ผลต่างระหว่างรุ่นของ "พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แซด"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Taweetham (คุย | ส่วนร่วม)
Bot: Automated text replacement (-{{เสียรส}}\r\n +)
บรรทัด 35: บรรทัด 35:
;มิสเบลลัม
;มิสเบลลัม
:เลขาของนายกเทศมนตรี ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของนายกภาคนี้ก็ยังไม่มีหน้าให้เห็นเหมือนเดิม
:เลขาของนายกเทศมนตรี ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของนายกภาคนี้ก็ยังไม่มีหน้าให้เห็นเหมือนเดิม

;คุณครู
:คุณครูโรงเรียนอนุบาล pokey oaks ถูกเปลี่ยนเป็นโรงเรียนมัธยม


==== ตัวละครที่เพิ่มขึ้นมาใหม่ ====
==== ตัวละครที่เพิ่มขึ้นมาใหม่ ====

รุ่นแก้ไขเมื่อ 13:28, 21 พฤศจิกายน 2553

จากซ้ายไปขวา คาโอรุ โมโมโกะ และ มิยาโกะ ตามลำดับ

พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แซด ญี่ปุ่น: 出ましたっ!パワパフガールズZโรมาจิDemashita! Pawapafu Gāruzu Zetto (อังกฤษ: Demashita! Powerpuff Girls Z) เป็นภาพยนตร์อะนิเมะ ซึ่งได้ต้นแบบมากจากเรื่อง พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ ที่ โตเอแอนิเมชัน ได้ซื้อลิขสิทธิ์จากการ์ตูนเน็ตเวิร์ค โดยปรับเปลี่ยนโครงร่างจากต้นฉบับและปรับตัวละครแนวสไตล์ญี่ปุ่น ออกอากาศเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ค.ศ. 2007 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน ค.ศ. 2007 ออกอากาศทั้งหมด 52 ตอนโดยในแต่ละวันจะถูกแบ่งเป็น 2 ตอน แต่ภายหลังปรับเป็นตอนเดียวจบ

สำหรับในประเทศไทยได้ออกอากาศทาง สถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ และการ์ตูนเน็ตเวิร์ค

เนื้อเรื่อง

ในวันหนึ่งขณะที่ศาสตร์ตราจารย์ยูโทเนี่ยมกำลังทดลองสารเคมี X อยู่ในห้องทดลอง เคนผู้เป็นลูกชายกับปูชิผู้เป็นสุนัขหุ่นยนต์ก็เข้ามาพร้อมกับขนมไดฟุกุเพื่อที่จะให้ศาสตร์ตราจารย์ยูโทเนี่ยมได้พักรับประทานขนม แต่แล้วก็เกิดเรื่องขึ้น เมื่อปูชิไปทำขนมไดฟุกุตกลงไปใน สารเคมี X แล้วสารเคมีก็เกิดการเปลี่ยนแปลงกลายเป็นสารเคมีตัวใหม่ ศาสตร์ตราจารย์ยูโทเนี่ยมเลยตั้งชื่อสารเคมีตัวนั้นใหม่ว่าสารเคมี Z ในตอนนั้นเองก็เกิดสภาวะอากาศแปรปรวนไปทั่วโลก ส่วนที่โตเกียวนั้นเกิดภูเขาน้ำแข็งขนาดยักษ์กลางฤดูร้อน เคนคิดว่าสารเคมี Z น่าจะช่วยได้ เขาจึงยิงสารเคมี Z ด้วยปืนเลเซอร์ไปที่ก้อนน้ำแข็งยักษ์ แล้วก็ได้ผลเพราะก้อนน้ำแข็งได้สลายไป แต่มีผลข้างเคียงโดยสารเคมี Z ได้ปล่อยลำแสงประหลาดออกมาสองสี คือแสงสีขาวและแสงสีดำ แสงสีขาวถูกปล่อยออกมา 4 ลำ 3 ลำแรกไปตกใส่เด็กผู้หญิง 3 คน ได้แก่ โมโมโกะ มิยาโกะ และ คาโอรุ ทำให้พวกเธอได้พลังวิเศษสามารถแปลงร่างเป็น พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แซด ได้ ส่วนลำสุดท้ายก็ไปตกใส่ปูชิ ทำให้ปูชิซึ่งปกติพูดไม่ได้ สามารถพูดภาษาคนได้ ส่วนลำแสงสีดำซึ่งมีจำนวนมากกว่าได้กระจัดกระจายไปตามที่ต่าง ๆ ทำให้เกิดสัตว์ประหลาดจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะเป็นศัตรูกับพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แซด เรื่องราวทั้งหมดก็เริ่มจากนี้เป็นต้นไป เป็นเรื่องราวการต่อสู้ระหว่างผู้ที่ได้รับแสงสีขาว กับผู้ที่ได้รับแสงสีดำ เป็นการต่อสู้ระหว่างธรรมะกับอธรรม

ตัวละคร

พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แซด

พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แซด เป็นกลุ่มเด็กผู้หญิงที่ได้รับลำแสงสีขาว มีสามาชิก 3 คน ได้แก่

ไฮเปอร์บลอสซัม / อาคาซุสุมิ โมโมโกะ (赤堤ももこ)
สมาชิกคนแรกของ พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แซด เธอชอบอ่านการ์ตูนและคลั่งไคล้ซูเปอร์ฮีโร่มากพอ ๆ กับการรับประทานขนมหวาน เธอเป็นคนที่เต็มไปด้วยความรักแต่เธอมันจะตกหลุมรักใคร ๆ ง่ายเหลือเกิน อาวุธที่เธอใช้ต่อกรกับเหล่าร้ายคือ "โยโย่"
สัญลักษณ์คือรูปหัวใจสีชมพู ได้ต้นแบบมาจาก "บลอสซัม" ใน พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์
โรลลิ่งบับเบิล / โกโตคุจิ มิยาโกะ (豪徳寺みやこ)
สมาชิกคนที่ 2 ของ พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แซด ชื่นชอบแฟชั่นโดยเฉพาะออกแบบเสื้อผ้าและหลาย ๆ อย่างที่เกี่ยวกับแฟชั่น มิยาโกะเป็นสมาชิกที่มีนิสัยเรียบร้อยที่สุดในกลุ่ม อาวุธที่เธอใช้ต่อกรกับเหล่าร้ายคือ "คฑาบับเบิ้ล"
สัญลักษณ์คือรูปฟองสบู่สีฟ้า ได้ต้นแบบมาจาก "บับเบิลส์" ใน พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์
พาวเวิร์ดบัตเตอร์คัฟ / มาสึบาระ คาโอรุ (松原かおる)
สมาชิกคนที่ 3 ของ พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แซด ดูภายนอกจะมีนิสัยเหมือนเด็กผู้ชาย คาโอรุมีความสามารถด้านกีฬาเป็นอย่างมาก และเป็นนักกีฬาหญิงที่เก่งที่สุดในโรงเรียนเนื่องจากครอบครัวของเธอเป็นครอบครัวนักกีฬา เกลียดการใส่กระโปรงมากที่สุดเพราะไปไหนมาไหนไม่สะดวก คาโอรุเป็นสมาชิกที่แข็งแรงที่สุดในทีม อาวุธที่ใช้ต่อกรกับเหล่าร้ายคือ "ค้อนยักษ์"
สัญลักษณ์คือรูปดาวสีเขียว ได้ต้นแบบมาจาก "บัตเทอร์คัพ" ใน พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์

ตัวละครอื่น ๆ

ตัวละครที่มีต้นแบบจากพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์

ตัวละครที่มีต้นแบบมาจาก พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์ ของเดิม ได้แก่

ศาสตราจารย์ยูโทเนียม (คิตาซาวะ ยูโทเนี่ยม ,北沢 ユートニウム)
นักวิทยาศาสตร์ผู้เก่งกาจสร้างได้ทุกอย่าง เป็นพ่อของเคน มักชอบให้เคนเรียกเขาว่า ศาสตราจารย์ มากกว่าคำว่า พ่อ เขาเป็นตัวละครสำคัญในเรื่องตัวหนึ่งเลยทีเดียว
นายกเทศมนตรี
บุคคลสำคัญของเมืองทำหน้าที่ปกครอง และดูแลเมืองในภาคนี้นายกเทศมนตรีไม่ต้องโทรศัพท์เรียกพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แซด มาอีกแล้วเพราะหน้าที่นี้เป็นของปูชิ
มิสเบลลัม
เลขาของนายกเทศมนตรี ทำหน้าที่เป็นผู้ช่วยของนายกภาคนี้ก็ยังไม่มีหน้าให้เห็นเหมือนเดิม
คุณครู
คุณครูโรงเรียนอนุบาล pokey oaks ถูกเปลี่ยนเป็นโรงเรียนมัธยม

ตัวละครที่เพิ่มขึ้นมาใหม่

ตัวละครที่เพิ่มขึ้นมาใหม่ มีเฉพาะในพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แซด

คิตาซาวะ เคน (北沢 ケン)
ลูกชายอายุ 8 ขวบของศาสตราจารย์ยูโทเนี่ยม เรียนจบการศึกษาตั้งแต่เยาว์วัย เป็นเด็กที่มีไอคิวสูงกว่าเด็กคนอื่น เป็นดอกเตอร์ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ เขาเป็นคนที่พาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แซด จะมาขอช่วยอยู่บ่อยครั้ง เขาจึงกลายเป็นอีกคนที่มีความสำคัญมากในเรื่อง
ปูชิ (Poochie )
ปูชิเป็นสุนัขหุ่นยนต์ของเคน เป็นตัวการสำคัญในการให้กำเนิดพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แซด ปูชิสามารถตรวจจับรังสีซีสีดำได้ ในตอนแรก ๆ เขาเป็นตัวการสำคัญในการแปลงร่างของพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แซด แต่ตอนหลังพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แซด สามารถแปลงร่างได้เองไม่ต้องให้ปูชิเรียก ดั้งนั้นหน้าที่หลักของปูชิคือตรวจจับรังสีสีดำ และเรียกพวกพาวเวอร์พัฟฟ์เกิลส์แซดเมื่อเกิดเรื่อง

ดูเพิ่ม