ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพวิศวกรรมควบคุม (ประเทศไทย)"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Manop (คุย | ส่วนร่วม)
ScorpianPK (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
'''ใบประกอบวิชาชีพวิศวกรรม''' หรือเรียกย่อว่า '''ก.ว.''' เป็นเอกสารรับรองของ[[วิศวกร]]ในการออกแบบและเซ็นต์รับรองแบบ ที่รับรองโดย[[สภาวิศวกร]] ในปัจจุบันมีอยู่ 4 สาขาด้วยกันได้แก่ [[วิศวกรรมโยธา]] [[วิศวกรรมไฟฟ้า]] [[วิศวกรรมเครื่องกล]] และ [[วิศวกรรมอุตสาหการ]]
'''ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพวิศวกรรม''' หรือเรียกย่อว่า '''ก.ว.''' เป็นเอกสารรับรองของ[[วิศวกร]]ในการออกแบบและเซ็นต์รับรองแบบ ที่รับรองโดย[[สภาวิศวกร]] ในปัจจุบันมีอยู่ 4 สาขาด้วยกันได้แก่ [[วิศวกรรมโยธา]] [[วิศวกรรมไฟฟ้า]] [[วิศวกรรมเครื่องกล]] และ [[วิศวกรรมอุตสาหการ]]


ใบประกอบวิชาชีพวิศวกรรม มีลักษณะเหมือนกับ [[ใบประกอบวิชาชีพ]]สถาปัตยกรรม และ ใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมของแพทย์
ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพวิศวกรรม มีลักษณะเหมือนกับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพในสาขาต่าง ๆ เช่น [[ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพสถาปัตยกรรม]] และ ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรมของแพทย์


สำหรับใน[[สหรัฐอเมริกา]] [[สหราชอาณาจักร]] และ [[ประเทศแคนาดา]] จะมีเอกสารรับรองวิศวกรเรียกว่า "Professional Engineer" โดยผู้ที่มีใบประกอบนี้จะคำลงท้ายต่อท้ายชื่อว่า P.E.
สำหรับใน[[สหรัฐอเมริกา]] [[สหราชอาณาจักร]] และ [[ประเทศแคนาดา]] จะมีเอกสารรับรองวิศวกรเรียกว่า "Professional Engineer" โดยผู้ที่มีใบประกอบนี้จะคำลงท้ายต่อท้ายชื่อว่า P.E.

รุ่นแก้ไขเมื่อ 23:11, 18 สิงหาคม 2549

ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพวิศวกรรม หรือเรียกย่อว่า ก.ว. เป็นเอกสารรับรองของวิศวกรในการออกแบบและเซ็นต์รับรองแบบ ที่รับรองโดยสภาวิศวกร ในปัจจุบันมีอยู่ 4 สาขาด้วยกันได้แก่ วิศวกรรมโยธา วิศวกรรมไฟฟ้า วิศวกรรมเครื่องกล และ วิศวกรรมอุตสาหการ

ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพวิศวกรรม มีลักษณะเหมือนกับใบอนุญาตประกอบวิชาชีพในสาขาต่าง ๆ เช่น ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพสถาปัตยกรรม และ ใบอนุญาตประกอบวิชาชีพเวชกรรมของแพทย์

สำหรับในสหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และ ประเทศแคนาดา จะมีเอกสารรับรองวิศวกรเรียกว่า "Professional Engineer" โดยผู้ที่มีใบประกอบนี้จะคำลงท้ายต่อท้ายชื่อว่า P.E.


ดูเพิ่ม