ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ไอ อีจิมะ"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
SieBot (คุย | ส่วนร่วม)
โรบอต เพิ่ม: zh-min-nan:Îzima Ai
M-Bot (คุย | ส่วนร่วม)
แทนที่คำอัตโนมัติ (-<references/> +{{รายการอ้างอิง}}) ด้วยบอต
บรรทัด 9: บรรทัด 9:


==อ้างอิง==
==อ้างอิง==
{{รายการอ้างอิง}}
<references/>


==แหล่งข้อมูลอื่น==
==แหล่งข้อมูลอื่น==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 17:15, 5 พฤษภาคม 2553

ไอ อีจิมะ ญี่ปุ่น: 飯島愛โรมาจิIijima Aiทับศัพท์: อิอิจิมะ อะอิ (31 ตุลาคม พ.ศ. 2515 - 24 ธันวาคม พ.ศ. 2551) มีชื่อจริงว่า มิตสึโกะ อิชิอิ [1] เป็นนักแสดงหนังโป๊ชาวญี่ปุ่น เกิดที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีชีวิตยากลำบากตั้งแต่วัยเด็ก ถูกข่มขืนตั้งแต่เป็นวัยรุ่น จนต้องทำแท้ง จึงหนีออกจากบ้านไปทำงานในร้านคาราโอเกะ เป็นนักเต้นเปลือย เป็นนางแบบถ่ายรูปในนิตยสาร และแสดงในรายการโทรทัศน์สำหรับผู้ใหญ่

อีจิมะ เริ่มแสดงหนังโป๊ในปี พ.ศ. 2535 และมีชื่อเสียงอย่างรวดเร็ว มีผลงานประมาณ 100 เรื่อง จนกระทั่งออกจากวงการในปี พ.ศ. 2536 [2] หลังออกจากวงการ อีจิมะมีผลงานร้องเพลง เป็นพิธีกรรายโทรทัศน์อย่างสม่ำเสมอ

ในปี พ.ศ. 2543 ตีพิมพ์หนังสือชื่อ Platonic Sex เป็นนิยายกึ่งอัตชีวประวัติ เกี่ยวกับชีวิตของเด็กสาวคนหนึ่งที่หนีออกจากบ้าน และสุดท้ายต้องมาประกอบอาชีพนางเอกหนังโป๊ และกลายเป็นหนังสือติดอันดับยอดขายดีถึง 1.7 ล้านเล่ม [3] ได้รับการแปลเป็นภาษาเกาหลี ภาษาจีน ภาษาสเปน ภาษาอิตาลี ภาษาอังกฤษ และภาษาไทย [4] และถูกนำมาสร้างเป็นซีรีส์ความยาว 4 ชั่วโมง และเป็นภาพยนตร์กำกับโดย มาซาโกะ มัตซูอูระ ออกฉายในปี พ.ศ. 2545

ไอ อีจิมา มีปัญหาด้านสุขภาพ ป่วยเป็นโรคไต จนต้องประกาศอำลาวงการโทรทัศน์ไป แต่ยังคงร่วมรณรงค์เกี่ยวกับโรคเอดส์ และเขียนเว็บบล็อกส่วนตัวอย่างสม่ำเสมอ แต่ได้ขาดหายไปในระยะหลัง จนกระทั่งถูกพบศพในห้องพักของเธอ เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม พ.ศ. 2551 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่าเธอเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 7 วัน ต่อมาตำรวจได้ประกาศว่าเธอเสียชีวิตเพราะโรคนิวมอเนีย

อ้างอิง

แหล่งข้อมูลอื่น