ผลต่างระหว่างรุ่นของ "โคเท็ตสึ อิซาเนะ"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
บรรทัด 69: บรรทัด 69:
[[ja:護廷十三隊]]
[[ja:護廷十三隊]]
[[vi:Shinigami trong Bleach]]
[[vi:Shinigami trong Bleach]]


== ระดับความสามารถของรองหัวหน้า ==
วิถีมาร/แรงดันวิญญาณ : 100
พลังโจมตี : 100
พลังป้องกัน : 60
การเคลื่อนไหว : 50
ภูมิปัญญา : 70
พลังกาย : 40
ความภักดี : 100
ดาบฟันวิญญาณ : 70
จิตสังหาร : 50

รุ่นแก้ไขเมื่อ 15:43, 4 มีนาคม 2553

ตัวละคร เทพมรณะ
ไฟล์:Isane.jpg
โคเท็ตสึ อิซาเนะ
อาชีพ ยมทูต รองหัวหน้าหน่วยที่ 4,
กรรมการสมาคมยมทูตสตรี
วันเกิด 2 สิงหาคม
สีผม สีขาว
สีตา สีแดง
ส่วนสูง 187 เซนติเมตร
น้ำหนัก 70 กิโลกรัม
ดาบฟันวิญญาณ อิเทะกุโมะ
พากย์เสียงโดย ยูคานะ โนงามิ

โคเท็ตสึ อิซาเนะ ญี่ปุ่น: 虎徹 勇音โรมาจิKotetsu Isane ตัวละครจากการ์ตูนเรื่องเทพมรณะ เป็นยมทูตรองหัวหน้าหน่วยที่ 4 แห่ง 13 หน่วยพิทักษ์

ลักษณะ/อุปนิสัย

อิซาเนะ เป็นหญิงสาวร่างผอมสูง มีผมสีขาว และมีเส้นผมที่รัดยาวสี่เส้น มีนิสัยชอบกระวนกระวาย เป็นห่วงน้องสาวของตัวเอง ไม่ค่อยภูมิใจในความสูงชะลูดของตัวเองซักเท่าไหร่เพราะทำให้การดำเนินชีวิตของเธอต้องแตกต่างไปจากหญิงสาวธรรมดาอย่างมาก และมักฝันร้ายที่ตลกอยู่เสมอ อย่างเช่นตอนที่ฝันว่าตัวเองกลายเป็นลูกชิ้นปลา แต่ถึงอย่างนั้นเธอเองก็แอบอิจฉาฮานาทาโร่ที่กล้าทำอะไรตามใจตัวเอง

  • เพิ่มเติมนิดๆเจ้าค่า*

โคเท็ตสึ อิซาเนะ นั้นเป็นผู้หญิงที่เวลาเอาจริงเอาจังชอบทำหน้าตาเคร่งๆเครียดๆอยู่บ่อยครั้ง จนบางทีถึงกับมีสาวๆกรี๊ดกร๊าด (เป็นผู้หญิงด้วยกันแท้ๆ) ถึงกระนั้นหล่อนก็ยังตั้งหน้าตั้งตาทำงานกับ หัวหน้าอุโนะฮานะ มาโดยตลอด(ไปแอบได้ยินข่าวลือมาว่าหล่อนเองก็แอบชอบพอหัวหน้าอุโนะฮานะอยู่เหมือนกัน แต่เรื่องนี้ยังไม่ปรากฏออกมาแน่ชัด)โคเท็ตสึ อิซาเนะ นั้นมีความถนัดคือ วิถีมารกับแรงดันวิญญาณ ซึ่งเท่าที่เคยเห็นหล่อนนั้นใช้แต่วิถีมารต่อสู้แต่ถ้าหล่อนได้เอาจริงเอาจังกับเขามั่งก็คงจะเก่งและน่ากลัวพอๆกับหัวหน้าอุโนะฮานะเลยทีเดียว

ประวัติ

อิซาเนะ เป็นพี่สาวของ โคเท็ตสึ คิโยเนะ หนึ่งในสองนักสู้ลำดับที่ 3 ของหน่วยที่ 13 แห่ง 13 หน่วยพิทักษ์ เธอเป็นห่วงน้องสาวอย่างมากที่ต้องปฏิบัติงานอย่างหนักภายในหน่วยแทนหัวหน้าอุคิทาเกะที่เจ็บป่วยอยู่ แต่อิซาเนะก็เป็นยมทูตที่มีฝีมือที่เก่งกาจคนหนึ่งในเรื่องวิถีมาร โดยเธอเป็นคนคอยหาตำแหน่งที่พวกไอเซ็นกำลังหลบหนี และบอกข่าวแก่ยมทูตทุกคน

  • ของที่ชอบ : ข้าวต้ม
  • ของที่เกลียด : คามาโบโกะ (ลูกชิ้นปลานึ่งที่ไว้กินกับอาหารปีใหม่)
  • งานอดิเรก : จัดดอกไม้
  • ความถนัดส่วนตัว : วิถีมารขั้นสูง
  • ความสามารถพิเศษ : เย็บผ้า
  • วันหยุดพักผ่อนสบายๆ : ไปหาน้องสาว
  • ดาบฟันวิญญาณ : อิเทะกุโมะ
  • คำปลดปล่อย : จงทยาน "อิเทะกุโมะ"
  • ความชอบส่วนตัว : เดินตามหัวหน้า อุโนะฮานะ


ถึงแม้เจ้าหล่อนเองจะมีรูปร่างและหน้าตาเหมือนๆกับผู้ชาย แต่ก็มีความเป็นผู้หญิงสูงมากพอสมควร ตั้งแต่ไม่ชอบที่จะต่อสู้ ชอบจัดดอกไม้ แถมยังเย็บผ้าเก่งอีกตะหากซึ่งความแตกต่างระหว่าง รูปร่างและอุปนิสัยของเจ้าหล่อนนี้เอง ทำให้เกิดอุปสรรคมากมายในการดำเนินชีวิตของเจ้าหล่อน อย่างเช่นสายตาของคนรอบข้างที่มองเธอกับหัวหน้าอุโนะฮานะ ซึ่งมันทำให้ตัวของเจ้าหล่อนเองคิดหนักพอดูเลย เพราะยังไงหัวหน้ากับรองหัวหน้าก็ต้องอยู่ใกล้ชิดติดกันเป็นกระทะกับเตาแก๊ซอยู่ดี ทั้งในน่วยทั้งนอกหน่วยแม่นางทั้งสองนี้ก็ยังแนบชิดสนิทสนมกันอยู่เสมอเลย

บทบาท

ภาคโซลโซไซตี้

อิซาเนะ ได้ต่อสู้กับอิจิโกะที่ลานประหารเนินโซเคียคุจนได้รับบาดเจ็บ ต่อมาเมื่อเธอฟื้นสภาพจากการรักษาของมินาซึกิ หัวหน้าอุโนฮานะกับเธอก็ได้ไปยังสถานที่หนึ่ง ซึ่งพบว่าไอเซ็น โซสึเกะยังไม่ตาย โดยใช้ดาบฟันวิญญาณสะกดจิตใจทุกคน และไอเซ็นก็พูดถึงแผนการทั้งหมด แต่แล้วไอเซ็นก็หนีไปจึงทำให้อิซาเนะต้องใช้วิถีมารคอยหาพิกัดของไอเซ็น และแจ้งข่าวให้ยมทูตทุกคนได้รับรู้รวมถึงพวกอิจิโกะด้วย

ภาคเบาท์

หลังจากที่พวกเบาท์เข้ามายังในเซย์เรย์เทย์ จึงได้เกิดการต่อสู้กับยมทูตขึ้น อิซาเนะและหัวหน้าอุโนฮานะได้ตรวจสอบร่างของยมทูตที่บาดเจ็บจากการต่อสู้กับมาบาชิ จึงได้ทราบว่าดอลล์ของมาบาชิสามารถควบคุมร่างกายศัตรูได้

ภาคฮูเอโก้มุนโด้

หัวหน้าอุโนะฮานะและรองหัวหน้าโคเท็ตสึได้เข้าไปยังฮูเอโก้มุนโด้พร้อมกับหัวหน้าหน่วยคนอื่นๆเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บของพวกอิจิโกะ

ดาบฟันวิญญาณ

ขั้นต้น(ชิไค)

ขั้นปลดปล่อยสวัสดิกะ(บังไค)

  • ยังไม่ปรากฏ

เกร็ดความรู้

  • โคเท็ตสึ อิซาเนะ เป็นหนึ่งในคณะกรรมการสมาคมยมทูตสตรีแห่งโซลโซไซตี้
  • แอบอิฉาฮานาทาโร่ที่ได้ทำอะไรตามใจ ตอนที่ฮานะทาโร่ช่วยอิจิโกะบุกช่วยลูเคีย
  • ชำนาญในการใช้วิถีมาร(เป็นรองหัวหน้าเพียงไม่กี่คนที่ใช้วิถีมารขั้นสูงได้)


ระดับความสามารถของรองหัวหน้า

วิถีมาร/แรงดันวิญญาณ : 100
พลังโจมตี : 100
พลังป้องกัน : 60
การเคลื่อนไหว : 50
ภูมิปัญญา : 70
พลังกาย : 40
ความภักดี : 100
ดาบฟันวิญญาณ : 70
จิตสังหาร : 50