ผลต่างระหว่างรุ่นของ "คุยกับผู้ใช้:Lerdsuwa"

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Jutiphan (คุย | ส่วนร่วม)
โครงการศึกษาและวิจัยการก่อกวน +คุณช่วยเราได้
Mattress (คุย | ส่วนร่วม)
→‎ลบ: หัวข้อใหม่
บรรทัด 470: บรรทัด 470:


ในกรณีที่คุณย้อนก่อกวนที่ต้องแก้ไขด้วยมือ หรือไม่ต้องการใช้สคริปต์จัดให้ คุณยังสามารถร่วมช่วยได้เพียงระบุคำอธิบายอย่างย่อให้เริ่มต้นโดยข้อความดังกล่าว ขอขอบคุณมากครับสำหรับความร่วมมือ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่[[WP:VS|หน้าโครงการ]] และ[[ผู้ใช้:BotKung|หน้าผู้ใช้บอตคุง]] หากคุณสนใจเป็นพิเศษ คุณยังสามารถเพิ่มชื่อไปในรายชื่อสมาชิกได้ที่[[วิกิพีเดีย:โครงการศึกษาและวิจัยการก่อกวน#สมาชิก|หน้าโครงการ#สมาชิก]] --[[User:Jutiphan|Jutiphan]] | [[คุยกับผู้ใช้:Jutiphan|<span style="color:green">พูดคุย</span>]] - 11:30, 9 กรกฎาคม 2551 (ICT)
ในกรณีที่คุณย้อนก่อกวนที่ต้องแก้ไขด้วยมือ หรือไม่ต้องการใช้สคริปต์จัดให้ คุณยังสามารถร่วมช่วยได้เพียงระบุคำอธิบายอย่างย่อให้เริ่มต้นโดยข้อความดังกล่าว ขอขอบคุณมากครับสำหรับความร่วมมือ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่[[WP:VS|หน้าโครงการ]] และ[[ผู้ใช้:BotKung|หน้าผู้ใช้บอตคุง]] หากคุณสนใจเป็นพิเศษ คุณยังสามารถเพิ่มชื่อไปในรายชื่อสมาชิกได้ที่[[วิกิพีเดีย:โครงการศึกษาและวิจัยการก่อกวน#สมาชิก|หน้าโครงการ#สมาชิก]] --[[User:Jutiphan|Jutiphan]] | [[คุยกับผู้ใช้:Jutiphan|<span style="color:green">พูดคุย</span>]] - 11:30, 9 กรกฎาคม 2551 (ICT)

== ลบ ==

ช่วยลบหน้าผู้ใช้ของผมครับ

จากที่คนอื่นบอกมาว่า หน้าผู้ใช้หลักลบไม่ได้ ถ้าไม่ใช้ให้ทำหน้าให้ว่างเปล่า เผื่อจะเอามาใช้ใหม่ในอนาคต แต่ผมจะไม่ใช้อีกต่อไป ช่วยลบหน่อยครับ --[[ผู้ใช้:Mattress|Mattress]] 16:36, 25 กรกฎาคม 2551 (ICT)

รุ่นแก้ไขเมื่อ 16:36, 25 กรกฎาคม 2551

คุยกับผู้ใช้:Lerdsuwa/กรุ

เชิญร่วมทำแบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียไทย

สวัสดีค่ะ ตั๋มขออนุญาตฝากแบบสอบถามเกี่ยวกับการใช้งานวิกิพีเดียไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์เรื่อง สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยและการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ ภาควิชาวารสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอความร่วมมือเข้าไปตอบแบบสอบถามกันนะคะ ที่นี่ค่ะ แบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียไทย หรือลิงก์ตรงที่ http://itshee.com/survey/public/survey.php?name=wikipedia ค่ะ

ตั๋มหวังว่าแบบสอบถามนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้วิกิพีเดียทุกคนค่ะ และเมื่อดำเนินการเสร็จแล้ว จะสรุปและประมวลผลมาให้อ่านกัน ซึ่งจะทำให้เห็นแนวคิดและการใช้งานของผู้ใช้ในมุมกว้างมากขึ้นค่ะ ขอบคุณมากนะคะ - -TuMmY- - 02:41, 10 มีนาคม 2007 (UTC)

รบกวนช่วยแสดงความคิดเห็นการแปลเนมสเปซ

สวัสดีครับ รบกวนช่วยแสดงความคิดเห็นเรื่องการแปลเนมสเปซสำหรับ Wikipedia และ Portal ครับ สามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มได้ที่นี่ครับ ขอบคุณครับ --Jutiphan | พูดคุย - 04:40, 13 มีนาคม 2007 (UTC)

แนะนำป้องกันการสร้างหน้าใหม

สวัสดีครับ ผมเองขอแนะนำความสามารถใหม่ วิกิพีเดีย:ชื่อที่ถูกป้องกันการสร้างใหม่ หรือชื่อย่อคือ WP:PT ซึ่งใช้สำหรับกรณีที่หน้าถูกลบหลายครั้ง โดยเพียงแค่ลบหน้าดังกล่าว และเพิ่มรายชื่อ ก็จะทำให้ชื่อนั้นถูกป้องกันการสร้างใหม่โดยอัตโนมัติ ซึ่งคาดว่าวิธีการใหม่นี้ จะช่วยในการป้องกันได้มากขึ้นครับ

ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีใหม่ที่แนะนำในวิกิพีเดียอังกฤษ แทนที่การทำหน้าว่าง แล้วก็ล็อกบทความ เพราะวิธีนี้ บทความจะถูกลบจริงๆ และทำให้ตัวเลขไม่ถูกนับว่าเป็นบทความ นอกจากนั้น ยังสะดวกแก่ผู้ดูแลระบบเพราะว่าเพียงแค่ลบและเพิ่มรายชื่อ ไม่ต้องล็อกหน้า หรือใส่ป้ายแจ้ง (ซึ่งผมได้ออกแบบแจ้งกรณีที่พยายามสร้างหน้าใหม่เรียบร้อยแล้ว โดยจะแสดงผลอัตโนมัติ ซึ่งสามารถล็อกเอาต์ได้เพื่อเห็นผล) หากมีความคิดเห็นเพิ่มเติม หรืออย่างไรแจ้งได้นะครับ ขอบคุณครับ --Jutiphan | พูดคุย - 17:30, 13 มีนาคม 2007 (UTC)

ภาพนักร้อง

ผมก็ไม่เคยเห็นปกเทปครับ (ไม่เคยซื้อ) ช่วยดูให้หน่อยก็แล้วกัน จะเปลี่ยนเป็น {{ปกซีดี}} ให้ก็ได้ แต่ก็อีกนั่นแหละ รูปบางรูปก็ถ่ายโดยแฟนคลับ ซึ่งตรงนี้เป็น cc แน่นอน ไม่ได้เป็นปกเทป--Bond the magic dragon lived by the sea and frolicked in the autumn mist in a land called Honah Lee => คุยคุ้ยเขี่ย 07:27, 15 มีนาคม 2007 (UTC)

ขอเชิญร่วมสรุปปัญหาและหาทางแก้ไขของ GA รุ่นทดลอง

สวัสดีครับ ตอนนี้บทความคุณภาพรุ่นทดลองได้ใช้งานมา 2 สัปดาห์แล้ว ดังนั้น จึงอยากขอเชิญร่วมสรุปปัญหาและหาทางแก้ไขของ GA รุ่นทดลอง ได้ที่ วิกิพีเดีย:บทความคุณภาพ ขอบคุณมากครับผม ^_^ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิ๊ก" 06:47, 18 มีนาคม 2007 (UTC)

กฎหมาย

ขอบคุณที่จัดการให้ครับ (ผมว่าจะทำให้เสร็จภายในปีนี้น่ะ...คิดว่าจะลบแก้ใหม่ทั้งหมด ใส่โครงตามท่านอาจารย์หยุด แสงอุทัย ซึ่งส่วนเกินเช่นหลักกฎหมายทั่วไป และอื่นๆคงจะไปอยู่หน้าอื่นเหมือนกันครับ) สรุปว่า..ผมคงมาจัดการภายในปีนี้ครับ ใส่ป้ายอ้างอิงไว้ดีแล้ว ผมจะหาตำรามาใส่อ้างอิงหลังจากที่แก้เสร็จครับ)Sharky 17:22, 21 มีนาคม 2007 (UTC)

ขอเชิญร่วมสรุปปัญหาและหาทางแก้ไขของบทความคัดสรรที่นำกลับมาพิจารณาใหม่

สวัสดีครับ ตอนนี้มีการเสนอบทความคัดสรรที่ควรปรับปรุงใหม่ขึ้นมา แต่ยังไม่สามารถหาข้อสรุปว่าจะปลดออกจากการเป็นบทความคัดสรรหรือไม่ ถ้าไม่มีการแก้ไขบทความ ดังนั้น จึงอยากขอเชิญร่วมแสดงความคิดเห็น ได้ที่ บทความคัดสรรที่นำกลับมาพิจารณาใหม่ ขอบคุณมากครับผม ^_^ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิ๊ก" 21:04, 13 เมษายน 2007 (UTC)

แม่แบบอายุ

ขออภัยครับ ไม่ทันเห็นว่ามีแม่แบบ วันเกิดและอายุ อยู่แล้ว เลยกระหน่ำหนักมือไปหน่อย ^_^ - ('-' )( '-' )( '-') - 21:04, 15 เมษายน 2007 (UTC)

ดีครับ

senior นี่คือนักศึกษาปีไรครับ junior = 1 sophomore = 2 senior = 3,4 ? Thales.net 09:41, 17 เมษายน 2007 (UTC)

กล่องผู้ใช้ {{User ปลา}}

ผู้ใช้คนนี้สนใจ หรือ มีความรู้เกี่ยวกับ ปลา




ผมพึ่งสร้างกล่องผู้ใช้{{User ปลา}} ขอเอารูปงานประมงของคุณLerdsuwaมาใช้นะครับ เพราะสวยเข้ากับกล่องดี เอามาแปะให้ดู เผื่อจะสนใจเอาไปใช้ ในกล่องมี หมวดหมู่:ผู้ใช้ที่สนใจเรื่องปลา ด้วยครับ ชาววิกิไทยที่เขียนบทความปลาจะได้รวมตัวกันง่ายขึ้น --Melanochromis 00:35, 19 เมษายน 2007 (UTC)

สวัสดีครับ

ใจเย็นๆสิครับ ไม่ต้องรีบลบหรอกครับ ทำไมไม่ถามกันก่อน หรือคุยในหน้าอภิปราย บทความไหนผิดก็แก้ให้ถูกสิครับไม่ไช่ลบทิ้ง ไม่งั้นก็ต้องมาเขียนใหม่อีก ใจเย็นๆครับ Thales.net 14:30, 21 เมษายน 2007 (UTC)

ปรึกษา

หวัดดีค่ะคุณ Lerdsuwa ขอคำปรึกษาหน่อยนะคะ คือคำว่า Golden Lion Tamarin ถ้าเขียนเป็นไทยทับศัพท์ลิงไลออนทารินสีทอง ได้มั้ยคะ? คือรินเจอเขาเขียนในหนังสือหลายเล่มก็เขียนแบบนี้น่ะค่ะ ส่วนอีกเรื่อง Cheetha เขียนเป็นไทยก็ เสือชีตาห์ ไม่ใช่ เสือชีต้า ใช่มั้ยคะ? รบกวนหน่อยค่ะ ตอนนี้สับสนนิดหน่อย--Se:Rin | พูดคุย - 10:23, 23 เมษายน 2007 (UTC)

วิธีที่ผมชอบใช้คือลองค้นในกูเกิลครับ ว่าสะกดแบบไหนมีใครใช้บ้าง ใช้มากน้อยแค่ไหน ผมชอบเลือกเอาตามเว็บที่เป็นทางวิชาการ หน่วยงาน หรือผลงานวิจัยครับ
สำหรับ ลิงไลออนทารินสีทอง น่าจะเป็นคำทับศัพท์ที่ใช้ได้ครับ ส่วนเสือชีตาห์ (ทับศัพท์ถูกต้อง) ลองค้นดูพบว่า เสือชีต้า กลับเป็นคำที่ใช้แพร่หลายกว่า (รวมทั้งเว็บองค์การสวนสัตว์ฯ

[1]) อันนี้ผมเลือกใช้ เสือชีต้า เป็นชื่อครับ -- Lerdsuwa 11:24, 23 เมษายน 2007 (UTC)

ก็ลองค้นดูทั้งสองคำแล้วค่ะ ที่สอบถามคือในหนังสือมันเขียนเสือชีตาห์ ทั้งโลกของสัตว์ของนานมีบุ๊คพับลิเคชั่นส์ ธรรมชาตินานาสัตว์ของเนชั่นเนล จีโอกราฟฟิกและหนังสืออีกหลาย ๆ เล่ม ก็เขียนเสือชีตาห์ซึ่งเป็นการทับศัพท์ที่ถูกต้อง แต่ไม่เป็นไร เปลี่ยนกลับเป็นเสือชีต้าเหมือนเดิมก็ได้ ขอบคุณสำหรับคำปรึกษาค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 11:40, 23 เมษายน 2007 (UTC)

Cast of NBA Players

สอบถามหน่อยค่ะ ทีมผู้เล่น NBA ตามรายชื่อต่อไปนี้ เขียนชื่อภาษาไทยว่ายังไงคะ

  1. Charles Barkley
  2. Patrick Ewing
  3. Larry Johnson
  4. Muggsy Bogues
  5. Shawn Bradley
  6. Larry Bird

ไม่แน่ใจว่าอยู่ทีมไหน เป็นรายชื่อทีม NBA ที่ร่วมแสดงกับไมเคิล จอร์แดน ในสเปชแจม เมื่อปี 1996 ขอบคุณค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 03:22, 4 พฤษภาคม 2007 (UTC)

ขอบคุณมากค่ะ แค่นี้ก็ช่วยได้มากแล้ว ก็เทียบกับวิกิอังกฤษเหมือนกันค่ะ ขอบคุณค่ะ ^^--Se:Rin | พูดคุย - 07:50, 4 พฤษภาคม 2007 (UTC)

ขอความคิดเห็นหน่ิอย เรื่อง ข้ิอมูลและแหล่งอ้างอิงใน [[สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ)]

คุณ Lerdsuwa ได้ช่วยโหวดให้ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) เป็นบทความคุณภาพ จึงขอความคิดเห็นหน่ิอย เรื่อง ข้ิอมูลและแหล่งอ้างอิงในบทความ พอดีมีแหล่งข้อมูลทีน่าเชื่อถือเรื่องการบรรพชาเป็นสามเณร ของ สมเด็จเกี่ยว 5 แหล่ง แต่ละแหล่งไม่ค่ิอยตรงกันเลย เลยสงสัยว่าควรเสนออย่างไรดี

แหล่งอ้ิางอิง บรรพชาเป็นสามเณร เมื่อ บรรพชาเป็นสามเณร ที่ พระอุปัชฌาย์
วัดสระเกศฯ 6 มิถุนายน พ.ศ.2484 (อายุ 13 ปี) วัดสว่างอารมณ์ (ไม่ระบุ)
นสพ.มติชน 6 มิถุนายน พ.ศ.2484 (อายุ 13 ปี) วัดสว่างอารมณ์ เจ้าอธิการพัฒน์ วัดสว่างอารมณ์
มหาวิทยาลัยราขภัฏสุราษฎร์ธานี อายุ 12 ปี วัดภูเขาทอง (ไม่ระบุ)
ธรรมะไทย 6 มิถุนายน พ.ศ.2489 (อายุ 18 ปี) วัดสว่างอารมณ์ เจ้าอธิการพัฒน์ เจ้าอาวาสวัดภูเขาทอง
นสพ.สยามรัฐ 6 มิถุนายน พ.ศ.2489 (อายุ 18 ปี) วัดสว่างอารมณ์ เจ้าอธิการพัฒน์ เจ้าอาวาสวัดภูเขาทอง

ขอความเห็นหน่ิอยในหน้าพูดคุยครับครับ ขอบคุณครับ. Patiwat ไฟล์:74px-Lotus-buddha.svg.png 23:08, 10 พฤษภาคม 2007 (UTC)

ชิคาโก บุลส์

สวัสดีค่ะ ^^ ตอนนี้มาแก้ไข ปรับปรุงบทความชิคาโก บูลส์ เอาไว้นิดหน่อย รบกวนพี่เกรียงช่วยตรวจสอบและแก้ไขบางจุดให้ด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 01:42, 11 พฤษภาคม 2007 (UTC)

ขอบคุณที่มีส่วนร่วมในการยกระดับบทความ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว อุปเสโณ) ให้เป็นบทความคุณภาพ. Patiwat 17:29, 26 พฤษภาคม 2007 (UTC)

เปลี่ยนชื่อหน้า

สวัสดีค่ะ คือว่าเราอยากจะเปลี่ยนชื่อหน้า อุซางิ สึคิโนะ เป็น สึคิโนะ อุซางิ (ทับหน้าเปลี่ยนทาง) แต่ปรากฏว่าไม่สามารถเปลี่ยนได้ เพราะเหมือนมันจะถูกเปลี่ยนไปแล้วรอบนึง เลยอยากขอรบกวนคุณ Lerdsuwa ช่วยลบหน้า สึคิโนะ อุซางิ ให้หน่อยได้มั้ยคะ จะได้จัดการเปลี่ยนชื่อได้ รบกวนหน่อยนะคะ ขอบคุณมากค่ะ --Piggy 15:27, 1 มิถุนายน 2007 (UTC)

ขอขอบคุณอีกครั้งค่า :D --Piggy 15:43, 1 มิถุนายน 2007 (UTC)


สคริปจัดให้คืออะไร

อยากเรียนถามว่าสคริปจัดให้คืออะไรค่ะ ขอบคุณค่ะ--DSB person 13:36, 12 มิถุนายน 2007 (UTC)

แล้วเราติดได้ด้วยใช่ไหมค่ะ แล้วเห็นมีตัวอย่างหลายอัน เราจะต้องเลือกติดของใครเหรอค่ะ --DSB person 13:51, 12 มิถุนายน 2007 (UTC)

ขอบคุณค่ะ--DSB person 14:02, 12 มิถุนายน 2007 (UTC)

ต้องการแหล่งที่มา สำหรับภาพที่คุณอัปโหลด

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ขณะนี้ภาพดังกล่าวได้พบว่าไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ - 14:37, 17 มิถุนายน 2007 (UTC)

ติดต่อคุณ Tokei ที่หน้า คุยกับผู้ใช้:Tokei แล้วครับ -- Lerdsuwa 14:42, 17 มิถุนายน 2007 (UTC)

รบกวนช่วยตรวจสอบให้นิดนึงค่ะ เปลี่ยนภาพแล้ว ใช้ได้หรือยัง?--Se:Rin | พูดคุย - 12:48, 21 มิถุนายน 2007 (UTC)


ดาวพระศุกร์ = Dao prah suk !

khap khun mak mak !! Mori Riyo

แนะนำความสามารถใหม่ในสคริปต์จัดให้

สวัสดีครับผม ผมขออัปเดตความสามารถใหม่ล่าสุดสำหรับกลุ่มผู้ใช้ระดับผู้ดูแลระบบ โดยรุ่นล่าสุด 4.55 ได้เพิ่มป้ายลบไม่ได้ใช้ ไม่เป็นสารานุกรม ในหน้ายืนยันการลบ โดยจะใส่สาเหตุและยืนยันการลบโดยอัตโนมัติ รวมถึงได้เพิ่มความสามารถลบคลิกเดียวเมื่อคลิกลิงก์ลบทิ้งในหน้าวิกิพีเดีย:ปัญหาลิขสิทธิ์ ซึ่งสคริปต์จัดให้จะใส่สาเหตุที่เหมาะสม และยืนยันการลบให้โดยอัตโนมัติ นอกจากนั้นผมยังได้เพิ่มลิงก์ลบทิ้งที่หน้าภาพที่ไม่ได้ใช้ เพื่อให้การลบภาพที่ไม่ได้ใช้สะดวกขึ้นกว่าเดิมอย่างยิ่ง คลิกที่นี่เพื่อดูภาพประกอบ ซึ่งหวังว่าการเปลี่ยนแปลงล่าสุดทำให้การทำงานสะดวกรวดเร็วขึ้นกว่าเดิม สำหรับรายละเอียดความสามารถสคริปต์จัดให้ทั้งหมด สามารถดูได้ที่นี่ครับ หากมีคำแนะนำ ข้อสงสัย หรืออย่างไร มาพูดคุยกันได้นะครับผม --Jutiphan | พูดคุย - 10:08, 27 มิถุนายน 2007 (UTC)

เก็บกวาดสถานศึกษา

สวัสดีครับ คือ ป้ายเก็บกวาดสถานศึกษา ยังไม่ต้องเอาออกก็ได้นะครับ เพราะว่าในป้ายมันมีลิ้งไปยัง วิกิพีเดีย:โครงการวิกิสถานศึกษา อยู่ครับ เพื่อจะได้ให้ผู้เขียนบทความลิ้งเข้าไปอ่านแนวทางในการเขียนบทความสถานศึกษาได้อะครับ --ScorpianPK คุยแค่ "คลิ๊ก" 17:08, 2 กรกฎาคม 2007 (UTC)

อ้อ ไม่เป็นไรครับผม ;) --ScorpianPK คุยแค่ "คลิ๊ก" 17:14, 2 กรกฎาคม 2007 (UTC)

แจ้งล็อก

แจ้งล็อก เปรม ติณสูลานนท์ ช่วงนี้โดนก่อกวนบ่อยเนื่องจากสถานะการทางการเมืองของประเทศไทย --Octahedron80 14:37, 29 กรกฎาคม 2007 (UTC)

จัดการเรียบร้อยแล้วครับ :) -- Lerdsuwa 14:49, 29 กรกฎาคม 2007 (UTC)

...ถามหาความรับผิดชอบ

คุณคิดว่าคุณเป็นใคร..ถึงได้เอาข้อความแบบนี้มาลง...ดีแต่พิมพ์..อ่านหนังสือไม่ออกหรือไง..หรือไม่ได้ศึกษามา...อย่างนี้อ่านออกไหม

นโยบายของวิกิพีเดีย กำหนดว่า การเขียนบทความทุกชิ้นจะต้องกระทำผ่าน มุมมองที่เป็นกลาง (Neutral point of view, NPOV) จิมโบ เวลส์ ผู้ก่อตั้งวิกิพีเดีย อธิบายหลักการว่า "มุมมองที่เป็นกลางคือความสมบูรณ์ครบถ้วน โดยไม่มีการประนีประนอมใด ๆ "[1]

แล้วแบบนี้ล่ะ..อ่านออกไหม

อย่าปลุกกระแสให้คนอื่นทะเลาะกัน sutton --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Sutton (พูดคุยหน้าที่เขียน)

บทความนี้ผมไม่ได้เขียนเลยสักประโยคเลยครับ มันเป็นบทวิเคราะห์และความเห็นจากสื่อมวลชนที่ตีพิมพ์ออกสู่สาธารณะ ซื่งในบทความก็ระบุไว้อย่างชัดเจนและมีการอ้างอิงที่ยืนยันได้ ความจริงเป็นอย่างไรคงไม่สามารถบอกได้ครับ -- Lerdsuwa 15:43, 29 กรกฎาคม 2007 (UTC)

บั๊กในบอตคุง

ขอขอบคุณที่แจ้งข้อผิดพลาดให้รับทราบครับผม ผมได้ทำการแก้ไข และลองให้บอตเก็บกวาดบทความดังกล่าวอีกครั้ง พบว่าไม่มีปัญหาแล้วครับ หากพบเจอบั๊กอื่นๆ ยินดีแจ้งได้เสมอครับผม ขอบคุณครับ --Jutiphan | พูดคุย - 11:31, 1 สิงหาคม 2007 (UTC)

ผู้ดูแลสิทธิ์แต่งตั้ง

เท่าที่ได้พูดคุยกับคุณPi@k เกี่ยวกับเสนอรายชื่อผู้ดูแลให้ได้รับสิทธิ์แต่งตั้ง ซึ่งได้มีการเสนอคุณLerdsuwa คุณManopและคุณธวัชชัย เพื่อให้ได้รับคัดเลือกให้เป็นผู้ดูแลสิทธิ์แต่งตั้ง ดูรายละเอียดเพิ่มได้ที่ผู้ดูแลสิทธิ์แต่งตั้ง ขอบคุณค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 07:10, 4 สิงหาคม 2007 (UTC)

สวัสดีครับ เห็นคุณ ScorpianPK ถามคำถามทิ้งไว้นะครับ หน้าเสนอชื่อผู้ดูแล --Manop | พูดคุย 03:49, 12 สิงหาคม 2007 (UTC)
ขอบคุณครับ -- Lerdsuwa 08:45, 12 สิงหาคม 2007 (UTC)


ภาพผิดวัด

ตรวจใหม่พบว่าภาพผิดวัด ผิดตำบล ผิดอำเภอ เป็นวัดสิงห์สุทธาวาส ตำบลบ้านแป้ง ไม่ใช่ภาพที่ถูกต้อง ทำให้ต้องไปถ่ายภาพมาใหม่ที่วัดสิงห์สุทธาวาส ตำบลโพสังโฆ อำเภอค่ายบางระจัน Nantadej 03:02, 13 สิงหาคม 2007 (UTC)

บั๊กในสคริปต์จัดให้ เก็บกวาดผิดบทความ

สวัสดีครับ ขอขอบคุณที่แจ้งปัญหาดังกล่าว ผมได้ทำการแก้ไขให้เรียบร้อยแล้วครับผม หากพบเจอหรือต้องการเสนอแนะ ยินดีแจ้งได้ตลอดครับ --Jutiphan | พูดคุย - 16:45, 19 สิงหาคม 2007 (UTC)

Loveless at Thai Wikipedia

Hi. Your Loveless bot is approved at th:วิกิพีเดีย:บอต. We are lacking active bureaucrats (me, Manop and another sysop are in the process of becoming one), you might want to set the bot flag for Loveless yourself. --th:User:Lerdsuwa

thank you very much.
Well, I'd love to set the flag myself... but an implicit rule forbid steward from using their power for themselves. I'll put a request on meta or bug another steward on IRC  :)
have a nice day
fr:user:Darkoneko 13:59, 22 สิงหาคม 2007 (UTC)

แม่แบบ:ระดับการก่อกวน

สวัสดีครับ ช่วยดูที่ {{ระดับการก่อกวน}} หน่อยนะครับ เวลาก่อกวนเยอะขึ้น ช่วยปรับให้สูงขึ้นด้วย ลงก็ปรับให้ลง เลข 4 คือปกตินะครับ ถ้าก่อกวนน้อยลงให้ปรับจาก 3 เป็น 4 ก็ได้เพราะผมจะไปแล้ว ขอบคุณครับ --Passawuth พูดคุย 15:49, 26 สิงหาคม 2007 (UTC)

ขอบคุณครับ -- Lerdsuwa 15:50, 26 สิงหาคม 2007 (UTC)

การลาออก

ขอบคุณที่ช่วยแจ้งครับ ;) - จุง 06:55, 27 สิงหาคม 2007 (UTC)

ช่วยเปลี่ยนชื่อ

ภาพ:Australian Aboriginal Flag.svg.png ให้เหลือแค่คำว่า svg ได้ไหมครับ พอดีไม่เห็น พิมพ์ svg แล้วทำไมเป็นอย่างนั้น ช่วยเปลี่ยนด่วนเลยนะครับ --Passawuth พูดคุย 12:15, 27 สิงหาคม 2007 (UTC)

ขอบคุณครับ งั้นลบเลยได้ไหมครับ ... --Passawuth พูดคุย 12:26, 27 สิงหาคม 2007 (UTC)

ต้องการแหล่งที่มา สำหรับภาพที่คุณอัปโหลด

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ขณะนี้ภาพดังกล่าวได้พบว่าไม่ได้ระบุถึงเจ้าของภาพ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย ข้อความนี้เป็นข้อความแจ้งเตือนอัตโนมัติโดยบอตคุง หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด หรือมีข้อสงสัย กรุณาพูดคุยได้ที่นี่ - 14:57, 28 สิงหาคม 2007 (UTC)

ผู้ดูแล

สวัสดีค่ะพี่เกรียง คุณแอนดี้ว่ายังไงบ้างคะ? เมื่อวานนี้ครบกำหนดเดือนนึงแล้วนะคะ จะดำเนินการอย่างไรต่อไป หรือปล่อยไว้แบบนั้นคะ?--Se:Rin | พูดคุย - 18:30, 3 กันยายน 2007 (ICT)

ขอแสดงความยินดีกับตำแหน่งใหม่ค่ะ ^_^--Se:Rin | พูดคุย - 16:33, 13 กันยายน 2007 (ICT)

ขอบคุณครับ :) --Lerdsuwa 16:35, 13 กันยายน 2007 (ICT)

Bureaucrat

I have just made you a bureaucrat. I am very sorry for the delay, at first I was on vacation, and then it slipped through due to several other editing tasks. Now there are several Thai bureaucrats something like this shouldn't happen anymore, and I probably won't need to bureaucrat powers anymore. แอนดี้ 04:22, 11 กันยายน 2007 (ICT)

ภาพที่ยังต้องการระบุแหล่งที่มา

ขอขอบคุณที่คุณได้อัปโหลดภาพดังต่อไปนี้:

ซึ่งรายชื่อภาพดังกล่าว เป็นภาพทั้งหมดที่ถูกแจ้งว่ายังไม่ได้ระบุแหล่งที่มา ณ. ขณะนี้ ซึ่งหากเป็นภาพที่นำมาจากเว็บไซต์ อย่าลืมที่จะระบุลิงก์ไปที่หน้าของภาพนั้น หรือหน้าที่ใช้ภาพดังกล่าว ซึ่งทางวิกิพีเดียนั้นมีนโยบายที่เคร่งครัดในเรื่องลิขสิทธิ์ โดยภาพดังกล่าวจะถูกลบทิ้งภายใน 7 วัน หากไม่มีการระบุ สัญญาอนุญาต และ แหล่งที่มา

  • หากไม่ทราบหรือไม่แน่ใจ กรุณาศึกษานโยบายการใช้ภาพ และสอบถามได้ที่เลขาชาววิกิพีเดีย
  • สำหรับภาพที่คุณได้อัปโหลดไว้แล้วและเพื่อป้องกันการถูกลบ สามารถเข้าไปแก้ไขและระบุเพิ่มเติมได้ที่หน้าของภาพดังกล่าว และคลิกแก้ไขเหมือนการแก้ไขบทความตามปกติ
  • สำหรับครั้งต่อไปที่คุณอัปโหลดภาพ ให้ระบุได้จากหน้าอัปโหลดโดยตรง ในกล่องคำอธิบายโดยย่อ

โปรดทราบว่าเริ่มต้นวันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2550 นี้ ภาพที่ไม่ได้ระบุแหล่งที่มาจะเริ่มถูกทยอยลบทิ้งออกจากระบบ

ข้อความนี้เป็นข้อความที่แจ้งอัตโนมัติโดยบอตคุง โดยหนึ่งในหลายหน้าที่คือการช่วยตรวจสอบ และรายงานด้วยโปรแกรมกึ่งอัตโนมัติ เนื่องด้วยข้อจำกัดทางเทคนิค บอตคุงจะแจ้งให้ทราบหากคุณเป็นบุคคลแรกที่อัปโหลดภาพ แม้ว่าจะมีผู้อื่นอัปโหลดทับภาพคุณก็ตาม คุณสามารถช่วยเราได้ด้วยการแจ้งผู้อัปโหลดภาพล่าสุด หากคุณพบว่านี่เป็นข้อผิดพลาด มีข้อสงสัย หรือคำแนะนำ กรุณาพูดคุยได้ที่่นี่ ขอขอบคุณสำหรับความร่วมมือและร่วมเขียนในวิกิพีเดีย --BotKung 12:23, 24 กันยายน 2007 (ICT)

อธิบายเพิ่มและคัดลอกประโยคจากหนังสือมาแล้วนะคะ รบกวนพี่เกรียงช่วยดูอีกทีว่ามันผิดที่ปีหรือยุคกันแน่ อ่านเองชักไม่ค่อยแน่ใจแล้วค่ะ ขอบคุณมากค่ะ ^^--Se:Rin | พูดคุย - 15:35, 24 กันยายน 2007 (ICT)

หอยสังข์ -> หอยเต้าปูน

ตรวจสอบมาให้แล้วค่ะ ข้อมูลจากไฟลัมมอลลัสคาในสัตววิทยา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หอยสังข์จัดอยู่ใน Class Gastropoda ค่ะ แบ่งเป็น subclass ได้ 3 subclass หอยสังข์จัดอยู่ใน Prosobranchia ค่ะ เป็นหอยฝาเดียว มีหนวด 1 คู่ มีตาอยู่ที่โคนหนวด เปลือกมีฝาปิด มีทอร์ชั่นและเพศแยกเกือบทั้งหมด ส่วนใหญ่อาศัยอยู่ในทะเลค่ะ ส่วนในน้ำกร่อยหรือน้ำจืดพบได้น้อย ต้องขอโทษค่ะที่ได้ย้อนกลับไปกลับมาโดยไม่ได้ทันตรวจสอบบทความให้ละเอียดถี่ถ้วน ตรวจสอบแล้วพบว่าเจ้าตัวที่อยู่ในชื่อบทความหอยสังข์ (Strombus sp.) ไม่ใช่หอยสังข์ค่ะ เป็นหอยเต้าปูน (Conus sp) เดี๋ยวแก้ไขให้ค่ะ ขอโทษจริง ๆ ค่ะ ไม่ทันได้ระวัง - -"--Se:Rin | พูดคุย - 21:46, 29 กันยายน 2007 (ICT)

ขอถามหน่อยครับ

คิดว่าน่าจะมีแม่แบบแจ้งว่า ส่วนใดส่วนหนึ่งของบทความนี้เป็นภาษาอังกฤษ เพราะบางอันเช่น Template Doc หรือแม่แบบบางอันยังไม่ได้รับการแปลทั้งหมด ยังไงถ้าเกิดว่าไม่มี คุณช่วยทำให้หน่อยได้ไหมครับ หรือว่าถ้ามีแล้วคือแม่แบบอะไรครับ เพราะผมเห็นว่าบางอันอาจจะต้องมี ขอบคุณครับ --Passawuth พูดคุย 20:30, 30 กันยายน 2007 (ICT)

ขอบคุณครับ ตอนนี้ Template doc หรือเอกสารกำกับแม่แบบ ได้รับการแปลเกือบหมดแล้ว เหลือแต่ {{Intricate template}} เท่านั้น ยังไงก็ขอความร่วมมือช่วยแปลให้ด้วยครับ (ไม่เก่งอังกฤษสักเท่าไหร่) --Passawuth พูดคุย 21:15, 30 กันยายน 2007 (ICT)

สอบถาม

พี่เกรียงคะ พอดีจะขอสอบถามเรื่องด้านกลศาสตร์นิดหน่อย (ส่วนตัวค่ะ งานที่ทำ) มีเมล์ติดต่อหรือ MSM บ้างหรือเปล่าคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 21:42, 30 กันยายน 2007 (ICT)

เปืดรับเมล์ด้วยนะคะ ส่งไปแล้ว อ้อ...รบกวนช่วยตรวจสอบในกล่องเมล์ขยะด้วยนะคะ ^^ ขอบคุณมากค่ะ--Se:Rin | พูดคุย - 22:04, 30 กันยายน 2007 (ICT)

ขอบคุณครับ

ผมได้อ่านพูดคุยแล้วครับ ขอบคุณมากครับ ถ้าอย่างนั้นผมจะสร้างบทความไทโค บราเฮใหม่เลยน่ะครับ----Iamion | พูดคุย - 09:51, 6 ตุลาคม 2007 (ICT)

คุณหรือเปล่าที่ย้อนกลับหมาป่าของวันที่ 7 ต.ค.50 น่ะ

ผมเป็นคนย้อนเองครับ เพราะข้อมูลมันแปลกๆ ครับ ชื่อวงศ์ก็อ่านผิด มันมีรากศัพท์คำเดียวกับ "เคไนน์" (canine) ในภาษาอังกฤษ ซึ่งแปลว่าสุนัข ไม่เกี่ยวกับประเทศแคนาดา หรือหมาป่าพันธุ์แคนาดา ส่วนเรื่องสายพันธุ์และจำนวนก็ไม่น่าเชื่อถือ ลองดูตอนท้ายของหน้า http://www.naturalworlds.org/wolf/canis/Canis_lupus.htm เปรียบเทียบดูได้ครับ -- Lerdsuwa 21:30, 8 ตุลาคม 2007 (ICT)

รบกวนช่วยกันตรวจสอบหน้า สอนการใช้งาน

สวัสดีครับ รบกวนนิดหน่อยครับ พอดีผมสร้าง หน้าสอนการใช้งาน สำหรับผู้ใช้ใหม่ในวิกิพีเดีย กะว่าจะเริ่มใช้งานจริง(โดยการใส่ลิงก์แทรกตามหน้านโยบายและหน้าต้อนรับ)ในอาทิตย์หน้า เลยขอรบกวนฝากตรวจสอบหน้าสอนการใช้งานซึ่งมีทั้งหมด 9 หน้า ถ้าพบข้อผิดพลาดสามารถแก้ไขได้ทันที หรือถ้าต้องการออกความเห็นสามารถเขียนได้ที่ สภากาแฟ ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย 07:57, 12 ตุลาคม 2007 (ICT)

ตัวละครกันดั้มซี้ด

สวัสดีค่ะ เราทราบจากในหน้าประวัติว่าคุณ Lerdsuwa เป็นผู้ที่ช่วยเก็บกวาดตัวละครของกันดั้มซี้ด (ที่ช่วงนี้มีผู้สร้างขึ้นมาหลายบทความ) แต่ตอนนี้เราได้รวบเนื้อหาไปไว้ในหน้าหลักเกือบทั้งหมด เนื่องจากเนื้อหาค่อนข้างสั้น และคงไม่มีการเขียนต่อแต่อย่างใด แล้วก็แจ้งลบบทความที่เรารวบเนื้อหาไปแล้ว ดังนั้นจึงต้องขอโทษคุณ Lerdsuwa มา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ เพราะคุณอุตส่าห์จัดหมวดหมู่ และเพิ่มลิงค์ข้ามภาษาให้กับบทความอย่างดี แต่เรามาแจ้งลบซะนี่ ต้องขอโทษจริงๆ ค่ะ --Piggy 00:53, 25 ตุลาคม 2007 (ICT)

ไม่เป็นไรครับ --Lerdsuwa 23:49, 25 ตุลาคม 2007 (ICT)

Partido Independentista Puertorriqueño-PIP

Dear Lerdsuwa,
Could you provide help creating a .th entry on the organization that has led many internationally-prominent civil disobedience campaigns: the Partido Independentista Puertorriqueño ?
Thank you!
Please see:
http://en.wikipedia.org/wiki/Puerto_Rican_Independence_Party
All the best Lerdsuwa!
Beautiful-Lady 23:38, 26 ตุลาคม 2007 (ICT)

แจ้งบล็อกผู้ใช้ ด่วน !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

บล็อก

เลยนะครับ ดูได้เลยว่าก่อกวนเยอะมาก พี่รินต้องย้อนการแก้ไขตลอด คนเดียวกันหมด เร็วนะครับก่อนทำอะไรอีก test 4 แล้วครับ --Pพูดคุย 21:36, 27 ตุลาคม 2007 (ICT)

จัดการแล้วครับ บล็อกก่อน 1 วัน ถ้ามาป่วนอีกก็คงต้องบล็อกยาว ครับ -- Lerdsuwa 22:00, 27 ตุลาคม 2007 (ICT)

สคริปต์จัดให้ ต้องการความช่วยเหลือจากคุณ!

ขอขอบคุณที่ได้ใช้ และสนับสนุนสคริปต์จัดให้ตลอดมา ล่าสุดในรุุ่น 5.5 ทางเราได้เพิ่มความสามารถบริหารหมวดหมู่ พัฒนาเก็บกวาด โดยเพิ่มความสามารถอย่าง ย้ายโครงไปหลังหมวดหมู่ ปรับรูปแบบ ลบช่องว่าง เพิ่มช่องว่างระหว่างวงเล็บ และหลายๆอย่างเพื่อให้สคริปต์จัดให้ดีขึ้น ฉลาดขึ้น และช่วยเหลือคุณได้มากกว่าเดิม

วันนี้ผมมีความยินดีจะแจ้งให้คุณทราบว่าเราได้เริ่มโครงการกวาดล้างสระซ้อน ซึ่งสระซ้อนเป็นหนึ่งในปัญหาที่ได้เกิดขึ้นมาเวลานาน และด้วยวินโดวส์วิสตาที่ทำให้สามารถสังเกตเห็นสระซ้อนได้ชัดเจนขึ้น ทางสคริปต์จัดให้ ร่วมกับบอตคุง จึงได้เริ่มโครงการดังกล่าว เพื่อรวบรวมตัวอย่างรูปแบบสระซ้อนต่างๆ เพื่อช่วยเหลือในการพัฒนาสคริปต์ และโค้ดสำหรับการตรวจจับ และแก้ไข โดยมีเป้าหมายให้สามารถตรวจและแก้ไขได้อย่างน้อย 80% ของกรณีทั้งหมด คุณสามารถช่วยเราได้ ง่ายๆ เพียงแค่คัดลอกข้อความที่คุณพบเจอสระซ้อน หรือแจ้ง ยกตัวอย่างข้อความ หรือรูปแบบที่คุณเคยเจอก่อนหน้านี้ มาใส่ไว้ที่หน้าโครงการ ความช่วยเหลือของคุณจะช่วยพัฒนาสคริปต์จัดให้ สามารถแก้ไขปัญหาสระซ้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม สุดท้าย หากคุณมีปัญหา มีคำแนะนำ หรืออย่างไรก็อย่าลืมแวะมาคุยกันได้นะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 08:57, 20 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

สคริปต์จัดให้ สระซ้อน

ขอบคุณครับสำหรับความคิดเห็น และความร่วมมือในโครงการสระซ้อน ผมได้ทำการเพิ่มความสามารถแก้สระซ้อนเบื้องต้นไปในสคริปต์จัดให้ตั้งแต่รุ่น 5.6 เรียบร้อยแล้ว จึงอยากให้ช่วยกันทดลองใช้ และแจ้งกลับถึงกรณีที่ไม่ได้แก้ ข้อผิดพลาด หรือปัญหาที่พบเจอครับผม ขอบคุณอีกครั้งครับ --Jutiphan | พูดคุย - 03:19, 27 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

แก้ชนกัน

ตามหัวเรื่องครับ จะว่าผมไม่ได้แจ้งล่วงหน้าว่าผมกำลังเขียนอยู่ก็ไม่ใช่นะครับ - -" แต่ก็ขอบคุณครับ ดีที่เป็นการเพิ่มเติมเนื้อหา ถ้าผมแก้เนื้อความด้วยคงจะมึนไม่น้อยล่ะครับ -- Lv 39 อะควาโย โพลีนีเซียน ไฟล์:WikiBotany tap.png 23:19, 11 ธันวาคม 2007 (ICT)

ครับไม่เป็นไรครับ แต่จะบอกว่าอันที่จริงผมแปะป้าย กำลังแก้ไข ไว้บนหัวบทความ ด้วยน่ะครับ - -" -- Lv 40 อะไคว กะได ไฟล์:WikiBotany tap.png 23:28, 11 ธันวาคม 2007 (ICT)

merry x'mas

merry x'mas ค่ะ พี่เกรียง ^__^ ขอให้มีความสุขวันคริสมาสเยอะ ๆ นะคะ--Se:Rin | พูดคุย - 18:48, 25 ธันวาคม 2007 (ICT)

Help request

Dearest Lerdsuwa,
If you could be so kind, I need your help, Lerdsuwa. Can you please help me translate a shorter-stub version of This Article into wonderful Thai language? Please! :)
(Because the article was not written properly before)
This would mean the world to me, M e r r y C h r i s t m a s  :) :) :) !!!
Cultural touristic 08:19, 26 ธันวาคม 2007 (ICT)

Hi Lerdsuwa! Thanks for special:Renameuser Gangleri! Best regards
‫·‏לערי ריינהארט‏·‏T‏·‏m‏:‏Th‏·‏T‏·‏email me‏·‏‬ 04:04, 27 ธันวาคม 2007 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ + ปรึกษา

สวัสดีปีใหม่ 2551 ครับคุณเกรียง ขอให้ปีนี้เฮ็ง ๆ ประสบแต่โชคลาภ นะครับ วันนี้ผมจะมาขอถามนึดนึงครับ

  1. ผมกำลังจะสร้างสถานีย่อยภูมิศาสตร์นะครับ ทีนี้ผมพบว่ายังมี วิกิพีเดีย:โครงการวิกิประเทศ อยู่ อยากจะเรียนถามว่า ควรจะยุบไปเป็น โครงการวิกิภูมิศาสตร์ไหมครับ
  2. ตอนนี้คิดว่ากำลังจะขอสถานะบอตอยู่เชียว (PaBot) แต่ว่ายังไม่รู้นะครับว่าจะเปลี่ยนคำอธิบายอย่างย่อตรงไหน เห็นคุณบอกคุณ Alexsh เรื่องคำอธิบายไทยนะครับ ไม่ทราบว่าต้องไปแก้ตรงไหนครับ ผมจะได้ขออนุญาตสถานะของบอตซะที --Pพูดคุย 19:41, 1 มกราคม 2551 (ICT)

สวัสดีปีใหม่ 2551 ครับ ขอให้มีความสุขตลอดปีครับ ขอบคุณที่ช่วยกันสร้างวิกิพีเดียไทยครับ --Manop | พูดคุย 02:36, 2 มกราคม 2551 (ICT)

Happy New Year 2008

Sending you and your family warm wishes for all the best and happiness throughout the year...Happy New Year 2008--Se:Rin | พูดคุย - 08:35, 2 มกราคม 2551 (ICT)

ส่งความสุขปีหนูค่ะ
  • สวัสดีปีใหม่ ขอให้คุณ Lerdsuwa ประสบผลสำเร็จในงานที่ทำ และก้าวหน้ารุ่งเรืองค่ะ ---- ~ Look-Narm ~ คุย 09:13, 2 มกราคม 2551 (ICT)
Thank you for your message ;-), best regards --Dalibor Bosits 15:35, 7 กุมภาพันธ์ 2551 (ICT)

สวัสดีครับ ถ้าเกิดใส่คำอธิบายรูปภาพผิด สามารถกลับไปแก้ไข ได้ไหมครับ เป็นรูปที่ผมอัพโหลดเอง ขอบคุณครับ --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ พุทธพล (พูดคุยหน้าที่เขียน) 15:37, 15 มีนาคม 2551 (ICT)

Linux

สวัสดีครับ ขอสอบถามหน่อยครับ พอดีเห็นหน้าของคุณ Lerdsuwa สะกดว่า ลีนุกซ์ ไม่แน่ใจว่าคำไทยใช้กันอย่างไรครับ เพราะตอนนี้ในวิกิพีเดียสะกด ลินุกซ์ ถ้าเป็น ลีนุกซ์ จะได้เปลี่ยนทีเดียวพร้อมทั้งเปลี่ยนหมวดหมู่ด้วย ขอบคุณครับ --Manop | พูดคุย 14:40, 21 มีนาคม 2551 (ICT)

ช่วยล็อกชั่วคราว

ช่วยล็อกภาพหน่อยครับ ([2]) โดนบอตแกล้งไม่หยุด กลายเป็นสงครามแก้ไขไปซะแล้ว ช่วยหน่อยครับ ขอบคุณ --Petje Bellพูดคุย 23:07, 5 เมษายน 2551 (ICT)

บอต

คิดว่าบอตน่าจะก็อป พวก {{Lang-..}} มาด้วยนะครับ น่าจะดี --Petje Bellพูดคุย 17:38, 6 เมษายน 2551 (ICT)

ไว้ขอศึกษาก่อนครับ --Lerdsuwa 17:41, 6 เมษายน 2551 (ICT)
เอ่อ แล้วก็ช่วยดูผู้ใช้รายนี้ด้วยนะครับ ไม่แน่ใจว่าเป็นคนไทย หรือ คนต่างประเทศ เห็นเพิ่มเนื้อหาภาษาญี่ปุ่นมาด้วย --Petje Bellพูดคุย 17:56, 6 เมษายน 2551 (ICT)

ข่าวใหญ่

รู้ไหมว่าผมผลิต"วิกิพีเดียภาษาซองคา"ของฏฏานแล้วถ้าเพื่อนผู้ใช้วิกิพีเดียไทยคนไหน ชำนาญภาษาซองคา ให้ทำบทความและหาภาษาซองคา การจัดทำครั้งนี้ ขอให้คุณช่วยพวกผู้ใช้ชาวฏฏานแล้วกัน รู้มั้ยว่า ผมเป็นผู้ใช้คนแรกของฎฎานเลยนะ --donuttowanooon 9:45, 7เมษายน 2551 (ICT --ข้อความนี้ไม่ได้ลงชื่อ ซึ่งออกความเห็นโดยผู้ใช้ Donuttowanoon (พูดคุยหน้าที่เขียน) 02:51, 7 เมษายน 2551 (ICT)

สคริปต์จัดให้ 6.0

สวัสดีครับ และขอถือโอกาสนี้สวัสดีวันขึ้นปีใหม่ไทย ซึ่งเป็นช่วงสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงพอดี เนื่องในโอกาสนี้ ผมมีความยินดีที่อัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับสคริปต์จัดให้ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการออกความสามารถใหม่หลักๆหลายอย่างด้วยกันไม่ว่าจะเป็นสรุปสิ่งที่คุณทำ บริหารหมวดหมู่รวดเร็ว รวมถึงความสามารถเก็บกวาดที่ได้รับการพัฒนาตลอดขึ้นมา ซึ่งล่าสุดได้รวมการเก็บกวาดสระซ้อน ซึ่งเป็นไปได้เนื่องจากความร่วมมือของทุกท่านในโครงการสระซ้อน ซึ่งปัจจุบันยังเปิดให้เพิ่มกรณีที่สคริปต์จัดให้รุ่นปัจจุบันไม่รองรับ เพื่อนำไปปรับปรุงต่อไป

วันนี้ผมมีความยินดีที่จะแจ้งว่าสคริปต์จัดให้ 6.0 ได้ออกแล้ว โดยมีความสามารถอย่างป้ายเมนู ที่ได้มีความต้องการตั้งแต่สคริปต์จัดให้เปิดใหม่ 1-2 ปีที่ผ่านมา จนในที่สุดผมก็สามารถพัฒนาจุดนี้ให้รองรับเบราว์เซอร์ไออี และไฟร์ฟอกซ์ได้อย่างไม่มีปัญหา เกี่ยวกับเบราว์เซอร์ ทางสคริปต์จัดให้ได้เพิ่มความต้องการขั้นต่ำ โดยผมแนะนำให้ทุกท่านอัปเดตไปใช้ไออี 7.0 หรือไฟร์ฟอกซ์ 2.0 หรือสูงกว่าเพื่อการทำงานที่มีประสิทธิ์ภาพ และราบรื่นมากที่สุด นอกจากป้ายเมนูแล้ว ผมยังได้เพิ่มความสามารถทับศัพท์ โดยมีเป้าหมายทั้งผูใช้เก่าและผู้ใช้ใหม่ ซึ่งทับศัพท์จะเรียกดึงข้อมูลจากคำทับศัพท์ที่ใช้ในวิกิพีเดียโดยตรง ณ เวลาที่คุณเรียกใช้ ซึ่งยังหมายความว่าทุกคนสามารถเพิ่ม แก้ไข หรือลบคำทับศัพท์บนวิกิพีเดีย และจะมีผลต่อความสามารถทับศัพท์ทันที

เพื่อช่วยเหลือผู้ใช้ใหม่ในการติดตั้งสคริปต์จัดให้ ผมยังได้ทำวิดีโอสาธิตการติดตั้ง ซึ่งตรงนี้หวังว่าจะช่วยผู้ใช้ใหม่ที่สับสนได้ขึ้นเยอะ ใครสนใจก็สามารถเปิดที่นี่ครับ ขอบคุณทุกท่านครับที่ใช้สคริปต์จัดให้ และให้ความสนับสนุนตลอดมา หากมีคำถาม ข้อสงสัย ปัญหาการใช้งาน หรือมีข้อเสนอแนะ สามารถแจ้งได้ทุกเมื่อที่หน้าพูดคุยนะครับผม สุดท้ายแล้วขอให้มีความสุขช่วงสงกรานต์นะครับ แม้คุณจะหยุด แต่สคริปต์จัดให้ไม่หยุดให้บริการคุณ --Jutiphan | พูดคุย - 10:58, 11 เมษายน 2551 (ICT)

เก็บกวาดการวางตำแหน่งกล่องและป้าย

สวัสดีครับ เปิดประเด็นไว้ที่ วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (โครงการวิกิพีเดีย)#เก็บกวาดการวางตำแหน่งกล่องและป้าย รบกวนไปแสดงความเห็น+ติดประกาศหน่อยครับ ขอบคุณครับ --Sirius (TeeTaweepo)

...เบี่ยงเบนมาตรฐาน

สวัสดีครับ ช่วยเปลี่ยนชื่อบทความ ความเบี่ยงเบนมาตรฐาน เป็น ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ให้ด้วยครับ หลังจากได้ตกลงกันแล้ว --ออกตาปอญปาด แตะจาม ซุญญา 21:28, 1 มิถุนายน 2551 (ICT)

เหอๆ

ต้องการการลงความเห็นที่หน้านี้ด่วนครับ

ไร้สาระนุกรม:เสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ดูแล/donuttowanoon

นายโดนัท อยากเป็นผู้ดูแลจัดเลย 55+ แต่ไม่ต้องตามไปด่านะครับ แค่เสียดสีนิดหน่อยก็พอ....

ทางเราจะตบเกรียนสนับสนุนเอง

--Boboverlord 22:02, 2 มิถุนายน 2551 (ICT)

ปัญหาแก้ซ้ำซ้อนในการสังคายนา

สวัสดีครับ ~อยากรบกวนขอความเห็น กรณีการป้องกันการแก้ไขซ้ำซ้อนในการสังคายนา น่ะครับ --Lv.88 พรรณพฤกษา 2.0 ไฟล์:WikiBotany tap.png 06:05, 4 มิถุนายน 2551 (ICT)

usurpation

I'm zh:user:orion,I want usurp user:orion,How can I do?--220.132.167.239 13:33, 6 มิถุนายน 2551 (ICT)

Thank you.--220.132.167.239 14:26, 6 มิถุนายน 2551 (ICT)

เสนอต่อปีก

เสนอว่าให้ทำเกี่ยวกับแม่แบบพวก {{THA}} {{ITA}} พวกนี้นะครับ เพราะวิกิพีเดียไทยยังขาดแม่แบบเหล่านี้อีกมาก ใช้ บอตอีกตามเคยครัย wink--Petje Bellพูดคุย 18:18, 7 มิถุนายน 2551 (ICT)


แนะนำป้ายสังคายนาในสคริปต์จัดให้

ขณะนี้บอตคุงได้เริ่มติดป้าย รอการตรวจสอบไปตั้งแต่ 2 วันที่แล้วเกือบ 2 หมื่นกว่าบทความ ซึ่งคาดว่าจะดำเนินการเสร็จภายใน 1-2 วันข้างหน้าจนครบทั้งหมด เนื่องในโอกาสนี้ ผมเองขอแนะนำป้ายสังคายนาใหม่ในสคริปต์จัดให้ตั้งแต่รุ่น 6.37 ซึ่งป้ายอยู่ในเมนูแจ้งที่หน้าบทความ โดยผมขอแนะนำให้ลองใช้ป้ายนี้ในกรณีที่ต้องการที่จะเริ่มสังคายนา ซึ่งเมื่อคลิกที่ป้ายนั้นจะพาไปหน้าแก้ไข พร้อมลบแม่แบบรอการตรวจสอบ และใส่คำอธิบายอย่างย่อเตรียมไว้ให้ เพื่อที่จะได้มีเวลาแก้ไขบทความมากขึ้นและสะดวกกว่าเดิม หากมีคำถาม คำแนะนำ ไอเดียใหม่ หรือต้องการพูดคุย ก็แวะมาคุยกันได้ทุกเมื่อนะครับ โชคดีครับ --Jutiphan | พูดคุย - 11:56, 12 มิถุนายน 2551 (ICT)

SUL

Please usurp. See [3]. Thank you. Xiong 18:35, 16 มิถุนายน 2551 (ICT)

แนะนำ

ผมแนะนำ ของดีสำหรับผู้ดูแลทั่วไปถึงผู้ดูแลแต่งตั้งครับใน ผู้ใช้:Hi5dn/หน้าทดลองเขียน--ไฮไฟว์ดีเอ็น|พูดคุย 16:48, 26 มิถุนายน 2551 (ICT)

สคริปต์จัดให้ 6.5

สวัสดีครับ ขณะนี้ได้ผ่านมาแล้ว 2 เดือนกว่าหลังจากที่สคริปต์จัดให้ได้ออกรุ่น 6.0 ในช่วงสงกรานต์ซึ่งมีความสามารถใหม่อย่างปุ่มทับศัพท์ ในโอกาสนี้ผมขออัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับสจห.อีกครั้ง ใช่แล้วละครับ สจห. คือชื่อย่อใหม่สำหรับสคริปต์จัดให้ โดยตั้งแต่รุ่น 6.5 เป็นต้นไป ผมได้เปลี่ยนข้อความในคำอธิบายอย่างย่อให้แสดงแค่ชื่อย่อเท่านั้น ซึ่งผมเชื่อว่าผู้ใช้สจห. ทุกท่านคงต้อนรับการเปลี่ยนแปลงนี้ อย่างไรก็ตาม หากผู้ใดสนใจต้องการให้แสดงด้วยสคริปต์จัดให้เหมือนเดิม กรุณาแจ้งให้ผมทราบ เพื่อที่จะได้เพิ่มตัวเลือกดังกล่าวไปในการปรับแต่งสคริปต์จัดให้

ผมขอแนะนำความสามารถใหม่ในรุ่น 6.5 คือ คั่นหน้า ซึ่งเปิดให้คุณระบุหน้าที่ต้องการให้แสดงในกล่องคั่นหน้าด้านซ้ายมือ ซึ่งจะเป็นกล่องเหมือนกล่องสคริปต์จัดให้ที่เพิ่มให้คุณในปัจจุบัน โดยกล่องคั่นหน้าจะแสดงผลหลังจากกล่องสคริปต์จัดให้ แต่ก่อนหน้ากล่องข้ามภาษา คุณอาจไม่เห็นกล่องคั่นหน้าที่ผมพูดถึง โดยสคริปต์จัดให้จะไม่แสดงผลหากคุณไม่มีหน้าระบุในคั่นหน้า โดยปัจจุบันคุณสามารถระบุได้มากสุดถึง 5 หน้าด้วยกัน สำหรับรายละเอียดการใช้งาน และการปรับแต่ง เชิญดูวิธีได้ที่หน้านี้เลยครับ นอกจากนั้นแล้ว ผมยังขอแจ้งให้ทราบว่าคุณยังสามารถปรับแต่งเลือกแสดงผลป้ายแจ้งโครงการวิกิเฉพาะป้ายที่คุณต้องการได้ หรือเลือกไม่แสดงเลย เพราะผมเข้าใจดีว่าโครงการวิกินั้นมีเพิ่มขึ้นมาเยอะ และหวังว่าคุณจะได้ประโยชน์จากตัวเลือกปรับแต่งนี้

สุดท้าย สคริปต์จัดให้ได้เปิดให้คุณสามารถย้อนการแก้ไขที่มีเจตนาดีของบอตได้ นอกจากนั้นอย่าลืมว่าในความสามารถย้อนเจตนาดี และย้อน ที่แสดงในหน้าเปรียบเทียบระหว่างรุ่นนั้น เวลาคุณเลือกย้อนการแก้ไขของบอต สคริปต์จัดให้จะถามให้คุณเลือกว่าต้องการย้อนการแก้ไขของบอต หรือการแก้ไขของบุคคลก่อนหน้านี้ ซึ่งตรงนี้จะเป็นประโยชน์ในกรณีอย่างการย้อนการแก้ไขของผู้ใช้ก่อนหน้าที่ทีบอตช่วยลงชื่ออัตโนมัติเป็นต้น ผมขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งที่ใช้สคริปต์จัดให้ และให้ความสนับสนุนตลอดมา หากมีคำถาม ข้อสงสัย ปัญหาการใช้งาน หรือมีข้อเสนอแนะ สามารถแจ้งได้ทุกเมื่อที่หน้าพูดคุยนะครับผม --Jutiphan | พูดคุย - 14:39, 30 มิถุนายน 2551 (ICT)

Muro Bot

OK, thanks! Regards, Muro de Aguas 21:30, 30 มิถุนายน 2551 (ICT)

จากการของร้อง

ตรวจตราผู้ก่อกวนครับ--ไฮไฟว์ดีเอ็น|พูดคุย 18:41, 6 กรกฎาคม 2551 (ICT)

โครงการศึกษาและวิจัยการก่อกวน +คุณช่วยเราได้

สวัสดีครับ ผมเองขอความร่วมมือเพื่อช่วยเหลือในการบันทึกและคำนวณสถิติอัตโนมัติ เพียงขอให้คุณช่วยใช้ความสามารถ "ย้อนก่อกวน" ในสคริปต์จัดให้ที่หน้าเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างรุ่นในกรณีที่ต้องการย้อนการก่อกวนเท่านั้น โดยโปรแกรมบอตคุงจะคอยตรวจสอบคำอธิบายอย่างย่อและหากพบว่าเริ่มต้นด้วย "ย้อน[[WP:VAND|การก่อกวน]]ของ " บอตคุงจะทำการบันทึกข้อมูลเกี่ยวข้องกับการก่อกวนดังกล่าวไปในฐานข้อมูลโดยอัตโนมัติ ซึ่งจากนั้นจะสามารถนำมาคำนวณและวิเคราะห์สถิติเช่น เวลาโดยเฉลี่ยที่ใช้ในการย้อนการก่อกวนโดยชาววิกิพีเดีย ความถี่โดยเฉลี่ยในการก่อกวนต่อวัน/อาทิตย์/เดือน ประสิทธิภาพการทำงานเจบอตว่าสามารถช่วยย้อนก่อกวนได้ x% จากทั้งหมด ผู้ใช้ที่ย้อนการก่อกวนมากที่สุด และสถิติอื่นที่อาจเป็นประโยชน์

ในกรณีที่คุณย้อนก่อกวนที่ต้องแก้ไขด้วยมือ หรือไม่ต้องการใช้สคริปต์จัดให้ คุณยังสามารถร่วมช่วยได้เพียงระบุคำอธิบายอย่างย่อให้เริ่มต้นโดยข้อความดังกล่าว ขอขอบคุณมากครับสำหรับความร่วมมือ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หน้าโครงการ และหน้าผู้ใช้บอตคุง หากคุณสนใจเป็นพิเศษ คุณยังสามารถเพิ่มชื่อไปในรายชื่อสมาชิกได้ที่หน้าโครงการ#สมาชิก --Jutiphan | พูดคุย - 11:30, 9 กรกฎาคม 2551 (ICT)

ลบ

ช่วยลบหน้าผู้ใช้ของผมครับ

จากที่คนอื่นบอกมาว่า หน้าผู้ใช้หลักลบไม่ได้ ถ้าไม่ใช้ให้ทำหน้าให้ว่างเปล่า เผื่อจะเอามาใช้ใหม่ในอนาคต แต่ผมจะไม่ใช้อีกต่อไป ช่วยลบหน่อยครับ --Mattress 16:36, 25 กรกฎาคม 2551 (ICT)