ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เอ็มเธียเตอร์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Manop (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
Manop (คุย | ส่วนร่วม)
จัดหมวดหมู่
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
{{ต้องการวิกิลิงก์}}
{{ต้องการวิกิลิงก์}}
{{ต้องการหมวดหมู่}}
{{ต้องการอ้างอิง}}
{{ต้องการอ้างอิง}}


บรรทัด 39: บรรทัด 38:
เพิ่มเติมขึ้นมา เพื่อรองรับการจัดงาน Event ต่างๆ หรือ การจัดแสดง visual arts เช่น
เพิ่มเติมขึ้นมา เพื่อรองรับการจัดงาน Event ต่างๆ หรือ การจัดแสดง visual arts เช่น
การจัดแสดงนิทรรศการ การแสดงจิตรกรรมและปฏิมากรรมโดยศิลปินร่วมสมัย เป็นต้น
การจัดแสดงนิทรรศการ การแสดงจิตรกรรมและปฏิมากรรมโดยศิลปินร่วมสมัย เป็นต้น

[[หมวดหมู่:โรงละคร]]
[[หมวดหมู่:กรุงเทพมหานคร]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 08:35, 25 เมษายน 2552

M เธียเตอร์

ประวัติ

2536-2547 โรงละครกรุงเทพ ในวันที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2536 โดยสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี ได้ทรงพระกรุณาเสด็จมาเป็นประธานในงาน เปิดโรงละครกรุงเทพ โดยมีจุดมุ่งหมายจะให้เป็นศูนย์ กลาง ในการแสดงทางศิลปวัฒนธรรมสำหรับประชาชนทั่วไป รวมทั้งเป็นแหล่งเรียนรู้สำหรับ ผู้ที่รักการละครทุกคน

โรงละครเอกชนแห่งนี้ จัดตั้งขึ้น โดยมีปรัชญาความเชื่อที่ว่า ประเทศไทยจะก้าวหน้าทัดเทียมกับ ประเทศอื่นในโลก ได้ต้องมีปัจจัยหลัก 2 ประการ ในการพัฒนาคุณภาพของประชากร ในประเทศนั่นคือ การพัฒนาด้านศิลปะวัฒนธรรม ควบคู่ไปกับการพัฒนาด้านเทคโนโลยีเพราะ เมื่อปราศจากความเข้มแข็งในด้านศิลปะวัฒนธรรมแล้ว ประเทศก็จะ พัฒนาไปได้เฉพาะแต่ เปลือก ที่เป็นเทคโนโลยี แต่ปราศจากแก่นที่เป็นหัวใจที่สำคัญที่สุด ในการสร้างสรรค์และ พัฒนาคุณภาพของคน

อย่างไรก็ตามด้วยปัญหาด้านการหมดสัญญาเช่าที่ดิน ทำให้ แดส เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ ผู้ก่อตั้งโรงละครกรุงเทพและผู้ถือหุ้นอื่น ลงมติร่วมกันที่จะยุติกิจการของ บริษัทโรงละครกรุงเทพตั้งแต่ วันที่ 31 ธันวาคม 2547


2548- ปัจจุบัน นับแต่วันที่ 1 มกราคม 2548 ทาง บริษัท สหมนูญผล จำกัด ได้เข้าบริหารและจัดการโรงละครกรุงเทพเดิม และในปี พ.ศ. 2551 ด้วยความร่วมมือจากบริษัท ดรีมบอกซ์ชื่อลิงก์จำกัดซึ่งเป็นหนึ่ง ในกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของแดส เอ็นเทอร์เทนเม้นท์และโรงละครกรุงเทพ โรงละครกรุงเทพจึงได้รับ การปรับปรุงอีกครั้งหนึ่ง โดยเปลี่ยนชื่อเป็น M Theatreชื่อลิงก์

กลุ่มผู้บริหาร M Theatre มีเจตนารมย์แน่วแน่ที่จะดำเนินการให้โรงละครที่มีประวัติความเป็นมา ยาวนานโรงนี้ได้เป็นศูนย์กลางสำหรับการแสดงทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นการแสดงดนตรี การแสดงนาฎศิลป์ไทยและสากล รวมทั้งการแสดงละครเวทีในรูปแบบต่างๆ


นอกจากนั้นยังหวังจะให้โรงละครนี้เป็นสถานที่ที่ให้ความรู้แก่นิสิต นักศึกษาและ ประชาชนทั่วไปในด้านของศิลปะการแสดงอีกด้วย ในการปรับปรุงสถานที่ใหม่นี้ โรงละคร M Theatre ยังจัดพื้นที่ในส่วน Event Hall เพิ่มเติมขึ้นมา เพื่อรองรับการจัดงาน Event ต่างๆ หรือ การจัดแสดง visual arts เช่น การจัดแสดงนิทรรศการ การแสดงจิตรกรรมและปฏิมากรรมโดยศิลปินร่วมสมัย เป็นต้น