ผลต่างระหว่างรุ่นของ "แพทย์มือใหม่ หัวใจเกินร้อย"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Xqbot (คุย | ส่วนร่วม)
โรบอต เพิ่ม: el:Grey's Anatomy; ปรับแต่งให้อ่านง่าย
Loveisintheair (คุย | ส่วนร่วม)
ใส่รูป
บรรทัด 2: บรรทัด 2:
{{กล่องข้อมูล รายการโทรทัศน์
{{กล่องข้อมูล รายการโทรทัศน์
| show_name = Grey's Anatomy
| show_name = Grey's Anatomy
| image =
| image = [[ไฟล์:Greysanatomy-title.jpg]]
| caption = ภาพเปิดรายการ ''Grey's Anatomy''
| caption = ภาพเปิดรายการ ''Grey's Anatomy''
| genre = ดราม่า-เบาสมอง
| genre = ดราม่า-เบาสมอง

รุ่นแก้ไขเมื่อ 13:17, 5 กรกฎาคม 2552

แพทย์มือใหม่ หัวใจเกินร้อย
ภาพเปิดรายการ Grey's Anatomy
ประเภทดราม่า-เบาสมอง
สร้างโดยShonda Rhimes
แสดงนำEllen Pompeo
Sandra Oh
Katherine Heigl
Justin Chambers
T.R. Knight
Chandra Wilson
James Pickens Jr.
Sara Ramirez
Eric Dane
Chyler Leigh
Brooke Smith
และ Patrick Dempsey
บรรยายโดยEllen Pompeo
(ในชื่อ Meredith) , บรรยายโดยตัวละครหลักตัวละครอื่นบ้างเป็นบางครั้ง
ผู้ประพันธ์ดนตรีแก่นเรื่องPsapp
ดนตรีแก่นเรื่องเปิด"Cosy in the Rocket"
ประเทศแหล่งกำเนิด สหรัฐ
ภาษาต้นฉบับอังกฤษ
จำนวนฤดูกาล4
จำนวนตอน72 (ณ วันที่ 10 มกราคม ปีค.ศ. 2008)
การผลิต
ผู้อำนวยการผลิตShonda Rhimes
Betsy Beers
Mark Gordon
Krista Vernoff
Rob Corn
Mark Wilding
สถานที่ถ่ายทำซีแอตเติ้ล, วอชิงตัน
ความยาวตอนประมาณ 43 นาที
ออกอากาศ
เครือข่ายABC
ออกอากาศ27 มีนาคม ค.ศ. 2005 –
ปัจจุบัน
การแสดงที่เกี่ยวข้อง
Private Practice

แพทย์มือใหม่ หัวใจเกินร้อย (อังกฤษ: Grey's Anatomy) เป็นรายการดราม่าโทรทัศน์อเมริกันที่เกี่ยวกับแพทย์ ซึ่งได้รับรางวัลเอ็มมี่และลูกโลกทองคำมาแล้ว โดยออกอากาศครั้งแรกที่สถานีโทรทัศน์ ABC ในช่วง Midseason Replacement ณ วันที่ 27 มีนาคม ค.ศ. 2005 ซึ่งออกอากาศต่อจาก Desperate Housewives ภาพยนตร์ชุดนี้ถ่ายทอดชีวิตของแพทย์หญิง Meredith Grey (Ellen Pompeo) และเรื่องราวต่างๆ รอบๆ ตัวเธอ เมื่อเธอใช้ชีวิตเป็นศัลยแพทย์อินเทิร์น ณ โรงพยาบาล Seattle Grace (ในซีแอตเติ้ล, รัฐวอชิงตัน เธอและเพื่อนอินเทิร์นของเธอได้กลายเป็นแพทย์เรซิเด้นท์ ณ ตอนสุดท้ายของฤดูกาลที่สาม ในภาพยนตร์ชุดนี้ประกอบด้วยนักแสดงทั้งหมดร่วมแสดง แต่ Meredith นั้นเป็นตัวละครกลาง และเป็นผู้บรรยายในตอนต้นและท้ายของรายการทุกๆ ตอนเป็นส่วนใหญ่

ชื่อของภาพยนตร์ชุดนี้เป็นการอ้างอิงถึงหนังสือเรียนกายวิภาคศาสตร์ชื่อ Gray's Anatomy ซึ่งเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยให้เป็นชื่อของตัวละครกลาง (Meredith Grey)

ในประเทศไทย สามารถรับชมรายการนี้ได้ผ่านทาง Star World, ทรูวิชั่นส์ ช่อง 34 ในระบบดิจิตอล

นักแสดงและตัวละคร

ตัวละครของภาพยนตร์ชุดนี้รวมถึงกลุ่มศัลยแพทย์อินเทิร์นและแพทย์สาขาต่างๆ ซึ่งเป็นที่ปรึกษาของอินเทิร์นทั้งชีวิตด้านการงานและด้านส่วนตัว ในตอนสุดท้ายของฤดูกาลที่สาม อินเทิร์นได้กลายเป็นแพทย์เรซิเด้นท์ปีที่สอง ยกเว้นนายแพทย์ George O'Malley ซึ่งไม่ผ่านการสอบอินเทิร์น

อินเทิร์น:

ตัวละคร นักแสดง รายละเอียดตัวละคร
นายแพทย์ George O'Malley T. R. Knight เป็นอินเทิร์นอีกครั้งเนื่องจากไม่ผ่านการสอบ
แพทย์หญิง Lexie Grey 1 Chyler Leigh จบการศึกษาจาก Harvard Medical School

แพทย์เรซิเด้นท์:

ตัวละคร นักแสดง สาขาเฉพาะทาง
แพทย์หญิง Meredith Grey Ellen Pompeo ศัลยกรรมสมองและระบบประสาท
แพทย์หญิง Miranda Bailey Chandra Wilson ศัลยกรรมทั่วไป, หัวหน้าแพทย์เรซิเด้นท์
แพทย์หญิง Cristina Yang Sandra Oh ศัลยกรรมทรวงอก
แพทย์หญิง Isobel "Izzie" Stevens Katherine Heigl สูติ-นรีเวชกรรม
นายแพทย์ Alex Karev Justin Chambers ศัลยกรรมตกแต่ง
แพทย์หญิง Callie Torres 2 Sara Ramírez ศัลยกรรมกระดูก

แพทย์ที่ปรึกษา:

ตัวละคร นักแสดง สาขาเฉพาะทาง
นายแพทย์ Richard Webber James Pickens, Jr. ศัลยกรรมทั่วไป, หัวหน้าแผนกศัลยกรรม
นายแพทย์ Derek Shepherd Patrick Dempsey หัวหน้าแผนกศัลยกรรมสมองและระบบประสาท
นายแพทย์ Mark Sloan[1] 2 Eric Dane หัวหน้าแผนกศัลยกรรมตกแต่ง
แพทย์หญิง Erica Hahn 1 Brooke Smith หัวหน้าแผนกศัลยกรรมทรวงอก

ตัวละครในอดีต:

ตัวละคร นักแสดง สาขาเฉพาะทาง
แพทย์หญิง Addison Montgomery 3
ย้ายไปนำแสดงในภาพยนตร์ชุด Private Practice
Kate Walsh อดีตหัวหน้าแผนกสูติ-นรีเวชกรรม; ศัลยกรรมทารกแรกเกิด; ผู้วิจัยการแพทย์ด้านพันธุกรรม,
ผู้เชี่ยวชาญศึกษาพิเศษเกี่ยวกับการเกิดเนื้อเยื่อมากผิดปกติของถุงน้ำกระเพาะปัสสาวะ
นายแพทย์ Preston Burke 4 Isaiah Washington อดีตหัวหน้าแผนกศัลยกรรมทรวงอก

1 เป็นตัวละครหลักตั้งแต่ฤดูกาลที่สี่; เป็นนัแสดงรับเชิญก่อนหน้านี้
2 เป็นตัวละครหลักตั้งแต่ฤดูกาลที่สาม; เป็นนักแสดงรับเชิญก่อนหน้านี้
3 เป็นตัวละครหลักตั้งแต่ฤดูกาลที่สองถึงสาม; เป็นนักแสดงรับเชิญก่อนหน้านี้
4 เป็นตัวละครหลักตั้งแต่ฤดูกาลที่หนึ่งถึงสาม

ความหลากหลายด้านเชื้อชาติ

ผู้สร้างภาพยนตร์ชุดเรื่องนี้ภูมิใจตนเองกับการใช้เทคนิคที่ว่า Blind-Casting ซึ่งทำให้ได้รับนักแสดงหลากหลายเชื้อชาติ นักแสดงของ Grey's Anatomy ล้วนได้รับบทโดยไม่ได้กำหนดเชื้อชาติ เป็นทรรศนะความหลายที่ผู้สร้างรายการ (Shonda Rhimes) ต้องการให้เกิดขึ้น[2] โดยนักเขียนเลือกสาขาที่แพทย์แต่ละคนถนัดอย่างระมัดระวังเพื่อทำให้เกิดความคล้ายคลึงระหว่างตัวละครและเป็นสิ่งที่จะบอกให้เห็นถึงการพัฒนาของตัวละครในภายหน้า ให้เกิดความซับซ้อนต่อภาพยนตร์ชุด[ต้องการอ้างอิง]

สถานที่

Fisher Plaza ซึ่งเป็นสถานที่ในซีแอตเติ้ลของสถานีโทรทัศน์ ABC, KOMO-TV ใช้ถ่ายทำเป็นฉากด้านนอกของโรงพยาบาล Seattle Grace ซึ่งทำให้ Seattle Grace นี้อยู่ใกล้กับ Space Needle หรือรถไฟรางเดียวในซีแอตเติ้ล และสถานที่ที่โด่งดังอื่นๆ ในพื้นที่ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม ฉากนอกและในของโรงพยาบาลส่วนใหญ่ไม่ได้ถ่ายทำที่ซีแอตเติ้ล แต่ถูกถ่ายทำที่ VA Sepulveda Ambulatory Care Center ใน North Hills, ลอส แองเจอลิส, แคลิฟอร์เนีย[3] ในขณะที่ภายในบ้านของ Meredith เป็นฉากที่ถูกสร้างขึ้นมา และบ้านจริงๆ ที่ใช้ถ่ายทำฉากนอกบ้านนั้นถ่ายทำในซีแอตเติ้ล

ฤดูกาล

ฤดูกาลที่หนึ่ง: ค.ศ. 2005

Nielsen Ranking (2004-05 U.S. TV season; วัดจากจำนวนผู้ชมเฉลี่ยต่อตอน) : #9 (18.5 ล้านคน) [4]
นักแสดงของ Grey's Anatomy ในฤดูกาลที่หนึ่ง

ฤดูกาลแรกเริ่มออกอากาศในวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม ค.ศ. 2005 และจบฤดูกาลในวันที่ 22 พฤษภาคม ค.ศ. 2005 ทางสถานีโทรทัศน์ได้มีคำสั่งให้ลดจำนวนตอนในฤดูกาลแรกลงจากสิบสี่ตอน เหลือเพียงเก้าตอน

Meredith Grey เป็นลูกสาวของอดีตศัลยแพทย์ที่มีชื่อเสียง Ellis Grey ได้กลายมาเป็นอินเทิร์นที่โรงพยาบาล Seattle Grace ซึ่งทำให้เธอได้พบกับอินเทิร์นคนอื่นๆ คือ Cristina Yang, Isobel "Izzie" Stevens, และ George O'Malley ซึ่งจะกลายเป็นเพื่อนที่ใกล้ชิดในโปรแกรมอินเทิร์นนี้ ตัวละครอื่นๆ คือแพทย์หญิง Miranda Bailey ซึ่งมีชื่อเล่นว่า "นาซี"; Alex Karev ซึ่งเป็นอินเทิร์นอีกคนที่ไม่ค่อยยุ่งกับอินเทิร์นคนอื่น (โดยเฉพาะ Izzie) ; และศัลยแพทย์ชื่อดังอย่างนายแพทย์ Derek Shepherd และนายแพทย์ Preston Burke โดยมีหัวหน้าแผนกศัลยกรรมคือ Richard Webber ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นมากกว่าเพื่อนกับมารดาของ Meredith ในตอนต้นของฤดูกาลนี้นำเสนอเหตุการณ์การเป็นอินเทิร์นในระยะแรก และชีวิตวันต่อวันของศัลยแพทย์อินเทิร์น และเรื่องราวเสริมอย่างการเก็บความลับของ Meredith (เมื่อมารดาของเธอเป็นโรคอัลไซเมอร์) และความสัมพันธ์ของเธอกับนายแพทย์ Shepherd เรื่องราวอื่นๆ รวมถึงการที่ George หลงรัก Meredith และการแย่งชิงอำนาจกันของนายแพทย์ Burke และนายแพทย์ Shepherd ในโรงพยาบาล ตอนจบของฤดูกาลนี้นำเสนอ Kate Walsh ซึ่งแสดงเป็นแพทย์หญิง Addison Montgomery-Shepherd หรือภรรยาที่เหินห่างของ Derek

ฤดูกาลที่สอง: ค.ศ. 2005-2006

Nielsen Ranking (2005-06 U.S. TV season; วัดจากจำนวนผู้ชมเฉลี่ยต่อตอน) : #5 (19.9 ล้านคน) [5]

ฤดูกาลที่สองเริ่มออกอากาศในวันอาทิตย์ที่ 25 กันยายน ค.ศง 2005 และจบฤดูกาลในวันที่ 14 และ 15 พฤษภาคม ค.ศ. 2006 ด้วยตอนจบสามตอนที่ออกอากาศทั้งสองวัน ในตอนแรก ฤดูกาลที่หนึ่งมี 14 ตอน ซึ่งเป็นรายการในช่วง Midseason ของสถานี ABC แต่ถึงอย่างไรก็ตาม มีการตัดสินใจให้จบฤดูกาลเร็วขึ้นเพราะผู้บริหาร ABC ต้องการให้ฤดูกาลแรกของภาพยนตร์ชุดนี้จบพร้อมกับ Desperate Housewives (ซึ่งออกอากาศก่อน Grey's Anatomy มาสองฤดูกาลแล้ว) ผู้ผลิต Grey's Anatomy ตัดสินใจจบฤดูกาลแรกด้วยตอนที่เก้า และนำตอนที่เหลือไปไว้ในฤดูกาลที่สอง ทำให้ตอนที่ 10-14 ออกอากาศเป็นห้าตอนแรกของฤดูกาลที่สอง โดย ABC ได้สั่งให้ผลิตอีก 22 ตอน โดยรวมแล้วทำให้ฤดูกาลที่สองมี 27 ตอน[6]

จุดความสนใจหลักในฤดูกาลที่สองนั้นเป็นความสัมพันธ์ของ Meredith และ Derek เมื่อต้องหยุดลงอย่างทันทีที่ทราบความจริงว่านายแพทย์ Shephered ยังแต่งงานอยู่กับศัลยแพทย์หญิง Addison Montgomery-Shepherd ส่วน Izzie และ Alex เริ่มมีความสัมพันธ์ด้วยกันเอง (แต่ก็ต้องจบลงเมื่อ Izzie ตกหลุมรักกับคนไข้โรคหัวใจ ชื่อ Denny Duquette) และความสัมพันธ์อย่างเดียวกันก็เกิดขึ้นกับ Christina Yang และ Burke ด้านแพทย์หญิง Bailey ก็ได้ตั้งครรภ์ และเรื่องราวโศกนาฏกรรมของ Meredith ก็ได้ถูกเปิดเผย ในอาทิตย์นี้รายการนี้ออกอากาศหลังจาก Super Bowl (วันที่ 5 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2006) ทำให้มีผู้ชมสูง มากกว่ารายการที่ออกอากาศก่อนหน้านั้น นั่นคือ Desperate Housewives

เมื่อฤดูกาลที่สองจบลงในวันที่ 15 พฤษภาคม ค.ศ. 2006 รายการนี้ก็ได้มีแขกรับเชิญสองคน นั่นคือ Sara Ramirez (Callie Torres) และ Eric Dane (Mark Sloan) ซึ่งกลายมาเป็นตัวละครประจำของรายการ

ฤดูกาลที่สาม: ค.ศ. 2006-2007

Nielsen Ranking (2006-07 U.S. TV season; วัดจากจำนวนผู้ชมเฉลี่ยต่อตอน) : #6 (19.5 ล้านคน) [7]
นักแสดงของ Grey's Anatomy ในฤดูกาลที่สาม

ในวันที่ 16 พฤษภาคม ค.ศ. 2006 ในเช้าหลังวันที่ฤดูกาลที่สองออกอากาศเป็นตอนสุดท้าย ทางสถานี ABC ได้ประกาศว่าฤดูกาลที่สามของ Grey's Anatomy จะย้ายไปออกอากาศวันพฤหัสบดี ในเวลา 9PM (เวลาตะวันออก) [8] ในตอนแรก ABC ลองทดสอบนำรายการไปออกอากาศเพื่อทดลองดูจำนวนผู้ชมในวันที่ 9 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2006 ซึ่งฉายหลังจากรายการ Super Bowl XL จบ โดยฉายตอน "It's the End of the World และในพฤหัสบดีต่อมา วันที่ 16 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2006 ทางสถานีได้ลองออกอากาศอีกตอนหนึ่ง (As We Know It) ซึ่งการออกอากาศทั้งสองตอนออกอากาศเริ่มเวลา 9:30PM (เวลาตะวันออก) ดังนั้น Grey's Anatomy จึงฉายพร้อมกับ CSI: Crime Scene Investigation และ Without a Trace ของสถานี CBS, The OC ของสถานี FOX, และรายการดราม่าแพทย์ที่ออกอากาศมานานแล้วทางช่อง NBC นั่นคือ ER โดยผลที่ออกมาก็คือการออกอากาศซ้ำนั้นได้เรทติ้งที่ดีและสูงเป็นอันดับสอง และอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้สถานีตัดสินใจเปลี่ยนแปลงเวลาออกอากาศก็เป็นได้

การย้ายไปออกอากาศในวันพฤหัสบดีนั้นทางสถานีมีความมั่นใจมากเนื่องมาจากได้ค่าโฆษณาเพิ่มบ้างด้วยเล็กน้อยตั้งแต่สตูดิโอภาพยนตร์ส่วนใหญ่ระดมโฆษณาภาพยนตร์ในตอนเย็นวันพฤหัสบดีเพื่อ Box Office ในวันเสาร์และอาทิตย์ และการย้ายการออกอากาศนี้ก็ยังถูกอ้างอิงไปถึงสถานี NBC ที่ตอนแรกตั้งใจจะออกอากาศภาพยนตร์ชุดใหม่ Studio 60 on the Sunset Strip ในคืนวันพฤหัสบดี เวลา 9PM (เวลาตะวันออก) แต่ก็ย้ายไปออกอากาศในคืนอื่นแทน ในวันที่ 18 กรกฎาคม ค.ศ. 2006 ABC ได้ประกาศเวลาฤดูกาลที่สามจะออกฉายรอบปฐมทัศน์ในวันที่ 21 กันยายน ค.ศ. 2006

ภาพยนตร์ชุดนี้เริ่มออกอากาศอีกครั้งในเวลาใหม่ ซึ่งเป็นวันพฤหัสบดี ในวันที่ 6 กรกฎาคม ค.ศ. 2006 โดยเป็นการออกอากาศซ้ำสองตอนแรกของภาพยนตร์ชุดนี้ ก็คือตอน "A Hard Day's Night" ในเดือนกรกฎาคมและสิงหาคม ภาพยนตร์ชุดนี้ได้ออกอากาศสองตอนทุกๆ สัปดาห์ นั่นคือในเวลาใหม่วันพฤหัสบดี และในเวลาเก่าวันอาทิตย์ เมื่อ Grey's Anatomy รอบปฐมทัศน์ของฤดูกาลที่สามเริ่มออกฉาย รายการนี้มีผู้ชมมากที่สุด และสามารถคว้าที่หนึ่งไปได้จาก CSI: Crime Scene Investigation ในช่วงเวลา 9PM โดยมีคนดูมากถึง 25.14 ล้านคน และเรทติ้งคนดูในช่วงอายุ 18-49 สูงถึง 10.9 เรทติ้ง ซึ่งตอนปฐมทัศน์ของฤดูกาลนั้นของ CSI มีผู้ชม 22.04 ล้านคน และเรทติ้งในช่วง 18-49 มี 7.5 เรทติ้ง[9]

ฤดูกาลที่สามจบลงในวันที่ 17 พฤษภาคม ค.ศ. 2007 โดยเมื่อใกล้ตอนจบของฤดูกาลนี้ Burke ได้ยกเลิกการแต่งงานของเขากับ Christina ที่โบสถ์ ส่วนหัวหน้าแผนกศัลยกรรม หรือนายแพทย์ Webber ก็ยังคงเป็นหัวหน้าเช่นเดิม Callie ถูกแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าแพทย์เรซิเด้นท์ และ George ได้รู้ว่าเขาสอบไม่ผ่านการสอบอินเทิร์นปลายภาค ส่วนความสัมพันธ์ระหว่าง Derek และ Meredith รวมถึงรักสามเศร้าระหว่าง Callie, George และ Izzie ก็ยังไม่มีข้อยุติ และท้ายสุด Addision ตัดสินใจเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการย้ายไปลอสแอนเจลิส ซึ่งก็คือในภาพยนตร์ชุดใหม่ Private Practice

ฤดูกาลที่สี่: ค.ศ. 2007-2008

นักแสดของGrey's Anatomy ในฤดูกาลที่สี่

รายการนี้ได้มีการต่อสัญญาให้ทำฤดูกาลที่สี่ต่อ โดยตอนแรกเริ่มฉายวันที่ 27 กันยายน ค.ศ. 2007

ในบล็อกออนไลน์อย่างเป็นทางการของผู้สร้าง (Shonda Rhimes) ได้ให้คำใบ้เกี่ยวกับเรื่องราวบางส่วนในฤดูกาลที่สี่ โดยกล่าวว่า Mark Sloan จะได้รับบทบาทที่ยิ่งใหญ่กว่า และในส่วนผลที่ตามมาหลังจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับ Derek Shepherd และ Christina Yang นั้นจะน่าติดตาม [10] เนื่องจากเธอต้องช่วยสร้างภาพยนตร์ชุดทั้ง Grey's Anatomy และ Private Practice ทำให้ Rhimes นัดทำงานแบบวันต่อวันให้กับนักเขียนและผู้บริหารอำนวยการสร้างชื่อ Krista Vernoff[11]

เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของรายการ ที่นักแสดงประจำหลายคนไม่ได้กลับมาแสดง เนื่องจากตัวละครของ Kate Walsh ถูกย้ายไปอยู่ในภาพยนตร์ชุด Private Pracetice แทน และในวันที่ 7 มิถุนายน ค.ศ. 2007 ได้มีการประกาศว่า สัญญาของ Isaiah Washington ไม่ได้ถูกต่อสัญญา[12] และอดีตนักแสดงจากภาพยนตร์ชุด Reunion อย่าง Chyler Leigh แสดงเป็นแขกรับเชิญในสองตอนสุดท้ายของฤดูกาลที่สาม โดยแสดงเป็น Lexie Grey ซึ่งเป็นอินเทิร์นคนใหม่และยังเป็นน้องสาวครึ่งสายเลือดคนเล็กของ Grey อีกด้วย ในวันที่ 11 มิถุนายน ค.ส. 2007 ได้มีการประกาศว่า Leigh จะกลายมาเป็นนักแสดงประจำในภาพยนตร์ชุดนี้ แทนที่จะเป็นแขกรับเชิญแสดง 13 ตอนในภาพยนตร์ชุดตามที่ได้วางแผนไว้ก่อนหน้า [13]

นักแสดงจาก The Silence of the Lambs อย่าง Brooke Smith ได้เข้าร่วมเป็นนักแสดงประจำของรายการ โดยแสดงเป็นแพทย์หญิง Erica Hahn เริ่มตั้งแต่ตอนที่ห้าของฤดูกาลนี้ เธอมาแทนที่ Preston Burke โดยเห็นหัวหน้าแผนกศัลยกรรมด้านหัวใจ[14]

และยังมีการประกาศอีกว่า ตัวละครชายอีกคนจะมาแสดงในภาพยนตร์ชุดนี้ ซึ่งตัวละครนี้จะกลายมาเป็นคู่แข่งของนายแพทย์ Derek Shepherd[15] แขกรับเชิญจากฤดูกาลที่สามรวมถึงนักแสดงอย่าง Edward Herrmann จากเรื่อง Gilmore Girls ได้ปรากฏตัวสามตอน ส่วน Seth Green จาก Buffy the Vampire Slayer แสดงสองตอน[16] Lauren Stamile แสดงเล่นพยาบาลชื่อ Rose ซึ่งตกหลุมรักต่อ Derek[17] นักแสดงจาก Dawson's Creek อย่าง Joshua Jackson ในตอนแรกได้ถูกนัดให้แสดงในเรื่องโดยแสดงเป็นนายแพทย์เริ่มตั้งแต่ตอนที่สิบเอ็ดของฤดูกาลที่สี่[18]. แต่ก็ถูกยกเลิกไปเนื่องมาจากการเกิด Strike ของสมาคมนักเขียนอเมริกัน[19]

ด้านการสร้าง

Private Practice

ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2007 The Wall Street Journal รายงานข่าวว่า ABC กำลังรับซื้อรายการจากผู้สร้างเดียวกับกับ Grey's Anatomy ซึ่งมีตัวละคร Addison Montgomery อยู่ด้วย[20] ในวันที่ 3 พฤษภาคม ค.ศ. 2007 ได้มีการออกอากาศ Grey's Anatomy สองตอนโดยเป็นตอนนำร่องของรายการ Private Practice ไปในตัวด้วย โดย ABC ซื้อ Private Practice อย่างเป็นทางการสำหรับผังรายการในฤดูใบไม้ร่วงปี 2007 ณ วันที่ 11 พฤษภาคม เก้าตอนแรกของภาพยนตร์ชุดใหม่นี้ออกอากาศในคืนวันพุธ เวลา 9PM (เวลาตะวันออก) และ 8PM (เวลาอเมริกากลาง) โดยรอบปฐมทัศน์ออกฉายวันที่ 26 กันยายน ค.ศ. 2007 ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ ABC [21]

ในขณะที่ภาพยนตร์ชุดเริ่มได้รับความนิยมทางด้านเรทติ้งและ ABC ก็ได้สั่งผลิตภาพยนตร์ชุดให้ครบทั้งฤดูกาล แต่การผลิตก็ต้องหยุดชะงักอันเนื่องมาจากการเกิด Strike ของสมาคมนักเขียนอเมริกัน ซึ่งเป็นกรณีเดียวกันกับภาพยนตร์ชุด Grey's Anatomy

การตอบรับ

เรทติ้งโทรทัศน์ในสหรัฐอเมริกา

การจัดอันดับเรทติ้งประจำฤดูกาล (วัดจากจำนวนผู้ชมเฉลี่ยต่อตอน) ของรายการ Grey's Anatomy


ฤดูกาลที่ เวลาออกอากาศ รอบปฐมทัศน์ของฤดูกาล ตอนสุดท้ายของฤดูกาล ฤดูกาลโทรทัศน์ อันดับที่ จำนวนผู้ชม
(ล้านคน)
1 วันอาทิตย์ 10:00PM 27 มีนาคม ค.ศ. 2005 22 พฤษภาคม ค.ศ. 2005 ค.ศ. 2005 #9 18.8
2 วันอาทิตย์ 10:00PM 25 กันยายน ค.ศ. 2005 15 พฤษภาคม ค.ศ. 2006 ค.ศ. 2005–2006 #5 19.9
3 วันพฤหัสบดี 9:00PM 20 กันยายน ค.ศ. 2006 17 พฤษภาคม ค.ศ. 2007 ค.ศ. 2006–2007 #6 19.5[7]
4 วันพฤหัสบดี 9:00PM 27 กันยายน ค.ศ. 2007 10 มกราคม ค.ศ. 2008 ค.ศ. 2007–2008 #7 16.1[22]


อ้างอิง

  1. http://abcmedianet.com/pressrel/dispDNR.html?id=09206_03 ข่าวสำหรับหนังสือพิมพ์ของ ABCMediaNet
  2. 'Grey's Anatomy' Goes Colorblind, The New York Times, 8 พฤษภาคม ค.ศ. 2005
  3. Grey's Anatomy DVD ฤดูกาลที่หนึ่ง: บทวิจารณ์จากนักแสดง
  4. "2004-05 จำนวนผู้ชมและเรทติ้งอย่างเป็นทางการ". Hollywood Reporter. May 27, 2005.
  5. "2005-06 primetime wrap". Hollywood Reporter. May 26, 2006.
  6. http://www.greyswriters.com/2005/11/from_shonda_rhi.html
  7. 7.0 7.1 "Hollywood Reporter: 2006-07 primetime wrap". May 25 2007. {{cite news}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |date= (help); ไม่รู้จักพารามิเตอร์ |source= ถูกละเว้น (help)
  8. ABC Fall 2006 Schedule, Zap2It.com, July 11, 2006
  9. Media Life Magazine
  10. "Shonda Rhimes on Burning Down The House..." Grey Matter. (May 17, 2007). {{cite news}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |date= (help); แหล่งข้อมูลอื่นใน |publisher= (help)
  11. 'Grey' shifts for Vernoff, Noxon The Hollywood Reporter
  12. Ausiello, Michael. "Exclusive! Grey's Fires Isaiah Washington" Dr. Erica Hahn replaced Burke as head of cardiothoracic surgery, dubbed "the new Burke" and it is likely a new character will replace Addison Montgomery in the field of pediatric surgery. Ausiello-Report. TV Guide (June 7, 2007)
  13. http://www.glitteratigossip.com/glitterati/2007/07/doomed-chyler-l.html
  14. 'Anatomy' of a career move, LATimes.com, October 26, 2007
  15. "ABC's 'Grey's Anatomy' planning to add several new cast members".
  16. Seth Green calls in sick for "Grey's", Yahoo!, October 11, 2007
  17. "Grey's Anatomy" Casts Mystery Woman, Zap2It.com, October 5, 2007
  18. Casting: 'Grey's Anatomy' Picks Up Pacey, Zap2It.com, October 22, 2007
  19. Jackson's TV Comeback Derailed By Strikes, TeenTelevision.com, December 14, 2007
  20. Barnes, Brooks (2007-02-21). "Delicate Surgery on 'Grey's Anatomy'". The Wall Street Journal. สืบค้นเมื่อ 2007-02-22.
  21. [1], ABC MediaNet, May 15, 2007
  22. "ABC Medianet: Season Program Rankings". Jan 6 2008. {{cite news}}: ตรวจสอบค่าวันที่ใน: |date= (help)

การเชื่อมต่อภายนอก