ผลต่างระหว่างรุ่นของ "วิกิพีเดีย:ปุจฉา-วิสัชนา/จิปาถะ/กรุ 2"

จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
The ilovewasa (คุย | ส่วนร่วม)
The ilovewasa (คุย | ส่วนร่วม)
บรรทัด 246: บรรทัด 246:
โดยนักเรียนประมาณ40คนแรกจะได้อยู่ 1/1
โดยนักเรียนประมาณ40คนแรกจะได้อยู่ 1/1
ดังนั้นถ้าเป็นแบบนี้ลูกคุณก็จะได้อยู่ 1/2
ดังนั้นถ้าเป็นแบบนี้ลูกคุณก็จะได้อยู่ 1/2

[[ผู้ใช้:The ilovewasa|The ilovewasa]] 09:56, 12 เมษายน 2006 (UTC)
โดย [[ผู้ใช้:The ilovewasa|The ilovewasa]] 09:56, 12 เมษายน 2006 (UTC)
ปล. ถ้าโรงเรียนนั้นยังบังคับ<U>เด็กผู้หญิงชั้น ม.6</u> ให้<B>ต้อง</b>ตัดผมสั้นๆ(ถึงติ่งหู)อยู่ ก็นับว่าทำกันเกินไปแล้ว...
ปล. ถ้าโรงเรียนนั้นยังบังคับ<U>เด็กผู้หญิงชั้น ม.6</u> ให้<B>ต้อง</b>ตัดผมสั้นๆ(ถึงติ่งหู)อยู่ ก็นับว่าทำกันเกินไปแล้ว...



รุ่นแก้ไขเมื่อ 17:02, 12 เมษายน 2549

วิกิพีเดีย:ปุจฉา-วิสัชนา/จิปาถะ/กรุ 2/วิธีถาม-ตอบ

สถาปนิก

ความหมายสถาปนิก

ความหมายของคำว่าสถาปนิกเหรอครับ สถาปนิก คือ ผู้ออกแบบก่อสร้างในทางสถาปัตยกรรม --Watcharakorn 10:00, 12 มกราคม 2006 (UTC)
ย้ายไป ได้โปรด อยากได้ข้อมูลเกี่ยวกับ เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับสมบัติของของแข็ง ของเหลว และแก๊ส: Wikipedia:ปุจฉา-วิสัชนา/วิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์#เทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องกับสมบัติของของแข็ง ของเหลว และแก๊ส

กระจก

ย้ายจาก วิกิพีเดีย:ปุจฉา-วิสัชนา: หน้าหลักของปุจฉา-วิสัชนา

จอห์นนี่ กำลังหวีผมโดยส่องกระจกจากกระจกร้านอาหาร เขานัดกับ เควินไว้ เมื่อเขาเข้าไปในร้าน เควินรอเขาอยู่แล้ว เขาบอกกับจอห์นนี่ว่า "เมื่อกี้คนในร้านเค้าเห็นนายหมดเลย ตลกชะมัด " จอห์นนี่กลับบอกว่า " ฉันไม่เห็นใครเลยซักคนเดียวนะ"

  • คุณจะสามารถอธิบายเหตุการณ์นี้อย่างไร
    • จอห์นนี่ตาบอดไง :P -- bact' คุย 03:10, 12

มกราคม 2006 (UTC)** หรือไม่ก็ในร้านปิดไฟ ข้างนอกสว่างกว่าไง

  • กระจกนี้เรียกว่าอะไร อธิบายด้วย
  • เป็นกระจกแบบทรานสไปเรซี่ละมั้งครั้ง คือด้านหนึ่งมองเป็นกระจกเงา อีกด้านมองทะลุมาอีกฝั่งได้ ** ก็กระจกธรรมดานั่นแหละ

ข้อห้ามในศาสนา

-ได้ยินว่ามุสลิมผู้หญิงควรแต่งตัวมิดชิดใช่มั้ยคะ ถ้าจะค้นคว้าเรื่องการแต่งกายของผู้หญิงจะสามารถค้นคว้าได้จากหมวดใดคะ -เกี่ยวกับเรื่องคบกัน, -เรื่องเพศสัมพันธ์ชายหญิงด้วยค่ะ -มีข้อห้ามเกี่ยวกับการอ่าน (จำหน่าย)หนังสือ, การ์ตูนลามกรึเปล่าคะ -แล้วในศาสนาคริสต์มีข้อห้ามแบบไหนบ้างคะ เกี่ยวกับเรื่องข้างต้น

(กำลังค้นคว้าทำรายงานอยู่น่ะค่ะ)

ย้ายไป คำขอร้อง ต้องการคำว่า ฉันรักเธอ ทุกภาษาที่หาได้ ต้องการด่วนนะคะ ภายใน 2 วัน: Wikipedia:ปุจฉา-วิสัชนา/ภาษา#คำว่าฉันรักเธอในภาษาต่าง ๆ

เกี่ยวกับคอมค่ะ

1.คีบอดเป็นอุปกรณ์ที่ป้อนข้อมูลเข้าสู่เครื่องคอมชนิดใด 2.โปรแกรมหรือคำสั่งจัดเป็นองค์ประกอบของคอมประเภทใด 3.งานพยากรณ์อากาศและควบคุมขีปนาวุธถูกควบคุมด้วยคอมชนิดใด 4.โปรกรมประเภทใดใช้ในการคำนวณ 5.การสื่อสารไร้สายความเร็วสูงมีชื่อภาษาอังกฤษว่าอะไร 6.การคุยผ่านอินเตอร์เน็ตสามารถใช้โปรแกรมอะไรได้บ้างค่ะ

ตอบภายใน 15 นาทีนะค่ะด่วนมากต้องส่งพรุ่งนี้

จาก เอก

1.hardware 2.software 3.ไม่รู้ 4.เยอะมาก เช่น โปรแกรม Calculator ที่แถมมาใน windows ก็ใช้ได้ 5.อันนี้ไม่แน่ใจว่าใช่ wireless หรือพวก gprs หรือเปล่านะ 6.โปรแกรม messenger ต่างๆ เช่น MSN Yahoo หรือจะคุยผ่าน server IRC โดยใช้โปรแกรม PITCH หรือ mIRC ก็ได้

หัวข้อที่สำคัญในการทำ project มีอะไรบ้างคะ

คือเอมต้องทำ project เป็นภาษาอังกฤษเกี่ยวกับประเทศไทยค่ะ แต่ไม่รู้ว่าจะแบ่งหัวข้ออย่างไรดี เพราะเอมต้องนำมา present ด้วยอ่ะค่ะ คืออยากจะนำมาปรึกษาพี่ๆ ให้ช่วยแนะนำอ่าค่ะ แบ่งเป็นภูมิภาคแบบภาคเหนือ ภาค... รึว่า แบ่งเป็นหัวข้อหลักๆ แล้วค่อยไปแยกภาคข้างในหัวข้อเรื่องดีคะ ช่วยตอบด้วยนะคะ

ตอบ เกี่ยวกับประเทศไทย***คุณจะทำอะไรละ หัวข้อคุณไม่ชัดเจน เช่น จะทำเกี่ยวกับประวัติประเทศ หรือจะทำเกี่ยวกับภูมิประเทศ ประชากร การเมือง การปกครอง ถ้าจะทำแบบรวมๆเลยก็อาจจะลองกล่าวถึงประเทศในแง่รวมก่อน พูดรวมๆเกี่ยวกับเรื่องของประเทศ แล้วค่อยมาเจาะลึกในแต่ละภาค แล้วอาจจะแถมความสัมพันธ์กับเพื่อนบ้านก็ได้นะ

คำขวัญ

ขอทราบว่า คำขวัญของเขตธนบุรี คืออะไร

เทคโนโลยที่เกี่ยวข้องกับสมบัติของของแข็ง ของเหลว และแก๊ส

เทคโนโลยที่เกี่ยวข้องกับสมบัติของของแข็ง ของเหลว และแก๊ส

อาณาจักรสัตว์

อาณาจักรหอยมีอะไรบ้างคะ ช่วยบอกความหมายด้วยค่ะ

อิเล็กทรอนิกส์

อิเล็กทรอนิกส์เกี่ยวกับอุปกรณ์การแพทย์มีอะรัยบ้างค่ะเอาซัก2-4อย่างก้อพอค่ะแล้วแต่ละอันมีกระบวนการทำงานยังไงค่ะ ยากไปใหมค่ะ

อยากทราบเรื่องหลักการออกแบบ คีออส ค่ะ

อยากทราบเรื่องหลักการออกแบบ คีออส ค่ะ เพราะต้องนำข้อมูลไปเสนอโครงการในการศึกษาค่ะ

แผนที่โลก

ขอแผนที่โลกด้วยค่ะ

ข่าวการปฏิวัติฝรั่งเศสสมัยพระเจ้าหลุยส์ที่ 16

ข่าวการปฏิวัติฝรั่งเศสสมัยพระเจ้าหลุยส์ที่ 16 คนในสยามประเทศได้รับทราบเปนครั้งแรกในสมัยใดและมีปรากฎข้อมูลในหนังสือเล่มใดผู้ใดทราบช่วยบอกทีนะค่ะ

วิทยุทั่วไปกับวิทยุในอินเตอร์เน็ตแตกต่างกันอย่างไร

อยากทราบว่าวิทยุทั่วไปกับวิทยุในอินเตอร์เน็ตแตกต่างๆกันอย่างไรบ้างครับ วิธีการทำงานมันแตกต่างกันอย่างไร ข้อดี ข้อเสีย ข้อได้เปรียบ ข้อด้อย ของแต่ละตัวมันเป็นอย่างไรบ้าง แตกต่างกันอย่างไรบ้างครับ ขอบคุณครับ

Playstation 2

เพลย์สเตชัน 2 ครับ คือผมอยากทราบราคาขายของเครื่อง(ทั้งตัวเครื่องและอุปกรณ์เสริม) น่ะครับ ไม่ทราบว่าขายกันเท่าไหร่ ผมกำลังจะไปซื้อที่สะพานเหล็กเร็วๆนี้ แต่ผมไม่ค่อยมีความรู้ในการเลือกซื้อเลยช่วยแนะนำ ร้านหรือ วิธีการเลือกซื้อให้หน่อยครับ ขอบคุณทุกคนมากๆครับที่ได้อ่านและตอบคำถามนี้

ปราสาทฮิเมจิ

ปราสาทฮิเมจิเลขทะเบียนมรดกทางวัฒนธรรม

ภาษาเกาหลีมีไรบ้าง

ภาษาเกาหลีมีไรบ้าง

DNA พ่อ ลูก และ หลาน

คือ ดิฉันไม่ใช่ คนฉลาดนักหรอกนะค่ะ แต่เพื่อนเธออยากทราบ ดิฉันก็ไม่รู้จะไปถามใครที่ไหน ก็เลย เข้าประเด็น ที่ [[DNA ] และก็ได้พบ เว็บนี้ ก็เลย มารบกวนถามนะค่ะ ขอเริ่มเรื่องเลยนะค่ะ ...........

เรื่องมีอยู่ว่า เพื่อนดิฉันมีสามี ที่ขี้ระแวง มาก ไม่ว่าใครมาพูดอะไร ก็จะเชื่อ ถ้าเกี่ยวกับภรรยาของเขา ทีนี้ มีอยู่เรืองนึ่ง ที่กำลังเกิดขึ้นตอนนี้ ก็เรื่อง DNA เนี่ยแหละค่ะ ....เพื่อนเล่าให้ฟังว่า สามีเธอ เกิดสงสัย เจ้าลูกคนเล็ก ซึ่งเกิดจากเพื่อนดิฉัน ว่าเป็นลูกของใครกันแน่ พึ่งจะมาเกิดขึ้นนะค่ะ ตอนเกิดใหม่ๆ ไม่มีปัญหาอะไรเลย แต่พอมีคนไปพูดว่า อืม..ลูกคนเล็กแก หน้าเหมือนหลานแกเลยน่ะ ทีนี้ก็เป็นเรืองเลยซิค่ะ เขาหาว่าเพื่อนดิฉัน ไปมีอะไรกับหลานชายเขา ซึ่งเป็นลูกของพี่ชายของเขา และ สายเลือดเดียวกัน ทีนี้ ก็เลยมีเรืองต้องพิสูจน์ค่ะ สามีของเพื่อนให้เพื่อนไปเช็คท์ DNA ผลปรากฏว่า DNA ตรงกับหลานชาย ซึ่งเพือนดิฉันก็ งง ว่าเป็นไปได้อย่างไร ? ดิฉันก็บอกให้เพื่อนไปตาม ความคิดตามพื้นดิฉันเองว่า คนเราสายเลือดเดียวกันมันก้ต้องมี เหมือนกันซิ จะให้ไปเหมือนใครกันล่ะ แต่สามีเขา ไม่ยอมฟังอะไรทั้งสิ้น ตบตีเพื่อนดิฉัน และ ห้ามไม่ให้ไปไหนทั้งๆที่เธอมีงานที่จะต้องทำ แต่สามีไม่ให้ออกไปไหนทั้งสิ้น ทีนี้ คำถามของดิฉันว่า เป็นไปได้ไหม? ที่ พ่อแม่ของเขาเกิดลูกคือ พี่ชายและเขาและ น้องๆอีกหลายคน ก็ต้องมี DNA ของพ่อและแม่ใช่ไหม?ค่ะ แล้วทีนี้ พี่คนโต ไปมีภรรยา แล้วคลอดหลานชายออกมา ก็ต้องมี DNA ของพ่อ ซึ่งมี DNA ของตา อยู่ใช่ไหม?ค่ะ แล้วทีนี้ เด็กซึ่งเกิดจากสามีของเพื่อนดิฉัน ซึ่งเป็นน้องของพี่ชายคนโต แล้ว มันจะเป็นไปไม่ได้หรือ ที่ DNA จะไม่ตรงกัน ก็หลานชาย ที่เป็นลูกชายของพี่คนโต ก็สายเลือดเดียวกัน แล้ว เด็กที่เกิดจากเพื่อนดิฉัน ก็สายเลือดเดียวกันกับสามีของเพื่อน แล้ว ทำไมถึงจะไม่มี DNA ของหลานชายละค่ะ ก็อยากทราบแค่นี้แหละ เพราะ การตรวจ แต่ละครั้ง มันไม่ใช่ เงินน้อยๆ แต่เพื่อนของดิฉัน ไปขอกู้เงินมาเพื่อ พิสูจน์ DNA ของสามีว่าจะตรงกับลูกชายคนเล็กไหม? ดิฉันว่า ไม่สมควร เพราะอย่างไร ก็พี่น้องกัน สายเลือดเดียวกัน แล้วจะมาคิดอะไร ทำนองนั้นละค่ะ ถ้าข้อคิดของดิฉันไม่ถูกต้อง กรุณา ขอทราบรายละเอียดจากผู้รอบรู้ด้วยนะค่ะ เพราะตอนนี้ เพื่อนดิฉันมีหนี้ เยอะมากๆ ก็เลยต้องมารบกวนถาม ตามแบบนี้แหละค่ะ ขอยคุณผู้แนะนำและให้คำตอบทุกๆท่านนะค่ะ ดิฉันจะได้ปริ๊นส์ไปให้เพือนสามีอ่านจะได้ เข้าใจโลกของความรัก ให้ดีขึ้นค่ะ

จากคนบ้านนอก ....


ตอบคุณคนบ้านนอก

ผมไม่ใช่ผู้รู้โดยตรง แต่มีความเข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับเรื่อง DNA จะอธิบายกรณีปัญหาของเพื่อนของคุณ ตามที่อ่านสรุปจากข้อความ ปัญหาอยู่ที่ ไปตรวจ DNA มาแล้ว ลูกคนเล็ก มี DNA เหมือนกับ ลูกพี่ลูกน้อง ของเขาเอง

ขออธิบายเบื้องต้นก่อน DNA คือ รหัสทางพันธุกรรม ซึ่งมีรูปแบบที่ตรวจและอ่านออกมาได้ด้วยเทคโนโลยีปัจจุบัน เห็นเป็นแถบเป็นเส้น และนำมาเทียบกันได้ว่า DNA ตรงกันหรือไม่ ด้วยรหัสทางพันธุกรรมเป็นเป็นสิ่งที่ถ่ายทอดกันจากพ่อแม่สู่ลูก การตรวจเทียบ DNA เขาจะมีข้อกำหนด และ 'ความเป็นไปได้' แต่ไม่ใช่ข้อสรุปแบบฟันธง อย่างเช่นที่บอกว่า DNA เหมือนกันนั้น จะต้องนับว่าเหมือนกันกี่ตำแหน่งในขอบเขตที่ระบุ และจำนวนตำแหน่งที่เหมือนกัน นั้น 'น่าจะ' มีโอกาสมีความสัมพันธ์ทางสายเลือด เท่าไร หรือกี่เปอร์เซ็นท์ เรื่องนี้ ผู้เชี่ยวชาญที่ตรวจน่าจะแจ้งให้ทราบได้ ในเมื่อ ข้อมูลแจ้งมาแค่ DNA 'เหมือนกัน' แต่ไม่ทราบว่าเหมือนกัน 'แค่ไหน' เหมือนกันถึงขนาดที่ 'น่าจะ'เป็นพ่อลูกกัน หรือเหมือนกันระดับที่ ญาติกัน ก็ DNA เหมือนกันนะ

ปัญหาของเพื่อนคุณ จึงสับสนอยู่สักหน่อย ตรงที่ ลูกคนเล็ก นั้น DNA 'เหมือนกับ' หลานน้าของสามี (ลูกของพี่ของสามี)นับดูกันแล้ว สองคนปัญหานี้ ก็เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน นับเป็น ญาติที่ใกล้ชิดกันมาก ตามธรรมชาติของบุคคุลที่เป็นญาติกัน จะมี DNA ใกล้เคียงกันมาก ทั้งนี้ก็เพราะลักษณะเด่นของบรรพบุรุษถ่ายทอดมาสู่ทุกคนตามลำดับชั้น เมื่อ 'ลูกคนเล็ก' จะมีหน้าตาคล้ายกับลูกพี่ลูกน้องของเขา จึงไม่ใช่เรื่องแปลก พบเห็นกันได้ในทุกครอบครัวทั่วโลก และ DNA ใกล้เคียงกันอีก ก็ไม่แปลกอะไร ก็ญาติใกล้กันขนาดนี้ เพราะ DNA ตำแหน่ง ที่เทียบเคียงว่าเหมือนกันนั้น อาจจะถ่ายทอดมาจาก ระดับ ปู่และย่า ตาและยาย ของสองคนปัญหานี้ ไม่ได้มาจากพ่อแม่ก็ได้

ทั้งนี้เราอาจพิจารณาอีกกรณีหนึ่งก็ได้ว่า ลูก จะต้องได้ DNA มาจาก พ่อและแม่ ผู้ให้กำเนิด เมื่อตรวจ DNA ของลูกออกมาแล้ว ลูกจะต้องมี DNA บางส่วนที่เหมือนกับของแม่ และบางส่วนที่เหมือนกับของพ่อ เวลานำมาเรียงเทียบกัน DNA พ่อ แม่ ลูก จะเห็นเลยว่า แถบนี้จากพ่อ แถบนี้จากแม่... ลูกจึงมี DNA เป็นส่วนผสมของคนสองคน หากไปตรวจ DNA มาแล้วบางส่วนเหมือนกับ หลานน้าของสามี แล้วถ้าเทียบกับ DNA ของสามีเองล่ะ? เหมือนไหม? ... ต้องมีส่วนที่เหมือน หากสามีเป็นพ่อเด็กจริง

ผมจึงแนะนำว่า หากต้องการจะสรุปเรื่องนี้จริง ต้องเทียบ DNA ของลูก, ของสามี, ของเพื่อน(ภรรยา) รวม 3 คนนี้ด้วย แล้วให้ผู้เชี่ยวชาญสรุปว่า 3 คนเป็นพ่อแม่ลูกกันไหม ไม่ใช่ไปเที่ยบกับลูกพี่ลูกน้องของเด็ก หาก ลูก มี DNA บางส่วนเหมือนกับ ภรรยา แต่ไม่มีส่วนใดเหมือนกับของ สามี เลย ก็น่าจะไม่ใช่ลูกของสามี แล้วค่อยไปพิจารณาถึงคนอื่น ว่าเป็นลูกคนอื่นไหม

ในที่นี้ ผลการตรวจ DNA ในรอบแรก จะต้องมีข้อมูลอยู่แล้ว ไม่ต้องตรวจใหม่ เขาสามารถพิมพ์ออกมาได้ ถ้าต้องการ สำหรับคนที่ไม่ได้ตรวจ DNA ในรอบแรก ก็ไปตรวจเพิ่มเติม แล้วมา วิเคราะห์ รวมกันอีกที

--Sodium 05:13, 14 มีนาคม 2006 (UTC)

ตอบ คือว่าจะพยายามอธิบายแล้วกันนะ ตามกฎของเมนเดลล์ ตา+ยาย=ลูกๆ ลูกๆของตากับยายคือแม่ ลุง น้า ทุกคนได้ DNA ของตากับยายมาคนละ 50% เท่าๆกัน แต่จะได้รับส่วนไหนอันนี้บอกไม่ได้ จะได้รับข้อดีหรือข้อด้วยมาก็บอกไม่ได้ แต่ที่รู้ๆคือ แม่ น้า ลุง ทุกคนได้รับ DNA มาจากตา 50% และยาย 50% แน่นอน แล้วหลานคนที่เป็นลูกของลุงก็แน่นอนว่าเขาได้รับ DNA มาจากพ่อ 50% และแม่ของเขา 50% คราวนี้ก็มาดูทาง 50% ที่ได้รับมาจากพ่อ ก็บอกแล้วว่าพ่อของเขาได้รับมาจากตา+ยายคนละ50% ฉนั้น DNA ของตาและยายจะส่งต่อไปให้หลานได้ถึง50% นั้นคือรับมาจากตา 25 % ยาย 25% รวมเป็น50%ของหลานอีก50%ของหลานก็ได้รับมาจากฝ่ายแม่ แล้วไปมองทางฝั่งเพื่อนของคุณ ก็เช่นเดียวกัน เขาได้รับมาจากพ่อแม่เขาฝั่งละ50%เช่นกัน แล้วส่งต่อไปให้ลูกเขาเหมือนกับหลานคนแรก ซึ่งผลตรวจนี้มันสื่อความหมายได้ว่า เขาเป็นญาติที่ใกล้ชิดกัน ไม่ได้หมายความว่าเขาเป็นพ่อลูกกัน เพราะญาติที่ใกล้ชิดกันมีสิทธิ์ที่จะมี DNA เหมือนกันถึง 50% หรืออาจจะไม่เหมือนเลยก็ได้ ผมมีข้อสรุปให้ในเรื่องนี้ คุณก็ให้พ่อ แม่ ลูกคนเล็กไปตรวจ DNA สิ ไปให้คนอื่นตรวจทำแม้วอะไร เสียเงิน และไม่ได้ประโยชน์ ลูกคนเล็กต้องเหมือนพ่อ50% และต้องเหมือนแม่ 50% และอยากจะบอกพ่อของเด็กด้วยว่า ผมก็ผู้ชายคนหนึ่ง คุณอย่าทำตัวให้มันไร้สาระไม่สมกับเป็นผู้ชายมากนักเลย มันจะมองแล้วไม่ค่อยเป็นชาย ใครพูดอะไรคุณก็เชื่อ พูดอะไรคุณก็คิด งี้ถ้าเขาบอกว่าคุณสมควรตาย คุณไม่ต้องไปตายจริงๆเหรอ หัดมีความคิดเป็นของตัวเองมั้ง ไม่ใช่เอะอะก้หูเบาไปวัน ดูแล้วไม่น่ามองนะ

กระทิงแดง

กระทิงแดง ถ้ารับประทานคาเฟอีนเกินปริมาณมีผลข้างเคียงอะไร-

ฟุตบอลโลก

อยากทราบ หลังสงครามโลกครั้งที่ 2 ประเทศใดเป็นเจ้าภาพจัดฟุตบอลโลกเป็นประเทศแรก

ประเทศบราซิล ครับ ดูได้ในเรื่องฟุตบอลโลก ในปี ค.ศ. 1950 ก่อนหน้านั้น ค.ศ. 1938 สงครามโลกครั้งที่ 2 อยู่ในช่วง ค.ศ. 1939-1945 ครับ

ศึลาจารึกมีความสำคัญอย่างไร

เป็นหลักฐานที่เป็นลายลักษณ์อักษรซึ่งเก่าแก่มากที่สุดของไทย และเป็นต้นแบบของอักษรไทยที่ใช้มาจนถึงปัจจุบัน

ราคาขายปลีกบุหรี่เท่าไหร

จะส่งอาหารแช่แข็งไปรัสเวีย อยากได้ข้อมูลค่ะ

สวัดดีค่ะ หนูเรียนการตลาดระหว่างประเทศค่ะ คืออาจารย์ให้ประเทศรัสเซียมา ให้ส่งสินค้าไปขาย ต้องทำทุกอย่างเหมือนจริง 4P's ทำMarketทุกอย่าง STP SWOT ด้วยค่ะ แต่ยังไม่มีข้อมูล ไปที่Web ของ tiewrussia.com มาแล้ว พี่เค้าตอบมาว่าให้หาที่เวปนี้ มีพี่ชื่อรูดี้ รู้เรื่องการส่งออก ไทย-รัสเซีย ใช่ไหมค่ะ ช่วยหน่อยน่ะค่ะ หนูต้องการรู้ถึงราคา อาหารโดยปรกติ และสถานที่ๆสามารถขอยได้ มีร้านเหมือน 7 -11 ไหมค่ะ และคิดว่าส่งไปดีไหมค่ะ อาหารของคนรัสเซีย เป็นอย่างไร รสชาติ และอาหารท้องถิ่นค่ะ หาได้ที่ไหนค่ะ ขอบคุณล่วงหน้าน่ะค่ะ

ตอบ อันนี้ไม่ค่อยแน่ใจนักนะ แต่จะตอบตามหลักความจริง อาหารน่าจะส่งได้เพราะรัสเซียเป็นเมืองหนาว การเพาะปลูกทำลำบาก ประเทศในแถบนั้นยังเคยมีข่าวเอาเครื่องบินรบไปแลกไก่เลยนิ ถ้าเขายอมทำขนาดนั้นแสดงว่าอาหารหายากจริงๆ ลองไป search ใน google ดูดิ ไม่ก็หนังสือในห้องสมุด มีเยอะมากที่เกี่ยวกับรัสเซีย

พฤติกรรมมนุษย์กับการพัฒนาตน

พฤติกรรมมนุษย์กับการพัฒนาตน

ความหมายของธงชาติประเทศเปรู

อยากทราบความหมายของธงชาติประเทศเปรู

วันเด็กผู้ชายของญี่ปุ่นคือวันอะไร

วันเด็กผู้ชายของญี่ปุ่นคือวันอะไร

จิตรกรรมสากล คืออะไร

อยากทราบความหมายของจิตรกรรมสากลและเรื่องราวต่างๆที่เกี่ยวกับจิตรกรรมสากลใครรู้ช่วยบอกทีครับ

การสื่อสารรคืออะไร

อยากทราบว่าการสือสารคืออะไร

โปรแกรมคอมพิวเตอร์

วิธีเขียนโปรแกรมคอมพิวเตอร์จะเกิดประโยชน์อย่างไรบ้าง ?

สภาวะเน่าเสีย

ทำไมเวลาที่นำ้เกิดสภาวะเน่าเสีย หอยจึงตายก่อนปลา

อยากได้แผ่นที่ประเทศพม่า

ใครมีแผ่นที่ประเทศพม่าที่เห็นชัดเจนไหม?ช่วยเอามาแบ่งปันให้ดูด้วยจ๊ะ ขอบคูณล่วงหน้าจ๊ะ/ ส้ม

ดูที่ ประเทศพม่า ครับ มีส่วนหนึ่ง หรือจะดูีที่ commons:Maps_of_Myanmar หรือในวิกิพีเดียภาษาอังกฤษครัีบที่ en:Myanmar (ปกติ คอมมอนส์ จะอยู่ขวาล่างของบทความ และลิงก์ไปภาษาอื่นอยู่ทางซ้ายล่างครับ

bad debt

what is bad debt?

การสอบเข้าทำงานตามหน่าวยงานของจังหวัดสระแก้ว

การสอบเข้าทำงานตามหน่าวยงานของจังหวัดสระแก้ว

สโลแกน

สโลแกนของโค้กว่าอะไรค่ะ

ตอบ ถ้าจำไม่ผิดตอนนี้ มองมุมโค้ก เห็นโลกมุมใหม่ เมื่อก่อนใช้ว่า Alway Coca-Cola

สงครามโลกครั้งที่ 3 จะเกิด ขึ้นเมื่อใด ? จากสาเหตุ อะไร ? ระหว่าง USA (Chris) & ISALAM Group

สงครามโลกครั้งที่ 3 จะเกิด ขึ้นเมื่อใด ? จากสาเหตุ อะไร ? ระหว่าง USA (Chris) & ISALAM Group

When will have World War 3nd ? May be 2019 ?

chaiya.aowtrakool@gmail.com

ประวัติบุคคล

      ขอทราบประวัติของหลวงประเสริฐมนูกิจ (ประเสริฐ ศิริสัมพันธ์)อย่างละเอียด

พร้อมรายชื่อทายาท

เรีองการเรียนของ ม.1

นักเรียนสอบเข้า ม.1แบบคัดเลือกติด 1ในจำนวน 106 คนที่ประกาศผลวันที่ 28 มีนาคม 2549(ได้ลำดับที่ 62 ) ...อยากทราบว่าเวลาเรียนนั้นการจัดห้องเรียนจะอยู่ห้องใด และการจัดห้องเรียนครั้งนี้จะปนกับเด็กที่อยู่ในเขตพื้นที่หรือไม่

แล้วแต่ว่าโรงเรียนนั้นจะจัดอย่างไรนะครับ แต่ส่วนใหญ่แล้ว จะไม่นำมาปนกับเด็กที่อยู่ในเขตพื้นที่

แต่แบบโรงเรียนของผมนั้น ไม่นำมาปนกันแน่นอน โดยนักเรียนประมาณ40คนแรกจะได้อยู่ 1/1 ดังนั้นถ้าเป็นแบบนี้ลูกคุณก็จะได้อยู่ 1/2

โดย The ilovewasa 09:56, 12 เมษายน 2006 (UTC) ปล. ถ้าโรงเรียนนั้นยังบังคับเด็กผู้หญิงชั้น ม.6 ให้ต้องตัดผมสั้นๆ(ถึงติ่งหู)อยู่ ก็นับว่าทำกันเกินไปแล้ว...

จะซื้อพื้นที่โฆษณาติดต่อได้ที่ไหน

อยากได้ราคาพื้นที่โฆษณาสามารถติดต่อได้ที่ไหน

วิกิพีเดีย ไม่มีนโยบายโฆษณาในเว็บครับ ถึงแม้ว่าคนดูวิกิพีเดียจะเยอะมากแค่ไหน

เกี่ยวกับเนเธอร์แลนด์ค่ะ

อยากทราบว่ทำไมคนเนเธอร์แลนด์จึงต้องเปิดหน้าต่างไว้ตลอดเวลาค่ะ

ร่วมงานกับ TOT

หน้าเวบไม่เห็นมี ประกาศรับสมัครงานอะไรเลยครับ เพราะเหตุใดอยากรู้ครับ น่าจะมีบ้างนะ

ถ้ามาหาที่เว็บวิกิพีเดีย มันไม่มีหรอกครับ แต่หากไปหาที่ เว็บ tot แล้วมันไม่มีก็แสดงว่าเขามีพนักงานเพียงพอแล้ว...........

คำถาม

คำถาม 1. น้ำอะไรเดินได้