ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เขากวางอ่อน"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Xqbot (คุย | ส่วนร่วม)
โรบอต แก้ไข: ru:Phalaenopsis cornu-cervi
Tuckery (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 16: บรรทัด 16:
}}
}}


'''เขากวางอ่อน''' '''เอื้องม้าลาย''' หรือ '''เอื้องเขากวางอ่อน''' ชื่อวิทยาศาสตร์: ''Phalaenopsis cornu-cervi'' (Breda) Blume & Rchb. f. เป็น[[กล้วยไม้ป่า]] มีลักษณะช่อของดกคล้ายเขากวาง ดอกสีเหลือง มีแถบสีเข้ม ฤดุกาลออกดอกทั้งปี ลำต้นเจริญตามแนวยอด พบได้ตามป่าเขาในสภาพภูมิอากาศอบอุ่นชื้น พบได้ในประเทศไทยหรือประเทศใกล้เคียง ในไทยพบในหลายจังหวัดเช่น [[เชียงราย]] [[สุรินทร์]] [[ชลบุรี]] [[จันทบุรี]] [[กาญจนบุรี]] และ[[สตูล]] เป็นต้น
'''เขากวางอ่อน''' '''เอื้องม้าลาย''' หรือ '''เอื้องเขากวางอ่อน''' ชื่อวิทยาศาสตร์: ''Phalaenopsis cornu-cervi'' (Breda) Blume & Rchb. f. เป็น[[กล้วยไม้ป่า]] มีลักษณะช่อของดกคล้ายเขากวาง ดอกสีเหลือง มีแถบสีเข้ม ฤดุกาลออกดอกทั้งปี ลำต้นเจริญตามแนวยอด พบได้ตามป่าเขาในสภาพภูมิอากาศอบอุ่นชื้น พบได้ในประเทศไทยหรือประเทศใกล้เคียง ในไทยพบ <a href="http://www.xn--12c7dnrh5bxa7fp.com" title="เขากวางอ่อน">เขากวางอ่อน</a>ได้ในหลายจังหวัดเช่น [[เชียงราย]] [[สุรินทร์]] [[ชลบุรี]] [[จันทบุรี]] [[กาญจนบุรี]] และ[[สตูล]] เป็นต้น


== อ้างอิง ==
== อ้างอิง ==

รุ่นแก้ไขเมื่อ 04:26, 2 พฤษภาคม 2553

เขากวางอ่อน
ไฟล์:Khawkwaangz@@n.jpg
เขากวางอ่อน
การจำแนกชั้นทางวิทยาศาสตร์
อาณาจักร: พืช (Plantae)
วงศ์: Orchidaceae
วงศ์ย่อย: Epidendroideae
สกุล: Phalaenopsis
สปีชีส์: Phalaenopsis cornu-cervi
ชื่อทวินาม
Phalaenopsis cornu-cervi

(Breda) Blume & Rchb.f. (1860)

เขากวางอ่อน เอื้องม้าลาย หรือ เอื้องเขากวางอ่อน ชื่อวิทยาศาสตร์: Phalaenopsis cornu-cervi (Breda) Blume & Rchb. f. เป็นกล้วยไม้ป่า มีลักษณะช่อของดกคล้ายเขากวาง ดอกสีเหลือง มีแถบสีเข้ม ฤดุกาลออกดอกทั้งปี ลำต้นเจริญตามแนวยอด พบได้ตามป่าเขาในสภาพภูมิอากาศอบอุ่นชื้น พบได้ในประเทศไทยหรือประเทศใกล้เคียง ในไทยพบ <a href="http://www.xn--12c7dnrh5bxa7fp.com" title="เขากวางอ่อน">เขากวางอ่อน</a>ได้ในหลายจังหวัดเช่น เชียงราย สุรินทร์ ชลบุรี จันทบุรี กาญจนบุรี และสตูล เป็นต้น

อ้างอิง

  • ลลิล สิทธิสัจจธรรมและ นฤมล กฤษณชาญดี. คู่มือกล้วยไม้ฉบับพกพา. กทม. สารคดี. 2545

อ้างอิง