ผลต่างระหว่างรุ่นของ "คุยกับผู้ใช้:Brandy Frisky/กรุ 7"

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Octahedron80 (คุย | ส่วนร่วม)
→‎เอาไปตรวจหน่อย: หัวข้อใหม่
ท่านเคาทน์ (คุย | ส่วนร่วม)
→‎ท่านเคาทน์: หัวข้อใหม่
บรรทัด 492: บรรทัด 492:


[[การตลาดแบบหลายระดับชั้น]] ผมว่ามันไม่เกี่ยวกับเฉพาะ[[ธุรกิจขายตรง]]เท่านั้นนะ --[[User talk:octahedron80|Octra Dagostino]] 11:00, 1 พฤษภาคม 2552 (ICT)
[[การตลาดแบบหลายระดับชั้น]] ผมว่ามันไม่เกี่ยวกับเฉพาะ[[ธุรกิจขายตรง]]เท่านั้นนะ --[[User talk:octahedron80|Octra Dagostino]] 11:00, 1 พฤษภาคม 2552 (ICT)

== ท่านเคาทน์ ==

ขอบคุณครับขุนนาง 16:47, 1 พฤษภาคม 2552 (ICT)

รุ่นแก้ไขเมื่อ 16:47, 1 พฤษภาคม 2552

ผู้ใช้คนนี้ชอบปั่นกระทู้ในรังลับพระเจ้าเหา

แอบถ่าย (ถ่ายรูป ไม่ใช่ถ่ายท้องนะ)

เรื่องเสื้อน้ำเงินที่เป็นคนกลุ่มหนึ่งมาจากไหนไม่รู้ จู่ ๆ ก็มาปะทะเสื้อแดงตอนเช้า ก็ไม่แน่ชัดว่าเสื้อน้ำเงินเป็นพวกใคร แต่ ๑....... และ แต่ ๒.......

ป.ล. เนวินนี่ แม่ของเขาบอกว่าไปอยู่ที่ไหน ที่นั้นฉิบหายตลอด ซึ่งเนวินเคยไปอยู่กับ ปชป. แต่ตอนนั้นก็เป็นตัวการทำให้ต้องยุบสภาในเรื่อง สปก. แล้วมาอยู่กับ ทรท. พท. พปช. ก็ออกมาแฉเค้าต่อ เพราะตัวเองไม่ได้ประโยชน์ สงสัยแม่เนวินจะพูดจริง

ป.อ. ชาวเสื้อน้ำเงินที่ทีแรกบอกว่าเป็นชาวบ้านพัทยา แต่แต่ละคนทำไมหัวเกรียนซะอย่างนั้น ?

ป.ฮ. มาประเดิมหน้าใหม่แต่จะต้องถูกย้ายไปเก็บปะเนี่ย

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส ทวาทศมสุรทิน, ๐๐:๕๖ นาฬิกา (GMT+8)

นั่งคุยกะที่รักอยู่ ข่าวมีมาว่าโรงแรมที่เสื้อแดงบุกเข้าไปน่ะพระบรมฯเป็นหุ้นส่วนใหญ่ด้วย แต่ไม่เข้าใจว่ารัฐบาลทำไมควบคุมม็อบไม่ได้ ขนาดประชุม G20 ที่ลอนดอน เขายังเอากระบองฟาดไม่ให้เข้าใกล้ที่ประชุมเลย ก็ไม่ได้มีอะไรเป็นข่าวมากมายอย่างไทย

หรือเทพเทือก (ซึ่งเป็นรองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง) จะประเมินเกมต่ำไป หรือควบคุมตำรวจไม่ได้ (เพราะโดนแม้วซื้อไปหมดแล้ว) แต่อย่างน้อยที่สุด ม็อบไม่น่าจะบุกเข้าไปในโรงแรมที่ผู้นำประเทศมากมายประชุมกันอยู่ ซึ่งถือเป็นการกดดันรัฐบาลที่เราไม่คาดว่าเสื้อแดงจะทำได้

เค้ายังเชื่อว่า เป็นเพราะอภิสิทธิ์เป็นคนดีเกินไปนะ เลยไม่ได้ออกคำสั่งฟาดฟันม็อบ เพราะให้ตัดสินใจฆ่าคน เค้าก็ทำไม่ลงเหมือนกัน ถึงจะรู้อยู่ดีว่าผลกระทบทางเศรษฐกิจก็ฆ่าคนได้ แต่ถ้าออกคำสั่งไปแล้วไม่กี่ชั่วโมงก็มีคนตาย มันก็สะเทือนใจเกินไป

ความรับผิดชอบเลยไปอยู่ที่เทพเทือก (ในเชิงของหลักการบริหารบ้านเมืองอะนะ) และถ้าเทือกไม่ลาออก รัฐบาลก็จะถูกกดดันมากกว่าเก่า จังหวะนี้เค้าเริ่มมองเห็นทางล้มรัฐบาลของแม้วล่ะ (ซึ่งต้องนับถือว่ามันเฉียบกว่าจริง ๆ) ในเมื่อรัฐบาลบังคับใช้กฎหมายไม่ได้ ไม่มีใครยอมลาออกเพื่อรับผิดชอบ ความชอบธรรมมันก็จะลดลงไปเรื่อย ๆ

ส่วนตัว here จริง ๆ (ในเชิงของหลักการความเป็นจริง) ก็คือ ท่านพ่อแม้วของ นปช. ล่ะนะ เค้าก็ไม่นึกว่าท่านจะเลวได้ขนาดนี้ นับว่าเป็นไอดอลในด้านความเห็นแก่ตัวในยุคนี้จริง ๆ

ป.ล. อยู่ต่างประเทศแต่นั่งดูข่าวในประเทศมันสนุกกว่าการไปช๊อปอีกนะเนี่ย 555~!

ป.ฮ. จะมาทำหน้านี้ให้ยาวเหยียดเร็ว ๆ ไปเลย ฮึ~!

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส ทวาทศมสุรทิน, ๐๑:๑๗ นาฬิกา (GMT+8)

เหมือนป้ายตามอุโบสถวัดเลย ที่ชอบเขียนชื่อคนบริจาคเงินทำกำแพงวัด "นางสาวโสมนัส โทมนัส พร้อมครอบครัว" อะไรเงี้ย

ป.ล. ฝันดี ๆ จ้ะ เค้าจะไปนอนกะที่รักละ

ป.ฮ. อย่าคิด ๆ คนละห้อง ๆ เค้าเป็นเด็กดีน่า

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส ทวาทศมสุรทิน, ๐๑:๔๐ นาฬิกา (GMT+8)

เอาอีกแล้ว เสื้อแดง วันนี้เขาประกาศสถานการณ์ฉึกฉักหลายจังหวัด ก็ขู่จะเผาศาลากลางทุกจังหวัด แถมยังบุกกระทรวง ทำลายข้าวของ ล่าตัวนายกฯ ล้อมศาลอาญาบังคับให้่ปล่อยแกนนำ กะยึดรถถังทหารอีกสองคัน (ได้ข่าวว่าทหารเอาไปมอบให้เอง เพราะทหารคนนี้เป็นเสื้อแดง) แถมตำรวจก็วางเฉย ดับเครื่องเลย (ไม่ใช่แค่ใส่เกียร์ว่างแล้ว)

เห็นการกระทำของพวกนี้แล้วเรียกได้ว่ากร่างมาก มีพฤติกรรมก้าวร้าวใช้อารมณ์รุนแรง อะไรที่กูคิดต้องถูกเสมอทั้ง ๆ ที่ขาดความรู้ความเข้าใจและการใช้เหตุผล ไร้มารยาท และไม่เคยเคารพสิทธิของคนอื่น อึดอัดใจจริง ๆ ที่คนประเภทนี้ออกมาเรียกร้องประชาธิปไตยหรือความถูกต้องแบบงี่เง่าและไร้ความรู้ทางจริยธรรมและการเมือง พวกมากลากไป ด้วยการปลุกระดมแบบบิดเบือน ประเทศชาติจะเจริญได้ยังไงถ้ามีคนประเภทนี้อยู่จำนวนมาก

รัฐบาลน่าจะจับแกนนำเสื้อแดงมาดำเนินคดีได้แล้ว เพราะมาขนาดนี้มันชัดเอามาก ๆ พฤติกรรมเป็นการก่อการร้ายชัด ๆ (เค้าโหดไปมะ)

ล่าสุด ทักษิณมันโฟนอินมาปลุกปั่นอีกแล้ว มาบอกพวกเสื้อแดงว่าอย่าตระหนกกับสิ่งรอบข้าง นี่เป็นนาทีทองของพวกเราแล้ว...

ไอ้พวกนี้ไม่ต้องใช้แก๊สน้ำตาหรอกเปลืองเปล่า ๆ เอารถดูดส้วมไปพ่นขี้ใส่ น่าจะเหมาะมากกว่า ลดภาวะโลกร้อนด้วยการใช้อาวุธจากธรรมชาติ

ตอนนี้อารมณ์ชักขึ้นแฮะ เห็นแล้วมันทนไม่ไหวจริง ๆ งามหน้าไปทั่วโลก................. ฯลฯ บ่น ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ก่อนจะออกไปข้างนอกต่อ 55~!

ป.ล. หวัดดีจ้า

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส ทวาทศมสุรทิน, ๒๐:๐๘ นาฬิกา (GMT+8)

วะฮู้ว ๆ~! เกือบหกโมงเช้าและ กำลังจะไปเที่ยวสวนสาธารณะกันค่ะ

แต่แวะดูข่าวประเทศไทยสักนิดนึง โอ้วมายก้อด... เสื้อแดงยิง M79 ถล่มศาลรัฐธรรมนูญ นี่มันเริ่มลามไปนอกเหนือจากเรียกร้องกับรัฐบาลแล้วนะเนี่ย ว่าแต่ M79 นี่มันหากันง่ายจังเนาะ

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส เตรสมสุรทิน, ๐๕:๓๕ นาฬิกา (GMT+8)

เออจริงสิ พูดถึงปืน คนไทยนี่หากันง่ายจังเลยนะครับ ผมยังสงสัยอยู่ว่าทำไมนายกฯ ไม่มีปืนไว้คุ้มกันตัวเองมั่ง เหอๆ --Horus 06:50, 13 เมษายน 2552 (ICT)

เฮีย ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ

๑. "สมชาย" เจอด่าในลิฟต์ทำชาติพัง - วัยรุ่นคนนี้สุดยอดจริง ๆ พูดความในใจขอประชาชนจริง ๆ ออกมา 55~!

๒. ดู โฆษณาอาเซียน นี่ก่อนนะ แล้วค่อย ดูนี่ ฮาดีแต่โดนใจ 555~!

๓. เดินเล่นกันแต่เช้า เกือบหลงเพราะจะลองเดินกันไปมั่ว ๆ ไร้จุดหมาย แล้วไปเจอะร้านก๋วยเตี๋ยวร้านหนึ่งหลบอยู่ในหลืบของซอยอะไรก็ไม่รู้ แบบเป็นร้านเหมือนโบราณ ๆ แต่คนตรึม ลองไปสัมผัสรสชาติดู อร่อยมากกกกกก หาที่เปรียบปานมิได้ 55~! ตอนนี้ให้เดินไปร้านนั้นอีกก็ไปถูกแล้วล่ะ ว่าจะซื้อมาฝากเฮียก็กลัวจะบูดก่อนอะ เสียใจเลย... อะฮืออออ

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส เตรสมสุรทิน, ๑๓:๒๘ นาฬิกา (GMT+8)

โอ๊ยยยยย~! ทักษิณมันไปโม้ใน CNN ว่า เสื้อแดงตายเกลื่อน รัฐบาลชั่วช้าปรามปราม ทั้ง ๆ ที่ข่าวความจริงแล้วเสื้อแดงตายตั้ง "ศูนย์" คน แต่ที่ตายเป็นชาวบ้านสองคนที่โดนเสื้อแดงยำ ยังมีหน้าไปตอแหลชาวโลกอีก พี่มาร์กเลยต้องออก CNN ต่อจากทักษิณแบบตามตูดกันเลย (แถมสำเนียงดีกว่าเป็นร้อยเท่า 55~!) --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Brandy Frisky (พูดคุยหน้าที่เขียน) 05:31, 15 เมษายน 2552 (ICT)

ล่าสุดดดด~! ทักษิณเจอ BBC ตั้งคำถามผ่ากลางกระบาลหัว ทำเอาอึ้งกิมกี่ BBC สุดยอดมาก

  • ถาม - "ตกลงมึงนี่ตัวการใหญ่เลยใช่ไหม เพราะมึงวิดีโอลิงก์เข้ามายั่วยุทุกวัน"
  • ตอบ - ตอนแรกบอกว่า "ใช่" แล้วนึกขึ้นได้เลยบอกว่า "ผมแค่ให้กำลังใจเขาแค่นั้น แล้วก็พร่ำเรื่องประชาธิปไตยว่ามีความหมายต่อคนจนขนาดไหน"
  • ถาม - เจอนักข่าวสวน "มึงเว่าแต่เรื่องประชาธิปไตย แล้วการล้มรัฐบาลด้วยวิธีการประท้วงเอาเป็นเอาตายแบบนี้มันประชาธิปไตยตรงไหน หือ"
  • ตอบ - ก็เงอะ ๆ งะ ๆ ตอบว่า "โอ้ย พวกเขาแค่ออกมาประท้วง" แล้วก็ว่ารัฐบาลนี้มาจากการสมคบกันของศาล ทหาร และองคมนตรี บลา ๆ ๆ ๆ
  • ถาม - นักข่าวสวนอีก "เบื้องหลังที่มึงทำเยี่ยงนี้ เพราะมึงอยากกลับไปเป็นผู้นำอีกใช่ไหม"
  • ขี้เกียจเล่าและ 555~! ไปดูต่อเองที่นี่จ้า http://news.bbc.co.uk/2/hi/asia-pacific/7996781.stm

เอาแล้วแม้ว เจอคำถามสดแบบไม่ได้ดูสคริปต์ก่อน ตั้งตัวไม่ทันเลย เป็นไงล่ะ พักหลัง ๆ ก็เริ่มเผยไต๋ออกมาหลายทีแล้วนะ แบบมีพิรุธจนสังเกตเห็นได้ชัด ถือว่าทักษิณโดนทำลายความน่าเชื่อถือแทบหมดในสายตาชาวโลกจากเหตุการณ์ครั้งนี้ไปแล้ว แถมในการสัมภาษณ์กับ CNN, BBC หรืออัลจาร์ซีเราะห์ พี่มาร์กยังให้คำตอบกับประชาคมโลกได้น่าเชื่อถือกว่ามากกว่าทักษิณที่ตอบแบบแถ ๆ อีก

รัฐบาลปล่อยให้พวกหางแดงได้ใจมาพักใหญ่ โดนชาวบ้านด่าว่าไม่กล้าทำอะไรมาซะนาน แต่บทจะเอาคืนทีนึง เล่นคอมโบชุดใหญ่ + หมัดน๊อกเอาแบบม้วนเดียวจบ จนหางแดงไปกันไม่เป็นเลย ขนาดตอนกลับมาโรงแรมนะ นั่งดูข่าว เด็กวัด เด็กแว้น ยังมารวมตัวกันไล่พวกหางแดงในท้องที่ตัวเอง เพราะรับไม่ได้ ทำลายสงกรานต์ตู

ถ้าพวกแกนนำหางแดงหัวขวดเข้าคุกนะ เค้ากะจะทำกับข้าวไปเยี่ยม อาจจะเป็นขี้สด ๆ โปะด้วยไข่ดาว + น้ำปัสสาวะเย็น ๆ สักถุง... เล่าแล้วก็หิว นี่ก็เช้าและ ว่าแล้วก็ไปหาไรกินดีกว่า 555555~!

ป.ล. หวังว่าตอนเค้าลงกรุงเทพฯ มันจะสงบสุขเสียทีนะ

ป.ล. พี่สาวคนนี้สุดยอดจริง ๆ เป็นใครมาจากไหนฤๅ

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | วันเนา จ.ศ. ๑๓๖๐, ๐๔:๐๖ นาฬิกา (GMT+8)

ดูข่าว โรงพยาบาลออกมายืนยันว่า ไม่มีเสื้อแดงตายอย่างที่เสื้อแดงอ้าง แต่มีคนถ่ายรูปมาว่า มีเสื้อแดงตายเป็นสิบจริง ๆ แต่ถูกทหารขนศพขึ้นรถไปซ่อนอย่างรวดเร็ว เลยไม่ปรากฏที่โรงบาล

กระันั้นก็เถอะ... โอนตังค์มาเลี้ยงเค้าสักหมื่นสองหมื่นหน่อยดิจ๊ะ โอ้ว~! ตกลงหรอจ๊ะ ขอบคุณมากค่ะ ซึ้งงง~!!! (5555 + นอกเรื่องเลย) --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Zambo (พูดคุยหน้าที่เขียน) 21:07, 13 เมษายน 2552 (ICT)

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | วันเนา จ.ศ. ๑๓๖๐, ๐๕:๐๗ นาฬิกา (GMT+8)

ฮึ

เฮอะ

ฮุ

ฮะ

ฮุ่ย

แฮะ

ฮึ่ม

โฮก

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | วันเนา จ.ศ. ๑๓๖๐, ๒๑:๕๘ นาฬิกา (GMT+8)

เฮ้ย ๆ ๆ ๆ ๆ ทหารเปิดฉากยิงประชาชนแล้วววว~!!!

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | วันเนา จ.ศ. ๑๓๖๐, ๒๒:๑๑ นาฬิกา (GMT+8)

ฮะ อะ ๆ ๆ ๆ ๆ

Mr Abhisit won the media battle yesterday — in their respective television interviews with the BBC and CNN, he seemed reasonable, patient and articulate while Thaksin Shinawatra, his exiled antagonist, was shrill and unconvincing.The Times
—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | วันเถลิงศก จ.ศ. ๑๓๖๑, ๐๔:๓๑ นาฬิกา (GMT+8)

คุณเป็นไผ

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | วันเถลิงศก จ.ศ. ๑๓๖๑, ๒๑:๕๖ นาฬิกา (GMT+8)

ก็แจ้ง "คุณเป็นไผ" ด้วย สคจ. สปช. สลน. กพอ. ฟ ห ก ด ่ า ส ว ฯลฯ ง่ะ คุณชื่อหน้าผู้ใช้ว่า "ขริบหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศ" 5555~!

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | วันเถลิงศก จ.ศ. ๑๓๖๑, ๒๒:๐๓ นาฬิกา (GMT+8)

จะกลับบ้านพรุ่งนี้แล้ว ไว้จะเอารูปการเดินทางมาอวด ฮ่า ๆ ๆ ๆ นะคุณเป็นไผนะ 555~!

ป.ล. รู้สึกผิดจัง (แต่แค่นิดนึงน่ะแหละ 55+) ซื้อของกินหายากมาฝากเพื่อน ๆ เยอะแยะ แต่พากันมานั่งกินกันเองไปเกินครึ่งละ 5555~! ทำไงได้อะ ก็พวกเรากลัวมันบูดนินา ก็เลยกินแทนเพื่อนมันไปก่อน (แล้วพรุ่งนี้ค่อยไปซื้อใหม่ก็ไม่สาย ฮ่า ๆ)

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | วันเถลิงศก จ.ศ. ๑๓๖๑, ๒๒:๑๓ นาฬิกา (GMT+8)

หุ ๆ

อ้าว ๆ โดนที่รักเล่นงานซะแล้วนะ 55+

ป.ล. เค้าเป็นไรไม่รู้ คันไปทั้งตัวเลย พรุ่งนี้จะตื่นแต่เช้าลาเรียนไป รพ. ศิริราช ฝั่งตรงข้าม มธ. เนี่ย ไม่ไหวแล้ว อยู่ดี ๆ ก็เป็นอะ ซวยเลย~!

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส ทุวีสติมสุรทิน, ๐๒:๓๘ นาฬิกา (GMT+7)

"แต่ดูจากนิสัยเขาแล้ว เขาคงไม่ตามแก้ที่อาจารย์ธแปะหรอกครับ เพราะต้นฉบับที่เขาไปแปลมา มันก็มีแค่นั้น" - โคตรฮาอะ 55555555 โดนลบเลยนะเนี่ย 55555

ตอนเช้านะกินกุ้งทะเลไปหลายตัว ต้องแพ้อาหารทะเลชัวร์ ๆ เลยอะ เพราะเค้าเคยกินอาหารทะเลแล้วคันจนไปหาหมอทีนึงแล้ว แต่ตอนนั้นหมอยังไม่สรุปว่าแพ้่อะไร แต่บอกว่าเป็นอาการแพ้ สงสัยแพ้ใจ 555

ป.ล. ประโยคข้างบนที่ยกมานั่นฮาจริง ๆ นะ 55555 ฮาตรงที่พูดถูก 555

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส ทุวีสติมสุรทิน, ๐๔:๑๑ นาฬิกา (GMT+7)

"จิ๊จ๊ะตุลัลล้า อ่ะฮ่า อ่ะฮ้า" - ฮาอีกแล้วววว 555555

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส ทุวีสติมสุรทิน, ๐๔:๑๕ นาฬิกา (GMT+7) โอย! นี่มันตีสี่แล้วหรอเ้นี่ย ทำไมฉันยังไม่หลับไม่นอน ได้ข่าวว่าพรุ่งนี้จะไปหาหมอด้วย 55+

ไม่ได้แค่แพ้อาหารทะเลนะ แพ้ผีทะเลด้วย 555+

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส ทุวีสติมสุรทิน, ๐๔:๑๗ นาฬิกา (GMT+7)

ช่วงนี้มีแต่คนเจ็บป่วยนะ 555~! จะว่าไปเค้าก็ปวดฟันเหมือนกันล่ะ แต่เฮียใส่ฟันปลอมไม่ใช่อ่อ จะปวดได้ไงอะ

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส ทุวีสติมสุรทิน, ๐๔:๒๖ นาฬิกา (GMT+7)นี่ว่าจะหลับตั้งนานและนะเนี่ย ฉันไม่เคยหลับตอนใกล้ตี ๕ มาก่อนเลยนะ 55+

55555555555 โดนลบ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ 555555555 ตลกว่ะ เขาช่างเจ้าคิดเจ้าแค้นและตามจิกกัดประสาผู้ระบุเพศยาก

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส ทุวีสติมสุรทิน, ๐๔:๓๔ นาฬิกา (GMT+7)

เขาบอกคนที่ทำเป็นกลั่นแกล้งหรือเกลียดใจจริงมักจะรัก เอาแล้วเฮีย ใส่กลอนประตูหลังไว้ให้แน่น ๆ นะ 55555~!

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส ทุวีสติมสุรทิน, ๐๔:๔๔ นาฬิกา (GMT+7)

ตัดหน้ากันหนิ วิฯ ต่อวิฯ เลยนะ ดูปรับปรุงล่าสุด 555555~!

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส ทุวีสติมสุรทิน, ๐๔:๔๙ นาฬิกา (GMT+7)

สนุกค่ะ เอาอีก ๆ แปะ ๆ 5555555~!

ไปนอนและนะ ดึกแล้ว 55+ (ที่จริงเช้าแล้วตะหาก ไก่โห่และ) บะบาย ๆ ฝันดีค่ะ

ป.ล. เอ็มเน่า ออนไม่ได้ T_T

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส ทุวีสติมสุรทิน, ๐๔:๕๗ นาฬิกา (GMT+7)

แค่จะมาเล่าเรื่องไปหาหมอที่ศิริราชมา...

หมอ (หล่อด้วย 55) ว่า: "แล้วคิดว่าน่าจะแพ้อะไรล่ะ"

เค้าว่า: "แพ้ใจค่ะ"

หมอว่า: "แพ้ใจ ผื่นขึ้่นไหม"

เค้า: "..."

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส เตวีสติมสุรทิน, ๐๓:๕๙ นาฬิกา (GMT+7)

๑. Antikythera - อัณฑะขี้ถิระ

๒. Appian - อัปปีอัน

๓. Catapult - คาถาพุทธ

๔. Ballista - บั่ลลิ้สเถอะฮ์

๕. Trebuchet - ทีอาร์อีบียูซีเอชอีที

๖. Djoser - ดีเจออสเออร์

มาแหย่ก่อน แล้วค่อยไปช่วย 5555555555555~!

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส เตวีสติมสุรทิน, ๒๑:๔๒ นาฬิกา (GMT+7)

ไปตอบแล้วนะ นะ นะ นะ นะ นะ นะ จ๊ะ

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส เตวีสติมสุรทิน, ๒๒:๒๓ นาฬิกา (GMT+7)

นั่งหายใจไม่ทั่วท้องมาตั้งแต่เช้า และแล้วคะแนนวิชานิติกรรมก็ออก ฮ่า ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ หัวเราะได้อย่างภาคภูมิ เพราะเต็ม ๑๐๐ เค้าได้ ๙๗ วู้ว ๆ ๆ ๆ ฉลอง ๆ ๆ ๆ ๆ ปิดวิกิฯ ฉลองกันหน่อย 555~!

ป.ล. อาจารย์ใจร้ายอะ อีกสามคะแนนเอง จะหวงไว้ทำไม

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส เตวีสติมสุรทิน, ๒๒:๕๔ นาฬิกา (GMT+7)

อีกหน่อยพี่เป็นประธานศาลไคฟงแล้ว มีคดีอะไรมาให้พี่ช่วยก็ได้นะน้อง เดี๋ยวพี่สั่งประหารหมดเองทั้งคนฟ้องและคนถูกฟ้อง ฮ่า ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ~!

ป.ล. กำลังเป็นปลื้ม และกำลังท่องเว็บเฮียมานพ

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส เตวีสติมสุรทิน, ๒๓:๐๐ นาฬิกา (GMT+7)

โคตรฮาอะ กำลังนั่งหัวเราะน้ำตาไหล (หวังว่าคงไม่ละโว้นะคลิปนี้อะ)

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส จตุวีสติมสุรทิน, ๐๐:๔๗ นาฬิกา (GMT+7)

กำลังนั่งเขียนบทความ "กฎหมาย" เจอรูปนี้...

ไฟล์:Justitia mayer.jpg
เทพีจัสติเทียของโรมัน สัญลักษณ์แห่งความยุติธรรม พร้อมเครื่องหมายทั้งสามแห่งหลักนิติธรรม หนึ่งพระขรรค์แสดงถึงอำนาจบังคับแห่งศาล สองดุลพ่าห์แสดงถึงการชั่งน้ำหนักคำของโจทก์และจำเลย และสามผ้าคาดตาเป็นเครื่องเตือนใจถึงความมืดบอดของผู้รักษากฎหมาย ประดิษฐานหน้าศาลเทศมณฑลเชลบี นครเมมฟิส รัฐเทนเนสซี สหรัฐอเมริกา

เอ๊ะ ทำไมคุ้น ๆ วะ เคยเห็นอะไรที่ไหน...

อ้อออออออออออออออออออออ~!! เทพีหน้าศาลเมกาก็เหอะ มาเจอเทพารักษ์หน้าคณะฯ เค้าแล้วเป็นต้องหงาย 55555+

ป.ล. วู้ว ๆ รูปเก่าที่เจอใหม่ด้วย 55~! ดูไปดูมา ทำไมตอนนั้นมันเอ๊าะจังวะ มาดูตอนนี้เหมือนหมดไฟ 55~!

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส จตุวีสติมสุรทิน, ๐๑:๓๒ นาฬิกา (GMT+7)

เจ้าเมือง

"ผู้ปกครองเมืองสมัยก่อน เราเรียกเจ้าเมือง แล้วผู้ปกครองมณฑลจะเรียกว่าอะไรดีหล่ะ"

- เจ้ามูลเมือง 55555555~!

ป.ล. ผู้ว่าการมณฑล มั้ง ง่ายดีออก, เมื่อก่อนไทยไม่เคยมีมณฑล เว้นแต่มาสมัยรัชกาลที่ ๕ และที่ ๖ ที่มีการจัดตั้งมณฑลเทศาภิบาล ผู้ปกครองมณฑลเรียก "ข้าหลวงมณฑล" เช่น ข้าหลวงมณฑลพายัพ แต่อย่าลืมว่ามณฑลใหญ่กว่าจังหวัด (เมือง) นะ

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส เบญจวีสติมสุรทิน, ๒๓:๓๑ นาฬิกา (GMT+7)

โอ๊ย นั่งอ่านหนังสือสอบ ในทีวีเห็นพาไปเปิบไส้อั่วชื่อดังที่เชียงใหม่ สุดยอดมาก ควันฉุย ๆ โคตรน่ากินเลยอ่าาาาาา หิว ๆ ๆ ๆๆ ๆ

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส ฉวีสติมสุรทิน, ๐๔:๓๘ นาฬิกา (GMT+7)

เฮียแยกไปอัปต่างหากแล้วไม่ใช่อ่อคะ

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส ฉวีสติมสุรทิน, ๑๔:๕๖ นาฬิกา (GMT+7)

ฟังคำตัดสิน

ก. ประเด็นวินิจฉัย

คู่กรณีทำสัญญาโดยมีข้อความไม่สอดคล้องต้องตรงกัน สัญญานี้จะมีผลอย่างไร

ข. ความเห็น

ว่ากันตามหลักนิติศาสตร์ของไทยซึ่งอาจตรงกับของบางประเทศ และไม่ตรงกับของบางประเทศ

๑. สัญญา คือ ความผูกพันตามกฎหมายซึ่งเกิดจากเจตนาผูกพันซึ่งกันและกันด้วยใจสมัครของบุคคลอย่างน้อยสองฝ่าย โดยทำคำเสนอสนองต้องตรงกัน การแสดงเจตนาของฝ่ายแรกเรียกว่าการทำ "คำเสนอ" (offer) ส่วนการแสดงเจตนาของฝ่ายที่สองเรียกว่าการทำ "คำสนอง" (acceptance)

๒. กฎหมายไทยไม่ได้กำหนดว่า สัญญาจะเกิดขึ้นเมื่อคำเสนอและคำสนองต้องตรงกัน แต่โดยที่มาตรา ๓๕๙ ประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ ว่า "คำสนองอันมีข้อความเพิ่มเติม มีข้อจำกัด หรือมีข้อแก้ไขอย่างอื่นประกอบด้วยนั้น ท่านให้ถือว่าเป็นคำบอกปัดไม่รับ ทั้งเป็นคำเสนอขึ้นใหม่ด้วยในตัว" ซึ่งเราสามารถแปลความกลับกันได้ว่า คำสนองที่ส่งกลับมาต้องตรงกับคำเสนอ โดยไม่มีการแก้ไขเพิ่มเติมซึ่งคำเสนอ ย่อมเป็นคำสนองที่สมบูรณ์ เมื่อสองฝ่ายตกลงกันสมบูรณ์แล้วก็จะก่อให้เกิดความผูกพันกันตามสัญญาที่ตกลงกันไว้นั้น หลักการนี้ยังตรงกับภาษิตละตินที่ว่า "concensus ad idem" ("คำเสนอสนองต้องตรงกัน") ด้วย

๓. การพิจารณาว่าคำเสนอสนองต้องตรงกันหรือไม่นั้น ไม่เพียงแต่พิจารณาข้อความแห่งสัญญาเท่านั้น ยังพิจารณาถึงเจตนาของคู่กรณีด้วย โดยพิจารณาว่าเจตนาภายในของคู่กรณีนั้นตรงกับเจตนาที่คู่กรณีแสดงออกหรือไม่ ถ้าตรงกันแล้วสัญญาก็เกิดขึ้นหรือไม่มีข้อกพร่องเสื่อมเสีย

๔. นอกจากนี้ ถึงแม้เจตนาที่แสดงออกไม่ต้องตรงกัน แต่เจตนาภายในต้องตรงกันแล้ว สัญญาก็เกิดขึ้นและใช้ได้ไม่มีข้อบกพร่องเสื่อมเสีย หลักการนี้ตรงกับภาษิตละตินว่า "falsa demonstratio non nocet" ("คำพรรณนาอันเป็นเท็จหรือโดยสำคัญผิดไม่ทำให้เสื่อมเสีย")

๕. อย่างไรก็ดี สัญญาที่เกิดขึ้นอาจตกเป็นโมฆียกรรมหรือโมฆกรรมได้ในเมื่อมีเหตุใด ๆ แล้วแต่กรณี

ค. คำวินิจฉัย

อาศัยเหตุผลข้างต้น จึงวินิจฉัยว่า สัญญาดังกล่าวยังไม่เกิดขึ้น และในเมื่อสัญญายังไม่เกิดขึ้น คู่กรณีก็ไม่มีความผูกพันกันแต่อย่างใด ประเด็นวินิจฉัยมีเท่านี้

—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | ๒๕๕๒ ศก เมษายนมาส ฉวีสติมสุรทิน, ๒๑:๕๘ นาฬิกา (GMT+7)

วิศวกรรมเครื่องกล

หวัดดีจ้ะ เห็นกำลังพัฒนาบทความวิศวกรรมเครื่องกล เลยมาถามยืนยันหน่อย ว่า Kinetics นี่แปลว่า "จลนศาสตร์" ใช่หรือเปล่า พอดีแปลประวัตินักวิทยาศาสตร์หลายคนและพูดถึงคำนี้ ก็แปลไว้ว่า จลนศาสตร์ เพราะว่าถ้า "พลศาสตร์" นี่คือ Dynamics เนอะ (เรียนมาแค่ 2 ตัวคือ สแตติกส์ กับ ไดนามิกส์ และก็ลืมไปเกือบหมดแล้ว :s) --Tinuviel | พูดคุย 01:13, 14 เมษายน 2552 (ICT)

จลนศาสตร์ อ่านว่า จนละนะสาด :D นี่อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ไม่มีศัพท์บัญญัติเป็นภาษาไทย --Octra Dagostino 10:02, 14 เมษายน 2552 (ICT)

  • มีนะ
    • จลนพลศาสตร์ [จะละนะพนละ-, จนละนะพนละ-] น. สาขาหนึ่งของพลศาสตร์ ว่าด้วยการเคลื่อนที่ของเทหวัตถุที่เป็นของแข็ง และแรงที่ก่อให้เกิดการเคลื่อนที่นั้นด้วย. (อ. kinetics).
    • จลนศาสตร์ [จะละนะ-, จนละนะ-] น. สาขาหนึ่งของพลศาสตร์ ว่าด้วยการเคลื่อนที่ของเทหวัตถุที่เป็นของแข็ง โดยไม่คํานึงถึงแรงที่ก่อให้เกิดการเคลื่อนที่นั้น. (อ. kinematics).
—— เปิดศาล จิ๊จ๊ะ | วันเนา จ.ศ. ๑๓๖๐, ๒๑:๕๖ นาฬิกา (GMT+8)
อ้าวมึนดิ ถ้าตามที่คุณ Zambo ว่ามา งั้นเราก็แปลผิดหมดเลยจิ >_< เพราะไปแปล kinetics เป็น จลนศาสตร์ หมดเลยอ่ะ แง่ว... --Tinuviel | พูดคุย 21:19, 14 เมษายน 2552 (ICT)

โจ๊ก

มีโจ๊กมาฝากฮะ จากวิกิพีเดียภาษาอังกฤษบ้านใกล้เรือนเคียงนี่เอง:

  • Hitler calls Mussolini on the phone:
  • "Benito aren't you in Athens yet?"
  • "I can't hear you Adolf."
  • "I said aren't you in Athens yet?"
  • "I can't hear you. You must be ringing from a long way off, presumably London." --Horus 20:11, 14 เมษายน 2552 (ICT)

คืองี้ครับ พี่รู้ใช่ไหมครับว่า กองทัพอากาศเยอรมันไม่สามารถยึดกรุงลอนดอนได้ แต่อิตาลีน่ะครับ โจมตีกรีซโดยพลการ เสียทหารไปเยอะมากๆๆๆ ครับ เพราะฉะนั้น กองทัพของมุสโสลินีจึงไม่เคยเหยียบกรุงเอเธนส์ เหมือนกับที่ฮิตเลอร์ไม่เคยเหยียบกรุงลอนดอนไงครับ --Horus 20:28, 14 เมษายน 2552 (ICT)

เกี่ยวกับการรับมือกับซอมบี้ด้วยเหรอฮะ (ตอนดึก ๆ จะมาตอบนะครับ ตอนนี้ขอตัวไปเล่นเกมก่อนครับ) --Horus 20:38, 14 เมษายน 2552 (ICT)

เดี๋ยวผมจะลองศึกษาดูนะครับ --Horus 07:41, 17 เมษายน 2552 (ICT)

อาหารเพื่อสุขภาพ

บรั่นดีเป็นอาหารเพื่อสุขภาพหรือเปล่า :D --Octra Dagostino 23:34, 18 เมษายน 2552 (ICT)

ที่จริงแล้วคำว่าอาหารนี่ก็อาจจะหมายรวมถึงเครื่องดื่มก็ได้ด้วยนะ ไม่ชอบดองในเหล้าหรอกเพราะไม่ใช่ เสือ 11 ตัว --Octra Dagostino 16:13, 20 เมษายน 2552 (ICT)

ISO 1

มีการพูดถึงเรื่อง ISO 1 ในอุตสาหกรรมการผลิตบ้างไหมครับ --Octra Dagostino 16:13, 20 เมษายน 2552 (ICT)

ชอบแทะโลมของหวานนี่เองมิน่าฟันผุ :D --Octra Dagostino 02:41, 22 เมษายน 2552 (ICT)

เผ่า

ย้ายออกเฉพาะที่มีคนทักสองเรื่องครับ --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 58.136.52.21 (พูดคุย | ตรวจ) 12:23, 23 เมษายน 2552 (ICT)

ภาระในการพิสูจน์ เป็นของผู้เขียนครับ ถ้าไม่มีลบออกได้เลย แต่คิดว่ารักษาน้ำใจกัน ก็เลยย้ายเอาครับ

แต่ก็เอาตามที่เห็นสมควรเถอะครับ ถ้าเห็นว่าแค่แปะป้ายก็พอ ก็แปะให้หน่อยนะครับ ขอบคุณครับ --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 58.136.52.21 (พูดคุย | ตรวจ) 12:32, 23 เมษายน 2552 (ICT)

รวมถึงวิกิลิงก์ที่ได้เพิ่มเข้าไป แล้วถูกลบออกด้วยนะครับ ขอบคุณครับ --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 58.136.52.21 (พูดคุย | ตรวจ) 12:34, 23 เมษายน 2552 (ICT)

แหม ไม่ได้จะโยนครับ ก็คุยกัน แล้วคิดว่าถ้าแบบไหนโอเค ก็ให้คุณ BrandyFisky เคาะสุดท้ายไงครับ จะได้ไม่ต้องย้อนไปมา ขอบคุณที่แก้ให้นะครับ จุ๊บ --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 58.136.52.21 (พูดคุย | ตรวจ) 12:36, 23 เมษายน 2552 (ICT)

แหม อย่าพูดแบบนั้นสิ เดี๋ยวเขาหาว่าขี้น้อยใจนะ จุ๊บ --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 58.136.52.21 (พูดคุย | ตรวจ) 12:37, 23 เมษายน 2552 (ICT)

โอ๊ตส์ ตรวจแล้ว ให้ A+ (กรุ๊ปเอ เลือดบวก) -- 58.136.52.21 19:59, 23 เมษายน 2552 (ICT)

โห คารวะพันห้าร้อยจอกเลย ดีนะว่ามีสคริปต์! --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 58.136.52.21 (พูดคุย | ตรวจ) 13:02, 23 เมษายน 2552 (ICT)

เฮ้ย อย่าดิ กลัว --ความเห็นที่มิได้ลงชื่อโดย 58.136.52.21 (พูดคุย | ตรวจ) 13:04, 23 เมษายน 2552 (ICT)

อัศวินโต๊ะกลวง

555 YouTube ที่ให้มาตลกมากเลยอ่ะ Thx! --Tinuviel | พูดคุย 21:36, 23 เมษายน 2552 (ICT)

แท้งกิ้วจ้า ^_^ --Tinuviel | พูดคุย 00:24, 24 เมษายน 2552 (ICT)

ลูกพี่ที่นี่... หมายถึงอยู่ที่ออสเตรเลียเหรอ ดีจ้ะ ไว้คุยกัน พูดถึงแก๊งวิศวะ นี่ทำให้พี่นึกถึงว่าสมัยเด็กชอบดาราศาสตร์มาก ที่เข้าวิศวะเนี่ยตั้งใจจะไปเรียนต่อกับ ดร.คาร์ล เซแกน นะ แต่พอเรียนวิศวะจริงๆ ก็จอดป้ายเสียก่อน ไปต่อไม่ไหว 555 --Tinuviel | พูดคุย 10:41, 24 เมษายน 2552 (ICT)

อ้าว ชวนมาช่วยเขียนบทความมั่งจิ เขียนจนเหนื่อยแล้ว อยากเป็นคนอ่านมั่ง --Tinuviel | พูดคุย 19:21, 24 เมษายน 2552 (ICT)

วิกิไทยฟอรั่ม

ผมสร้างหัวข้อใหม่ไว้ใน "สัพเพเหระ" จะไปเขี่ยก็ได้นะฮะ หุหุ ป.ล. มีโครงการจะสร้าง "คำถามโลกแตก" อีกไหมครับ (กรณีมุกเดน ผมแก้ลิงก์แล้วนะฮะ เพราะหน้าพูดคุยผมเก้บเข้ากรุไปละ) --Horus 21:47, 23 เมษายน 2552 (ICT)

ขอบคุณมากครับ

ขอบคุณมากครับสำหรับคำแนะนำ :) --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Luckpong (พูดคุยหน้าที่เขียน) 17:21, 23 เมษายน 2552 (ICT)

ขอบคุณอีกครั้งครับ

อ่า...ครับ โอเคๆ กำลังเริ่มเขียนแล้วครับตอนนี้ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Luckpong (พูดคุยหน้าที่เขียน) 17:39, 23 เมษายน 2552 (ICT)

ประเทศ

คุณๆ ผมอยากได้บทความประเทศ ที่สมบูรณ์ที่สุดสมควรเป็นแบบอย่าง หาให้ได้สักประเทศสองประเทศไหม? อดีตประเทศได้ จะยิ่งดี --m̈assgo AquaCS4 ไฟล์:WikiBotany tap.png 08:39, 24 เมษายน 2552 (ICT)

เทเลทับบี้

So I don't speak Thai, just love its language and wiki, and came by to add el:Τελετάμπις (the Greek Teletubbies interwiki), and saw that since you originally wrote this article from simple:Teletubbies it has improved DRASICLY. So can you please update the Thai article to match simple English? Thank you! 68.220.187.228 23:55, 26 เมษายน 2552 (ICT)

Sorry, I'm not interested in this article and have no time for it. --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 02:53, 27 เมษายน 2552 (ICT)

เรื่องบทความตัวละครของผมครับ

พี่ครับ ผมจะทำยังไงดีอะครับ เพื่อไม่ให้เนื้อหาไปละเมิดลิขสิทธิ์ของเว็บไซด์อื่นอะครับ คือสิ่งที่พี่เตือนผม ผมกลัวจะถูกบล็อก IP อะครับ พี่ช่วยส่งข้อความมาแนะนำเรื่องการเขียนเนื้อหาให้ผมหน่อยนะครับ ผมจะได้ไม่ต้องโดนตักเตือนผมอีก James47526 12:58 , 29 เมษายน 2552

รู้มั้ยครับ

หน้าคุยกับผู้ใช้:SkZผู้ใช้คนนี้เขาเป็นชาวต่างชาตินะครับ หลักฐาน

I receive an e-mail in thai. Sorry, I'm italian. I don't understand thai :( I can read english, italian, spanish or french.

Mandi SkZ


เรียน SkZ,


ทางระบบจากเว็บ วิกิพีเดีย ต้องการแจ้งให้ทราบว่า หน้า คุยกับผู้ใช้:SkZ ได้ ถูกสร้าง เมื่อ 19:25, 29 เมษายน 2552 โดย Rith.conan ดูรุ่นปัจจุบันได้ที่ .......................................................

อีเมลฉบับนี้ถูกส่งโดย SkZ ถึง Rith.conan ด้วยฟังก์ชัน "อีเมลผู้ใช้รายนี้" ที่ วิกิพีเดีย -- Detective DpirC SiamGreatมาฝากคดีไว้ได้ ถามปัญหาร้อยแปดพันเก้า 21:56, 29 เมษายน 2552 (ICT)

แล้วไง --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 21:58, 29 เมษายน 2552 (ICT)
  • บอกคุณให้รู้ไงว่าเขาเป็นชาวต่างชาติใช้ภาษาอื่น(อังกฤษ หรืออะไรก็ได้ที่เขาบอกว่ารู้เรื่อง)คุยกับเขา เหมือนในเมล์ผมไง
I receive an e-mail in thai. Sorry, I'm italian. I don't understand thai :( I can read english, italian, spanish or french. -- Detective DpirC SiamGreatมาฝากคดีไว้ได้ ถามปัญหาร้อยแปดพันเก้า 22:04, 29 เมษายน 2552 (ICT)
ก็รู้แล้ว ว่าเขาเป็นชาวต่างชาติ แล้วมันยังไงเหรอจ๊ะ กระบือนัน --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 22:07, 29 เมษายน 2552 (ICT)

ต้อนรับ

แข่งกันต้อนรับเหรอครับ พอแล้วมั้ง ต้อนรับเฉพาะผู้ใช้ใหม่ ๆ ก็พอไม่ต้องขุดหรอก --Octra Dagostino 22:01, 29 เมษายน 2552 (ICT)

Re:กระบือนัน

โคก็สุภาพแล้วโคคือวัว กระบือคือควาย เมาคือแมว สรุป ผม วัวนัน คุณ ไอ้ี้แมว กระบือยังไม่มีตำแหน่งนะสนใจเป็นมั้ยหละ-- Detective DpirC SiamGreatมาฝากคดีไว้ได้ ถามปัญหาร้อยแปดพันเก้า 22:10, 29 เมษายน 2552 (ICT)

อ้าว เหรอ เป็นแล้วไม่ใช่เหรอจ๊ะ กระบือนัน พอใจจะเรียกอ่ะ มีไรไหมจ๊ะ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 22:13, 29 เมษายน 2552 (ICT)

พอใจ เรียกสิเรียกให้ครบร้อยครั้งเดี๋ยวให้รางวัล -- Detective DpirC SiamGreatมาฝากคดีไว้ได้ ถามปัญหาร้อยแปดพันเก้า 22:16, 29 เมษายน 2552 (ICT)

นับให้ด้วยละกันนะจ๊ะ กระบือ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 22:18, 29 เมษายน 2552 (ICT)

๕๕๕๕ ท่าทางจะว่างจัดนะเนี่ย สงสัยยังเพื่อนคนคบไม่ได้ แต่โอเค

กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน

กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน

กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน

กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน

กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน

กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน

กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน

กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน

กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน

กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน กระบือนัน

ครบร้อยละ ไปสู่สุขติได้แล้วน้อง --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 22:28, 29 เมษายน 2552 (ICT)

โอ๋"_'โปะโปะเก่งจังเลย คุณพ่อคุณแม่รู้ยังนี่ว่าด่าคนเก่ง -- Detective DpirC SiamGreatมาฝากคดีไว้ได้ ถามปัญหาร้อยแปดพันเก้า 22:31, 29 เมษายน 2552 (ICT)

ช่าย โดยเฉพาะกับพวกอวดฉลาดหล่ะ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 22:34, 29 เมษายน 2552 (ICT)

อือ -- Detective DpirC SiamGreatมาฝากคดีไว้ได้ ถามปัญหาร้อยแปดพันเก้า 22:38, 29 เมษายน 2552 (ICT)

ล้มโต๊ะ

ไงไอ้ขี้แมว --มนุษย์ไร้อารามณ์ เบื่อพวกเกรียน 22:47, 29 เมษายน 2552 (ICT)

ไปนอนหล่ะนะ มีอะไรไว้เล่นกัพรุ่งนี้ละกันนะ กระบือนันคุง ป.ล. ลายเซ็นต์นั่น เบื่อตัวเองเหรอจ๊ะ อ้อ ลืมไป กระบือนันเป้นนู้บ ไม่ใช่เกรียน โทษที ๕๕๕ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 22:50, 29 เมษายน 2552 (ICT)

ก็เข้ามาเกรียนแล้วไม่ใช่เหรอจ๊ะ แต่ระวังให้ดีนะจ๊ะ ที่นั่น ไม่ใจดีหรอกนะ ๕๕๕ --ไอ้ขี้เมา (หว่อบู้ต่ง-จงเหวิน) : ผู้ดูแลหน้าตาดีแห่งไร้สาระนุกรม : ก๊งเหล้ากันได้ 15:57, 30 เมษายน 2552 (ICT)

เรื่องเด็กแว่นบ้า ๆ บอ ๆ กับเกรียนสองพัน

พี่รู้หรือเปล่าว่าเกรียนสองพันที่เจ้าโคนัน (Rith.conan) ว่า คือผมเอง ผมคุยกับเจ้าโคนันทาง GTalk เพราะอยากจะรู้นิสัยเขา ทีนี้ผมเลยแกล้งประชดว่า "ผมนี่แหละเกรียนแก้ไข 2 พันกว่าครั้ง แล้วคุณ (โคนัน) ก็แก้ไขได้ดีเลิศกี่ร้อยครั้งก็ไม่รู้" และที่เขาพูดว่า "มีคนบางคนอยากจะหยุดเขียน" ก็หมายถึงผม ทั้ง ๆ ที่จริงแล้วแม้ผมไม่ชอบนโยบายบางข้อของวิกิแต่ผมก็ไม่ได้คัดค้าน แต่เรื่องหยุดเขียนนี่เป็นเรื่องจริง เพราะอยากเิปิดโอกาสให้เขาเกรียน (ว่าจะแจ้งให้ทราบว่าเกรียนสองพันคือผม แต่ทำไมพูดไป ๆ มา ๆ มันออกทะเลฟะ..) --Summer Memories 09:33, 30 เมษายน 2552 (ICT)

ใช่ ผมแก้ได้น้อยกว่าคุณ -- Detective DpirC SiamGreatมาฝากคดีไว้ได้ ถามปัญหาร้อยแปดพันเก้า 09:57, 30 เมษายน 2552 (ICT)

ขอบคุณที่ช่วยอธิบายครับ

แหะๆ พอดีเข้าใจผิด ขอบคุณที่อธิบายและช่วยหาหน้าภาษาอังกฤษของยุคมืดของกัมพูชาให้นะครับ Kuruni 19:40, 30 เมษายน 2552 (ICT)

เอาไปตรวจหน่อย

การตลาดแบบหลายระดับชั้น ผมว่ามันไม่เกี่ยวกับเฉพาะธุรกิจขายตรงเท่านั้นนะ --Octra Dagostino 11:00, 1 พฤษภาคม 2552 (ICT)

ท่านเคาทน์

ขอบคุณครับขุนนาง 16:47, 1 พฤษภาคม 2552 (ICT)