ผลต่างระหว่างรุ่นของ "ฟะตะห์"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Ptbotgourou (คุย | ส่วนร่วม)
โรบอต แก้ไข: hr:Fatah
Danieliness (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
{{รอการตรวจสอบ}}
{{รอการตรวจสอบ}}
'''ฟาตาห์''' (อังกฤษ:Fatah;อาราบิก: فتح) เป็นพรรคการเมืองของ[[ปาเลสไตน์]] ซึ่งเป็นขั้วอำนาจปาเลสไตน์กับกลุ่ม [[ฮามาส]] ได้สู้รบกันมาตลอด และต่อมาได้เจรจาหยุดยิงและมีการเลือกตั้งในปาเลสไตน์ [[25 มกราคม]] [[พ.ศ. 2549]] ร่วมตั้งรัฐบาลผสมกับพรรค[[ฮามาส]]ที่ชนะการเลือกตั้ง ก่อนถูกประกาศยกเลิก เนื่องจากกลุ่มฮามาสไม่เป็นที่ยอมรับของรัฐบาลหลายประเทศ
'''ฟาตาห์''' หรือ ฟาตะห์ ([[ภาษาอังกฤษ]]: Fatah; ภาษาอาหรับ: '''فتح''') เป็นพรรคการเมืองของ[[ปาเลสไตน์]] ซึ่งเป็นขั้วอำนาจปาเลสไตน์กับกลุ่ม [[ฮามาส]] ได้สู้รบกันมาตลอด และต่อมาได้เจรจาหยุดยิงและมีการเลือกตั้งในปาเลสไตน์ [[25 มกราคม]] [[พ.ศ. 2549]] ร่วมตั้งรัฐบาลผสมกับพรรค[[ฮามาส]]ที่ชนะการเลือกตั้ง ก่อนถูกประกาศยกเลิก เนื่องจากกลุ่มฮามาสไม่เป็นที่ยอมรับของรัฐบาลหลายประเทศ


[[หมวดหมู่:พรรคการเมือง]]
[[หมวดหมู่:พรรคการเมือง]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 18:26, 9 มกราคม 2552

ฟาตาห์ หรือ ฟาตะห์ (ภาษาอังกฤษ: Fatah; ภาษาอาหรับ: فتح) เป็นพรรคการเมืองของปาเลสไตน์ ซึ่งเป็นขั้วอำนาจปาเลสไตน์กับกลุ่ม ฮามาส ได้สู้รบกันมาตลอด และต่อมาได้เจรจาหยุดยิงและมีการเลือกตั้งในปาเลสไตน์ 25 มกราคม พ.ศ. 2549 ร่วมตั้งรัฐบาลผสมกับพรรคฮามาสที่ชนะการเลือกตั้ง ก่อนถูกประกาศยกเลิก เนื่องจากกลุ่มฮามาสไม่เป็นที่ยอมรับของรัฐบาลหลายประเทศ