ผลต่างระหว่างรุ่นของ "บีตบ็อกซ์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ย้อนการแก้ไขของ 58.8.124.19 (พูดคุย) ไปยังรุ่นก่อนหน้าโดย D'ohBot
บรรทัด 37: บรรทัด 37:
[[zh:節奏口技]]
[[zh:節奏口技]]
[[zh-yue:Beatboxing]]
[[zh-yue:Beatboxing]]
เครื่องหมาย
เช่นเดียวกับสาขาวิชาดนตรีอื่นแบบบาง โน้ตดนตรี หรือ การถอดความ บางครั้งอาจมีประโยชน์ในการอธิบายรูปแบบ beatbox หรือการแสดง บางครั้งนี้ใช้รูปแบบของ ad hoc approximations ออกเสียง แต่บางครั้งทางการ

เอกสาร Beatbox Standard (SBN) ถูกสร้างโดย Mark เศษและ Gavin Tyte [3] ของ Humanbeatbox.com ในปี 2006[4] เป็นทางเลือกที่ International Phonetic Alphabet (IPA) transcription ซึ่งมีการใช้เท่าที่จำเป็นก่อนแล้ว

In 2010 UK beatboxer Shlomo ทำงานร่วมกับนักประพันธ์ Anna Meredith ในคอนเสิร์ต"สำหรับ beatboxer และ"วงดนตรีและพัฒนาเครื่องหมายการออกเสียงง่ายในการสร้าง คะแนน สำหรับ beatboxer [5].

รุ่นแก้ไขเมื่อ 11:20, 19 เมษายน 2553

บีตบ็อกซ์ (อังกฤษ: Beatboxing) เป็นวิธีทำเสียงลักษณะเสียงตีหรือเสียงกระทบ มักเกี่ยวข้องกับวัฒนธรรมฮิปฮอป (บางครั้งอาจเรียกว่า ปัจจัยที่ 5 ของฮิปฮอป) แต่ก็ไม่ได้จำกัดกับดนตรีฮิปฮอป[1] เริ่มแรกเป็นศิลปะในการทำเสียงแบบจังหวะกลอง การทำจังหวะ โดยใช้เสียงจาก ปาก ริมฝีปาก ลิ้น เสียงร้อง และอย่างอื่นประกอบ และในบางครั้งก็นำการร้อง การทำเสียงเลียนแบบเทิร์นเทเบิ้ล การลอกเลียนแบบแตร เครื่องสาย และเครื่องดนตรีประเภทอื่น ซึ่งจริงๆ ก็อาจเรียกได้ว่าเป็นอะแคปเปลล่าประเภทหนึ่ง

อ้างอิง

  1. The History of Beatboxing, humanbeatbox.com