ผลต่างระหว่างรุ่นของ "พรพรรณ ฟูตระกูล"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Looknarm (คุย | ส่วนร่วม)
Category
Looknarm (คุย | ส่วนร่วม)
ไม่มีความย่อการแก้ไข
บรรทัด 1: บรรทัด 1:
ผศ.ดร. พรพรรณ เป็นอาจารย์ประจำภาควิชาภูมิสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เป็นที่รักของศิษย์ ดร.พรพรรณเกิดวันที่ 27 กรกฎาคม 2492 จบปริญญาตรี เกียรตินิยม จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และดร.พรพรรณยังได้เกียรตินิยม ในสาขาภูมิสถาปัตยกรรม ในหลักสูตรปริญญาโท ของ[[มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด]]อีกด้วย ต่อมาอาจารย์จบปริญญาเอก เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ศิลป์ จากมหาวิทยาลัยคอร์แนล นับว่า ดร.พรพรรณเป็นนักวิชาการทางด้านประวัติศาสตร์ศิลป์ทางด้านภูมิสถาปัตยกรรม ที่สำคัญยิ่งคนหนึ่ง
'''ผศ.ดร. พรพรรณ ฟูตระกูล''' เป็นอาจารย์ประจำภาควิชาภูมิสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เป็นที่รักของศิษย์ท่านหนึ่ง ดร.พรพรรณเกิดวันที่ 27 กรกฎาคม 2492 จบปริญญาตรี เกียรตินิยม จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และดร.พรพรรณยังได้เกียรตินิยม ในสาขาภูมิสถาปัตยกรรม ในหลักสูตรปริญญาโท ของ[[มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด]]อีกด้วย ต่อมาอาจารย์จบปริญญาเอก เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ศิลป์ จากมหาวิทยาลัยคอร์แนล นับว่า ดร.พรพรรณเป็นนักวิชาการทางด้านประวัติศาสตร์ศิลป์ทางด้านภูมิสถาปัตยกรรม ที่สำคัญยิ่งคนหนึ่ง งานวิจัยของอาจารย์เน้นเรื่องท้องถิ่น เช่น ประวัติศาสตร์ภูมิสถาปัตยกรรมพื้นถิ่นของไทยที่สัมพันธ์กับชื่อเรียกสถานที่นั้นๆ เกียรติประวัติหนึ่งของ ดร.พรพรรณคืออาจารย์ได้รับรางวัลอาจารย์ดีเด่นของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากการที่อาจารย์ทุ่มเทกับการเรียนการสอนมาจนถึงทุกวันนี้



{{โครงชีวประวัติ}}
[[Category:ภูมิสถาปัตยกรรม]]
[[Category:ภูมิสถาปัตยกรรม]]
[[Category:บุคคลจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย]]
[[Category:บุคคลจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย]]

รุ่นแก้ไขเมื่อ 22:50, 8 พฤษภาคม 2549

ผศ.ดร. พรพรรณ ฟูตระกูล เป็นอาจารย์ประจำภาควิชาภูมิสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่เป็นที่รักของศิษย์ท่านหนึ่ง ดร.พรพรรณเกิดวันที่ 27 กรกฎาคม 2492 จบปริญญาตรี เกียรตินิยม จากคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และดร.พรพรรณยังได้เกียรตินิยม ในสาขาภูมิสถาปัตยกรรม ในหลักสูตรปริญญาโท ของมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดอีกด้วย ต่อมาอาจารย์จบปริญญาเอก เกี่ยวกับประวัติศาสตร์ศิลป์ จากมหาวิทยาลัยคอร์แนล นับว่า ดร.พรพรรณเป็นนักวิชาการทางด้านประวัติศาสตร์ศิลป์ทางด้านภูมิสถาปัตยกรรม ที่สำคัญยิ่งคนหนึ่ง งานวิจัยของอาจารย์เน้นเรื่องท้องถิ่น เช่น ประวัติศาสตร์ภูมิสถาปัตยกรรมพื้นถิ่นของไทยที่สัมพันธ์กับชื่อเรียกสถานที่นั้นๆ เกียรติประวัติหนึ่งของ ดร.พรพรรณคืออาจารย์ได้รับรางวัลอาจารย์ดีเด่นของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากการที่อาจารย์ทุ่มเทกับการเรียนการสอนมาจนถึงทุกวันนี้