ผลต่างระหว่างรุ่นของ "อาบอบนวด"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Nanoromance (คุย | ส่วนร่วม)
บรรทัด 31: บรรทัด 31:
== ดูเพิ่ม ==
== ดูเพิ่ม ==
* [[การค้าประเวณี]]
* [[การค้าประเวณี]]
* [[รายชื่อสถานอาบอบนวดในประเทศไทย]]


[[หมวดหมู่:ธุรกิจสถานบันเทิง]]
[[หมวดหมู่:ธุรกิจสถานบันเทิง]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 17:29, 3 เมษายน 2553

แม่แบบ:ระวังเด็ก

อาบอบนวด เป็นสถานบริการประเภทหนึ่ง ที่มีพนักงานนวด หรือเรียกกันทั่วไปว่าหมอนวด ไว้คอยบริการลูกค้า

รูปแบบการบริการ

บริการอาบอบนวดโดยทั่วไปจะมีลูกค้าเป็นผู้ชาย เมื่อลูกค้าเข้าไปภายในจะมีตู้กระจกซึ่งมีพนักงานสาว (หมอนวด) ติดเบอร์นั่งอยู่ อันเป็นที่มาของเพลงนางงามตู้กระจก ด้านหน้าจะมีบริกรที่เรียกว่า คนเชียร์แขก คอยแนะนำ เพื่อเลือกพนักงาน แล้วขึ้นห้องเพื่อรับบริการ

การเปิดสถานบริการอาบอบนวดในประเทศไทย ถูกจัดให้อยู่ในส่วนของสถานบริการทั่วไป ซึ่งไม่ผิดกฎหมาย แต่ในปัจจุบันธุรกิจอาบอบนวดยังคงเป็นธุรกิจที่เรียกว่า ธุรกิจสีเทา เพราะมักจะมีการค้าประเวณีแอบแฝงอยู่เสมอ ๆ โดยการขายบริการทางเพศของผู้ให้บริการถือเป็นการตกลงกันเองระหว่างผู้ขายและผู้ซื้อ และถือเป็นความเข้าใจกันว่าไม่เกี่ยวข้องกับทางสถานบริการ


ปัจจุบัน สถานบริการ อาบอบนวด เกินกว่า 90% เปิดกิจการ อาบอบนวด บังหน้าแต่จริงๆแล้ว เป็นสถานบริการ ที่มีการ ค้าประเวณี อย่างถูกกฎหมาย สังคมไทย ให้การยอมรับ ไม่มีใครคนใดยกเรื่องนี้ขึ้นมาและแก้ไขอย่างเป็น รูปธรรม สังคมไทยชอบเห็นเรื่องเล็กเป็นเรื่องใหญ่ และ เห็นเรื่องใหญ่เป็นเรื่องเล็ก

นอกจากนี้ สถานบริการ อาบอบนวด บางแห่ง ยังมีการให้บริการพาสาวๆใน อาบอบนวด ออกไปน้องร้าน หรือเรียกอีกอย่างว่า sideline สาว sideline จะให้บริการออกนอกสถานที่ ไปเที่ยวกับลูกค้าได้ ตามที่ลูกค้าต้องการ แต่จะมีค่าตัวที่สูงมาก

เหตุการณ์สำคัญเกี่ยวกับอาบอบนวด

ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เจ้าของอาบอบนวดหลายแห่ง ได้ออกมาแฉว่าตำรวจรับส่วยจากอาบอบนวด จนกระทั่งเป็นข่าวโด่งดัง ต่อมาได้ขายกิจการอาบอบนวด แล้วหันมาเป็นนักการเมือง

อ้างอิง

ไซด์ไลน์ อาบอบนวด

ดูเพิ่ม