บรรทัด 177:
| 27 พฤศจิกายน 2553
| 27 พฤศจิกายน 2553
|
|
| [[ปิยธิดา วรมุสิก]] รับบท '''เอ๋ย'''
|
|
|



รุ่นแก้ไขเมื่อ 19:01, 21 พฤศจิกายน 2553

บ้านนี้ที่บางรัก
ประเภทซิทคอม (Situation Comedy)
สร้างโดยเอ็กแซ็กท์
ซิเนริโอ
แสดงนำทีมนักแสดง บางรักซอย 9
ทีมนักแสดง บ้านนี้มีรัก
ดนตรีแก่นเรื่องเปิดกันเอง ร้องโดย กัน เดอะสตาร์
ประเทศแหล่งกำเนิดไทย ไทย
ภาษาต้นฉบับไทย ไทย
การผลิต
สถานที่ถ่ายทำไทย ไทย
ความยาวตอน60 นาที โดยประมาณ
ออกอากาศ
เครือข่ายโมเดิร์นไนน์ทีวี
ออกอากาศ30 ตุลาคม พ.ศ. 2553 –
ปัจจุบัน
การแสดงที่เกี่ยวข้อง
บ้านนี้มีรัก
บางรักซอย 9

บ้านนี้ที่บางรัก เป็นซิทคอมโปรเจกต์พิเศษของเอ็กแซ็กท์ ที่นำซิทคอมเรื่อง บางรักซอย 9 และ บ้านนี้มีรัก ของ เอ็กแซ็กท์ และ ซีเนริโอ มาผสมผสานกัน โดยมีตัวละครเหมือนเดิม และมาแสดงร่วมกัน กำกับการแสดงโดย พงษ์ศักดิ์ ฉิมเจริญ และ กิตติ เชี่ยววงศ์กุล นอกจากน้ ยังมีแขกรับเชิญพิเศษคือ ปิยธิดา วรมุสิก ออกอากาศทุกวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 18.00-19.00 น. เริ่มออกอากาศตอนแรกวันที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2553 โดยจะออกอากาศทั้งหมด 14 ตอน[1][2]

เค้าโครงเรื่อง

เป็นตอนแรกที่เปิดตัวนักแสดงทั้งหมด และความสัมพันธ์ของแต่ละคน เช่น แป้ง กับ รัก เป็นเพื่อนสนิทกัน น้าเยาว์ กับ คุณน้อย สนิทกัน ปิ๊ก ไม่ถูกกันกับ ลิงก์ สกล ก็ไม่ถูกกับ เฮียหมู และ ก๊วยเจ๋ง กับ มิค สนิทกัน ในเรื่องนี้ เป็นต้น วันหนึ่ง รักให้ปิ๊กมาเป็นพิธีกรงานอีเว้นท์ แต่ลิงก์ก็อยากเป็นพิธีกรเช่นกัน เพื่อแข่งกับ ปิ๊ก บังเอิญ ปิ๊ก ชนกระจกหน้ารถ เอ๋ย ลูกค้าของบริษัทของรักที่มาจ้างรักจัดงานอีเว้นท์ จะมาหาพิธีกร ไปคุยในงานอีเว้นท์ ตอนแรกให้ ลิงก์ เป็นพิธีกร แต่ลิงก์เสียงแหบ เลยให้ปิ๊กเป็นพิธีกร ปิ๊ก เกิดความตื่นเต้นจนเอ๋ยจูบปากปิ๊กโดยเหตุผลเพื่อไม่ให้เกิดความตื่นเต้นในเวลาเดียวกันปิ๊กก็เริ่มคุยสนิทกับเอ๋ยจนมีความสัมพันธ์อันลึกซึ้ง จนปิ๊ก พา เอ๋ย มานอนค้างคืน วันหนึ่ง รินเจอตุ้มหูผู้หญิง ซุกอยู่ในในกระเป๋าเสื้อนอกของแฮ้งค์ พอไปถามแฮ้งค์ก็ไม่รู้เรื่อง เพราะรักยืมเสื้อตัวนี้ไปใส่ แต่พอไปถามรักก็ไม่รู้เรื่องอีก เพราะให้ชัดเจนยืมต่ออีกที แต่ตุ้มหูเป็นของน้าเยาว์

วันหนึ่ง มีข้อความจากสาวผู้หวังดีส่งเข้ามือถือแ­ป้ง ว่าชัดเจน กำลังนอกใจ ทำให้แป้งกลุ้มใจมาก พัชกับรินจึงช่วยกันวางแผนจับตัวผู้หวังดีให้ แต่จับไม่ได้ ทำให้แป้งเสียใจมาก หลังจากได้รับเสื้อของชัดเจนจากสาวผู้หวังดี จึงหอบผ้าหนีไปอยู่บ้าน รัก จนชัดเจนต้องไปตามหา และแป้งขอให้ชัดเจนห่างกันสักพัก รักกับชัดเจน ก็ช่วยกันตามล่าตัวสาวผู้หวังดี จนจับ แอล ผู้ต้องสงสัยหญิงสาวที่มาด้อม ๆ มอง ๆ อยู่แถวบ้านรัก แต่เป็นหลานสาวของ แฮงค์ ที่หนีพ่อมา จึงยังจับไม่ได้ว่าใครคือ สาวผู้หวังดี

เมื่อ น้าเยาว์ รู้ว่าปิ๊กพาแฟนมาค้างบ้าน จึงอยากให้ปิ๊กเลิกกับเอ๋ยเลยวางแผนจับคู่แอลให้เป็นคู่กับปิ๊ก เอ๋ยพยายามเอาใจน้าเยาว์ให้ได้ ทำให้ น้าเยาว์ ทะเลาะกันกับ ปิ๊ก จน น้าเยาว์ ทนไม่ได้ที่เห็น ปิ๊ก มีแฟนแก่กว่า จึงพยายามขัดขวางความรักของปิ๊กกับ เอ๋ย ทุกวิถีทางตลอด

วันหนึ่ง สาวผู้หวังดี ส่งรูปและข้อความในโทรศัพท์มาหา ชัดเจน ว่าให้รอป้ายรถรถเมย์ แต่ แป้ง ก็จับได้ และพูดว่า เลิกตามหาผู้หญิงคนนั้น ได้แล้ว ต่อมา มีข้อความส่งมาหา ชัดเจน ให้มาเจอที่โรงแรม ชัดเจน จึงไปโรงแรมเพื่ออยากรู้ว่า สาวผู้หวังดี เป็นใคร แป้ง ถึงกับโกรธควันออกหู เมื่อได้ข่าวจากริน ว่าเห็นชัดเจน เข้าไปในโรงแรม แป้งจึงชวนปิ๊ก กับ พี่พัด ไปดูให้เห็นกับตา ว่าชัดเจนอยู่กับใครและกำลังนอกใจเธอรึเปล่า

ตัวละคร

ตัวละครในบางรักซอย 9

ดูบทความหลักที่ รายชื่อตัวละครในบางรักชอย 9

  • ชัดเจน ตรีทิพย์ศิริ / ชัดเจน
สถาปนิกหนุ่มจากสุพรรณบุรี นิสัยรักสนุก เจ้าสำราญ มีความสามารถพูดประโยคน้ำเน่า ๆ ให้ออกมาดูดีได้ เคยเช่าบ้านของแป้งอยู่ ปัจจุบันได้ใช้บ้านที่ตัวเองเช่า ทำเป็นโฮม-ออฟฟิศ หลังจากที่แต่งงานกับแป้งแล้ว
  • อรัญญา ตรีทิพย์ศิริ / แป้ง
ลูกสาวเจ้าของบ้านเช่า รับจ้างทำ เค้ก และรับจ้างสอนพิเศษ ตอนแรก ๆ กัดกับชัดเจนประจำ แต่ตอนหลังหลังจากได้รับฟังความในใจของชัดเจนแล้วก็ตอบรับเป็นแฟนกับชัดเจนอยู่เงียบ ๆแต่ภายหลังได้บอกความจริงกับน้าเยาว์และในตอนชัดเจนจริงๆก็ได้ตอบตกลงแต่งงานกับชัดเจน เป็นเพื่อนสนิทกับ รัก
  • ลลนา เทพศิริกุล / น้าเยาว์

เจ้าของบ้านเช่า เป็นแม่ของแป้งและปิ๊ก นิสัยดุและขี้เหนียวมาก รวมถึงเรื่องที่ปิ๊กการคบกับเอ๋ยที่มีอายุมากกว่าปิ๊ก

  • สรพงศ์ เทพศิริกุล / ปิ๊ก
น้องชายของแป้ง เรียนดนตรีอยู่มหาวิทยาลัยปีสุดท้ายปัจจุบันเรียนจบแล้วและมีอาชีพเสริมคือ เซลส์แมน แต่ปัจจุบันทำงานเป็นดีเจ ไม่ถูกกันกับ ลิงก์ ในเรื่องนี้
  • มารวย มีทรัพย์ / มารวย
เพื่อนของชัดเจน เป็นชาวอีสาน ปัจจุบันมาขออาศัยอยู่ในบ้านเช่าด้วย เป็นแฟนกับลำดวนได้ร่วมลงทุนกับชัดเจนและแมนเปิดบริษัทสถาปนิก
  • พรเทพ ชูโต / แมน
เพื่อนของชัดเจน กะล่อน เจ้าชู้ เป็นพ่อหม้ายลูกติดหนึ่งในผู้ถือหุ้นของบริษัทสถาปนิกที่ตัวเองกับชัดเจนและมารวยร่วมกันเปิด
  • สมเจต มีเจตนา / เฮียหมู
เจ้าของร้านอาหารตามสั่งและร้านขายของชำภายในซอย และไม่ถูกกันกับ สกล
  • มานพ มาพบ / พี่พัช / พัชซี่
เพื่อนรุ่นพี่ของแป้ง เป็นเกย์ที่มาชอบจุ่นจ้านกับแป้ง ชอบแหย่แมนด้วยการกอดและจูบ และชอบ รัก ในเรื่องนี้
  • บุญรัก มีบุญ / ยาม
อดีตยามของบริษัทที่ชัดเจน แมน และ มารวยทำงานอยู่วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างชอบมากินข้าวที่ร้านเฮียหมูเป็นประจำ
  • ลำดวน หอมหวล / ลำดวน
สาวใช้ชาวอีสานของบ้านแป้ง เป็นแฟนกับมารวย ชอบกระแนะกระแหนเจ้านายตัวเองประจำ ปัจจุบันเลิกกับมารวยแล้ว ตอนนี้อยู่ในช่วงทำใจเพื่อที่จะกลับไปคบกันใหม่ ปัจจุบันกลับทำงานแล้ว
  • ก๊วยเจ๋ง ชูโต / ก๊วยเจ๋ง
ลูกชายของแมน เป็นเพื่อนสนิทของ มิค ในเรื่อง

ตัวละครในบ้านนี้มีรัก

ดูบทความหลักที่ รายชื่อตัวละครในบ้านนี้มีรัก

  • อารักษ์ อยู่เจริญยิ่ง / รัก
พี่ชายคนกลาง เป็นนักเขียนการ์ตูนและต่อมาได้มาเปิดบริษัทอะนิเมะชั่นร่วมกับตุ้ย อารักษ์เป็นคนกลัวผี เป็นเพื่อนสนิทกับ แป้ง
  • ภัคพล อยู่เจริญยิ่ง / ลิงก์
น้องชายคนเล็กของอารักษ์กับริน นักศึกษา บุคลิกกวน และเป็นหุ้นส่วนในบริษัทของอารักษ์ด้วย ไม่ถูกกับปิ๊ก และ แอล
  • รสริน อยู่เจริญยิ่ง / ริน
พี่สาวคนโตของอารักษ์ กับ ลิงก์ เจ้าของร้านกาแฟ "ขอบคุณ cup" เป็นคนที่ตระหนี่ขี้เหนียวมาก แต่เป็นคนรักแม่และครอบครัว
  • กรรณิการ์ อยู่เจริญยิ่ง / น้อย
แม่ของ ริน รัก ลิงก์ ป่วยเป็นโรคมะเร็ง เป็นคนที่คอยให้แง่คิดและเจ้าของคำคมสำคัญในเรื่อง
  • เมธา เด็นนิด / แฮงค์
สามีของริน ซึ่งกรรณิการ์ชอบล้อว่า เลียงผา และชอบหนีเที่ยวประจำ และเป็นฝาแฝดกับฮาร์ทในเรื่องบางรักซอย 9 ด้วย
  • ภาคสกร แซ่ฮง / ตุ้ย
เพื่อนที่ร่วมทุนกับกับอารักษ์ในการเปิดบริษัทแอนิเมชัน ชอบสาวสวย มักจะเลือกพนักงานสวย ๆ มาทำงาน ตุ้ยไม่ค่อยชอบป่านแก้วเพราะป่านแก้วชอบแสดงตัวเป็นแฟนตุ้ย แต่เมื่อถึงคราวป่านแก้วเดือดร้อนตุ้ยก็มักจะช่วยเหลือแต่มักจะโดนป่านแก้วหลอกประจำ
  • เมธัส เดนนิด / มิค
หลานของรัก และเป็นลูกชายคนเดียวของแฮงค์ และริน เป็นเด็กดี มีเหตุผล นิสัยคล้ายๆ รัก แต่ก็ยังคงวุฒิภาวะตามวัยทั้งความร่าเริงสดใส ซน เสียใจ การแก้ปัญหา ตามวัย
  • สกล วงศ์มา / สกล
คนสวนและพนักงานร้านกาแฟ ขอบคุณ Cup ไม่ถูกกับ เฮียหมู ในเรื่องนี้
  • ลูกโป่ง
พนักงานร้านกาแฟคนใหม่ที่เข้ามาทำงานแทนจิ มีรูปร่างใหญ่โตแต่นิสัยเหมือนเด็ก ๆ บ้าซีรีส์เกาหลี และจะดุทันทีที่มีคนด่าว่าตุ๊ดเป็นหลานชายของตุ้ย
  • ชนะพล ชนะเจริญ / พีท

เด็กเสิร์ฟคนใหม่ในร้าน ขอบคุณ cup มีหน้าตาหล่อเหลา มีคำพูดติดปากว่า " ปัญญาอ่อน " และเป็นคนที่สามารถเรียกลูกค้าสาว ๆ เข้ามาอุดหนุนได้

ตัวละครรับเชิญ

ลูกค้าสาวสวย ที่มาจ้างรักจัดงานอีเว้นท์ให้ ปิ๊ก มาทำหน้าที่พิธีกรและเป็นคนจูบปากปิ๊กโดยเหตุผลเพื่อไม่ให้เกิดความตื่นเต้นในเวลาเดียวกันปิ๊กก็เริ่มคุยสนิทกับเอ๋ยจนมีความสัมพันธ์อันลึกซึ้ง จนน้าเยาว์รู้เข้าจึงไม่ชอบเอ๋ย เนื่องจากเอ๋ยมีอายุมากกว่าปิ๊กมาก จึงคิดว่าเอ๋ยจะมาหลอกปิ๊ก ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน จูบแรก [3]
หลานสาวของ แฮงค์ ในครั้งแรกได้เข้าใจผิดคิดว่าเป็นผู้ต้องสงสัยว่าเป็นสาวผู้หวังดี ที่มาเฝ้ามองอยู่แถวบ้านของรัก ความจริงแล้วเป็นคนที่น้าเยาว์วางแผนจับคู่กับปิ๊กเพื่อให้ปิ๊กเลิกกับเอ๋ย ปรากฏตัวครั้งแรกในตอน สืบสาว ราวเรื่อง

รายชื่อตอนที่ออกอากาศ

ตอนที่ วันออกอากาศ ชื่อตอน ตัวละครรับเชิญ เรื่องย่อ/หมายเหตุ
1 30 ตุลาคม 2553 จูบแรก (First Kiss) ปิยธิดา วรมุสิก รับบท เอ๋ย
(เปิดตัว)
เป็นตอนแรกที่เปิดตัวนักแสดงทั้งหมด และความสัมพันธ์ของแต่ละคน เมื่อปิ๊กได้บังเอิญเจอกับ เอ๋ย ลูกค้าของบริษัทของรัก ที่จะมาหาพิธีกร ไปคุยในงาน

และมีเหตุที่ทำให้เอ๋ย ต้องจูบปิ๊ก

2 31 ตุลาคม 2553 ของของใคร - รินเจอตุ้มหูผู้หญิง ซุกอยู่ในในกระเป๋าเสื้อนอกของแฮ้งค์ พอไปถามแฮ้งค์ก็ไม่รู้เรื่อง เพราะรักยืมเสื้อตัวนี้ไปใส่ แต่พอไปถามรักก็ไม่รู้เรื่องอีก เพราะให้ชัดเจนยืมต่ออีกที แต่ตุ้มหูเป็นของน้าเยาว์
3 6 พฤศจิกายน 2553 ผู้หวังดี - มีข้อความจากสาวผู้หวังดีส่งเข้ามือถือแ­ป้ง ว่าชัดเจน กำลังนอกใจ ทำเอาแป้งกลุ้มใจมาก เต้ยกับรินเลยช่วยกัน วางแผนจับตัวผู้หวังดีให้
4 7 พฤศจิกายน 2553 กล่องปริศนา - ทำเอาแป้งเสียใจมาก หลังจากได้รับเสื้อของชัดเจนจากสาวผู้หวังดี ถึงขั้นหอบผ้าหนีไปอยู่บ้าน รัก จนชัดเจนต้องไปตามหา และแป้ง ขอให้ชัดเจน ห่างกันสักพัก
5 13 พฤศจิกายน 2553 สืบสาว ราวเรื่อง บุษกร ตันติภนา รับบท แอล
(เปิดตัว)
เอ๋ เชิญยิ้ม รับบท เอ๋
หลังจากที่แป้ง โดนสาวผู้หวังดี ส่งข้อความมากวนประสาท จนต้องหอบผ้าหนีไปอยู่บ้าน รักกับชัดเจน กับรักก็ช่วยกันตามล่าตัวสาวผู้หวังดี จนจับ แอล ผู้ต้องสงสัยหญิงสาวที่มาด้อมๆ มองๆ อยู่แถวบ้านรัก แต่เป็นหลานสาวของ แฮงค์ ที่หนีพ่อมา
6 14 พฤศจิกายน 2553 ต้อน รับ ขับ สู้ บุษกร ตันติภนา รับบท แอล
ปิยธิดา วรมุสิก รับบท เอ๋ย
น้าเยาว์อยากให้ปิ๊กเลิกกับเอ๋ยเลยวางแผนจับคู่แอลให้เป็นคู่กับปิ๊ก เอ๋ยพยายามเอาใจน้าเยาว์ให้ได้ ปิ๊กจะหาทางออกให้ตัวเองยังไง ทำให้ น้าเยาว์ ทะเลาะกันกับ ปิ๊ก
7 20 พฤศจิกายน 2553 เจอหน้า คร่าตา ปิยธิดา วรมุสิก รับบท เอ๋ย น้าเยาว์ทนไม่ได้ที่เห็นปิ๊กมีแฟนแก่กว่า จึงพยายามขัดขวาง ความรักของปิ๊กกับเอ๋ยทุกวิถีทาง งานนี้ปิ๊กจะช่วยเอ๋ยรับมือ กับน้าเยาว์ยังไง
8 21 พฤศจิกายน 2553 ใครในห้อง บุษกร ตันติภนา รับบท แอล
ปิยธิดา วรมุสิก รับบท เอ๋ย
แป้งถึงกับโกรธควันออกหู เมื่อได้ข่าวจากพี่รินว่าเห็นชัดเจนเข้าไปในโรงแรม แป้งจึงชวนปิ๊ก กับ พี่พัด ไปดูให้เห็นกับตา ว่าชัดเจนอยู่กับใครและกำลังนอกใจเธอรึเปล่า
9 27 พฤศจิกายน 2553 ปิยธิดา วรมุสิก รับบท เอ๋ย
10 28 พฤศจิกายน 2553
11 4 ธันวาคม 2553
12 5 ธันวาคม 2553
13 11 ธันวาคม 2553
14 12 ธันวาคม 2553
หมายเหตุ
  • บ้านนี้ที่บางรัก เป็นซิทคอมสเปเชียล ออกอากาศจำกัด 14 ตอน

ดูเพิ่ม

อ้างอิง