ผลต่างระหว่างรุ่นของ "มูลนิธิปุญญานุภาพ"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
ไม่มีความย่อการแก้ไข
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
'''มูลนิธิปุญญานุภาพ''' ก่อตั้งขึ้นเพื่อรำลึกถึงคุณุปการของท่านอาจารย์[[สุชีพ ปุญญานุภาพ]] ในการก่อตั้งมูลนิธินี้ ท่านอาจารย์สุชีพ ปุญญานุภาพได้เห็นชอบ โดยท่านได้ยกค่าลิขสิทธิ์หนังสือที่จัดพิมพ์จาก[[มูลนิธิมหามกุฏราชวิทยาลัย]]เพื่อตั้งเป็นกองทุนสนับสนุนส่งเสริมการศึกษาพระพุทธศาสนา โดยให้ทุนพระภิกษุสามเณรและนักศึกษาที่ทำวิจัยด้าน[[พระพุทธศาสนา]]อยู่ ณ มหาวิทยาลัย[[มหามกุฏราชวิทยาลัย]] แต่ไม่มีทุนสนับสนุน กรรมการมูลนิธิได้ดำเนินการจดทะเบียนกับ [[กรมการปกครอง]] [[กระทรวงมหาดไทย]] ถูกต้องตาม[[ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์]]
'''มูลนิธิปุญญานุภาพ''' ก่อตั้งขึ้นเพื่อรำลึกถึงคุณุปการของท่านอาจารย์[[สุชีพ ปุญญานุภาพ]] ในการก่อตั้งมูลนิธินี้ ท่านอาจารย์สุชีพ ปุญญานุภาพได้เห็นชอบ โดยท่านได้ยกค่าลิขสิทธิ์หนังสือทางพระพุทธศาสนาที่ท่านแต่งขึ้นและจัดพิมพ์โดย [[มูลนิธิมหามกุฏราชวิทยาลัย]] ทั้งหมดเพื่อตั้งเป็นกองทุนสนับสนุนส่งเสริมการศึกษาพระพุทธศาสนา โดยให้ทุนพระภิกษุสามเณรที่เป็นนักศึกษาและครูอาจารย์ที่ทำวิจัยด้าน[[พระพุทธศาสนา]]อยู่ ณ มหาวิทยาลัย[[มหามกุฏราชวิทยาลัย]] แต่ไม่มีทุนสนับสนุน กรรมการมูลนิธิได้ดำเนินการจดทะเบียนกับ [[กรมการปกครอง]] [[กระทรวงมหาดไทย]] ถูกต้องตาม[[ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์]] ตามเจตนารมณ์ของท่านอาจารย์สุชีพ ปุญญานุภาพแล้ว


==กรรมการมูลนิธิปุญญานุภาพ==
==กรรมการมูลนิธิปุญญานุภาพ==
ปัจจุบัน มูลนิธิมีคณะกรรมการดำเนินงานให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้:-
ปัจจุบัน มูลนิธิมีคณะกรรมการดำเนินงานให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้:-
*พลอากาศเอกหะริน หงสกุล ประธานกรรมการมูลนิธิ
*พลอากาศเอกหะริน หงสกุล ประธานกรรมการมูลนิธิ
*นาวาเอกวีระ วัฒนนิรันดร์ กรรมการ
*นาวาเอก(พิเศษ)วีระ วัฒนนิรันดร์ ร.น. กรรมการ
*นายสงบ เชื้อทอง กรรมการ
*นายสงบ เชื้อทอง กรรมการ
*พันเอกประทัย โกศลกุล กรรมการ
*พันเอกประทัย โกศลกุล กรรมการ

รุ่นแก้ไขเมื่อ 15:25, 3 กรกฎาคม 2549

มูลนิธิปุญญานุภาพ ก่อตั้งขึ้นเพื่อรำลึกถึงคุณุปการของท่านอาจารย์สุชีพ ปุญญานุภาพ ในการก่อตั้งมูลนิธินี้ ท่านอาจารย์สุชีพ ปุญญานุภาพได้เห็นชอบ โดยท่านได้ยกค่าลิขสิทธิ์หนังสือทางพระพุทธศาสนาที่ท่านแต่งขึ้นและจัดพิมพ์โดย มูลนิธิมหามกุฏราชวิทยาลัย ทั้งหมดเพื่อตั้งเป็นกองทุนสนับสนุนส่งเสริมการศึกษาพระพุทธศาสนา โดยให้ทุนพระภิกษุสามเณรที่เป็นนักศึกษาและครูอาจารย์ที่ทำวิจัยด้านพระพุทธศาสนาอยู่ ณ มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย แต่ไม่มีทุนสนับสนุน กรรมการมูลนิธิได้ดำเนินการจดทะเบียนกับ กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ถูกต้องตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ตามเจตนารมณ์ของท่านอาจารย์สุชีพ ปุญญานุภาพแล้ว

กรรมการมูลนิธิปุญญานุภาพ

ปัจจุบัน มูลนิธิมีคณะกรรมการดำเนินงานให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้:-

  • พลอากาศเอกหะริน หงสกุล ประธานกรรมการมูลนิธิ
  • นาวาเอก(พิเศษ)วีระ วัฒนนิรันดร์ ร.น. กรรมการ
  • นายสงบ เชื้อทอง กรรมการ
  • พันเอกประทัย โกศลกุล กรรมการ
  • นางดนูนาถ สุวรรณานนท์ กรรมการ
  • นายจำนง คันธิก กรรมการ
  • นายปฐมพงษ์ โพธิ์ประสิทธินันท์ กรรมการ
  • นาวาอากาศเอกวุฒิ อ่อนสมกิจ กรรมการ
  • นาวาอากาศเอกประยงค์ สุวรรณบุบผา กรรมการ
  • นายประจวบ ประเสริฐสังข์ กรรมการและเลขานุการ

สำนักงานติดต่อ

มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วัดบวรนิเวศวิหาร เขตพระนคร บางลำพู กรุงเทพมหานคร 10200 หรือติดต่อกับผศ.ประจวบ ประเสริฐสังข์ กรรมการและเลขานุการได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 09-7636277 หรือ 02-2828109 ต่อ 229