ผลต่างระหว่างรุ่นของ "เกมกลคนอัจฉริยะ GX"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Ptbotgourou (คุย | ส่วนร่วม)
โรบอต เพิ่ม: bs:Yu-Gi-Oh! GX (manga)
AlleborgoBot (คุย | ส่วนร่วม)
โรบอต แก้ไข: ar:يوغي GX
บรรทัด 77: บรรทัด 77:


[[als:Yu-Gi-Oh! GX]]
[[als:Yu-Gi-Oh! GX]]
[[ar:يوغي جي إكس]]
[[ar:يوغي GX]]
[[bs:Yu-Gi-Oh! GX (manga)]]
[[bs:Yu-Gi-Oh! GX (manga)]]
[[da:Yu-Gi-Oh! GX]]
[[da:Yu-Gi-Oh! GX]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 13:22, 16 ธันวาคม 2551

เกมกลคนอัจฉริยะ GX
ไฟล์:YuGiOhGXMain.jpg
ชื่อภาษาอังกฤษYu-Gi-Oh! Duel Monsters GX
แนวแอคชั่น ผจญภัย แฟนตาซี
มังงะ
เขียนโดยนะโอะยุกิ คะเงะยะมะ
สำนักพิมพ์ญี่ปุ่น ชูเอชะ
อนิเมะ
สตูดิโอโตเอแอนิเมชัน

เกมกลคนอัจฉริยะ GX หรือ ยูกิโอ ดูเอลมอนสเตอร์ส GX (ภาษาญี่ปุ่น: 遊☆戯☆王 デュエルモンスターズ GX; ภาษาอังกฤษ: Yu-Gi-Oh! Duel Monsters GX) เป็นการ์ตูนแนวแอ็คชั่น ภาคต่อของการ์ตูน เกมกลคนอัจฉริยะ เรื่องราวเกี่ยวกับเด็กหนุ่ม ยูกิ จูได ผู้เดินทางมาเข้าโรงเรียนสอนเล่นการ์ดเอกชน "ดูเอล อาคาเดมี่" เพื่อไล่ตามความฝันในการเป็นดูเอลคิง

ตัวละครที่สำคัญ

  1. ยูกิ จูได (遊城 十代) - พระเอกของเรื่อง เป็นเด็กหนุ่มอายุ 15 ปี (ตอนเข้าศึกษา) การ์ดที่ใช้หลักๆ คือ การ์ดตระกูล E-Hero (Elemental Hero ,เอเลเมนทัลฮีโร) และนีโอสสเปเชียน ชอบเล่นการ์ดเป็นชีวิตจิตใจ มีสปิริตในการเล่นการ์ดสูงมาก ถ้าเกิดแพ้ใครขึ้นมาจะยิ้มแย้มและยอมรับแต่โดยดี
  2. มารุฟุจิ โช (丸藤 翔) - เพื่อนรวมชั้นของจูได เป็นเด็กอ่อน หลังจากเห็นการต่อสู้ครั้งแรก โชก็ได้เรียกจูไดว่า "อะนิกิ" ซึ่งมีความหมายคล้ายๆ ว่า "พี่ใหญ่" การ์ดที่ใช้หลักๆคือการ์ดตระกูลรอยด์ เช่น ไจรอยด์ สตรีมรอยด์ ดริวรอยด์ ซับมารีนรอยด์ ฝีมือเล่นการ์ดไม่เอาไหนในช่วงเริ่มต้น แต่ฝีมือก็ได้เก่งกาจขึ้นเรื่อยจนได้อยู่หอโอเบริสก์บลู
  3. มะเอะดะ ฮะยะโตะ (前田 隼人) - เพื่อนของจูไดเป็นเด็กซ้ำชั้น เคยคิดที่จะเลิกเล่นการ์ด แต่พอเจอกับจูไดก็หันมาเล่นอีกครั้ง
  4. มันโจเมะ จุน (万丈 目準) - ลูกคุณหนู ปากดีขี้โอ่ เรียนเก่ง แต่นิสัยแย่ เปรียบได้กับว่าเป็นคู่แข่งของจูได แต่มีความสนิทสนมกันอย่างมากและตอนหลังก็เป็นเพื่อนกับจูได การ์ดที่ใช้หลักๆคือการ์ดโอจามะ อามุโด้ดราก้อน
  5. มารุฟุจิ เรียว (丸藤 亮) - หรือ ไกเซอร์ เรียว- พี่ชายของโช ท็อปของดูเอล อาคาเดมี ผู้ที่มีสมญาว่า ไกเซอร์ เนื่องจากลีลาและท่วงท่าอันเหลือร้าย เขาเป็นคนแรกที่เอาชนะจูไดได้ และปัจจุบันจูไดยังไม่สามารถเอาคืนได้เลยแม้แต่หนเดียว การ์ดที่ใช้คือการ์ดไซเบอร์ เช่น ไซเบอร์ดราก้อน ไซเบอร์ทวินดราก้อน ไซเบอร์เอนด์ดราก้อน โปรโตไซเบอร์ดราก้อน และตอนหลังไดเสมอกับจูไดในตอนที่ 52 ตอนจบของภาคที่ 1 แต่ไปแพ้ให้กับเอะโดะ ต่อมาจึงเปลี่ยนชื่อเป็น HeLL kaizer
  6. เทนโจอิง อาซึกะ - หน้าตาสวย มีนิสัยเย็นชา ใช้การ์ดไซเบอร์เบลดเดอร์ เกิร์ลและเผ่าน้ำแข็ง
  7. เทนโจอิง ฟุบุกิ - พี่ชายของอาซึกะ
  8. มิซะวะ ไดจิ - ใช้ 6 เด็คเป็นธาตุต่างๆ และในปี 3 ก็หายตัวไป
  9. โครนอส เดอ มาติส - อาจารย์จอมเผด็จการมีความเกลียดชังหอโอชิริสเร้ดชอบแกล้งจูไดเสมอ(ในภาค1)แต่ตอนหลังใน ก็เลิกแกล้งจูไดเพราะรู้ว่าจูไดนั้นไม่อ่อน การ์ดที่ใช้คือการ์ดแอนติคเกียร์ เช่นแอนติคเกียร์โซลเยอร์ แอนติกเกียร์บีส แอนติคเกียร์โกเลม
  10. ซาโตมิ เรย์สาวน้อยผู้แอบชอบเรียวโผล่ตอนที่ 20 ของ season 1 โผล่อีกทีตอนseason3ก็โตเป็นสาว และกลายเป็นชอบจูไดแทน
  11. โยฮัน แอนเดอร์ซันเพื่อนของจูไดโผล่ตอนseason 3 (มีทั้งหมด 4 season)
  12. เอโดะ ฟีนิกซ์ (เอ๊ด ฟีนิก์)ดูแล้วเป็นคนสุภาพเรียบร้อย แต่ที่จริงเหลี่ยมจัดสุดๆ

การ์ดพระเจ้ามายา

  1. จักรพรรดิเพลิงเทพ อูเรีย 10 ดาว ธาตุไฟ เผ่าไฟ Atk:0/Def:0 การ์ดใบนี้ไม่สามารถอัญเชิญแบบปรกติได้ การ์ดใบนี้ไม่สามารถอัญเชิญแบบพิเศษด้วยวิธีอื่นได้นอกจาก การส่งการ์ดกับดักต่อเนื่องที่หงายหน้าอยู่บนสนามเรา 3 ใบลงสุสาน พลังโจมตีของการ์ดใบนี้จะเพิ่มขึ้น 1000 ตามจำนวนการ์ดการ์ดกับดักต่อเนื่องในสุสานของเรา เราสามารถทำลายการ์ดเวทย์การ์ดกับดักบนสนามของฝ่ายตรงข้าม 1 ใบ เอฟเฟคนี้สามารถสั่งใช้งานได้เทิร์นละครั้ง
  2. จักรพรรดิสายฟ้า ฮามอน 10 ดาว ธาตุแสง เผ่าสายฟ้า Atk:4000/Def:4000 การ์ดใบนี้ไม่สามารถอัญเชิญแบบปรกติได้ การ์ดใบนี้ไม่สามารถอัญเชิญแบบพิเศษด้วยวิธีอื่นได้นอกจาก การส่งการ์ดเวทย์ต่อเนื่อง 3 ใบที่หงายหน้าอยู่บนสนามเราลงสุสาน เมื่อการ์ดใบนี้ทำลายมอนสเตอร์ของฝ่ายตรงข้าม และส่งลงสุสานสำเร็จ ลด LP อีกฝ่าย1000 ตราบเท่าที่การ์ดใบนี้อยู่ในสภาพตั้งป้องกันหงายหน้าบนสนามเรา ค่าเสียหายจากการ์ดนี้เป็น0
  3. จักรพรรดิปีศาจ ดาบิล 10 ดาว ธาตุมืด เผ่ามาร Atk:4000/Def4000 การ์ดใบนี้ไม่สามารถอัญเชิญแบบปรกติได้ การ์ดใบนี้ไม่สามารถอัญเชิญแบบพิเศษด้วยวิธีอื่นได้นอกจาก การสังเวย มอนสเตอร์ เผ่ามารบนสนามเรา 3 ตัว ทุกครั้งที่ฝ่ายตรงข้ามอัญเชิญลงมอนสเตอร์สำเร็จ 1 ตัว อัญเชิญแบบพิเศษ " โทเค่น" (มืด/มาร, 4 ดาว, 1000/1000) 1 ตัวมาบนสนามเรา โทเค่นเหล่านี้ไม่สามารถประกาศโจมตีได้ เราสามารถสังเวยมอนสเตอร์บนสนามเรา 1 ตัว ระดับความเหนือชั้นของการ์ดใบนี้จะเพิ่มขึ้นตามพลังต้นของมอนสเตอร์ตัวที่ถูกสังเวยนั้นจนจบเทิร์น

เพลงประจำ

เพลงเปิด

  1. ไคเซ โจโช ฮาเลลูยา (快晴・上昇・ハレルーヤ) ร้อง: JINDOU (ตอนที่ 1 ~ ตอนที่ 33)
  2. 99% ร้อง: BOWL (ตอนที่ 34 ~ ตอนที่ 104)
  3. Tear drop ร้อง: BOWL (ตอนที่ 105 ~ ตอนที่ 156)
  4. Precious Time, Glory Days ร้อง: ไซคิกเลิฟเวอร์(ตอนที่ 157 ~ ตอนที่ 180)

จบ

  1. เกงไกบะโตะรุ (限界バトル) ร้อง: JAM Project (ตอนที่ 1 ~ ตอนที่ 33)
  2. Wake Up Your Heart ร้อง: KENN with The NaB's (ตอนที่ 34 ~ ตอนที่ 104)
  3. ไทโย (太陽) ร้อง: BITE THE LUNG (ตอนที่ 105 ~ ตอนที่ 156)
  4. Endless Dream ร้อง: คิดะทะนิ ฮิโระชิ (ตอนที่ 157 ~ ตอนที่ 180)

แหล่งข้อมูลอื่น