ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ธงชาติไนจีเรีย"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Xiengyod (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 10: บรรทัด 10:
}}
}}


'''[[ธงชาติ]][[ไนจีเรีย]]''' เป็น[[ธงสามแถบ]]แนวตั้งสองสีรูป[[สี่เหลี่ยมผืนผ้า]] กว้าง 1 ส่วน ยาว 2 ส่วน ภายในแบ่งเป็นแถบแนวตั้ง 3 แถบ ความกว้างเท่ากัน แถบกลาง[[สีขาว]] แถบอื่นรอบนอกเป็น[[สีเขียว]] ธงนี้เป็นแบบธงที่ชนะเลิศการประกวดธงชาติ ซึ่งออกแบบโดย ไมเคิล ไทโว อาคินคุนมี (Michael Taiwo Akinkunmi) นักเรียนชาวเมือง[[อิบาดาน]] เละเริ่มใช้อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ [[1 ตุลาคม]] [[พ.ศ. 2503]] อันเป็นวันประกาศเอกราชของชาติจาก[[สหราชอาณาจักร]] ความหมายสำคัญของธงชาติคือ ความอุดมสมบูรณ์ของแผ่นดิน (แทนด้วยสีเขียว) และเอกภาพกับสันติภาพ (แทนด้วยสีขาว)
'''[[ธงชาติ]][[ไนจีเรีย]]''' เป็นธงสามแถบ]แนวตั้งสองสีรูป[[สี่เหลี่ยมผืนผ้า]] กว้าง 1 ส่วน ยาว 2 ส่วน ภายในแบ่งเป็นแถบแนวตั้ง 3 แถบ ความกว้างเท่ากัน แถบกลาง[[สีขาว]] แถบอื่นรอบนอกเป็น[[สีเขียว]] ธงนี้เป็นแบบธงที่ชนะเลิศการประกวดธงชาติ ซึ่งออกแบบโดย ไมเคิล ไทโว อาคินคุนมี (Michael Taiwo Akinkunmi) นักเรียนชาวเมือง[[อิบาดาน]] เละเริ่มใช้อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ [[1 ตุลาคม]] [[พ.ศ. 2503]] อันเป็นวันประกาศเอกราชของชาติจาก[[สหราชอาณาจักร]] ความหมายสำคัญของธงชาติคือ ความอุดมสมบูรณ์ของแผ่นดิน (แทนด้วยสีเขียว) และเอกภาพกับสันติภาพ (แทนด้วยสีขาว)


== ดูเพิ่ม ==
== ดูเพิ่ม ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 19:01, 1 กันยายน 2553


ธงชาติไนจีเรีย
การใช้ ธงชาติ
สัดส่วนธง 1:2
ประกาศใช้ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2503
ลักษณะ ธงสามแถบแนวตั้ง พื้นสีเขียว-ขาว-เขียว
ออกแบบโดย ไมเคิล ไทโว อาคินคุนมี (Michael Taiwo Akinkunmi)

ธงชาติไนจีเรีย เป็นธงสามแถบ]แนวตั้งสองสีรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า กว้าง 1 ส่วน ยาว 2 ส่วน ภายในแบ่งเป็นแถบแนวตั้ง 3 แถบ ความกว้างเท่ากัน แถบกลางสีขาว แถบอื่นรอบนอกเป็นสีเขียว ธงนี้เป็นแบบธงที่ชนะเลิศการประกวดธงชาติ ซึ่งออกแบบโดย ไมเคิล ไทโว อาคินคุนมี (Michael Taiwo Akinkunmi) นักเรียนชาวเมืองอิบาดาน เละเริ่มใช้อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2503 อันเป็นวันประกาศเอกราชของชาติจากสหราชอาณาจักร ความหมายสำคัญของธงชาติคือ ความอุดมสมบูรณ์ของแผ่นดิน (แทนด้วยสีเขียว) และเอกภาพกับสันติภาพ (แทนด้วยสีขาว)

ดูเพิ่ม

แหล่งข้อมูลอื่น