ผลต่างระหว่างรุ่นของ "แอตลัส (เทพปกรณัม)"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Zambo (คุย | ส่วนร่วม)
แอตลาส ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น แอตเลิส
Zambo (คุย | ส่วนร่วม)
แทนที่ "แอตลาส"/"เฮอร์คิวลีส" ด้วย "แอตเลิส"/"เฮราคลีส"
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
'''แอตลาส''' เป็นหนึ่งในเหล่าไททันที่ก่อกบฏในสงครามไททัน หลังจากที่พ่ายแพ้ต่อเหล่าเทพโอลิมเปียนแล้ว แอตลาสก็ถูกลงโทษให้เป็นผู้แบกโลกไว้บนบ่า
'''แอตเลิส''' ({{lang-en|Atlas, <sup>/ˈætləs/</sup>}}) เป็นหนึ่งในเหล่าไททันที่ก่อกบฏในสงครามไททัน หลังจากที่พ่ายแพ้ต่อเหล่าเทพโอลิมเปียนแล้ว แอตเลิสก็ถูกลงโทษให้เป็นผู้แบกโลกไว้บนบ่า


แอตลาสเป็นผู้ช่วยให้เฮอร์คิวลิสสามารถทำภารกิจสำเร็จหนึ่งภารกิจ นั่นคือการไปนำแอปเปิ้ลทองคำของเฮสเพอริเดสมาให้กษัตริย์ เพราะแอตลาสเป็นบิดาของพวกเฮสเพอริเดส และเป็นเพียงผู้เดียวที่จะสามารถไปนำแอปเปิ้ลทองคำเหล่านั้นมาได้
แอตเลิสเป็นผู้ช่วยให้[[เฮราคลีส]]สามารถทำภารกิจสำเร็จหนึ่งภารกิจ นั่นคือการไปนำแอปเปิลทองคำของเฮสเพอริเดสมาให้กษัตริย์ เพราะเลิสเป็นบิดาของพวกเฮสเพอริเดส และเป็นเพียงผู้เดียวที่จะสามารถไปนำแอปเปิลทองคำเหล่านั้นมาได้


เฮอร์คิวลิสได้อาสาแบกโลกไว้จนกว่าแอตลาสจะนำแอปเปิ้ลมาได้
เฮราคลีสได้อาสาแบกโลกไว้จนกว่าแอตลาสจะนำแอปเปิ้ลมาได้


{{เทพปกรณัมกรีก}}
{{เทพปกรณัมกรีก}}

รุ่นแก้ไขเมื่อ 15:08, 4 เมษายน 2552

แอตเลิส (อังกฤษ: Atlas, /ˈætləs/) เป็นหนึ่งในเหล่าไททันที่ก่อกบฏในสงครามไททัน หลังจากที่พ่ายแพ้ต่อเหล่าเทพโอลิมเปียนแล้ว แอตเลิสก็ถูกลงโทษให้เป็นผู้แบกโลกไว้บนบ่า

แอตเลิสเป็นผู้ช่วยให้เฮราคลีสสามารถทำภารกิจสำเร็จหนึ่งภารกิจ นั่นคือการไปนำแอปเปิลทองคำของเฮสเพอริเดสมาให้กษัตริย์ เพราะเลิสเป็นบิดาของพวกเฮสเพอริเดส และเป็นเพียงผู้เดียวที่จะสามารถไปนำแอปเปิลทองคำเหล่านั้นมาได้

เฮราคลีสได้อาสาแบกโลกไว้จนกว่าแอตลาสจะนำแอปเปิ้ลมาได้