ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ผู้ใช้:Nacres"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Nacres (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Nacres (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 16: บรรทัด 16:


{{ผู้ใช้:Brandy Frisky/private engineering project}}
{{ผู้ใช้:Brandy Frisky/private engineering project}}


== อื่น ๆ ==
* [[การตลาด]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 20:12, 1 มิถุนายน 2553

ก่อนอื่น ขอแนะนำตัวก่อนว่า Nacres เป็นนิติบุคคล

ชื่อ Nacres แปลว่า เปลือกหอยมุขอันเป็นส่วนที่สร้างไข่มุขขึ้นมา แท้จริงแล้ว อ่านว่า "เน-เครอส์" แต่เนื่องจากว่าเสียงมันไม่เพราะ อาจจะเรียกยากสำหรับคนไทย จึงเปลี่ยนการออกเสียงเสียใหม่ว่า "นา-เครส์"

แต่ถึงนาเครสจะเป็นนิติบุคคล เปิดกิจการเพื่องานธุรกิจ แต่นาเครสไม่ได้เข้ามาในวิกิพีเดียเพื่องานธุรกิจหรือโฆษณา แต่นาเครสหวังที่จะเข้ามาเพื่อตอบแทนสังคมด้วยการใช้ความรู้ทางวิศวกรรมและความสามารถทางภาษาที่ผู้ก่อตั้งทั้งสามมี ผ่านการเขียนบทความหรือแปลบทความบนวิกิพีเดีย อีกทั้งยังยินดีที่จะเผยแพร่ภาพถ่ายหน้างานจริง โดยการยอมรับใช้ครีเอทีฟคอมมอนส์ เพื่อการเผยแพร่อันจะเป็นสาธารณประโยชน์

การเผยแพร่ความรู้ในวิกิพีเดียนี้ นาเครสทราบดีว่าบทความที่เขียนจะมิใช่สิทธิ์ขาดของนาเครส หากแต่ว่าจะเป็นบทความที่ใครก็ได้สามารถแก้ไข และนาเครสก็ยินดีที่จะได้มีส่วนจุดประกายให้มีผู้คนมาสานต่อ เพื่อความก้าวหน้าของวิกิพีเดียไทย ในบทความส่วนของวิศวกรรมศาสตร์ ซึ่งน้อยมาก ๆ เมื่อเทียบกับบทความในส่วนอื่น ๆ ในวิกิพีเดีย

ความสามารถของนาเครสนั้น หลัก ๆ คืองานวิศวกรรมเครื่องกล โดยนาเครสมีความสามารถพิเศษในส่วนของระบบอัตโนมัติเป็นหลัก แต่นาเครสเองก็มีความสามารถในส่วนของระบบปรับอากาศด้วยเช่นกัน ซึ่งเราหวังว่าจะเผยแพร่ความรู้ในส่วนนี้ให้แก่ผู้คนด้วย

สำหรับเรื่องนโยบายนั้น นาเครสมีที่ปรึกษาที่ชำนาญงานในวิกิพีเดียอยู่แล้ว โดยผู้ใช้:Brandy Frisky หนึ่งในผู้ก่อตั้งนาเครสของเราเป็นผู้เขียน/แปลบทความในวิกิพีเดียมาหลายปีแล้ว อีกทั้งยังเป็นผู้ดูแลไร้สาระนุกรม จึงเข้าใจในนโยบายพื้นฐานของวิกิพีเดียดีอยู่แล้ว อีกทั้งได้ชี้แจงแล้วว่าทำอะไรได้ อะไรทำไม่ได้ (ดังนั้น นาเครสจึงไม่ดื้อ มาเขียนบทความโฆษณาตัวเอง เพราะรู้อยู่แล้วว่า ทำไม่ได้)

อย่างไรก็ตาม นาเครสไม่ใช่หุ่นเชิดของผู้ใช้:Brandy Frisky เนื่องจากผู้ที่จะใช้บัญชีนี้ จะเป็นใครก็ได้ในนาเครส มิใช่ผู้ใช้ดังกล่าวเพียงผู้เดียว หรือพูดง่าย ๆ ชื่อบัญชีนี้ เป็นบัญชีกลางที่ถูกใช้ร่วมกันโดยบุคคลธรรมดาที่คอยขับเคลื่อนให้นิติบุคคลนาม "นาเครส" นี้เดินไปข้างหน้า

แต่ถึงกระนั้น เนื่องจากผู้ที่อาจจะหยิบเอาชื่อบัญชีนี้มาใช้ อาจจะเป็นคนอื่นที่ไม่ใช่ ผู้ใช้:Brandy Frisky และอาจจะไม่เข้าใจรายละเอียดของวิกิพีเดียเท่าไร ซึ่งถ้าคุณพูดคุยกับนาเครสไปแล้ว ดูเหมือนว่าเขาจะไม่เข้าใจ คุณสามารถฝากข้อความถึง ผู้ใช้:Brandy Frisky ได้ แล้วเขาจะจัดการอธิบายให้เอง

ผู้ใช้:Brandy Frisky/private engineering project

Without engineering, civilisations would have no exsitence

ความสนใจ

วิศวกรรมศาสตร์

วิศวกรรมเครื่องกล

ความรู้พื้นฐานวิศวกรรมเครื่องกล

เครื่องมือทางวิศวกรรม (วิศวกรรมเครื่องกล )

ที่เกี่ยวกับงาน


อื่น ๆ