ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เวเนรา 3"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Adireek (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Horus (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
Venera 3 (รัสเซีย: Венера-3) (ผู้ผลิตตำแหน่ง: 3MV-3) คือการสอบสวน Venera พื้นที่โปรแกรมที่ถูกสร้างและเริ่มจากสหภาพโซเวียตไปสำรวจพื้นผิวของดาวศุกร์. จะเปิดตัวที่ 16 พฤศจิกายน 1965 เวลา 04:19 UTC จาก Baikonur, คาซัคสถาน.
'''''เวเนรา 3''''' ({{lang-ru|Венера-3}}) เป็นยานอวกาศที่ถูกสร้างและปล่อยขึ้นสู่อวกาศโดย[[สหภาพโซเวียต]] เพื่อไปสำรวจพื้นผิวของ[[ดาวศุกร์]] โดยถูกปล่อยเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2508 จาก Baikonur [[คาซัคสถาน]]

ภารกิจของยานอวกาศนี้เพื่อแผ่นดินบนพื้นผิว Venusian. ตัวเข้ามีระบบวิทยุสื่อสารเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์แหล่งพลังงานไฟฟ้าและ medallions แบกรัฐตราแผ่นดินของสหภาพโซเวียต
ภารกิจของยานอวกาศนี้เพื่อลงจอดบนพื้นผิวของดาวศุกร์ โดยลำตัวมีระบบวิทยุสื่อสาร เครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ แหล่งพลังงานไฟฟ้าและมี[[ตราแผ่นดินของสหภาพโซเวียต]]
พังสอบสวน-ที่ดินบนดาวศุกร์ที่ 1 มีนาคม 1966 กลายเป็นยานอวกาศแรกที่ดินบนพื้นผิวดาวเคราะห์อื่น. ได้รับผลกระทบด้านกลางคืนของดาวศุกร์ใกล้ terminator ที่อาจประมาณ -20 ° ถึง 20 ° N, 60 ° ถึง 80 ° E. แต่ระบบการสื่อสารของมันล้มเหลวก่อนที่จะได้กลับข้อมูลเกี่ยวกับดาวเคราะห์ใด

http://sci4fun.com/spaceexploration/venera_3-browse.jpg
ยานอวกาศดังกล่าวลงสู่ดาวศุกร์ด้วยการชน เมื่อวันที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2509 และกลายเป็นยานอวกาศลำแรกที่ลงจอดบนพื้นผิวของดาวเคราะห์ดวงอื่น ด้านที่ตกนั้นเป็นดาวมืดของดาวศุกร์<!-- near the terminator, probably around -20° to 20° N, 60° to 80° E--> อย่างไรก็ตาม ระบบสื่อสารของยานล้มเหลวก่อนที่จะมีการส่งข้อมูลใด ๆ กลับมายังโลก

[[en:Venera 3]]
{{โครง}}

รุ่นแก้ไขเมื่อ 13:14, 23 ตุลาคม 2552

เวเนรา 3 (รัสเซีย: Венера-3) เป็นยานอวกาศที่ถูกสร้างและปล่อยขึ้นสู่อวกาศโดยสหภาพโซเวียต เพื่อไปสำรวจพื้นผิวของดาวศุกร์ โดยถูกปล่อยเมื่อวันที่ 16 พฤศจิกายน พ.ศ. 2508 จาก Baikonur คาซัคสถาน

ภารกิจของยานอวกาศนี้เพื่อลงจอดบนพื้นผิวของดาวศุกร์ โดยลำตัวมีระบบวิทยุสื่อสาร เครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ แหล่งพลังงานไฟฟ้าและมีตราแผ่นดินของสหภาพโซเวียต

ยานอวกาศดังกล่าวลงสู่ดาวศุกร์ด้วยการชน เมื่อวันที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2509 และกลายเป็นยานอวกาศลำแรกที่ลงจอดบนพื้นผิวของดาวเคราะห์ดวงอื่น ด้านที่ตกนั้นเป็นดาวมืดของดาวศุกร์ อย่างไรก็ตาม ระบบสื่อสารของยานล้มเหลวก่อนที่จะมีการส่งข้อมูลใด ๆ กลับมายังโลก