ผลต่างระหว่างรุ่นของ "คุยกับผู้ใช้:Wap"

ไม่รองรับเนื้อหาของหน้าในภาษาอื่น
จากวิกิพีเดีย สารานุกรมเสรี
เนื้อหาที่ลบ เนื้อหาที่เพิ่ม
Jutiphan (คุย | ส่วนร่วม)
สคริปต์จัดให้ 6.5
Boboverlord (คุย | ส่วนร่วม)
→‎โอว: หัวข้อใหม่
บรรทัด 153: บรรทัด 153:


สุดท้าย สคริปต์จัดให้ได้เปิดให้คุณสามารถย้อนการแก้ไขที่มีเจตนาดีของบอตได้ นอกจากนั้นอย่าลืมว่าในความสามารถย้อนเจตนาดี และย้อน ที่แสดงในหน้าเปรียบเทียบระหว่างรุ่นนั้น เวลาคุณเลือกย้อนการแก้ไขของบอต สคริปต์จัดให้จะถามให้คุณเลือกว่าต้องการย้อนการแก้ไขของบอต หรือการแก้ไขของบุคคลก่อนหน้านี้ ซึ่งตรงนี้จะเป็นประโยชน์ในกรณีอย่างการย้อนการแก้ไขของผู้ใช้ก่อนหน้าที่[[ผู้ใช้:TBot|ทีบอต]]ช่วยลงชื่ออัตโนมัติเป็นต้น ผมขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งที่ใช้สคริปต์จัดให้ และให้ความสนับสนุนตลอดมา หากมีคำถาม ข้อสงสัย ปัญหาการใช้งาน หรือมีข้อเสนอแนะ สามารถแจ้งได้ทุกเมื่อที่หน้าพูดคุยนะครับผม --[[User:Jutiphan|Jutiphan]] | [[คุยกับผู้ใช้:Jutiphan|<span style="color:green">พูดคุย</span>]] - 14:58, 30 มิถุนายน 2551 (ICT)
สุดท้าย สคริปต์จัดให้ได้เปิดให้คุณสามารถย้อนการแก้ไขที่มีเจตนาดีของบอตได้ นอกจากนั้นอย่าลืมว่าในความสามารถย้อนเจตนาดี และย้อน ที่แสดงในหน้าเปรียบเทียบระหว่างรุ่นนั้น เวลาคุณเลือกย้อนการแก้ไขของบอต สคริปต์จัดให้จะถามให้คุณเลือกว่าต้องการย้อนการแก้ไขของบอต หรือการแก้ไขของบุคคลก่อนหน้านี้ ซึ่งตรงนี้จะเป็นประโยชน์ในกรณีอย่างการย้อนการแก้ไขของผู้ใช้ก่อนหน้าที่[[ผู้ใช้:TBot|ทีบอต]]ช่วยลงชื่ออัตโนมัติเป็นต้น ผมขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งที่ใช้สคริปต์จัดให้ และให้ความสนับสนุนตลอดมา หากมีคำถาม ข้อสงสัย ปัญหาการใช้งาน หรือมีข้อเสนอแนะ สามารถแจ้งได้ทุกเมื่อที่หน้าพูดคุยนะครับผม --[[User:Jutiphan|Jutiphan]] | [[คุยกับผู้ใช้:Jutiphan|<span style="color:green">พูดคุย</span>]] - 14:58, 30 มิถุนายน 2551 (ICT)

== โอว ==

ท่าน คือ ท่าน Wap ที่แต่งเรื่อง ความซ้ำซ้อน และ ความว่างเปล่า ที่ไร้สาระนุกรมใช่มั้ย? โอว แบบว่า เพิ่งเห็นชื่องะ

ยินดีที่ได้รู้จักครับ

--[[ผู้ใช้:Boboverlord|Boboverlord]] 18:59, 15 กรกฎาคม 2551 (ICT)

รุ่นแก้ไขเมื่อ 18:59, 15 กรกฎาคม 2551

Welcome to my talk page ยินดีต้อนรับสู่หน้าพูดคุย


สวัสดีธนะ! หน้า เลขคณิต ที่ได้ทำ redirect ไป category นั้น จริงๆ แล้วโดยปกติหน้าพวกนี้จะมีสองหน้าอยู่แล้ว คือหน้าบทความ เลขคณิต ซึ่งจะมีเนื้อหาอยู่ด้วย ส่วน [[หมวดหมู่:เลขคณิต]] จะเป็นหน้าที่รวบรวมบทความที่อยู่ในหมวดหมู่เลขคณิตน่ะครับ (ซึ่งจะมีรายการบทความที่ใส่ [[หมวดหมู่:เลขคณิต]] ไว้)

เดี๋ยวผมแก้แล้วใส่ intro ให้ก่อนเลยแล้วกันนะครับ (ไม่อยากปล่อยหน้าไ้ว้ว่างๆ) --Jittat 10:50, 12 เม.ย. 2005 (UTC)

ขอบคุณมากนะครับ --Wap 09:46, 14 เม.ย. 2005 (UTC)

อื่นๆ

  • redirect ของเรื่องอะไรนะครับ ผมจำไม่ได้ แต่รู้สึกว่าผมจะทำหัวข้อนั้น แต่ตัว server มัน error น่ะครับ เลยไม่ได้ทำ ไงก็ขอบคุณนะครับ--genocide2st 10:53, 22 กรกฎาคม 2005 (UTC)

ผู้ดูแลระบบ

ยินดีด้วยครับ คุณได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกส่วนใหญ่ให้เป็นผู้ดูแลระบบ ไม่ทราบว่าสนใจจะเป็นผู้ดูแลระบบรึเปล่าครับ ตอบรับได้ที่ วิกิพีเดีย:เสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ดูแล นะครับ -- จุง 22:33, 3 สิงหาคม 2005 (UTC)

ขอความเห็นเกี่ยวกับแปล ชื่อโครงการ และ namespace เป็นภาษาไทย

รบกวนขอความเห็น เรื่อง "การแปลชื่อโครงการ" และ "การแปล namespace" ที่ วิกิพีเดีย:สภากาแฟ (โครงการวิกิพีเดีย) ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ -- PaePae 14:22, 20 สิงหาคม 2005 (UTC)

บทความยอดเยี่ยม

แฮะแฮะ ขอบคุณครับที่มาช่วยเติม 1 %บทความคัดสรร ความเห็นส่วนตัว ผมว่าอย่างบทความ สืบ นาคะเสถียร และ ป๋วย อึ๊งภากรณ์ เนื้อหาค่อนข้างจะไม่กระชับ และก็ค่อนข้างจะชื่นชม (ผมก็ชื่นชมนะแต่มัน NPOV) และก็ค่อนข้างยาวไปหน่อยนะครับ --Manop 00:15, 25 กันยายน 2005 (UTC)

โครงเกมคอม

ครับผม--Manop 17:24, 29 กันยายน 2005 (UTC)

ช่วยกันลงความเห็น

ช่วยกันลงความเห็น วิกิพีเดีย:สภาการ์ตูน#สรุปภาษาที่ใช้รอบที่ 1 เพื่อพลักดันให้มันเป็นคู่มือ ได้สักทีฮะ--Aki Akira 19:03, 15 ตุลาคม 2005 (UTC)

เสนอให้คุณผู้ใช้:Manopเป็นผู้ดูแลระบบ

ผมขอเสนอชื่อ Manop เป็นผู้ดูแลระบบอีกครับ หลังจากที่เคยเสนอชื่อแล้วไม่ผ่านเมื่อเกือบ 3 เดือนมาแล้ว ช่วงหลังมีคนเข้ามาแก้ไขวิกิมากขึ้น การมี sysop เพิ่มน่าจะเป็นประโยชน์ครับ โดยเฉพาะคุณ Manop ทำหน้าที่เก็บกวาดได้ดี สามารถลงชื่อได้ที่ วิกิพีเดีย:เสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ดูแล ครับ ขอบคุณครับ -- Lerdsuwa 12:12, 24 ตุลาคม 2005 (UTC)

ที่สุด

สวัสดีครับ พอดีสร้างหน้า วิกิพีเดีย:ที่สุดของวิกิพีเดียไทย มา กะจะทำให้สังคมวิกิคลื้นเคลงหน่อย ช่วยตรวจสอบหรือใส่หัวข้อเพิ่มได้ครับ เห็นคุณ Jittat ว่า คุณ Wap อายุน้อยสุดด้วย(เขียนในหน้าพูดคุย) --Manop | พูดคุย - 05:21, 22 ธันวาคม 2005 (UTC)

ขอรบกวนถามครับ

อยากทราบว่าเวลาที่ผมอัพเดทข้อมูลแล้วลืม ล็อก อิน เนี่ยบทความนั้นจะไม่ขึ้นชื่อของผมหรือเปล่าครับ คือผมเป็นคนอัพเดท เรื่องเซอร์ไวเวอร์ ยกเว้น เซอร์ไวเวอร์ กัวเตมาลา ซึ่งมีคนทำก่อนหน้านั้นเป็นแล้ว ผมช่วยเข้ามาเสริม เล็กๆ น้อยๆเท่านั้นเอง ขอบคุณทางวิกิพีเดียด้วยที่ชื่นชมในการทำงานของผม ขอขอบคุณมากครับ ในอนาคตคิดว่าน่าจะสามารถทำประวัติผู้เข้าแข่งขันให้ครบครับ ปล. ผมไม่ค่อยรู้ระบบของวิกิพีเดียเท่าไรนัก ถ้าทำอะไรแปลกๆขอความกรุณาด้วยครับ Notti

ขอบคุณสำหรับคำตอบครับ!!!!!!!!

สวัสดีปีใหม่ 2549


<<<<<สวัสดีปีใหม่ 2549 ครับ>>>>>--Chuansin 03:43, 1 มกราคม 2006 (UTC)

ปัญหาบทความ

เรื่องนี้อภิปรายกันมายาวนานแล้ว หากคุณเพิ่งมาใหม่ แล้วมาทะลุกลางป้องว่า ผมเป็นอย่างโน้นอย่างนี้ ผมคงไม่สนใจตอบโต้ และหากคุณตามดูก็รู้ว่า นาย Bact เขาลบของผม แต่จะเอาของเขาใส่เข้าไปให้ได้ มันจึงมีการโต้แย้งกัน มันคงไม่จบแน่ๆ และผมก็คงต้องแก้บทความนี้ ที่ผมว่าไม่เป็นกลาง

ผมเบื่อที่จะอภิปรายกันแล้ว เป็นอันว่ากลับไปที่นโยบายเดิมของวิกิพีเดียคือ ใครๆ ก็มีสิทธิแก้ เพราะมันก็โดนแก้วนไปมาอยู่ดี หากยังคิดจะแตะเรื่องที่กำลังตะลุมบอลกันไม่มีทางจบ ส่วนจะมองว่าใครสนับสนุนพรรคไหน เป็นเสรีภาพ และผมก็มองย้อนกลับไปได้เช่นกัน แต่ในทางตรงกันข้าม 131.227.231.92

อยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของชีวิต

สู้สู้ครับ แวะมาทักทาย ^_^--Manop | พูดคุย - 20:10, 13 กุมภาพันธ์ 2006 (UTC)

เกี่ยวกับอัครสังฆมณฑลฯ

สวัสดีครับ ผมก็คิดอยู่ครับ ชื่อพระคาร์ดินัล คงต้องแก้กลับ, ส่วนเนื้อหาประวัติพระคาร์ดินัลฯ และ อัครสังฆมณฑลกรุงเทพฯ ลอกมาจาก http://www.catholic.or.th/archive/archbkk/archbkk7.html น่าจะเข้าข่ายละเมิดฯ ไม่ทราบว่ายังไงดีครับ --ธวัชชัย 14:55, 18 เมษายน 2006 (UTC)

40 --> -40

ขอบคุณครับ ที่ช่วยแก้ไขให้ --Manop | พูดคุย - 15:45, 23 เมษายน 2006 (UTC)

เสนอชื่อผู้ดูแลใหม่

ผมเสนอชื่อ Mda และ 2T มาเป็นผู้ดูแลเพิ่มเติมครับ ลงความเห็นได้ที่ วิกิพีเดีย:เสนอชื่อเพื่อเป็นผู้ดูแล ครับ -- Lerdsuwa 14:14, 17 มิถุนายน 2006 (UTC)

ลบหน้าประวัติ

รบกวนถามอะไรหน่อยครับ คือจะลบไอ้ที่ผมโพสแก้หลายครั้งในหน้าประวัติได้อย่างไง เพราะบางอันมันแตกต่างกันไม่มาก เก็บอันล่าสุดไว้ก็พอ พอดีผมมักจะเขียนไป พิมพ์ไป แก้ไป เลยทำให้ออกมาหลายเวอร์ชั่นในหน้าประวัติ 69 18:34, 17 มิถุนายน 2006 (UTC)

firefox

สวัสดีครับ ของผมไม่มีปัญหาเรื่องวรรณยุกต์ต่ำนะครับ (ไม่รู้ว่าจะต่ำจนเป็นปกติหรือเปล่า) ใช้มาตั้งแต่รุ่น firebird ส่วน extension ที่ผมใช้ หลังๆ ไม่ค่อยได้ตามเท่าไร ก็มีพวก customize google, tab preferences พวกนี้นะครับ ยิ่งถ้าสนใจเขียนโปรแกรมแล้วต้องไม่ลืม greasemonkey นะครับ --17:55, 12 พฤศจิกายน 2006 (UTC)

ทักทาย +สคริปต์จัดให้

สวัสดีปีใหม่ครับ ^_^ ผมเห็นคุณได้ทำการตัดตั้ง และใช้งาน หวังว่าคงได้รับประโยชน์ความสามารถเสริมจากสคริปต์จัดให้นะครับ นอกจากนั้นแล้วจึงขอแจ้งความสามารถใหม่ในสคริปต์จัดให้ ที่หน้าผู้ใช้ ถ้าคุณเป็นแบบผมที่คอยแปลบทความจากวิกิอังกฤษบ่อยๆ และจะเสียเวลาพอสมควรในการแปลปีค.ศ. มาเป็นปีพ.ศ. พอกันทีกับการเสียเวลา ด้วยความสามารถใหม่ พ.ศ.? ในสคริปต์จัดให้ ทำให้เรื่องนี้ ง่ายเพียงแค่คลิกเดียว โดยมีหลักการใช้คร่าวๆ ดังนี้:

  • คลิกที่ป้าย และใส่ปีค.ศ. โดยป้ายจะตอบกลับให้ทราบว่าพ.ศ. อะไร สำหรับเวลาที่ต้องการจะสอบถามเฉยๆ
  • เลือกข้อความปีเป็นตัวเลขสี่หลัก ป้ายจะทำการแปลและเขียนปีพ.ศ. ทับเลขที่เลือก สะดวกเวลาแปลบทความ
  • เลือกข้อความ "ค.ศ." และตามด้วยตัวเลขที่หลัก ป้ายจะทำการเขียน "พ.ศ." และตามด้วยปีทับของเดิมที่เลือก สะดวกยิ่งขึ้นสำหรับเก็บกวาดของเก่า

ในการรับความสามารถใหม่ ทำได้ด้วยการรีเฟรชแคชที่หน้า monobook.js ของคุณ โดยการกด Ctrl+F5 สำหรับ IE หรือAlt+Shift+R สำหรับ Firefox ครับ ติดตามการปรับปรุงล่าสุดของสคริปต์จัดให้ ได้ที่นี่ ถ้ามีคำถาม หรือต้องการเสนอแนะ เพิ่มเติม ความสามารถ คำสะกดผิด หรืออื่นๆนั้นมาพูดคุยกันได้ครับ --Jutiphan | พูดคุย - 20:38, 4 มกราคม 2007 (UTC)

การเีรียงลำดับโดราเอมอน

รบกวนเชิญอภิปรายเกี่ยวกับการเรียงลำดับ ที่หน้าพูดคุย:รายชื่อของวิเศษของโดราเอมอน กันนะครับ --PoSTeRWEB 02:49, 26 มกราคม 2007 (UTC)


ขอความร่วมมือให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับวิกิพีเดียไทยค่ะ

สวัสดีค่ะคุณ Wap ดิฉันผู้ใช้:Tummy ขอรบกวนเวลาของคุณสักเล็กน้อยนะคะ เนื่องจากดิฉันกำลังทำวิทยานิพนธ์เกี่ยวกับ "วิกิพีเดียไทย" ในหัวข้อ “สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยกับการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ” ซึ่งจำเป็นต้องสัมภาษณ์ผู้ใช้เพื่อเก็บข้อมูลในการวิจัย และเนื่องจากคุณเป็นผู้ดูแลระบบซึ่งมีความสามารถในการใช้งานสูง รวมถึงได้เห็นแง่มุมต่างๆ ของวิกิพีเดียไทยมากกว่าผู้ใช้ทั่วไป ดิฉันจึงขอความร่วมมือคุณในการให้สัมภาษณ์ เพื่อแบ่งปันข้อมูลที่มีประโยชน์แก่คนทั่วไปค่ะ โดยขอสัมภาษณ์ผ่านโปรแกรมสนทนา หรือทางโทรศัพท์ ตามความสะดวกของคุณค่ะ

ซึ่งหากคุณ Wap สนใจให้ความร่วมมือ กรุณาตอบกลับที่หน้า คุยกับผู้ใช้:Tummy นะคะ ซึ่งดิฉันจะทิ้งคอนแทคไว้ให้ที่หน้านั้นด้วยค่ะ หวังว่าจะได้รับความช่วยเหลือ และความร่วมมือนะคะ ขอบคุณมากค่ะ :) - -TuMmY- - 19:09, 10 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

หัวใจ +สคริปต์จัดให้

สวัสดีครับคุณ Wap สุขสันต์วันวาเลนไทน์ครับ ผมขอโชคดีและสมหวังทุกสิ่งทุกอย่าง จนมีเวลามาช่วยในวิกิพีเดียต่อไปนานเท่านาน อิๆ เนื่องในโอกาสพิเศษนี้ผมจึงอยากจะขอแจ้งความสามารถใหม่ล่าสุด ในสคริปต์จัดให้ 2.90 ซึ่งได้เพิ่ม แถบซ้าย ขึ้นมาซึ่งก็คือกล่องเครื่องมือเสริมในสคริปต์จัดให้นั้นเอง โดยไว้บรรจุความสามารถใหม่ สำหรับผู้ใช้สคริปต์จัดให้ทุกท่าน อย่าง แสดงรายชื่อลิงก์แดง ตรวจสอบลิขสิทธิ์ (เลือกข้อความและกดปุ่ม จะทำการค้นหาที่กูเกิล) เปลี่ยนทางมาที่นี่ (เลือกชื่อบทความที่จะเปลี่ยนทางมาบทความนี้) ซึ่งจะได้มีของเล่นใหม่ๆ ให้ลองเล่นกันบ้างนะครับ เพราะช่วงนี้ และหลังจากนี้อาจจะไม่ได้อัปบ่อย เพราะมาทำบอตคุงแทน และสุดท้าย ผมขอแถม หัวใจ ให้นะครับ เพราะสคริปต์จัดให้ ทำด้วยใจเลยนะ ^_^ --Jutiphan | พูดคุย - 06:49, 14 กุมภาพันธ์ 2007 (UTC)

บทความคุณภาพ - บทความคัดสรร

สวัสดีครับ คุณ Wap เนื่องจากตอนนี้การคัดเลือกบทความคัดสรรนั้นได้เปลี่ยนรูปแบบ (ที่มีการพูดคุยกันในสภากาแฟเมื่ออาทิตย์ก่อนหน้า) โดยรูปแบบใหม่จะเป็นการคัดเลือกต่อมาจาก “บทความคุณภาพ” ซึ่งทำให้ระบบการคัดเลือกจะเปลี่ยนเป็น

บทความธรรมดา → บทความคุณภาพ → บทความคัดสรร

ดังนั้น บทความที่คุณ Wap ได้ทำการเสนอ และ/หรือ ลงชื่อสนับสนุน พร้อมคำเสนอแนะ ในส่วนบทความคัดสรรนั้นได้ถูกย้ายไปที่หน้า วิกิพีเดีย:บทความคุณภาพ เพื่อทำการคัดเลือกให้เป็นบทความคุณภาพก่อน พร้อมกันนี้ จึงขอชักชวนเสนอ และ/หรือ คัดเลือกบทความที่เหมาะสมเพื่อเป็นบทความคุณภาพต่อไป อย่างไรก็ตาม คุณก็ยังสามารถเสนอชื่อบทความคัดสรรได้โดยเลือกจากบทความคุณภาพที่ได้รับการคัดเลือกแล้ว จึงเรียนมาเพื่อทราบ ถ้ามีคำถามเพิ่มเติม สอบถามได้ครับ ScorpianPK 06:23, 4 มีนาคม 2007 (UTC)

เชิญร่วมทำแบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียไทย

สวัสดีค่ะ ตั๋มขออนุญาตฝากแบบสอบถามเกี่ยวกับการใช้งานวิกิพีเดียไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของวิทยานิพนธ์เรื่อง สารานุกรมวิกิพีเดียภาษาไทยและการสื่อสารความรู้สู่สาธารณะ ภาควิชาวารสารสนเทศ คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอความร่วมมือเข้าไปตอบแบบสอบถามกันนะคะ ที่นี่ค่ะ แบบสอบถามการใช้งานวิกิพีเดียไทย หรือลิงก์ตรงที่ http://itshee.com/survey/public/survey.php?name=wikipedia ค่ะ

ตั๋มหวังว่าแบบสอบถามนี้จะเป็นประโยชน์แก่ผู้ใช้วิกิพีเดียทุกคนค่ะ และเมื่อดำเนินการเสร็จแล้ว จะสรุปและประมวลผลมาให้อ่านกัน ซึ่งจะทำให้เห็นแนวคิดและการใช้งานของผู้ใช้ในมุมกว้างมากขึ้นค่ะ ขอบคุณมากนะคะ - -TuMmY- - 02:41, 10 มีนาคม 2007 (UTC)

ทักทาย

สวัสดีครับ เห็นว่าเป็นนักเรียนเตรียมอุดมศึกษา เลยเข้ามาทักทายหน่อย ผมเป็นนักเรียนเตรียมอุดมศึกษาเหมือนกัน (รุ่น 66) ยินดีที่ได้รู้จักครับ Drgarden 07:33, 16 เมษายน 2007 (UTC)

Please help-Lao language request

Hello! The Wikipedia:Graphic Lab is working on artwork related to Laos, and we need some help to get the proper Lao language text into the artwork. As Thai and Lao are closely-related languages, I ask you to please visit http://en.wikipedia.org/wiki/Wikipedia:Graphic_Lab/Images_to_improve#Scouting_in_Laos and see if you can help! Thanking you in advance, 71.219.214.185 06:24, 4 กรกฎาคม 2007 (UTC)

ร็อคแมน กับ ร็อกแมน

สวัสดีครับ พอดีเห็นว่าคุณเป็นคนหนึ่งที่ร่วมเขียนบทความ ร็อกแมน/ร็อคแมน รบกวนร่วมลงความเห็นเกี่ยวกับการตั้งชื่อ ใน พูดคุย:ร็อกแมน ครับ ว่าควรเป็น ร็อคแมน หรือ ร็อกแมน--Manop | พูดคุย 19:59, 25 สิงหาคม 2007 (UTC)

สคริปต์จัดให้ ต้องการความช่วยเหลือจากคุณ!

ขอขอบคุณที่ได้ใช้ และสนับสนุนสคริปต์จัดให้ตลอดมา ล่าสุดในรุุ่น 5.5 ทางเราได้เพิ่มความสามารถบริหารหมวดหมู่ พัฒนาเก็บกวาด โดยเพิ่มความสามารถอย่าง ย้ายโครงไปหลังหมวดหมู่ ปรับรูปแบบ ลบช่องว่าง เพิ่มช่องว่างระหว่างวงเล็บ และหลายๆอย่างเพื่อให้สคริปต์จัดให้ดีขึ้น ฉลาดขึ้น และช่วยเหลือคุณได้มากกว่าเดิม

วันนี้ผมมีความยินดีจะแจ้งให้คุณทราบว่าเราได้เริ่มโครงการกวาดล้างสระซ้อน ซึ่งสระซ้อนเป็นหนึ่งในปัญหาที่ได้เกิดขึ้นมาเวลานาน และด้วยวินโดวส์วิสตาที่ทำให้สามารถสังเกตเห็นสระซ้อนได้ชัดเจนขึ้น ทางสคริปต์จัดให้ ร่วมกับบอตคุง จึงได้เริ่มโครงการดังกล่าว เพื่อรวบรวมตัวอย่างรูปแบบสระซ้อนต่างๆ เพื่อช่วยเหลือในการพัฒนาสคริปต์ และโค้ดสำหรับการตรวจจับ และแก้ไข โดยมีเป้าหมายให้สามารถตรวจและแก้ไขได้อย่างน้อย 80% ของกรณีทั้งหมด คุณสามารถช่วยเราได้ ง่ายๆ เพียงแค่คัดลอกข้อความที่คุณพบเจอสระซ้อน หรือแจ้ง ยกตัวอย่างข้อความ หรือรูปแบบที่คุณเคยเจอก่อนหน้านี้ มาใส่ไว้ที่หน้าโครงการ ความช่วยเหลือของคุณจะช่วยพัฒนาสคริปต์จัดให้ สามารถแก้ไขปัญหาสระซ้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม สุดท้าย หากคุณมีปัญหา มีคำแนะนำ หรืออย่างไรก็อย่าลืมแวะมาคุยกันได้นะครับ --Jutiphan | พูดคุย - 09:16, 20 พฤศจิกายน 2007 (ICT)

สคริปต์จัดให้ 6.0

สวัสดีครับ และขอถือโอกาสนี้สวัสดีวันขึ้นปีใหม่ไทย ซึ่งเป็นช่วงสงกรานต์ที่กำลังจะมาถึงพอดี เนื่องในโอกาสนี้ ผมมีความยินดีที่อัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับสคริปต์จัดให้ ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการออกความสามารถใหม่หลักๆหลายอย่างด้วยกันไม่ว่าจะเป็นสรุปสิ่งที่คุณทำ บริหารหมวดหมู่รวดเร็ว รวมถึงความสามารถเก็บกวาดที่ได้รับการพัฒนาตลอดขึ้นมา ซึ่งล่าสุดได้รวมการเก็บกวาดสระซ้อน ซึ่งเป็นไปได้เนื่องจากความร่วมมือของทุกท่านในโครงการสระซ้อน ซึ่งปัจจุบันยังเปิดให้เพิ่มกรณีที่สคริปต์จัดให้รุ่นปัจจุบันไม่รองรับ เพื่อนำไปปรับปรุงต่อไป

วันนี้ผมมีความยินดีที่จะแจ้งว่าสคริปต์จัดให้ 6.0 ได้ออกแล้ว โดยมีความสามารถอย่างป้ายเมนู ที่ได้มีความต้องการตั้งแต่สคริปต์จัดให้เปิดใหม่ 1-2 ปีที่ผ่านมา จนในที่สุดผมก็สามารถพัฒนาจุดนี้ให้รองรับเบราว์เซอร์ไออี และไฟร์ฟอกซ์ได้อย่างไม่มีปัญหา เกี่ยวกับเบราว์เซอร์ ทางสคริปต์จัดให้ได้เพิ่มความต้องการขั้นต่ำ โดยผมแนะนำให้ทุกท่านอัปเดตไปใช้ไออี 7.0 หรือไฟร์ฟอกซ์ 2.0 หรือสูงกว่าเพื่อการทำงานที่มีประสิทธิ์ภาพ และราบรื่นมากที่สุด นอกจากป้ายเมนูแล้ว ผมยังได้เพิ่มความสามารถทับศัพท์ โดยมีเป้าหมายทั้งผูใช้เก่าและผู้ใช้ใหม่ ซึ่งทับศัพท์จะเรียกดึงข้อมูลจากคำทับศัพท์ที่ใช้ในวิกิพีเดียโดยตรง ณ เวลาที่คุณเรียกใช้ ซึ่งยังหมายความว่าทุกคนสามารถเพิ่ม แก้ไข หรือลบคำทับศัพท์บนวิกิพีเดีย และจะมีผลต่อความสามารถทับศัพท์ทันที

เพื่อช่วยเหลือผู้ใช้ใหม่ในการติดตั้งสคริปต์จัดให้ ผมยังได้ทำวิดีโอสาธิตการติดตั้ง ซึ่งตรงนี้หวังว่าจะช่วยผู้ใช้ใหม่ที่สับสนได้ขึ้นเยอะ ใครสนใจก็สามารถเปิดที่นี่ครับ ขอบคุณทุกท่านครับที่ใช้สคริปต์จัดให้ และให้ความสนับสนุนตลอดมา หากมีคำถาม ข้อสงสัย ปัญหาการใช้งาน หรือมีข้อเสนอแนะ สามารถแจ้งได้ทุกเมื่อที่หน้าพูดคุยนะครับผม สุดท้ายแล้วขอให้มีความสุขช่วงสงกรานต์นะครับ แม้คุณจะหยุด แต่สคริปต์จัดให้ไม่หยุดให้บริการคุณ --Jutiphan | พูดคุย - 11:17, 11 เมษายน 2551 (ICT)

สคริปต์จัดให้ 6.5

สวัสดีครับ ขณะนี้ได้ผ่านมาแล้ว 2 เดือนกว่าหลังจากที่สคริปต์จัดให้ได้ออกรุ่น 6.0 ในช่วงสงกรานต์ซึ่งมีความสามารถใหม่อย่างปุ่มทับศัพท์ ในโอกาสนี้ผมขออัปเดตข่าวสารเกี่ยวกับสจห.อีกครั้ง ใช่แล้วละครับ สจห. คือชื่อย่อใหม่สำหรับสคริปต์จัดให้ โดยตั้งแต่รุ่น 6.5 เป็นต้นไป ผมได้เปลี่ยนข้อความในคำอธิบายอย่างย่อให้แสดงแค่ชื่อย่อเท่านั้น ซึ่งผมเชื่อว่าผู้ใช้สจห. ทุกท่านคงต้อนรับการเปลี่ยนแปลงนี้ อย่างไรก็ตาม หากผู้ใดสนใจต้องการให้แสดงด้วยสคริปต์จัดให้เหมือนเดิม กรุณาแจ้งให้ผมทราบ เพื่อที่จะได้เพิ่มตัวเลือกดังกล่าวไปในการปรับแต่งสคริปต์จัดให้

ผมขอแนะนำความสามารถใหม่ในรุ่น 6.5 คือ คั่นหน้า ซึ่งเปิดให้คุณระบุหน้าที่ต้องการให้แสดงในกล่องคั่นหน้าด้านซ้ายมือ ซึ่งจะเป็นกล่องเหมือนกล่องสคริปต์จัดให้ที่เพิ่มให้คุณในปัจจุบัน โดยกล่องคั่นหน้าจะแสดงผลหลังจากกล่องสคริปต์จัดให้ แต่ก่อนหน้ากล่องข้ามภาษา คุณอาจไม่เห็นกล่องคั่นหน้าที่ผมพูดถึง โดยสคริปต์จัดให้จะไม่แสดงผลหากคุณไม่มีหน้าระบุในคั่นหน้า โดยปัจจุบันคุณสามารถระบุได้มากสุดถึง 5 หน้าด้วยกัน สำหรับรายละเอียดการใช้งาน และการปรับแต่ง เชิญดูวิธีได้ที่หน้านี้เลยครับ นอกจากนั้นแล้ว ผมยังขอแจ้งให้ทราบว่าคุณยังสามารถปรับแต่งเลือกแสดงผลป้ายแจ้งโครงการวิกิเฉพาะป้ายที่คุณต้องการได้ หรือเลือกไม่แสดงเลย เพราะผมเข้าใจดีว่าโครงการวิกินั้นมีเพิ่มขึ้นมาเยอะ และหวังว่าคุณจะได้ประโยชน์จากตัวเลือกปรับแต่งนี้

สุดท้าย สคริปต์จัดให้ได้เปิดให้คุณสามารถย้อนการแก้ไขที่มีเจตนาดีของบอตได้ นอกจากนั้นอย่าลืมว่าในความสามารถย้อนเจตนาดี และย้อน ที่แสดงในหน้าเปรียบเทียบระหว่างรุ่นนั้น เวลาคุณเลือกย้อนการแก้ไขของบอต สคริปต์จัดให้จะถามให้คุณเลือกว่าต้องการย้อนการแก้ไขของบอต หรือการแก้ไขของบุคคลก่อนหน้านี้ ซึ่งตรงนี้จะเป็นประโยชน์ในกรณีอย่างการย้อนการแก้ไขของผู้ใช้ก่อนหน้าที่ทีบอตช่วยลงชื่ออัตโนมัติเป็นต้น ผมขอขอบคุณทุกท่านอีกครั้งที่ใช้สคริปต์จัดให้ และให้ความสนับสนุนตลอดมา หากมีคำถาม ข้อสงสัย ปัญหาการใช้งาน หรือมีข้อเสนอแนะ สามารถแจ้งได้ทุกเมื่อที่หน้าพูดคุยนะครับผม --Jutiphan | พูดคุย - 14:58, 30 มิถุนายน 2551 (ICT)

โอว

ท่าน คือ ท่าน Wap ที่แต่งเรื่อง ความซ้ำซ้อน และ ความว่างเปล่า ที่ไร้สาระนุกรมใช่มั้ย? โอว แบบว่า เพิ่งเห็นชื่องะ

ยินดีที่ได้รู้จักครับ

--Boboverlord 18:59, 15 กรกฎาคม 2551 (ICT)